phitchanan01 
							
								เข้าวงการ 
								  
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 24 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									«  เมื่อ: 30 มิถุนายน 2007, 16:53:26 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
								
								
								
								
								 
								
							
								
							คือครบสองหมื่นโล ผมไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับน้ำมันเกียร์มาครับ โดยใช้น้ำมันเครื่องซินเธติกของ ปตท. แกลลอนละ 1550บาท ได้ลด10% เหลือ 1395บาท หิ้วเอาไปให้ศูนย์เปลี่ยนให้และก็ให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย พอไปรบรถแล้วรู้สึกได้ครับว่าขับมันขึ้น ลื่นไหลดีขึ้น ทีแรกก็ไม่แน่ใจว่ารู้สึกไปเองป่าว แต่พอแฟนเอาไปทำงาน ก็ลองถามว่าขับรถรู้สึกไง เค้าก็บอกว่ารู้สึกมันแรงขึ้นเหมือนกันครับ ก็เลยสงสัยว่าคนอื่นรู้สึกเหมือนผมป่าวครับ เหรอว่าแค่อุปทานไปเองละเนี่ย ปล.ผมเติมเบนซิน 95 ตลอดครับ เอออีกอย่างครับ รบกวนถามเพื่อนๆ หน่อยครับ เบาะรถเป็นเบาะผ้า มันเปื้อนน้ำมันเครื่องหรืออะไรดำๆ ซักอย่างครับ เป็นเพราะไม่สังเกต เอารถไปให้คาร์แคร์ล้าง แล้วมันทำเบาะผมเป็นรอยดำๆ เลยไม่รู้จะเอาอะไรเช็ดออกดีครับ แนะนำด้วยครับผม  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Aod61 : มิสซิสซิปปี้ 
							
								ผู้คุมกฎ 
								อาจารย์ปู่ 
								      
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 18,391 
								 
								  
								รับแก้ทอม ซ่อมดี้ 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007, 22:27:45 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							น้ำมันเครื่องไม่ขาดครับ แต่คาดว่าน้ำมันเครื่องคงจะ เปลี่ยนสภาพ เมื่อโดนความร้อน และความชื้นในอากาศ ทำให้ความหนืด และแรงดันตก คุณสมบัติในการ หล่อลื่นก็หมดไปครับ
  ป.ล. ก็บอกแล้วว่าไม่ได้ว่าอะไร แค่เล่าให้ฟัง ใครอยากใช้ ก็ใช้ไปเถอะครับ น้ำมันแกลลอนละพันกว่าบาท ได้ของแถม ราคาเฉียดพัน ไหนจะค่าการตลาด และต้นทุนการผลิดอีก ลองคิดดูก็แล้วกัน ว่าต้นทุนจริง ๆ จะเท่าไหร่
  รถที่อยู่ในสภาพปกติ การที่คุณคาดว่า น้ำมันเครื่องคงจะ เปลี่ยนสภาพ เมื่อโดนความร้อน และความชื้นในอากาศ  อะไรคือปัจจัยที่ทำให้เกิดสิ่งเหล่านั้น เครื่องยนต์หรือน้ำมันหล่อลื่น ? แหล่งผลิต....น้ำมันเชื้อเพลิงหรือน้ำมันหล่อลื่น ก็มาจากไม่กี่แหล่งในประเทศไทย เพียงแต่ว่ามีการแยกโรงกลั่น แยกที่จะผสมสูตรต่างๆ ตามแต่ยี่ห้อ นั้นๆ คุณภาพของน้ำมันต่างๆในเกรดเดียวกันก็คงไม่น่าจะมีผลแตกต่างกันมากขนาดนั้น  อีกประการ ก่อนจะออกมาจำหน่ายต้องมีการทดสอบต่างๆมามากเพียงพอแล้ว ผมไม่ได้เป็น พนง.ของ PTT และไม่ได้ใช้น้ำมันเครื่องของ PTT ด้วย ผมเพียงแต่มองว่า การที่ Shaft ละลาย ไม่น่าจะมีผลมาจาก การบกพร่องจากคุณภาพของน้ำมันหล่อลื่นยี่ห้อดังกล่าว เท่านั้นเอง  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 |