|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
captainnop
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 332
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2014, 09:05:15 » |
|
ที่เกียร์มีโซลินอยด์ 2 ลูกด้านบนหรือป่าวครับ ถ้าใช่คงลำบาก ถ้าเปลี่ยนเป็นกล่อง D15 ที่คุมเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ จะคุมโซลินอยด์ของ 3stage ไม่ได้นะครับ จะกลายเป็นเครื่อง stage เดียว หรือแปลงได้หรือป่าวไม่รู้นะครับ ปกติเครื่อง 3stage เกียร์ออโต้ เค้าจะเอามาทั้งหมด เพราะเครื่อง เกียร์ กล่อง มันสัมพันธ์กัน ยกเว้นไปประกบ MT ก็พอแปลงได้ หรือจะใช้เกียร์ออโต้คารบู ที่ไม่มีโซลินอยด์ lockup ก็ได้ แต่เกียร์มันเก่าแล้วจะคุ้มหรือ ุ้ถ้าเป็นผมซึ่งไม่เน้นซิ่ง ผมจะหาเกียร์ CVT มาใส่ให้ระบบสมบูรณ์แบบโรงงานดีกว่า ได้ความประหยัดของมันด้วย จะให้ดีหาปุ่ม E S ที่พวงมาลัยมาด้วยจะครบเลย หรือท่านใดทราบว่ามีกล่องที่คุม 3stage กับเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ ก็ช่วยกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
|
|
|
|
Korn71
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2014, 10:05:51 » |
|
ที่เกียร์มีโซลินอยด์ 2 ลูกด้านบนหรือป่าวครับ ถ้าใช่คงลำบาก ถ้าเปลี่ยนเป็นกล่อง D15 ที่คุมเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ จะคุมโซลินอยด์ของ 3stage ไม่ได้นะครับ จะกลายเป็นเครื่อง stage เดียว หรือแปลงได้หรือป่าวไม่รู้นะครับ ปกติเครื่อง 3stage เกียร์ออโต้ เค้าจะเอามาทั้งหมด เพราะเครื่อง เกียร์ กล่อง มันสัมพันธ์กัน ยกเว้นไปประกบ MT ก็พอแปลงได้ หรือจะใช้เกียร์ออโต้คารบู ที่ไม่มีโซลินอยด์ lockup ก็ได้ แต่เกียร์มันเก่าแล้วจะคุ้มหรือ ุ้ถ้าเป็นผมซึ่งไม่เน้นซิ่ง ผมจะหาเกียร์ CVT มาใส่ให้ระบบสมบูรณ์แบบโรงงานดีกว่า ได้ความประหยัดของมันด้วย จะให้ดีหาปุ่ม E S ที่พวงมาลัยมาด้วยจะครบเลย หรือท่านใดทราบว่ามีกล่องที่คุม 3stage กับเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ ก็ช่วยกันครับ ใช่ครับ เกียร์มีโซลินอย2ลูก รถผมซื้อมามือสอง มาแบบนี้เลยครับ ช่างก็แนะนำให้เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาเลย แต่ผมไม่เคยขับครับ ใจจริงก็อยากลองเหมือนกันแต่กลัวเมื่อย แต่ก็อาจจะขอพิจารณาดูก่อน ว่าเปลี่ยนแบบไหนแล้วมันใช่งบไม่มาก งบน้อยครับ ขอแค่ให้มันขับได้ปกติเวลาขับทางไกล รอบไม่สูงเกินเหมือนตอนนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
captainnop
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 332
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 23:28:30 » |
|
- เปลี่ยนกล่องเครื่องอื่นๆ จะคุม 3stage ไม่ได้ D15 ราคา 4-5 พัน ต้องวายสายใหม่ ปลั๊กไม่เหมือนกัน D16Y ราคาเบาๆ ปลั๊กคล้ายกัน - เปลี่ยนเป็นเกียร์ cvt เซียงกง ราคา 5 พัน ค่าแรงประมาณพันกว่าๆ ระบบสมบูรณ์แน่นอน เกียร์นุ่มนวล แต่เมื่อถึงอายุซ่อมแพงอยู่ หลายคนกลัว จริงๆกว่าจะถึงตอนนั้น เราใช้คุ้มแล้วครับ - ถ้าเอาประหยัดสุด ปัญหาคือความเร็วสูง รอบสูง เพราะโซลินอย lockup ไม่ทำงาน ให้ทำสวิซท์แยกเลยครับ สั่งได้ดังใจ เคยเห็นคนทำอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
|
|
|
Korn71
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 23:34:13 » |
|
- เปลี่ยนกล่องเครื่องอื่นๆ จะคุม 3stage ไม่ได้ D15 ราคา 4-5 พัน ต้องวายสายใหม่ ปลั๊กไม่เหมือนกัน D16Y ราคาเบาๆ ปลั๊กคล้ายกัน - เปลี่ยนเป็นเกียร์ cvt เซียงกง ราคา 5 พัน ค่าแรงประมาณพันกว่าๆ ระบบสมบูรณ์แน่นอน เกียร์นุ่มนวล แต่เมื่อถึงอายุซ่อมแพงอยู่ หลายคนกลัว จริงๆกว่าจะถึงตอนนั้น เราใช้คุ้มแล้วครับ - ถ้าเอาประหยัดสุด ปัญหาคือความเร็วสูง รอบสูง เพราะโซลินอย lockup ไม่ทำงาน ให้ทำสวิซท์แยกเลยครับ สั่งได้ดังใจ เคยเห็นคนทำอยู่ ขอบคุณมากครับ สนใจคำแนะนำสุดท้ายครับ ทำสวิชแยกครับ จะปรึกษาใครได้บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|