uptoyou8
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 229

|
 |
« เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010, 21:13:56 » |
|
เครื่อง d16y8 ปี 2000 ครับ ตอนได้รถมาไม่กี่วันเกจ์ความร้อนมีอาการแปลกๆครับ ความร้อนขึ้นไม่ถึงขีดกลางครับ ผมเข้าใจว่าเจ้าของเดิมอาจจะไม่ใส่วาล์วน้ำมาเลยถอดดูครับ ยังมีวาล์วน้ำปกติ ไหนๆก็ถอดแล้วเลยจัดการเปลี่ยนวาล์วน้ำครับ แต่ยังไม่หาย วันต่อมาเลยไปเข้าอู่ครับช่างเปลี่ยน Thermo sensor ให้ ครับ อาการเกจร์ความร้อนไม่ขึ้นหายครับ กลับมาขึ้นขีดกลางตามปกติ ยังไม่จบนะครับยังมีต่อ ใช้ไปได้ไม่ถึงเดือนครับ เกจ์ความร้อนขึ้นเลยขีดกลางมานิดนึงครับ เลยมาประมาณ2-3 เซน จะขึ้นๆ ลงๆ แบบนี้ตลอด เหมือนกับว่าพัดลมมันทำงานช้ากว่าปกติ ผมก็คิดว่า thermo switch น่าจะมีปัญหาเพราะว่าพี่ๆในเว็บบอกว่าถ้ามันเสียจะทำให้พัดลมทำงานช้ากว่ ปกติครับ จึงจัดการเปลี่ยน thermo switch แต่........ ยังไม่หายครับ ผมจึงสังเกตุได้ว่า อาการพัดลมทำงานช้ากว่าปกติ หรือ เกจ์ความร้อนขึ้นๆ ลงๆ จะเป็นตอนกลางคืนครับ ตอนกลางวันไม่เป็น  ผมเลยสันนิษฐานว่า ผมเปิดไฟหน้าขับรถตอนกลางคืนแล้วพัดลมทำงานช้าครับ ขับตอนกลางวันไม่เป็นไรครับบ ที่เล่ามาทุกวันนี้ยังไม่หายครับ ไม่รู้จะทำยังไง ขอบคุณครับใครเคยเป็นแนะนำหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
witrebirth
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 213

พรหมลิขิตขีดเขี่ยให้เหี้ยเดิน
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010, 21:19:29 » |
|
เครื่อง d16y8 ปี 2000 ครับ ตอนได้รถมาไม่กี่วันเกจ์ความร้อนมีอาการแปลกๆครับ ความร้อนขึ้นไม่ถึงขีดกลางครับ ผมเข้าใจว่าเจ้าของเดิมอาจจะไม่ใส่วาล์วน้ำมาเลยถอดดูครับ ยังมีวาล์วน้ำปกติ ไหนๆก็ถอดแล้วเลยจัดการเปลี่ยนวาล์วน้ำครับ แต่ยังไม่หาย วันต่อมาเลยไปเข้าอู่ครับช่างเปลี่ยน Thermo sensor ให้ ครับ อาการเกจร์ความร้อนไม่ขึ้นหายครับ กลับมาขึ้นขีดกลางตามปกติ ยังไม่จบนะครับยังมีต่อ ใช้ไปได้ไม่ถึงเดือนครับ เกจ์ความร้อนขึ้นเลยขีดกลางมานิดนึงครับ เลยมาประมาณ2-3 เซน จะขึ้นๆ ลงๆ แบบนี้ตลอด เหมือนกับว่าพัดลมมันทำงานช้ากว่าปกติ ผมก็คิดว่า thermo switch น่าจะมีปัญหาเพราะว่าพี่ๆในเว็บบอกว่าถ้ามันเสียจะทำให้พัดลมทำงานช้ากว่ ปกติครับ จึงจัดการเปลี่ยน thermo switch แต่........ ยังไม่หายครับ ผมจึงสังเกตุได้ว่า อาการพัดลมทำงานช้ากว่าปกติ หรือ เกจ์ความร้อนขึ้นๆ ลงๆ จะเป็นตอนกลางคืนครับ ตอนกลางวันไม่เป็น  ผมเลยสันนิษฐานว่า ผมเปิดไฟหน้าขับรถตอนกลางคืนแล้วพัดลมทำงานช้าครับ ขับตอนกลางวันไม่เป็นไรครับบ ที่เล่ามาทุกวันนี้ยังไม่หายครับ ไม่รู้จะทำยังไง ขอบคุณครับใครเคยเป็นแนะนำหน่อยครับ ผีหลอกครับ... ล้อเล่นครับ ขอให้หายไวๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
uptoyou8
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 229

|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010, 21:39:15 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010, 22:57:23 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ham_ter
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,223

|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010, 09:24:55 » |
|
เครื่อง d16y8 ปี 2000 ครับ ตอนได้รถมาไม่กี่วันเกจ์ความร้อนมีอาการแปลกๆครับ ความร้อนขึ้นไม่ถึงขีดกลางครับ ผมเข้าใจว่าเจ้าของเดิมอาจจะไม่ใส่วาล์วน้ำมาเลยถอดดูครับ ยังมีวาล์วน้ำปกติ ไหนๆก็ถอดแล้วเลยจัดการเปลี่ยนวาล์วน้ำครับ แต่ยังไม่หาย วันต่อมาเลยไปเข้าอู่ครับช่างเปลี่ยน Thermo sensor ให้ ครับ อาการเกจร์ความร้อนไม่ขึ้นหายครับ กลับมาขึ้นขีดกลางตามปกติ ยังไม่จบนะครับยังมีต่อ ใช้ไปได้ไม่ถึงเดือนครับ เกจ์ความร้อนขึ้นเลยขีดกลางมานิดนึงครับ เลยมาประมาณ2-3 เซน จะขึ้นๆ ลงๆ แบบนี้ตลอด เหมือนกับว่าพัดลมมันทำงานช้ากว่าปกติ ผมก็คิดว่า thermo switch น่าจะมีปัญหาเพราะว่าพี่ๆในเว็บบอกว่าถ้ามันเสียจะทำให้พัดลมทำงานช้ากว่ ปกติครับ จึงจัดการเปลี่ยน thermo switch แต่........ ยังไม่หายครับ ผมจึงสังเกตุได้ว่า อาการพัดลมทำงานช้ากว่าปกติ หรือ เกจ์ความร้อนขึ้นๆ ลงๆ จะเป็นตอนกลางคืนครับ ตอนกลางวันไม่เป็น  ผมเลยสันนิษฐานว่า ผมเปิดไฟหน้าขับรถตอนกลางคืนแล้วพัดลมทำงานช้าครับ ขับตอนกลางวันไม่เป็นไรครับบ ที่เล่ามาทุกวันนี้ยังไม่หายครับ ไม่รู้จะทำยังไง ขอบคุณครับใครเคยเป็นแนะนำหน่อยครับ เป็นด้วย เข็มขึ้นประมาณเกิน 1 ใน 3 ไปนิดนึงไม่ขึ้นกว่านั้นละ ไม่ว่าจะไปสุดหล้าฟ้าเขียวที่ไหนก็ตาม ก็ไม่ถึงครึ่ง แต่เย็นนี่ ลงสุดปกติ(ตอนเช้า สตาร์ทใหม่ๆ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010, 10:09:26 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
uptoyou8
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 229

|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010, 19:10:59 » |
|
ไปหาข้อมูลมาครับใครอยากจะลองทั่วๆไปก็ 4 - 6 จุดครับ เท่าที่ผมจับจุดได้นะครับ หมายถึงรถทุกรุ่นนะครับ 1. ไดสตาร์ท 2. ไดชาร์ต 3. คอมแอร์ 4. ปีกผีเสื้อ 5. เสื้อเกียร์ 6. ฝาครอบวาล์ว 7. ตัวถังรถ 8. แบตขั้วลบ หรือถ้าเอาง่ายๆ นะครับ จุดไหนที่สายกราวลงอ่ะ ลงให้หมด  ที่สำคัญคือต้องมาลงจุดเดียวกันหมด... เช่นขั้วลบแบตเตอรี่ การลงกราวด์แบบนี้เรียกว่า star ground... สะอาดหมดจด... ความรู้อ่านดูครับ http://www.gasthai.com/article/html/74.html 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2010, 19:19:11 โดย uptoyou8 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|