ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 22:47:50
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL  (อ่าน 16350 ครั้ง)
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 18:26:58 »



พอดีมีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนจากเกียร์ AUTO เป็น เกียร์ MANUAL  เลยอยากรู้ว่าเกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL มันวิ่งแตกต่างกันเยอะไหมครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 18:30:18 »

ประหยัดเชื้อเพลิงกว่า  ขับสนุกกว่า ออกตัวได้ดีกว่า เร่งแซงได้ทันใจ เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง




เมื่อยขาซ้าย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 18:43:04 »

ประหยัดเชื้อเพลิงกว่า  ขับสนุกกว่า ออกตัวได้ดีกว่า เร่งแซงได้ทันใจ เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง




เมื่อยขาซ้าย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ใช้ขาขวาข้างเดียวเลย ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 18:49:04 »

พอดีมีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนจากเกียร์ AUTO เป็น เกียร์ MANUAL  เลยอยากรู้ว่าเกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL มันวิ่งแตกต่างกันเยอะไหมครับ จุมพิต จุมพิต
   จะพูดไงดี วิ่งธรรมดา หรือทางยาวๆแทบไม่ต่าง เพราะ AT ตัดที่ 6200 (ES) MT ลากได้ 6800 (EK)
จังหวะออกตัว วิ่ง TOP SPEED เร่งแซง กดคลิกดาวน์ ไม่ต่างกันมากนัก จับจังหวะดีๆ AT ก็สนุกดี
    ขึ้นเขาขึ้นดอย เหยียบอย่างเดียว ในเมืองไม่เมื่อย
แต่มีช่วงขณะเดียวที่ต่างคือ เล่นรอบ ยัดเกียร์ ตอน มุด กับ สาดโค้ง แค่นั้น MT มันส์กว่าเยอะ
    ส่วนเรื่องประหยัด ไม่เคยสนใจ แต่คิดว่า ไม่ต่างกันมากขนาดที่จะรู้สึกได้ จิ๊บๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 18:52:45 »

   จะพูดไงดี วิ่งธรรมดา หรือทางยาวๆแทบไม่ต่าง เพราะ AT ตัดที่ 6200 (ES) MT ลากได้ 6800 (EK)
จังหวะออกตัว วิ่ง TOP SPEED เร่งแซง กดคลิกดาวน์ ไม่ต่างกันมากนัก จับจังหวะดีๆ AT ก็สนุกดี
    ขึ้นเขาขึ้นดอย เหยียบอย่างเดียว ในเมืองไม่เมื่อย
แต่มีช่วงขณะเดียวที่ต่างคือ เล่นรอบ ยัดเกียร์ ตอน มุด กับ สาดโค้ง แค่นั้น MT มันส์กว่าเยอะ
    ส่วนเรื่องประหยัด ไม่เคยสนใจ แต่คิดว่า ไม่ต่างกันมากขนาดที่จะรู้สึกได้ จิ๊บๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ขับอย่างเจ๊ ต่อให้ NISSAN MARCH ก็ซดน้ำมันเท่า6สูบละ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 18:55:06 »

ขับสะดวกสบายใช้ auto  ขับมันทันใจใช้ mt   ครบระยะจ่ายบำรุง ลุ้นราคา  โอ้น้า 10000 นึงคือ auto  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์

แต่ถ้าขับ at อยู่จะมาทำเป็น mt ค่าใช้จ่ายหลายบาทอยู่นะ จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 18:58:15 »

ขับอย่างเจ๊ ต่อให้ NISSAN MARCH ก็ซดน้ำมันเท่า6สูบละ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
    ว่าไป ปกติขับมาร์ชตัวท๊อปรถของน้า ( น้ำมันไปกลับ 1400 ) ไปกลับเชียงราย
ซดน้ำมันน้อยกว่า ES ( น้ำมันไปกลับ 1600 ) อีก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 18:58:44 »

    ว่าไป ปกติขับมาร์ชตัวท๊อปรถของน้า ( น้ำมันไปกลับ 1400 ) ไปกลับเชียงราย
ซดน้ำมันน้อยกว่า ES ( น้ำมันไปกลับ 1600 ) อีก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 19:01:59 »

เคยคิดเหมือนกัน

แต่เหมือนจะหาเรื่องใส่ตัว

รอเครื่องพัง แล้วยก mt ใส่ดีกว่า

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

น้าเอาเลย ขับมันส์ ๆ
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 19:03:36 »

พอดีมีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนจากเกียร์ AUTO เป็น เกียร์ MANUAL  เลยอยากรู้ว่าเกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL มันวิ่งแตกต่างกันเยอะไหมครับ จุมพิต จุมพิต
    ความจริงอยากรู้ก็ง่ายๆ หารถ D16Y4 MT มาลองซะก็สิ้นเรื่อง
ของคุณพี่ Y4 ATไม่มีเทค ใช่ไหม  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 19:03:37 »

ขับสะดวกสบายใช้ auto  ขับมันทันใจใช้ mt   ครบระยะจ่ายบำรุง ลุ้นราคา  โอ้น้า 10000 นึงคือ auto  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์

แต่ถ้าขับ at อยู่จะมาทำเป็น mt ค่าใช้จ่ายหลายบาทอยู่นะ จุมพิต

ของผมครบแล้วครับ ทุกวันนี้ at ติดแก็ส 180 สบายๆ แต่เกียร์เดิมมันหอนครับเลยจะเปลี่ยนใหม่ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 19:04:45 »

    ความจริงอยากรู้ก็ง่ายๆ หารถ D16Y4 MT มาลองซะก็สิ้นเรื่อง
ของคุณพี่ Y4 ATไม่มีเทค ใช่ไหม  ขยิบตา ขยิบตา

จะเอาY8มาใส่ จะประกบฝาวีเทค ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 19:34:03 »

จะเอาY8มาใส่ จะประกบฝาวีเทค ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
    มีฝายัง ถ้ายังไม่มี รอเดือนนึง ว่างรื้อรถก่อน
ถ้ารื้อมาแล้ว มันเยอะ อาจจะเดินตามเอิร์ธ B16A
    ถ้าตอนนั้นงบน้อย อาจจะ บียี่
แต่ถ้าเปิดมาเป็นแค่ วาวล์รั่ว ปะเก็นแตก ก็ช่อมต่อ
    สนป่าว ฝา Y8 แท้ๆ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 19:36:13 »

    มีฝายัง ถ้ายังไม่มี รอเดือนนึง ว่างรื้อรถก่อน
ถ้ารื้อมาแล้ว มันเยอะ อาจจะเดินตามเอิร์ธ B16A
    ถ้าตอนนั้นงบน้อย อาจจะ บียี่
แต่ถ้าเปิดมาเป็นแค่ วาวล์รั่ว ปะเก็นแตก ก็ช่อมต่อ
    สนป่าว ฝา Y8 แท้ๆ  จุมพิต จุมพิต

ลองคำนวนดูก่อน ถ้างบมันเยอะอาจจะวางมั่ง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 20:07:11 »

    มีฝายัง ถ้ายังไม่มี รอเดือนนึง ว่างรื้อรถก่อน
ถ้ารื้อมาแล้ว มันเยอะ อาจจะเดินตามเอิร์ธ B16A
    ถ้าตอนนั้นงบน้อย อาจจะ บียี่
แต่ถ้าเปิดมาเป็นแค่ วาวล์รั่ว ปะเก็นแตก ก็ช่อมต่อ
    สนป่าว ฝา Y8 แท้ๆ  จุมพิต จุมพิต


ให้ฟรีเหรอ......เจ้าส้ม

  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #15 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 21:25:50 »

Body EK d16y

เยอะ และ ชัดเจน ครับ..
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

j30a
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


« ตอบ #16 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 21:27:38 »

คือเราต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้างครับจากเกียร์auto เป็นmt. เครื่อง d16y4  auto สามารถ เอาเกียรตัวไหนมาลงได้บ้างครับ  จะได้ทยอยซื้อของเก็บอ่ะครับ กล่องต้องเปลี่ยนรึป่าว
บันทึกการเข้า
jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #17 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 21:50:00 »

คือเราต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้างครับจากเกียร์auto เป็นmt. เครื่อง d16y4  auto สามารถ เอาเกียรตัวไหนมาลงได้บ้างครับ  จะได้ทยอยซื้อของเก็บอ่ะครับ กล่องต้องเปลี่ยนรึป่าว

อย่างแรกเกียร์ ปั๊มครัช ขาเหยียบ กระบองเกียร์ ไดชาตหรือไดสตารสักอย่างผมจำไม่ได้ เท่าที่จำได้ประมาณนี้อื่นๆรอท่านจอื่นมาเพิ่มเติมส่วนกล่องอันนี้ริงๆกล่องเดิมก็เอาอยู่ใช้ได
ส่วนเกียร์อันนี้ชนได้หมดทั้ง d16y4 d16y8 จัดได้หมดหรือจะ d15b ก็ได้แต่อยากซิ่งหน่อยรอบจัดๆก็จัดเกียรเครื่องคาบูรอทดจะค่อนข้างจัดกว่าถ้าทำม่แยอะอยากโหดก็หาเกียร์เต็ดไปเลยแต่ราคาจะสูงหน่อยหรือจะไปใส่ลูกเต็ดทีหลงก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
OHMMI
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #18 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 22:21:43 »

ตอนสมัย 10กว่าๆก็อยากได้เกียร์ธรรมดาแต่ตอนนี้ออโต้สบายกว่า เกียร์ธรรมดามีภาษีกว่านิดหน่อยตอนออกตัวแต่กว่าจะเหยียบครัชเข้าเกียร์ 2 เกียร์ออโต้คิกดาวน์เท็คเปิดไปถึงไหนแล้ว555 เอาเป็นว่าถ้าไม่ออกล้อฟรีทุกครั้งเกียร์ออโต้ก็ไม่ขี่เหล่น้า.....จากเด็กนครปฐมเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
j30a
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 22:31:14 »

อย่างแรกเกียร์ ปั๊มครัช ขาเหยียบ กระบองเกียร์ ไดชาตหรือไดสตารสักอย่างผมจำไม่ได้ เท่าที่จำได้ประมาณนี้อื่นๆรอท่านจอื่นมาเพิ่มเติมส่วนกล่องอันนี้ริงๆกล่องเดิมก็เอาอยู่ใช้ได
ส่วนเกียร์อันนี้ชนได้หมดทั้ง d16y4 d16y8 จัดได้หมดหรือจะ d15b ก็ได้แต่อยากซิ่งหน่อยรอบจัดๆก็จัดเกียรเครื่องคาบูรอทดจะค่อนข้างจัดกว่าถ้าทำม่แยอะอยากโหดก็หาเกียร์เต็ดไปเลยแต่ราคาจะสูงหน่อยหรือจะไปใส่ลูกเต็ดทีหลงก็ได้ครับ
ยังไงก็ต้องหาอะครับ เพราะเสื้อเกียร์แตก จอดคืนนึงน้ำมันเกียร์ไหลออกมาทีล่ะฝาน้ำทิพย์อ่ะครับ  เห็นหยดล่ะปวดใจ
บันทึกการเข้า
jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #20 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 22:55:58 »

ยังไงก็ต้องหาอะครับ เพราะเสื้อเกียร์แตก จอดคืนนึงน้ำมันเกียร์ไหลออกมาทีล่ะฝาน้ำทิพย์อ่ะครับ  เห็นหยดล่ะปวดใจ

จริงๆถ้าเสื้อแตกร้าไม่แยอะมากเอาไปพอกซ่อมร้าวแก้ขัดได้อยู่เหมือนเคยอ่านเจออยู่ครับ ส่วนของค่อยๆหาค่อยๆเก็บไปครบๆค่อยเอาไปทำจะประหยัดกว่าอู่รุ่นพี่ผมปกติทำของลูกค้ารวมของราว15k ครับ ถ้าหาไปเองค่าของจริงประมาน7000 บวกลบนิดหน่อยขึ้นกับของกับสภาพที่เหลือก็ค่าแรงละครับ
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #21 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 00:18:45 »

รถทั่วๆไป จากออโต้ไปธรรมดา แตกต่างมากนะครับสำหรับผม อย่าลืมว่า loss จากdrivetrain มันต่างกันมาก ออโต้ต้องผ่านทอล์ค ผ่านชุดส่งผ้าคลัชท์กว่าจะมาลงล้อ

ธรรมดา ด้วนๆ ฟลายวีล ลงผ้าคลัชท์ส่งเข้าไปขับเฟืองเกียร์ตรงๆ ออโต้ มันต้องซับแรงกระชากไปเยอะไม่เช่นนั้น ออโต้กระจายไปหมดหากปล่อยให้กำลังมันส่งไปตรงๆ

ไม่ต้องทอนกำลังลงมาเลย รถรุ่นใหม่ๆ นั้น เวลาเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ องศาไฟจะถูกลดลงช่วงจังหวะที่เปลี่ยนเกัยร์เพื่อให้มันสมูท ไม่กะชากจนพัง

แค่นี้ก็ต่างกันแล้วครับ ของผมเองสลับออโต้ ไปเป็นเกียร์ธรรมดา เวลาลงไปมหาศาล ถ้าผมตั้งใจออกแบบpower launching โดดออก เทียบกับออโต้

เกียร์ธรรมดา ออกตัว เต็มๆตะกุย4ล้อ ดึงจนเอาหลังออกจากเบาะไม่ขึ้นถ้าไม่ถอนคันเร่ง
บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #22 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 01:22:26 »

ตอนสมัย 10กว่าๆก็อยากได้เกียร์ธรรมดาแต่ตอนนี้ออโต้สบายกว่า เกียร์ธรรมดามีภาษีกว่านิดหน่อยตอนออกตัวแต่กว่าจะเหยียบครัชเข้าเกียร์ 2 เกียร์ออโต้คิกดาวน์เท็คเปิดไปถึงไหนแล้ว555 เอาเป็นว่าถ้าไม่ออกล้อฟรีทุกครั้งเกียร์ออโต้ก็ไม่ขี่เหล่น้า.....จากเด็กนครปฐมเหมือนกัน
ผมเคยวิ่งกับเกียร์ AT ต่อให้เค้า ประมาณ ตู้คอนเทรนเนอร์ หรือ 2 แผ่นถนน(เส้นเกษตรตัดใหม่) ออก 1 สับ 2 ก้อ หายแล้วครับ..
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #23 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 01:40:37 »

ผมใช้ d16y8 at ขับให้สนุกต้องรู้รอบว่าแต่ละเกียร์มันสุดที่เท่าไร ของผมใช้แก๊ซกดได้180++สบาย vios สู้ได้แน่นอน

แต่เกียร์น่าจะพังเร็ว ซึ่งผมเป็นคนชอบซิ่งเลยไม่สนใจ พังก็เปลี่ยน แค่นั้นเอง

วิธีขับของผมคือ กดออกตัว D3 ลากออกตัวประมาณสัก5พันรอบ ก็ดึงลงมา2เลย แล้วก็ลากต่อไปให้สุดได้ประมาณ140+ ที่7พันรอบ แล้วก็ใส่D3สักหน่อยต่อด้วยD4 ยาวๆเลย

ใครกลัวเกียร์พังก็อย่าทำครับ ไม่เหมาะมากๆ

ที่ผมทำเพราะความมันส์และถ้าพังจะได้มีข้ออ้างเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาครับ แค่นั้นเองครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #24 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 09:21:21 »

ไม่รู้จะบอกไงดี ออโต้ขับไม่เป็น  อายจัง อายจัง

ธรรมดาออกตัวล้อฟรีตลอด  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #25 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 09:51:20 »

ไม่รู้จะบอกไงดี ออโต้ขับไม่เป็น  อายจัง อายจัง

ธรรมดาออกตัวล้อฟรีตลอด  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
    ล้อฟรี นี่ ดอกยาง หมดป่าวลุง  แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #26 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 10:02:20 »

มาลองนั่งรถผมไหมพี่เอ๊ะ   เด๋วจะรู้ว่าชีวิตมีค่า
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #27 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 10:05:39 »

มาลองนั่งรถผมไหมพี่เอ๊ะ   เด๋วจะรู้ว่าชีวิตมีค่า
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


มันเสี่ยงขนาดนั้นเลยย๋อ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #28 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 10:06:21 »

   ล้อฟรี นี่ ดอกยาง หมดป่าวลุง  แลบลิ้น แลบลิ้น

ล้อฟรี=เพื่อนให้มา ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #29 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 10:36:57 »

ผมใช้ d16y8 at ขับให้สนุกต้องรู้รอบว่าแต่ละเกียร์มันสุดที่เท่าไร ของผมใช้แก๊ซกดได้180++สบาย vios สู้ได้แน่นอน

แต่เกียร์น่าจะพังเร็ว ซึ่งผมเป็นคนชอบซิ่งเลยไม่สนใจ พังก็เปลี่ยน แค่นั้นเอง

วิธีขับของผมคือ กดออกตัว D3 ลากออกตัวประมาณสัก5พันรอบ ก็ดึงลงมา2เลย แล้วก็ลากต่อไปให้สุดได้ประมาณ140+ ที่7พันรอบ แล้วก็ใส่D3สักหน่อยต่อด้วยD4 ยาวๆเลย

ใครกลัวเกียร์พังก็อย่าทำครับ ไม่เหมาะมากๆ

ที่ผมทำเพราะความมันส์และถ้าพังจะได้มีข้ออ้างเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาครับ แค่นั้นเองครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ต้องเจอเกียร์ธรรมดาด้วยกันครับ ทำแบบนั้นวัดอะไรไม่ได้ครับ อยากแรงกว่านั้นผมแนะนำให้ เข้าn ลากรอบค้างแล้วเข้าD พุ่งสะใจ แต่เกียร์จะวายปราณ

ไม่เกินอาทิตย์ ยังไงๆออโต้ก็สู้ธรรมดาไม่ได้ครับ คิดง่ายๆทำไมอัตราเร่งรถรุ่นเดียวกัน ในโบรชัวร์ออโต้ก็ช้ากว่าแทยทุกรุ่น ยกเว้นพวกเกียร์DSG ซึ่งระบบ

การทำงานมันเป็นคลัชท์คู่ แบบนั้นไว รถผมเนี่ยคันเดียวกัน ออโต้กับธรรมดา รอบฟาดต่างกันแบบเห็นชัดๆ ผมคาดว่าสมองเกียร์ออโต้เนี่ยแหละตัวดรอปพลัง

เวลาทีกำลังมันเกิยมันจะoverride สั่งคุมสมองเครื่องให้retard องศาไฟ ผมเชื่อว่ารถรุ่นใหม่ๆมีระบบพวกนี้อยู่แล้วเพราะฉะนั้นจะโมเครื่องให้ตายยังไง กล่อง

มันก็จะoverride คุมเอาไว้อีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2012, 10:40:19 โดย powerstage » บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #30 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 10:39:41 »

ต้องเจอเกียร์ธรรมดาด้วยกันครับ ทำแบบนั้นวัดอะไรไม่ได้ครับ อยากแรงกว่านั้นผมแนะนำให้ เข้าn ลากรอบค้างแล้วเข้าD พุ่งสะใจ แต่เกียร์จะวายปราณ

ไม่เกินอาทิตย์ ยังไงๆออโต้ก็สู้ธรรมดาไม่ได้ครับ คิดง่ายๆทำไมอัตราเร่งรถรุ่นเดียวกัน ในโบรชัวรืออโต้ก็ช้ากว่าแทยทุกรุ่น ยกเว้นพวกเกียร์DSG ซึ่งระบบ

การทำงานมันเป็นคลัชท์คู่ แบบนั้นไว
ทุกวันนี้ก็ทำแบบนี้อ่ะครับ ไปๆมาๆเกียร์หอนเลย  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #31 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 10:50:02 »

   จะพูดไงดี วิ่งธรรมดา หรือทางยาวๆแทบไม่ต่าง เพราะ AT ตัดที่ 6200 (ES) MT ลากได้ 6800 (EK)
จังหวะออกตัว วิ่ง TOP SPEED เร่งแซง กดคลิกดาวน์ ไม่ต่างกันมากนัก จับจังหวะดีๆ AT ก็สนุกดี
    ขึ้นเขาขึ้นดอย เหยียบอย่างเดียว ในเมืองไม่เมื่อย
แต่มีช่วงขณะเดียวที่ต่างคือ เล่นรอบ ยัดเกียร์ ตอน มุด กับ สาดโค้ง แค่นั้น MT มันส์กว่าเยอะ
    ส่วนเรื่องประหยัด ไม่เคยสนใจ แต่คิดว่า ไม่ต่างกันมากขนาดที่จะรู้สึกได้ จิ๊บๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

เกียร์มือโดยมาก ทดรอบเกียร์สุดท้ายจะต่ำกว่า เกียร์ออโต้ ถ้าวิ่งยาวๆเกียร์มือผมว่าประหยัดกว่า เพราะอย่าลืมว่า

ในขณะที่คุณขับ ถ้าcruising ขับยาวๆ ยังไงก็ตามในระบบเกียร์ออโต้ และธรรมดา นั้น เกียร์ออโต้ต้องผ่านทอล์คผ่าน

ชุดคลัชท์หลายแผ่น ชุดเหล็ก ชุดเฟือง พวกนี้ เป็นconstant load ที่เกิดขึ้นตลอดเวลาครับ หรือเวลาเราเร่งแซง

ถ้าเป็นออโต้เราต้องกดคิ๊กดาวน์ จมคันเร่ง เพื่อให้เกียร์เปลี่ยนลง VS เกียร์ธรรมดา ใช้ตบจากเกียร์5ลง3 กดครึ่งคันเร่ง

แค่นี้ ก็กินน้ำมันต่างกันแล้วครับ ลองคิดดูว่าขึ้นเขาลง คิ๊กดาวน์ประมาณ 30ครั้ง เราต้องกดคันเร่งลึกกว่าเกียร์ธรรมดา 30ครั้ง

ต่อให้เป็นช่วงเวลาแค่ครั้งละ2 วินาที แค่นี้ก็กินน้ำมันเยอะกว่าแล้วครับ ข้อดีของเกียร์ธรรมดาอีกอย่างคือ โดยปกติแล้ว

เกียร์ออโต้จะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบคงที่ สมมติ2200รอบ ธรรมดาเราอาจะเปลี่ยนเกียร์ก่อน ที่2000รอบ รวมๆกัน ถ้าวิ่งแบบ

ประหยัดจริงๆ ออโต้กับธรรมดา เห็นชัดพอสมควร แต่ที่เล่ามาไม่ใช่ไม่มีเคสประหลาดกลับกันนะ ถ้าผมจำไม่ผิด 1996 Chrysler neon

เกียร์ออโต้3 สปีด วิ่งดีกว่าเกียร์ธรรมดาครับ  ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #32 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 11:19:19 »

ของผมครบแล้วครับ ทุกวันนี้ at ติดแก็ส 180 สบายๆ แต่เกียร์เดิมมันหอนครับเลยจะเปลี่ยนใหม่ จุมพิต จุมพิต
ของครบแล้ว  ใจอยากใด้ mt  + เกียร์เดิมใกล้ลาโลก   ไม่ต้องคิดอะไรมากแล้ว จัดเลยครับ  เพราะอย่างไรเสีย ใจก็เทไปให้ mt แล้วนี่ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #33 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 11:39:06 »

ล้อฟรี=เพื่อนให้มา ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

แหมๆซะงั้น  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


ของครบแล้ว  ใจอยากใด้ mt  + เกียร์เดิมใกล้ลาโลก   ไม่ต้องคิดอะไรมากแล้ว จัดเลยครับ  เพราะอย่างไรเสีย ใจก็เทไปให้ mt แล้วนี่ ยิ้มเท่ห์


M/T แหละครับเป็นตัวเลือกที่ถูกต้อง (ไม่เชื่อถามป้าเท้าช้างดูได้)
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #34 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 11:40:30 »

ป้าเท้าช้าง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
aeao
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 383


Up-->To--> Lev


« ตอบ #35 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 11:50:58 »

ผมใช้ d16y8 at ขับให้สนุกต้องรู้รอบว่าแต่ละเกียร์มันสุดที่เท่าไร ของผมใช้แก๊ซกดได้180++สบาย vios สู้ได้แน่นอน

แต่เกียร์น่าจะพังเร็ว ซึ่งผมเป็นคนชอบซิ่งเลยไม่สนใจ พังก็เปลี่ยน แค่นั้นเอง

วิธีขับของผมคือ กดออกตัว D3 ลากออกตัวประมาณสัก5พันรอบ ก็ดึงลงมา2เลย แล้วก็ลากต่อไปให้สุดได้ประมาณ140+ ที่7พันรอบ แล้วก็ใส่D3สักหน่อยต่อด้วยD4 ยาวๆเลย

ใครกลัวเกียร์พังก็อย่าทำครับ ไม่เหมาะมากๆ

ที่ผมทำเพราะความมันส์และถ้าพังจะได้มีข้ออ้างเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาครับ แค่นั้นเองครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

อูยๆ..โหด....สงสารรถ ไม่ต้องรอพังหรอกครับ เปลี่ยนธรรมดาเลยดีกว่ามั๊งแล้วเอาเกียร์เดิมขายจะเวิร์คกว่ามั๊ยท่าน
บันทึกการเข้า

jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #36 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 12:04:47 »

ผมใช้ d16y8 at ขับให้สนุกต้องรู้รอบว่าแต่ละเกียร์มันสุดที่เท่าไร ของผมใช้แก๊ซกดได้180++สบาย vios สู้ได้แน่นอน

แต่เกียร์น่าจะพังเร็ว ซึ่งผมเป็นคนชอบซิ่งเลยไม่สนใจ พังก็เปลี่ยน แค่นั้นเอง

วิธีขับของผมคือ กดออกตัว D3 ลากออกตัวประมาณสัก5พันรอบ ก็ดึงลงมา2เลย แล้วก็ลากต่อไปให้สุดได้ประมาณ140+ ที่7พันรอบ แล้วก็ใส่D3สักหน่อยต่อด้วยD4 ยาวๆเลย

ใครกลัวเกียร์พังก็อย่าทำครับ ไม่เหมาะมากๆ

ที่ผมทำเพราะความมันส์และถ้าพังจะได้มีข้ออ้างเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาครับ แค่นั้นเองครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เดียวต้องไปลอง
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
patpat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 651


พัดโบก - สมุทรปราการ


« ตอบ #37 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 15:57:17 »

 รูดซิบปาก   ไม่รีบ.... ถึงเหมือนกัน    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

อย่าเรียกร้องความสนใจ โดยการเร่งเครื่อง..(เบิ้ลรถ) ขอร้อง
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #38 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 16:54:11 »

รูดซิบปาก   ไม่รีบ.... ถึงเหมือนกัน    ยิ้มเท่ห์

มาถึงนครถมกันมะ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #39 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 20:26:46 »

แมนนวลมันกว่าเยอะคับ
ไปสับเกียร์มาถูกใจมากแรงกว่าออโต้อย่างเห็นได้ชัด แถมประหยัดน้ำมันด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |