ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 18:03:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย  (อ่าน 16769 ครั้ง)
zambrottuey
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


Honda Racing Project @ CIVIC CLUB No. 584


« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010, 21:50:25 »



พอดีไปทำท่อใหม่มาอ่ะ เลยนำมา post ให้ดูครับ
ลองระยะสั้นๆแล้ว OK เลย แต่ยาวๆยังไม่ได้ลอง
เครือ่งเดิม D16Y8 auto (เปลี่ยนหัวเทียนเข็มอย่างเดียว) อย่างอื่นเดิมๆ

1.ก่อนหน้าตัดแคทออก แล้วใส่พักกลางไส้ตรงเพิ่มอีกลูกเป็น 2
 ==> ใหม่ : เปลี่ยนพักกลางลูกแรกเป็นไส้ย้อน
2.พักกลางเดิมผุๆแล้ว
 ==> เปลี่ยนพักกลางใหม่ไส้ตรง (สแตนเลส)
3.ท่อผุๆ แล้ว
 ==> เดินท่อ 2" สแตนเลส ตั้งแต่พักลูกแรกจนถึงปลาย (เชื่อมอาร์กอนหมดทุกข้อ)
4. ปลายเดิมๆ เริ่มผุแล้วเหมือนกัน
 ==> เปลี่ยนเป็นไส้ย้อน

เป้าหมาย : เสียงเพราะๆไม่รำคาญ ต้น ปลายมาเร็วกว่าเดิม และไม่ตกอ่ะครับ

ผลเบื้องต้น : เสียงนุ่มๆไม่ดังมากจากเดิมเท่าไหร่  
           speed ต้นและปลาย เอาไว้ลองแล้วจะมานำเสนอครับ

ผู้รู้คิดว่าน่าจะเป็นยังไงบ้างอ่ะครับ มีคำแนะนำเพิ่มเติม แจ้งได้ครับ
ปล.ขอยคุณพี่ pop96 ที่ปรึกษากิตติมาศักิ์ครับ


* Image0281.jpg (80.41 KB, 480x640 - ดู 1396 ครั้ง.)

* Image0286.jpg (78.35 KB, 480x640 - ดู 1404 ครั้ง.)

* Image0288.jpg (37.36 KB, 480x640 - ดู 1384 ครั้ง.)

* Image0289.jpg (88.24 KB, 480x640 - ดู 1421 ครั้ง.)

* Image0291.jpg (79.86 KB, 480x640 - ดู 1413 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2010, 22:06:21 โดย zambrottuey » บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010, 21:57:45 »

ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรแล้วครับ

สเตป นี้ โอเคเลยยย  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 00:49:28 »

พักกลางลูกแรกเป็นแบบตรง น่าจะวิ่งดีกว่า
บันทึกการเข้า

zambrottuey
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


Honda Racing Project @ CIVIC CLUB No. 584


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 01:48:00 »

ลูกแรกไส้ตรง มันจะโล่งๆรึเปล่า..   เอาไว้ลองได้ผลยังไงจะมาShare นะครับ
บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 07:57:05 »

รอดูว่าดีขนาดไหน จะได้เดินท่อใหม่ซ่ะที

ราคาค่าทำทั้งหมดเท่าไรอ่ะครับ

PM บอกก็ได้ครับ

 จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มิถุนายน 2010, 13:47:12 โดย KARKEN » บันทึกการเข้า

ChayEK5339
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 12:30:02 »

ของผมเพิ่งทำมาเหมือนกัน แต่ดันไปเปลี่ยนเป็นใส้ตรงทั้งสองลูกคับและปลายก็ยังตรงอีก รู้สึกว่ากำลังอัดจะหาย(A/T)คับ ใครพอจะช่วยแนะนำได้บ้างคับ ขอบคุณมาก ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 16:22:20 »

รอดูว่าดีขนาดไหน จะได้เดินท่อใหม่ซ่ะที

ราคาค่าทำทั้งหมดเท่าไรอ่ะครับ

PM บอกก็ได้ครับ

 จุมพิต

ขอด้วยครับ

สุดท้ายเอาไปกดมาได้ผลอย่างไรรบกวนแชร์ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 17:01:45 »

รอฟังครับ ผมรู้แต่ เกีย M นี่จะเอารถแฟนที่เป็น A ไปทำนังเก๊กซิมอยู่เลย
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 19:05:45 »

ของผมเพิ่งทำมาเหมือนกัน แต่ดันไปเปลี่ยนเป็นใส้ตรงทั้งสองลูกคับและปลายก็ยังตรงอีก รู้สึกว่ากำลังอัดจะหาย(A/T)คับ ใครพอจะช่วยแนะนำได้บ้างคับ ขอบคุณมาก ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

พักลูกแรก ไส้ตรง พักกลาง ไส้ย้อน พักปลายไส้เยื้องงงง  ยิ้มกว้างๆ

วิ่งดีชัวว
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 19:06:17 »

พักกลางลูกแรกเป็นแบบตรง น่าจะวิ่งดีกว่า
พักลูกแรก ตรง พักกลาง ย้อน พักปลาย เยื้อง ผมว่าน่าจะดีนะะ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
zambrottuey
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


Honda Racing Project @ CIVIC CLUB No. 584


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 23:00:25 »

ต้นมาเร็ว ลากรอบได้สูงขึ้นแต่ปลาย เหมือนจะตื้อๆที่ 160 แต่ทางยังไม่ยาวมากเลยลองได้ไม่เต็ม
ปกติปลายท่อเดิม + ตัดแคท ใส่พัก 2 ตัวไส้ตรง เคยทำได้ 175 ที่ทางยาวๆ

แนะนำเพิ่มเติม แก้ไข ยังไงดี
ตามที่คุณ EaI2tH  แนะนำก็ต้องสลับพักลูกแรกกับลูกสองรึเปล่าครับ
ท่านอื่นว่าไงอ่ะ แนะนำหน่อยครับ จะได้รีบไปแก้ไข
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 23:45:19 »

ต้นมาเร็ว ลากรอบได้สูงขึ้นแต่ปลาย เหมือนจะตื้อๆที่ 160 แต่ทางยังไม่ยาวมากเลยลองได้ไม่เต็ม
ปกติปลายท่อเดิม + ตัดแคท ใส่พัก 2 ตัวไส้ตรง เคยทำได้ 175 ที่ทางยาวๆ

แนะนำเพิ่มเติม แก้ไข ยังไงดี
ตามที่คุณ EaI2tH  แนะนำก็ต้องสลับพักลูกแรกกับลูกสองรึเปล่าครับ
ท่านอื่นว่าไงอ่ะ แนะนำหน่อยครับ จะได้รีบไปแก้ไข
ลองเอาเป็น พัก แรก + กลาง เป็นไส้ตรง ดู

แต่ปลายเยื้องเหมือนเดิมนะะ  ยิ้มเท่ห์

ผมว่าอาจจะดีขึ้นนะ   ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
zambrottuey
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


Honda Racing Project @ CIVIC CLUB No. 584


« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2010, 05:49:39 »

พักกลางลูกแรกเป็นแบบตรง น่าจะวิ่งดีกว่า


ใครๆก็ว่าอย่างนี้  ลังเล ลังเล

สงสัยต้องดำเนินการด่วน ได้ผลยังไงรอฟังครับ
บันทึกการเข้า
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2010, 09:31:11 »

ไปทำที่ไหนมาครับเต้ย ค่าเสียหายเท่าไร
บันทึกการเข้า

zambrottuey
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


Honda Racing Project @ CIVIC CLUB No. 584


« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 12:13:48 »

แถวบางพระนะครับ
บันทึกการเข้า
zambrottuey
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


Honda Racing Project @ CIVIC CLUB No. 584


« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 20:42:31 »

ลองเอาเป็น พัก แรก + กลาง เป็นไส้ตรง ดู

แต่ปลายเยื้องเหมือนเดิมนะะ  ยิ้มเท่ห์

ผมว่าอาจจะดีขึ้นนะ   ยิ้มกว้างๆ

จัดการเรียบร้อยครับ พักแรกเป็นไส้ตรงแบบผิวด้านในขยักๆแบบเกร็ดปลาอ่ะครับ
ดีเลยดีเดียว
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 20:54:22 »

จัดการเรียบร้อยครับ พักแรกเป็นไส้ตรงแบบผิวด้านในขยักๆแบบเกร็ดปลาอ่ะครับ
ดีเลยดีเดียว
วิ่งดีขึ้นป่าวครับพี่  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Panda_EK
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200



« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 21:59:59 »

จัดการเรียบร้อยครับ พักแรกเป็นไส้ตรงแบบผิวด้านในขยักๆแบบเกร็ดปลาอ่ะครับ
ดีเลยดีเดียว

สรุปวิ่งดีขึ้นมั๊ยครับ เผื่อไว้เป็นแนวทางครับ

พักแรกไส้ตรง(แทนแคต) + พักกลางไส้ตรง + ปลายไส้เยื้อง

แล้วต้องเอาพักกลางเดิมออกมั๊ยครับ

ส่วนของผมอยากแก้ไขครับ
รบกวนพี่ๆเพื่อนๆด้วยครับ

พักแรกไส้ตรง(แทนแคต งานเม้งไดนามิก(ท่อนเขียวๆ)) + พักกลางไส้ย้อน + ปลายไส้ตรง(RSR) => ดีหรือยังครับสงสัยมาก ต้องทำไรเพิ่มมั๊ยครับ

ปลายไหลครับ แต่ต้นดูอืดๆครับ ต้องทำไรเพิ่มอีกครับ
รบกวนด้วยครับ ยิ้ม


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2010, 22:14:33 โดย Panda_EK » บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 22:28:34 »

สรุปวิ่งดีขึ้นมั๊ยครับ เผื่อไว้เป็นแนวทางครับ

พักแรกไส้ตรง(แทนแคต) + พักกลางไส้ตรง + ปลายไส้เยื้อง

แล้วต้องเอาพักกลางเดิมออกมั๊ยครับ

ส่วนของผมอยากแก้ไขครับ
รบกวนพี่ๆเพื่อนๆด้วยครับ

พักแรกไส้ตรง(แทนแคต งานเม้งไดนามิก(ท่อนเขียวๆ)) + พักกลางไส้ย้อน + ปลายไส้ตรง(RSR) => ดีหรือยังครับสงสัยมาก ต้องทำไรเพิ่มมั๊ยครับ

ปลายไหลครับ แต่ต้นดูอืดๆครับ ต้องทำไรเพิ่มอีกครับ
รบกวนด้วยครับ ยิ้ม



เกียร์ อะไรครับบ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Panda_EK
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200



« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 22:47:46 »

เกียร์ อะไรครับบ

AT ครับ รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #20 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 23:19:38 »

AT ครับ รบกวนด้วยครับ
ปลายน่าจะเป็น พวก ไส้เยื้อง ไม่ก็ ไส้เกลียวนะครับ

ไส้ตรงท่าจะโล่งไปป  :'(
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Panda_EK
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200



« ตอบ #21 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 23:25:52 »

ปลายน่าจะเป็น พวก ไส้เยื้อง ไม่ก็ ไส้เกลียวนะครับ

ไส้ตรงท่าจะโล่งไปป  :'(

อย่างงี้แก้ไขยังไงดีครับ ระหว่าง

1. เปลี่ยนพักกลางเป็นเยื้อง (มีหรือป่าวไม่รู้ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ) อันนี้น่าจะประหยัดกว่าครับ
2. เปลี่ยนปลายเป็นเยื้อง (อันนี้ต้องเปลี่ยนพักกลางเป็นตรงด้วยมั๊ยครับ)

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #22 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 00:20:58 »

อย่างงี้แก้ไขยังไงดีครับ ระหว่าง

1. เปลี่ยนพักกลางเป็นเยื้อง (มีหรือป่าวไม่รู้ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ) อันนี้น่าจะประหยัดกว่าครับ
2. เปลี่ยนปลายเป็นเยื้อง (อันนี้ต้องเปลี่ยนพักกลางเป็นตรงด้วยมั๊ยครับ)

ขอบคุณครับ

ผมว่าเปลี่ยนปลายเป็น เยื้อง น่าจะโอนะ

ลืมบอก รูเข้าไม่ควรเกิน 2.2  นะครับ
ออก สัก 4 นิ้วกำลังดี  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

พักกลาง ไส้ย้อน ใส่กับ AT เหมาะแล้วครับ  ยิ้มกว้างๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2010, 00:22:47 โดย EaI2tH » บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Kart-1
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #23 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 01:02:08 »

ขอเข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคนนะครับ
พอดีมีD15Bเกียร์ A/T อยู่ลำนึงว่าจะเอามาใช้ในเมือง อยากได้เเบบไม่ดังมาก เเละต้นดีๆ
ขอคำเเนะนำด้วยครับ เพราะเดิมๆที่ได้รถมามันมีพักกลางอันเดียวเเล้วก็พักปลายตรงๆ ดูมันไม่มีเรี่ยวเเรงเลย
มีเเต่เสียง(มันน่าจะมากับเครื่องเกียร์M/Tเเต่พอขายรถ เจ้าของอาจปล่อยยำเกียร์ไปเเล้ว เพราะไมล์เป็นเเบบเกียร์ M/Tครับ)

ท่อ1.8-2นิ้วน่าจะพอมั๊ยครับสำหรับเครื่อง1500CC
ส่วนเฮดไม่รู้จะเอาสูตรไหนยังไม่รู้เลยครับ 4-2-1หรือ 4-1 ดีครับ
เน้นต้นกับกลางๆครับ ปลายไม่ค่อยได้ใช้นานๆ(1ปี)ไปต่างจังหวัดทีครับ ยิ้ม

ขอคุณล่วงหน้าทุกท่านที่เข้ามาให้ความรู้นะครับ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #24 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 01:16:23 »

ขอเข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคนนะครับ
พอดีมีD15Bเกียร์ A/T อยู่ลำนึงว่าจะเอามาใช้ในเมือง อยากได้เเบบไม่ดังมาก เเละต้นดีๆ
ขอคำเเนะนำด้วยครับ เพราะเดิมๆที่ได้รถมามันมีพักกลางอันเดียวเเล้วก็พักปลายตรงๆ ดูมันไม่มีเรี่ยวเเรงเลย
มีเเต่เสียง(มันน่าจะมากับเครื่องเกียร์M/Tเเต่พอขายรถ เจ้าของอาจปล่อยยำเกียร์ไปเเล้ว เพราะไมล์เป็นเเบบเกียร์ M/Tครับ)

ท่อ1.8-2นิ้วน่าจะพอมั๊ยครับสำหรับเครื่อง1500CC
ส่วนเฮดไม่รู้จะเอาสูตรไหนยังไม่รู้เลยครับ 4-2-1หรือ 4-1 ดีครับ
เน้นต้นกับกลางๆครับ ปลายไม่ค่อยได้ใช้นานๆ(1ปี)ไปต่างจังหวัดทีครับ ยิ้ม

ขอคุณล่วงหน้าทุกท่านที่เข้ามาให้ความรู้นะครับ

เน้นใช้ในเมือง แนะนำครับ

Header 4-2-1 เลส หรือ เหล็กก็ได้แล้วแต่งบครับ

ท่อ เดินใหม่ เอาสัก 1.8 กำลังดี
2 นิ้วน่าจะใหญ่ไปหน่อย

เลส หรือ เหล็ก แล้วแต่งบครับ  

ถ้าไม่อยากได้ดังมาก ใส่ท่อแทนแคตครับ ไส้ตรง หรือ Autojet

แล้วพักกลาง ก็ เอาเป็น ไส้ย้อน เอา

พักปลายก็เป็น ไส้เยื้องครับ
เข้า สัก 2.0 - 2.2

ออกสัก 4 นิ้วกำลังดี  ยิ้มเท่ห์

AT วิ่งในเมือง  น่าจะเหมาะสำหรับ ชุดนี้ครับบ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #25 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 09:29:27 »

แบบ ที่ พี่ๆ เขาแนะนำนั้นละ ดีๆ  ของผมก็เป็น auto ใช้สูตร พักกลางแทนเค็ท เฮดเดอร์ 4-2-1 เหล็ก ก็พอ  ทุกอย่าง ห้ามเกิน 2 นิ้ว อย่าลืมคอ อ่อน  ลดแรงสั่นสะเทือน ส่วนปลาย ทรง Mugen  ไม่จำเป็นต้อง mugen เอาคล้ายๆ   ใส้วน นอก   สิ่งที่ได้ แรงต้น ดี ปลายหายห่วง  เสียงไม่กานหู ไม่อื้ออึง ฟังเพลงสบาย Tec ทำงานเสียงดีชะมัด สำหรับเกียร์ออโต ต้อง ใส้ วนเท่านั้น จะวนขางนอกหรือข้างในก็ได้ เพราะ ECU ควบคุมอัตตราเปลี่ยนเกียร์ อาสัยแรงอัด จาก ระบบ  ไอเสียด้วย ท่าโร่งไป งานเข้า แน่ครับ....ขอยืมรูปให้ดูครับ


* twinloop1.jpg (40.35 KB, 400x380 - ดู 1926 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
Panda_EK
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200



« ตอบ #26 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 18:05:35 »

Apex i แบบกลม
ไส้เยื้อง
ท่อเข้าขนาด 2.2 ท่อออก 3.5
เส้นผ่านศูนย์กลางตัวท่อ 23.5 เซน
ความยาวตัวท่อ 42 เซน

ใส่แล้วมันจะติดมั๊ยครับ แล้ว Apex i ดีมั๊ยครับ
ขอบคุณครับ

พักแรก(ตรง) + พักกลางย้อน + พักปลายเยื้อง => โอเคมั๊ยครับสูตรนี้

รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #27 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 19:01:03 »

Apex i แบบกลม
ไส้เยื้อง
ท่อเข้าขนาด 2.2 ท่อออก 3.5
เส้นผ่านศูนย์กลางตัวท่อ 23.5 เซน
ความยาวตัวท่อ 42 เซน

ใส่แล้วมันจะติดมั๊ยครับ แล้ว Apex i ดีมั๊ยครับ
ขอบคุณครับ

พักแรก(ตรง) + พักกลางย้อน + พักปลายเยื้อง => โอเคมั๊ยครับสูตรนี้

รบกวนด้วยครับ
โอเคครับพี่

หรือถ้าไม่อยากได้เยื้องก็ จัดใส้วนตามท่าน ข้างบนเนี่ยหละ

ใส้วน จะออกเงียบๆ ไม่ดังมากครับ
กำลังเพราะ


แต่ใส่แล้ว แรงมาแน่นอน หายห่วง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Panda_EK
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200



« ตอบ #28 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 22:38:28 »

โอเคครับพี่

หรือถ้าไม่อยากได้เยื้องก็ จัดใส้วนตามท่าน ข้างบนเนี่ยหละ

ใส้วน จะออกเงียบๆ ไม่ดังมากครับ
กำลังเพราะ


แต่ใส่แล้ว แรงมาแน่นอน หายห่วง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

รบกวนอีกครั้งครับ

ถ้าปลายเป็น Honda Access Sport Muffer ไส้เยื้อง 1.7"  จะดีกว่ามั๊ยครับ

รบกวนอีกครั้งครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
zambrottuey
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


Honda Racing Project @ CIVIC CLUB No. 584


« ตอบ #29 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 23:10:22 »

วิ่งดีขึ้นป่าวครับพี่  ขยิบตา

ดีเลยทีเดียว แต่อัดไปแค่ 160 นะ
รถเยอะ ..... อัดได้ไม่มาก
ยังไม่ได้ผ่านไปบูรพาวิถีเลย ยังไม่ได้อัดมากกว่านี้ยาวๆ

ทดลองแล้วจะมาบอกครับ
บันทึกการเข้า
zambrottuey
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


Honda Racing Project @ CIVIC CLUB No. 584


« ตอบ #30 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 23:13:34 »

โอเคครับพี่

หรือถ้าไม่อยากได้เยื้องก็ จัดใส้วนตามท่าน ข้างบนเนี่ยหละ

ใส้วน จะออกเงียบๆ ไม่ดังมากครับ
กำลังเพราะ


แต่ใส่แล้ว แรงมาแน่นอน หายห่วง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ปลายไส้เยื้องที่ผมใส่ กับไส้วนคล้ายๆ mugen ต่างกันมากมั๊ยครับ เกียวกับแรงอัด หรือความเร็วช่วงปลายอ่ะ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #31 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 23:39:30 »

รบกวนอีกครั้งครับ

ถ้าปลายเป็น Honda Access Sport Muffer ไส้เยื้อง 1.7"  จะดีกว่ามั๊ยครับ

รบกวนอีกครั้งครับ จุมพิต
ก็พอๆ กันครับ

แต่ ปลาย honda น่าจะดีกว่า หนะะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

แต่ถ้าชอบเงียบๆ ก็จัดไส้ย้อนเลยครับบ  ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2010, 23:41:50 โดย EaI2tH » บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #32 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 23:40:19 »

ปลายไส้เยื้องที่ผมใส่ กับไส้วนคล้ายๆ mugen ต่างกันมากมั๊ยครับ เกียวกับแรงอัด หรือความเร็วช่วงปลายอ่ะ
ไม่ต่างกันมากครับ

เพราะยังไง พี่ก็ใส่ พักกลาง ไส้ย้อนอยู่แล้ว

ถ้าอยากได้เงียบลงอีก ก็ใส่ ไส้ย้อนอ่ะครับบ
 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

แต่ผมว่า ถ้าคิดว่ามันโล่งไปอีก ก็จัดไส้ย้อนไปอีกใบ

แต่ผมว่า เท่านี้ก็กำลังดีแล้วนะครับ
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2010, 23:43:28 โดย EaI2tH » บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #33 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 23:41:09 »

ดีเลยทีเดียว แต่อัดไปแค่ 160 นะ
รถเยอะ ..... อัดได้ไม่มาก
ยังไม่ได้ผ่านไปบูรพาวิถีเลย ยังไม่ได้อัดมากกว่านี้ยาวๆ

ทดลองแล้วจะมาบอกครับ
แค่นี้ ผมว่าโอเคแล้ววว  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
zambrottuey
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


Honda Racing Project @ CIVIC CLUB No. 584


« ตอบ #34 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010, 08:31:04 »

ไม่ต่างกันมากครับ

เพราะยังไง พี่ก็ใส่ พักกลาง ไส้ย้อนอยู่แล้ว

   
ปัจจุบันพักแรกตรง พักกลางตรง ปลายเยื้องนะครับ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #35 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010, 16:14:30 »

   
ปัจจุบันพักแรกตรง พักกลางตรง ปลายเยื้องนะครับ
ถ้าอยากได้ ต้นอีก ก็ ใส่กลางย้อนครับ

นอกนั้นโอเคแล้วครับพี่  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #36 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010, 21:04:48 »

กำลังคิดไม่ตกพอดีเลยเรื่องท่อ ว่าจะทำไม่รู้จะเอาสูตรไหนดี อยากได้ต้น ดีๆ
เครื่องเดิม ek mt  ท่อเดิม  วางใหม่เครื่อง b20b แต่ใช้ท่อเดิมน่าจะ 1.7  พักกลาง ตรงปลายตรง   เสียงดัง  รอบตั้นอืด ปลายวิ่งดีตั้งแต่ 100 ขึ้นไป   

อยากได้ต้นดีๆ    ถ้าเปลี่ยนแค่ปลายเยื้อง  โดนใช้ ท่อเดิม 1.7 จะมีอะไรดีขึ้นมั้ยครับ    หากใช้ ท่อ 2.0 ปลายเยื้อง จะต่างกับ 1.7 ปลายเยื้อง อย่างไรครับ   

พักกลางเยื้อง กับปลายเยื้อง อันไหนสำคัญกว่าครับ

กำลังต้องการข้อมูลอย่างแรง

ขอบคุณครับ
( ยังไม่เอาเฮดเดอร์น่ะครับ ขอเรียบๆก่อน)
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #37 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010, 21:13:22 »

กำลังคิดไม่ตกพอดีเลยเรื่องท่อ ว่าจะทำไม่รู้จะเอาสูตรไหนดี อยากได้ต้น ดีๆ
เครื่องเดิม ek mt  ท่อเดิม  วางใหม่เครื่อง b20b แต่ใช้ท่อเดิมน่าจะ 1.7  พักกลาง ตรงปลายตรง   เสียงดัง  รอบตั้นอืด ปลายวิ่งดีตั้งแต่ 100 ขึ้นไป  

อยากได้ต้นดีๆ    ถ้าเปลี่ยนแค่ปลายเยื้อง  โดนใช้ ท่อเดิม 1.7 จะมีอะไรดีขึ้นมั้ยครับ    หากใช้ ท่อ 2.0 ปลายเยื้อง จะต่างกับ 1.7 ปลายเยื้อง อย่างไรครับ  

พักกลางเยื้อง กับปลายเยื้อง อันไหนสำคัญกว่าครับ

กำลังต้องการข้อมูลอย่างแรง

ขอบคุณครับ
( ยังไม่เอาเฮดเดอร์น่ะครับ ขอเรียบๆก่อน)
ถ้ายังไม่เอา เฮดเดอร์นะครับ

ก็เล่น 1.7 เดิมๆ ไปก่อนครับ

เปลี่ยนแค่ พักกลาง เป็น ไส้ย้อน + ปลาย ไส้ย้อน หรือ เยื้อง รูเข้าไม่เกิน 2.2 ออกไม่เกิน 4   ก็โอเคแล้ว




ท่อ 2.0 ปลายเยื้อง จะต่างกับ 1.7 ปลายเยื้อง  อย่างไร
>> 2.0 จะออกเร็วกว่า ครับ

[แต่ถ้ายังไม่ได้ทำเฮดเดอ เล่น 1.7 ปลายเยื้องน่าจะดีกว่าครับ ]

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2010, 21:18:11 โดย EaI2tH » บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #38 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010, 21:15:56 »

ว่าแต่ว่า

B20B วางใหม่นี่เกียร์ อะไรครับท่าน  ตกใจ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #39 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010, 21:31:27 »

ออโต้ครับ   

ว่าแต่แคท  มันคืออะไรอ่า หน้าตามันเป็นยังไง เศร้า
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |