zambrottuey
Gold Member
จอมยุทธ
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 471

Honda Racing Project @ CIVIC CLUB No. 584
|
 |
« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010, 21:50:25 » |
|
พอดีไปทำท่อใหม่มาอ่ะ เลยนำมา post ให้ดูครับ ลองระยะสั้นๆแล้ว OK เลย แต่ยาวๆยังไม่ได้ลอง เครือ่งเดิม D16Y8 auto (เปลี่ยนหัวเทียนเข็มอย่างเดียว) อย่างอื่นเดิมๆ 1.ก่อนหน้าตัดแคทออก แล้วใส่พักกลางไส้ตรงเพิ่มอีกลูกเป็น 2 ==> ใหม่ : เปลี่ยนพักกลางลูกแรกเป็นไส้ย้อน 2.พักกลางเดิมผุๆแล้ว ==> เปลี่ยนพักกลางใหม่ไส้ตรง (สแตนเลส) 3.ท่อผุๆ แล้ว ==> เดินท่อ 2" สแตนเลส ตั้งแต่พักลูกแรกจนถึงปลาย (เชื่อมอาร์กอนหมดทุกข้อ) 4. ปลายเดิมๆ เริ่มผุแล้วเหมือนกัน ==> เปลี่ยนเป็นไส้ย้อน เป้าหมาย : เสียงเพราะๆไม่รำคาญ ต้น ปลายมาเร็วกว่าเดิม และไม่ตกอ่ะครับ ผลเบื้องต้น : เสียงนุ่มๆไม่ดังมากจากเดิมเท่าไหร่ speed ต้นและปลาย เอาไว้ลองแล้วจะมานำเสนอครับ ผู้รู้คิดว่าน่าจะเป็นยังไงบ้างอ่ะครับ มีคำแนะนำเพิ่มเติม แจ้งได้ครับ ปล.ขอยคุณพี่ pop96 ที่ปรึกษากิตติมาศักิ์ครับ
|

Image0281.jpg (80.41 KB, 480x640 - ดู 1395 ครั้ง.)

Image0286.jpg (78.35 KB, 480x640 - ดู 1404 ครั้ง.)

Image0288.jpg (37.36 KB, 480x640 - ดู 1383 ครั้ง.)

Image0289.jpg (88.24 KB, 480x640 - ดู 1421 ครั้ง.)

Image0291.jpg (79.86 KB, 480x640 - ดู 1413 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2010, 22:06:21 โดย zambrottuey »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
ChayEK5339
Gold Member
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 198

|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 12:30:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Panda_EK
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 200

|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 21:59:59 » |
|
จัดการเรียบร้อยครับ พักแรกเป็นไส้ตรงแบบผิวด้านในขยักๆแบบเกร็ดปลาอ่ะครับ ดีเลยดีเดียว
สรุปวิ่งดีขึ้นมั๊ยครับ เผื่อไว้เป็นแนวทางครับ พักแรกไส้ตรง(แทนแคต) + พักกลางไส้ตรง + ปลายไส้เยื้อง แล้วต้องเอาพักกลางเดิมออกมั๊ยครับ ส่วนของผมอยากแก้ไขครับ รบกวนพี่ๆเพื่อนๆด้วยครับ พักแรกไส้ตรง(แทนแคต งานเม้งไดนามิก(ท่อนเขียวๆ)) + พักกลางไส้ย้อน + ปลายไส้ตรง(RSR) => ดีหรือยังครับสงสัยมาก ต้องทำไรเพิ่มมั๊ยครับ ปลายไหลครับ แต่ต้นดูอืดๆครับ ต้องทำไรเพิ่มอีกครับ รบกวนด้วยครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2010, 22:14:33 โดย Panda_EK »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,938

I Love Civic.
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 22:28:34 » |
|
สรุปวิ่งดีขึ้นมั๊ยครับ เผื่อไว้เป็นแนวทางครับ พักแรกไส้ตรง(แทนแคต) + พักกลางไส้ตรง + ปลายไส้เยื้อง แล้วต้องเอาพักกลางเดิมออกมั๊ยครับ ส่วนของผมอยากแก้ไขครับ รบกวนพี่ๆเพื่อนๆด้วยครับ พักแรกไส้ตรง(แทนแคต งานเม้งไดนามิก(ท่อนเขียวๆ)) + พักกลางไส้ย้อน + ปลายไส้ตรง(RSR) => ดีหรือยังครับสงสัยมาก ต้องทำไรเพิ่มมั๊ยครับ ปลายไหลครับ แต่ต้นดูอืดๆครับ ต้องทำไรเพิ่มอีกครับ รบกวนด้วยครับ  เกียร์ อะไรครับบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
|
|
|
|
|
|
|
Kart-1
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 01:02:08 » |
|
ขอเข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคนนะครับ พอดีมีD15Bเกียร์ A/T อยู่ลำนึงว่าจะเอามาใช้ในเมือง อยากได้เเบบไม่ดังมาก เเละต้นดีๆ ขอคำเเนะนำด้วยครับ เพราะเดิมๆที่ได้รถมามันมีพักกลางอันเดียวเเล้วก็พักปลายตรงๆ ดูมันไม่มีเรี่ยวเเรงเลย มีเเต่เสียง(มันน่าจะมากับเครื่องเกียร์M/Tเเต่พอขายรถ เจ้าของอาจปล่อยยำเกียร์ไปเเล้ว เพราะไมล์เป็นเเบบเกียร์ M/Tครับ) ท่อ1.8-2นิ้วน่าจะพอมั๊ยครับสำหรับเครื่อง1500CC ส่วนเฮดไม่รู้จะเอาสูตรไหนยังไม่รู้เลยครับ 4-2-1หรือ 4-1 ดีครับ เน้นต้นกับกลางๆครับ ปลายไม่ค่อยได้ใช้นานๆ(1ปี)ไปต่างจังหวัดทีครับ  ขอคุณล่วงหน้าทุกท่านที่เข้ามาให้ความรู้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,938

I Love Civic.
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 01:16:23 » |
|
ขอเข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคนนะครับ พอดีมีD15Bเกียร์ A/T อยู่ลำนึงว่าจะเอามาใช้ในเมือง อยากได้เเบบไม่ดังมาก เเละต้นดีๆ ขอคำเเนะนำด้วยครับ เพราะเดิมๆที่ได้รถมามันมีพักกลางอันเดียวเเล้วก็พักปลายตรงๆ ดูมันไม่มีเรี่ยวเเรงเลย มีเเต่เสียง(มันน่าจะมากับเครื่องเกียร์M/Tเเต่พอขายรถ เจ้าของอาจปล่อยยำเกียร์ไปเเล้ว เพราะไมล์เป็นเเบบเกียร์ M/Tครับ) ท่อ1.8-2นิ้วน่าจะพอมั๊ยครับสำหรับเครื่อง1500CC ส่วนเฮดไม่รู้จะเอาสูตรไหนยังไม่รู้เลยครับ 4-2-1หรือ 4-1 ดีครับ เน้นต้นกับกลางๆครับ ปลายไม่ค่อยได้ใช้นานๆ(1ปี)ไปต่างจังหวัดทีครับ  ขอคุณล่วงหน้าทุกท่านที่เข้ามาให้ความรู้นะครับ เน้นใช้ในเมือง แนะนำครับ Header 4-2-1 เลส หรือ เหล็กก็ได้แล้วแต่งบครับ ท่อ เดินใหม่ เอาสัก 1.8 กำลังดี 2 นิ้วน่าจะใหญ่ไปหน่อย เลส หรือ เหล็ก แล้วแต่งบครับ ถ้าไม่อยากได้ดังมาก ใส่ท่อแทนแคตครับ ไส้ตรง หรือ Autojet แล้วพักกลาง ก็ เอาเป็น ไส้ย้อน เอา พักปลายก็เป็น ไส้เยื้องครับ เข้า สัก 2.0 - 2.2 ออกสัก 4 นิ้วกำลังดี  AT วิ่งในเมือง น่าจะเหมาะสำหรับ ชุดนี้ครับบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,938

I Love Civic.
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010, 21:13:22 » |
|
กำลังคิดไม่ตกพอดีเลยเรื่องท่อ ว่าจะทำไม่รู้จะเอาสูตรไหนดี อยากได้ต้น ดีๆ เครื่องเดิม ek mt ท่อเดิม วางใหม่เครื่อง b20b แต่ใช้ท่อเดิมน่าจะ 1.7 พักกลาง ตรงปลายตรง เสียงดัง รอบตั้นอืด ปลายวิ่งดีตั้งแต่ 100 ขึ้นไป
อยากได้ต้นดีๆ ถ้าเปลี่ยนแค่ปลายเยื้อง โดนใช้ ท่อเดิม 1.7 จะมีอะไรดีขึ้นมั้ยครับ หากใช้ ท่อ 2.0 ปลายเยื้อง จะต่างกับ 1.7 ปลายเยื้อง อย่างไรครับ
พักกลางเยื้อง กับปลายเยื้อง อันไหนสำคัญกว่าครับ
กำลังต้องการข้อมูลอย่างแรง
ขอบคุณครับ ( ยังไม่เอาเฮดเดอร์น่ะครับ ขอเรียบๆก่อน)
ถ้ายังไม่เอา เฮดเดอร์นะครับ ก็เล่น 1.7 เดิมๆ ไปก่อนครับ เปลี่ยนแค่ พักกลาง เป็น ไส้ย้อน + ปลาย ไส้ย้อน หรือ เยื้อง รูเข้าไม่เกิน 2.2 ออกไม่เกิน 4 ก็โอเคแล้ว ท่อ 2.0 ปลายเยื้อง จะต่างกับ 1.7 ปลายเยื้อง อย่างไร >> 2.0 จะออกเร็วกว่า ครับ [แต่ถ้ายังไม่ได้ทำเฮดเดอ เล่น 1.7 ปลายเยื้องน่าจะดีกว่าครับ ]
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2010, 21:18:11 โดย EaI2tH »
|
บันทึกการเข้า
|
รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
|
|
|
|
|