ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 มิถุนายน 2025, 16:22:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้น แต่น้ำไม่แห้ง พัดลมทำงานปกติ ???? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้น แต่น้ำไม่แห้ง พัดลมทำงานปกติ ????  (อ่าน 32374 ครั้ง)
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #40 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2010, 11:56:15 »

เหมือนช่วยกันเดาไปเรื่อย ๆ จริง ๆ ถอดสวิทมาต้มแล้วจับอุณภูมิก็จบแล้ว ว่าทำงานตรงตามสเป็กไหม -*-


แค่อยากให้เสียเงินทีเดียวจบอะครับ
ถ้าเกิดไปไล่เปลี่ยนแบบ ทุกคนเจอมา มันหายแน่นอน แต่กว่าจะเจอตัวที่ใช่ละ
ก็เลยอยากแนะว่าเช็คก่อน ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนตัวนี้ไม่หายไปเปลี่ยนตัวโน้น



วิธีเช็คมันก็มีนะครับว่าตัวไหนเสียเป็นยังไง  ส่วนใหญ่ที่ช่วยกันตอบเพราะว่าน่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย
สำหรับรถ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มีปัญหาอยู่จะได้ตรวจเช็คระบบที่มันเกี่ยวข้องว่าตัวไหนเสียบ้าง ตัวไหนยังดีใช้งานได้
เป็นการแชร์ประสบการณ์ และเป็นความเห็นส่วนตัวที่มีประสบการณ์ตรง ใช้งานจริง มิใช่ช่างซ่อม ที่เปิดร้าน
(บางร้านไม่ยอมทดสอบด้วยซ้ำ ว่าเสียตัวไหนจะฟันอย่างเดียวก็มี) ถ้าแนะนำกันแล้วตรวจเช็คเจอก็ยังดีกว่า
ไปให้ร้านฟัน จนต้องมานั่งคิดทีหลังครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Groovy EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,050


ค่ำคืนนี้ยังผ่านพ้นไป.........WLC No.588


« ตอบ #41 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2010, 12:37:44 »

เปลี่ยนมาตัวละ 900 ครับ มอเตอร์พัดลมอีก 1500 ใช้มาซักพักและ
บันทึกการเข้า



ปล่อยใจให้ลอยไปกับเวลา.......
My EK96 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,46826.0.html
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #42 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2010, 20:28:25 »

 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #43 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2010, 23:56:23 »

ตัวเทอร์โมสตัท เนียราคาของใหม่เท่าไรครับ หรือว่ามีมือสองอย่างเดียวคับ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
part22
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


ขับ..Ek..หล่อทุกคน


« ตอบ #44 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010, 02:59:39 »

สวดยอดเลยคับทุกคน พอเพื่อนมีปํญหาก็ช่วยกันแก้ นับถือๆ เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง ยิ้ม จุมพิต
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #45 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010, 08:49:44 »

ตัวเทอร์โมสตัท เนียราคาของใหม่เท่าไรครับ หรือว่ามีมือสองอย่างเดียวคับ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
ของใหม่ประมาณ 1500 ครับ
บันทึกการเข้า

Pongthepoko
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #46 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2012, 11:34:56 »

อาการคล้ายๆผมเลยครับ   ร้องไห้
บันทึกการเข้า


ติดตั้ง จำหน่าย เช่า พัดลมไอน้ำ อุปกรณ์ ราคาประหยัด
RANCID
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #47 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2014, 02:09:16 »

รบกวนพี่พี่หน่อยครับ รถผม EK99 D16Y8 ขับออกไปใช้งานระยะทางประมาณ 100-150กม.
รถติดบ้างตามภาษาในเมือง ความร้อนก็ปกติ แต่พอกลับมาถึงหน้าบ้านจอดรถลงมาเปิดประตูบ้าน
กลับขึ้นไปบนรถปรากฏว่าเกจ์ความร้อนขึ้นเกินครึ่งประมาณ3/4 ผมเลยรีบดับเครื่องแล้วลองเปิดสวิทช์ ON
ที่นี้เกจ์อยู่ตรงกลางปกติ เป็นแบบนี้มาสามครั้งแล้วครับ เปลี่ยนวาล์วน้ํามาแล้วก็ไม่หายครับ เป็นอีกเหมือนเดิม
แล้วก็ชอบมาเป็นตอนจอดเปิดประตูหน้าบ้านทุกครั้งครับ
 ผมเลยอยากทราบว่ารถผมน่าจะเป็นที่เทอร์โมสตัทหรือว่าอย่างอื่นครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #48 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2014, 09:29:44 »

รบกวนพี่พี่หน่อยครับ รถผม EK99 D16Y8 ขับออกไปใช้งานระยะทางประมาณ 100-150กม.
รถติดบ้างตามภาษาในเมือง ความร้อนก็ปกติ แต่พอกลับมาถึงหน้าบ้านจอดรถลงมาเปิดประตูบ้าน
กลับขึ้นไปบนรถปรากฏว่าเกจ์ความร้อนขึ้นเกินครึ่งประมาณ3/4 ผมเลยรีบดับเครื่องแล้วลองเปิดสวิทช์ ON
ที่นี้เกจ์อยู่ตรงกลางปกติ เป็นแบบนี้มาสามครั้งแล้วครับ เปลี่ยนวาล์วน้ํามาแล้วก็ไม่หายครับ เป็นอีกเหมือนเดิม
แล้วก็ชอบมาเป็นตอนจอดเปิดประตูหน้าบ้านทุกครั้งครับ
 ผมเลยอยากทราบว่ารถผมน่าจะเป็นที่เทอร์โมสตัทหรือว่าอย่างอื่นครับ ขยิบตา

ตอน กลับมาแล้ว ความร้อนมันขึ้น เปิดกุจแจออน พัดลมมันหมุนไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
RANCID
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #49 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2014, 14:16:21 »

ตอน กลับมาแล้ว ความร้อนมันขึ้น เปิดกุจแจออน พัดลมมันหมุนไม๊ครับ
พัดลมหมุนแรงปกติครับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #50 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2014, 15:37:30 »

ดีจัยด้วยครับ ที่หายซักที ผมก็ว่าจะหาเทอร์โมสตัท SPOON มาใส่เหมือนกัน
พัดลมเปิดเร็วขึ้น กว่าของ 0 ครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #51 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2014, 07:42:50 »

พัดลมหมุนแรงปกติครับ
งั้นสงสัยอยู่สองอย่าง 
1ปั้มน้ำ เปลียนนานล่ะยังครับ  คือถ้ามันใบสึก  พอรอบต่ำลง มันก็ดันน้ำได้น้อยลง กว่าปกติ ความร้อนสะสมที่มีจากการขับมันก็ออกจากเครืองได้ช้า  และไม่ยอมหมุนเวียน
2 หม้อน้ำตันรึเปล่า อันนี้ถ้าตัน โดยมากมันจะความร้อนขึ้นตอนขับ แต่มีบางครัั่งขึ้นตอนจอดก็มี

ลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
RANCID
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #52 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2014, 09:43:19 »

งั้นสงสัยอยู่สองอย่าง 
1ปั้มน้ำ เปลียนนานล่ะยังครับ  คือถ้ามันใบสึก  พอรอบต่ำลง มันก็ดันน้ำได้น้อยลง กว่าปกติ ความร้อนสะสมที่มีจากการขับมันก็ออกจากเครืองได้ช้า  และไม่ยอมหมุนเวียน
2 หม้อน้ำตันรึเปล่า อันนี้ถ้าตัน โดยมากมันจะความร้อนขึ้นตอนขับ แต่มีบางครัั่งขึ้นตอนจอดก็มี

ลองเช็คดูครับ

ขอบคุณครับ นั้นผมลองล้างหม้อน้ำดูก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #53 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2014, 20:16:17 »

ความร้อนขึ้น แต่น้ำไม่หาย พัดลมทำงานปกติ  นี่มีสาเหตุจากอะไรคับ เซ็งจิงมาเป็นช่วงนี้ด้วยไปไหนไมได้เลย   ร้องไห้
จุดแรกก็เช็ครีเลย์พัดลม จุดสองก็เทอร์โมสตัท พัดลมหมุนต้องหมุนแรงๆ ดูการไหลเวียนของทางเดินน้ำหมุนตามระบบไหม คร่าวประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #54 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2014, 20:49:32 »

ดีจัยด้วยครับ ที่หายซักที ผมก็ว่าจะหาเทอร์โมสตัท SPOON มาใส่เหมือนกัน
พัดลมเปิดเร็วขึ้น กว่าของ 0 ครับ
ถ้า เทอร์โมสตัท SPOON ผมว่าเหมาะสมกับรถปรับแต่งความเร็วครับเพราความร้อนมันจะมาไว แต่ถ้าเป็นรถเดิมๆสแตนดาร์ดสเป็คโรงงานดีที่สุดครับเพราะความร้อนคงไม่มาเร็วเหมือนรถปรับแต่ง เทอร์โมสตัทรอบต่ำก็จะทำงานอุณหภูมิถึง 90-95 องศาC และรอบสูงจะทำงานเมื่อมีอุณหภูมิ 100-110 องศา ค่าของเทอร์โมสตัทมักนิยมใช้กันส่วนมาก  มีสองค่าคือ 85°c (185°F) และ 99°c (195°F) ควรใช้แบบของแท้ติดรถดีที่สุด เพราะระบบมันจะตัดการทำงานของพัดลมได้ในอุณหภูมิเวลาที่เหมาะสมตามการใช้งานครับ พัดลมไฟฟ้า+รีเลย์+เทอร์โมสตัท
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
Wanipa srisaruay
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


ความรักจะเกิดได้..เมื่อรู้จักเป็นผู้ให้


« ตอบ #55 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014, 17:42:04 »

แอบอ่าน ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมีย....ซ่อมมันทุกเดือน
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้น แต่น้ำไม่แห้ง พัดลมทำงานปกติ ????
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |