ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 07:41:46
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: แก้อาการไม่หายครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้อาการไม่หายครับ  (อ่าน 10942 ครั้ง)
ek2000
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47


« เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 19:01:04 »



อาการที่ว่าเป็นดังนี้ครับ เวลาที่เสียบปลั๊กสปีดเซ็นเซอร์ไว้ รถจะมีอารวูบๆสะดุดบ้าง  บางทีขับยูเทริ์นเกือบโดนสอยมาหลายทีแล้ว
เวลาที่มันเป็นก็ต้องกดคันเร่งแล้วมันก็จะกระตุกแล้วก็หายสักพักก็เป็นอีก  แต่พอดึงปลั๊กสปีดเซ็นเซอร์ออกรถก็ปรกติเลยครับเหมือนไม่เป็นอะไร  สิ่งที่ทำไปแล้วครับ คือ  1. เปลียนลิ้นปีกผีเสื้อและเซ็นเซอร์ทั้งสองตัว  2. ล้างมอเตอร์เดินเบา   หลังจากทำแล้วก็อาการเดมครับต้องดึงปลั๊กสปีดเซ็นเซอร์ออก

ท่านใดเคยมีอาการเช่นนี้บ้างครับ  ช่วยแนะนำด้วย
ตอนที่อาการมันเป็นเบนซิน 91 จะนานๆเป็นทีแต่ถ้าเป็นแก็สโซอออล 91 เป็นตลอดเลยครับ คือรอบสวิงและวูบ
ยังไงขอคำแนะนำด้วยครับ  ขอบคุณมากครับ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ชักปืนช้า.....แก้ผ้าไว
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,055


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 14:17:33 »

อาการที่ว่าเป็นดังนี้ครับ เวลาที่เสียบปลั๊กสปีดเซ็นเซอร์ไว้ รถจะมีอารวูบๆสะดุดบ้าง  บางทีขับยูเทริ์นเกือบโดนสอยมาหลายทีแล้ว
เวลาที่มันเป็นก็ต้องกดคันเร่งแล้วมันก็จะกระตุกแล้วก็หายสักพักก็เป็นอีก  แต่พอดึงปลั๊กสปีดเซ็นเซอร์ออกรถก็ปรกติเลยครับเหมือนไม่เป็นอะไร  สิ่งที่ทำไปแล้วครับ คือ  1. เปลียนลิ้นปีกผีเสื้อและเซ็นเซอร์ทั้งสองตัว  2. ล้างมอเตอร์เดินเบา   หลังจากทำแล้วก็อาการเดมครับต้องดึงปลั๊กสปีดเซ็นเซอร์ออก

ท่านใดเคยมีอาการเช่นนี้บ้างครับ  ช่วยแนะนำด้วย
ตอนที่อาการมันเป็นเบนซิน 91 จะนานๆเป็นทีแต่ถ้าเป็นแก็สโซอออล 91 เป็นตลอดเลยครับ คือรอบสวิงและวูบ
ยังไงขอคำแนะนำด้วยครับ  ขอบคุณมากครับ ร้องไห้
ปลั๊กสปีดเซนเซอร์ เหรอครับ
ถ้าดึงปลั๊กสปีดเซนเซอร์ออก ไฟรูปเครื่องก็ต้องโชว์ เข็มไมล์ก็จะใช้ไม่ได้น่ะครับ
 :-*ใช่ปลั๊กตัวที่อยู่เสื้อเกียร์หรือเปล่าครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 11:20:03 »

อาการแบบนี้ไม่น่าเกี่ยวกับสปีดเซนเซอร์นะครับ อยากรู้เหมือนกับข้างบนอ่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ek2000
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011, 03:35:02 »

ปลั๊กตัวที่อยู่กับลิ้นปีกผีเสื้อครับตัวล่างอะครับ
บันทึกการเข้า

ชักปืนช้า.....แก้ผ้าไว
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011, 09:57:17 »

ปลั๊กตัวที่อยู่กับลิ้นปีกผีเสื้อครับตัวล่างอะครับ
เกียร์ออโต้ รึเปล่าครับ ถ้าใช่แสดงว่า ตัวที่ท่านว่ามันคือตัวคุมรอบเดินเบา ถ้าอาการแบบนี้ก็แปลว่ามันน่าจะเสียแล้วครับ อายจัง  ปกติถ้าใส่สายมันจะทำงานตามปกติถอดปลั๊กออกมันจะ มีอาการรอบวูบๆวาบๆ กดคันเร่งแล้วสำลักประมาณนี้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ek2000
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47


« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011, 22:24:26 »

เกียร์ธรรมดาครับ ตัวที่ว่านั่นก็เปลี่ยนมาแล้วครับ ช่างก็ไม่รู้จะทำอะไรกะมัน ตอนอยู่กะช่างมันไม่เป็นอะ เลยคิดว่าต้องแก้กันเอง
ตอนนี้ก็รอเผื่อท่านใดเคยเป็นอะครับ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ชักปืนช้า.....แก้ผ้าไว
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011, 22:36:36 »

เกียร์ธรรมดาครับ ตัวที่ว่านั่นก็เปลี่ยนมาแล้วครับ ช่างก็ไม่รู้จะทำอะไรกะมัน ตอนอยู่กะช่างมันไม่เป็นอะ เลยคิดว่าต้องแก้กันเอง
ตอนนี้ก็รอเผื่อท่านใดเคยเป็นอะครับ ตกใจ
    ลองถ่ายรูปมาดูซิคะ อยากเห็นเหมือนกันว่าตัวไหน บางทีอาจจะไม่ใช่สปีดเซนเซอร์ก็ได้  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011, 23:38:37 »

เกียร์ธรรมดาครับ ตัวที่ว่านั่นก็เปลี่ยนมาแล้วครับ ช่างก็ไม่รู้จะทำอะไรกะมัน ตอนอยู่กะช่างมันไม่เป็นอะ เลยคิดว่าต้องแก้กันเอง
ตอนนี้ก็รอเผื่อท่านใดเคยเป็นอะครับ ตกใจ
เอ ลิ้นปีกถ้าเกียร์ธรรมดา มันมีเซนเซอรสองตัวนี่นา ด้านใต้ไม่มีอะไรนี่  เกียร์ธรรมดามาจากโรงานรึเปล่าครับ ฮืม ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #8 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 00:01:47 »

อุปกรณ์ตรงคอไอดี มันก็ต่างกันนะครับ A/T กับ M/T รวมทั้งเซนเซอร์ด้วย...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
ek2000
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47


« ตอบ #9 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 07:01:17 »

เอ ลิ้นปีกถ้าเกียร์ธรรมดา มันมีเซนเซอรสองตัวนี่นา ด้านใต้ไม่มีอะไรนี่  เกียร์ธรรมดามาจากโรงานรึเปล่าครับ ฮืม ฮืม ฮืม

ใช่ครับใช่ ไอ้ตัวที่อยู่ด้านล่างนั่นแหละ ธรรมดาโรงงานครับ
ว่าจะลองปรับไฟลงหน่อยเพื่อจะหายครับ
มีอะไรแนะนำก็ฝากผู้รู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ชักปืนช้า.....แก้ผ้าไว
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,055


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 09:16:21 »

    ลองถ่ายรูปมาดูซิคะ อยากเห็นเหมือนกันว่าตัวไหน บางทีอาจจะไม่ใช่สปีดเซนเซอร์ก็ได้  ขยิบตา ขยิบตา
ลองถ่ายรูปมาดูครับ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 10:24:47 »

ใช่ครับใช่ ไอ้ตัวที่อยู่ด้านล่างนั่นแหละ ธรรมดาโรงงานครับ
ว่าจะลองปรับไฟลงหน่อยเพื่อจะหายครับ
มีอะไรแนะนำก็ฝากผู้รู้ด้วยครับ
หน้าตาแบบนี้ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,055


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #12 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 10:29:39 »

ถ้าแบบนี้งานเข้า
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #13 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 21:51:47 »

หน้าตาแบบนี้ป่าวครับ

    อยากถามลุงๆทั้งหลายว่า เค้าก็เป็นตอนนี้อ่ะ
วิ่งๆไป พอยกคันเร่ง รอบมันตกวูบลงมาดับเลย แต่ถ้าจอดติดไฟแดง จอดธรรมดา รอบเดินเบาปกติ
    จะเป็นตอนที่วิ่งๆมาแล้วยกคันเร่งเบารถรอบมันจะตกมาที่ขีด 500 รอบตลอด บางทีก็ดับไปเลย
แต่พอถอดตัวที่ซ้ายมือ ดันหาย เลยอยากรู้ว่า 2 ตัวนี้ คืออะไร ทำหน้าที่อะไร
    แล้วพอถอดออกเครื่องต้องดับหรือไม่ดับนะถึงจะปกติ
ปล.รอบเดินเบาปกติ แอร์ทำงานไม่วูบไม่สวิง จะเป็นเฉพาะตอนวิ่งอ่ะ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #14 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 22:08:21 »

   อยากถามลุงๆทั้งหลายว่า เค้าก็เป็นตอนนี้อ่ะ
วิ่งๆไป พอยกคันเร่ง รอบมันตกวูบลงมาดับเลย แต่ถ้าจอดติดไฟแดง จอดธรรมดา รอบเดินเบาปกติ
    จะเป็นตอนที่วิ่งๆมาแล้วยกคันเร่งเบารถรอบมันจะตกมาที่ขีด 500 รอบตลอด บางทีก็ดับไปเลย
แต่พอถอดตัวที่ซ้ายมือ ดันหาย เลยอยากรู้ว่า 2 ตัวนี้ คืออะไร ทำหน้าที่อะไร
    แล้วพอถอดออกเครื่องต้องดับหรือไม่ดับนะถึงจะปกติ
ปล.รอบเดินเบาปกติ แอร์ทำงานไม่วูบไม่สวิง จะเป็นเฉพาะตอนวิ่งอ่ะ อายจัง อายจัง
บนสุด MAP(ถอดออก เครื่องดับ)
ซ้ายมือ ลิ้นเร่ง
ล่าง ตัวควบคุมการชดเชยรอบเดินเบา
***เวลา จอดนิ่งๆ กดเบรค รอบก็น่าจะชดเชยนิดๆ นะ สังเกตุไหม***
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #15 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 22:21:07 »

บนสุด MAP(ถอดออก เครื่องดับ)
ซ้ายมือ ลิ้นเร่ง
ล่าง ตัวควบคุมการชดเชยรอบเดินเบา
***เวลา จอดนิ่งๆ กดเบรค รอบก็น่าจะชดเชยนิดๆ นะ สังเกตุไหม***
    ไม่เคยสังเกตุเลย ตอนแรกเช็คโค้ดที่ไฟโชว์ ช่างว่าเป็น map ขยับใหม่โซแน็กซ์ฉ๊ด ก็หายโชว์ละ
แต่ตอนนี้มีอาการใหม่อย่างที่ว่า พอขับๆมา ยกคันเร่งเบรค รอบดันตกวูบเลย แต่ถ้าจดเฉยๆไม่เป็น
    บางทีก็ดับไปเลย บางทีดับตอนโค้งด้วย เสียวมาก เพราะพวงมาลัยมันหมุนยาก
แต่พอถอดไอ้ตัวล่างออกอาการดันหาย เป็นไปได้ไหมที่ตัวชดเชยรอบมันเสีย ว่าแต่ถ้ามันเสียนี่รอบวูบเลยเหรอ
    อ้อ แล้วตัวบน MAP อ่ะ ของเค้าถอดแล้วเครื่องไม่ดับอ่ะ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #16 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 22:24:44 »

    ไม่เคยสังเกตุเลย ตอนแรกเช็คโค้ดที่ไฟโชว์ ช่างว่าเป็น map ขยับใหม่โซแน็กซ์ฉ๊ด ก็หายโชว์ละ
แต่ตอนนี้มีอาการใหม่อย่างที่ว่า พอขับๆมา ยกคันเร่งเบรค รอบดันตกวูบเลย แต่ถ้าจดเฉยๆไม่เป็น
    บางทีก็ดับไปเลย บางทีดับตอนโค้งด้วย เสียวมาก เพราะพวงมาลัยมันหมุนยาก
แต่พอถอดไอ้ตัวล่างออกอาการดันหาย เป็นไปได้ไหมที่ตัวชดเชยรอบมันเสีย ว่าแต่ถ้ามันเสียนี่รอบวูบเลยเหรอ
    อ้อ แล้วตัวบน MAP อ่ะ ของเค้าถอดแล้วเครื่องไม่ดับอ่ะ ร้องไห้ ร้องไห้
ไปหาอันใหม่มาลองใส่ดู...ปรกติ ต้องดับ
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
ek2000
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47


« ตอบ #17 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011, 08:00:20 »

    อยากถามลุงๆทั้งหลายว่า เค้าก็เป็นตอนนี้อ่ะ
วิ่งๆไป พอยกคันเร่ง รอบมันตกวูบลงมาดับเลย แต่ถ้าจอดติดไฟแดง จอดธรรมดา รอบเดินเบาปกติ
    จะเป็นตอนที่วิ่งๆมาแล้วยกคันเร่งเบารถรอบมันจะตกมาที่ขีด 500 รอบตลอด บางทีก็ดับไปเลย
แต่พอถอดตัวที่ซ้ายมือ ดันหาย เลยอยากรู้ว่า 2 ตัวนี้ คืออะไร ทำหน้าที่อะไร
    แล้วพอถอดออกเครื่องต้องดับหรือไม่ดับนะถึงจะปกติ
ปล.รอบเดินเบาปกติ แอร์ทำงานไม่วูบไม่สวิง จะเป็นเฉพาะตอนวิ่งอ่ะ อายจัง อายจัง

ใช่ครับในวงกลมสีแดงอะ แต่ของผมจะเป็นๆหายๆครับ ทั้งตอนวิ่งและตอนจอดอาการจะเป็นแบบเดียวกันครับ
ส่วนตัวบนถอดปลั๊กแล้วเครื่องดับครับ


* 1.JPG (78.22 KB, 540x720 - ดู 625 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ชักปืนช้า.....แก้ผ้าไว
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #18 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011, 08:47:05 »

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #19 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011, 09:13:27 »

มาเก็บความรู้ครับ ของผมไม่เป็น เป็น แต่ตอนคอมแอร์ทำงาน รอบตกวูบ สั่นๆ เหมือนจะดับแต่ไม่ดับ เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #20 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011, 09:24:50 »

ใช่ครับในวงกลมสีแดงอะ แต่ของผมจะเป็นๆหายๆครับ ทั้งตอนวิ่งและตอนจอดอาการจะเป็นแบบเดียวกันครับ
ส่วนตัวบนถอดปลั๊กแล้วเครื่องดับครับ
    ตอนนี้ถอดตัวบนแล้ว เครื่องไม่ดับ แต่ดีขึ้น เบาไม่ดับแล้วยัง งงงง
เมื่อเช้าไปอู่ เช็คโค้ด 1 3 7 17 อ่ะนะ ลบข้อมูล ไล่เซนเซอร์ใหม่หมด
    ตอนนี้ ดีแล้ว ความจริงเป็นที่แก๊ส จูนใหม่หายแล้ว 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #21 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011, 09:43:45 »

    ตอนนี้ถอดตัวบนแล้ว เครื่องไม่ดับ แต่ดีขึ้น เบาไม่ดับแล้วยัง งงงง
เมื่อเช้าไปอู่ เช็คโค้ด 1 3 7 17 อ่ะนะ ลบข้อมูล ไล่เซนเซอร์ใหม่หมด
    ตอนนี้ ดีแล้ว ความจริงเป็นที่แก๊ส จูนใหม่หายแล้ว 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

น่าจะจูนตั้งนานแล้วววว
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011, 10:43:56 »

ใช่ครับในวงกลมสีแดงอะ แต่ของผมจะเป็นๆหายๆครับ ทั้งตอนวิ่งและตอนจอดอาการจะเป็นแบบเดียวกันครับ
ส่วนตัวบนถอดปลั๊กแล้วเครื่องดับครับ
ถ้างั้นก็ลองตั้ง เซนเซอร์ดูใหม่ครับ ยิ้ม ยิ้ม
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,104288.0.html
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ek2000
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47


« ตอบ #23 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011, 16:48:10 »

จะลองดูครับ ฮืม
บันทึกการเข้า

ชักปืนช้า.....แก้ผ้าไว
takjung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


รถเก่าเมียสวย


« ตอบ #24 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 11:10:53 »

    อยากถามลุงๆทั้งหลายว่า เค้าก็เป็นตอนนี้อ่ะ
วิ่งๆไป พอยกคันเร่ง รอบมันตกวูบลงมาดับเลย แต่ถ้าจอดติดไฟแดง จอดธรรมดา รอบเดินเบาปกติ
    จะเป็นตอนที่วิ่งๆมาแล้วยกคันเร่งเบารถรอบมันจะตกมาที่ขีด 500 รอบตลอด บางทีก็ดับไปเลย
แต่พอถอดตัวที่ซ้ายมือ ดันหาย เลยอยากรู้ว่า 2 ตัวนี้ คืออะไร ทำหน้าที่อะไร
    แล้วพอถอดออกเครื่องต้องดับหรือไม่ดับนะถึงจะปกติ
ปล.รอบเดินเบาปกติ แอร์ทำงานไม่วูบไม่สวิง จะเป็นเฉพาะตอนวิ่งอ่ะ อายจัง อายจัง

ของผมก็เป็นอ่ะเหมือนกันเลย วิ่งอยุ่แล้วยกคันเร่งเหยียบคลัช ....ปล่อยรถไหลแล้วดับเลย บางทีก็ำไม่ดับ แต่รอบตกสุดเลย
เอาไปจูนแก๊สใหม่แล้วหายเลยหรอครับ....เพราะของผมก็ติดแก๊ส
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #25 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 11:58:25 »

ของผมก็เป็นอ่ะเหมือนกันเลย วิ่งอยุ่แล้วยกคันเร่งเหยียบคลัช ....ปล่อยรถไหลแล้วดับเลย บางทีก็ำไม่ดับ แต่รอบตกสุดเลย
เอาไปจูนแก๊สใหม่แล้วหายเลยหรอครับ....เพราะของผมก็ติดแก๊ส
    มันจะมีสกรูปรับเดินเบาแก๊สตรงหม้อต้มอ่ะ เป็นสกรูดำๆ ลองปรับหมุนดู
ของเราเอาหม้อต้มไปซ่อม+ล้าง ช่างหมุนปิดไว้สุดเลย
    ปรับมากลางๆหน่อย หายแล้วจ้า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #26 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 20:20:31 »

   มันจะมีสกรูปรับเดินเบาแก๊สตรงหม้อต้มอ่ะ เป็นสกรูดำๆ ลองปรับหมุนดู
ของเราเอาหม้อต้มไปซ่อม+ล้าง ช่างหมุนปิดไว้สุดเลย
    ปรับมากลางๆหน่อย หายแล้วจ้า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ดีใจด้วย... จุมพิต
แต่ตอนนี้รู้สึก งานช้างจะเข้าอีก ร้องไห้...
ยางหุ้มเพลาขับขาดทั้ง 2 ด้านจาระบีกระจาย ล้อขาวเป้นล้อดำ เศร้า...ตอนที่รื้อแร๊คฯ น่าจะเปลี่ยนทั้งหมดเลยก็ดี เฮ้อ...เหนื่อยอีกรอบ ร้องไห้
ตอนทำแร๊คฯ...ดูๆมั๊นก็ยังดีๆอยู่... ฮืม
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 21:50:01 »

ดีใจด้วย... จุมพิต
แต่ตอนนี้รู้สึก งานช้างจะเข้าอีก ร้องไห้...
ยางหุ้มเพลาขับขาดทั้ง 2 ด้านจาระบีกระจาย ล้อขาวเป้นล้อดำ เศร้า...ตอนที่รื้อแร๊คฯ น่าจะเปลี่ยนทั้งหมดเลยก็ดี เฮ้อ...เหนื่อยอีกรอบ ร้องไห้
ตอนทำแร๊คฯ...ดูๆมั๊นก็ยังดีๆอยู่... ฮืม
ถ้าได้ถอดแล้วต้องบีบๆดูทั่วๆครับยางหุ้มเพลาเนี่ย ของผมเปลี่ยนทั้งสองข้างเลย ตอนเจอเจอแค่ด้านเดียว ควักจารบีกันสนุก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #28 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 21:51:18 »

ถ้าได้ถอดแล้วต้องบีบๆดูทั่วๆครับยางหุ้มเพลาเนี่ย ของผมเปลี่ยนทั้งสองข้างเลย ตอนเจอเจอแค่ด้านเดียว ควักจารบีกันสนุก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ต้องปวดเมื่อยอีกรอบ แล้ว ท่าน... ร้องไห้
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 21:55:56 »

ต้องปวดเมื่อยอีกรอบ แล้ว ท่าน... ร้องไห้
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
mark212
01/03/2018-31/08/2018
Sponsor
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 606



« ตอบ #30 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 22:27:44 »

ผมดู จากรูปแล้ว ลอง คลาย น๊อต ตรง ลิ้นปีก ผีเสื้อ ดู ซิครับ ให้อากาศ มันเข้าเยอะขึ้น  ที่อยู่ ด้านบน เอาไขควง แบน ขันออก เพราะมันต้องใช้ไขควงแบน เหลี่ยมขันไม่ได้  คลายเอาออกให้ หมด เกลียว ซิครับ แล้วลองวิ่งดู   เผื่อหาย ครับ เพราะว่าดู จากรูป ขัน เข้าไป หมดเลย มั้งครับ หรือไม่ ก้อ แค่นิดเดียว  อากาศ ขาเข้า มันน้อยครั
 ลองดูแล้วกาน  คราบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2011, 22:32:16 โดย mark212 » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 00:11:07 »

ผมดู จากรูปแล้ว ลอง คลาย น๊อต ตรง ลิ้นปีก ผีเสื้อ ดู ซิครับ ให้อากาศ มันเข้าเยอะขึ้น  ที่อยู่ ด้านบน เอาไขควง แบน ขันออก เพราะมันต้องใช้ไขควงแบน เหลี่ยมขันไม่ได้  คลายเอาออกให้ หมด เกลียว ซิครับ แล้วลองวิ่งดู   เผื่อหาย ครับ เพราะว่าดู จากรูป ขัน เข้าไป หมดเลย มั้งครับ หรือไม่ ก้อ แค่นิดเดียว  อากาศ ขาเข้า มันน้อยครั
 ลองดูแล้วกาน  คราบ
รูปนี้ผมถ่ายตอนล้างลิ้นเร่งนะครับ ไม่ใช่รูปของเครื่อง จขกทครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ek2000
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47


« ตอบ #32 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 07:38:34 »

ตอนนี้กะลังทำอยู่ครับ หมดเบียร์ไปหลายขวดและ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ชักปืนช้า.....แก้ผ้าไว
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #33 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 10:00:37 »

ตอนนี้กะลังทำอยู่ครับ หมดเบียร์ไปหลายขวดและ ตกใจ
ระวังญี่ปุ่นทำเกินนะครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
takjung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


รถเก่าเมียสวย


« ตอบ #34 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 10:08:05 »

    มันจะมีสกรูปรับเดินเบาแก๊สตรงหม้อต้มอ่ะ เป็นสกรูดำๆ ลองปรับหมุนดู
ของเราเอาหม้อต้มไปซ่อม+ล้าง ช่างหมุนปิดไว้สุดเลย
    ปรับมากลางๆหน่อย หายแล้วจ้า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

จะลองดูนะครับ ฮืม ขอบคุณมั๊กๆ จุมพิต
บันทึกการเข้า
ballasung
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 569


ดีดังเดิม....


« ตอบ #35 เมื่อ: 04 กันยายน 2011, 01:21:19 »

ของผมตอนนี้เป็นอยู่ครับเครื่อง วายแปดเกียร์ธรรมดา คือ เวลาจอดสนิทปกติมากนิ่งเลย แต่พอขับอาการผมจะต่างจากท่านอื่นคือ ยกคันเร่งเหยียบคลัตรอบดันไปค้างที่ พันห้าถึงสองพัน พอรถหยุดสนิทก็ตีกลับมาที่เดิม พอถอดปลั๊กสปีดเซ็นเซอร์อาการรถปกติเลยไม่มีค้างไม่มีสวิง เปลี่ยนเบื้องต้นลิ้นผีเสื้อและมอเตอร์เดินเบาอาการก็ยังเป็นเหมือนเดิมนี่ว่าจะลองหากล่องมาสลับใส่ดูว่าหายเปล่าผมคาดคะเนว่าอาจจะมาจากกล่อง และจะลองเช็คโค๊ดจากกล่องของผมดูว่ามีโค๊ดตัวไหนผิดปกติ หรือไม่และมีกระทู้นึงที่ผมอ่านเจอไม่รู้ว่ามันจะมาจากตัวอุปกรณ์ที่เรียกว่าignition modulหรือเปล่า ตัวนี้เรียกว่า ตัวช่วยจุดระเบิดแปลงสัญญาณเข้ากล่อง ECU เพื่อประมวลผลในการ รับรู้ว่า ไหนคือ ศูนย์ตายบน ไหนคือ สูบ1 และเครื่องยนต์หมุนไปกี่รอบแล้ว อาการแปลกอาจเกิดขึ้นได้เมื่อตัวนี้เสียคือ รอบสวิงไปมา ในบางจังหวะบางรอบ เครื่องสดุดในบางรอบบางช่วง บางครั้งก็ ไม่ติดเลยเมื่อสตาร์ท ซึ่งผมก็อยากรู้ว่าเจ้าตัวนี้หน้าตาเป็นอย่างไร ผิดถูกประการใดต้องขออภัยไว้ด้วย เพราะตอนนี้ก็ยังแก้ไม่ตกเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: แก้อาการไม่หายครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |