วัตถุประสงค์
1 เนื่องจากมีหลายท่านถามคำถามที่เกี่ยวกับการแต่งโหลดเข้ามา บางครั้งหลายคำถามได้มีผู้ตอบไว้ก่อนหน้าแล้ว
2 เพื่อเป็นการประหยัดเวลาในการค้นหาข้อมูล
3 ข้อมูลทั้งหมดเกิดจากการรวมจากกระทู้เก่าๆและประสบการณ์จากผู้ที่เคยทำมาแล้ว
4 สมาชิกควรนำข้อมูลไปใช้ประกอบในการพิจารณาเป็นแนวทางเท่านั้นเท่านั้น การตัดสินใจอยู่ที่ท่านเอง
5 เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างสมาชิก เพื่อให้เป็นแนวทางสำหรับท่านอื่นที่อยากแต่งโหลด
6 อุปกรณ์มาตรฐานที่ติดรถยนต์มาคือสิ่งที่เหมาะที่สุด(แต่อาจไม่ดีที่สุด)เพราะเขาได้ทำการวิจัยและพัฒนามาแล้วทั้งสิ้น
หมายเหตุ : ไม่มีอะไรถูกต้องที่สุดเท่าการได้ลองด้วยตัวเอง
################################################
สปริง ที่ชาว Civic นิยมใช้ (ลำดับไม่ได้เรียงตามความนิยมนะครับ) 1 Eibach เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 9500
2 H&R เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 7500
3 Tanabe เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 9000
4 Tein เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 7500
5 Apex เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 6500
6 Esplier เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว ราคาโดยประมาณ ......
7 merwede เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว ราคาโดยประมาณ .......
หลากหลายวิธีการโหลด 1 ตัดสปริง ( ไม่แนะนำให้ทำเพราะมีปัญหาตามมาแยะ)
2 สปริงโหลด + โช๊คเดิม
3 สปริงโหลด + โช๊คอัพอัดน้ำมันกึ่งแก๊ส
4 สตัคปรับเกรียว
5 สปริงโหลด + โช๊คแต่ง ( หรือโช๊คมือสองเช่น DC5 )
ุ6 โช๊คอัพ+สตรัคปรับเกรียว+สปริงแต่ง ชุดเดียวกัน ( Tein ,ฯลฯ )
ข้อดี-ข้อเสีย comment << เดี๋ยวมาต่อ พักกินข้าว >>