ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 มิถุนายน 2025, 04:39:02
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้น แต่น้ำไม่แห้ง พัดลมทำงานปกติ ???? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้น แต่น้ำไม่แห้ง พัดลมทำงานปกติ ????  (อ่าน 32348 ครั้ง)
AODS
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« เมื่อ: 14 เมษายน 2010, 17:40:59 »



ความร้อนขึ้น แต่น้ำไม่หาย พัดลมทำงานปกติ  นี่มีสาเหตุจากอะไรคับ เซ็งจิงมาเป็นช่วงนี้ด้วยไปไหนไมได้เลย   :'(
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 เมษายน 2010, 19:02:29 »

ความร้อนขึ้นช่วงไหนครับ

รถติดๆ จอด หรือว่า ชึ้นตอนวิ่งเลย
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
AODS
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 เมษายน 2010, 10:19:42 »

ช่วงรถจอดติด นานๆ คับ ถ้าได้วิ่ง ถึงจะลดไปบ้างคับ    ลังเล
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 เมษายน 2010, 11:53:26 »

น่าจะเป็นที่ ตัว โทเมอร์สั่งพัดลมหมุนเริ่มเสื่อมครับ

เพราะว่าช่วงรถติด มันไม่มีลมช่วย แต่พอรถมีความเร็วมันมีลมมาช่วยทำให้ความร้อนลดลงครับผม

ผมก็เคยเป็นแบบนี้ครับ

ตัวนี้ราคาไม่แน่ใจ  คิดว่าน่าจะ ประมาณ 600-1500 ครับ
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 เมษายน 2010, 15:25:19 »

น่าจะเป็นที่ ตัว โทเมอร์สั่งพัดลมหมุนเริ่มเสื่อมครับ

เพราะว่าช่วงรถติด มันไม่มีลมช่วย แต่พอรถมีความเร็วมันมีลมมาช่วยทำให้ความร้อนลดลงครับผม

ผมก็เคยเป็นแบบนี้ครับ

ตัวนี้ราคาไม่แน่ใจ  คิดว่าน่าจะ ประมาณ 600-1500 ครับ
เห็นด้วยอีก 1 เสียงครับผม   
บันทึกการเข้า

AODS
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 เมษายน 2010, 20:03:50 »

น่าจะเป็นที่ ตัว โทเมอร์สั่งพัดลมหมุนเริ่มเสื่อมครับ

เพราะว่าช่วงรถติด มันไม่มีลมช่วย แต่พอรถมีความเร็วมันมีลมมาช่วยทำให้ความร้อนลดลงครับผม

ผมก็เคยเป็นแบบนี้ครับ

ตัวนี้ราคาไม่แน่ใจ  คิดว่าน่าจะ ประมาณ 600-1500 ครับ

ตัวโทเมอร์ นี่มีหน้าที่สั่งการทำงานของพัดลมหรอคับ อยู่ช่วงไหนของเครื่อง หรอคับ
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 เมษายน 2010, 21:16:14 »

ตัวโทเมอร์ นี่มีหน้าที่สั่งการทำงานของพัดลมหรอคับ อยู่ช่วงไหนของเครื่อง หรอคับ

ใช้แล้วครับ เป็นตัวสั่งการให้พัดลมหมุนเมื่ออุณหภูมิถึงในระดับที่เกินปรกติ

ปรกติผม ความร้อนจะเกิน เทอร์โมจะสั่งให้พัดลมหมุน พอถึงระดับที่ปรกติก็จะหยุดหมุนครับ

ถ้าระบบความร้อนปรกติ เกจจะนิ่งอยู่ตรงกลางๆครับ


ส่วนอยู่ตรงไหนนั้น มันจะอยู่ติดกับตัวเครื่องยนต์ครับ ด้านหลังหม้อน้ำ เปิดฝากระโปรงก็จะเห็น
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #7 เมื่อ: 15 เมษายน 2010, 21:18:26 »

ตัวโทเมอร์ นี่มีหน้าที่สั่งการทำงานของพัดลมหรอคับ อยู่ช่วงไหนของเครื่อง หรอคับ
ดูจากรูปประกอบนะครับ

อยู่ติดกับวาว์ลน้ำครับ


* DSCF4719.JPG (50.93 KB, 640x480 - ดู 8367 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #8 เมื่อ: 15 เมษายน 2010, 21:31:59 »

เวลาเครื่องร้อน ลลองจับท่อน้ำเข้า ออก หม้อน้ำดูครับ ถ้าสายนึงเย็น สายนึงร้อนจัด จะเป็นที่วาวล์น้ำครับ (น้ำไม่ flow)
ลองดูตรงนี้อีกที่นึงนะครับ
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 เมษายน 2010, 21:33:03 »

ดูจากรูปประกอบนะครับ

อยู่ติดกับวาว์ลน้ำครับ

ใช่แร้วครับ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
AODS
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #10 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 17:48:58 »

วันนี้เช้าเอารถเข้า 0 Honda เค้าแจ้งในเบื้องต้นว่าเป็นที่พัดลม ผมถามกลับไปว่าไม่ใช่ที่ตัว โทโม นะ รูดซิบปาก ..... เจ้าหน้าที่บอกว่าพัดลมแน่นอน เพราะมันไม่หมุน ผมก็คิดสักพัก เอาไงดีๆๆ ตกใจ เลยบอกว่าเดียวไปทำข้างนอกดีฟ่า  ก็วิ่งไปเชียงกง ได้สภาพนางฟ้ามา 1 ตัว มอเตอร์ใบพัดตรงหมด แต่ติดมากับรถ Accord ช่างบอกว่าแปลงได้ไม่มีปัญหา ผมเลยตกลงซื้อ เน็ทที่ 300  อายจัง ก็วิ่งมาเปลี่ยน ค่าแรงอีก 300  ฮืม (พอกับค่าพัดลมเลย) เอาฟ่ะ ชั่งมัน เสร็จลองที่ร้านอาการปกติดี เเต่พอวิ่งออกมานอกร้าน จอดคุยโทสับ สังเกตุเห็นว่าเข็มความร้อนขึ้นอีก (อารมณ์โครตเซ็งเลย)  ฮืม ไม่หายเว้ยย  ก็ตัดสินใจวิ่งกลับไปที่ร้าน

ช่างยื่นดูอยู่นาน ไล่เช็คไป เช็คมา ก็ไม่สามารถบอกอาการคราวๆ ได้  เศร้า

แต่ผมลองเอามือบีบที่ท่อยางทั้งบน และล่างดูแล้วก็ร้อนๆ แข็งๆ นะคับ ..... พัดลทเนี่ย ลมเเรงมาก จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่พัดลมไม่ทำงาน จะมีความร้อนขึ้นมาหน่อย แต่พอพัดลมทำงานและ ความร้อนจะปกติ ........ อย่างนี้เป็นที่แผงรังผึ้ง หรือป่าวคับ
 


เอารูปพัดลมมาให้ดูด้วย อิอิ  ..... สงสัยละครเรื่องนี้ต้องติดตามกันต่อและคับ
 เศร้า ตกใจ :'(


* 27215_1389700498806_1120913619_31170018_7370722_n.jpg (65.86 KB, 604x358 - ดู 7938 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2010, 17:51:49 โดย AODS » บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #11 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 18:12:47 »


 ช่วงที่พัดลมไม่ทำงานอาจเป็นเพราะอุณหภูมิยังไม่ถึงครับพอสักพักก็จะหมุนปกติอันนี้ไม่น่าใช่ที่พัดลมครับ

 ตามท่าน nonglays ว่าไว้ครับ  น่าจะเป็นที่ตัวเทอร์โมป่าวบางทีมันใช้นานแล้วเลยเสื่อม..   ตกใจ
บันทึกการเข้า
AODS
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #12 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 18:27:50 »

ช่วงที่พัดลมไม่ทำงานอาจเป็นเพราะอุณหภูมิยังไม่ถึงครับพอสักพักก็จะหมุนปกติอันนี้ไม่น่าใช่ที่พัดลมครับ

 ตามท่าน nonglays ว่าไว้ครับ  น่าจะเป็นที่ตัวเทอร์โมป่าวบางทีมันใช้นานแล้วเลยเสื่อม..   ตกใจ

ไม่แน่ใจคับท่าน ตอนนี้มึน ตกใจ ไปหมดแล้ว แต่ตอนที่ลองที่ร้าน เปิดฝากระโปรง ยื่นดูระบบการทำงานก็ปกติดี คือ มีการตัดต่อการทำงานของพัดลม ส่วนเข็ใความร้อนก็ไม่ปกติอยู่ขีดกลาง จะเป็นตอนปิดฝากระโปรง และตอนที่รถไม่ได้วิ่ง คับ
บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #13 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 18:57:03 »

ผมเคยมีประสพการณ์ครับ
- สาเหตุแรก ถ้าเป็นที่เทอร์โมสตัท ทดสอบดังนี้ครับ
- ถอดสายไฟพัดลมหม้อน้ำ แจ็คเสียบต่อครับ แล้วหาสายไฟฟ้ามาต่อตรงไปที่แบตเตอรี ลองหลายๆ ครั้งให้แน่ใจว่าพัดลมทำงานได้ปกติ สตาร์ทออก รอบแรงดี
- ถ้าพัดลมปกติดีให้เสียบแจ็คสายไฟเหมือนเดิม แล้วสตาร์ทเครื่องรอให้เครื่องร้อนเต็มที่ที่คิดว่าอยู่ในเกณปกติที่คิดว่าพัดลมควรจะทำงาน ดูจากเกจวัดความร้อนถ้าความร้อนเกินปกติถ้าพัดลมไม่ทำงาน แสดงว่า เทอร์โมสตัทมีปัญหา

- ถ้าสาเหตุข้างบนปกติลองดูที่ฝาหม้อน้ำ แต่ข้อนี้ต้องรอให้ระบบเย็นเต็มที่คือตอนเช้าหลังจากไม่ได้ใช้งานหลายชั่วโมง
- เปิดฝาตอนเช้า ระบบน้ำต้องเต็มหม้อน้ำ ถ้าไม่เต็มต้องเติมให้เต็ม ( และเปลี่ยนฝาหม้อน้ำครับ)
ส่วนปัญหาวาวล์น้ำก็อาจเป็นได้แต่ ถ้าวาวล์น้ำไม่เปิดกรณีเสีย น้ำจะร้อนจนเดือดความร้อนจะขึ้นไม่หยุดเพราะระบบน้ำไม่หมุนเวียน ตอนนี้ไม่หน้าจะใช้ครับ
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #14 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 19:31:33 »

วันนี้เช้าเอารถเข้า 0 Honda เค้าแจ้งในเบื้องต้นว่าเป็นที่พัดลม ผมถามกลับไปว่าไม่ใช่ที่ตัว โทโม นะ รูดซิบปาก ..... เจ้าหน้าที่บอกว่าพัดลมแน่นอน เพราะมันไม่หมุน ผมก็คิดสักพัก เอาไงดีๆๆ ตกใจ เลยบอกว่าเดียวไปทำข้างนอกดีฟ่า  ก็วิ่งไปเชียงกง ได้สภาพนางฟ้ามา 1 ตัว มอเตอร์ใบพัดตรงหมด แต่ติดมากับรถ Accord ช่างบอกว่าแปลงได้ไม่มีปัญหา ผมเลยตกลงซื้อ เน็ทที่ 300  อายจัง ก็วิ่งมาเปลี่ยน ค่าแรงอีก 300  ฮืม (พอกับค่าพัดลมเลย) เอาฟ่ะ ชั่งมัน เสร็จลองที่ร้านอาการปกติดี เเต่พอวิ่งออกมานอกร้าน จอดคุยโทสับ สังเกตุเห็นว่าเข็มความร้อนขึ้นอีก (อารมณ์โครตเซ็งเลย)  ฮืม ไม่หายเว้ยย  ก็ตัดสินใจวิ่งกลับไปที่ร้าน

ช่างยื่นดูอยู่นาน ไล่เช็คไป เช็คมา ก็ไม่สามารถบอกอาการคราวๆ ได้  เศร้า

แต่ผมลองเอามือบีบที่ท่อยางทั้งบน และล่างดูแล้วก็ร้อนๆ แข็งๆ นะคับ ..... พัดลทเนี่ย ลมเเรงมาก จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่พัดลมไม่ทำงาน จะมีความร้อนขึ้นมาหน่อย แต่พอพัดลมทำงานและ ความร้อนจะปกติ ........ อย่างนี้เป็นที่แผงรังผึ้ง หรือป่าวคับ
 


เอารูปพัดลมมาให้ดูด้วย อิอิ  ..... สงสัยละครเรื่องนี้ต้องติดตามกันต่อและคับ
 เศร้า ตกใจ :'(

พิสูจน์ไม่ยากครับว่า หมุนหรือไม่ หรือว่าหมุนอ่อนแรง ก็แค่ ลองต่อตรงดูครับ ว่ามันหมุนหรือปล่าว หรือว่าอ่อนแรง

ถ้ามันหมุนแล้วยังแรงอยู่ เราก็ทดสอบขั้นต่อไปครับ โดยการ เลิกพันสายต่อตรงแล้ว เสียบปลั๊กปรกติ

จากนั้น สตาร์ทเครื่อง แล้วอาจจะดึงลิ้นคันเร่งให้มันร้อนเร็วๆขึ้น แล้วก็เดินไปดูเกจหน้ารถครับ พอมันขึ้นถึงตรงกลาง

เราก็เดินไปด้านหน้าเหมือนเดิน แล้วก็คอยมองพัดลม แล้วก็ดึงลิ้นคันเร่งทีไปเรื่อยๆเบาๆ คาดว่าปรกติไม่เกิน 5 นาที จากตอนที่

เกจถึงตรงกลางพัดลมจะต้องทำงานครับผม


ส่วนที่คุณบอกว่าเป็นที่แผงรังผึ้งหรือปล่าว ผมคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ครับ ไม่งั้นตอนที่รถคุณวิ่งอยู่ ความร้อนก็คงจะขึ้นไปแล้ว

แต่โดยประสบการณ์ที่ผมเคยเจอมา แล้วผมก็ทะเลาะกับไอ้เรื่องความร้อนเนี้ยบ่อย เมื่อก่อนตอนไม่ค่อยรู้เรื่อง

ผมคิดว่าอาการนี้น่าจะเป็นที่ เทอร์โมสตรัท ครับ

( อย่างเรื่อง เทอร์โมเนี้ย ผมไปเข้า ร้านถึง 2-3 ร้านก็ยังไม่จบครับ ผมไปจบที่ไปซ่อมกับคุณตาตั้มตาตี่ เมมเบอร์ในคลับเราเนี้ยครับ )



ปล.ผมไม่ค่อยชอบเข้า 0 เท่าไร ผมว่าบางครั้งมันคิดไม่ออกมันก็มั่วไปเรื่อย ( ไม่ได้ว่านะครับ เคยเจอกับตัวเองครับผม )
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #15 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 20:32:25 »

ยังไงก็น่าจะเป็นที่เทอร์โมนั่นแหละครับ

เพราะคันที่บ้านก็เป็น

พัดลมลองเอาไปต่อตรงแล้วหมุน

แต่ผ่านเทอร์โมแล้วไม่หมุนเลยครับ หรือถ้าหมุนก็หมุนช้ามาก

จนความร้อนเริ่มขึ้นถึงจะหมุน

ผมจัดการไปซื้อเทอร์โมตัวใหม่ให้ที่ร้านหม้อน้ำใส่ให้ อาการความร้อนขึ้นหายเลยครับ

ของผมอาการเดียวกับคุณเจ้าของกระทู้ครับ  รถติดจอดนานๆความร้อนค่อยๆขึ้น

พอรถวิ่ง มีลมผ่านเข้าแผงรังผึ้ง ความร้อนก็ค่อยลดลงปกติ
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #16 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 20:34:29 »

วันนี้เช้าเอารถเข้า 0 Honda เค้าแจ้งในเบื้องต้นว่าเป็นที่พัดลม ผมถามกลับไปว่าไม่ใช่ที่ตัว โทโม นะ รูดซิบปาก ..... เจ้าหน้าที่บอกว่าพัดลมแน่นอน เพราะมันไม่หมุน ผมก็คิดสักพัก เอาไงดีๆๆ ตกใจ เลยบอกว่าเดียวไปทำข้างนอกดีฟ่า  ก็วิ่งไปเชียงกง ได้สภาพนางฟ้ามา 1 ตัว มอเตอร์ใบพัดตรงหมด แต่ติดมากับรถ Accord ช่างบอกว่าแปลงได้ไม่มีปัญหา ผมเลยตกลงซื้อ เน็ทที่ 300  อายจัง ก็วิ่งมาเปลี่ยน ค่าแรงอีก 300  ฮืม (พอกับค่าพัดลมเลย) เอาฟ่ะ ชั่งมัน เสร็จลองที่ร้านอาการปกติดี เเต่พอวิ่งออกมานอกร้าน จอดคุยโทสับ สังเกตุเห็นว่าเข็มความร้อนขึ้นอีก (อารมณ์โครตเซ็งเลย)  ฮืม ไม่หายเว้ยย  ก็ตัดสินใจวิ่งกลับไปที่ร้าน

ช่างยื่นดูอยู่นาน ไล่เช็คไป เช็คมา ก็ไม่สามารถบอกอาการคราวๆ ได้  เศร้า

แต่ผมลองเอามือบีบที่ท่อยางทั้งบน และล่างดูแล้วก็ร้อนๆ แข็งๆ นะคับ ..... พัดลทเนี่ย ลมเเรงมาก จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่พัดลมไม่ทำงาน จะมีความร้อนขึ้นมาหน่อย แต่พอพัดลมทำงานและ ความร้อนจะปกติ ........ อย่างนี้เป็นที่แผงรังผึ้ง หรือป่าวคับ
 


เอารูปพัดลมมาให้ดูด้วย อิอิ  ..... สงสัยละครเรื่องนี้ต้องติดตามกันต่อและคับ
 เศร้า ตกใจ :'(
ระบบหม้อน้ำคุณปกติครับ เท่าที่อ่านมา

ยังไงก็น่าจะเทอร์โมครับผม

อย่าไปเชื่ออะไรกับพวกศูนย์มากเลยครับ

ผมเคยโดนหลอกมาที อาการเดียวกับคุณ ศูนย์มันยังบอกด้วยนะ ว่ารถผมฝาสูบโก่ง

ที่ไหนได้ แค่เทอร์โมตัวเดียว 1500 กว่าบาท เปลี่ยนซะอาการหายเป็นปลิดทิ้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2010, 20:44:22 โดย p jung » บันทึกการเข้า

AODS
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #17 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 22:28:44 »

ต้องขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกท่านม๊ากมาาากคับ.........ตอนนี้ผมพอจะวิเคราะห์ปัญหาออกได้ดังนี้คับ

- เรื่องฝาหม้อน้ำ ผมคงตัดทิ้ง เพราะว่าตั้งแต่เป็น ก่อนขึ้นรถผมจะเปิดดูตลอดว่าแห้งไหม ก็เต็มตลอด
- เรื่องมอเตอร์พัดลม อันนี้ตัดทิ้งไปเลย เพราะเปลี่ยนใหม่มาแล้ว (เปลี่ยนฟรีเลย  เศร้า ดันไปเชื่อ 0)
- แผงรังผึ้ง ก็คงตัดทิ้งอีก เท่าที่ได้อ่านมา ถ้าเป็นที่แผง มันจะขึ้น ทั้งวิ่ง และไม่วิ่ง แต่ของผมมันขึ้นตอนที่ไม่วิ่ง
- วาว์วน้ำ ก็ตัดทิ้งได้เลย จิงอย่างที่คุณ werapongk ว่าไว้คับ

สรุปแล้วผมจะต้องลองดูที่ตัวเทอร์โม จิงๆ อย่างที่ทุกท่านว่าไว้คับ ว่าแต่มันถอนเปลี่ยนยุ่งยากไหม ต้องรื้อเยอะไหมคับ  อายจัง

ล่าสุดเมื่อวันค่ำผมขับพาแฟนไปกินข้าว จากแยก the mall พงษ์เพชร ไปแถวพระราม 5 อาการเป็นปกติ ไม่มีอาการร้อนเกินขีดกลางเลย ถึงแม้ว่าจะจอดอยู่กับที่ อาจจะเป็นเพาะเป็นช่วงกลางคืนมั่ง แต่เดียวไงพรุ่งนี้ลองวิ่งตอนกลางวันอีกที ถ้าเป็ฯอีก เดียวหาร้านเปลี่ยนเทอร์โมเเละคับ

ขอบคุณทุกท่านนะคับ
  ยิ้ม จุมพิต ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2010, 22:30:22 โดย AODS » บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #18 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 11:33:01 »

ตัวเทอร์โมสตัท  อาการเสียไม่จำเป็นว่าจะไม่ทำงานเลยเสียที่เดียว  อาการอาจจะเป็นๆหายๆ ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #19 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 08:20:21 »

ตัวเทอร์โมสตัท  อาการเสียไม่จำเป็นว่าจะไม่ทำงานเลยเสียที่เดียว  อาการอาจจะเป็นๆหายๆ ก็ได้ครับ
ช่ายแล้ว  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

AODS
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #20 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 11:14:45 »

กลับมาเล่าตอบจบคับ......

เมื่อเช้าเอารถไปให้ช่างหม้อน้ำแถวบ้านดู ช่างก็รอดูจนความร้อนขึ้น เสร็จเอาสายไฟต่อตรงที่พัดลม ก็ทำงานปกติ เลยไปลองต่อที่เทอร์โมสตัส ผลคือไม่มีไฟไปเลี้ยงที่อุปกรณ์เลย..หมอลักฟันธงว่าเป็นที่เทอร์โมแน่นอน คับ

ผมถามว่านานไหม และต้องถอดเยอะไหม ลังเล ..... ช่างบอกว่าแป๊บเดียว แต่สั่งของสินาน  :'(  ไอ้ผมก็จะรีบไปทำงานซะด้วย เอาว่ะเปลี่ยนเลย   เจ๋ง

ช่างก็เดินไปบอกเถ้าแก่ว่าให้สั่งของ ปรากฏมีของอยู่ในโกดังเป็นของใหม่แท้ราคา 1100  ยิ้มเท่ห์ เลยบอกให้เปลี่ยนเลยคับ ผล 2 นาทีเสร็จ ...... และลองสตาร์ทดูว่ายังขึ้นอยู่ไหม ..... ผลคือไม่ขึ้นคับ  จุมพิต

สรุปผลแล้วเป็นที่ เทอร์โมสตัล คับ ...... ต้องขอบคุณทุกท่านนะคับ  ยิ้มกว้างๆ

เอารูปมาใหดูด้วย


* 26915_1392392486104_1120913619_31177122_4142807_n.jpg (62.09 KB, 604x358 - ดู 7260 ครั้ง.)

* 26915_1392392686109_1120913619_31177123_2907947_n.jpg (57.56 KB, 604x358 - ดู 7158 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2010, 11:18:31 โดย AODS » บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #21 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 12:49:13 »

กลับมาเล่าตอบจบคับ......

เมื่อเช้าเอารถไปให้ช่างหม้อน้ำแถวบ้านดู ช่างก็รอดูจนความร้อนขึ้น เสร็จเอาสายไฟต่อตรงที่พัดลม ก็ทำงานปกติ เลยไปลองต่อที่เทอร์โมสตัส ผลคือไม่มีไฟไปเลี้ยงที่อุปกรณ์เลย..หมอลักฟันธงว่าเป็นที่เทอร์โมแน่นอน คับ

ผมถามว่านานไหม และต้องถอดเยอะไหม ลังเล ..... ช่างบอกว่าแป๊บเดียว แต่สั่งของสินาน  :'(  ไอ้ผมก็จะรีบไปทำงานซะด้วย เอาว่ะเปลี่ยนเลย   เจ๋ง

ช่างก็เดินไปบอกเถ้าแก่ว่าให้สั่งของ ปรากฏมีของอยู่ในโกดังเป็นของใหม่แท้ราคา 1100  ยิ้มเท่ห์ เลยบอกให้เปลี่ยนเลยคับ ผล 2 นาทีเสร็จ ...... และลองสตาร์ทดูว่ายังขึ้นอยู่ไหม ..... ผลคือไม่ขึ้นคับ  จุมพิต

สรุปผลแล้วเป็นที่ เทอร์โมสตัล คับ ...... ต้องขอบคุณทุกท่านนะคับ  ยิ้มกว้างๆ

เอารูปมาใหดูด้วย

ดีใจด้วยครับ

อาการหายสนิทแล้ว
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #22 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 14:46:57 »

 จุมพิต  ยกนิ้วให้เลยน้อง P
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #23 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 15:22:40 »

จุมพิต  ยกนิ้วให้เลยน้อง P
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

AODS
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #24 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 19:08:08 »

อายจัง  วันนี้ลองวิ่งทั้งตอนกลางวัน  โห่สบายคับ รอดและตรู  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #25 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 20:23:43 »

อายจัง  วันนี้ลองวิ่งทั้งตอนกลางวัน  โห่สบายคับ รอดและตรู  ยิงฟันยิ้ม
ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #26 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 20:57:29 »

อายจัง  วันนี้ลองวิ่งทั้งตอนกลางวัน  โห่สบายคับ รอดและตรู  ยิงฟันยิ้ม

ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
domiminic
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,326



« ตอบ #27 เมื่อ: 20 เมษายน 2010, 00:35:19 »

น่าจะเป็นที่ ตัว โทเมอร์สั่งพัดลมหมุนเริ่มเสื่อมครับ

เพราะว่าช่วงรถติด มันไม่มีลมช่วย แต่พอรถมีความเร็วมันมีลมมาช่วยทำให้ความร้อนลดลงครับผม

ผมก็เคยเป็นแบบนี้ครับ

ตัวนี้ราคาไม่แน่ใจ  คิดว่าน่าจะ ประมาณ 600-1500 ครับ
ตามนี้เลยครับเคยเป็น
ทุกวันนี้ต่อตรงเลย อย่างน้อยมอเตอรืทำงานหนัก แต่ก้คุ้มกว่าผลเสียที่ตามมา
บันทึกการเข้า
ballasung
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 569


ดีดังเดิม....


« ตอบ #28 เมื่อ: 20 เมษายน 2010, 11:04:47 »

ผมว่าเราไปรวมๆตัวกันเปิดอู่เลยดีมั้ยครับ ดีกว่าไปให้ช่างมันฟันฟรีๆ (แต่ช่างดีๆก็มีนะรถผมงี้หายเป็นหริดทิ้ง)
บันทึกการเข้า
civic2.0ivtec
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


« ตอบ #29 เมื่อ: 20 เมษายน 2010, 11:26:30 »

รวมตัวเปิดอู่  ดีครับ เอาด้วย เห็นด้วย
บันทึกการเข้า

084-941-4046
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #30 เมื่อ: 20 เมษายน 2010, 11:27:54 »

ผมว่าเราไปรวมๆตัวกันเปิดอู่เลยดีมั้ยครับ ดีกว่าไปให้ช่างมันฟันฟรีๆ (แต่ช่างดีๆก็มีนะรถผมงี้หายเป็นหริดทิ้ง)
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ballasung
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 569


ดีดังเดิม....


« ตอบ #31 เมื่อ: 21 เมษายน 2010, 12:53:31 »

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ขำอะไรคับน้องพี ถ้าเปิดจิงนะพี่ว่าที่แบริ่งมี S.E.S=SOCH ENGINE SHOP แต่อู่พวกเราพี่ให้ชื่อว่า S.C.S ครับแปลว่า SOCH COPY  SHOP ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #32 เมื่อ: 21 เมษายน 2010, 13:08:27 »

ขำอะไรคับน้องพี ถ้าเปิดจิงนะพี่ว่าที่แบริ่งมี S.E.S=SOCH ENGINE SHOP แต่อู่พวกเราพี่ให้ชื่อว่า S.C.S ครับแปลว่า SOCH COPY  SHOP ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
โกรธ โกรธ โกรธ  จัดเลยพี่บอล  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #33 เมื่อ: 21 เมษายน 2010, 13:12:22 »

ตามนี้เลยครับเคยเป็น
ทุกวันนี้ต่อตรงเลย อย่างน้อยมอเตอรืทำงานหนัก แต่ก้คุ้มกว่าผลเสียที่ตามมา


  มีเพื่อนแล้วผมก็ต่อตรงใช้ มา จะสองปีแล้วพัดลมก็ปกติ ดีคับ ลมแรง แบตก็ปกติ ความร้อนก็ปกติ เว้นแต่ ตัวเทอร์โมสตัสที่ว่า ไม่ได้ใช้ นี่สิ   จุมพิต
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #34 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010, 10:46:32 »

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Binladen_911
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #35 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010, 18:11:44 »

รวมตัวเปิดอู่  ดีครับ เอาด้วย เห็นด้วย
เหมือนช่วยกันเดาไปเรื่อย ๆ จริง ๆ ถอดสวิทมาต้มแล้วจับอุณภูมิก็จบแล้ว ว่าทำงานตรงตามสเป็กไหม -*-
บันทึกการเข้า
Binladen_911
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #36 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010, 18:13:26 »

  มีเพื่อนแล้วผมก็ต่อตรงใช้ มา จะสองปีแล้วพัดลมก็ปกติ ดีคับ ลมแรง แบตก็ปกติ ความร้อนก็ปกติ เว้นแต่ ตัวเทอร์โมสตัสที่ว่า ไม่ได้ใช้ นี่สิ   จุมพิต
เครื่องยนต์ไม่ได้ตรงการความเย็นเสมอไป เย็นมากไปก็ไม่ดีไม่งั้นไม่ใส่วาว์วน้ำกันหรอกครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #37 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010, 22:21:53 »

เหมือนช่วยกันเดาไปเรื่อย ๆ จริง ๆ ถอดสวิทมาต้มแล้วจับอุณภูมิก็จบแล้ว ว่าทำงานตรงตามสเป็กไหม -*-

อย่าเรียกว่าเดาเลยครับ

ทุกท่านที่มาตอบกัน ก็คงต้องเจอปัญหาโน้นปัญหานี้กันมา

แล้วนำประสบการณ์ที่เคยเจอมาแชร์กันมากกว่าครับ


ไม่งั้น จะมีห้องคนขับไว้ทำไมล่ะครับ
บันทึกการเข้า

Binladen_911
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #38 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010, 22:57:42 »

อย่าเรียกว่าเดาเลยครับ

ทุกท่านที่มาตอบกัน ก็คงต้องเจอปัญหาโน้นปัญหานี้กันมา

แล้วนำประสบการณ์ที่เคยเจอมาแชร์กันมากกว่าครับ


ไม่งั้น จะมีห้องคนขับไว้ทำไมล่ะครับ
แค่อยากให้เสียเงินทีเดียวจบอะครับ
ถ้าเกิดไปไล่เปลี่ยนแบบ ทุกคนเจอมา มันหายแน่นอน แต่กว่าจะเจอตัวที่ใช่ละ
ก็เลยอยากแนะว่าเช็คก่อน ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนตัวนี้ไม่หายไปเปลี่ยนตัวโน้น

บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #39 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2010, 03:31:52 »

ดีใจด้วยครับที่หายเป้นปกติ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้น แต่น้ำไม่แห้ง พัดลมทำงานปกติ ????
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |