|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 18:30:18 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 18:58:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
chairat2521
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,227

เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 19:03:37 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,065

I love civic
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 10:02:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chairat2521
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,227

เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 10:05:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chairat2521
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,227

เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 10:06:21 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
powerstage
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 319
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 10:36:57 » |
|
ผมใช้ d16y8 at ขับให้สนุกต้องรู้รอบว่าแต่ละเกียร์มันสุดที่เท่าไร ของผมใช้แก๊ซกดได้180++สบาย vios สู้ได้แน่นอน แต่เกียร์น่าจะพังเร็ว ซึ่งผมเป็นคนชอบซิ่งเลยไม่สนใจ พังก็เปลี่ยน แค่นั้นเอง วิธีขับของผมคือ กดออกตัว D3 ลากออกตัวประมาณสัก5พันรอบ ก็ดึงลงมา2เลย แล้วก็ลากต่อไปให้สุดได้ประมาณ140+ ที่7พันรอบ แล้วก็ใส่D3สักหน่อยต่อด้วยD4 ยาวๆเลย ใครกลัวเกียร์พังก็อย่าทำครับ ไม่เหมาะมากๆ ที่ผมทำเพราะความมันส์และถ้าพังจะได้มีข้ออ้างเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาครับ แค่นั้นเองครับ  ต้องเจอเกียร์ธรรมดาด้วยกันครับ ทำแบบนั้นวัดอะไรไม่ได้ครับ อยากแรงกว่านั้นผมแนะนำให้ เข้าn ลากรอบค้างแล้วเข้าD พุ่งสะใจ แต่เกียร์จะวายปราณ ไม่เกินอาทิตย์ ยังไงๆออโต้ก็สู้ธรรมดาไม่ได้ครับ คิดง่ายๆทำไมอัตราเร่งรถรุ่นเดียวกัน ในโบรชัวร์ออโต้ก็ช้ากว่าแทยทุกรุ่น ยกเว้นพวกเกียร์DSG ซึ่งระบบ การทำงานมันเป็นคลัชท์คู่ แบบนั้นไว รถผมเนี่ยคันเดียวกัน ออโต้กับธรรมดา รอบฟาดต่างกันแบบเห็นชัดๆ ผมคาดว่าสมองเกียร์ออโต้เนี่ยแหละตัวดรอปพลัง เวลาทีกำลังมันเกิยมันจะoverride สั่งคุมสมองเครื่องให้retard องศาไฟ ผมเชื่อว่ารถรุ่นใหม่ๆมีระบบพวกนี้อยู่แล้วเพราะฉะนั้นจะโมเครื่องให้ตายยังไง กล่อง มันก็จะoverride คุมเอาไว้อีกที
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2012, 10:40:19 โดย powerstage »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
powerstage
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 319
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 10:50:02 » |
|
จะพูดไงดี วิ่งธรรมดา หรือทางยาวๆแทบไม่ต่าง เพราะ AT ตัดที่ 6200 (ES) MT ลากได้ 6800 (EK) จังหวะออกตัว วิ่ง TOP SPEED เร่งแซง กดคลิกดาวน์ ไม่ต่างกันมากนัก จับจังหวะดีๆ AT ก็สนุกดี ขึ้นเขาขึ้นดอย เหยียบอย่างเดียว ในเมืองไม่เมื่อย แต่มีช่วงขณะเดียวที่ต่างคือ เล่นรอบ ยัดเกียร์ ตอน มุด กับ สาดโค้ง แค่นั้น MT มันส์กว่าเยอะ ส่วนเรื่องประหยัด ไม่เคยสนใจ แต่คิดว่า ไม่ต่างกันมากขนาดที่จะรู้สึกได้ จิ๊บๆ  เกียร์มือโดยมาก ทดรอบเกียร์สุดท้ายจะต่ำกว่า เกียร์ออโต้ ถ้าวิ่งยาวๆเกียร์มือผมว่าประหยัดกว่า เพราะอย่าลืมว่า ในขณะที่คุณขับ ถ้าcruising ขับยาวๆ ยังไงก็ตามในระบบเกียร์ออโต้ และธรรมดา นั้น เกียร์ออโต้ต้องผ่านทอล์คผ่าน ชุดคลัชท์หลายแผ่น ชุดเหล็ก ชุดเฟือง พวกนี้ เป็นconstant load ที่เกิดขึ้นตลอดเวลาครับ หรือเวลาเราเร่งแซง ถ้าเป็นออโต้เราต้องกดคิ๊กดาวน์ จมคันเร่ง เพื่อให้เกียร์เปลี่ยนลง VS เกียร์ธรรมดา ใช้ตบจากเกียร์5ลง3 กดครึ่งคันเร่ง แค่นี้ ก็กินน้ำมันต่างกันแล้วครับ ลองคิดดูว่าขึ้นเขาลง คิ๊กดาวน์ประมาณ 30ครั้ง เราต้องกดคันเร่งลึกกว่าเกียร์ธรรมดา 30ครั้ง ต่อให้เป็นช่วงเวลาแค่ครั้งละ2 วินาที แค่นี้ก็กินน้ำมันเยอะกว่าแล้วครับ ข้อดีของเกียร์ธรรมดาอีกอย่างคือ โดยปกติแล้ว เกียร์ออโต้จะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบคงที่ สมมติ2200รอบ ธรรมดาเราอาจะเปลี่ยนเกียร์ก่อน ที่2000รอบ รวมๆกัน ถ้าวิ่งแบบ ประหยัดจริงๆ ออโต้กับธรรมดา เห็นชัดพอสมควร แต่ที่เล่ามาไม่ใช่ไม่มีเคสประหลาดกลับกันนะ ถ้าผมจำไม่ผิด 1996 Chrysler neon เกียร์ออโต้3 สปีด วิ่งดีกว่าเกียร์ธรรมดาครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
chairat2521
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,227

เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 11:40:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
chairat2521
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,227

เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 16:54:11 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|