ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
05 พฤษภาคม 2024, 00:23:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ  (อ่าน 9479 ครั้ง)
Korn71
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2014, 10:45:56 »



ผมซื้อรถมือสองมาเป็นซีวิค3ประตู วางเครื่อง d15b vtec เกียร์ออโต้ สังเกตุเวลาขับรอบจะสูงมาก ความเร็ว100 รอบเกือบ 3000 วิ่งทางไกลกินมาก เพราะผมขับ 120-140 เคยเอาไปให้อู่ดู เค้าบอกว่า กล่องกับเกียร์ไม่ตรงกัน ต้องหาเปลี่ยนกล่อง หรือไมก็เปลี่ยนเกียร์ ช่วยแนะนำผมหน่อยครับ ว่าจะแก้ไขยังไงดี  กล่องรหัส P2J-J62 เกียร์รหัส m48A ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2014, 14:20:37 »

รหัสตัวถังอะไรครับ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
Korn71
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2014, 15:53:42 »

รหัสตัวถังอะไรครับ
CV-2903944 ครับ
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #3 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2014, 17:18:17 »

กล่อง P2J-J62 เป็นของเครื่อง D15 3stage เกียร์ออโต้ CVT ครับ
ให้เปลี่ยนกล่องเป็นของ D15B vtec auto แบบธรรมดา ครับ

จะให้ดีถ่ายรูปเครื่องกับเกียร์มาหน่อย จะได้ชัวร์
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
Korn71
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2014, 17:46:56 »

กล่อง P2J-J62 เป็นของเครื่อง D15 3stage เกียร์ออโต้ CVT ครับ
ให้เปลี่ยนกล่องเป็นของ D15B vtec auto แบบธรรมดา ครับ

จะให้ดีถ่ายรูปเครื่องกับเกียร์มาหน่อย จะได้ชัวร์
ใช่ครับ เห็นช่างบอกว่าเป็น D15B 3stage เกียร์ออโต้ CVT แต่เกียร์ตอนนี้เป็นเกียร์ออโต้ธรรมดา ราคากล่องประมาณเท่าไหร่ครับ ต้องเดินสายไฟใหม่ด้วยใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 629


« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2014, 19:45:12 »

ใช่ครับ เห็นช่างบอกว่าเป็น D15B 3stage เกียร์ออโต้ CVT แต่เกียร์ตอนนี้เป็นเกียร์ออโต้ธรรมดา ราคากล่องประมาณเท่าไหร่ครับ ต้องเดินสายไฟใหม่ด้วยใช่ไหมครับ

ไม่ใช่เป็นเครื่อง 3st แล้วเอาเกียร์a/t ตัว Vtec ใส่นะครับ
บันทึกการเข้า
Korn71
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2014, 22:10:31 »

ไม่ใช่เป็นเครื่อง 3st แล้วเอาเกียร์a/t ตัว Vtec ใส่นะครับ
เครื่องน่าจะเป็น3stage บนฝาวาร์วไม่มีคำว่าvtec มีโซลินอย2ตัว เกียร์ผมไม่รู้ว่าเป็นของตัวไหนครับ แต่ไม่ใช่cvtครับ
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 629


« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2014, 23:07:30 »

เครื่องน่าจะเป็น3stage บนฝาวาร์วไม่มีคำว่าvtec มีโซลินอย2ตัว เกียร์ผมไม่รู้ว่าเป็นของตัวไหนครับ แต่ไม่ใช่cvtครับ

คอไอดีอ้วนๆด้วยก็ใช่แน่ครับ แต่เกียร์ที่เข้าข่ายน่าสงสัยก็ของคาร์บู หรือ d15 ไม่ก็ d16 รอใครรู้มาช่วยต่อดีกว่าครับ แต่ดูท่า เปลี่ยนกล่องน่าจะเข้าท่ากว่า ถอดปลั้ก-เสียบกลับ ไม่ต้องรื้อให้ช้ำเกียร์
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2014, 06:27:16 »

CV-2903944 ครับ
XXX-P08-XXX
รหัสกล่องD15B
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
Korn71
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2014, 08:54:14 »

XXX-P08-XXX
รหัสกล่องD15B

รหัสกล่องที่ติดรถผมตอนนี้ p2j - j62 ครับ
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #10 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2014, 09:05:15 »

ที่เกียร์มีโซลินอยด์ 2 ลูกด้านบนหรือป่าวครับ ถ้าใช่คงลำบาก
ถ้าเปลี่ยนเป็นกล่อง D15 ที่คุมเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ จะคุมโซลินอยด์ของ 3stage ไม่ได้นะครับ จะกลายเป็นเครื่อง stage เดียว หรือแปลงได้หรือป่าวไม่รู้นะครับ

ปกติเครื่อง 3stage เกียร์ออโต้ เค้าจะเอามาทั้งหมด เพราะเครื่อง เกียร์ กล่อง มันสัมพันธ์กัน ยกเว้นไปประกบ MT ก็พอแปลงได้

หรือจะใช้เกียร์ออโต้คารบู ที่ไม่มีโซลินอยด์ lockup ก็ได้ แต่เกียร์มันเก่าแล้วจะคุ้มหรือ

ุ้ถ้าเป็นผมซึ่งไม่เน้นซิ่ง ผมจะหาเกียร์ CVT มาใส่ให้ระบบสมบูรณ์แบบโรงงานดีกว่า ได้ความประหยัดของมันด้วย จะให้ดีหาปุ่ม E S ที่พวงมาลัยมาด้วยจะครบเลย

หรือท่านใดทราบว่ามีกล่องที่คุม 3stage กับเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ ก็ช่วยกันครับ

 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
Wanipa srisaruay
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 386


ความรักจะเกิดได้..เมื่อรู้จักเป็นผู้ให้


« ตอบ #11 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2014, 10:02:04 »

ที่เกียร์มีโซลินอยด์ 2 ลูกด้านบนหรือป่าวครับ ถ้าใช่คงลำบาก
ถ้าเปลี่ยนเป็นกล่อง D15 ที่คุมเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ จะคุมโซลินอยด์ของ 3stage ไม่ได้นะครับ จะกลายเป็นเครื่อง stage เดียว หรือแปลงได้หรือป่าวไม่รู้นะครับ

ปกติเครื่อง 3stage เกียร์ออโต้ เค้าจะเอามาทั้งหมด เพราะเครื่อง เกียร์ กล่อง มันสัมพันธ์กัน ยกเว้นไปประกบ MT ก็พอแปลงได้

หรือจะใช้เกียร์ออโต้คารบู ที่ไม่มีโซลินอยด์ lockup ก็ได้ แต่เกียร์มันเก่าแล้วจะคุ้มหรือ

ุ้ถ้าเป็นผมซึ่งไม่เน้นซิ่ง ผมจะหาเกียร์ CVT มาใส่ให้ระบบสมบูรณ์แบบโรงงานดีกว่า ได้ความประหยัดของมันด้วย จะให้ดีหาปุ่ม E S ที่พวงมาลัยมาด้วยจะครบเลย
ตามนี้เลยครับผม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
หรือท่านใดทราบว่ามีกล่องที่คุม 3stage กับเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ ก็ช่วยกันครับ

 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมีย....ซ่อมมันทุกเดือน
Korn71
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #12 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2014, 10:05:51 »

ที่เกียร์มีโซลินอยด์ 2 ลูกด้านบนหรือป่าวครับ ถ้าใช่คงลำบาก
ถ้าเปลี่ยนเป็นกล่อง D15 ที่คุมเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ จะคุมโซลินอยด์ของ 3stage ไม่ได้นะครับ จะกลายเป็นเครื่อง stage เดียว หรือแปลงได้หรือป่าวไม่รู้นะครับ

ปกติเครื่อง 3stage เกียร์ออโต้ เค้าจะเอามาทั้งหมด เพราะเครื่อง เกียร์ กล่อง มันสัมพันธ์กัน ยกเว้นไปประกบ MT ก็พอแปลงได้

หรือจะใช้เกียร์ออโต้คารบู ที่ไม่มีโซลินอยด์ lockup ก็ได้ แต่เกียร์มันเก่าแล้วจะคุ้มหรือ

ุ้ถ้าเป็นผมซึ่งไม่เน้นซิ่ง ผมจะหาเกียร์ CVT มาใส่ให้ระบบสมบูรณ์แบบโรงงานดีกว่า ได้ความประหยัดของมันด้วย จะให้ดีหาปุ่ม E S ที่พวงมาลัยมาด้วยจะครบเลย

หรือท่านใดทราบว่ามีกล่องที่คุม 3stage กับเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ ก็ช่วยกันครับ

 ยิ้มกว้างๆ
ใช่ครับ เกียร์มีโซลินอย2ลูก รถผมซื้อมามือสอง มาแบบนี้เลยครับ ช่างก็แนะนำให้เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาเลย แต่ผมไม่เคยขับครับ ใจจริงก็อยากลองเหมือนกันแต่กลัวเมื่อย แต่ก็อาจจะขอพิจารณาดูก่อน ว่าเปลี่ยนแบบไหนแล้วมันใช่งบไม่มาก งบน้อยครับ ขอแค่ให้มันขับได้ปกติเวลาขับทางไกล รอบไม่สูงเกินเหมือนตอนนี้ครับ
บันทึกการเข้า
Korn71
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2014, 10:38:07 »

ที่เกียร์มีโซลินอยด์ 2 ลูกด้านบนหรือป่าวครับ ถ้าใช่คงลำบาก
ถ้าเปลี่ยนเป็นกล่อง D15 ที่คุมเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ จะคุมโซลินอยด์ของ 3stage ไม่ได้นะครับ จะกลายเป็นเครื่อง stage เดียว หรือแปลงได้หรือป่าวไม่รู้นะครับ

ปกติเครื่อง 3stage เกียร์ออโต้ เค้าจะเอามาทั้งหมด เพราะเครื่อง เกียร์ กล่อง มันสัมพันธ์กัน ยกเว้นไปประกบ MT ก็พอแปลงได้

หรือจะใช้เกียร์ออโต้คารบู ที่ไม่มีโซลินอยด์ lockup ก็ได้ แต่เกียร์มันเก่าแล้วจะคุ้มหรือ

ุ้ถ้าเป็นผมซึ่งไม่เน้นซิ่ง ผมจะหาเกียร์ CVT มาใส่ให้ระบบสมบูรณ์แบบโรงงานดีกว่า ได้ความประหยัดของมันด้วย จะให้ดีหาปุ่ม E S ที่พวงมาลัยมาด้วยจะครบเลย

หรือท่านใดทราบว่ามีกล่องที่คุม 3stage กับเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ ก็ช่วยกันครับ

 ยิ้มกว้างๆ


* image.jpg (70.34 KB, 466x336 - ดู 1239 ครั้ง.)

* image.jpg (65.18 KB, 460x340 - ดู 1202 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
konloi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #14 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2014, 10:58:58 »

3 stage  cvt ต้องเอาชุดสายไฟ กล่อง แล้วก็ไมล์มาด้วยครับ
ไม่งั้นงานงอกแน่ๆ
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 629


« ตอบ #15 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2014, 16:55:20 »

เปลี่ยนเกียร์ธรรมเตรียมไว้สักหมื่นนิดๆรวมค่าแรงและค่าของ ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ cvt ก็น่าจะง่ายกว่า งบก็กว่าหมื่น ถ้าไม่ขี้เกียจเหยียบคลัชท์ ยัดเกียร์ธรรมดาครับ  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Korn71
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #16 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 11:32:35 »

รบกวนถามเพิ่มเติมครับ ตอนนี้ยังไม่มีเงินเปลี่ยนเกียร์ จะหากล่องมาใส่ก่อน กล่องของ d15b vtec มันรหัสอะไรครับ แล้วมีกล่องตัวอื่นใส่ด้วยกันได้ไหมครับ เช่น  กล่อง d16y8 พอดีเห็นในเวบมีเพื่อนสมาชิกขายไม่แพงครับ
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 629


« ตอบ #17 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 12:12:42 »

  รู้แค่ p08 ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Korn71
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #18 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 12:24:22 »

  รู้แค่ p08 ครับ  ยิ้มเท่ห์
สู้ราคาไม่ไหวครับ
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #19 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 23:28:30 »

- เปลี่ยนกล่องเครื่องอื่นๆ จะคุม 3stage ไม่ได้
D15 ราคา 4-5 พัน ต้องวายสายใหม่ ปลั๊กไม่เหมือนกัน
D16Y ราคาเบาๆ ปลั๊กคล้ายกัน

- เปลี่ยนเป็นเกียร์ cvt เซียงกง ราคา 5 พัน ค่าแรงประมาณพันกว่าๆ
ระบบสมบูรณ์แน่นอน เกียร์นุ่มนวล แต่เมื่อถึงอายุซ่อมแพงอยู่ หลายคนกลัว จริงๆกว่าจะถึงตอนนั้น เราใช้คุ้มแล้วครับ

- ถ้าเอาประหยัดสุด ปัญหาคือความเร็วสูง รอบสูง เพราะโซลินอย lockup ไม่ทำงาน ให้ทำสวิซท์แยกเลยครับ สั่งได้ดังใจ เคยเห็นคนทำอยู่

 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
Korn71
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #20 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 23:34:13 »

- เปลี่ยนกล่องเครื่องอื่นๆ จะคุม 3stage ไม่ได้
D15 ราคา 4-5 พัน ต้องวายสายใหม่ ปลั๊กไม่เหมือนกัน
D16Y ราคาเบาๆ ปลั๊กคล้ายกัน

- เปลี่ยนเป็นเกียร์ cvt เซียงกง ราคา 5 พัน ค่าแรงประมาณพันกว่าๆ
ระบบสมบูรณ์แน่นอน เกียร์นุ่มนวล แต่เมื่อถึงอายุซ่อมแพงอยู่ หลายคนกลัว จริงๆกว่าจะถึงตอนนั้น เราใช้คุ้มแล้วครับ

- ถ้าเอาประหยัดสุด ปัญหาคือความเร็วสูง รอบสูง เพราะโซลินอย lockup ไม่ทำงาน ให้ทำสวิซท์แยกเลยครับ สั่งได้ดังใจ เคยเห็นคนทำอยู่

 ยิ้มกว้างๆ
ขอบคุณมากครับ  สนใจคำแนะนำสุดท้ายครับ ทำสวิชแยกครับ  จะปรึกษาใครได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #21 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 23:44:03 »

ขอบคุณมากครับ  สนใจคำแนะนำสุดท้ายครับ ทำสวิชแยกครับ  จะปรึกษาใครได้บ้างครับ
ตัวโซลินอยด์ ทำงานคล้ายรีเลย์ครับ จ่ายไฟ 12V ก็ทำงานแล้ว ส่วนกราวน์ไม่ต้องต่อเพราะติดกับเสื้อเกียร์อยู่แล้ว ปลั๊กที่โซลินอยด์จะมี 2 พิน มันคุมพินละ 1 ลูก พ่วงสายไฟเข้ารถต่อสวิซ์ไฟ จบ

* สั่งให้ทำงานเฉพาะความเร็วสูงนะครับ ไม่งั้นเสี่ยงพังนะ
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
Korn71
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #22 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 23:59:06 »

ตัวโซลินอยด์ ทำงานคล้ายรีเลย์ครับ จ่ายไฟ 12V ก็ทำงานแล้ว ส่วนกราวน์ไม่ต้องต่อเพราะติดกับเสื้อเกียร์อยู่แล้ว ปลั๊กที่โซลินอยด์จะมี 2 พิน มันคุมพินละ 1 ลูก พ่วงสายไฟเข้ารถต่อสวิซ์ไฟ จบ

* สั่งให้ทำงานเฉพาะความเร็วสูงนะครับ ไม่งั้นเสี่ยงพังนะ
ผมไม่รู้เรื่องไฟครับ แต่จะลองไปหาช่างทำให้ รบกวนถามเพื่อจะได้บอกช่างนะครับ คือให้ช่างทำสวิซปิดเปิดให้ เวลาขับเร็วก็เปิด ขับช้าก็ปิดประมาณนี้เหรอครับ ถ้าทำแล้วเวลาขับเร็วรอบมันจะตำ่ลงใช่ไหมครับ


* image.jpg (65.18 KB, 460x340 - ดู 1039 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #23 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2014, 14:49:40 »

ผมไม่รู้เรื่องไฟครับ แต่จะลองไปหาช่างทำให้ รบกวนถามเพื่อจะได้บอกช่างนะครับ คือให้ช่างทำสวิซปิดเปิดให้ เวลาขับเร็วก็เปิด ขับช้าก็ปิดประมาณนี้เหรอครับ ถ้าทำแล้วเวลาขับเร็วรอบมันจะตำ่ลงใช่ไหมครับ

ใช่ครับ เปิดตอนความเร็วสูงเท่านั้น และต้องปิดก่อนความเร็วต่ำนะครับสำคัญมาก ท่านต้องรับความเสี่ยงเองนะครับ
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
Korn71
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #24 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2014, 16:04:46 »

ใช่ครับ เปิดตอนความเร็วสูงเท่านั้น และต้องปิดก่อนความเร็วต่ำนะครับสำคัญมาก ท่านต้องรับความเสี่ยงเองนะครับ

ผมว่าไม่เสี่ยงดีกว่า ซื้อกล่อง d16y8 มาใช้เวลาวิ่งทางไกล แล้วก็เก็บเงินเอาไว้เปลี่ยนเป็นเกียร์ cvt น่าจะดีกว่าครับ กลัวพัง แต่ไม่รู้ว่าถ้าเปลี่ยนกล่องแล้วรอบตอนความเร็วสูงจะตำ่ลงหรือป่าว คงต้องลองดูครับ ต้องขอขอบคุณมากๆที่มาช่วยแนะนำครับ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Ultrax
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #25 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2014, 22:32:29 »

ผมว่าไม่เสี่ยงดีกว่า ซื้อกล่อง d16y8 มาใช้เวลาวิ่งทางไกล แล้วก็เก็บเงินเอาไว้เปลี่ยนเป็นเกียร์ cvt น่าจะดีกว่าครับ กลัวพัง แต่ไม่รู้ว่าถ้าเปลี่ยนกล่องแล้วรอบตอนความเร็วสูงจะตำ่ลงหรือป่าว คงต้องลองดูครับ ต้องขอขอบคุณมากๆที่มาช่วยแนะนำครับ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
--------
เปลี่ยนกล่อง d16y8 แล้วผลเป็นไงแจ้งด้วยนะครับ  ผมรอลุ้นอยู่ เพราะผมก็กำลังจะลง 3 st ชนเกียร์ออโต้ เดิมของ d16y8 ไม่รู้มันจะเป็นไงเพราะได้มาแต่เครื่องกับ สายไฟ กล่อง แต่จะกล่อง เดิมของ y8 ครับ ระบบ 3 st คงไม่ทำงานแต่วีเทค มันจะเปิดเฉพาะที่ 5000 รอบ หรือเปล่าครับ หรือว่าวีเทคมันจะไม่ทำงานเลยครับ
บันทึกการเข้า
Korn71
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #26 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2014, 22:49:38 »

--------
เปลี่ยนกล่อง d16y8 แล้วผลเป็นไงแจ้งด้วยนะครับ  ผมรอลุ้นอยู่ เพราะผมก็กำลังจะลง 3 st ชนเกียร์ออโต้ เดิมของ d16y8 ไม่รู้มันจะเป็นไงเพราะได้มาแต่เครื่องกับ สายไฟ กล่อง แต่จะกล่อง เดิมของ y8 ครับ ระบบ 3 st คงไม่ทำงานแต่วีเทค มันจะเปิดเฉพาะที่ 5000 รอบ หรือเปล่าครับ หรือว่าวีเทคมันจะไม่ทำงานเลยครับ
ลองไปเสียบดูแล้วสตาร์ทไม่ติดครับ สายไฟไม่เหมือนกันอ่ะครับ ถ้าจะใส่น่าจะต้องทำสายไฟใหม่ ผมเลยไม่ได้เอาครับ คงต้องเก็บเงินเปลี่ยนเกียร์cvtแล้วครับ ถ้าเสร็จแล้วมาบอกผมบ้างนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Ultrax
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #27 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2014, 10:16:39 »

ลองไปเสียบดูแล้วสตาร์ทไม่ติดครับ สายไฟไม่เหมือนกันอ่ะครับ ถ้าจะใส่น่าจะต้องทำสายไฟใหม่ ผมเลยไม่ได้เอาครับ คงต้องเก็บเงินเปลี่ยนเกียร์cvtแล้วครับ ถ้าเสร็จแล้วมาบอกผมบ้างนะครับ ขอบคุณครับ
--------------------------
ตอนนี้ให้ช่างจัดการอยู่ครับ ไม่รู้จะได้หรือเปล่า เอาเครื่อง 3 st ชนเกียร์ ออโต้ y8 แล้วใช้ชุดสายไฟเดิม กล่องเดิม y8 ผมก็ลุ้นๆอยู่ครับ ช่างก็เหมือนไม่เคยทำ ผมก็มาหาความรู้ในกลุ่มเพื่อนๆนี่แหละครับ แล้วเอาไปบอกช่าง สงสัยของผมคงจะบายปลายอีกเยอะครับ คิดแล้วเศร้า ร้องไห้
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #28 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2014, 09:21:27 »

--------
เปลี่ยนกล่อง d16y8 แล้วผลเป็นไงแจ้งด้วยนะครับ  ผมรอลุ้นอยู่ เพราะผมก็กำลังจะลง 3 st ชนเกียร์ออโต้ เดิมของ d16y8 ไม่รู้มันจะเป็นไงเพราะได้มาแต่เครื่องกับ สายไฟ กล่อง แต่จะกล่อง เดิมของ y8 ครับ ระบบ 3 st คงไม่ทำงานแต่วีเทค มันจะเปิดเฉพาะที่ 5000 รอบ หรือเปล่าครับ หรือว่าวีเทคมันจะไม่ทำงานเลยครับ

วิธีแก้ง่ายๆนะคับ ให้ต่อไฟ + เข้าโซลินอย สายไฟสีแดง จะเป็นการสั่งให้เปิด 16 วาวล์ เหมือนy8 ส่วน รอบสูง กล่องจัะสั่งโซลินอย สีเขียวเอง
การทำงาน จะเหมือน y8 คือ โหมดประหยัด สเตจแรก 12 วาวล์ จะหายไป
แต่ผมคิดว่าเอากล่อง y8 มันไม่น่าจบแค่นั้น เพราะเท่าที่ผมเจอ คือ เครื่อง 3สเตจ มันมีเซนเซอร์ เยอะกว่า y8 ซึ่ง เอากล่อง y8 มาใส่ ผมว่า ถ้าไฟเครื่องไม่โชว์ ก้แดกน้ำมันล่ะคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #29 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2014, 09:23:45 »

--------------------------
ตอนนี้ให้ช่างจัดการอยู่ครับ ไม่รู้จะได้หรือเปล่า เอาเครื่อง 3 st ชนเกียร์ ออโต้ y8 แล้วใช้ชุดสายไฟเดิม กล่องเดิม y8 ผมก็ลุ้นๆอยู่ครับ ช่างก็เหมือนไม่เคยทำ ผมก็มาหาความรู้ในกลุ่มเพื่อนๆนี่แหละครับ แล้วเอาไปบอกช่าง สงสัยของผมคงจะบายปลายอีกเยอะครับ คิดแล้วเศร้า ร้องไห้

ผมว่า ควรใช้กล่องที่มากับเครื่องดีที่สุดนะคับ เพราะการทำงานของเครื่องยนต์ มันจะสมบูรณ์ กว่า ใส่กล่องไม่ตรงรุ่น มันจะมีงานงอกนะคับ ส่วนเรื่องเกียร์ ลองใส่กล่อง เดิมดูก่อน ถ้าใส่แล้ว สตาท ติดขับได้ ไฟไม่โชว แค่ นี้ก้น่าจะใช้ได้แล้วคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #30 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2014, 09:40:38 »

ผมว่า ควรใช้กล่องที่มากับเครื่องดีที่สุดนะคับ เพราะการทำงานของเครื่องยนต์ มันจะสมบูรณ์ กว่า ใส่กล่องไม่ตรงรุ่น มันจะมีงานงอกนะคับ ส่วนเรื่องเกียร์ ลองใส่กล่อง เดิมดูก่อน ถ้าใส่แล้ว สตาท ติดขับได้ ไฟไม่โชว แค่ นี้ก้น่าจะใช้ได้แล้วคับ
  ตามพี่คิวครับ .....วิ่งใด้วิ่งไปก่อน......จะแก้ต้องกล่องตรงรุ่น เกียร์ตรงรุ่นครับ......ถ้าหาเกียร์ กล่อง(มันต้องใช้ด้วยกัน) ไม่ใด้ ใด้แต่ เกียร์ auto สายแบบโซรินอยคุม2ตัว  ก็ต้องหากล่อง p08  p30 หรือกล่องระหัสอื่น ที่มันจูนใด้ ที่เป็นกล่อง auto  เอามาใส่ใช้ก่อน มันจะทำงานใด้แค่ เทคเดียว......มีงบ ค่อยไปจูนเรียวทาม  ในโปรแกรมจะมีฟันชั่นสั่งเปิด vtec อีกตัว   ที่นี้ก็จะครบทั้งเกียร์  ทั้งเทคครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |