thanawat6 
							
								Gold Member 
								อาจารย์ปู่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 3,230 
								 
								  
								Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									«  เมื่อ: 08 เมษายน 2010, 08:26:11 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
								
								
								
								
								 
								
							
								
							       พอดีวันหยุดที่ผ่านมามีเวลาเลยจัดการถอด O2 sensor ถอดฝาครอบท่อรวมไอเสีย ออกทำสี และก็จัดการถอดลิ้นปีกผีเสื้อออกล้างทำความสะอาดครับ เสร็จขั้นตอนประกอบกลับเหมือนเดิม ทำการปรับตั้งรอบเดินเบา + Reset ECU ใหม่เรียบร้อย แต่ปรากฏว่า พอขับออกไปแล้วถ้าจะติด ไฟแดง หรือก่อนรถหยุดสนิท จะมีอาการรอบเครื่องค้างอยู่ที่ 2000-2500 รอบครับ ค้างอือ ๆ อยู่อย่าง นั้นซักพัก แล้วก็จะลดลงมา พอเข้าวันที่สอง (วันนี้ ) ยังไม่หาย ตอนแรกคิดว่าตัว ECU กำลังปรับตัว สงสัย ไม่ใช่แล้วครับ  พอจะแก้ได้ยังไงบ้าง ต้องเช็คจุดไหน กันยังไงครับ รบกวนหน่อย ครับ      ตอนล้างได้ถอดเซ็นเซอร์ออกหมดเลย  :'( :'( :'(  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							HMEEZ 
							
								ศิษย์น้อง 
								   
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 64 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #10 เมื่อ: 12 เมษายน 2010, 18:11:01 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ขอบคุณครับ        เมื่อวานตอนเย็นลองวัดค่า ตัว TPS (เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ) มันเกินค่าที่กำหนดครับ ก็เลยลองปรับให้ได้ค่าประมาณ 0.5v แล้วลองเอารถไปวิ่งดู เอ่อ หายแฮะ แย้ ..แย้.. พอดีตอนถอดล้างเขาบอกอย่าไปยุ่งกับตัว TPS ครับ แต่ผมดันถอดออกหมดกลัวน้ำเข้า เลยงานเข้าแทนเลย  ตอนนี้รถค่อนข้าง OK ครับ เหลือแต่ปรับชดเชยรอบให้พอดีเท่านั้นครับ ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นเลยนะครับ     ตัว TPS ปรับและวัดค่ายังไงครับ รบกวนขอวิธีด้วยจะลองทำมั่ง เป็นเหมือนกัน ปัญหารอบเดินเบาเนี่ย ขึ้นๆลงๆตลอด   ขอบคุณครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							thanawat6 
							
								Gold Member 
								อาจารย์ปู่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 3,230 
								 
								  
								Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #13 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 08:06:53 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ตัว TPS ปรับและวัดค่ายังไงครับ รบกวนขอวิธีด้วยจะลองทำมั่ง เป็นเหมือนกัน ปัญหารอบเดินเบาเนี่ย ขึ้นๆลงๆตลอด   ขอบคุณครับ ดีใจด้วยครับที่หายแล้วครับ  มันเป็นตัวบอกตำแหน่งของคันเร่งให้กล่องทราบครับ พอเราไปเปลี่ยนตำแหน่งที่ไม่ถูกต้องกล่องเลยเข้าใจว่าเรากดคันเร่งครับ
  ถ้าจะใช่ตามนี้ครับ   ส่วนวิธีการวัดค่า....     ต้องมีมิเตอร์วัด  ถ้าใช้ดิจิตอลมิเตอร์จะดีมาก เที่ยงตรงสุด ๆ  ตัว TPS จะมีด้วยกัน อยู่ 3 สาย ขั้วบวกมิเตอร์เข้าสายกลาง ครับ  เอาเข็มเสียบเข้าไปเลยแล้วเอาขั้วมิเตอร์วัด ขั้วลบลงตัวถังรถไว้   เปิดกุญแจ ON ไม่ต้องสตาร์ท แล้วดูมิเตอร์ วัดค่าได้เท่าไหร่ ค่า ศูนย์อยุ่ที่ 0.5v ครับ ถ้าไม่ได้ให้ขันน๊อตหกเหลี่ยม ให้พอขยับตัว TPS ได้ค่อย ๆ ขยับมันละเอียดมากเอาให้ใกล้เคียงที่สุดครับ        ผมใช้วิธีนี้ครับ     
						 | 
					 
					
						
							
								
									 
									  
									  001.jpg (123.89 KB, 640x549 - ดู 8923 ครั้ง.) 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2010, 08:11:07 โดย thanawat6 »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							HMEEZ 
							
								ศิษย์น้อง 
								   
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 64 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #14 เมื่อ: 21 เมษายน 2010, 14:36:51 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ถ้าจะใช่ตามนี้ครับ   ส่วนวิธีการวัดค่า....     ต้องมีมิเตอร์วัด  ถ้าใช้ดิจิตอลมิเตอร์จะดีมาก เที่ยงตรงสุด ๆ  ตัว TPS จะมีด้วยกัน อยู่ 3 สาย ขั้วบวกมิเตอร์เข้าสายกลาง ครับ  เอาเข็มเสียบเข้าไปเลยแล้วเอาขั้วมิเตอร์วัด ขั้วลบลงตัวถังรถไว้   เปิดกุญแจ ON ไม่ต้องสตาร์ท แล้วดูมิเตอร์ วัดค่าได้เท่าไหร่ ค่า ศูนย์อยุ่ที่ 0.5v ครับ ถ้าไม่ได้ให้ขันน๊อตหกเหลี่ยม ให้พอขยับตัว TPS ได้ค่อย ๆ ขยับมันละเอียดมากเอาให้ใกล้เคียงที่สุดครับ        ผมใช้วิธีนี้ครับ    ขอบคุณครับ  สุดยอดเลย    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Skuidui 
							
								ศิษย์พี่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 222 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #19 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 13:09:15 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ธันวาคม 2010, 13:12:37 โดย Skuidui »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Skuidui 
							
								ศิษย์พี่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 222 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #21 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 08:58:01 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 |