ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
05 มิถุนายน 2024, 05:22:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์ 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 13 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์  (อ่าน 208202 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #200 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 10:42:52 »

อาบน้ำ กินข้าว จะออกไปข้างนอกแล้ว มีปัญหาอะไรถามพี่บูรณะศักดิ์เลยนะทีนี้ ไปแล้ว
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #201 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 10:53:21 »

ทดสอบของเดิมก่อนมันทำงานไหมถ้าทำงานได้คือมันจะสามารถเลื่อนแกนของมันได้เกือบถึง 5 มม เลยมั้งเท่าที่ทดสองของตัวเองนะ ไม่อยากให้เสียเงินฟรีน่ะ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #202 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 10:56:14 »

อาบน้ำ กินข้าว จะออกไปข้างนอกแล้ว มีปัญหาอะไรถามพี่บูรณะศักดิ์เลยนะทีนี้ ไปแล้ว

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #203 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 11:25:15 »

ตกใจ ตกใจ ตกใจ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

เจ้าตัว ตาหมุนๆ กับ เจ้าตัวหน้าคว่ำ เนี่ย น่าจะหมายถึง เริ่มงง ๆ แล้วใช่ไหมครับ
ผมมาลองคิดดูว่า มันจะเกี่ยวกับ Sensor ตัวใด ตัวหนึ่ง เสื่อมหรือเปล่า ลังเล
เพราะ ช่วงวอร์มเครื่อง ยังปกติ แต่พอเครื่องร้อน และขับไปสักระยะ จะเริ่มมีอารการรวน
รู้สักท่านอาจารย์กันต์เคยบอกไว้ว่า สัญญาณ Sensor จะส่งให้ ECU ประมวลผล สั่งการ  ลังเล
เมื่อ Sensor ร้อน แล้วส่งสัญญาณเพี้ยนไปให้ ECU   ECU ก็เลยสั่งการเพี้ยนมา เป็นไปได้หรือเปล่าครับ  หรือผมเริ่มคิดเลอะเทอะ ไปกันใหญ่แล้ว
ถ้าใช่ จะเป็น Sensor ตัวไหนล่ะที่นี้  เยอะไปหมด     ขยิบตา


 
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #204 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 11:37:07 »

อยากรู้จะยากอะไร ใต้เท้าด้านคนนั่งข้างคนขับมันจะมีขั้วทดสอบอยู่ หาให้เจอ มันซ่อนอยู่ มียางหุ้มสีเขียวๆหุ้มอยู่ มีสายไฟ 5 เส้น แบ่งเป็นชุด 3 เส้น กับชุด 2 เส้น ให้หาสายไฟเส้นเล็กๆ ต่อพ่วงชุดสายที่มันอยู่ด้วยกันสองเส้นเข้าไปให้มันต่อกัน อย่าให้หลุด แล้วไปสตาร์ทเครื่องยนต์ เร่งๆ สักพัก ดับเครื่องยนต์ ปิดสวิทกุญแจ แล้วเปิดใหม่ ดูว่าไฟรูปเครื่องยนต์กะพริบไหม ถ้ากะพริบใช่เลย เซ็นเซอร์มีปัญหา
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #205 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 11:40:13 »

ส่วนวิธีการอ่านรหัสให้หาจากเว็บนี้แหละ มีลงไว้อยู่แต่จำไม่ได้ ไปดูตามนั้น มันจะบอกว่าอะไรเสียก็ไปจัดการกับมันซะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #206 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 11:42:59 »

ถ้าไฟรูปเครื่องยนต์ไม่กระพริบ แช่นิ่งอยู่อย่างนั้นตอนที่เราต่อสายพ่วงกันแล้ว ทดลองเดินเครื่อง ปิดออฟที่สวิทซ์ เปิดออนใหม่ ไฟเครื่องยนต์ไม่กะพริบ คือไม่มีเซ็นเซอร์ตัวใดเสียนะ ฟันธงเลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #207 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 11:44:32 »

ใต้เท้าซ้ายคนนั่งข้างๆเราน่ะ ไปหาให้เจอ หาไม่เจอแกะหาให้เจอ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #208 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 11:49:28 »

คิดว่าเป็นที่ตั้งค่าที่ลิ้นไม่ถูกมากกว่าน่า IACV ด้วย บอกแล้วไงว่าสตาร์ทใหม่ๆรอบมันยังสูงอยู่เลยไปได้ พอสักพักเครื่องร้อนรอบตก เลยงึกๆงั๊กๆเลยทีนี้ คิดดีๆ ดูที่เข็มวัดรอบตอนแรกๆ กับตอนที่วิ่งไปสักพักเทียบกันดูสิ ยิ่งจูนแก๊สไม่ได้ด้วยแล้วจบเห่เลย
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #209 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 11:55:36 »

เจ้าตัว ตาหมุนๆ กับ เจ้าตัวหน้าคว่ำ เนี่ย น่าจะหมายถึง เริ่มงง ๆ แล้วใช่ไหมครับ
ผมมาลองคิดดูว่า มันจะเกี่ยวกับ Sensor ตัวใด ตัวหนึ่ง เสื่อมหรือเปล่า ลังเล
เพราะ ช่วงวอร์มเครื่อง ยังปกติ แต่พอเครื่องร้อน และขับไปสักระยะ จะเริ่มมีอารการรวน
รู้สักท่านอาจารย์กันต์เคยบอกไว้ว่า สัญญาณ Sensor จะส่งให้ ECU ประมวลผล สั่งการ  ลังเล
เมื่อ Sensor ร้อน แล้วส่งสัญญาณเพี้ยนไปให้ ECU   ECU ก็เลยสั่งการเพี้ยนมา เป็นไปได้หรือเปล่าครับ  หรือผมเริ่มคิดเลอะเทอะ ไปกันใหญ่แล้ว
ถ้าใช่ จะเป็น Sensor ตัวไหนล่ะที่นี้  เยอะไปหมด     ขยิบตา


 ;D ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ไม่งงหรอกครับ แต่การแก้ไขปัญหารถยนต์ บางครั้งเราคิดว่าใช่ แต่ไปทไแล้วไม่ใช่
เนื่องจาก ระบบรถยนต์มีความสัมพันธ์กันเวลาผมไล่ ผมจะไล่ทั้งขบวน เพราะ บางอย่างมันหาไม่เจอก็มี
ต้องใช้เทคนิค การทดสอบอย่างท่าน Sitti บอกนั้นหละครับ ทีนี้เราทำการซ่อมรถทาง Net นี้ซิมันเหนื่อย






ประการแรกที่ผมสงสัยเกี่ยวกับ เรื่องของท่าน คือ ตอนนี้ ระบบ Vaccumm มันมีปัญหาไหม เรื่องสายยาง ท่อยาง เอาเป็นว่าอย่าให้มันแตก
หรือหลวมนะครับ ลองเช็คดูดีๆก็แล้วกัน เอาให้เหมือนเดิมก่อนหน้าก่อน เพราะนี้คือการแก้ไขปัญหา ต้องหาให้เจอ ท่านเอาไปราน
มันก็จะรื้ออย่างที่เรารื้อนี้หละครับ เดี๋ยวจะไปกันใหญ่






ประการที่่ เรื่องเซ้นเซอร์ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับระบบรอบเดินเบา ในชุดลิ้นปีกผีเสื้อ เพราะ อาการอย่างนี้มันค่อนข้างเกี่ยวข้องมากเลยครับ เช่น วิ่งน้ำมัน
กระตุก กระตัก   วิ่งแก๊ส ปุ้งๆๆๆๆ อย่างที่ท่านบอกมาให้นั้นหละ มันเหมือนวิ่งได้ไม่เต็มที่ เนื่องจากจุดบกพร่องของจดผ่านมัน เหมือนอะไรไปอุดมัน ต้องเอามาล้าง
แงะดีๆนะครับ และอีกอย่างมอเตอร์เดินเบา หรืเซ็นเซอร์ตัวไหนที่มีปัญหาบ้าง เครื่องน่าจะโชว์อยู่น่ะ ท่าน Sitti ว่าไง ผมไม่เคยเสียเรื่องนี้ ....ของมที่เคยเจอน่ะจะสายหลุดเพราะ มันนาน ตรงขอบท่อเสียบเข้าปลายเหล็กท่อ มันหมดสภาพ ตัดยางเพิ่มความลึกเข้าไป เสียบเข้าไปมันก็จะบหละ.....อันนี้ผมสงสัยมากที่สุดครับ
แต่ด้วย อธิบายยากจริงๆ มันต้องใช้ประสบการณ์ กับการสังเกตุ ณ หน้างาน มันจะคลำๆ กลไกมันได้  เอาเป็นว่าเช็คดู





ประการที่ 3 ห่างไกล จากสองเรื่องพอสมควร ระบบไฟ จริงๆ ถามันมีปัญหา ก็คงสตาร์ทไม่ติด วิ่งไม่ได้แน่ แต่ยังไงขอห้เช็คครับ สายหัวเทียน ลอง
ถอดออกมาเป่าดู  หัวเทียนถอดออกมาขัดก่อน ถ้าดูสภาพไม่ได้ก็เปลี่ยนซะ ถ้าไม่ถูกจุดก็ถือว่า โยนหัวเทียนเก่าออกจากรถ และเอาของใหม่ใส่ให้แทนก็แล้วกัน
ส่วนเรื่องจานจ่าย คิดว่า คงไม่มีปญหานะ รอบสูงไปไหม ตอนสตาร์ อันนี้ห่างปับปัญหาไป  สรุป ประการที่ 3 ขอให้เช็คสายหัวเทียน หัวเทียนหน่อยก็แล้วกันน่ะ





ประการที่ 4  ไปหาท่าน Sitti วันพรุงนี้เลย ซื้อน้ำมันเบนซิน ประเก็นใหม่  กาวประเก็น อะไรก็แล้วแต่ที่ต้องใช้ วันอาทิตย์ร้านแถวบ้านท่าน Sitti เปิดหรือเปล่าไม่รู้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #210 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 12:03:38 »

วันอาทิตย์ร้านแถวนี้ปิดครับพี่ ถ้าจะมาจริงก็เตรียมอุปกรณ์มาให้พร้อมครับ ถ้าแค่อาการตั้งเดินเบาไม่ถูก ประกอบเดินเบาแอร์ไม่ดี แต่ตัวมันไม่เสีย จูนแก๊สไม่ได้ ไม่มีปัญหาหรอกครับ พอสอนได้ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #211 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 12:05:00 »

วันนี้ขออนุญาตก่อนนะครับพี่น้อง ไปละ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #212 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 12:08:37 »

คุณโก้ บางพลี  ผมว่าให้ดีอย่าเพิ่งไปร้านเตรียมเครื่องมือ อะไหล่ มาหาท่าน Sitti ก่อนดีกว่า เอาลองช่วยกันไล่
ดูเบื้อต้นที่ผมว่าก่อนครับ ถ้าอะไรมัเสียค่อยว่ากันน่ะ ผมว่า
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #213 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 14:07:44 »

ฮึ๊ม.... เอาจริง  งานนี้ มาลุยกันสักตั้ง ให้มันรู้ไปเลยว่า เครื่องหรือคน ใครจะพังก่อนกัน  ฮืม

ไปซื้อมาแล้ว
-   มอเตอร์รอบเดินเบา เชียงกง บางนา 1000 บาท สภาพไม่ต่างจากเดิมมากนัก  แต่ความรู้สึกดี
-   ประเก็น  เอ ... เท่าไหร่หว่า   40  บาทมั้ง
-   เบนซิน ซื้อยากนัก  นี่เลย  น้ำยาล้าง 80 บาท

เดี๋ยวหาเวลาไปลุยเปลี่ยน น่าจะเป็นเย็นนี้  อาจจะถึงมืด เดี๋ยวเตรียมหาหลอดไฟส่องสว่างก่อน 

ถ้าสำเร็จ อดไปเที่ยว ม.เกษตร ยิ้ม
ถ้ายังงอแง  จะโทรนัดครับท่านอาจารย์ทั้งสอง   ตกใจ


* เดินเบา1.jpg (79.66 KB, 365x274 - ดู 857 ครั้ง.)

* เดินเบา2.jpg (75.04 KB, 365x274 - ดู 915 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #214 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 20:44:50 »

เสร็จแล้วครับ  รายงานผล

แจ่ม   ชัดเจนเลย  IACV ชัวร์   ยิงฟันยิ้ม

ถอดรอบสองคล่องขึ้นครับ  เปลี่ยนตัว IACV เข้าไปใหม่ ทำความสะอาดใหม่    OK เลยครับ  ไม่มีสวิง   เศร้า
แต่อาจจะเป็นผลจากการไปปรับ จานจ่าย ปรับแก๊ส ปรับรอบต่ำ ทำให้เครื่องจะทำรอบต่ำที่ ประมาณ 1000 รอบ กว่า ๆ  (หรือว่าไม่เกี่ยว)  ร้องไห้
ปรับรอบเดินเบาแล้วไม่ลดลง เปลืองแก๊ส เปลือง น้ำมันดีครับ (Positive thinking)   ยิ้มเท่ห์
แต่พอใส่เกียร์ R รอบตกมาอยู่ทีประมาณ  800 รอบ  เปิดแอร์เพิ่ม ตกมาอยู่ 600  มันไม่สวิงเหมือนตอนแรกก็พอรับได้แล้วครับ

เหลือแต่ทดสอบวิ่งครับ  ตอนนี้ มืดแล้ว บนถนนรถเยอะ ไม่อยากเสี่ยง เอาไว้พรุ่งนี้เช้า จะรายงานผลครับ   

แก้อาการหายชักเริ่มมันแล้วครับ    ยิ้ม

ส่วนประเก็นปีกผีเสื้อ ยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะจะทดสอบ IACV ดูก่อน ถ้าหายก็ไม่เปลี่ยน

เฮ้อ!!!!  ล่วงอกไปที  เอาไว้พรุ่งทราบผลภาคสนาม   อายจัง  ว่าจะได้ไปบ้านอาจารย์ Sitti หรือไม่

แต่พูดถึง หายหรือไม่หาย ก็อยากไปอยู่ครับ  ในฐานะอาจารย์ที่ช่วยชี้แนะ 

ขอบคุณทุกท่านครับ    จุมพิต 







 
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #215 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 21:18:11 »

ดีๆ พรุ่งนี้เริ่มจูนน้ำมันใหม่ให้ได้ตามสูตร แต่แนะนำว่าให้ล้างรูเล็กๆที่ว่านั้นให้เอี่ยมเลยนะ จูนน้ำมันได้แล้วจูนแก๊สตามสูตร มือใหม่อาจจูนยากหน่อยนึง แต่ลองๆดูก่อน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #216 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 21:30:29 »

เพิ่งกลับมาจากที่ทำงานไปลุยเปลี่ยนปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่องมา เหนี่อยฉิบไปถึงบ่ายโมง กว่าจะได้ทำก็บ่ายสองถ่ายน้ำมันเครื่องออก ถอดท่อไอเสีย น๊อตเป็นสนิมติดตายเอาไม่ออกอยู่ตัว สุดท้ายต้องยกออกทั้งยวงตั้งแต่ฝาสูบลงมาถึงใต้อ่าง กว่าจะออกได้ เหนื่อยเลย แม่แรงก็กิ๊กก๊อก เซ็ง ถอดอ่างมาเสร็จก็ทำความสะอาดหน้าแปลน กว่าจะเสร็จยังไม่มืด พอเริ่มทากาวดำที่ปะเก็นอ่างเริ่มมืดเข้าๆ เอาอีกแล้ว ไฟซ่อมรถก็เจ๊ง ต้องเอาไฟฉายแอลอีดี หงุดหงิด วางก็ไม่ได้ส่องไม่โดนจุดที่ต้องการ กว่าจะประกอบเสร็จก็มืด ทดลองเดินเครื่องดูรอยรั่วซึมพอมีบ้าง เลยไล่ขันใหม่หมด ถ้ายังไม่มีตัว T เบอร์ 10 หาไว้ซะ ฮ่าๆวันนี้ไม่มีจนมุมเลย โทรให้วินมอไซค์ไปซื้อมาให้ กว่าจะได้ถอดนานพอดู วันนี้เลยกลับมาซะสามทุ่มเลย อาทิตย์หน้าค่อยไปส่องดูใต้ท้องว่ามีซึมไหม เพราะมีประแจปอนด์ก็ใช้ไม่ได้ มันต้องใช้ลูกเล็กไม่ได้ซื้อไว้เซ็งเลย เลยขันมั่วเอา ไปดูถ้าซึมรื้ออกมาทำใหม่
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #217 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 21:31:40 »

เสร็จแล้วครับ  รายงานผล

แจ่ม   ชัดเจนเลย  IACV ชัวร์   ยิงฟันยิ้ม

ถอดรอบสองคล่องขึ้นครับ  เปลี่ยนตัว IACV เข้าไปใหม่ ทำความสะอาดใหม่    OK เลยครับ  ไม่มีสวิง   เศร้า
แต่อาจจะเป็นผลจากการไปปรับ จานจ่าย ปรับแก๊ส ปรับรอบต่ำ ทำให้เครื่องจะทำรอบต่ำที่ ประมาณ 1000 รอบ กว่า ๆ  (หรือว่าไม่เกี่ยว)  ร้องไห้
ปรับรอบเดินเบาแล้วไม่ลดลง เปลืองแก๊ส เปลือง น้ำมันดีครับ (Positive thinking)   ยิ้มเท่ห์
แต่พอใส่เกียร์ R รอบตกมาอยู่ทีประมาณ  800 รอบ  เปิดแอร์เพิ่ม ตกมาอยู่ 600  มันไม่สวิงเหมือนตอนแรกก็พอรับได้แล้วครับ

เหลือแต่ทดสอบวิ่งครับ  ตอนนี้ มืดแล้ว บนถนนรถเยอะ ไม่อยากเสี่ยง เอาไว้พรุ่งนี้เช้า จะรายงานผลครับ   

แก้อาการหายชักเริ่มมันแล้วครับ    ยิ้ม

ส่วนประเก็นปีกผีเสื้อ ยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะจะทดสอบ IACV ดูก่อน ถ้าหายก็ไม่เปลี่ยน

เฮ้อ!!!!  ล่วงอกไปที  เอาไว้พรุ่งทราบผลภาคสนาม   อายจัง  ว่าจะได้ไปบ้านอาจารย์ Sitti หรือไม่

แต่พูดถึง หายหรือไม่หาย ก็อยากไปอยู่ครับ  ในฐานะอาจารย์ที่ช่วยชี้แนะ 

ขอบคุณทุกท่านครับ    จุมพิต 







 

อัย ย่ะ....เหมือถูกหวยเลย วันนี้ท่าน Ko Bangplee ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #218 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 21:36:58 »

ปรับเดินเบาน้ำมันให้มันลดลงมาที่ 800 รอบให้ได้ก่อน แล้วลองเปิดแอร์ วิ่งทดสอบน้ำมันก่อนว่าปกติดีหรือยัง อย่าใช้แก๊สนะ ให้สับสวิทซ์ไปเป็นแมนนวลที่น้ำมัน ถ้าวิ่งน้ำมันได้ดีปกติแล้ว ค่อยไปทำการจูนแก๊สต่อไป
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #219 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 21:42:24 »

ตอนที่รอบตกลงมาใช้น้ำมันหรือแก๊ส ย้ำนะว่าให้ทดสอบที่น้ำมันให้จบก่อน จนกว่าจะเรียบร้อย ค่อยไปจัดการกับแก๊สต่อเป็นรายต่อไป
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #220 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 21:45:18 »

ถ้าขยันส่งการบ้านแบบนี้ก็น่าแนะนำอยู่หรอกครับ พี่ว่าเหมือนผมหรือเปล่าครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #221 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 21:54:03 »

เพิ่งกลับมาจากที่ทำงานไปลุยเปลี่ยนปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่องมา เหนี่อยฉิบไปถึงบ่ายโมง กว่าจะได้ทำก็บ่ายสองถ่ายน้ำมันเครื่องออก ถอดท่อไอเสีย น๊อตเป็นสนิมติดตายเอาไม่ออกอยู่ตัว สุดท้ายต้องยกออกทั้งยวงตั้งแต่ฝาสูบลงมาถึงใต้อ่าง กว่าจะออกได้ เหนื่อยเลย แม่แรงก็กิ๊กก๊อก เซ็ง ถอดอ่างมาเสร็จก็ทำความสะอาดหน้าแปลน กว่าจะเสร็จยังไม่มืด พอเริ่มทากาวดำที่ปะเก็นอ่างเริ่มมืดเข้าๆ เอาอีกแล้ว ไฟซ่อมรถก็เจ๊ง ต้องเอาไฟฉายแอลอีดี หงุดหงิด วางก็ไม่ได้ส่องไม่โดนจุดที่ต้องการ กว่าจะประกอบเสร็จก็มืด ทดลองเดินเครื่องดูรอยรั่วซึมพอมีบ้าง เลยไล่ขันใหม่หมด ถ้ายังไม่มีตัว T เบอร์ 10 หาไว้ซะ ฮ่าๆวันนี้ไม่มีจนมุมเลย โทรให้วินมอไซค์ไปซื้อมาให้ กว่าจะได้ถอดนานพอดู วันนี้เลยกลับมาซะสามทุ่มเลย อาทิตย์หน้าค่อยไปส่องดูใต้ท้องว่ามีซึมไหม เพราะมีประแจปอนด์ก็ใช้ไม่ได้ มันต้องใช้ลูกเล็กไม่ได้ซื้อไว้เซ็งเลย เลยขันมั่วเอา ไปดูถ้าซึมรื้ออกมาทำใหม่

ได้ภาพมาไหมนั้น สงสัยจะไม่ได้ เพราะ อุปสรรคมันเยอะ ตัวทีต้องมีเลยครับ เบอร์ 8 10  12  14 ที่ผมเยื้อรถมาก็เจอเบอร์พวกนี้ มีไว้ครับประโยชน์มากมาย
เหมือนที่ผมเคยบอกไว้


ไม่มีประแจปอนด์ ขันให้ตึงมือก็น่าจะอยู่น่ะ ประเก็นใหม่ ของแท้ ไหม เท่าไหร่ครับถ้าของแท้ ก็น่าจะหนึบ แนบสนิทน่ะ เอาอยู่ ขอตึมือพอ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #222 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:00:23 »

ถ้าพรุงนี้ ไม่มีปัญหาแล้วให้เริ่มต้นใหม่ครับ B Quick ไม่น่าหวังดีเลย มั่วไปหมด ถ้ามันดีโดยการทดสอบวันพรุงนี้ก็แสดงว่า
ตัวมอเตอร์เดินเบาอาจมีปัญหาจริง พอดิบ พอดี กันกับเวลาดี ไม่ใช่เวรกรรมนะครับ ขอบอกมันเกี่ยวกับกลไกลของรถยนต์เอง
หรืออีกอย่างก็มอเตอร์เดินเบาตัวนั้นอาจไม่เอี่ยมข้างใน คงมีเศษอะไรไปหมด ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเก็บไว้ หัดเงะเล่นน่ะ ห้ามเอาไปทิ้ง
อะไหล่ทุกตัว เอามาลองแงะเล่นเลยถ้ามันเสีย หรือไม่เสียก็แล้วแต่  อาจารย์เลยน่ะนั้น เอามาเล่นบ่อยๆจำขึ้นใจ เจ็บๆเลย จะเริ่มทำรถเป็น
ต้องมีเจ็บ มีเลือดเรื่องเล็กครับ ลูกผู้ชาย
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #223 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:05:29 »

ก่อนที่จะไปปรับน้ำมัน และแก๊สนะครับแนะนำห้ตั้งไฟให้พอดีก่อนนะครับ เอาเลยไปกลางๆนิดหนึ่ง จะอธิบายยังไง
เพราะ ตั้งไฟต่ำสู้โหลดคอมแอร์ไม่ไหว เดี๋ยวจะดับเอา เอาให้มันสู่ได้บ้างนิดหน่อย  อย่าให้มันเขกหละ คือ เวลาขับน้ำมันตอนขึ้นสะพาน
ลดยังไม่เปลี่ยนเกียร เหยียบคันเร่งจมๆยาวๆเลยครับ ถ้าไฟแก่ มันจะดังแกร็กๆๆๆๆๆ อย่าเปิดเครื่องเสียงตอนทดสอบหละ เดี๋ยวไม่ได้ยิน


* c.jpg (105.03 KB, 640x480 - ดู 915 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:09:51 โดย buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #224 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:10:23 »

พอได้ถ่ายไว้บ้างเล็กๆน้อยๆครับพี่ แต่ตอนประกอบมันมืดมากแล้วใช้มือถือถ่าย ไม่มีแฟลช ลืมดูดันซื้อรุ่นไม่มีแฟลชไม่คิดว่าจะได้ใช้ขนาดนี้ ที่เอามาลงหลังๆนึ่ถ่ายด้วยมือถือตลอดครับ ตอนประกอบก็คงไม่เท่าไหร่หรอกครับ ถอดยังไงก็ประกอบยังงั้น ส่วนปะเก็นแท้ เครื่องวีเทค มันจะเป็นเส้นกลมๆ 490 บาทครับ ร้าน ย.แสงชัย แถววังหินครับ ร้านประจำผมเลย ซื้อที่นั่นตลอดถ้าเป็นอะไหล่ฮอนด้า ผมว่าบางทีถูกกว่าร้านข้างนอกนะ ท่อน้ำล่าง 156 บาท แท้นะ  ร้านทั่วไป 180 ไม่ใช่ของแท้ด้วย สายพานราวลิ้นโรงงาน เส้นละ 550 ลูกรอก 500 ของญี่ปุ่นด้วยนะ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #225 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:11:35 »

ต่อด้วยการตั้งรอบเดินเมา.....เอ้อ เขียนผิด รอบเดินเบา  เอารอบน้ำมันเอารอบน้ำมันให้นิ่งๆก่อน ตามที่ท่าน Sitti ทำให้ดูแล้ว ตามนั้น


* W001_1~1.JPG (45.03 KB, 591x564 - ดู 1010 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #226 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:14:44 »

เพราะสังเกตุจากภาพไม่รู้ว่าตอนนี้มันอยู่ช่วงไหนของกาทำไม่รู้ รู้สึกว่ามันเปิดให้อาการเข้ามาไปนะ
ส่วนผสมน้ำมันอากาศมันเพี้ยนๆ  เอาตามสูตรท่าน Sitti นั้นหละ


* vac.jpg (128.14 KB, 511x384 - ดู 803 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #227 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:18:14 »

ส่วนประเก็นก็ตัดเอาครับ แต่ต้องมีแบบ ก่อนแบบที่ดีคือซื้อของใหม่มาเทียบตัดเอามีศิลปะเล็กน้อย ทำได้อยู่แล้ว
ยังไงก็ควรเปลี่ยน เพราะจากรูปที่เอาให้มาดูแล้ว ประเกก็นมันไปหา พระอินทร์แล้ว กรอบ ฉีก ไม่มีความหนาพอที่จะ
ยันให้หน้าลิ้น ผนึกกับขอบคอไอดีได้ดีแล้ว


* 1261754997.jpg (25.99 KB, 384x288 - ดู 811 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #228 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:21:16 »

สภาพเป็นอย่างนี้ คุณภาพที่มีเหลืออยู่ไม่ต้องพูดถึง เพราะความเป็น Professional ก็เปลี่ยนซะ


* 16_1_~1.JPG (90.96 KB, 365x274 - ดู 826 ครั้ง.)

* 17_1_~1.JPG (95.23 KB, 365x274 - ดู 818 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #229 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:22:02 »

ถ้าว่างๆอาจเอามาลงให้ครับเรื่องการเปลี่ยนปะเก็นน้ำมันเครื่อง ดูของตัวเองก่อนว่าอยู่ไหมถ้าอยู่จะเอามาลงให้ครับ เสียดายจริงๆผมทำเร่งเกินไป งานแบบนี้ต้องใจเย็นเอารอบเดียวจบ ถ้าเร่ง ไม่มีสมาธิ คาดได้ว่าอาจมีรั่ว ยิ่งมืดยิ่งรีบ แล้วก็ดันไปซะสายเลยเชียว บ่ายโมง  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #230 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:23:04 »

เมื่อวานว่าจะทักหละ ว่ามันฉีกด้วยน่ะขงเก่า มีผลรือไม่มีผู้ไม่รู้ ของผมเป็น Auto ไม่ได้ใช้อย่างนี้


* 10_1_~1.JPG (84.49 KB, 365x274 - ดู 870 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #231 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:26:26 »

ด้วยการถอดมาล้าง อาจไม่เนียน รีบ คาดไม่ถึง หรอืมันเสียจริงๆไม่รู้ เลยงานออกมาไม่ดี
งานบางอย่างผมทำแบละเอียด ใช้เวลาไปค่อนวันก็มี เพราะ ทำเสร็จผมต้องทดสอบเลย

รถยนต์ไม่เหมือนอย่างอื่นที่ต้องรอเวลา เพราะเป็นในเชิงวิศวกรรมเครื่องยนต์ทำเสร็จต้องทดสอบ
เลย ถ้าดีมัต้องดีเลยครับ ไม่เหมือนอย่างอื่น


* 7_1_~1.JPG (81.91 KB, 365x274 - ดู 763 ครั้ง.)

* 8_2_~1.JPG (82.78 KB, 365x274 - ดู 753 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #232 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:29:39 »

วันนี้ท่าน Ko BangPlee ทำงานหนัก วิ่งไปหาซื้อของก็เหนื่อยหละ ต้องมานั่งทำอีก
มันเหนื่อยตรงนี้หละ งั้นผมให้น้องไปนั่งปรอบใจ นั่งกินเบียร์ด้วย.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม จะได้ไม่เครียด

กระทู้ท่าน Sitti ก็จะได้มีสีสันด้วย ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


* 3540_20090813p1.jpg (45.1 KB, 499x751 - ดู 749 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #233 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:30:51 »

ตะแกรงดักฝุ่นมันขาด ถ้าขี้ฝุ่นก้อนใหญ่ๆเข้าไปค้ำการเปิด ปิดรูอากาศมันให้เปิดไม่สุด ปิดก็ไม่สนิท มีผลแน่นอนครับ ต้องดูในช่องรูเล็กๆที่มันมีแหนบๆน่ะครับ ป้อนไฟเข้าต้องหดตัวเข้าได้ ถอดไฟออกต้องยืดตัวออกปิดรูอากาศครับ มันทำหน้าที่ปิดเปิดอากาศครับ ปิดหรือเปิดตามสภาวะการดูดของเครื่องยนต์แล้วส่งสัญญานเข้ากล่อง สั่งฉีดน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #234 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:33:01 »

วันนี้ท่าน Ko BangPlee ทำงานหนัก วิ่งไปหาซื้อของก็เหนื่อยหละ ต้องมานั่งทำอีก
มันเหนื่อยตรงนี้หละ งั้นผมให้น้องไปนั่งปรอบใจ นั่งกินเบียร์ด้วย.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม จะได้ไม่เครียด

กระทู้ท่าน Sitti ก็จะได้มีสีสันด้วย ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

แจ่มแท้
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #235 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:34:37 »

ถ้าว่างๆอาจเอามาลงให้ครับเรื่องการเปลี่ยนปะเก็นน้ำมันเครื่อง ดูของตัวเองก่อนว่าอยู่ไหมถ้าอยู่จะเอามาลงให้ครับ เสียดายจริงๆผมทำเร่งเกินไป งานแบบนี้ต้องใจเย็นเอารอบเดียวจบ ถ้าเร่ง ไม่มีสมาธิ คาดได้ว่าอาจมีรั่ว ยิ่งมืดยิ่งรีบ แล้วก็ดันไปซะสายเลยเชียว บ่ายโมง  ยิ้มเท่ห์

ขันประแจตึงมือไหมครับ  Torque ของอ่างน้ำมันแค่ 12  N.m เองน่าจะได้อยู่น่ะ ขันแน่นทุกตัวนะครับ
มีอยู่ 6 ตัวมั้งไม่แน่ใจ ขันทะแยง ไปเรื่อย จนแน่น  เหมือนขันฝาสูบน่ะผมว่า
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #236 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:35:44 »

ถ้ามันทำงานแบบงึกๆงั๊กๆ มันก็เลยวิ่งงึกๆงั๊กๆเหมือนกัน ฮาดี
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #237 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:39:16 »

พอได้ถ่ายไว้บ้างเล็กๆน้อยๆครับพี่ แต่ตอนประกอบมันมืดมากแล้วใช้มือถือถ่าย ไม่มีแฟลช ลืมดูดันซื้อรุ่นไม่มีแฟลชไม่คิดว่าจะได้ใช้ขนาดนี้ ที่เอามาลงหลังๆนึ่ถ่ายด้วยมือถือตลอดครับ ตอนประกอบก็คงไม่เท่าไหร่หรอกครับ ถอดยังไงก็ประกอบยังงั้น ส่วนปะเก็นแท้ เครื่องวีเทค มันจะเป็นเส้นกลมๆ 490 บาทครับ ร้าน ย.แสงชัย แถววังหินครับ ร้านประจำผมเลย ซื้อที่นั่นตลอดถ้าเป็นอะไหล่ฮอนด้า ผมว่าบางทีถูกกว่าร้านข้างนอกนะ ท่อน้ำล่าง 156 บาท แท้นะ  ร้านทั่วไป 180 ไม่ใช่ของแท้ด้วย สายพานราวลิ้นโรงงาน เส้นละ 550 ลูกรอก 500 ของญี่ปุ่นด้วยนะ

ครับที่ไหนถูกเอาที่นั้น ประเก็นที่ถอดออกยากๆ เช่น ในเครื่องยนต์  ที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันเน้นของแท้
ของเทียบมันจะเอาไม่อยู่ถ้างบพอไหวน่ะ เพราะมันจะเสียเวลาเรามามาย ที่ผมเคยทำและเจอมาน่ะครับ
เสียอารมณ์จริงๆ  เช่น  ซีลเบ้าหัวเทียน ซีลหน้าเครื่อง เป็นต้น
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #238 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:41:29 »

ขันประแจตึงมือไหมครับ  Torque ของอ่างน้ำมันแค่ 12  N.m เองน่าจะได้อยู่น่ะ ขันแน่นทุกตัวนะครับ
มีอยู่ 6 ตัวมั้งไม่แน่ใจ ขันทะแยง ไปเรื่อย จนแน่น  เหมือนขันฝาสูบน่ะผมว่า

ไม่ได้นับตัวเลยพี่เยอะมาก เป็นกำมือเลย มันมีสตัทด้วย โยกไปโยกมาได้อีกต่างหาก ช่างคนก่อนสมัยยังไม่ได้เรีบนเขาทำให้ กลัวเขาขันแน่นไว้มากจนน๊อตบางตัวจะเสียดูๆแล้ว ตัวกลางมีปัญหา สตัทมันหมุนตามตอนขัน เซ็งเลย รู้ปัญหา เลยไม่กล้าอัดแรงมาก ไล่ขันใหม่แล้วครับ ติดเครื่องรอดูสักพัก ไม่ค่อยเห็นออกมากเลยกลับ ค่ำแล้วด้วย
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #239 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 22:43:38 »

ผมว่าท่าน Sitti หาโคมไฟ หรือแปลงเอาก็ได้ สัก 2 ดวงรับ หลอด 12 V ต่อสายไฟ
ไปจิ้มแบตเอาไว้ใช้ อนาคต อนางอ ได้ใช้แน่นอน ฟันถง

ส่วนตัวผมจะมีโคมไฟ 220V  2 ตัวไว้ประจำการ เพราะ จะทำที่บ้าน บางงานปิดไม่ลงยันเที่ยง
คืน เพราะ บางอย่างใช้เวลา และผมเน้นงานละเอียด ช้าๆ ตามอารมณ์ เหนื่องนั่งฟัง
กินน้ำ กินกาแฟไป  พอดีที่บ้านทีพื้นที่ทำไดนิดหน่อย ไม่กว้างมาก ก็สบายหน่อย
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 13 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |