ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 02:45:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ZC 1600 แคมเดี่ยว+ เกียร์ D15B M/T.......มันได้แค่นั้นหรือ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ZC 1600 แคมเดี่ยว+ เกียร์ D15B M/T.......มันได้แค่นั้นหรือ  (อ่าน 21123 ครั้ง)
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 13:19:38 »



คือเครื่องตัวเดิม(D15B)ของผมพังก้านหัก....ตอนที่ใส่ เทอร์โบ
แล้วได้วาง ZC แทน....สุดๆ ได้แค่ 160 กม/ชม. เหมือนจะไม่ไปแล้วพยายามลองหลายๆครั้งก็ แค่นั้นไม่ต่างมาก
แต่ต้นๆรู้สึกดี1-2....พอ 3-4-5......ไม่ได้อย่างที่คิด มันเพราะสาเหตุอะไรครับ หรือว่า ความสามารถของเครื่องได้เท่านั้น
เดินเบาเรียบ นิ่ง ตอบสนองได้ ดีเวลาเร่ง การวาง การเดินสายไฟฯ ไม่น่าจะมีปัญหานะ....แต่ ทำไมไม่ไปอย่าง D15B...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 13:36:34 »

คือเครื่องตัวเดิม(D15B)ของผมพังก้านหัก....ตอนที่ใส่ เทอร์โบ
แล้วได้วาง ZC แทน....สุดๆ ได้แค่ 160 กม/ชม. เหมือนจะไม่ไปแล้วพยายามลองหลายๆครั้งก็ แค่นั้นไม่ต่างมาก
แต่ต้นๆรู้สึกดี1-2....พอ 3-4-5......ไม่ได้อย่างที่คิด มันเพราะสาเหตุอะไรครับ หรือว่า ความสามารถของเครื่องได้เท่านั้น
เดินเบาเรียบ นิ่ง ตอบสนองได้ ดีเวลาเร่ง การวาง การเดินสายไฟฯ ไม่น่าจะมีปัญหานะ....แต่ ทำไมไม่ไปอย่าง D15B...
ZC คือ D16A ใช่มั้ยครับ

ถ้า D16A ผมวิ่ง 200+ ครับ
ท่อ เฮด  แมก17   กรองเปือยชุดนึง   จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 13:40:27 »

หน้าตา เหมือนกันเด๊ะ.....เลย แต่ไม่มีเทค
อาการ คือ เสียงเป็นต่อ แต่ล้อไม่หมุน....ครับ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 13:47:37 »

อัตตราทดเกีบร์ไม่ได้กันรึเปล่าครับ   3 4 5    รอบตกไปขนาดไหนครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 13:55:06 »

ตกเหมือน...จะไม่มีแรงเอาเสียเลย ครับ...
1-2 แจ๋วมาก............
เฮด 4-2-1 ท่อเดิน 2"  พักกลางไส้ตรง คิดว่าเรื่อง ท่อกับระบบสายไฟฯ ตัดไปได้
ผมคิดว่าเกียร์ แน่ๆ ที่ไม่เข้ากัน แต่ก็น่าจะไหลปลายๆได้......แต่ไม่ได้อย่างที่คิด
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 14:06:54 »

ตกเหมือน...จะไม่มีแรงเอาเสียเลย ครับ...
1-2 แจ๋วมาก............
เฮด 4-2-1 ท่อเดิน 2"  พักกลางไส้ตรง คิดว่าเรื่อง ท่อกับระบบสายไฟฯ ตัดไปได้
ผมคิดว่าเกียร์ แน่ๆ ที่ไม่เข้ากัน แต่ก็น่าจะไหลปลายๆได้......แต่ไม่ได้อย่างที่คิด
ผมว่าอัตตราทดเกียร์แน่ๆ แต่ว่าเครื่องที่ได้มาไม่สมบูรณ์รึเปล่าครับ ลองเช็คพวกวาว์ลอะไรดู
และดูว่าเปลี่ยนเกียรืรอบตกไปแค่ไหน เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร่ แล้วเปลี่ยนเสร็จรอบตกลงมาที่เท่าไร่ลองดูๆครับ
เครื่องสองตัวนี้ทอร์คมันก็ไม่ได้ต่างกันเยอะนะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 14:15:15 »

ครับ....จะลองดูละเอียดๆอีกที....
สภาพเครื่อง ก็โอเคนะครับไม่มีริ้วรอยว่าใช้งานหนักมา ตอนวางสตาร์ทง่ายมากเลย แล้วก็นิ่งมาก
อีกอย่าง กล่อง ECU กล่องเล็กๆ 2 ปลั๊ก..แกะดูข้างใน คงทำอะไรไม่ได้แน่(คิดจะโมฯกล่อง)
น่าจะมีส่วนอย่างมาก....
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 14:18:21 »

ครับ....จะลองดูละเอียดๆอีกที....
สภาพเครื่อง ก็โอเคนะครับไม่มีริ้วรอยว่าใช้งานหนักมา ตอนวางสตาร์ทง่ายมากเลย แล้วก็นิ่งมาก
อีกอย่าง กล่อง ECU กล่องเล็กๆ 2 ปลั๊ก..แกะดูข้างใน คงทำอะไรไม่ได้แน่(คิดจะโมฯกล่อง)
น่าจะมีส่วนอย่างมาก....
ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
รอ D15 กลับมาดีกว่า ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 14:21:31 »

คงกลับ ยาก...... ร้องไห้
เสื้อยับเลย........ ร้องไห้
ครับ ผม....
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 14:27:27 »

คงกลับ ยาก...... ร้องไห้
เสื้อยับเลย........ ร้องไห้
ครับ ผม....
โอ งั้นก็คงต้องหาเกียร์ ตรงรุ่นมาลองซ่ะแล้ว ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 14:28:47 »

ผมก็ว่างั้น แหละ...
หลายคนก็บอกมาแบบนั้น...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 14:56:14 »

แต่ก็ไม่ได้เอาอัตราทดเกียร์ทั้งสองมาเทียบดูเนอะ ว่ามันต่างกันขนาดไหน
 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 15:22:54 »

ของผม เกียร์ Y8 ชน เครื่อง D16A

แต่ วิ่ง 200 + นะพี่ ลองเช็คหลายๆอย่างดูก่อน

อัตราทด เกียร์ 4 - 5 แทบไม่วิ่งเลย ถ้ารอบไม่ถึงเทค  ร้องไห้
ต้องเลีย ครัชให้ เทคเปิดอ่ะ   ตกใจ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #13 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 20:20:31 »

คร๊าบ.....จะลองดู ทุกแบบเลยสงสัยมากเหลือเกิน...
เครื่องยนต์ ไม่สมบูรย์ก็ว่าไปอย่าง เดินเบานิ่ง เงียบยังกับออกห้างฯ
***ที่ลองๆมา ผมก็ว่า กดหนักแล้วนะ รอบตัดทุก เกียร์
ตั้งแต่ 1-2..........3 กว่าจะขึ้นมา 4-5 พันรอบ นานมาก รุ้สึกจะตัดที่ประมาณ 7000 รอบ***
(ว่าจะลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ ดูก่อน เผื่อมันหนืดเกินไป อาจไม่เหมาะ)
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 21:32:59 »

คร๊าบ.....จะลองดู ทุกแบบเลยสงสัยมากเหลือเกิน...
เครื่องยนต์ ไม่สมบูรย์ก็ว่าไปอย่าง เดินเบานิ่ง เงียบยังกับออกห้างฯ
***ที่ลองๆมา ผมก็ว่า กดหนักแล้วนะ รอบตัดทุก เกียร์
ตั้งแต่ 1-2..........3 กว่าจะขึ้นมา 4-5 พันรอบ นานมาก รุ้สึกจะตัดที่ประมาณ 7000 รอบ***
(ว่าจะลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ ดูก่อน เผื่อมันหนืดเกินไป อาจไม่เหมาะ)
เปลี่ยนเกียร์รอบสูงเกินไปก็ไม่เหมาะนะครับ ลองดู อ้อดูหัวเทียนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #15 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 21:35:41 »

หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว ครับ ใส่ NGK R6 หัวเข็ม...
หรือว่า เครื่องมันยังไม่พร้อม...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 21:37:56 »

หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว ครับ ใส่ NGK R6 หัวเข็ม...
หรือว่า เครื่องมันยังไม่พร้อม...
ระยะห่งเขี้ยวหัวเทียนล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #17 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 21:40:14 »

ก็ตามที่ซื้อมาเลย ครับ ไม่ได้ดัดแปลง อะไร...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 22:05:33 »

ก็ตามที่ซื้อมาเลย ครับ ไม่ได้ดัดแปลง อะไร...
ระยะห่างเขี้ยวหัวเทียน เอาซัก1ใบเลื่อยตัดเหล็กสีฟ้าๆอ่ะครับ
แล้วลองเปลี่ยนเกียร์ที่ซัก 6500ไม่เกินนี้ดูครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #19 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 22:24:53 »

ครับ.....จะลองดู ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 22:27:38 »

 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #21 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 22:34:04 »

คร๊าบ.....จะลองดู ทุกแบบเลยสงสัยมากเหลือเกิน...
เครื่องยนต์ ไม่สมบูรย์ก็ว่าไปอย่าง เดินเบานิ่ง เงียบยังกับออกห้างฯ
***ที่ลองๆมา ผมก็ว่า กดหนักแล้วนะ รอบตัดทุก เกียร์
ตั้งแต่ 1-2..........3 กว่าจะขึ้นมา 4-5 พันรอบ นานมาก รุ้สึกจะตัดที่ประมาณ 7000 รอบ***
(ว่าจะลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ ดูก่อน เผื่อมันหนืดเกินไป อาจไม่เหมาะ)
น่าจะเป็นที่เกียร์ล่ะมั๊ง ถ้าปกติ แคมเดี่ยว ช่วงเกียร์ 3 จะห้อยอยู่แล้ว สับที่ 7 พัน จะห้อยมาอยู่ ราวๆ 5พัน ถึง 5พันนิดๆ แต่ถ้าห้อยเกินไปกว่านี้ ไม่น่าจะปกติแล้วครับ แล้วที่บอกว่า กว่าจะขึ้นมา 4-5 พันรอบ นี่ ห้อยไปถึง 3 พันกว่า เรยหรอ.. แปลก  ตกใจ
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #22 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 22:39:40 »

น่าจะเป็นที่เกียร์ล่ะมั๊ง ถ้าปกติ แคมเดี่ยว ช่วงเกียร์ 3 จะห้อยอยู่แล้ว สับที่ 7 พัน จะห้อยมาอยู่ ราวๆ 5พัน ถึง 5พันนิดๆ แต่ถ้าห้อยเกินไปกว่านี้ ไม่น่าจะปกติแล้วครับ แล้วที่บอกว่า กว่าจะขึ้นมา 4-5 พันรอบ นี่ ห้อยไปถึง 3 พันกว่า เรยหรอ.. แปลก  ตกใจ
ตกอย่าง ใจหายเลยครับ...ต้องยืดนานกว่าจะมา
มันรู้สึก ทื่อๆ บอกไม่ถูก....
ถ้าว่า น้ำมันไม่พอ....ก็น่าสงสัย แต่ไม่วูบ มาก...ครับ
แล้วก็...พอถึง 160 ทีนี้ มีแค่เสียงท่อ แต่ไม่ไปอีกแล้ว...รอบก็อยู่อย่างนั้น(ไม่ได้สังเกตุ ว่ารอบอยู่ที่เท่าไหร่ ไม่กล้ามองนาน)
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #23 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 22:57:42 »

ตกอย่าง ใจหายเลยครับ...ต้องยืดนานกว่าจะมา
มันรู้สึก ทื่อๆ บอกไม่ถูก....
ถ้าว่า น้ำมันไม่พอ....ก็น่าสงสัย แต่ไม่วูบ มาก...ครับ
แล้วก็...พอถึง 160 ทีนี้ มีแค่เสียงท่อ แต่ไม่ไปอีกแล้ว...รอบก็อยู่อย่างนั้น(ไม่ได้สังเกตุ ว่ารอบอยู่ที่เท่าไหร่ ไม่กล้ามองนาน)
แต่จิงๆ ถ้าเกียร์ ปกติ ก้อไม่น่าจะเปนได้ขนาดนั้น.. ใช้กล่อง รหัสอะไรอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #24 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 23:07:39 »

ผมยังดูไม่มาก ครับ กล่อง....แต่กล่องเล็กๆ 2 ปลั๊ก...เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ดูเลยครับกล่อง(ไม่เหมือนกล่องตระกูล D เลย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2011, 10:17:25 โดย desperado » บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #25 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011, 10:16:47 »

รูปประกอบรายละเอียด เครื่องยนต์ ครับ..
กล่อง ECU แปลกๆ 2 ปลั๊ก..


* ภาพ008.jpg (65.46 KB, 400x300 - ดู 5244 ครั้ง.)

* ภาพ007.jpg (57.6 KB, 400x300 - ดู 3101 ครั้ง.)

* ภาพ005.jpg (42.05 KB, 400x300 - ดู 2914 ครั้ง.)

* ภาพ006.jpg (25.08 KB, 300x225 - ดู 2736 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #26 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011, 15:34:59 »

ของผมก็ ZC ชนกับเกียร์เดิม Y4 (เครื่องเดิมพัง) วิ่ง 200+ เหมือนกันครับ
0-160 นี่สบายๆ ขึ้นเร็วดี แต่เกินนี้ขึ้นช้าหน่อย (ผมลากที่เกียร์ 5 เลย เหยียบแช่ไปเรื่อยๆ)
-หัวเทียนเดิม
-สายหัวเทียน hurricane 9 mm
-กรองอากาศ Hurricane ใส่แทนของเดิม
-เฮด 4-2-1
-เดินท่อ 2" ทั้งเส้น
-พักกลาง 2 ลูก
-พักปลาย spoon
-น้ำมัน โซฮอล์ 95
-ล้อ 15" นะ
(เคยลองครั้งเดียว กลัวความเร็ว) ยิงฟันยิ้ม


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2011, 15:37:53 โดย khunballz » บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #27 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011, 16:49:02 »

สงสัยคงต้องหาเกียร์ Y4-Y8 มาประกบแล้วมังเนี่ย
2 คนยืนยัน...  เศร้า เศร้า
สำหรับ ล้อ 16 ครับ ยาง 205/45/16
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2011, 16:52:51 โดย desperado » บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011, 17:05:10 »

สงสัยคงต้องหาเกียร์ Y4-Y8 มาประกบแล้วมังเนี่ย
2 คนยืนยัน...  เศร้า เศร้า
สำหรับ ล้อ 16 ครับ ยาง 205/45/16
ผมมีเกียร์ Y8  ขาย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #29 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011, 17:08:43 »

อยากได้ อยู่ครับ ท่าน....
แต่ต้อง ชำระค่า เครื่องก่อนช่วงนี้.....แย่สุดๆ ร้องไห้
ช่วย pm ราคา ให้ผมหน่อยแล้วกัน...ถ้าไม่รีบขายไปก่อน....
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011, 17:14:32 »

อยากได้ อยู่ครับ ท่าน....
แต่ต้อง ชำระค่า เครื่องก่อนช่วงนี้.....แย่สุดๆ ร้องไห้
ช่วย pm ราคา ให้ผมหน่อยแล้วกัน...ถ้าไม่รีบขายไปก่อน....
ไปดูหน้าซื้อขายได้เลยครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,88862.0.html
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
acare_ek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #31 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011, 18:11:02 »

ZC คือ D16A ใช่มั้ยครับ

ถ้า D16A ผมวิ่ง 200+ ครับ
ท่อ เฮด  แมก17   กรองเปือยชุดนึง   จุมพิต
200+ ขนาดน้านเลย ผมเคยลอง d16y8 ทั้งใน coupe a/t และ 4dor m/t กรองเปลือยเฮด+ปลาย หัเทียน เบนซิล 95 เครื่องสดๆตอนนั้นไม่เกิน 50000 โลม้าง 185 ก้อเหนื่อยแล้วนะ แม็ก15 ด้วยสิ ทำไมไม่ถึง 200 อืมๆต้องกลับไปดูหน่อยแร่ะ ขยิบตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2011, 18:17:25 โดย acare_ek » บันทึกการเข้า


รถเดิมๆ เติมแก๊ส แรดไปแรดมา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #32 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011, 21:49:43 »

200+ ขนาดน้านเลย ผมเคยลอง d16y8 ทั้งใน coupe a/t และ 4dor m/t กรองเปลือยเฮด+ปลาย หัเทียน เบนซิล 95 เครื่องสดๆตอนนั้นไม่เกิน 50000 โลม้าง 185 ก้อเหนื่อยแล้วนะ แม็ก15 ด้วยสิ ทำไมไม่ถึง 200 อืมๆต้องกลับไปดูหน่อยแร่ะ ขยิบตา
   กลับไปดูเหอะ เพราะรถหนู D16Y8 เดิมๆทุกอย่าง ล้อ 14
แก๊ส สุดที่ 160 km/h ที่ 4000 รอบ น้ำมัน สุดที่ 180 กว่าๆ แต่ไม่ถึง 190 ที่ 5500 รอบ
    รถวิ่งมา 170000 + ละ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #33 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011, 22:59:46 »

200+ ขนาดน้านเลย ผมเคยลอง d16y8 ทั้งใน coupe a/t และ 4dor m/t กรองเปลือยเฮด+ปลาย หัเทียน เบนซิล 95 เครื่องสดๆตอนนั้นไม่เกิน 50000 โลม้าง 185 ก้อเหนื่อยแล้วนะ แม็ก15 ด้วยสิ ทำไมไม่ถึง 200 อืมๆต้องกลับไปดูหน่อยแร่ะ ขยิบตา
รถคันนั้น D16A ก็จริง แต่เกียร์ไม่ตรงรุ่น ปลายไปได้เยอะก็จริงแต่ตีนต้นไม่ค่อยดี เพราะเกียร์ทดเยอะ เปลี่ยนเกียร์ทีรอบตกเยอะ แถมล้อใหญ่อีก มันก็มีแต่เหุผลที่จะทำให้ปลายไหลได้ไกลแต่ตีนต้นก็แย่หน่อยเท่านั้นเอง ถ้าเปลี่ยนมาใส่ล้อ15อาจจะไม่ถึงขนาดนั้นก็ได้ครับ ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #34 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011, 23:49:32 »

   กลับไปดูเหอะ เพราะรถหนู D16Y8 เดิมๆทุกอย่าง ล้อ 14
แก๊ส สุดที่ 160 km/h ที่ 4000 รอบ น้ำมัน สุดที่ 180 กว่าๆ แต่ไม่ถึง 190 ที่ 5500 รอบ
    รถวิ่งมา 170000 + ละ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
จริงๆมันไปได้มากกว่านั้นนะ ตั้งวาล์วมั่งป่าวเนี่ย
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #35 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011, 00:24:31 »

200+ ขนาดน้านเลย ผมเคยลอง d16y8 ทั้งใน coupe a/t และ 4dor m/t กรองเปลือยเฮด+ปลาย หัเทียน เบนซิล 95 เครื่องสดๆตอนนั้นไม่เกิน 50000 โลม้าง 185 ก้อเหนื่อยแล้วนะ แม็ก15 ด้วยสิ ทำไมไม่ถึง 200 อืมๆต้องกลับไปดูหน่อยแร่ะ ขยิบตา
ไม่เชื่อก็ มาดูรถผมได้ครับ

มันถึง 200 แต่มันช้า ก็แค่นั้น ครับ  รูดซิบปาก

ปล.d16y8 เครื่องเก่า ผมก็วิ่ง 200+ ด้วยสิ  ลังเล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2011, 00:26:56 โดย EaI2tH » บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #36 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011, 00:25:47 »

ของผมก็ ZC ชนกับเกียร์เดิม Y4 (เครื่องเดิมพัง) วิ่ง 200+ เหมือนกันครับ
0-160 นี่สบายๆ ขึ้นเร็วดี แต่เกินนี้ขึ้นช้าหน่อย (ผมลากที่เกียร์ 5 เลย เหยียบแช่ไปเรื่อยๆ)
-หัวเทียนเดิม
-สายหัวเทียน hurricane 9 mm
-กรองอากาศ Hurricane ใส่แทนของเดิม
-เฮด 4-2-1
-เดินท่อ 2" ทั้งเส้น
-พักกลาง 2 ลูก
-พักปลาย spoon
-น้ำมัน โซฮอล์ 95
-ล้อ 15" นะ
(เคยลองครั้งเดียว กลัวความเร็ว) ยิงฟันยิ้ม



ผมลาก 4 มัน 200 พอดี  จุมพิต

ขึ้น 5 แรงหมดแล้ววว  อายจัง
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #37 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011, 00:31:38 »

ผมลาก 4 มัน 200 พอดี  จุมพิต

ขึ้น 5 แรงหมดแล้ววว  อายจัง
ลากเกียร์ 4 แค่ 140 เอง สงสารเครื่อง อายจัง
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #38 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011, 00:45:05 »

ลากเกียร์ 4 แค่ 140 เอง สงสารเครื่อง อายจัง
ลากครั้งเดียวพอครับ ผมอยากรู้ว่าเกียร์ไม่ตรงรุ่นมันจะไปได้แค่ไหน  อายจัง
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #39 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011, 00:47:27 »

รถคันนั้น D16A ก็จริง แต่เกียร์ไม่ตรงรุ่น ปลายไปได้เยอะก็จริงแต่ตีนต้นไม่ค่อยดี เพราะเกียร์ทดเยอะ เปลี่ยนเกียร์ทีรอบตกเยอะ แถมล้อใหญ่อีก มันก็มีแต่เหุผลที่จะทำให้ปลายไหลได้ไกลแต่ตีนต้นก็แย่หน่อยเท่านั้นเอง ถ้าเปลี่ยนมาใส่ล้อ15อาจจะไม่ถึงขนาดนั้นก็ได้ครับ ฮืม ฮืม
ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ZC 1600 แคมเดี่ยว+ เกียร์ D15B M/T.......มันได้แค่นั้นหรือ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |