ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 เมษายน 2024, 12:27:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หัวใจใหม่ เจ้าตาโต D15B 3 stage 130HP ชนเกียเดิม MT (แก้ไขŪ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวใจใหม่ เจ้าตาโต D15B 3 stage 130HP ชนเกียเดิม MT (แก้ไขŪ  (อ่าน 43342 ครั้ง)
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 21:39:32 »



รูปหาย ตามไปที่นี่นะคับ
https://cyuek96.wixsite.com/diys/single-post/D15B-3-stage

เนื่องจาก อาการย่ำแย่ ไม่รู้ว่าเป็นอะไรกันแน่ หลังจากที่ได้เติม น้ำมันแกีสโซฮอลเน่า จากนั้น วันรุ่งขี้น สตาทไม่ติด ต้องสตาทยาวมากๆ เสียงเหมือนไม่มีกำลังอัด ถอดหัวเทียนออกมาเชค ไฟก้มาดี ดมดู น้ำมันก้มาดี ลองกระตุกกเกียดูรถก้กระตุก งงเลยไม่รู้เป็นอะไร
พอสตาทติดแล้ว ก้วิ่งได้ปรกติ ดับแล้วก้สตาทได้อีก
พอวันรุ่งขี้น เอาอีกแล้ว สตาทไม่ติด ต้องสตาทยาวมากๆ
ตอนเย็นเลยไปให้ช่างดู ช่างเปิดฝาน้ำมันเครื่องตอนสตาท ปรากฏว่า วาว ทำงานผิดปรกติ ส่วนล่าง หมุนเร็วกว่าส่วนบน ไม่มีกำลังอัดจดระเบิดผิดจังหวะ พอสตาทนานๆ เริ่มร้อน ก้กลับมาหมุนพร้อมกันเป็ฯปรกติ แล้วก้สตาทติด สงสัยที่น้ำมัน แล้วก้สังเกตว่า แรงดันน้ำมันไม่ค่อยมี จึงเปลี่ยนปั้มติ้กใหม่ แต่ ก้ยังไม่ดีขี้น พอเช้าอีกวัน มีเสียงกระแทกกันดังผิดปรกติเลยเรียกช่างมาดู ก้เปิดฝาครอบวาวล์ดู ปรากฎว่า วาวล์ค้าง ไม่ยอมปิด 1 ตัว ก้ช่วยกัน เคาะๆ งัดๆ จนขี้นได้ ง่ายขี้น ก้สตาทติด พอเช้าอีกวัน ก้ไม่ติดอีก ช่างก้ไม่รู็ว่าเป็นอะไรแน่ พอดีว่าครบรอบที่ต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่งพอดี ประกอบกับ เริ่มมีอาการดันน้ำทิ้งอีกแล้วเวลา แช่ 120 ถ้่าซ่อมคราวนี้ ก้ตกราวๆ หมื่นต้นๆ จึงคิดว่าไม่น่าจะคุ้ม เลย ไปจัดมาเลย D15b 3 stage 130 hp แต่ได้เกีย at cvt มา เพราะ เกีย ธรรมดา ตอนนี้หาไม่ได้ ไปจัดมาได้ที่ราาคา 28000 บาทถ้วนน ตังยังไม่ทันจ่ายเลย มาส่งเครื่องให้ถึงที่เลย 555

D15B (3 stage VTEC)
3-stage VTEC
1996-1999 Honda Civic VTi EK3 and Ferio Vi
ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
กระบอกสูบ and : 75 mm X 84.5 mm
Rod Length : 137 mm
แรงอัด: 9.3:1
แรง ม้า : 130 hp (97 kW) @ 5600 rpm & 102 ft•lbf @ 3800 rpm
Valvetrain : SOHC VTEC
Fuel Control : OBD-2 MPFI


Stage 1 ในรอบเครื่องยนต์ต่ำๆ ไม่เกิน 2500-3000 รอบ เครื่องจะเปิดวาว์ลไอดีให้ไหลเข้าเครื่องยนต์แค่ 12 วาว์ล เพื่อประหยัดน้ำมัน
Stage 2 ในรอบเครื่องยนต์ 2500-3000 รอบขึ้นไป วาว์ลไอดีจะเปิดครบทั้ง 16 วาว์ล เพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น
Stage 3 รอบเครื่องยนต์ 5500 รอบขึ้นไป Vtec จะเริ่มทำงานเพื่อรีดแรงม้าและอัตราเร่งให้ได้สูงสุด






 


























« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2019, 16:50:50 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #1 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 21:43:52 »

 จุมพิต
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #2 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 21:57:55 »

ยังไม่เสร็จเลย เครื่องพร้อมแล้ว แต่ ยังไม่ได้ยกเครื่องเก่าลง รถเต็มอู่ รอเคลีย รถที่คาออกก่อ ค่อยเอาเข้าไปวาง แต่ ไปซืือเครื่องรอละ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม




ตอนนี้มีปัญหาก็คือ หาซื้อเครื่อง mt ไม่ได้ เลยต้องเอา at มา และ ก้หากล่อง mt ไม่ได้ ตอนนี้ใช้กล่อง P2J-J62 obd2a  ช่างกำลังหาวิธีแปลง เป็นกล่อง mt แต่ไม่มึใครเค้าทำกันเลย ข้อมูลในเว็บก้ไม่ค่อยมี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2013, 22:01:38 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
RONIN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 08:10:11 »

..........เจ๋งไปเลยครับ   รอชมน่ะครับ  อัพเดทเรื่อยๆน่ะครับ  เป็นความรู้       ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 08:11:34 »

..........เจ๋งไปเลยครับ   รอชมน่ะครับ  อัพเดทเรื่อยๆน่ะครับ  เป็นความรู้       ยิ้มเท่ห์

จะพยายามถ่ายรูปไว้เยอะๆคับ บางที รื้อเองด้วยถ่ายไปด้วย มือเลอะไปหมดก้ต้องไปล้างมือกันก่อน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #5 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 08:21:14 »

เยี่ยมเลยครับ ไม่ค่อยมีใครรีวิวเครื่องตัวนี้เท่าไหร่   ชนเกียร์ธรรมดาได้นะครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 08:22:39 »

เยี่ยมเลยครับ ไม่ค่อยมีใครรีวิวเครื่องตัวนี้เท่าไหร่   ชนเกียร์ธรรมดาได้นะครับ  ยิ้มเท่ห์

ชนได้คับ แต่มีปัญหากับกล่องนิดหน่อย ได้กล่อง at มา เกีย ก้ เกีย at cvt เลยต้อง แก้ปัญหากันนิดนึง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 12:32:52 »

รอชมด้วยคนครับ เครื่องสวยจัง
ผมก็รอบียี่อยุ่เหมือนกัน ตอนนี้เอาไปจอดไว้อู่แล้ว รอหาเครื่องก่อน น่าจะนานพอสมควร เพราะช่างงานเยอะ
 ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 13:02:23 »

รอชมด้วยคนครับ เครื่องสวยจัง
ผมก็รอบียี่อยุ่เหมือนกัน ตอนนี้เอาไปจอดไว้อู่แล้ว รอหาเครื่องก่อน น่าจะนานพอสมควร เพราะช่างงานเยอะ
 ยิ้ม ยิ้ม

นานหน่อยต้องทำใจคับ ช่างเก่ง รอนาน แต่งานน่าจะดี
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #9 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 13:55:54 »

เซียงกงไหนครับนี่ แถวๆข่วงสิงห์หรือเปล่า เครื่องสวยดี
บันทึกการเข้า

VTA
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #10 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 14:03:14 »

เครื่องเนียนดีครับ ประหยัด + แรง
บันทึกการเข้า
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #11 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 14:11:35 »

เยี่ยมครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ของผมก็พึ่งเปลี่ยน y4 มาเป็น b20 ได้ปามาณสองอาทิตย์กว่าๆ
เครื่องเดิมไม่ไหวจะซ่อมเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

TwT
heskyshox
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #12 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 14:16:38 »

มาขอติดตามนะครับ มีโครงการกับ 3 stage ชน MT เดิม เหมือนกัน
อยู่เชียงใหม่เหมือนกัน อยากรู้ว่า ไปซื้อเครื่องที่ไหน แล้ว วางที่ไหน ครับ (หลังไมค์ก้อได้ครับ)
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #13 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 14:26:16 »

เซียงกงไหนครับนี่ แถวๆข่วงสิงห์หรือเปล่า เครื่องสวยดี

รุ่งโรจน์คับ เครื่อง d15b 3 stage มีให้เลือกเอะกว่า d16 คับ ถูกกว่าด้วย

เครื่องเนียนดีครับ ประหยัด + แรง

ประหยัดกว่า แรงกว่าเดิมด้วย ในใจผมเลย ผมเลงมานานแล้ว เน้นเดิมๆ เพิ่มเติมคือประหยัดคับ

เยี่ยมครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ของผมก็พึ่งเปลี่ยน y4 มาเป็น b20 ได้ปามาณสองอาทิตย์กว่าๆ
เครื่องเดิมไม่ไหวจะซ่อมเหมือนกันครับ


เครื่องเดิม ผมก้เริ่มมีปัญหาตรงมันผุคับ

มาขอติดตามนะครับ มีโครงการกับ 3 stage ชน MT เดิม เหมือนกัน
อยู่เชียงใหม่เหมือนกัน อยากรู้ว่า ไปซื้อเครื่องที่ไหน แล้ว วางที่ไหน ครับ (หลังไมค์ก้อได้ครับ)


ติดต่อมาได้เลยคับ ยินดีคับ เดียวพาไปหาช่าง คับ เก่ง ไม่เอาเปรียบ เป็นกันเอง ไม่หลกคับ มาแล้วจะติดใจไปที่ไหนอีกไม่เปน 555
086-2013394 สอบถามได้คิบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2013, 15:13:59 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #14 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 22:00:32 »

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,107432.0.html
ลองดูละกันคับ ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียไรนะ แต่เห็นพี่หาอยู่ ผมก้เล็งๆไว้เหมือนกันแต่ตังไม่มี ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #15 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2013, 00:34:48 »

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,107432.0.html
ลองดูละกันคับ ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียไรนะ แต่เห็นพี่หาอยู่ ผมก้เล็งๆไว้เหมือนกันแต่ตังไม่มี ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุณมากมายคับ ช่างบอกว่าไม่ต้องใช้กล่องใหม่แล้ว เดียวจะลอง แปลงดูก่อนน
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Bird_Api
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #16 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2013, 08:24:50 »

รอติดตามครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #17 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2013, 08:39:47 »

ตอนนี้ยกเลิกโครงการแล้วคับ อาการที่เป็น ข้างต้น คืออาการ ของ น้ำมัน แก๊สโซฮอลเก่า คือพอดีเอาน้ำมันก้นถังของอีกคันนึงมาเติม เพราะ ต้องการถ่ายน้ำมันออกจากถังให้หมด ผลเลยท้ำให้ น้ำมันเก่า เวลาใช้งาน ทำให้เกิดคราบกาวเหนียวๆ ติดที่ก้านวาวล์ เวลาเครื่องเย็น ทำให้ วาวล์ ทำงานผิดปรกติ สตาทติดยากมากๆ วิธีแก้คือ ต้องเปิดฝาสูบล้างวาวล็ใหม่หมด แต่ผมไม่อยากเปิดฝาสูบ เพราะมันจะบานปลาย เลยแก้โดยวิธี หนามยอกเอาหนามบ่ง นั่นคือ เติม e20 แล้ว ขับสักระยะหนึ่ง
ผลเป็นที่น่าพอใจ ตอนนี้สตาทติดง่ายเป็นปรกติแล้วคับ

ตอนนี้จิงใช้เครื่องเดิมต่อไปก่อน ไว้ ถ้าเครื่องเดิม ไปไม่ไหวแล้ว จะมาทำโครงการน้ต่อคับ

ขออภัย สำหรับผู้ที่ติดตามคับ ที่ทำให้ผิดหวัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Civic00Si
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 415



« ตอบ #18 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2013, 10:51:07 »

ทําไมเติม E20. แล้วดีขึ้น อายจัง งง ตกใจ
บันทึกการเข้า

อะไร-อะไร ก็ FORGED...!!!
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #19 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2013, 10:55:08 »

ทําไมเติม E20. แล้วดีขึ้น อายจัง งง ตกใจ

คือ น้ำมันที่มันหมดอายุ มันจะไปสร้าง คราบกาวคราบยางเหนียวๆ ที่ก้านวาว ทำให้ มันฝืด เปิดปิดยาก แล้วทีนี้วิธีแก้ ก้คือ ต้องเปิดฝา แล้วก้ล้างคราบ กาว แล้วถามว่า ที่เราเอามาล้างมันคืออะไร มันก้น่าจะเป็น เบนซิน แต่ผมคิดว่า e20 น่าจะมีแอลกอฮอลผสม น่าจะมีการกัดกร่อนคราบยางได้ดีกว่า เบนซิน ผิดถูกอย่างไร เสริมได้คับ อันนี้ที่ผมเข้าใจ

แล้วแทนที่ผมจะต้องเปิดฝาสูบเพื่อล้างวาวล์ ใหม่ทั้งหมด ผมก้แก้โดยการ ใช้น้ำมัน ดีๆ นี่แหล่ะ ให้มันล้างตัวมันเอง เพราะตอนที่มันเสีย มันก้เป็น เพราะน้ำมันเสีย ไปเกาะจนเหนียว ผมจีง ใช้วิธีเดียวกัน ถามว่า e20 หายอย่างเดียวมั้ย อย่างอื่นก้อาจจะทำให้ดีขี้นได้คับ แต่ต้อง ทิ้งน้ำมันเก่าที่เสีย แล้วก้วิ่งน้ำมัน ให้มันสะอาดคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #20 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2013, 13:42:25 »

อันไหนประหยัดได้ประหยัดไปก่อนดีแล้วครับ ลองดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

VTA
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #21 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2013, 13:44:01 »

อันไหนประหยัดได้ประหยัดไปก่อนดีแล้วครับ ลองดูก่อนครับ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #22 เมื่อ: 03 กันยายน 2013, 22:14:32 »

อัพเดทล่าสุด เครื่องเดิม อาการไม่ดีแล้ว เดินเบาไม่ได้เลย สงสัยวาวล์คงไปละ นัดช่างวางเครื่องแล้วเรียบร้อย

ล่าสุด ถอดโซลินอยวีเทค มาพ่นสีรอก่อนเลย  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


* 1174725_671185439560857_1207683627_n.jpg (42.87 KB, 720x540 - ดู 7350 ครั้ง.)

* 1003375_671185512894183_826746330_n.jpg (79.26 KB, 720x540 - ดู 4733 ครั้ง.)

* 1173596_671185572894177_1759693900_n (1).jpg (46.2 KB, 720x540 - ดู 4732 ครั้ง.)

* 1000354_671185646227503_1091325118_n.jpg (44.03 KB, 540x720 - ดู 4677 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #23 เมื่อ: 07 กันยายน 2013, 01:20:26 »

วันนี้ได้โอกาส นัดช่าง รื้อเครื่องเก่าออกแล้ว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

























บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #24 เมื่อ: 07 กันยายน 2013, 08:53:07 »

แล้วสายไฟ ทำยังไงครับ ผมว่าจะเปลี่ยนจาก y4 เป็นตัวนี้เหมือนกัน  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #25 เมื่อ: 07 กันยายน 2013, 22:41:31 »

แล้วสายไฟ ทำยังไงครับ ผมว่าจะเปลี่ยนจาก y4 เป็นตัวนี้เหมือนกัน  ยิ้มเท่ห์

สายไฟก้ใช้ชุดที่ติดเครื่องมานั่นแหละคับ ตัดส่วนที่เปนเกียออโต้อออก แล้ว ก้แก้กล่องให้เป็น เกียธรรมดา ยังไม่สำเรจคับ เพราะช่างไม่ว่าง ทำคันอื่นอยุ่ผมก้ได้แต่ รื้อๆๆ แกะๆ เตรียมๆ เอาไว้ เผื่อจะเรวขี้น ช่วยอะไรได้ก้ทำก่อนคับทำไปเรื่อยๆ จะมาอัพเดทเรื่อยๆคับบ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #26 เมื่อ: 07 กันยายน 2013, 23:04:48 »

วันนี้ ยกเครื่องเก่ากลับบ้าน สภาพแย่มาก แล้วก้ประกอบ คอไอดี ไดชาต กับพ่นสีนิดหน่อย และ ก้ติดตั้งหัวฉีดแก้สนิดหน่อยคับ










บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #27 เมื่อ: 09 กันยายน 2013, 10:20:56 »

แจ่มๆ ปูเสื่อรอดูเลย เดวดูค่าใช้จ่ายอีกที ลลำคาญเครื่องเดิมแล้ว อืดเหลือใจ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #28 เมื่อ: 09 กันยายน 2013, 10:51:18 »

แจ่มๆ ปูเสื่อรอดูเลย เดวดูค่าใช้จ่ายอีกที ลลำคาญเครื่องเดิมแล้ว อืดเหลือใจ

ผมก้ปูเสื่อรอช่างเหมือนกันคับ เหลือ ยกเข้าใส่ กับ วายสาย แค่นั้นเองคับ แต่ช่างคิวยาววววว เลยไม่ได้ทำสักที ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #29 เมื่อ: 09 กันยายน 2013, 12:58:17 »

ผมก็เครื่อง at กล่อง p2j j63 ชนเกียร์ d16y8/mt วางมาสามปีแล้วครับ วิ่งไป68,xxx กิโล ดมแก๊สตลอดด้วย ไม่เคยมีปัญหากวนใจเลยครับ เจ๋ง
บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #30 เมื่อ: 09 กันยายน 2013, 13:08:27 »

ผมก็เครื่อง at กล่อง p2j j63 ชนเกียร์ d16y8/mt วางมาสามปีแล้วครับ วิ่งไป68,xxx กิโล ดมแก๊สตลอดด้วย ไม่เคยมีปัญหากวนใจเลยครับ เจ๋ง

งั้น ผมขอถามเป็นแนวทางหน่อยคับ ว่าแก้ปัญหายังไง ในเมื่อเราได้กล่อง และเครื่อง at มาชน เกียเดิม mt
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #31 เมื่อ: 09 กันยายน 2013, 13:57:21 »

ใกล้แล้วใกล้แล้ว ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

VTA
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #32 เมื่อ: 09 กันยายน 2013, 14:10:53 »

ใกล้แล้วใกล้แล้ว ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
\\

อีกซักพักนึงคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #33 เมื่อ: 09 กันยายน 2013, 20:21:11 »

วันนี้แวะไปดูตอนเย็น วันนี้ได้เอาเครื่องเข้ารถแล้ว เปลี่ยนท่อเพาเวอร์ใหม่แล้ว ประกอบชุดเกีย ชุดครัชเข้าที่เรียบร้อยแล้ว ใส่ยางแท่นเครื่องได้แค่สองตัว มืดซะก่อน พรุ่งนี้คงจะลุยต่อ ถ้าไม่มีงานมาเพิ่มให้ช่างซะก่อน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กันยายน 2013, 20:30:42 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #34 เมื่อ: 09 กันยายน 2013, 21:21:04 »

อะไหลเหลือๆๆ เพียบเลย




บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #35 เมื่อ: 11 กันยายน 2013, 10:26:25 »

งั้น ผมขอถามเป็นแนวทางหน่อยคับ ว่าแก้ปัญหายังไง ในเมื่อเราได้กล่อง และเครื่อง at มาชน เกียเดิม mt
รหัสกล่องของผม p2j j63  แยกคุมเครื่องอย่างเดียวไม่ได้คุมชุดเกียร์ด้วยเลยไม่มีปัญหาในการชนเกียร์ mt เจ๋ง
บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #36 เมื่อ: 11 กันยายน 2013, 10:35:57 »

รหัสกล่องของผม p2j j63  แยกคุมเครื่องอย่างเดียวไม่ได้คุมชุดเกียร์ด้วยเลยไม่มีปัญหาในการชนเกียร์ mt เจ๋ง

คือกล่อง j63 มันแยกเกียกับกเครื่องใช่มั้ยคับ  ของผมมัน j62 มันไม่น่าต่างกันนะ เท่าที่ลองดู สายไฟเครื่อง มันมีไปที่ชุดเกียด้วย เลยต้องแก้กันนิดหน่อย

ถามต่ออีกนิดคับ ตอนนี้มีปัญหาที่กล่องฟิวส์ คือเครื่องเชียงกง มันต้องตรวจ ตัว ELD (Electronic Load Detector) ด้วย ไม่ทราบว่า ได้มาทั้งกล่องฟิวส์เลยมั้ยคับ พอดีของผมไม่ได้ ช่างบอกว่าถ้าไม่ต่อตัวนี้จะขี้นโค้ด20 ผมไล่ดูที่สาย ก้ไม่มีปลั้กมาให้ด้วย สงสัยจังว่าจะแก้ยังไง
นี่วิธีแก้ของฝรั่งเข้า


ไอ้ปลั้กแบบในรูป ผมไม่มีมาด้วยนี่สิ ไม่รุ้จะต้องเดินสายใหม่แน่ๆ
http://www.stevemeadedesigns.com/board/topic/139844-how-to-eld-bypass-for-honda-civicaccordfit/



* Temp ELD Bypass.jpg (47.55 KB, 639x479 - ดู 4048 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กันยายน 2013, 13:31:05 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #37 เมื่อ: 11 กันยายน 2013, 13:28:05 »

คือกล่อง j63 มันแยกเกียกับกเครื่องใช่มั้ยคับ  ของผมมัน j62 มันไม่น่าต่างกันนะ เท่าที่ลองดู สายไฟเครื่อง มันมีไปที่ชุดเกียด้วย เลยต้องแก้กันนิดหน่อย

ถามต่ออีกนิดคับ ตอนนี้มีปัญหาที่กล่องฟิวส์ คือเครื่องเชียงกง มันต้องตรวจ ตัว ELD (Electronic Load Detector) ด้วย ไม่ทราบว่า ได้มาทั้งกล่องฟิวส์เลยมั้ยคับ พอดีของผมไม่ได้ ช่างบอกว่าถ้าไม่ต่อตัวนี้จะขี้นโค้ด20 ผมไล่ดูที่สาย ก้ไม่มีปลั้กมาให้ด้วย สงสัยจังว่าจะแก้ยังไง
นี่วิธีแก้ของฝรั่งเข้า


ไอ้ปลั้กแบบในรูป ผมไม่มีมาด้วยนี่สิ ไม่รุ้จะต้องเดินสายใหม่แน่ๆ
http://www.stevemeadedesigns.com/board/topic/139844-how-to-eld-bypass-for-honda-civicaccordfit/


นั่น ผมเพิ่งโยนทิ้งไปเมื่อหลายเดือนก่อน ร้องไห้   ชุดสายไฟเก่าไม่มีหลอพี่ มันหน้าจะมีนะ eld อะ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #38 เมื่อ: 11 กันยายน 2013, 13:33:32 »

นั่น ผมเพิ่งโยนทิ้งไปเมื่อหลายเดือนก่อน ร้องไห้   ชุดสายไฟเก่าไม่มีหลอพี่ มันหน้าจะมีนะ eld อะ

ชุดสายเก่าไม่มีอะสิ มันเครื่องในไทยมันตัดออก มีเฉพาะตัวนอก สายไฟมันจะติดกับบอดี้อะ คนละส่วนกับ สายไฟเข้าเครื่องกับกล่อง พยายามไล่ดูสายแล้วตอนที่เอาสองชุดมาทำความสะอาด แม่ง จะมีไว้เพื่อประหยัดน้ำมัน ตรวจการใช้งานไฟว่าใช้น้อยใช้มาก ให้ชาตน้อยชาตมาก มันมีส่วนกับไดชาตด้วย ไดชาตในไทย มันมีแค่ 3 เส้น ส่วน ไดชาตตัวนอก มันมีสี่เส้น เรื่องไดชาตนี่ก้ปวดหัวมาพักใหญ่ๆ ละ ไอเรื่องปลักที่ไม่เหมือนกันเนี่ย ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #39 เมื่อ: 11 กันยายน 2013, 15:46:54 »

ชุดสายเก่าไม่มีอะสิ มันเครื่องในไทยมันตัดออก มีเฉพาะตัวนอก สายไฟมันจะติดกับบอดี้อะ คนละส่วนกับ สายไฟเข้าเครื่องกับกล่อง พยายามไล่ดูสายแล้วตอนที่เอาสองชุดมาทำความสะอาด แม่ง จะมีไว้เพื่อประหยัดน้ำมัน ตรวจการใช้งานไฟว่าใช้น้อยใช้มาก ให้ชาตน้อยชาตมาก มันมีส่วนกับไดชาตด้วย ไดชาตในไทย มันมีแค่ 3 เส้น ส่วน ไดชาตตัวนอก มันมีสี่เส้น เรื่องไดชาตนี่ก้ปวดหัวมาพักใหญ่ๆ ละ ไอเรื่องปลักที่ไม่เหมือนกันเนี่ย ตกใจ ตกใจ ตกใจ
ไม่เกินช่างไทยหรอกครับ สู้ๆ เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

VTA
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หัวใจใหม่ เจ้าตาโต D15B 3 stage 130HP ชนเกียเดิม MT (แก้ไขŪ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |