ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 เมษายน 2024, 19:43:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เวลาเหยียบเบรคค้างไว้ไว้สักพักแล้วเบรคค่อยๆ จมลงๆ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาเหยียบเบรคค้างไว้ไว้สักพักแล้วเบรคค่อยๆ จมลงๆ  (อ่าน 17333 ครั้ง)
thepisces
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 11:08:37 »



คือผมยังมือใหม่อยุ่ครับมีปัญหาสงสัยเรื่องเบรคครับ
รถ civic EK97 เดิมๆ ทุกอย่าง เกียร์ AUTO
1.เวลารถติดผมเข้าเกียร์ D4 ไว้แล้วเหยียบเบรคค้างไว้แรกๆ ก็เบรคอยู่ดีครับแต่สัก สองสามนาที แป้นเหยียบมันจะค่อยๆ จมลงๆ แล้วรถก็จะค่อยๆ เคลื่อนตัวไปข้างหน้า ทำให้ผมต้องเข้าเกียร์ N ไว้แล้วเหยียบเบรคใหม่  อาการเบรคยุบตัวเร็วมันผิดปกติหรือเปล่าครับ มันจมลงเรื่อยๆ ครับ
(เวลาเหยียบเบครค้างไว้แล้วรถเลื่อนไปข้างหน้าจะมีเสียงของเบรคดังเข้ามาในรถด้วย)
2. ถ้ากรณีที่เราขับเข้าห้างฯ แล้วเป็นทางลง แต่รถติด เราควรเข้าเกียร์ N ตรงทางขึ้น-ลงหรือแล้วดึงเบรคมือไว้เปล่าครับ หรือ เข้าเกียร์ D ไว้แล้วเหยียบเบรคไว้พอครับ (ทางลง พอเหยียบเบรคค้างไว้ เบรคผมมันจะจมลงแล้วรถไหลต้องดึงเบรคมือช่วย)
บันทึกการเข้า

บางครั้งนกที่กำลังหัดบิน...ย่อมเสี่ยงกับการตกจากที่สูง
อยู่ที่ว่าจะขยับปีกบิน...หรือปล่อยตัวเองตกลงมาตาย
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 12:01:17 »

คือผมยังมือใหม่อยุ่ครับมีปัญหาสงสัยเรื่องเบรคครับ
รถ civic EK97 เดิมๆ ทุกอย่าง เกียร์ AUTO
1.เวลารถติดผมเข้าเกียร์ D4 ไว้แล้วเหยียบเบรคค้างไว้แรกๆ ก็เบรคอยู่ดีครับแต่สัก สองสามนาที แป้นเหยียบมันจะค่อยๆ จมลงๆ แล้วรถก็จะค่อยๆ เคลื่อนตัวไปข้างหน้า ทำให้ผมต้องเข้าเกียร์ N ไว้แล้วเหยียบเบรคใหม่  อาการเบรคยุบตัวเร็วมันผิดปกติหรือเปล่าครับ มันจมลงเรื่อยๆ ครับ
(เวลาเหยียบเบครค้างไว้แล้วรถเลื่อนไปข้างหน้าจะมีเสียงของเบรคดังเข้ามาในรถด้วย)
2. ถ้ากรณีที่เราขับเข้าห้างฯ แล้วเป็นทางลง แต่รถติด เราควรเข้าเกียร์ N ตรงทางขึ้น-ลงหรือแล้วดึงเบรคมือไว้เปล่าครับ หรือ เข้าเกียร์ D ไว้แล้วเหยียบเบรคไว้พอครับ (ทางลง พอเหยียบเบรคค้างไว้ เบรคผมมันจะจมลงแล้วรถไหลต้องดึงเบรคมือช่วย)

มาหาข้อมูลครับ เป็นเหมือนกันครับ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
sarunyoo
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 273


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 13:01:19 »

ของผมเปลี่ยนชุดซ่อมตรงปั้มเบรคบนแล้วหายเลยครับ
บันทึกการเข้า
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 13:07:13 »

ของผมรถ EG นะครับ อาการที่ว่าน่าจะเป็นที่ ปั้มรั่วตามด (อันตรายนะครับรีบเปลี่ยน) อะครับ ทีแรกก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร

ลองไปที่ร้านเบรค (ร้านที่ทำของผมอยู่แถวๆ แยกวัดสน) เค้าเช็คแล้วเค้าเลยเปลี่ยนปั้มและเปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นครึ่ง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ปัญหาเลยจบไป ตั้งแต่นั้นอาการแบบนี้ผมก็ไม่เจออีก   เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 13:07:27 »

ชุดหม้อลมเบคบน รั่วครับ  ซ่อมก็ใด้ ซื้อมือ2ก็ใด้  ผมเลือก มือ2 ชั้นครึ่ง  ราคาประมาณ 1500 ครับ เปลี่ยนทั้งหม้อลมสบายใจกว่าครับ
  อันตรายนะ เวลาขึ้นทางชัน  หรือ วิ่งมาเร็วๆแล้วแบค ปล่อยๆ     ถ้าปั้มลมไม่ทัน  เบคไม่อยู่นะครับ จูบตูดใด้งายๆ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
BLACKBOX
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 13:12:48 »

ลองดูที่ปั้มเบรคบน ก่อนครับอาจจะรั่ว และเช็คดูว่าน้ำมันเบรคพร่องไปเยอะไหม รีบไปเช็คนะครับเรื่องระบบเบรค ปล่อยไว้มันอันตราย อายจัง
บันทึกการเข้า
BLACKBOX
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 13:15:10 »

เบรค นับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของรถยนต์ของเราก็ว่าได้ ถ้าเบรคดีก็จะทำให้ผู้ขับขี่อุ่นใจได้ ดังนั้นเราจึงควรทราบ อาการของเบรคแบบต่างๆ เพื่อที่จะสามารถตรวจเช็คเบื้องต้นด้วยตัวเองได้

อาการเบรคแบบต่างๆ มีดังนี้ครับ

เบรคตื้อ

เป็นอาการที่เวลาเหยียบเบรค แล้วรู้สึกว่า เบรคมันไม่ค่อยอยู่ เบรกแข็งๆ ต้องออกแรงเหยียบเบรคมากๆ อาการเบรคตื้อ เกิดมาจากหลายสาเหตุ เช่น แรงดูดสุญญากาศของหม้อลมน้อย เพราะปั้มตูดไดชาร์จเสีย หรือผ้าในหม้อลมรั่ว วาล์ว PVC หรือ Combo Vale เสีย สายลมรั่ว


เบรคต่ำ

เวลาเหยียบเบรคแล้วรู้สึกว่า แป้นเบรคจมลงต่ำกว่าปรกติ เหยียบค้างไว้เบรคค่อยๆจมลงๆ เป็นอาการของเบรคต่ำ ส่วนมากเกิดมาจาก ลูกยางแม่ปั้มเบรคบน มีอาการสึกหรอ หรือบวม ทำให้แรงดันเบรคลดลง ต้องออกแรงเบรคมากขึ้น หรือต้องเหยียบเบรคซ้ำๆกัน หลายๆครั้ง

เบรคติด

อาการเหมือนรถมีอาการเบรคทำงานอยู่ตลอดเวลา รถจะตื้อ เบรกร้อนมีกลิ่นเหม็นไหม้ เบรกปัดซ้าย-ขวา รถวิ่งไม่ออก จอดแล้วเข็นรถไม่ได้ เป็นอาการของเบรกติด ส่วนมากเกิดจาก การลูกยางกันฝุ่นของแม่ปั้มเบรกเสีย ทำให้มีน้ำซึมเข้าไปในกระบอกเบรก จนเกิดสนิมติดขัด ลูกสูบเบรกไม่สามารถเคลื่อนตัวเข้าออกได้
การแก้ไข เปลี่ยนชุดซ่อมแม่ปั้มเบรกล่าง ถอดมาขัดสนิมออก ทั้งแม่ปั้ม และกระบอกเบรก หรือถ้ามีสนิมมากจนเกิดตามด จะทำให้น้ำมันเบรกรั่วซึมได้ ต้องเปลี่ยนลูกสูบเบรก หรือแม่ปั้มทั้งชุด

เบรกแตก

คืออาการ เหยียบเบรกแล้ว แป้นเบรกที่ขาเบรกจม จนแป้นเบรกกระทบกับพื้นรถ หรือนิ่มหยุ่นๆก่อนแล้วจมลงติดพื้น เมื่อเหยียบเบรกแล้วรถยังคงวิ่งที่ความเร็วเท่าเดิม เหมือนไม่มีเบรก
สาเหตุ


1. เกิดจากรั่วของน้ำมันเบรค เช่นสายอ่อนเบรคแตก ท่อแป๊ปเบรคแตก หรือน้ำมันเบรครั่วซึมมาเป็นเวลานาน ลูกยางแม่ปั้มเบรค และแม่ปั้มเบรคเก่า เสียหายจนน้ำมันเบรครั่วไหลออกจนหมด

2. ผ้าเบรคหมด จนหลุดออก เป็นไปได้บ่อยครั้งที่ เวลาที่ผ้าเบรคหมดนานๆ และยังปล่อยไว้ไม่ได้รับการเปลี่ยน ผ้าเบรคจะบางมากจนหลุดออกจากฝักก้ามปูเบรค จะทำให้ลูกสูบเบรคหลุด เบรคจะแตกทันที

3. ส่วนประกอบในระบบเกิดการหลุดหลวม เกิดได้หลายสาเหตุ เช่นสากแป้นเบรค (ที่ตั้งได้ไขไม่แน่นหลุดเกลียว หรือไม่ได้ใส่สลักล็อค) น็อตยึดขาเบรคหลุด ฝักเบรค หรือคาริบเปอร์เบรคยึดไม่แน่น และส่วนประกอบต่างๆในระบบเบรคประกอบไม่แน่นหลุดออก

4. สายอ่อนเบรคแตก สายอ่อนที่เก่ามากๆ จะเกิดอาการบวม เวลาปกติก็ดูดี แต่พอเหยียบเบรคกลับ พองตัวเหมือนลูกโป่ง พวกนี้อันตรายมาก เวลาเหยียบเบรคเบาๆแรงดันน้ำมันเบรคต่ำก็รู้สึกดี แต่พอเวลาคับขัน เหยียบเบรคกะทันหันอย่างแรง สายอ่อนเบรคก็เกิดการรับแรงดันไม่ไหวแตกออก และการติดตั้งสายอ่อนเบรคไม่ดี เสียดสีกับล้อ และยาง หรือเสียดสีกับระบบช่วงล่างของรถ

เบรคหมด

คืออาการ เบรคแล้วเกิดเสียงดัง เหมือนเหล็กสีกับเหล็ก เบรคลื่นๆ เป็นอาการของเวลาที่ผ้าเบรคหมด ผ้าเบรคบางรุ่นจะมีส่วนที่เป็นตุ่มโลหะมาแตะกับจานเบรคเพื่อให้เกิดเสียงดัง เป็นอาการส่งสัญญาณเตือน หรือติดตั้ง สวิทซ์ไฟโชว์ไว้ที่แผงหน้าปัด ต้องรีบเปลี่ยนโดยทันที เพราะจะทำให้ผ้าเบรคสีกับจนเบรคเสียหาย จนต้อเปลี่ยนจานเบรคใหม่ เสียเงินเพิ่มอีก


เบรคสั่น

คืออาการที่เหยียบแล้ว แป้นเบรคเกิดอากาสั่นขึ้นๆลงๆ รู้สึกได้ด้วยเท้า รถที่เบรคสั่นมากๆจะรู้สึกสั่นถึงพวงมาลัย หรือเวลาเหยียบเบรค เกิดอาการสั่นสะท้านไปทั้งคัน

สาเหตุเกิดจาก จานเบรคเกิดการคดบิดตัว เพราะการใช้งานที่รุนแรงกินไป การลุยน้ำ (จานเบรคที่ร้อนจัด เวลาเจอน้ำมักจะบิดตัวได้ง่าย) ลูกปืนล้อหลวม น็อตล้อหลวม ผ้าเบรคสึกหรอไม่เท่ากัน อาการนี้เกิดได้ทั้งระบบดิสเบรค และดรัมเบรค

เบรคเสียงดัง

อาการ มีเสียงดังที่เกิดขึ้นในขณะเบรค ส่วนมากเกิดมาจาก ผ้าเบรค และจานเบรค เช่นผ้าเบรคหมด จนเหล็กผ้าสีกับจาน จานเบรคเป็นรอยมากๆเนื่องจากฝุ่น และหินที่หลุดเข้าไปเสียดสี ต้องเจียรจานเบรคใหม่ แต่ถ้าผ้าเบรคก็ใหม่ จานเบรคก็เรียบดี เสียงที่ดังมักเกิดจาก เสียงของผ้าเบรคเอง ผ้าเบรคที่ผลิตไม่ได้มาตราฐาน อัดขึ้นรูปผิดพลาด จะเกิดรอยร้าว เป็นช่องว่างให้อากาศเข้าได้จะเกิดเสียงดัง แล้วอย่าหวังเลยครับว่าใช้ไปเรื่อยๆ แล้วเสียงจะหายเอง ถือว่าน้อยมาก การเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ถือว่าเป็นวิธีการที่ดีที่สุดครับ

เบรคเฟด

คืออาการเบรคลื่นๆ เบรคไม่อยู่ในขณะที่ใช้ความเร็วสูง หรือติดต่อกันหลายๆครั้ง หรือใช้เบรคแบบหักโหม อาการนี้เกิดขึ้นเช่น เวลาที่ขับรถมาด้วยความเร็วสูงมากๆ พอแตะเบรคครั้งแรกก็เบรกอยู่ดี พอแตะเบรคอีกหลายๆทีกลับเกินอาการลื่นเหมือนยังไม่เหยียบเบรคเลย ถือว่าน่ากลัวมาก

สาเหตุเกิดจาก ความร้อนของจานเบรคที่สูงเกินไป จานเบรคที่ใช้งานหนักอาจจะเกิดความร้อนสูงกว่า 1,000 องศา จานเบรกอาจเกิดการไหม้แดง เหมือนเหล็กถูกเผาไฟ และเกิดการขยายตัวมาก การระบายความร้อนของจานเบรคไม่ดี ผ้าเบรกที่มีคุณสมบัติในการทนความร้อนต่ำ จะเกิดการลุกไหม้เสียหาย ไม่สามารถจับจานเบรคให้อยู่ได้ รวมถึงน้ำมันเบรคที่คุณสมบัติในการทนความร้อนต่ำ จะทำให้น้ำมันเบรคเดือด เกิดการขยายตัวเป็นฟองอากาศ ทำให้แรงดันไฮโดลิคลดต่ำลง
อาการเบรคเฟดนี้ ถือเป็นปัญหาของนักซิ่ง ที่ชอบใช้เบรคแบบรุนแรง เบรกบ่อยๆติดต่อกัน และ รถที่ขับด้วย ความเร็วสูง
 
การดูแลรักษาระบบเบรค และข้อควรระวัง

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค

แม้ว่าจะไม่มีการรั่วหรือลดระดับลงอย่างใดก็ตาม น้ำมันเบรคควรได้รับการเปลี่ยนถ่ายปีอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพราะน้ำมันเบรคมีส่วนประกอบมาจากน้ำมันแร่ จึงมีการรวมตัวกับไอน้ำได้ง่าย ทำให้ระบบเบรคเกิดสนิม ความร้อนที่สูงเกินไปทำให้เกิดฟองอากาศในท่อน้ำมัน ฝุ่นผงที่สึกหรอของลูกยางเบรคจะเสียดสี กับแม่ปั้มเบรก ทำให้กระบอกเบรคเสียหายเร็วขึ้น น้ำมันเบรคต้องเลือกใช้ให้ตรงกับมารตราฐานที่ผู้ผลิตกำหนด เช่น DOT3 จะไม่สามารถนำน้ำมันเบรค DOT อื่นผสม หรือนำน้ำมันอื่นๆเติมแทน เพราะจะทำให้ลูกยางเบรคบวมได้

การเช็คระยะห่างผ้าเบรค

ในระบบดรั้มเบรค ระยะห่างระหว่างผ้า และจานเบรคที่มากขึ้น จะสังเกตได้จากการเหยียบเบรคจะต่ำลง และการดึงเบรคมือที่สูงขึ้น ระดับน้ำมันเบรคลดต่ำลง ควรต้องทำการถอดจานเบรคมาทำความสะอาด เป่าฝุ่นทิ้ง และตั้งระยะผ้าเบรคให้ชิดขึ้น การตั้งจะใช้ไขควงเขี่ยเฟืองตั้งให้หมุนตามฟันตั้ง ด้านหลังจานเบรค ใส่ล้อไขให้แน่นแล้วหมุนสังเกตถ้าล้อเริ่มหมุนฝืดขึ้น ถือว่าใช้ได้ ทำทั้ง 2 ล้อ หรือสังเกตจากเสียงแกรกๆ เวลาดึงเบรคมือควรจะอยู่ที่ 5 – 7 แกรก

การตรวจสอบผ้าเบรค

ผ้าเบรคเป็นส่วนที่สึกหรอเร็วกว่าส่วนอื่น เพราะมีการเสียสีทั้งจานเบรค และฝุ่นต่างๆ ควรถอดเช็คเป็นประจำ สังเกตเปรียบเทียบกับผ้าเบรคของใหม่แกะกล่อง จะมีความหนาเป็น 100 % ผ้าเบรคที่ใช้แล้วความหนาจะลดลงเรื่อยๆ ในจุดที่ต่ำกว่า 40 – 30 % นั้นถือว่าไม่ปลอดภัย เพราะผ้าเบรคในช่วงที่เหลือน้อย การสึกหรอจะรวดเร็วกว่าหลายเท่าตัว จนถึงระดับบางมาก เนื้อผ้าเบรคอาจหลุดร่อนได้อย่างกะทันหัน เป็นผลให้แผ่นเหล็กสีกับจานเบรคจนเสียหาย เสียเงินเพิ่ม หรือถ้าผ้าเบรคหลุดออกจากฝักเบรค ลูกสูบปั้มเบรค และน้ำมันเบรคจะหลุดออก ที่เรียกกันว่าเบรคแตกนั้นเอง

การเปลี่ยนจานเบรค

และการเจียรจานเบรค การใช้ผ้าเบรคที่มีโลหะผสมอยู่มาก ฝุ่น หิน และการปล่อยให้ผ้าเบรคหมด จะทำให้จานเบรคเป็นรอย การขับรถลุยน้ำขณะที่จานเบรคร้อน จะทำให้จานเบรคคด หรือบิดตัว ต้องทำการเจียรจาน ด้วยเครื่องมือเจียรจานเบรก ทำได้ 2 วิธี การถอดจานเบรคมาเจียรด้วยเครื่องเจียรจาน แบบนี้ต้องใช้ค่าแรงสูงและอาจต้องมีการเปลี่ยนจารบีลูกปืนล้อใหม่ เสี่ยงต่อเศษฝุ่นผงเหล็กปะปนกับการประกอบจานเบรคคืน และการใช้เครื่องเจียรจานแบบประชิดล้อ แบบนี้ไม่ต้องเสียเวลาถอดจานเบรค และลูกปืนล้อ แต่ความเที่ยงตรงไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับสภาพดุมล้อ และลูกปืนล้อ ว่าหลวมหรือคดหรือไม่ การเจียรจะทำให้จานเบรคบางลง จานเบรคที่บางจะทำให้เกิดการแตกร้าว และคดได้ง่าย ควรเปลี่ยนจานเบรคใหม่ถือเป็นการดีที่สุด

การทำความสะอาดจานเบรค

ถ้ามีจารบี หรือสิ่งแปดเปื้อน ติดอยู่ที่จานเบรค ควรใช้น้ำยาล้างจานเบรกโดยเฉพาะ ไม่ควรใช้น้ำมันอื่นๆมาทำความสะอาด หรือถ้าไมมีจริงๆ ควรใช้ทินเนอร์ 100% หรือ แอลกอลฮอลบริสุทธิเท่านั้น

การตรวจสอบสายอ่อนเบรค

 ควรตรวจสอบเป็นประจำสม่ำเสมอ ถ้าเห็นว่ามีอาการบวม บิดคดเสียรูป ปลอกหุ้มภายนอกฉีกขาด หรือมีการเสียดสี ควรรีบเปลี่ยนทันที เพราะอาจจะเกิดการแตกได้ง่ายๆ

การล้างและเปลี่ยนชุดซ่อมเบรค

 เบรคที่ได้รับการใช้งานอยู่เป็นประจำ ควรได้รับการเปลี่ยนชุดซ่อม จำพวกลูกยางแม่ปั้มเบรค ลูกยางลูกสูบเบรค และยางกันฝุ่น อย่างน้อย 2 – 4 ปีครั้ง หรือถ้ามีมีการลุยน้ำ ต้องรีบตรวจเช็คทันที เพระลูกยางกันฝุ่นที่เก่าหมดสภาพ จะไม่สามารถกันน้ำและฝุ่นได้ น้ำที่ซึมผ่านเข้าไปในกระบอกเบรค และแม่ปั้มเบรค จะทำลายลูกสูบเบรคให้เกิดสนิม เป็นตามด ในกระบอกเบรค ทำให้เกิดอาการเบรคติด หรือน้ำมันเบรครั่วซึม
(เครดิตจาก : สำโรงผ้าเบรค)
บันทึกการเข้า
thepisces
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 13:43:30 »

"เบรคต่ำ"
เวลาเหยียบเบรคแล้วรู้สึกว่า แป้นเบรคจมลงต่ำกว่าปรกติ เหยียบค้างไว้เบรคค่อยๆจมลงๆ เป็นอาการของเบรคต่ำ ส่วนมากเกิดมาจาก ลูกยางแม่ปั้มเบรคบน มีอาการสึกหรอ หรือบวม ทำให้แรงดันเบรคลดลง ต้องออกแรงเบรคมากขึ้น หรือต้องเหยียบเบรคซ้ำๆกัน หลายๆครั้ง
<<<สงสัยจะเป็นอาการนี้แหละครับ  เปลี่ยนอุปกรณ์หม้อลมเบรคบนพร้อมค่าแรงราคา ประมาณ 1500 ปะครับจะได้ไม่โดนอู่ฟันราคา
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับทุกกๆ ท่าน ^^"

ปล.แล้วเวลารถติดบนทางขึ้น-ลงอะครับใช้เกียร์อะไรระหว่างรอ...
บันทึกการเข้า

บางครั้งนกที่กำลังหัดบิน...ย่อมเสี่ยงกับการตกจากที่สูง
อยู่ที่ว่าจะขยับปีกบิน...หรือปล่อยตัวเองตกลงมาตาย
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 13:52:53 »

โอ้ว !!!  ความรู้ทั้งนั้นเลย

ขับรถ เร็ว หรือ ไม่เร็ว เรื่องเบรคก็สำคัญ สุดหล่ะครับ

ยังไงรีบเช็คก่อน ไม่งั้นเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย จะไม่คุ้ม
บันทึกการเข้า
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 14:01:52 »

"เบรคต่ำ"
เวลาเหยียบเบรคแล้วรู้สึกว่า แป้นเบรคจมลงต่ำกว่าปรกติ เหยียบค้างไว้เบรคค่อยๆจมลงๆ เป็นอาการของเบรคต่ำ ส่วนมากเกิดมาจาก ลูกยางแม่ปั้มเบรคบน มีอาการสึกหรอ หรือบวม ทำให้แรงดันเบรคลดลง ต้องออกแรงเบรคมากขึ้น หรือต้องเหยียบเบรคซ้ำๆกัน หลายๆครั้ง
<<<สงสัยจะเป็นอาการนี้แหละครับ  เปลี่ยนอุปกรณ์หม้อลมเบรคบนพร้อมค่าแรงราคา ประมาณ 1500 ปะครับจะได้ไม่โดนอู่ฟันราคา
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับทุกกๆ ท่าน ^^"

ปล.แล้วเวลารถติดบนทางขึ้น-ลงอะครับใช้เกียร์อะไรระหว่างรอ...

ของผมจำราคาได้ลางๆ นะครับ 800-1,xxx ต้นๆ เนี่ยหล่ะครับ เพราะของมือสอง

ตอนนั้นเวลารถติด ทางขึ้น-ลง ผมใช้เกียร์ N + ดึงเบรคมือเอาครับ เท้าก็ กดเบรคเป็นระยะ ปั้มๆ ดูว่า มีลมเข้าบ้างหรือเปล่า

เพื่อเวลาขับต่อจะได้รู้ว่า กดเบรคอยู่หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
Confidentz
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เกม ขอนแก่น


« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 14:37:12 »

รั่ว ครับ
บันทึกการเข้า


DIY ลิ้น B18CR แคมเดี่ยวในท่อร่วม Auto
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,127003.0.html
DIY คอยโรตารี่ใน D16
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119085.msg1184052.html
thepisces
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มกราคม 2012, 13:39:26 »

ไปซ่อมมาแล้วครับ  ช่างบอกว่า แม่ปั้มเบรค และลูกยางสึก มีลอยทำให้ลมออก  เบรคจมลง  ช่างเลยแนะนำว่าเอาของศูนย์แท้  เบิกจากโรงงานแท้ ราคา 3700 ใส่  ผมว่าราคาค่อนข้างแพงอะ  ชุดแม่ปั้มอย่างเดียว ไม่รวม หม้อลมเบรคดำๆ  เศร้า
ราคาของใหม่มันประมาณนี้เลยหรือเปล่าครับ แต่ซ่อมเสร็จแล้วอาการก็หายครับ  แค่อยากรู้ว่าร้านเค้าคิดราคายุติธรรมหรือเปล่า คราวหน้าคราวหลังจะได้ใช้บริการอีกดีหรือไม่
บันทึกการเข้า

บางครั้งนกที่กำลังหัดบิน...ย่อมเสี่ยงกับการตกจากที่สูง
อยู่ที่ว่าจะขยับปีกบิน...หรือปล่อยตัวเองตกลงมาตาย
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 มกราคม 2012, 15:24:51 »

ไปซ่อมมาแล้วครับ  ช่างบอกว่า แม่ปั้มเบรค และลูกยางสึก มีลอยทำให้ลมออก  เบรคจมลง  ช่างเลยแนะนำว่าเอาของศูนย์แท้  เบิกจากโรงงานแท้ ราคา 3700 ใส่  ผมว่าราคาค่อนข้างแพงอะ  ชุดแม่ปั้มอย่างเดียว ไม่รวม หม้อลมเบรคดำๆ  เศร้า
ราคาของใหม่มันประมาณนี้เลยหรือเปล่าครับ แต่ซ่อมเสร็จแล้วอาการก็หายครับ  แค่อยากรู้ว่าร้านเค้าคิดราคายุติธรรมหรือเปล่า คราวหน้าคราวหลังจะได้ใช้บริการอีกดีหรือไม่
ซื้อมือ2 ยุ่น 1500ครับ ซื้อมาถ้ากลัวมันศึกก็เปลี่ยนลูกยางข้างในซะไม่กี่บาทหลอก  ยุ่นเข้าใช้ไม่ถึง 5ปี เขาก็ถอดแล้ว  ไทยใช้ 10ปี ยังเสียดายอยู่5555+
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,764


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 15:25:15 »

ข้อมูลดี  จุมพิต
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,029



« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 22:53:57 »

ดีใจด้วยหายแล้ว อาการตัวอย่าง ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
aeao
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 383


Up-->To--> Lev


« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 00:16:30 »

กระทู้นี้เจ๋ง ดี
บันทึกการเข้า

nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 14:36:27 »

กระทู้นี้เจ๋ง ดี
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
AB-15
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71



« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012, 11:24:09 »

ซื้อมือ2 ยุ่น 1500ครับ ซื้อมาถ้ากลัวมันศึกก็เปลี่ยนลูกยางข้างในซะไม่กี่บาทหลอก  ยุ่นเข้าใช้ไม่ถึง 5ปี เขาก็ถอดแล้ว  ไทยใช้ 10ปี ยังเสียดายอยู่5555+
:'(อาการนี้ กะลังเป็นอยู่พอดีเลย ต้องรีบดำเนินการซะและ ร้องไห้ ข้อมูลดีมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
phuwanai23
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



« ตอบ #18 เมื่อ: 01 เมษายน 2012, 12:38:37 »

กระทู้นี้ดี...อ่านแล้วมีความรู้..ช่วยดันครับ.. ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
ss
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #19 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 19:58:35 »

ลองดูที่ปั้มเบรคบน ก่อนครับอาจจะรั่ว และเช็คดูว่าน้ำมันเบรคพร่องไปเยอะไหม รีบไปเช็คนะครับเรื่องระบบเบรค ปล่อยไว้มันอันตราย อายจัง
เห็นด้วยครับ  ของผมก็เป็น แต่เปลี่ยนมาแล้วหายเหมือนของพี่เข้าเลยครับ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เวลาเหยียบเบรคค้างไว้ไว้สักพักแล้วเบรคค่อยๆ จมลงๆ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |