rees
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 195

|
 |
« เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 22:47:22 » |
|
 เห็นเงียบๆกัน สำหรับ b20 + lpg เลขขอตั้งกระทู้ตรวจเช็คระยะการใช้งานละกันเนอะ 1.เพื่อนๆ ติด b20 กันมากี่ปีแล้ว 2.ระหว่างที่ผ่านมาเจอปัญหาอะไรบ้างมั้ย 3.ใช้กับแก๊ส ขับกันมาความเร็วเท่าไหร่ 4.น้ำมันเครื่องเปลี่ยนกันที่กี่กิโล 5...อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน EK+20+LPG ขอบคุณทุกท่านที่มาให้ข้อมูลที่เป็ฯประโยชน์ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
navigator
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 456

Don't judge a book by it cover.
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 17:48:01 » |
|
 เห็นเงียบๆกัน สำหรับ b20 + lpg เลขขอตั้งกระทู้ตรวจเช็คระยะการใช้งานละกันเนอะ 1.เพื่อนๆ ติด b20 กันมากี่ปีแล้ว 2.ระหว่างที่ผ่านมาเจอปัญหาอะไรบ้างมั้ย 3.ใช้กับแก๊ส ขับกันมาความเร็วเท่าไหร่ 4.น้ำมันเครื่องเปลี่ยนกันที่กี่กิโล 5...อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน EK+20+LPG ขอบคุณทุกท่านที่มาให้ข้อมูลที่เป็ฯประโยชน์ครับ  1.ดมแก๊สมา1ปีเต็มครับ  2.สตาร์ทตอนเช้าติดยากกว่าเมื่อก่อน พอติดแล้วเครื่องจะเกือบดับ(แต่ไม่ดับ) และก็เข้าสู่สภาวะปกติ และอีกอย่างก็คือบางครั้งเวลาขับทางไกลพอหยุดรถ รอบเครื่องจะต่ำเหลือ300-400รอบเลย พอแตะเบรคก็จะสั่น(ซึ่งเมื่อก่อนใช้น้ำมันไม่เป็น)  3.น้ำมันวิ่งได้เท่าไร แก๊สก็ไปถึงจุดนั้นได้เหมือนกัน เพียงแต่ช้ากว่า แต่ตอนหลังถ้าใช้แก๊สจะพยายามขับไม่เกิน3500รอบ (ถนอมไว้ใช้งานนานๆ)  4.พยายามไม่เกิน10000โลครับ  5.ถ้าเท้าคุณหนักและเป็นคนชอบขับทางไกลเร็วๆ แนะนำให้เปลี่ยนหม้อน้ำครับ มันจะส่งผลดีกับเครื่องคุณในระยะยาวครับ แต่ถ้าขับใช้งานธรรมดาในเมือง แค่ดูแลระบบน้ำให้สมบูรณ์ก็เพียงพอแล้ว ปล.ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดแก๊สแล้วเปลืองเงินในกระเป๋ามากกว่าใช้น้ำมัน ทำไมหรือครับ เพราะว่าSheจะชวนเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยถึงบ่อยมากๆครับ ขัดไม่ได้ซะด้วย ว่าน้ำมันแพง เพราะติดแก๊สแล้ว 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2010, 17:57:50 โดย navigator »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
rees
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 195

|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 10:40:25 » |
|
ผมเพิ่งใช้มา 3 อาทิด ซื้อรถต่อมา eg3d b20b แก็สหัวฉีดของ AC
-เจ้าของเดิมวางมา 2 ปีพอดี เปลี่ยนท่อน้ำ หม้อน้ำ ระบบหล่อเย็นหมดแล้ว สายพานtiming เช็คแสนโลแล้ว -วิ่งความเร็วสูงสุดก้อ 180 อัพ รู้สึกยังเหลือๆ ทั้งแก็ส ทั้งน้ำมัน วิ่งโอเคเลยคับ -ปัญหาที่เจอคือ กดคิกดาวน์รอบสูงในเกียร์ต่ำแล้ว เครื่องมันสะดุดเหมือนจ่ายแก็ส จ่ายน้ำมันไม่ทัน เปนทั้ง2เชื้อเพลิง แต่ช่างบอกให้เปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน เป็นหัวเข็มรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิม แต่ยังไม่หายขาด มีบ้างนิดหน่อยไม่หนักเหมือนตอนไม่เปลี่ยน เด๋วจะแก้ไขอีกที -น้ำมันเครื่องสำหรับผม super synthentic เปลี่ยนทุก 7000-8000โล มาตลอดตั้งแต่รถเก่า
ปัญหาอย่างอื่นยังไม่มีครับ แต่รู้สึกว่าเป็นรถที่ขับสนุกครับ เป็นเครื่องที่ ทอรค์ค่อนข้างดีเลย ปลายก้อเหลือๆเลยครับ ถือว่าพอใจครับผม
ผมขอดูท่อ พัก กลาง ปลาย ได้มั้ยครับช่วยถ่ายรูปให้เป็นแนวทางหน่อย เห็นวว่าขับสนุก อยากเอามาเป็นแบบบ้าง ของผมรอรอบ นิดนึง auto 1.7 ปลายเยื้อง กลางตรง น้ำมันเครื่อง ราคาเท่าไหร่ครับ บางทีไฟส้มผมก็โชว วันไหนอากาศเย็นๆ เช้าๆ ถ้าวอรมเครื่องยังไม่อุ่นดี ขับออกไป มีไฟส้มขึ้น พอดับเครื่อง ปิดเปิดสวิตใหม่ ก็หายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coupe4wd
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 394

ผู้การชอบซิ่ง
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 12:11:50 » |
|
1.เพื่อนๆ ติด b20 กันมากี่ปีแล้ว สองปีกว่าๆเกือบสามปีแระ 2.ระหว่างที่ผ่านมาเจอปัญหาอะไรบ้างมั้ย ตั้งวาล์วใหม่หลายรอบแระ เพราะออกต่างจังหวัดบ่อยชอบขับแช่ 160 ยาวๆข้ามจังหวัดเลย ถ้าขับในเมืองไม่เป็นไรครับ (ตอนนี้ซื้อฝาวาล์วมาเก็บเป็นอะไหล่อีกชุดซะเลย) 3.ใช้กับแก๊ส ขับกันมาความเร็วเท่าไหร่ หุหุ ตามแต่ใจจะไขว่ขว้าเลยครับ 4.น้ำมันเครื่องเปลี่ยนกันที่กี่กิโล เครื่อง+เกียร์ ทุกหมื่นโล (จำง่ายดี) 5...อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน EK+20+LPG ออกจากบ้าน-สตาร์ทเครื่องวิ่งน้ำมัน 2-3 โล แล้วตัดเป็นแก็ส กลับเข้าบ้าน-สับเป็นน้ำมันก่อนถึงบ้านสัก 2-3 โล ใช้ 91 อย่าใช้โซฮอลล์ 95 ใช้แล้วเครื่องเข็กแป็กๆๆๆเลย เท้าหนัก ก็จูนแก็สหนาๆนิดนึง กรองอากาศเช็คบ่อยๆ อย่าให้มันอั้น B20 Auto ไม่ได้เกิดมาชิ่ง อัดๆหนักมากไม่ดี แต่ก็ไม่เปราะบางอย่างที่หลายคนเข้าใจ ดูแลอย่าให้ Heat เปลี่ยนของเหลวบ่อยหน่อยก็ดี จะได้อยู่กะเรานานๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,526

NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010, 19:11:28 » |
|
สวัสดีครับ คุณ rees.....ไม่ได้คุยกันนานเลยนะครับ ....ยังจำกันได้อยู่หรือปล่าวครับ ผม ek2000......บี20 ครับ ปกติทุกอย่าง ครับ เติมแก๊ซโซออล์ มาตั้งแต่วาง ประมาณ 1ปี น่าจะได้นะครับ ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ อาการสะดุด ทีเพื่อน ว่ามา ผมก็เป็น จะเป็นเวลา ขึ้นสะพาน...ที่รอบต่ำ ...แต่ไม่อยากคิดมากครับ แต่เคยปรึกษาช่างที่วางมา บอกว่าลอง ที่ไฟจานจ่าย ....หรือไม่ก็ ..ตั้งวาลว์ ครับ แต่ไม่มีเวลาไปทำ ...ผมเติม โซฮอล์ 91 ไม่เป็นไรครับ เป็นปีแล้ว... ส่วนเพื่อนที่ว่า กล่องตัด....ที่190....ของผม กล่อง เดิม เครื่อง บี18บี ไม่ตัดครับ....เคยทำความเร็วสูงสุด ที่ยางดี... (ไมล์ ผมนะครับ ลากได้200+...ครับ )ไม่ตัด....แต่พอเปลี่ยนเอาท่อ hks ใส้ตรง กว่าจะถึง เหนื่อยเลย... ..........ตอนนี้ ไม่เหนื่อย เรื่องเครื่องครับ แต่หนักใจแอร์ครับ ตู้ เปลี่ยนแล้ว คอมเปลี่ยนแล้ว..ท่อแอร์เปลี่ยนแล้ว... ทุกวันนี้วิ่ง ไม่มีแอร์ เซ้งเลย......แว่วๆ ช่างว่า คอมอีกแล้ว...อีก 3000 เห็นจะใจ ไม่รวมค่าน้ำยาแอร์ ...ทนร้อนไปก่อน 555.. :'( :'( :'( 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ไม่สูงต้องเขย่ง ไม่เก่ง ต้องขยัน สักวันก็ได้ดี "
|
|
|
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,526

NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010, 19:15:10 » |
|
1.เพื่อนๆ ติด b20 กันมากี่ปีแล้ว สองปีกว่าๆเกือบสามปีแระ 2.ระหว่างที่ผ่านมาเจอปัญหาอะไรบ้างมั้ย ตั้งวาล์วใหม่หลายรอบแระ เพราะออกต่างจังหวัดบ่อยชอบขับแช่ 160 ยาวๆข้ามจังหวัดเลย ถ้าขับในเมืองไม่เป็นไรครับ (ตอนนี้ซื้อฝาวาล์วมาเก็บเป็นอะไหล่อีกชุดซะเลย) 3.ใช้กับแก๊ส ขับกันมาความเร็วเท่าไหร่ หุหุ ตามแต่ใจจะไขว่ขว้าเลยครับ 4.น้ำมันเครื่องเปลี่ยนกันที่กี่กิโล เครื่อง+เกียร์ ทุกหมื่นโล (จำง่ายดี) 5...อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน EK+20+LPG ออกจากบ้าน-สตาร์ทเครื่องวิ่งน้ำมัน 2-3 โล แล้วตัดเป็นแก็ส กลับเข้าบ้าน-สับเป็นน้ำมันก่อนถึงบ้านสัก 2-3 โล ใช้ 91 อย่าใช้โซฮอลล์ 95 ใช้แล้วเครื่องเข็กแป็กๆๆๆเลย เท้าหนัก ก็จูนแก็สหนาๆนิดนึง กรองอากาศเช็คบ่อยๆ อย่าให้มันอั้น B20 Auto ไม่ได้เกิดมาชิ่ง อัดๆหนักมากไม่ดี แต่ก็ไม่เปราะบางอย่างที่หลายคนเข้าใจ ดูแลอย่าให้ Heat เปลี่ยนของเหลวบ่อยหน่อยก็ดี จะได้อยู่กะเรานานๆ  ++100........บี20บี ไม่ได้เกิดมาเพื่อซิ่ง รักษาดี ๆ อึดครับ .....อย่าลากเกียร์ ดี3..บ่อยนะครับ เพราะมัน มันดี แต่จะพังไวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ไม่สูงต้องเขย่ง ไม่เก่ง ต้องขยัน สักวันก็ได้ดี "
|
|
|
|
sam_ek
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 364

|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 15:40:23 » |
|
สวัสดีครับ คุณ rees.....ไม่ได้คุยกันนานเลยนะครับ ....ยังจำกันได้อยู่หรือปล่าวครับ ผม ek2000......บี20 ครับ ปกติทุกอย่าง ครับ เติมแก๊ซโซออล์ มาตั้งแต่วาง ประมาณ 1ปี น่าจะได้นะครับ ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ อาการสะดุด ทีเพื่อน ว่ามา ผมก็เป็น จะเป็นเวลา ขึ้นสะพาน...ที่รอบต่ำ ...แต่ไม่อยากคิดมากครับ แต่เคยปรึกษาช่างที่วางมา บอกว่าลอง ที่ไฟจานจ่าย ....หรือไม่ก็ ..ตั้งวาลว์ ครับ แต่ไม่มีเวลาไปทำ ...ผมเติม โซฮอล์ 91 ไม่เป็นไรครับ เป็นปีแล้ว... ส่วนเพื่อนที่ว่า กล่องตัด....ที่190....ของผม กล่อง เดิม เครื่อง บี18บี ไม่ตัดครับ....เคยทำความเร็วสูงสุด ที่ยางดี... (ไมล์ ผมนะครับ ลากได้200+...ครับ )ไม่ตัด....แต่พอเปลี่ยนเอาท่อ hks ใส้ตรง กว่าจะถึง เหนื่อยเลย... ..........ตอนนี้ ไม่เหนื่อย เรื่องเครื่องครับ แต่หนักใจแอร์ครับ ตู้ เปลี่ยนแล้ว คอมเปลี่ยนแล้ว..ท่อแอร์เปลี่ยนแล้ว... ทุกวันนี้วิ่ง ไม่มีแอร์ เซ้งเลย......แว่วๆ ช่างว่า คอมอีกแล้ว...อีก 3000 เห็นจะใจ ไม่รวมค่าน้ำยาแอร์ ...ทนร้อนไปก่อน 555.. :'( :'( :'(  เหมือนกับผมครับ หนักใจเรื่องแอร์ เย็นได้แปปเดียว เอาอีกแล้วร้อน ยังไม่จบอยู่ดีเรื่องแอร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
donut33
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 12:10:28 » |
|
ผมขอดูท่อ พัก กลาง ปลาย ได้มั้ยครับช่วยถ่ายรูปให้เป็นแนวทางหน่อย เห็นวว่าขับสนุก อยากเอามาเป็นแบบบ้าง ของผมรอรอบ นิดนึง auto 1.7 ปลายเยื้อง กลางตรง น้ำมันเครื่อง ราคาเท่าไหร่ครับ
บางทีไฟส้มผมก็โชว วันไหนอากาศเย็นๆ เช้าๆ ถ้าวอรมเครื่องยังไม่อุ่นดี ขับออกไป มีไฟส้มขึ้น พอดับเครื่อง ปิดเปิดสวิตใหม่ ก็หายครับ
รูปผมไม่มีอ่าคับ ของผมก้อคล้ายๆพี่อ่ะคับ พักกลางตรง เหมือนกันครับ เปลี่ยนปลายเป็น ท่อวน ทรงMugen คับ ของก็อบนะ แต่ก้อโอเคคับแต่เสียงมันไม่เหมือนของแท้ จะดังกว่าอ่ะเซงเหมือนกัน ชอบเงียบๆ น้ำมันเครื่อง ผมใช้ของ Suns'oil อ่ะคับ ใช้ดี ราคา super syn ราคาประมาณ 1400-1500 บาท คับ แต่ใช้นานเลยทีเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 12:05:09 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2010, 12:09:06 โดย p jung »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,639

ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012, 18:54:56 » |
|
ของผมไม่ทราบว่าเป็นปัญหาหรือป่าวน่ะครับ.... อยากขอถามผู้รู้หน่อยครับผม... ผมใช้ EK ปี 96 เพิ่งวาง B20B เกียร์สายมาครับ ประมาณ 2 อาทิตย์ อยากขอถามเพื่อน ๆ ในคลับดังนี้น่ะครับ 1. จากการลองขับผมมีความรู้สึกว่า รถมันอือๆ ตื้อ ๆ เหมือนขับกระบะโตโยต้าเีกียร์สุดท้ายแล้วยังอื้อๆ เหมือนมีอีกเกียร์อ่ะครับ (มีความรู้สึกเหมือนเข้าเกียร์ 4 ไม่สุดอ่ะครับ) ไม่ไหลเหมือนเครื่องเก่า (D16Y8) ซึ่งรู้สึกว่าจะไหลดีกว่า ของเพื่อนๆ ที่ใช้เกียร์ออโต้ เป็นเหมือนกันหรือป่าวครับ..... 2. การทรงตัวของรถ ผมมีความรู้สึกว่า ตอนเข้าโค้งหรือหักพวงมาลัยกระทันหัน รถมันโคลงเคลงมากกว่าเครื่องเดิม มันจะเป็นเพราะเครื่องใหญ่ขึ้นเลยมีน้ำหนักมากขึ้นป่าวครับ แล้วพอจะมีวิธีแก้ไขตรงจุดนี้ได้บ้างมั๊ยครับ..... 3. การออกตัวของเพื่อน ๆ แตกต่างจากของเครื่องเดิมมากมั๊ยครับ ผมรู้สึกเหมือนแรงในการออกตัวมีเยอะ แต่เครื่องก็จะอื้อกว่าเดิมอ่ะครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเครื่องมันตัวใหญ่ขึ้นหรือป่าวครับ ปกติผมมักต้องเดินทางไกลๆ บ่อย ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง เลยกัวว่าจะมีปัญหาระหว่างทางอ่ะครับ ขอคำแนะนำด้วยน่ะครับ....... ผมตอบได้จากการขับ EK และ EG ที่วาง B20 โดยขับแค่ไม่กี่สิบโลนะครับ 1 น้ำมันเกียร์เปลี่ยนล่ะยังครับ แล้วเปลี่ยนถูกต้องถูกเกรดไม๊ครับ 2 เรื่องนี้ผมก็เจอปัญหาเหมือนกัน สำหรับผมเป็นปัญหาใหญ่มาก คือทางโค้ง มันจะดื้อโค้งมากขึ้น และ เลนเชน อาการรถจะคุมได้ยากขึ้น แต่แนวทางการแก้ไขผมไม่ได้ติดตามผล แก้โดยเปการเปลี่ยนช๊อฟอัฟใหม่ เป็นของแต่ง ยี่ห้อดีๆ ปรับแต่งดีๆ พอช่วยได้ แต่ผมเอาไปลองแค่สั้นๆ ไม่สามารถบอกได้ว่าในทุกๆสถานการการขับมันโอเคไม๊ 3 ตรงนี้ต้องไปใล่ดูข้อ1 ก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|
|
coupe4wd
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 394

ผู้การชอบซิ่ง
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012, 13:42:57 » |
|
ของผมไม่ทราบว่าเป็นปัญหาหรือป่าวน่ะครับ.... อยากขอถามผู้รู้หน่อยครับผม... ผมใช้ EK ปี 96 เพิ่งวาง B20B เกียร์สายมาครับ ประมาณ 2 อาทิตย์ อยากขอถามเพื่อน ๆ ในคลับดังนี้น่ะครับ 1. จากการลองขับผมมีความรู้สึกว่า รถมันอือๆ ตื้อ ๆ เหมือนขับกระบะโตโยต้าเีกียร์สุดท้ายแล้วยังอื้อๆ เหมือนมีอีกเกียร์อ่ะครับ (มีความรู้สึกเหมือนเข้าเกียร์ 4 ไม่สุดอ่ะครับ) ไม่ไหลเหมือนเครื่องเก่า (D16Y8) ซึ่งรู้สึกว่าจะไหลดีกว่า ของเพื่อนๆ ที่ใช้เกียร์ออโต้ เป็นเหมือนกันหรือป่าวครับ..... 2. การทรงตัวของรถ ผมมีความรู้สึกว่า ตอนเข้าโค้งหรือหักพวงมาลัยกระทันหัน รถมันโคลงเคลงมากกว่าเครื่องเดิม มันจะเป็นเพราะเครื่องใหญ่ขึ้นเลยมีน้ำหนักมากขึ้นป่าวครับ แล้วพอจะมีวิธีแก้ไขตรงจุดนี้ได้บ้างมั๊ยครับ..... 3. การออกตัวของเพื่อน ๆ แตกต่างจากของเครื่องเดิมมากมั๊ยครับ ผมรู้สึกเหมือนแรงในการออกตัวมีเยอะ แต่เครื่องก็จะอื้อกว่าเดิมอ่ะครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเครื่องมันตัวใหญ่ขึ้นหรือป่าวครับ ปกติผมมักต้องเดินทางไกลๆ บ่อย ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง เลยกัวว่าจะมีปัญหาระหว่างทางอ่ะครับ ขอคำแนะนำด้วยน่ะครับ....... 1. - กรองอากาศ กรองน้ำมัน อย่าลืมเปลี่ยนด้วยนะครับ 2.- ถ้าโช็คเดิมดีอยู่แล้ว แนะนำลองหากันโคลงหลังใส่ดูครับ ราคาสามพันนิดๆ 3.- ออกตัวต้องดีกว่าเดิมนะ เครื่องตัวนี้ให้แรงบิดดีกว่าเครื่องเดิม ว่าแต่ระบบท่อไอเสียที่ใช้อยู่เป็นแบบไหน เคยทำอะไรไปแล้วบ้าง เช็คแคทว่ามันตันไหมด้วยนะ แต่ถ้ามันผุหมดแล้ว มันก็ออกอาการโล่งไป ทำให้ต้นไม่มีแรงอีก อ้อ..ลองวัดอัตราการลิ้นเปลืองด้วนนะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมไม่แน่ใจสภาพเครื่องว่ามันมาสภาพไหน วิ่งมาแล้วเท่าไร คงต้องแก้ตามอาการไปก่อนนะครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2012, 13:45:29 โดย coupe4wd »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naynum
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 185

-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012, 16:47:44 » |
|
เดินท่อใหม่หรือยังครับ
ยังเลยครับ เคยทำสมัยเป็นเครื่องเดิมอยู่ เอาแคทออกแล้วเอาหม้อพักใส่แทน ปลายท่อ Nitto ไทย พอจะมีแนวทางในการทำบ้างมั๊ยครับ...... 1. - กรองอากาศ กรองน้ำมัน อย่าลืมเปลี่ยนด้วยนะครับ 2.- ถ้าโช็คเดิมดีอยู่แล้ว แนะนำลองหากันโคลงหลังใส่ดูครับ ราคาสามพันนิดๆ 3.- ออกตัวต้องดีกว่าเดิมนะ เครื่องตัวนี้ให้แรงบิดดีกว่าเครื่องเดิม ว่าแต่ระบบท่อไอเสียที่ใช้อยู่เป็นแบบไหน เคยทำอะไรไปแล้วบ้าง เช็คแคทว่ามันตันไหมด้วยนะ แต่ถ้ามันผุหมดแล้ว มันก็ออกอาการโล่งไป ทำให้ต้นไม่มีแรงอีก อ้อ..ลองวัดอัตราการลิ้นเปลืองด้วนนะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมไม่แน่ใจสภาพเครื่องว่ามันมาสภาพไหน วิ่งมาแล้วเท่าไร คงต้องแก้ตามอาการไปก่อนนะครับ  1. กรองอากาศยังเป็นของเดิมอยู่ครับ ส่วนกรองน้ำมันเป็นของใหม่แต่เป็นแบบเดิม กรองอากาศควรใช้แบบไหนดีครับ 2. ใส่กันโคลงหลังจะช่วยได้หร๋อครับ เพราะผมรู้สึกว่ามันโครงจากข้างหน้าอ่ะครับ หรือว่ามันเกี่ยวกันด้วยอ่าาาา แบบว่าไม่รู้จริง ๆ อ่ะครับ ส่วนด้านหน้ามีแต่ค้ำโช็คอย่างเด๋วไม่มีกันโคลงครับ 3.ผมว่าแรงบิดดีขึ้นมากเลยล่ะครับ แต่เสียงเครื่องมันจะอือ ๆ กว่าปกติอ่ะครับผมเคยลองกดดูออกตัวดีมากครับ ส่วนแคตตัดออกแล้วครับ ใส่หม้อพักเข้าไปแทน+ปลายท่อ Nitto งานไทย....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|