ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
14 กรกฎาคม 2025, 19:04:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แต่งรถ steep 1 ผ่านไปได้ด้วยดีครับ ลงแม็กแล้ว ขั้นตอนต่อไป อยากโหลดครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แต่งรถ steep 1 ผ่านไปได้ด้วยดีครับ ลงแม็กแล้ว ขั้นตอนต่อไป อยากโหลดครับ  (อ่าน 8073 ครั้ง)
lucky2526
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8

กี้กับลูกกี้เอง


« เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 09:55:13 »



  ขยิบตา  ลงแม็ก ซามูไร  ขอบ 17  มาแล้วครับ  ยางเป็น โยโก  205/45/17   ต่อไป อยากโหลดมากมายครับแต่ความรู้เรื่องนี้ยัง น้อยอยากทราบ รายละเอียดเพิ่มเติมอะครับ   คือ เท่าที่รู้บ้างคือการโหลด  มันต้อง ใส่สปริงโหลด  แต่เพื่อนมันบอก  ทำสตัทปรับเกียวจะดีกว่า  จริงเรอะครับ ถ้าดีกว่าจะทำ สริปแต่งออกมาขายทำ แมวน้ำอะไร   ฮืม  ผมล่ะอยากเถียงแต่โง่เรื่องนี้เลยเงียบก่อน  (กรูรู้มากกว่านี้ละมรึงงงง)  แล้วถ้าผมจะโหลดควรใช้วิธีไหนดีครับ  ยี่ห้อของสปริงโหลดแบบไหนใช้ดี  ใครเคยทำมาทั้งแบบปรับ  และแบบ สปริง แบบไหน เจ๋งกว่ากันพี่   งบของ การโหลดเท่าไรครับ แบบว่าจะหมดแล้วเนี่ย ยังอยากทำอีกตั้งเยอะ  เพื่อนๆมันก็บอกว่า การแต่งรถมันเหมือนยาเสพติด  พอติดแล้วเลิกยาก  อันนี้ผมว่าจริงนะครับพี่น๊อง  ขอบคุณสำหรับ คำแนะนำนะครับ  ผมยังต้องรบกวนพวกพี่ๆอีกเยอะครับ  เดี๋ยว บทสรุปรถผมจะเป็นแบบไหน ผมจะนำมาให้เพื่อนๆ พี่ชมกัน ในภาคต่อไปนะครับ ขอบคุณมากมายครับ ยิ้ม จุมพิต ยิ้มเท่ห์ :'( ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม ลังเล อายจัง


* P1110021.jpg (87.12 KB, 600x450 - ดู 1831 ครั้ง.)

* P1110025.jpg (103.2 KB, 600x450 - ดู 1802 ครั้ง.)

* P1110026.jpg (115.39 KB, 600x450 - ดู 2010 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
arm_united
ไม่หล่อ แต่อร่อย
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,466


CiviC CluB No. 101


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 10:04:27 »

รอคนรู้จิงมาตอบคับ !!!
ผมก็จะโหลดเหมือนกัน แต่คงใส่สปริงโหลด
เปลี่ยนเอาสปริงเดิมออก เก็บไว้ ถ้าต้องการขายก็ เปลี่ยนคืน
ไม่ชอบก็กลับมาใส่ของเดิมได้

ถ้าทำสตัตปรับเกลียว อัดน้ำมันใหม่ ไม่ค่อยมีที่ไหนทำจบนะคับ
เห็นมีบ่นมาตลอด ร้านแนะนำก็ร้านพรเทพ สุขุมวิท 103

รอข้อมูลอื่นจากผู้รู้คับ...
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf" target="_blank">http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf</a>

.....Always United.....
"Don't live with the one you can live with but live with the one you can't live without...."
 
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 10:35:06 »

 อายจัง ตั้งงบไว้ประมาณเท่าไรครับผม

สปริงโหลดอย่างเดียวราคาประมาณ 6500-9500 ขับเร็วๆมันจะเด้งๆไม่ค่อยเกาะถนน
tein ยกชุด (กำลังนิยม) ราคาประมาณ 25000-26000 บาท ที่เดียวอยู่
สปริงโหลด + โช๊คอัดน้ำมัน + 1600-2000 ต้องหาร้านที่ไว้ใจได้ไม่งั้นโช๊คอัพมีปัญหาตามมาอีกเพียบ
สตรัค ( ไม่ทราบครับ ) รอผู้รู้มาตอบครับ


บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
paulzkung
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,381

[ : Civic Club No.294 : ]


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 10:44:49 »

สตรัทปรับเกรียว เมื่อเทียบกับ สปริงโหลดแล้ว ผมแนะนำสปริงมากกว่านะครับ

ข้อดีของสตรัทคือปรับโหลดได้แต่โช๊คไปเร็วนะครับ
สปริงเตี้ยแค่ไหนแค่นั้นแต่ถนอมช่วงล่างกว่ามาก

สตรัทราคาจะตกอยู่ที่ประมาณ 4000-5000 แล้วแต่ร้านนะครับ ส่วนสปริงนี้ก็ตามยี่ห้อเลยครับราคาตั้งแต่ 6500-9500 ตามที่ปู่แจ็คบอกเลย
บันทึกการเข้า

แต่งรถเราให้เป็นเรา
แวะชมรถผมได้ที่นี่เลยครับ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,53348.0.html

lucky2526
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8

กี้กับลูกกี้เอง


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 11:09:25 »

อยากให้แนะนำตัวสปริงด้วยน่ะครับ  ว่ายี่ห้อไหน ราคาเท่าไร  แล้วควรใส่อะไรดี   ถึงจะ เจ๋ง    แล้วเวลาใส่สปริง ต้องทำตรงไหนเพิ่มมั่งครับ  จะได้หางบไว้ถูก  ขอบคุณครับ


* Picture284.jpg (5.54 KB, 128x96 - ดู 1565 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 11:32:51 »

ผมโหลดโดยใช้โชคเดิม อัดแก๊ส สตัดปรับเกลียว สปริงเดิม ก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาครับทำที่สาย3  6000 .....
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 12:43:11 »

ข้อดีของสตั๊ดปรับเกลียวคือปรับความสูงของรถที่ท่านเลือกได้ครับ    อายจัง

ส่วนจะจบหรือไม่จบ ต้องดูที่ฝีมือช่างครับ    อายจัง
บันทึกการเข้า

best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 13:25:15 »

tein  ทีเดียวคุ้ม จบ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
arm_united
ไม่หล่อ แต่อร่อย
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,466


CiviC CluB No. 101


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 13:30:48 »

ผมโหลดโดยใช้โชคเดิม อัดแก๊ส สตัดปรับเกลียว สปริงเดิม ก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาครับทำที่สาย3  6000 .....

ร้านจีเนียลใช่ป่าวเนี่ย!!!


tein  ทีเดียวคุ้ม จบ

จัดไปคับ!!!
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf" target="_blank">http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf</a>

.....Always United.....
"Don't live with the one you can live with but live with the one you can't live without...."
 
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 15:45:01 »

ผมเคยเข้ามาตอบไปทีนึงแล้วเรื่องการโหลดเนี่ยแต่จำไม่ได้กระทู้ใคร รู้สึกพี่โอมเคยมาถามๆๆไว้

ถ้าโหลดแล้วมั่นใจนานๆ ยาวๆ ใส่สปริงโหลด เก็บสปริงเดิมไว้ครับ

ข้อเสีย ยกสูงต่ำ ไม่ได้ เตี้ยแล้ว ต้องทำใจ ช่วงล่างจะแข็งขึ้นมากน้อย อยู่กับค่าเคของสปริงแต่ละยี่ห้อครับ

สตรัทปรับเกลียว ประโยชน์มัน มีไว้สำหรับปรับสูง-ต่ำ เท่านั้นครับจริงอยู่ที่การปรับขึ้นลงแต่ละครั้งอาจจะทำให้ความแข็งของโช๊ค เปี่ยนไป อันเกิดมาจาการกดลง ของน้ำหนักรถ แต่ปัญหาของคนที่ปรับขึ้นลง ส่วนใหญ่ คือ จะเจอปัญหากับอาการโช๊ค รั่ว ซึม ถ้างบน้อย หาร้านดีๆ ใช้สปริงเดิม ใส่สตรัทปรับสูงต่ำ อัดน้ำมันให้แข็งขึ้นตามสภาพการขัขี่ ก็อยู่ได้ยาวๆครับ


ระวังถ้าโหลดมากๆ ใส่สตรัท รู้สึกว่าสปริงเดิมๆไม่น่าจะดหลดได้เกิน 2 นิ้วนะครับ ถ้ามากกว่านี้ ระวังทางร้านแอบอ้างเอาสปริงคุณไปตัด แล้วเจียเข้ารูป เราดูไม่ค่อยออกหรอกครับ เอาหายไปข้างหลัง โก๊งเก๊ง โป๊งเป๊ง ออกมาอีกที ตรงนี้ระวังครับ

ถ้างบสูง อันนี้ดีสุด หาโช๊ค พร้อมสปริง มาใส่ใหม่ดีสุดครับ  ลองไปตัดสินใจดูนะครับ จากประสบการณ์ที่ผ่านๆมา ครับ
บันทึกการเข้า
lucky2526
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8

กี้กับลูกกี้เอง


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 16:08:39 »

ผมพอจะสรุปได้แล้วครับว่าจะใส่ สปริงดีกว่า  พี่  มีข้อมูล ระหว่างปริงของ  H&R  กับ  Tein  ป่าวครับ  รถผม ไดเมนชั่น 2004  กับ  ขอบ 17  ยาง 205/45/17   ระหว่าง  สปริงสอง ยี่ห้อนี้  แบบไหน จะเต็มซุ้ม แบบสวยงามกว่ากันครับ เวลา เหยียบหลังเต่าไม่ต้องระวังมาก แต่ขอให้เต็มซุ้มพอดีอะครับ  ช่วย หน่อยนะครับ เสาร์นี้ จะหาใส่แล้วขอบคุณมากครับ ยิ้ม ยิ้มเท่ห์ จุมพิต                ราคาของมันเนี่ยต้องอยู่ที่เท่าไรครับ  เดี๋ยวโดนโก่ง  แย่เลย


* 25491030_1833052961_173.jpg (27.82 KB, 480x318 - ดู 1624 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Holaguide
No Pain, No Gain
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,276



« ตอบ #11 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 16:10:35 »

อายจัง ตั้งงบไว้ประมาณเท่าไรครับผม

สปริงโหลดอย่างเดียวราคาประมาณ 6500-9500 ขับเร็วๆมันจะเด้งๆไม่ค่อยเกาะถนน
tein ยกชุด (กำลังนิยม) ราคาประมาณ 25000-26000 บาท ที่เดียวอยู่
สปริงโหลด + โช๊คอัดน้ำมัน + 1600-2000 ต้องหาร้านที่ไว้ใจได้ไม่งั้นโช๊คอัพมีปัญหาตามมาอีกเพียบ
สตรัค ( ไม่ทราบครับ ) รอผู้รู้มาตอบครับ




เพ่เสี่ย ชุด Tein ที่ไหนเนี่ย  ราคาหายไปตั้งหมื่นนึง
บันทึกการเข้า

HolaGuide 069

By holaguide
sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,931

บรื้นนน บรื้นนน


« ตอบ #12 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 16:16:09 »

ผมพอจะสรุปได้แล้วครับว่าจะใส่ สปริงดีกว่า  พี่  มีข้อมูล ระหว่างปริงของ  H&R  กับ  Tein  ป่าวครับ  รถผม ไดเมนชั่น 2004  กับ  ขอบ 17  ยาง 205/45/17   ระหว่าง  สปริงสอง ยี่ห้อนี้  แบบไหน จะเต็มซุ้ม แบบสวยงามกว่ากันครับ เวลา เหยียบหลังเต่าไม่ต้องระวังมาก แต่ขอให้เต็มซุ้มพอดีอะครับ  ช่วย หน่อยนะครับ เสาร์นี้ จะหาใส่แล้วขอบคุณมากครับ ยิ้ม ยิ้มเท่ห์ จุมพิต                ราคาของมันเนี่ยต้องอยู่ที่เท่าไรครับ  เดี๋ยวโดนโก่ง  แย่เลย

7500 โดยประมาณ
บันทึกการเข้า

เข้าชมรูปแต่ไม่สวยๆ ได้ที่  http://sechz.multiply.com
sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,931

บรื้นนน บรื้นนน


« ตอบ #13 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 16:17:38 »

ว่าแต่จัดล้อกะยางมาเท่าไร่ครับ
บันทึกการเข้า

เข้าชมรูปแต่ไม่สวยๆ ได้ที่  http://sechz.multiply.com
fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #14 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 16:23:42 »

 ฮืม สปิงโหลดมีไว้สำหรับคนที่ต้องการโหลดแต่พองาม โช้คพังก็เปลี่ยนแต่โช๊ค
 รูดซิบปาก ส่วนคนที่ทำปรับเกียวที่บอกว่าดีกว่าเพราะ ไม่มีโครงการจะเปรียนโช๊คอีก ถึงโช็คพังก็ซ้อมได้ อะไหล่มี
 ฮืม แถมยังเลือกความสูงต่ำได้ตามใจอีกด้วย ราคาก็ถูกกว่าการซื้อสปิงใส่ใหม่ครับ (ไม่รวมอัพเกรดโช๊คนะครับ)
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
lucky2526
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8

กี้กับลูกกี้เอง


« ตอบ #15 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 16:39:41 »

ล้อ  ซามูไร ดำเงาผม ได้ที่ราคา วงละ 4,000  ครับ  ส่วนยาง  โยโก  รุ่นไร 500  เนี๊ยะ  จำมะได้  เส้นละ  3,800 ครับ  แพงป่าวครับผมต่อแล้วนะ  อังเอิญอยู่โคราช  บอกราคากรุงเทพเขาบอก  มันคนละราคาอยู่แล้ว  ก็ต้องเอาครับพี่  แม่งดูล้ออยู่  ถอนรอแล้วครับพี่น้อง    อายจัง ยิ้ม ยิ้มเท่ห์


* P1110026.jpg (115.39 KB, 600x450 - ดู 1756 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 16:42:01 »

ฮืม สปิงโหลดมีไว้สำหรับคนที่ต้องการโหลดแต่พองาม โช้คพังก็เปลี่ยนแต่โช๊ค
 รูดซิบปาก ส่วนคนที่ทำปรับเกียวที่บอกว่าดีกว่าเพราะ ไม่มีโครงการจะเปรียนโช๊คอีก ถึงโช็คพังก็ซ้อมได้ อะไหล่มี
 ฮืม แถมยังเลือกความสูงต่ำได้ตามใจอีกด้วย ราคาก็ถูกกว่าการซื้อสปิงใส่ใหม่ครับ (ไม่รวมอัพเกรดโช๊คนะครับ)

เอ็งเอารูปใครมาลงอ่ะ อภิสิทธิ์เหรอ ท่านประธาน
บันทึกการเข้า
lucky2526
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8

กี้กับลูกกี้เอง


« ตอบ #17 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 21:02:07 »

อยากเห็นรูปตัวรถว่า  ใส่สปริงแล้ว  มันอยู่ประมาณไหนใครมีมาโชว์เลยนะครับ


* slamdunk.jpg (45.28 KB, 467x250 - ดู 1571 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
arm_united
ไม่หล่อ แต่อร่อย
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,466


CiviC CluB No. 101


« ตอบ #18 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 21:32:57 »

อยากเห็นรูปตัวรถว่า  ใส่สปริงแล้ว  มันอยู่ประมาณไหนใครมีมาโชว์เลยนะครับ

ดูรถ Paulzkung ใส่สปริง H&R เตี้ยลงประมาณ 1 1/2 นิ้ว !!!
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf" target="_blank">http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf</a>

.....Always United.....
"Don't live with the one you can live with but live with the one you can't live without...."
 
Nreen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


« ตอบ #19 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2007, 22:31:11 »

ผมก็ใสโยโก  205/45/17  อยู่คู่หลังยางกินในหมดแล้ว
โหลด จัดTEINจบครับ 36000
ช้าก็นิ่ม เร็วก็หนึบ
โช๊คโม กวนใจ
 โกรธ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แต่งรถ steep 1 ผ่านไปได้ด้วยดีครับ ลงแม็กแล้ว ขั้นตอนต่อไป อยากโหลดครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |