| 
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Ultrax 
							
								เข้าวงการ 
								  
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 26 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2014, 17:46:17 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ถ้าเป็นเครื่อง 3 stage ออโต้  ชนกับเกียร์ออโต้ธรรมดา ใช้งานได้แต่มันจะมีปัญหาอยู่ครับ - ถ้าใช้กล่องเดิม ระบบ 3 stage ใช้ได้ แต่คุม lockup ที่เกียร์ไม่ได้ มีผลทำให้ในรอบสูง รอบเครื่องสูงกว่าปกติ  - ถ้าใช้กล่องอื่นที่คุม lockup ได้ มันจะคุม 3 stage ไม่ได้ --------------- ขอบคุณมากมาย.ครับเป็นประโยชน์มาก.ครับ ยกเว้นชน MT มันแก้ได้ ลองดูอันนี้ครับ คนที่เคยเจอปัญหามาแล้ว http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,209554.0.html 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							captainnop 
							
								จอมยุทธ 
								     
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 332 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #19 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2014, 21:17:55 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ก็แบบนี้แหละครับ กล่องมันคุม 3 stage ไม่ได้ ลักษณะเครื่องน่าจะทำงาน stage 1 แล้วข้ามไป stage 3 เลย มันเลยไม่ปกติ ถ้ามาทางนี้แล้ว คือ ใช้กล่องไม่ตรงรุ่น ต้องหาทางทำให้ stage ที่ 2 ทำงานด้วย คือ สั่งให้ solenoid อีกตัวทำงาน ต้องเข้าใจข้อมูลพื้นฐานก่อนนะครับ... stage ที่ 1 : ทำงาน 12 วาล์ว โหมดประหยัด  -> solenoid ไม่ทำงานเลย stage ที่ 2 : ทำงาน 16 วาล์ว แคมลูปต่ำ โหมดปกติ -> solenoid A ทำงานตัวเดียว stage ที่ 3 : ทำงาน 16 วาล์ว แคมลูปสูง คือ VTEC นั่นแหละครับ  -> solenoid A และ B ทำงานทั้งคู่ รูปประกอบเพิ่ม...    เท่าที่รู้คร่าวๆ solenoid A คือ สายสีเขียว , solenoid B คือ สายสีแดง  แต่ผมไม่ชัวร์นะเพราะไม่มีคู่มือเครื่องรุ่นนี้ ยังไงลองจ่ายไฟบวก ให้ solenoid A ดูครับ จะทำเป็นสวิตซ์แยก หรือพ่วงกับอะไร ลองวิเคราะห์ดูครับ ถ้าเข้าใจระบบการทำงานของมันแล้ว สามารถคุมได้ตามใจครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ...... 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Ultrax 
							
								เข้าวงการ 
								  
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 26 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #21 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2014, 23:07:02 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ก็แบบนี้แหละครับ กล่องมันคุม 3 stage ไม่ได้ ลักษณะเครื่องน่าจะทำงาน stage 1 แล้วข้ามไป stage 3 เลย มันเลยไม่ปกติ ถ้ามาทางนี้แล้ว คือ ใช้กล่องไม่ตรงรุ่น ต้องหาทางทำให้ stage ที่ 2 ทำงานด้วย คือ สั่งให้ solenoid อีกตัวทำงาน ต้องเข้าใจข้อมูลพื้นฐานก่อนนะครับ... stage ที่ 1 : ทำงาน 12 วาล์ว โหมดประหยัด  -> solenoid ไม่ทำงานเลย stage ที่ 2 : ทำงาน 16 วาล์ว แคมลูปต่ำ โหมดปกติ -> solenoid A ทำงานตัวเดียว stage ที่ 3 : ทำงาน 16 วาล์ว แคมลูปสูง คือ VTEC นั่นแหละครับ  -> solenoid A และ B ทำงานทั้งคู่ รูปประกอบเพิ่ม...    เท่าที่รู้คร่าวๆ solenoid A คือ สายสีเขียว , solenoid B คือ สายสีแดง  แต่ผมไม่ชัวร์นะเพราะไม่มีคู่มือเครื่องรุ่นนี้ ยังไงลองจ่ายไฟบวก ให้ solenoid A ดูครับ จะทำเป็นสวิตซ์แยก หรือพ่วงกับอะไร ลองวิเคราะห์ดูครับ ถ้าเข้าใจระบบการทำงานของมันแล้ว สามารถคุมได้ตามใจครับ หมายความว่า โซลินอย สายสีเขียวเราสามารถ ต่อไฟตรงให้มันเปิดไว้ตลอดเวลาได้เลยใช่มั๊ยครับ ตอนนี้ผมเอาสายโซลินอย 2 เส้นทั้งเขียวกับแดงต่อพ่วงรวมกัน เลยครับ ลองขับดู 5500 รอบ เทคเปิดเหมือนกันครับ แบบนี้ประมาณได้ว่าเทคเปิดทั้ง 2 ตัวพร้อมกันที่ 5500 รอบหรือเปล่าครับ   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Ultrax 
							
								เข้าวงการ 
								  
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 26 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #24 เมื่อ: 03 มกราคม 2015, 15:44:23 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ขอรายงานผลครับ     จัดการทำสวิสต์แยกโซลินอยวีเทค เรียบร้อยแล้วครับ เอาภาพมาให้ดูครับ  1.ต่อสวิสต์เปิด ปิด โซลินอย A ลูปต่ำ 2.สายโซลินอย B ต่อกับสายเดิม กล่องเดิม y8 ทดสอบการใช้งาน ## ของเดิมต่อสายโซลินอยพ่วงกัน 2 เส้น ถึง 5500 รอบเทคเปิดรู้สึกได้เลยครับแต่เข็มวัดรอบมันกวาดแค่ 6000 รอบมันก็ตัด รอบตกมาอยู่ที่ 4000 ครับ  ของใหม่เปิดสวิสต์วีเทค A ถือว่าดีกว่าเดิมครับในเรื่องของกำลังเครื่องยนต์ แต่ตอนเทคเปิดจะไม่รู้สึกเลยครับเข็มวัดรอบมันกวาดตั้งแต่ 3500 รอบยาวไปจนถึง 7000 รอบเลยครับ รถพุ่งแรงมากกว่าเดิมครับ    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะครับ      
						 | 
					 
					
						| 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							cyu 
							
								อาจารย์ปู่ 
								        
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 5,713 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #25 เมื่อ: 03 มกราคม 2015, 23:34:36 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ขอรายงานผลครับ     จัดการทำสวิสต์แยกโซลินอยวีเทค เรียบร้อยแล้วครับ เอาภาพมาให้ดูครับ  1.ต่อสวิสต์เปิด ปิด โซลินอย A ลูปต่ำ 2.สายโซลินอย B ต่อกับสายเดิม กล่องเดิม y8 ทดสอบการใช้งาน ## ของเดิมต่อสายโซลินอยพ่วงกัน 2 เส้น ถึง 5500 รอบเทคเปิดรู้สึกได้เลยครับแต่เข็มวัดรอบมันกวาดแค่ 6000 รอบมันก็ตัด รอบตกมาอยู่ที่ 4000 ครับ  ของใหม่เปิดสวิสต์วีเทค A ถือว่าดีกว่าเดิมครับในเรื่องของกำลังเครื่องยนต์ แต่ตอนเทคเปิดจะไม่รู้สึกเลยครับเข็มวัดรอบมันกวาดตั้งแต่ 3500 รอบยาวไปจนถึง 7000 รอบเลยครับ รถพุ่งแรงมากกว่าเดิมครับ    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะครับ     แทบไม่รู้สึกหรอกคับ ส่วนใหญ่จะสังเกตได้อิตอนเร่งแซงปบบไม่ลดเกีย พอเข้าสเตจที่สองมันจะพุ่งเลย จะให้ดีผมอยากให้ใช้กล่องของมันถ้าเปนไปได้นะ จะสมบูรณ์กว่า อีกอย่าง ต่อไฟเทคไว้ดูแล้วจะสนุกขึ้น ผมทำแบบนี้ลละล่าสุด เทคตัวที่ 1 สีฟ้า เทคตัวที่สอง สีแดง แต่พอเข้าสเตจที่สมามันดันติดทั้งสองสีเลยมันเลยผสมกัน กลายเปนสีม่วงเลย   
						 | 
					 
					
						
							
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 |