phitchanan01
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
 |
« เมื่อ: 30 มิถุนายน 2007, 16:53:26 » |
|
คือครบสองหมื่นโล ผมไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับน้ำมันเกียร์มาครับ โดยใช้น้ำมันเครื่องซินเธติกของ ปตท. แกลลอนละ 1550บาท ได้ลด10% เหลือ 1395บาท หิ้วเอาไปให้ศูนย์เปลี่ยนให้และก็ให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย พอไปรบรถแล้วรู้สึกได้ครับว่าขับมันขึ้น ลื่นไหลดีขึ้น ทีแรกก็ไม่แน่ใจว่ารู้สึกไปเองป่าว แต่พอแฟนเอาไปทำงาน ก็ลองถามว่าขับรถรู้สึกไง เค้าก็บอกว่ารู้สึกมันแรงขึ้นเหมือนกันครับ ก็เลยสงสัยว่าคนอื่นรู้สึกเหมือนผมป่าวครับ เหรอว่าแค่อุปทานไปเองละเนี่ย ปล.ผมเติมเบนซิน 95 ตลอดครับ เอออีกอย่างครับ รบกวนถามเพื่อนๆ หน่อยครับ เบาะรถเป็นเบาะผ้า มันเปื้อนน้ำมันเครื่องหรืออะไรดำๆ ซักอย่างครับ เป็นเพราะไม่สังเกต เอารถไปให้คาร์แคร์ล้าง แล้วมันทำเบาะผมเป็นรอยดำๆ เลยไม่รู้จะเอาอะไรเช็ดออกดีครับ แนะนำด้วยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,391

รับแก้ทอม ซ่อมดี้
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007, 22:27:45 » |
|
น้ำมันเครื่องไม่ขาดครับ แต่คาดว่าน้ำมันเครื่องคงจะ เปลี่ยนสภาพ เมื่อโดนความร้อน และความชื้นในอากาศ ทำให้ความหนืด และแรงดันตก คุณสมบัติในการ หล่อลื่นก็หมดไปครับ
ป.ล. ก็บอกแล้วว่าไม่ได้ว่าอะไร แค่เล่าให้ฟัง ใครอยากใช้ ก็ใช้ไปเถอะครับ น้ำมันแกลลอนละพันกว่าบาท ได้ของแถม ราคาเฉียดพัน ไหนจะค่าการตลาด และต้นทุนการผลิดอีก ลองคิดดูก็แล้วกัน ว่าต้นทุนจริง ๆ จะเท่าไหร่
รถที่อยู่ในสภาพปกติ การที่คุณคาดว่า น้ำมันเครื่องคงจะ เปลี่ยนสภาพ เมื่อโดนความร้อน และความชื้นในอากาศ อะไรคือปัจจัยที่ทำให้เกิดสิ่งเหล่านั้น เครื่องยนต์หรือน้ำมันหล่อลื่น ? แหล่งผลิต....น้ำมันเชื้อเพลิงหรือน้ำมันหล่อลื่น ก็มาจากไม่กี่แหล่งในประเทศไทย เพียงแต่ว่ามีการแยกโรงกลั่น แยกที่จะผสมสูตรต่างๆ ตามแต่ยี่ห้อ นั้นๆ คุณภาพของน้ำมันต่างๆในเกรดเดียวกันก็คงไม่น่าจะมีผลแตกต่างกันมากขนาดนั้น อีกประการ ก่อนจะออกมาจำหน่ายต้องมีการทดสอบต่างๆมามากเพียงพอแล้ว ผมไม่ได้เป็น พนง.ของ PTT และไม่ได้ใช้น้ำมันเครื่องของ PTT ด้วย ผมเพียงแต่มองว่า การที่ Shaft ละลาย ไม่น่าจะมีผลมาจาก การบกพร่องจากคุณภาพของน้ำมันหล่อลื่นยี่ห้อดังกล่าว เท่านั้นเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|