ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 22:56:05
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ท่อไอเสียไหมตีนาดเท่าไรดี 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียไหมตีนาดเท่าไรดี  (อ่าน 3384 ครั้ง)
ITKU
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2007, 12:28:37 »



ผมใช้ CV 97 ปลายท่อใช้NITTO ทรง MUGEN ไม่รู้ว่าจะเดินท่อใหม่ขนาดเท่าไรดี ขอราคาด้วยคับ
บันทึกการเข้า
ITKU
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2007, 16:24:16 »

ลืมบอกไปว่าเครื่อง 1600 เกียร์ธรรมดา ไม่มี TEC
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2007, 16:28:52 »

 รูดซิบปาก   ถ้าไม่รวมเฮดเดอร์ 

ก้อตีต่อจาก Header มาครับ โดย ตัดแคตออกไปเลย แล้วใส่ข้ออ่อน แทน  เดินเลิส มาจนถึงพักกลาง ช่วงนี้ใช้ท่อขนาด 1.8" ครับ  พักกลาง ของเดิม เฟิร์มอยู่แล้ว  ก้อเดินต่อจากพักกลางออกไปเป็น 2" ครับ จนถึงพักปลาย   แต่ ท่อทรง Mugen ที่ใส่ น่ะ อย่าไปหวังอะไรกับรอบสูงๆ นะครับ ตื้อ มากมาย  เดินท่อมาลักษณะนี้ ต้องเล่น Spoon N1 ได้แล้วครับ  ลังเล  ถ้าเครื่องแต่งมาบ้างในระบบไฟ ระบบจุดระเบิด ก้อเล่นใส้ตรง วิ่งออกอยู่แล้ว ,,  ถ้าเครื่องแตนๆ อยุ่ ก้อเล่นใส้เกลียวครับ เสียงนุ่มหน่อย แต่วิ่งเหมือนกัน

ราคา  ท่อช่วงกลางบวกช่วงหลังเป็นเลส ไม่น่าจเกิน 3800 บาท แล้วแต่ร้าน

ปลาย Spoon N1  ทรง copy  ก้อเห็น มันอยู่ 2800-2900 แล้วแต่ร้านครับ
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Gu Gang Gods
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170


Gods Original Team since 2000


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2007, 01:10:25 »

ไม่เกิน 2 นิ้วครับ
บันทึกการเข้า

ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2007, 15:15:48 »

รูดซิบปาก   ถ้าไม่รวมเฮดเดอร์ 

ก้อตีต่อจาก Header มาครับ โดย ตัดแคตออกไปเลย แล้วใส่ข้ออ่อน แทน  เดินเลิส มาจนถึงพักกลาง ช่วงนี้ใช้ท่อขนาด 1.8" ครับ  พักกลาง ของเดิม เฟิร์มอยู่แล้ว  ก้อเดินต่อจากพักกลางออกไปเป็น 2" ครับ จนถึงพักปลาย   แต่ ท่อทรง Mugen ที่ใส่ น่ะ อย่าไปหวังอะไรกับรอบสูงๆ นะครับ ตื้อ มากมาย  เดินท่อมาลักษณะนี้ ต้องเล่น Spoon N1 ได้แล้วครับ  ลังเล  ถ้าเครื่องแต่งมาบ้างในระบบไฟ ระบบจุดระเบิด ก้อเล่นใส้ตรง วิ่งออกอยู่แล้ว ,,  ถ้าเครื่องแตนๆ อยุ่ ก้อเล่นใส้เกลียวครับ เสียงนุ่มหน่อย แต่วิ่งเหมือนกัน

ราคา  ท่อช่วงกลางบวกช่วงหลังเป็นเลส ไม่น่าจเกิน 3800 บาท แล้วแต่ร้าน

ปลาย Spoon N1  ทรง copy  ก้อเห็น มันอยู่ 2800-2900 แล้วแต่ร้านครับ

รบกวนคุณ bananabode นิดนึงอยากรู้ว่าทำไมท่อต้นใช้1.8" ส่วนช่วงปลายใช้ 2.0" ที่ช่วงต้นมันเล็กกว่าช่วงปลายก็เพื่อจะรีดพลังป่าวครับ  ขนาดของท่อนี่น่าจะสัมพันธ์กับ cc ของเครื่องยนต์ด้วยมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
beam
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2007, 01:25:17 »

ทำทั้งที ทำเฮดเดอร์ด้วยเลยสิครับ ให้มันไหลๆหน่อย
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2007, 11:22:06 »

รบกวนคุณ bananabode นิดนึงอยากรู้ว่าทำไมท่อต้นใช้1.8" ส่วนช่วงปลายใช้ 2.0" ที่ช่วงต้นมันเล็กกว่าช่วงปลายก็เพื่อจะรีดพลังป่าวครับ  ขนาดของท่อนี่น่าจะสัมพันธ์กับ cc ของเครื่องยนต์ด้วยมั้ยครับ

ที่ช่วงกลาง 1.8"  ช่วง หลังพักปลายออกไปเป็น 2"   เพราะอยากให้เกิดการรีดที่พอดีไม่โล่งเกินไป  และคายไอเสียได้ดีในรอบสูงๆ เวลาอัด ครับ   

ถ้าตีความสำคัญของท่อ เป็น 100%  เฮดเดอร์มีความสำคัญ 50%  ช่วงกลาง 40%  หลังจากพักกลางออกไป แค่ 10%

เพราะฉะนั้นรถจะวิ่งดีหรือไม่  เฮดเดอร์และช่วงกลางนั้นมีส่วนสำคัญมาก

B20B + B16  ที่อู่ทำกัน ท่อที่เหมาะสมที่สุด  ช่วงกลางแค่ 2 นิ้ว 1 หุน  ออกหลังพักปลายไปเป็น 2.2" 

เอง    ท่อใช้กับเครื่องยนต์ NA น่ะ  สูงสุดไม่เกิน 2.2" หรอกครับ  ระบบ NA ไม่ได้มีความต้องการเหมือนกับระบบเทอร์โบ ที่ต้องการ การคายไอเสียที่เร็วเพื่อให้ทันต่อการจุดระเบิดในครั้งต่อไป  NA น่ะ แรงอัดส่วนหนึ่งได้มาจากแรงต้านของไอเสียด้วย


ท่อจะเล็กหรือใหญ่  ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ CC ของรถเลยครับ  อยู่ที่แรงอัด และความต้องการ การคายไอเสียของเครื่องยนต์ครับ  แรงอัดมาก ท่อก้อต้องใหญ่ขึ้นไปตามนั้น เพื่อ คายไอเสียได้เหมาะสม 

ขอยกตัวอย่าง เครื่อง 1600 cc. ละกันนะครับ

ขับ 1600 cc. เดิมๆ เดินท่อ 2" วิ่งดี แรงอัดเท่าเดิม

สองวันต่อมา Set bo TD04 เข้าไป กำลังอัดเพิ่มมาเป็นเท่าตัว  ท่อเดิมอั้นเกินไปเอาไม่อยู่ ต้องไปขยายท่อให้ใหญ่ขึ้น จาก 2" เป็น 2.5"  พอจะเข้าใจป่าวคับนั่น 

แหะๆ วันนี้ แฮ้งค์ ครับ ทำอะไรไม่ออกเลย  อายจัง เด่ว  ส่าง แล้วจะมาเพิ่มเติม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กรกฎาคม 2007, 11:24:19 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
ITKU
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2007, 14:39:57 »

ขอถามคุณ BANANA_BODE อีกทีครับ ทำไงไม่ให้เสียงท่อมันก้องในตัวรถคับ เสียงไม่ดังมากนะ แต่เสียงน่ารำคาญ
บันทึกการเข้า
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2007, 15:32:00 »

ตามมาเก็บข้อมูลครับบบบ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2007, 15:36:01 »

ท่อ 1.8 นิ้ว กับ 2 นิ้วนี่ขนาดมันไม่เท่ากันเหรอครับ
เพราะท่อเค้าวัดเป็นหน่วยนิ้ว ซึ่ง 1 นิ้วมันก็แบ่งเป็น
8 ช่อง ไม่ใช่ 10 ช่องเหมือนหน่วย Metric ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
beam
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2007, 00:14:38 »

ถ้าผมจำไม่ผิด 1นิ้ว เท่ากับ 8 หุล จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
zhaonenghe
ตี๋
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 619



« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2007, 14:04:48 »

2"
บันทึกการเข้า

Civic Club no.256    น้องตี๋นะค๊าบบ   เชียงใหม่เจ้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2007, 21:32:54 »

ท่อ 1.8 นิ้ว กับ 2 นิ้วนี่ขนาดมันไม่เท่ากันเหรอครับ
เพราะท่อเค้าวัดเป็นหน่วยนิ้ว ซึ่ง 1 นิ้วมันก็แบ่งเป็น
8 ช่อง ไม่ใช่ 10 ช่องเหมือนหน่วย Metric ใช่ไหมครับ


วัดจากปากในครับ พี่   แล้ววัสดุเวลาทำท่อ ที่ กทม. เดินยังไง ผมไม่รู้ว่า เป็นเลส ยังไง

แต่ ท่อ Size ที่ได้ขนาดพอเหมาะที่ต้องการ บนเลส นั้นไม่มีให้ใช้  ใช้เหล็กขาวอาบน้ำยาแทนเหมือนเลสแต่ไม่เป็นสนิม

ท่อ 1.8"  กับ 2.0"  เอาเวอร์เนียวัดปากใน  กันได้เลยอะคับ ว่ามันไม่เท่ากันจริงๆ  ลังเล 

เลสความหนาบางของเนื้อเวลาทำ ออกมา มันก้อตามนั้นครับ แต่เหล็กบางชนิดมีให้เลือกหนาบาง ได้อะ  ลังเล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2007, 21:35:04 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
TooN2929
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,845


My BB Pin : 21514235


« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2007, 21:55:07 »

   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ อยากทำท่อทั้งที และคิดว่าเราใช้อีกพอควร  เล่นเดินท่อสเตเลสทั้งเส้นไปเลยครับ 4 นิ้ว...ทั้งยวงมีขายของ Mugen หาได้ตามเชียงกง....มันมาก ๆ ...เสียงไม่ดังมาก เพราะเราต้องใส่พักกลางด้วย...ถ้าตัด แคท ออกอีก โอ๊ยพระเจ้า วิ่งกระฉูด แต่ไม่แนะนำนะ เพราะ 1.ไม่รักษาสิ่งแวดล้อม และ 2. กินน้ำมันมาก ๆ ...
บันทึกการเข้า

Let's Check It Out !!!
Civic Club No.216
toon2929@hotmail.com
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2007, 02:00:48 »

   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ อยากทำท่อทั้งที และคิดว่าเราใช้อีกพอควร  เล่นเดินท่อสเตเลสทั้งเส้นไปเลยครับ 4 นิ้ว...ทั้งยวงมีขายของ Mugen หาได้ตามเชียงกง....มันมาก ๆ ...เสียงไม่ดังมาก เพราะเราต้องใส่พักกลางด้วย...ถ้าตัด แคท ออกอีก โอ๊ยพระเจ้า วิ่งกระฉูด แต่ไม่แนะนำนะ เพราะ 1.ไม่รักษาสิ่งแวดล้อม และ 2. กินน้ำมันมาก ๆ ...

คุณตูนจัดสักชุดยังคับบบบ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
TooN2929
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,845


My BB Pin : 21514235


« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2007, 09:25:14 »

คุณตูนจัดสักชุดยังคับบบบ  ยิ้มกว้างๆ

        ไม่จัดดีกว่าครับ ZODA ....เปลืองเงิน และเวลาต้องการขายรถ เดี๋ยวราคาตก...เหอะ เหอะ เหอะ...   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์     ได้ความมันส์ เป็นอีกความรู้สึกในการขับรถ แต่ไม่ได้ทำให้แรงขึ้นเท่าไหร่ มีแต่เปลืองน้ำมัน....
บันทึกการเข้า

Let's Check It Out !!!
Civic Club No.216
toon2929@hotmail.com
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #16 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2007, 10:50:57 »

        ไม่จัดดีกว่าครับ ZODA ....เปลืองเงิน และเวลาต้องการขายรถ เดี๋ยวราคาตก...เหอะ เหอะ เหอะ...   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์     ได้ความมันส์ เป็นอีกความรู้สึกในการขับรถ แต่ไม่ได้ทำให้แรงขึ้นเท่าไหร่ มีแต่เปลืองน้ำมัน....

หุหุ   น่าคิดคับ   ตอนนี้ผมเองก้ยังลังเลอยู่
กัวจะมีปัญหาตอนอยากปล่อยรถ  อีกอย่างโคมดำมุมส้มด้วย
อยากจะจัดแต่......   
ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ท่อไอเสียไหมตีนาดเท่าไรดี
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |