|
|
AODS
Tracking !!
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 เมษายน 2010, 10:19:42 » |
|
ช่วงรถจอดติด นานๆ คับ ถ้าได้วิ่ง ถึงจะลดไปบ้างคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
AODS
Tracking !!
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 17:48:58 » |
|
|
|
|
|
|
|
|
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,110

No.694
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 19:31:33 » |
|
พิสูจน์ไม่ยากครับว่า หมุนหรือไม่ หรือว่าหมุนอ่อนแรง ก็แค่ ลองต่อตรงดูครับ ว่ามันหมุนหรือปล่าว หรือว่าอ่อนแรง ถ้ามันหมุนแล้วยังแรงอยู่ เราก็ทดสอบขั้นต่อไปครับ โดยการ เลิกพันสายต่อตรงแล้ว เสียบปลั๊กปรกติ จากนั้น สตาร์ทเครื่อง แล้วอาจจะดึงลิ้นคันเร่งให้มันร้อนเร็วๆขึ้น แล้วก็เดินไปดูเกจหน้ารถครับ พอมันขึ้นถึงตรงกลาง เราก็เดินไปด้านหน้าเหมือนเดิน แล้วก็คอยมองพัดลม แล้วก็ดึงลิ้นคันเร่งทีไปเรื่อยๆเบาๆ คาดว่าปรกติไม่เกิน 5 นาที จากตอนที่ เกจถึงตรงกลางพัดลมจะต้องทำงานครับผม ส่วนที่คุณบอกว่าเป็นที่แผงรังผึ้งหรือปล่าว ผมคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ครับ ไม่งั้นตอนที่รถคุณวิ่งอยู่ ความร้อนก็คงจะขึ้นไปแล้ว แต่โดยประสบการณ์ที่ผมเคยเจอมา แล้วผมก็ทะเลาะกับไอ้เรื่องความร้อนเนี้ยบ่อย เมื่อก่อนตอนไม่ค่อยรู้เรื่อง ผมคิดว่าอาการนี้น่าจะเป็นที่ เทอร์โมสตรัท ครับ ( อย่างเรื่อง เทอร์โมเนี้ย ผมไปเข้า ร้านถึง 2-3 ร้านก็ยังไม่จบครับ ผมไปจบที่ไปซ่อมกับคุณตาตั้มตาตี่ เมมเบอร์ในคลับเราเนี้ยครับ ) ปล.ผมไม่ค่อยชอบเข้า 0 เท่าไร ผมว่าบางครั้งมันคิดไม่ออกมันก็มั่วไปเรื่อย ( ไม่ได้ว่านะครับ เคยเจอกับตัวเองครับผม )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
AODS
Tracking !!
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 22:28:44 » |
|
ต้องขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกท่านม๊ากมาาากคับ.........ตอนนี้ผมพอจะวิเคราะห์ปัญหาออกได้ดังนี้คับ
- เรื่องฝาหม้อน้ำ ผมคงตัดทิ้ง เพราะว่าตั้งแต่เป็น ก่อนขึ้นรถผมจะเปิดดูตลอดว่าแห้งไหม ก็เต็มตลอด - เรื่องมอเตอร์พัดลม อันนี้ตัดทิ้งไปเลย เพราะเปลี่ยนใหม่มาแล้ว (เปลี่ยนฟรีเลย ดันไปเชื่อ 0) - แผงรังผึ้ง ก็คงตัดทิ้งอีก เท่าที่ได้อ่านมา ถ้าเป็นที่แผง มันจะขึ้น ทั้งวิ่ง และไม่วิ่ง แต่ของผมมันขึ้นตอนที่ไม่วิ่ง - วาว์วน้ำ ก็ตัดทิ้งได้เลย จิงอย่างที่คุณ werapongk ว่าไว้คับ
สรุปแล้วผมจะต้องลองดูที่ตัวเทอร์โม จิงๆ อย่างที่ทุกท่านว่าไว้คับ ว่าแต่มันถอนเปลี่ยนยุ่งยากไหม ต้องรื้อเยอะไหมคับ 
ล่าสุดเมื่อวันค่ำผมขับพาแฟนไปกินข้าว จากแยก the mall พงษ์เพชร ไปแถวพระราม 5 อาการเป็นปกติ ไม่มีอาการร้อนเกินขีดกลางเลย ถึงแม้ว่าจะจอดอยู่กับที่ อาจจะเป็นเพาะเป็นช่วงกลางคืนมั่ง แต่เดียวไงพรุ่งนี้ลองวิ่งตอนกลางวันอีกที ถ้าเป็ฯอีก เดียวหาร้านเปลี่ยนเทอร์โมเเละคับ
ขอบคุณทุกท่านนะคับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2010, 22:30:22 โดย AODS »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
AODS
Tracking !!
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 11:14:45 » |
|
กลับมาเล่าตอบจบคับ......
เมื่อเช้าเอารถไปให้ช่างหม้อน้ำแถวบ้านดู ช่างก็รอดูจนความร้อนขึ้น เสร็จเอาสายไฟต่อตรงที่พัดลม ก็ทำงานปกติ เลยไปลองต่อที่เทอร์โมสตัส ผลคือไม่มีไฟไปเลี้ยงที่อุปกรณ์เลย..หมอลักฟันธงว่าเป็นที่เทอร์โมแน่นอน คับ
ผมถามว่านานไหม และต้องถอดเยอะไหม ..... ช่างบอกว่าแป๊บเดียว แต่สั่งของสินาน :'( ไอ้ผมก็จะรีบไปทำงานซะด้วย เอาว่ะเปลี่ยนเลย 
ช่างก็เดินไปบอกเถ้าแก่ว่าให้สั่งของ ปรากฏมีของอยู่ในโกดังเป็นของใหม่แท้ราคา 1100 เลยบอกให้เปลี่ยนเลยคับ ผล 2 นาทีเสร็จ ...... และลองสตาร์ทดูว่ายังขึ้นอยู่ไหม ..... ผลคือไม่ขึ้นคับ 
สรุปผลแล้วเป็นที่ เทอร์โมสตัล คับ ...... ต้องขอบคุณทุกท่านนะคับ 
เอารูปมาใหดูด้วย
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 12:49:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 15:22:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AODS
Tracking !!
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 19:08:08 » |
|
วันนี้ลองวิ่งทั้งตอนกลางวัน โห่สบายคับ รอดและตรู 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 20:23:43 » |
|
วันนี้ลองวิ่งทั้งตอนกลางวัน โห่สบายคับ รอดและตรู  
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 เมษายน 2010, 11:27:54 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballasung
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 569

ดีดังเดิม....
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 เมษายน 2010, 12:53:31 » |
|
ขำอะไรคับน้องพี ถ้าเปิดจิงนะพี่ว่าที่แบริ่งมี S.E.S=SOCH ENGINE SHOP แต่อู่พวกเราพี่ให้ชื่อว่า S.C.S ครับแปลว่า SOCH COPY SHOP 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 21 เมษายน 2010, 13:08:27 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010, 10:46:32 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
Binladen_911
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010, 22:57:42 » |
|
อย่าเรียกว่าเดาเลยครับ
ทุกท่านที่มาตอบกัน ก็คงต้องเจอปัญหาโน้นปัญหานี้กันมา
แล้วนำประสบการณ์ที่เคยเจอมาแชร์กันมากกว่าครับ
ไม่งั้น จะมีห้องคนขับไว้ทำไมล่ะครับ
แค่อยากให้เสียเงินทีเดียวจบอะครับ ถ้าเกิดไปไล่เปลี่ยนแบบ ทุกคนเจอมา มันหายแน่นอน แต่กว่าจะเจอตัวที่ใช่ละ ก็เลยอยากแนะว่าเช็คก่อน ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนตัวนี้ไม่หายไปเปลี่ยนตัวโน้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|