ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 กรกฎาคม 2025, 05:58:53
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+*  (อ่าน 18254 ครั้ง)
Gu Gang Gods
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170


Gods Original Team since 2000


« เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 04:35:06 »



ช่วยแนะนำหน่อยครับ ผมอยากได้แบบไม่เตี้ยมากลงมาสัก 1 นิ้วควรใช้ของอะไรดี ถ้าของ dc5 นี่มันเตี้ยลงมาเท่าไหร่ครับ ใครพอมีรูปรถที่ใส่ของdc5ขอดูทีครับ ขอบคุณครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,931

บรื้นนน บรื้นนน


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 08:20:00 »

ถ้าจำมะผิด dc5 ประมาณ 1 นิ้วพอดี รอป๋า ๆ มายืนยันงับ
บันทึกการเข้า

เข้าชมรูปแต่ไม่สวยๆ ได้ที่  http://sechz.multiply.com
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 16:44:44 »

ถ้าจะเอาของมือสองก็มีให้เลือกหลายตัว ของ DC5 หรือ EP3 ก็ได้ ราคาอยู่ประมาณ ไม่เกิน 3500 แล้วแต่สภาพ แต่ถ้าหากอยากได้เป็น สปริงแต่งเลยก็ หามือสองของ Eibach หรือ H&R ก็ได้ ก็ราคาประมาณ 4000-4500 แต่ถ้าหากอยากได้ของใหม่ก็ราคา 8000

ลักษณะของ Eibach จะออกกระด้างนิดๆ แต่เกาะแน่ๆ ส่วนของ H&R จะนิ่มกว่า ส่วนตัว ก็ใช้มาแล้วทั้ง 2 แบบก็ ดีกันคนละอย่าง
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Gu Gang Gods
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170


Gods Original Team since 2000


« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 17:03:56 »

แล้วสปริง dc5 มันคุณภาพเป็นยังไงครับ
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 19:34:25 »

ผมเห็นสปริงโหลดส่วนใหญ่มันลงประมาน นิ้วคึ่งอ่ะครับ    :'(

ก็เลยจะไปทำตั๊ดปรับเกลียวแทน    อายจัง
บันทึกการเข้า

Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 20:26:49 »

แล้วสปริง dc5 มันคุณภาพเป็นยังไงครับ

ก็มันก็เป็นสปริงจาก OEM ของ HONDA แหละครับแต่มีค่า K ที่มากกว่าของรถเดิมๆ ที่ใช้อยู่แต่ความสูงของสปริง ก็เตี้ยกว่านิดหน่อย
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 20:27:52 »

ผมเห็นสปริงโหลดส่วนใหญ่มันลงประมาน นิ้วคึ่งอ่ะครับ    :'(

ก็เลยจะไปทำตั๊ดปรับเกลียวแทน    อายจัง

ถ้าทำ ปรับเกลียว ผมไม่ค่อยเห็นใครจบง่ายๆ เลย สุดท้ายก็ใช้แบบ Set สมบูรณ์พวก Tein หรือไม่ก็ E'Spec
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 20:32:11 »

ถ้าทำ ปรับเกลียว ผมไม่ค่อยเห็นใครจบง่ายๆ เลย สุดท้ายก็ใช้แบบ Set สมบูรณ์พวก Tein หรือไม่ก็ E'Spec

จะลองดูอ่ะคับ เห็นอู่เพื่อนยืนยันว่าจบ เอาไปทำที่โรงกลึงเลย ถ้าไม่ดีก็ปรับขึ้นหน่อย   อายจัง
บันทึกการเข้า

Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 20:43:11 »

จะลองดูอ่ะคับ เห็นอู่เพื่อนยืนยันว่าจบ เอาไปทำที่โรงกลึงเลย ถ้าไม่ดีก็ปรับขึ้นหน่อย   อายจัง

ก็ลองดูครับ ก็มีเพื่อนผมก็ทำมาเหมือนกัน แต่ก็เห็น ตอนนี้เปลี่ยนไปใช่พวก ที่บอกกันหมดแล้วอ่ะ ครับ ตอนนี้ส่วนตัวผมเอง ก็เคยใช้ มาก็ใช้โช๊คเดิม กับสปริงโหลด มันก็ไม่พอใจ เปลี่ยนไปใช้ Koni ก็ยังไม่พอใจอีก (Koni แกนโช๊คมันจะสั้นกว่า Standard) สุดท้ายก็ไปจบที่ E'Spec เพราะว่าตอนนั้นยังไม่มี Tein แต่ถ้าหากชุดนี้ไปอีก ก็คง เป็น Tein แหละครับเพราะว่าในเมืองไทยตอนนีมีที่ๆ รับ Service แล้วก็มันใจว่าถ้าเสียก็ซ่อมได้
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Gu Gang Gods
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170


Gods Original Team since 2000


« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 23:42:11 »

ก็มันก็เป็นสปริงจาก OEM ของ HONDA แหละครับแต่มีค่า K ที่มากกว่าของรถเดิมๆ ที่ใช้อยู่แต่ความสูงของสปริง ก็เตี้ยกว่านิดหน่อย
ขอบคุณครับ พี่ สรุปคงต้องหาสปริงแต่งมาใส่คงจะดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #10 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2007, 07:23:49 »

ขอบคุณครับ พี่ สรุปคงต้องหาสปริงแต่งมาใส่คงจะดีที่สุดครับ

ก็น่าจะดีกว่า แล้วก็แล้วแต่ชอบ style ไหนครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 450


« ตอบ #11 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2007, 08:09:56 »

เห็นด้วยกับ "ปวิณ" ครับ    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #12 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2007, 08:42:44 »

เห็นด้วยกับ "ปวิณ" ครับ    ยิ้มเท่ห์

เรียกซะเต็มยศเลยนะครับพี่
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
civicrx_nfs
คนขับรถสิบล้อของท่าน
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,732


กระดุ๊ก กระดิ๊ก กระดุ๊ก


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2007, 09:59:55 »

ครับ ผมก็มาจบที่ เทียน ซุปเปอร์สตรีทครับ
บันทึกการเข้า

...รีบหน่อย ๆ ป๋าล่มจะปิดกาแล็คซี่เลี้ยง
Gu Gang Gods
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170


Gods Original Team since 2000


« ตอบ #14 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2007, 19:57:00 »

แวะมาดูอีกที
บันทึกการเข้า

K20A_ptn
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 223



« ตอบ #15 เมื่อ: 05 มกราคม 2008, 22:18:17 »

ถ้าจะเอาของมือสองก็มีให้เลือกหลายตัว ของ DC5 หรือ EP3 ก็ได้ ราคาอยู่ประมาณ ไม่เกิน 3500 แล้วแต่สภาพ แต่ถ้าหากอยากได้เป็น สปริงแต่งเลยก็ หามือสองของ Eibach หรือ H&R ก็ได้ ก็ราคาประมาณ 4000-4500 แต่ถ้าหากอยากได้ของใหม่ก็ราคา 8000

ลักษณะของ Eibach จะออกกระด้างนิดๆ แต่เกาะแน่ๆ ส่วนของ H&R จะนิ่มกว่า ส่วนตัว ก็ใช้มาแล้วทั้ง 2 แบบก็ ดีกันคนละอย่าง

ผมใช้ Eibach อยู่ครับ ก็ดีนะครับ
บันทึกการเข้า
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มกราคม 2008, 21:49:41 »

ใส่ dc 5 + สตรัทครับ ลงมาประมาณ 1 นิ้ว ครึ่ง สปริง dc5 เดิมๆ ลงมาประมาณ 1 นิ้วครับ


ขับเกาะ สนุก นุ่ม ไม่กระด้าง ดีมากๆครับ ถ้าจะเอา dc5 เด๋วขายให้เอามะครับ อิ ไปใส่ กระบอกเขียวดีก่า หลั่นๆๆๆๆล้า  ๆๆๆๆ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #17 เมื่อ: 07 มกราคม 2008, 08:55:13 »

ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ES ใส่สปริงโหลดกับโช๊คเดิมๆ ไม่จบครับ โดยเฉพราะถ้าคุณคาดหวังว่าจะได้ความนิ่มนวลใกล้กับของเดิม อย่างน้อยต้องเอาไปอัดน้ำมัน มันก็จะแน่นขึ้นแต่ไม่นิ่ม ซึ่งก็จะใช้ได้ประมาณแค่ 1 ปีบวกลบนิดหน่อย
ใครที่อยากเตี้ยต้องถามตัวเองก่อนว่ารับความกระด้างได้รึเปล่าแรกๆ อาจจะพอทน แต่ผ่านไปซัก 3-4 เดือน อยากจะได้แบบเดิมแล้ว แต่ความรู้สึกคือไหนๆก็ทำแล้วก็เลยต้องเลยตามเลย

โดยเฉพาะ ES01-02 ถ้ามีคนแนะนำให้เปลี่ยนเป็น โช้ค ES04 ดูเผื่อจะดีขึ้น ผมคิดว่ามันดีขึ้นจริงแต่ความรู้สึกคนจับไม่ได้เลยครับว่ามันดีขึ้น step ต่อไปเอาES04 ไปอัดน้ำมัน มันดีขึ้นจริงอย่างที่บอกด้านบน แต่ผ่านไป 3-4 เดือน โหยหาความนิ่มนวลอีกแล้ว

step ต่อไปคือ DC5 อันนี้ผมเริ่มคิดแล้วว่าจะเอา DC5 ทั้งโช๊คและสปริง แต่กลัวไม่จบครับ เลยคิดหนักหรือจะเอา พี่ tein เลยจะได้จบ


ค่าใช้จ่ายตั้งแต่เริ่มอยากเตี้ยและสวย แต่ไม่ได้คำนึงถึงการใช้งาน (ของตัวเอง)

สปริง HR 4000 + ค่าเปลี่ยนใส่อีก 800
โช้ค ES04 3000
ค่าแปลงใส่ 02 อีก 200-500 (จำราคาไม่ได้)
ใส่แล้วไม่ค่อยเวิร์ค เอาไปอัดน้ำมันใหม่กับเปลี่ยนวาล์วที่เสีย 1900 บาท
ยังไม่รวมค่าเสียเวลาค่ารอคิว อีก
รวมแล้วเหยียบ 10000 แต่ยังไม่พอใจครับ

ผมว่า step แรกถ้าจะทำ ES โดยเฉพาะ 02 (สำหรับผมที่ต้องการความนิ่มนวลซักหน่อยอ่ะนะครับ)
ควรข้าม step มาใส่โช้ค DC5 เลยดีกว่าถ้าไม่พอใจจริงก็กลับไปเป็นแบบเดิม

ความเห็นผมเหมาะกับคนที่ต้องการเตี้ยเล็กน้อยความนุ่มนวลพอสมควร ไม่แข็งกว่าเดิมมากนะครับ จะได้งบไม่บานเหมือนผมตอนนี้ ไอ้ครั้นจะกลับไปใส่เดิมๆ คงไม่ได้แล้วครับ

 ส่วน ท่านที่ hardcore อันนี้ก็ตามสะดวกกันเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2008, 09:01:26 โดย Tony » บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #18 เมื่อ: 07 มกราคม 2008, 14:42:06 »

ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ES ใส่สปริงโหลดกับโช๊คเดิมๆ ไม่จบครับ โดยเฉพราะถ้าคุณคาดหวังว่าจะได้ความนิ่มนวลใกล้กับของเดิม อย่างน้อยต้องเอาไปอัดน้ำมัน มันก็จะแน่นขึ้นแต่ไม่นิ่ม ซึ่งก็จะใช้ได้ประมาณแค่ 1 ปีบวกลบนิดหน่อย
ใครที่อยากเตี้ยต้องถามตัวเองก่อนว่ารับความกระด้างได้รึเปล่าแรกๆ อาจจะพอทน แต่ผ่านไปซัก 3-4 เดือน อยากจะได้แบบเดิมแล้ว แต่ความรู้สึกคือไหนๆก็ทำแล้วก็เลยต้องเลยตามเลย

โดยเฉพาะ ES01-02 ถ้ามีคนแนะนำให้เปลี่ยนเป็น โช้ค ES04 ดูเผื่อจะดีขึ้น ผมคิดว่ามันดีขึ้นจริงแต่ความรู้สึกคนจับไม่ได้เลยครับว่ามันดีขึ้น step ต่อไปเอาES04 ไปอัดน้ำมัน มันดีขึ้นจริงอย่างที่บอกด้านบน แต่ผ่านไป 3-4 เดือน โหยหาความนิ่มนวลอีกแล้ว

step ต่อไปคือ DC5 อันนี้ผมเริ่มคิดแล้วว่าจะเอา DC5 ทั้งโช๊คและสปริง แต่กลัวไม่จบครับ เลยคิดหนักหรือจะเอา พี่ tein เลยจะได้จบ


ค่าใช้จ่ายตั้งแต่เริ่มอยากเตี้ยและสวย แต่ไม่ได้คำนึงถึงการใช้งาน (ของตัวเอง)

สปริง HR 4000 + ค่าเปลี่ยนใส่อีก 800
โช้ค ES04 3000
ค่าแปลงใส่ 02 อีก 200-500 (จำราคาไม่ได้)
ใส่แล้วไม่ค่อยเวิร์ค เอาไปอัดน้ำมันใหม่กับเปลี่ยนวาล์วที่เสีย 1900 บาท
ยังไม่รวมค่าเสียเวลาค่ารอคิว อีก
รวมแล้วเหยียบ 10000 แต่ยังไม่พอใจครับ

ผมว่า step แรกถ้าจะทำ ES โดยเฉพาะ 02 (สำหรับผมที่ต้องการความนิ่มนวลซักหน่อยอ่ะนะครับ)
ควรข้าม step มาใส่โช้ค DC5 เลยดีกว่าถ้าไม่พอใจจริงก็กลับไปเป็นแบบเดิม

ความเห็นผมเหมาะกับคนที่ต้องการเตี้ยเล็กน้อยความนุ่มนวลพอสมควร ไม่แข็งกว่าเดิมมากนะครับ จะได้งบไม่บานเหมือนผมตอนนี้ ไอ้ครั้นจะกลับไปใส่เดิมๆ คงไม่ได้แล้วครับ

 ส่วน ท่านที่ hardcore อันนี้ก็ตามสะดวกกันเลย



ไม่ทราบว่า ราคาเค้าเล่นกันอยู่ประมาณเท่าไร แล้วหาของที่เชื่อถือได้ที่ไหนบ้างครับ
บันทึกการเข้า

Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #19 เมื่อ: 07 มกราคม 2008, 14:50:43 »

dc5 ก็อยู่ที่ 10000 บวกลบ นิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Gu Gang Gods
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170


Gods Original Team since 2000


« ตอบ #20 เมื่อ: 07 มกราคม 2008, 21:47:18 »

ใส่ dc 5 + สตรัทครับ ลงมาประมาณ 1 นิ้ว ครึ่ง สปริง dc5 เดิมๆ ลงมาประมาณ 1 นิ้วครับ


ขับเกาะ สนุก นุ่ม ไม่กระด้าง ดีมากๆครับ ถ้าจะเอา dc5 เด๋วขายให้เอามะครับ อิ ไปใส่ กระบอกเขียวดีก่า หลั่นๆๆๆๆล้า  ๆๆๆๆ  ยิ้ม
  วันนี้เราเพิ่งเจอกันตัวเป็นๆที่บ้านพี่ผมจำได้ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

Jack13
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #21 เมื่อ: 08 มกราคม 2008, 19:40:59 »

ถามพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ใช้Eibach กับ ES นะครับ
รถที่บ้าน Civic RX ปี05(โฉมตาเหยี่ยว) เปลี่ยนสปริงโหลดของ Eibach (ซื้อมามาจากในคลับแหละครับ)

แล้วเอาไปให้ร้านข้างนอกใส่ให้(cockpit)  แต่ที่ผมสงสัยคือ  ขดสปริงของไอบัค ในหนึ่งขด มันมีทั้ง ส่วนที่เป็น "ขดถี่" และที่เป็น "ขดห่าง" รวมกันอยู่ เป็นแบบนี้ทั้งคู่หน้า และคู่หลัง.

ทีนี้ เวลาประกอบกับโช้ค ที่ถูกต้องแล้ว เวลาประกอบต้องเอาด้านที่เป็น "ขดถี่" วางด้านล่าง หรือ "ขดห่าง" วางไว้ล่างกันแน่ ล่ะครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

แล้วถ้าใส่กลับกัน จะมีผลอะไรหรือป่าวครับ

รบกวนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
หมูอ้วนกทม
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 691



« ตอบ #22 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2008, 16:31:33 »

คุณJack13 ใช้แล้วเป็นไงบ้างครับเล่าสูกันฟังบ้างนะครับ กำลังหาข้อมูลอยู่
บันทึกการเข้า
i_jom
..
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26

hi...sawasdee krub


« ตอบ #23 เมื่อ: 14 เมษายน 2008, 11:39:17 »

เก็บข้อมูลครับ ลังเล
บันทึกการเข้า

..
Madam-Mam
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 388



« ตอบ #24 เมื่อ: 29 เมษายน 2008, 20:31:30 »

เก็บข้อมูลด้วยค่ะ กำลังจะหาโช๊คเปลี่ยนอยู่พอดี

กระทู้นี้มีประโยชน์มาก ๆ ขอบคุณนะกั๊บ
เห็นด้วยกับ "ปวิณ" ครับ    ยิ้มเท่ห์

พี่ยุทธอ่ะ ยังไม่เบื่อโช๊คเดิมอีกหรอ รอเสียบนะเนี่ย อิอิ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+*
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |