ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 15:44:34
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่องร้อนๆสตาร์ทติดยาก สรุปแล้วเป็นเฉพาะวิ่งแก๊ส 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องร้อนๆสตาร์ทติดยาก สรุปแล้วเป็นเฉพาะวิ่งแก๊ส  (อ่าน 15747 ครั้ง)
kaimag
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012, 19:11:32 »



ถ้าวิ่งน้ำมันจะติดง่ายร้อนหรือเย็นก็ติดง่าย  แต่ถ้าวิ่งแก็สแล้วจอดดับเครื่องสต๊าทใหม่ติดยากมาก
เพราะจอดแล้วมันจะสวิสมาสต๊าทน้ำมันโดยอัตโนมัติ  เลยลองวิ่งน้ำมันอย่างเดียวติดง่ายแฮะร้อนๆก็ทีเดียวติด
ทีแรกว่าจะเป็นคอล์ยแต่พอวิ่งน้ำมันอย่างเดียวไม่มีปัญหาคงไม่น่าใช่
ปั๊มติ๊กก็เปลี่ยนแล้ว กรองเบนซิลก็เปลี่ยนแล้ว หัวเทียนก็เปลี่ยนแล้ว หรือแก๊สมันท่วมอยู่หรือเป่าคับเพราะวิ่งแก๊สมา ผมมั่วนะอันนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2012, 19:05:43 โดย kaimag » บันทึกการเข้า
KK-KUNG
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012, 00:31:28 »

ตอนเช้าเครื่องเย็นติดง่ายใช่ไหมคับ แต่พอเครื่องร้อนแล้วดับ รึไม่ก้อสตาร์ทไม่ติดดับไปเลยต้องรอให้เครื่องเย็นก่อนรึป่าวคับ แต่ที่ผมเคยเป็นอาการก้อคล้ายกันนะคับ ไฟเครื่องโชว์รึป่าวคับ ลองดูตรงเซ็นเซอร์วันอุณหภูมิความร้อนใต้จานจ่ายดูคับว่าเสียป่าว ถ้าเสียมันไปแจ้งให้กล่องไฟไปตัดระบบ เพราะเครื่องทำงานร้อนเกินไป แต่ที่จิงไม่ใช้หรอกคับ มันเสียเลยเป็น ถ้าเสียรึอยากลองดูก่อนว่าเป็นที่ตัวนี้รึป่าว หาซือของมือสองใส่เอาคับถูกดี แค่สองสามร้อยบาทเอง ลองจากถูกไปแพงก่อนคับ
บันทึกการเข้า
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012, 13:30:35 »

ไม่ลองช  คอยด์ดูละว่า  ตอยด์ไหม้หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012, 15:02:27 »

แบตร์เปลี่ยนล่าสุดเมื่อไรครับ
บันทึกการเข้า

siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 10:16:19 »

น่าจะเป็นคอยล์นะ
บันทึกการเข้า
qwerfdsa
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 10:36:00 »

รถอะไร เครื่องอะไรครับ
บันทึกการเข้า

รับซ่อมHONDAทุกรุ่น ทุกระบบ และเกียร์ออโต้HONDA http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=345022 อยู่เชียงใหม่ สนใจติดต่อ  081-5311585 ครับ
kaimag
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 15:04:15 »

ตาโต97วีเทค เครื่องร้อนๆกดแช่ยาวมากกว่าจะติด
บันทึกการเข้า
qwerfdsa
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 15:38:17 »

ตอนนี้ทำอะไรมาบ้างแล้วครับ
บันทึกการเข้า

รับซ่อมHONDAทุกรุ่น ทุกระบบ และเกียร์ออโต้HONDA http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=345022 อยู่เชียงใหม่ สนใจติดต่อ  081-5311585 ครับ
kaimag
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 16:58:22 »

ตอนนี้เปลี่ยน ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิล หัวเทียน ล้างปีกผีเสื้อ ถอดรางหัวฉีดแต่ยังไม่ได้ล้างหัวฉีดกรองหัวฉีดตัวเล็กๆที่อยู่ในหัวฉีด4หัวก็ไม่ตันครับ ไฟหัวเทียนก็ออกดีครับ จะติดยากตอนเครื่องร้อนๆครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 17:38:06 »

เช็คระยะห่างวาว์ลล่ะยังครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
eg3d
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #10 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 18:29:49 »

คอลย์คับ
บันทึกการเข้า
kaimag
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012, 19:52:35 »

วันนี้ถอดจานจ่ายดู คอล์ยข้างในปกติไม่มีรอยใหม้สภาพดี เราจะเช็คเบื้องต้นยังไงคับ
ว่าเสียหรือเป่า หรือต้องเปลี่ยนเลย แต่ลองถอดหัวเทียนทีละหัวแตะแล้วสต๊าดไฟออกดีทุกหัวดีนะ
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #12 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012, 22:02:24 »

ลองไปตั้งวาวล์ครับ มีส่วน
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #13 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012, 22:42:48 »

ผมก็เป็นนะ ร้อนๆ บิดกุญแจหลายรอบมาก

ทำไปหลายอย่างแล้ว เหลือตั้งวาว์ล ต้องไปลองดูซะแล้ว
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012, 13:56:04 »

เป็นได้หลายสาเหตุครับ

ที่ผมเคยเจอกับตัวเอง คือแบตเสื่อมครับผม เปลี่ยนแบตหายครับ ไม่อยากเสียตังก็ยืมแบตเพื่อนมาลองก่อนก็ได้ครับ ถ้าแบตเพื่อนไม่เป็นก็เตรียมเสียตังได้เลย
บันทึกการเข้า

rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012, 22:32:44 »

ตามนี้นะครับเคยเป็นมาทั้งสามอาการ และทำทั้งสามอาการนี้  หายครับ คือเป็นแต่ละครั้งคนละอาการ

 อาการ 1. คอยจานจาย  > เปลี่ยนครับ  หรือ ลองเอาฝ้าชุบน้ำ ประคบจานจ่ายให้เย็นดูแล้วสตารท ถ้าติด ก็เปลี่ยนคอยจานจ่ายครับ 
   อาการ 2. แบตเริ่มไม่เก็บไฟ  > ขับรถไปร้าน แบต เช็คค่าดูว่าได้หรือไม่     หรือลองยกแบตเพื่อนมาลอง
   อาการ   3. ตั้งวาลใหม่ > ชิดลงเล็กน้อย 

คาดว่าเป้นประโยชแก่ปัญหานีไม่มาก ก็น้อยครับ
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
kaimag
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #16 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012, 20:19:53 »

ตามนี้นะครับเคยเป็นมาทั้งสามอาการ และทำทั้งสามอาการนี้  หายครับ คือเป็นแต่ละครั้งคนละอาการ

 อาการ 1. คอยจานจาย  > เปลี่ยนครับ  หรือ ลองเอาฝ้าชุบน้ำ ประคบจานจ่ายให้เย็นดูแล้วสตารท ถ้าติด ก็เปลี่ยนคอยจานจ่ายครับ 
   อาการ 2. แบตเริ่มไม่เก็บไฟ  > ขับรถไปร้าน แบต เช็คค่าดูว่าได้หรือไม่     หรือลองยกแบตเพื่อนมาลอง
   อาการ   3. ตั้งวาลใหม่ > ชิดลงเล็กน้อย 

คาดว่าเป้นประโยชแก่ปัญหานีไม่มาก ก็น้อยครับ

ตอนถอดคอล์ยเช็คดู ร้อนมากๆเลยครับ
แบตไม่แน่ใจแต่ออนกุญแจไฟโชว์ปกติ แล้วเครื่องเย็นๆ ติดง่าย ร้อนติดยาก
ตั้งวาล์วยังไม่ได้ตั้ง เดี๋ยวลองตั้งวาล์วก่อนถ้าไม่หายจะเปล๊่ยน คอล์ยดู
บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 08:38:06 »

อีกสาเหตุนึง..สายดินหรือสายกราวด์จากแบตเตอรี่ครับ
ถ้าทำทุกอย่างตามที่เพื่อนๆข้างบนบอกหมดแล้ว..ร้อนยังติดยากอยู่
ให้ลองต่อเพิ่มสายกราวด์..จากจุดลงกราวด์ข้างแบต..มาที่ตัวเครื่องยนต์
อาจจะลงแถวๆท่อร่วมไอดีก็ได้ครับ..รถเราเก่าแล้ว..
จุดเชื่อมต่อที่ใช้ตัวถังรถเป็นสายกราวด์ให้ระบบไฟผ่าน..อาจมีสนิมหรือผุ
ไฟเดินไม่สะดวก..รถผมเคยมีอาการแบบนี้มาแล้ว..เปลี่ยนมาหลายอย่าง
ไปที่ร้านรับซ่อมระบบไฟ..ช่างต่อสายดินเพิ่มให้เส้นเดียวอย่างว่า..
ทันตาเห็นเลยครับ..เครื่องเดินนิ่งไม่สวิง..เกียร์ตัดต่อดีขึ้น..ร้อน/เย็นชึ่งเดียวติด
ผมว่าทำให้ระบบต่างๆของรถที่เคยเพี้ยนๆ..ทำงานได้ดีขึ้นจริงๆ
ลองดู..อาจจะเป็นปัญหาเส้นผมบังภูเขาก็ได้..ของผมไม่มีเรื่องจุกจิกแบบนั้นมานานแล้ว
บันทึกการเข้า
mart_za
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 317


No.630


« ตอบ #18 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 00:20:12 »

เป็นเหมือนกันเลย..ร้อนๆสตาร์ทติดยาก.......... ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เมียซื้อเงินสด รถซื้อเงินผ่อน.......
kaimag
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 07:00:20 »

ช่วยช่วยๆๆกันแก้นะครับ เราๆที่มีปัญหา 55 ใครหาเจอต้นตอบอกกันบ้างนะ
ตอนนี้ก็ค่อยๆไล่ไปทีละสเตร็ป ครับผม
บันทึกการเข้า
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 16:36:42 »

ตอนถอดคอล์ยเช็คดู ร้อนมากๆเลยครับ
แบตไม่แน่ใจแต่ออนกุญแจไฟโชว์ปกติ แล้วเครื่องเย็นๆ ติดง่าย ร้อนติดยาก
ตั้งวาล์วยังไม่ได้ตั้ง เดี๋ยวลองตั้งวาล์วก่อนถ้าไม่หายจะเปล๊่ยน คอล์ยดู

อาการนี้มันน่าจะเป็นคอลย ครับ  ถ้าหนักขั้น ต้องรอรถเย็นอย่างเดียว         ถ้าให้ชัวยกจานจ่ายมือสองมาเลย ยืมเพื่อนมาใส่ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
kaimag
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #21 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012, 19:06:57 »

ช่วยด้วย
บันทึกการเข้า
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #22 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012, 13:25:40 »

อย่างนั้นก็มาดูเรื่องแก็สครับ   เพรียวๆครับ     หัวดูดหรือหัวฉีด    ถ้า เป็นไปได้น่าตั้งแก็สใหม่     ลักษณะนี้มีแก็สสะสมในระบบ     พอติดเครื่องใหม่    น้ำมันไม่สามารถติดได้ทันที   ต้องไปไล่แก็สออกก่อนเครื่องถึงจะติด
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #23 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012, 15:24:06 »

อย่างนั้นก็มาดูเรื่องแก็สครับ   เพรียวๆครับ     หัวดูดหรือหัวฉีด    ถ้า เป็นไปได้น่าตั้งแก็สใหม่     ลักษณะนี้มีแก็สสะสมในระบบ     พอติดเครื่องใหม่    น้ำมันไม่สามารถติดได้ทันที   ต้องไปไล่แก็สออกก่อนเครื่องถึงจะติด

อันนี้ก็น่าลองครับ
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
Firstfer
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #24 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012, 18:02:00 »

ลองให้ช่างเช็คหม้อต้มแก๊สดูครับ..พวก solinoi ว่ามีแก๊สรั่วซึมบ้างไหม ของผมก็เป็นลักษณะอย่างนี้เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ ok  เลยครับ
บันทึกการเข้า
kaimag
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #25 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012, 18:59:26 »

แก็สแบบมิ๊กครับ มีแลมด้าด้วยครับ
บันทึกการเข้า
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #26 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012, 10:35:38 »

แก็สแบบมิ๊กครับ มีแลมด้าด้วยครับ
และแล้วก็เจอปัญหาจนได้     เอาแลมด้าออกก่อนครับ   ใส่ เพาเวอร์วาลล์เข้าไปแทนที่    และตั้งแก็สใหม่      หม้อต้มใช้มากี่ปีแล้วครับ
บันทึกการเข้า
kaimag
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #27 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012, 19:30:56 »

ติดแก๊สมาประมาณ5ปีแล้วคับ แต่เพิ่งมาอยู่กับผม4เดือนคับ
บันทึกการเข้า
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #28 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2012, 14:32:26 »

เปลี่ยนหม้อต้มเถอะครับ     แล้วอะใรก็จะดีขึ้น
บันทึกการเข้า
kaimag
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #29 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012, 20:51:48 »

แต่รถไม่มีปัญหาอะไรนะครับ มีแค่ตอนวิ่งแก๊สแล้วดับมันจะสวิสมาสต๊าทน้ำมันซึ่งไม่เกี่ยวกับแก๊สแล้วนะครับ
เพราะว่าตอนสต๊าทมันใช้น้ำมัน แต่ถ้าเครื่องเย็นหรือวิ่งน้ำมันเพียวๆติดง่ายครับ
บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #30 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012, 18:43:40 »

พยายามรักษาระดับน้ำมันในถังไว้ไม่ให้ต่ำกว่า 1 ใน 4 ส่วนครับแล้วลองสังเกตุอาการดูไหม่ครับ
บันทึกการเข้า
kaimag
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #31 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012, 18:54:40 »

เอ หรือจะเป็นไปได้ เพราะผมเติมทีละ 200 อิอิ เอาไว้แค่สต๊าท
บันทึกการเข้า
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 648



« ตอบ #32 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012, 20:12:49 »

อาการนี้เปลี่ยนจานจ่ายหายเลย
เจอมากับตัวไล่ช่อมตั้งหลายอย่างไม่หายจบที่จานจ่าย
(ตอนแรกก็ปรกติดีพอวิ่งไปสักพักจอดลงไปฉี่กับมาสตาร์ทไม่ติดต้องรอเครื่องเย็นอีก เพราะแก๊สจะร้อนกว่านำ้มัน)  เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #33 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 13:25:43 »

อาการนี้เปลี่ยนจานจ่ายหายเลย
เจอมากับตัวไล่ช่อมตั้งหลายอย่างไม่หายจบที่จานจ่าย
(ตอนแรกก็ปรกติดีพอวิ่งไปสักพักจอดลงไปฉี่กับมาสตาร์ทไม่ติดต้องรอเครื่องเย็นอีก เพราะแก๊สจะร้อนกว่านำ้มัน)  เจ๋ง เจ๋ง

ถ้าเปลี่ยนเฉพาะคอยล์คิดว่าอย่างไรครับ

 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
Alex007
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214


« ตอบ #34 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012, 19:44:06 »

อีกสาเหตุนึง..สายดินหรือสายกราวด์จากแบตเตอรี่ครับ
ถ้าทำทุกอย่างตามที่เพื่อนๆข้างบนบอกหมดแล้ว..ร้อนยังติดยากอยู่
ให้ลองต่อเพิ่มสายกราวด์..จากจุดลงกราวด์ข้างแบต..มาที่ตัวเครื่องยนต์
อาจจะลงแถวๆท่อร่วมไอดีก็ได้ครับ..รถเราเก่าแล้ว..
จุดเชื่อมต่อที่ใช้ตัวถังรถเป็นสายกราวด์ให้ระบบไฟผ่าน..อาจมีสนิมหรือผุ
ไฟเดินไม่สะดวก..รถผมเคยมีอาการแบบนี้มาแล้ว..เปลี่ยนมาหลายอย่าง
ไปที่ร้านรับซ่อมระบบไฟ..ช่างต่อสายดินเพิ่มให้เส้นเดียวอย่างว่า..
ทันตาเห็นเลยครับ..เครื่องเดินนิ่งไม่สวิง..เกียร์ตัดต่อดีขึ้น..ร้อน/เย็นชึ่งเดียวติด
ผมว่าทำให้ระบบต่างๆของรถที่เคยเพี้ยนๆ..ทำงานได้ดีขึ้นจริงๆ
ลองดู..อาจจะเป็นปัญหาเส้นผมบังภูเขาก็ได้..ของผมไม่มีเรื่องจุกจิกแบบนั้นมานานแล้ว
พอจะลงรูปการต่อสายกราวด์เพิ่มจากแบตมาลงที่เครื่อง ได้ไหมครับ? ขยิบตา
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #35 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012, 19:53:06 »

เช็ค ขั้วแบต สายเข้า กราว   
เช็ค ไดร์ชาจ ว่าชาจปรกติไหม

ปกติหมดเปลี่ยนแบต

คอย์ก็มีผลติดยาก แต่ จะมีปัญหาเดินสะดุจเพิ่ม เบาดับ  ถ้าไม่เป็นก็ไม่น่าใช่

วาวล์ มีผลไม่ได้ตั้งนานแล้ว ใช้แก็สมาหลายปี  ตั้งมันเถอะไม่แพงหลอก

ประมาณนี้อะคับ
บันทึกการเข้า
kaimag
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #36 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 08:40:30 »

แต่ผมงงๆ กับอาการครับ ถ้าวิ่งน้ำมันอย่างเดียวเครื่องจะร้อนจะเย็นก็สต๊าททีเดียวติด  แต่ถ้าวิ่งแก๊สแล้วดับเครื่องมันจะเปลี่ยนมา สต๊าทน้ำมันโดยอัตโนมัติ ตอนนี้ละครับ
กดแช่นานมากๆกว่าจะติด มันเหมือนมีแก๊สอั้นอยู่หรือเปล่าครับทำให้น้ำมันไม่เข้ามาผมเดานะ เพราะถ้าวิ่งน้ำมันมันไม่มีอาการแบบนี้ เปลี่ยน ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิล  ถอดรางหัวฉีดแล้วออนกุญแจน้ำมันก็พุ่ง กรองเล็กๆในหัวฉีดก็ไม่ตัน จะว่าแบตเตอรี่ หรือว่า่ไดร์สต๊าท หรือไดชาร์จ หรือ คอล์ยจานจ่ายก็ไม่แน่ใจเพราะถ้าใช้น้ำมันก็สต๊าททีเดียวติด เวลาวิ่งๆแก็สอยู่ก็เหมือนกันถ้าลองกดมาใช้น้ำมันนะ รถดับเลยละครับ แต่ถ้าวิ่งเร็วๆมันจะดับไปพักนึงตื้อไปเลยแล้วก็ติดเหมือนรอน้ำมันมาให้ถึงหัวฉีดมั้ง อันนี้ข้อสงสัยครับ
บันทึกการเข้า
augut
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #37 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012, 00:15:58 »

ครับผมก็เคยเป็นเหมือนกันครับ ตอนแรกผมไปที่อู่ให้ช่างล้างปีกผีเสื้อ ตั้งวาล์ว เปลี่ยนหัวเทียน 4 หัว ก็ยังไม่หาย แต่วิ่งน้ำมันปรกติครับ เลยลองเปลี่ยนหม้อต้มดู
ก็หายครับ หม้อต้มเดิมติดมาประมาณ 4 ปีกว่าครับ ลองดูครับ :) ใช้รถตัวเดียวกันครับ :-*
บันทึกการเข้า
kaimag
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #38 เมื่อ: 08 กันยายน 2012, 07:44:54 »

เปลี่ยน คอล์ย แล้วก็ยังไม่หาย เปลี่ยนรถเลยดีกว่า 55
บันทึกการเข้า
pheeratl
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #39 เมื่อ: 08 กันยายน 2012, 13:26:54 »

ผมเคยเป็นครับ ทำหลายอย่างไม่หาย สุดท้ายมาเจอหม้อต้มแก๊สรั่วสาเหตุที่สตาร์ทติดยากตอนเครื่องร้อนๆ
เพราะหลังจากเราขับไปซักพัก พอดับเครื่อง แก๊สบางส่วนในหม้อต้ม จะรั่วเข้าห้อง ไอดี ไปรอร่วมกับอากาศ
พอสตาร์ทด้วยน้ำมันช่วงแรก ก็คือ แก๊ส + น้ำมัน + อากาศ กลายเป็นอัตราส่วนเชื้อเพลิงมันมากไปครับ

ถ้าสังเกตดีๆ หากจอดทิ้งทั้งคืน เช้าๆ สตาร์ทติดง่าย เป็นเพราะว่า แก๊สที่รั่วภายในห้อง ไอดี หายหมดแล้ว
พอสตาร์ท ก็เลยง่าย แต่พอขับไปโดยใช้แก๊ส ก็จะมีส่วนที่เหลือรั่วตกค้างภายในห้องไอดี ครับ

นี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัว อาจจะไม่ใช้อาการที่ท่านๆ เจอก็ได้นะครับ ลองพิจารณาดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่องร้อนๆสตาร์ทติดยาก สรุปแล้วเป็นเฉพาะวิ่งแก๊ส
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |