ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 พฤษภาคม 2025, 06:39:28
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ  (อ่าน 20168 ครั้ง)
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 22:47:22 »



 ยิ้ม  เห็นเงียบๆกัน สำหรับ b20 + lpg  เลขขอตั้งกระทู้ตรวจเช็คระยะการใช้งานละกันเนอะ

1.เพื่อนๆ ติด b20  กันมากี่ปีแล้ว
2.ระหว่างที่ผ่านมาเจอปัญหาอะไรบ้างมั้ย
3.ใช้กับแก๊ส ขับกันมาความเร็วเท่าไหร่
4.น้ำมันเครื่องเปลี่ยนกันที่กี่กิโล
5...อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน EK+20+LPG

ขอบคุณทุกท่านที่มาให้ข้อมูลที่เป็ฯประโยชน์ครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #1 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 13:45:23 »

อยากรู้  ช่วยดัน  จะวางอยู่เหมือนกานนนน
บันทึกการเข้า
ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 14:40:24 »



รอเก็บข้อมูลครับ.......  จุมพิต
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 21:55:35 »

สนใจอยู่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
donut33
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 15:29:44 »

ผมเพิ่งใช้มา 3 อาทิด ซื้อรถต่อมา eg3d b20b แก็สหัวฉีดของ AC

-เจ้าของเดิมวางมา 2 ปีพอดี เปลี่ยนท่อน้ำ หม้อน้ำ ระบบหล่อเย็นหมดแล้ว สายพานtiming เช็คแสนโลแล้ว
-วิ่งความเร็วสูงสุดก้อ 180 อัพ รู้สึกยังเหลือๆ ทั้งแก็ส ทั้งน้ำมัน วิ่งโอเคเลยคับ
-ปัญหาที่เจอคือ กดคิกดาวน์รอบสูงในเกียร์ต่ำแล้ว เครื่องมันสะดุดเหมือนจ่ายแก็ส จ่ายน้ำมันไม่ทัน เปนทั้ง2เชื้อเพลิง แต่ช่างบอกให้เปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน เป็นหัวเข็มรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิม แต่ยังไม่หายขาด มีบ้างนิดหน่อยไม่หนักเหมือนตอนไม่เปลี่ยน เด๋วจะแก้ไขอีกที
-น้ำมันเครื่องสำหรับผม super synthentic เปลี่ยนทุก 7000-8000โล มาตลอดตั้งแต่รถเก่า

ปัญหาอย่างอื่นยังไม่มีครับ แต่รู้สึกว่าเป็นรถที่ขับสนุกครับ เป็นเครื่องที่ ทอรค์ค่อนข้างดีเลย ปลายก้อเหลือๆเลยครับ ถือว่าพอใจครับผม
 
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 17:48:01 »

ยิ้ม  เห็นเงียบๆกัน สำหรับ b20 + lpg  เลขขอตั้งกระทู้ตรวจเช็คระยะการใช้งานละกันเนอะ

1.เพื่อนๆ ติด b20  กันมากี่ปีแล้ว
2.ระหว่างที่ผ่านมาเจอปัญหาอะไรบ้างมั้ย
3.ใช้กับแก๊ส ขับกันมาความเร็วเท่าไหร่
4.น้ำมันเครื่องเปลี่ยนกันที่กี่กิโล
5...อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน EK+20+LPG

ขอบคุณทุกท่านที่มาให้ข้อมูลที่เป็ฯประโยชน์ครับ จุมพิต
1.ดมแก๊สมา1ปีเต็มครับ ยิ้ม
2.สตาร์ทตอนเช้าติดยากกว่าเมื่อก่อน พอติดแล้วเครื่องจะเกือบดับ(แต่ไม่ดับ) และก็เข้าสู่สภาวะปกติ
และอีกอย่างก็คือบางครั้งเวลาขับทางไกลพอหยุดรถ รอบเครื่องจะต่ำเหลือ300-400รอบเลย พอแตะเบรคก็จะสั่น(ซึ่งเมื่อก่อนใช้น้ำมันไม่เป็น) เศร้า
3.น้ำมันวิ่งได้เท่าไร แก๊สก็ไปถึงจุดนั้นได้เหมือนกัน เพียงแต่ช้ากว่า แต่ตอนหลังถ้าใช้แก๊สจะพยายามขับไม่เกิน3500รอบ (ถนอมไว้ใช้งานนานๆ) เศร้า
4.พยายามไม่เกิน10000โลครับ  โกรธ
5.ถ้าเท้าคุณหนักและเป็นคนชอบขับทางไกลเร็วๆ แนะนำให้เปลี่ยนหม้อน้ำครับ มันจะส่งผลดีกับเครื่องคุณในระยะยาวครับ
 แต่ถ้าขับใช้งานธรรมดาในเมือง แค่ดูแลระบบน้ำให้สมบูรณ์ก็เพียงพอแล้ว ยิงฟันยิ้ม
ปล.ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดแก๊สแล้วเปลืองเงินในกระเป๋ามากกว่าใช้น้ำมัน  ทำไมหรือครับ เพราะว่าSheจะชวนเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยถึงบ่อยมากๆครับ ขัดไม่ได้ซะด้วย ว่าน้ำมันแพง เพราะติดแก๊สแล้ว เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2010, 17:57:50 โดย navigator » บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 19:41:23 »

มีใครเคยตั้งวาวล์แล้วหรือยังครับ เราจะดูอาการรถยังไงครับ ว่าถึงเวลาที่ควรตั้งวาวล์ได้แล้ว ขยิบตา
หรือประมาณกี่กิโลเมตรถึงจะต้องตั้งวาวล์ครับ ใครใช้เครื่องตัวนี้อยู่และเคยทำมาแล้วช่วยแชร์หน่อยครับ ขอบคุณครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #7 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 10:40:25 »

ผมเพิ่งใช้มา 3 อาทิด ซื้อรถต่อมา eg3d b20b แก็สหัวฉีดของ AC

-เจ้าของเดิมวางมา 2 ปีพอดี เปลี่ยนท่อน้ำ หม้อน้ำ ระบบหล่อเย็นหมดแล้ว สายพานtiming เช็คแสนโลแล้ว
-วิ่งความเร็วสูงสุดก้อ 180 อัพ รู้สึกยังเหลือๆ ทั้งแก็ส ทั้งน้ำมัน วิ่งโอเคเลยคับ
-ปัญหาที่เจอคือ กดคิกดาวน์รอบสูงในเกียร์ต่ำแล้ว เครื่องมันสะดุดเหมือนจ่ายแก็ส จ่ายน้ำมันไม่ทัน เปนทั้ง2เชื้อเพลิง แต่ช่างบอกให้เปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน เป็นหัวเข็มรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิม แต่ยังไม่หายขาด มีบ้างนิดหน่อยไม่หนักเหมือนตอนไม่เปลี่ยน เด๋วจะแก้ไขอีกที
-น้ำมันเครื่องสำหรับผม super synthentic เปลี่ยนทุก 7000-8000โล มาตลอดตั้งแต่รถเก่า

ปัญหาอย่างอื่นยังไม่มีครับ แต่รู้สึกว่าเป็นรถที่ขับสนุกครับ เป็นเครื่องที่ ทอรค์ค่อนข้างดีเลย ปลายก้อเหลือๆเลยครับ ถือว่าพอใจครับผม
 

ผมขอดูท่อ พัก กลาง ปลาย ได้มั้ยครับช่วยถ่ายรูปให้เป็นแนวทางหน่อย เห็นวว่าขับสนุก อยากเอามาเป็นแบบบ้าง
ของผมรอรอบ นิดนึง auto 1.7 ปลายเยื้อง  กลางตรง
น้ำมันเครื่อง ราคาเท่าไหร่ครับ

บางทีไฟส้มผมก็โชว วันไหนอากาศเย็นๆ เช้าๆ ถ้าวอรมเครื่องยังไม่อุ่นดี ขับออกไป มีไฟส้มขึ้น พอดับเครื่อง ปิดเปิดสวิตใหม่ ก็หายครับ

บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 12:11:50 »


1.เพื่อนๆ ติด b20  กันมากี่ปีแล้ว
สองปีกว่าๆเกือบสามปีแระ

2.ระหว่างที่ผ่านมาเจอปัญหาอะไรบ้างมั้ย
ตั้งวาล์วใหม่หลายรอบแระ เพราะออกต่างจังหวัดบ่อยชอบขับแช่ 160 ยาวๆข้ามจังหวัดเลย
ถ้าขับในเมืองไม่เป็นไรครับ
(ตอนนี้ซื้อฝาวาล์วมาเก็บเป็นอะไหล่อีกชุดซะเลย)

3.ใช้กับแก๊ส ขับกันมาความเร็วเท่าไหร่
หุหุ ตามแต่ใจจะไขว่ขว้าเลยครับ

4.น้ำมันเครื่องเปลี่ยนกันที่กี่กิโล
เครื่อง+เกียร์ ทุกหมื่นโล (จำง่ายดี)

5...อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน EK+20+LPG
ออกจากบ้าน-สตาร์ทเครื่องวิ่งน้ำมัน 2-3 โล แล้วตัดเป็นแก็ส
กลับเข้าบ้าน-สับเป็นน้ำมันก่อนถึงบ้านสัก 2-3 โล
ใช้ 91 อย่าใช้โซฮอลล์ 95 ใช้แล้วเครื่องเข็กแป็กๆๆๆเลย
เท้าหนัก ก็จูนแก็สหนาๆนิดนึง
กรองอากาศเช็คบ่อยๆ อย่าให้มันอั้น
B20 Auto ไม่ได้เกิดมาชิ่ง อัดๆหนักมากไม่ดี
แต่ก็ไม่เปราะบางอย่างที่หลายคนเข้าใจ
ดูแลอย่าให้ Heat เปลี่ยนของเหลวบ่อยหน่อยก็ดี
จะได้อยู่กะเรานานๆ
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 10:38:49 »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
momtato
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 09:44:27 »

 >:(อยากเปลี่ยนเมี๋ยนกันนิ.....แต่ d16y8 มันทนทายาทเลยใช้ไปเรื่อยๆก่อน
บันทึกการเข้า

มีโอกาส  แต่ขาดพลัง   พอมีกำลัง  ยังต้องหาโอกาส ...เฮ่อ...ชีวิต
ss
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 10:28:58 »

ของผมเพิ่งวางมาได้ไม่กี่วัน  ตอนนี้ใช้แต่น้ำมันอย่างเดียว  ตอนลดงขับที่อู่ก็วิ่งปรกติครับ  แต่เวลาออกมาแล้วสัก 1 กม. เริ่มสะดุลที่รอบ 2200 - 2800  รอบ  เราก็คิดว่าน้ำจะหมด
เพราะเกจมันตก  พอเติมน้ำมันแกสโซฮอ 91  ไป 400  บาท  แล้วก็ยังไม่หาย  โทรหาช่างก็บอกว่าต้องวิ่งไปสักพักเดี๋ยวก็หาย  วิ่งไปประมาณ 60  กม.ถึงบ้านน้ำมันยุบพอสมควรก็
เลยขับรถไปที่ปั๊มเติมน้ำมันแกสโซฮอ 95 ไปอีก 500  บาท เพราะผมคิดว่าน้ำมันแกสโซฮอ 91  คงไม่เหมาะกับ B20B เลยเติม 95  ขับเข้า กทม. แถวๆรังสิต ก็ไม่หายสักที แต่สะดุลน้อยลง แต่ถ้ารอบเลย 2800 รอบไปแล้ววิ่งน่าดู ลองสุดๆได้แค่ 190 กม./ชม. กล่องตัดครับ  ลองอีกก็ตัดอีกที่ 190  ไม่รู้ว่าคันอื่นเป็นเหมือนผมหรือเปล่าครับ จุมพิต จุมพิต ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #12 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 13:52:05 »

ของผมเพิ่งวางมาได้ไม่กี่วัน  ตอนนี้ใช้แต่น้ำมันอย่างเดียว  ตอนลดงขับที่อู่ก็วิ่งปรกติครับ  แต่เวลาออกมาแล้วสัก 1 กม. เริ่มสะดุลที่รอบ 2200 - 2800  รอบ  เราก็คิดว่าน้ำจะหมด
เพราะเกจมันตก  พอเติมน้ำมันแกสโซฮอ 91  ไป 400  บาท  แล้วก็ยังไม่หาย  โทรหาช่างก็บอกว่าต้องวิ่งไปสักพักเดี๋ยวก็หาย  วิ่งไปประมาณ 60  กม.ถึงบ้านน้ำมันยุบพอสมควรก็
เลยขับรถไปที่ปั๊มเติมน้ำมันแกสโซฮอ 95 ไปอีก 500  บาท เพราะผมคิดว่าน้ำมันแกสโซฮอ 91  คงไม่เหมาะกับ B20B เลยเติม 95  ขับเข้า กทม. แถวๆรังสิต ก็ไม่หายสักที แต่สะดุลน้อยลง แต่ถ้ารอบเลย 2800 รอบไปแล้ววิ่งน่าดู ลองสุดๆได้แค่ 190 กม./ชม. กล่องตัดครับ  ลองอีกก็ตัดอีกที่ 190  ไม่รู้ว่าคันอื่นเป็นเหมือนผมหรือเปล่าครับ จุมพิต จุมพิต ตกใจ ตกใจ
ผมว่าb20มันไม่ค่อยเหมาะกับ91เท่าไรครับ เคยเติมครั้งหนึ่งกระตุกเหมือนกัน รอบเครื่องไม่นิ่งเลย
หลังจากนั้นไม่เอาอีกเลย91 ตอนนี้ใช้V-Power แก๊ส95อยู่ครับ ผมว่ามันเรียบรื่นดีครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
ghost99
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2010, 14:51:16 »

ของผมวางมาประมาณ 3-4 เดือน เวลาเปลี่ยนเกียร์กระดุก (แรงอยู่ ) รู้สึกได้เลยไม่รู้ว่ารอบสูงไปหรือเปล่า  เติมเบนซิล 91 ไม่รู้ว่าเก.. น้ำมันเสียหรือเปล่าขับๆไปมันลดลงไปเยอะเหมือนกันทั้งๆที่ขับปรกติ ไม่รุ้ว่าลูกลอยเสียหรือเปล่า  ( ทนๆใช้ได้) :'(
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #14 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010, 19:11:28 »

สวัสดีครับ คุณ rees.....ไม่ได้คุยกันนานเลยนะครับ ....ยังจำกันได้อยู่หรือปล่าวครับ

ผม ek2000......บี20 ครับ ปกติทุกอย่าง ครับ เติมแก๊ซโซออล์ มาตั้งแต่วาง ประมาณ 1ปี น่าจะได้นะครับ ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ

อาการสะดุด ทีเพื่อน ว่ามา ผมก็เป็น จะเป็นเวลา ขึ้นสะพาน...ที่รอบต่ำ ...แต่ไม่อยากคิดมากครับ แต่เคยปรึกษาช่างที่วางมา บอกว่าลอง

ที่ไฟจานจ่าย ....หรือไม่ก็ ..ตั้งวาลว์ ครับ แต่ไม่มีเวลาไปทำ ...ผมเติม โซฮอล์ 91 ไม่เป็นไรครับ เป็นปีแล้ว...

ส่วนเพื่อนที่ว่า กล่องตัด....ที่190....ของผม กล่อง เดิม เครื่อง บี18บี ไม่ตัดครับ....เคยทำความเร็วสูงสุด ที่ยางดี...

(ไมล์ ผมนะครับ ลากได้200+...ครับ )ไม่ตัด....แต่พอเปลี่ยนเอาท่อ hks ใส้ตรง กว่าจะถึง เหนื่อยเลย...


..........ตอนนี้ ไม่เหนื่อย เรื่องเครื่องครับ แต่หนักใจแอร์ครับ ตู้ เปลี่ยนแล้ว คอมเปลี่ยนแล้ว..ท่อแอร์เปลี่ยนแล้ว...

ทุกวันนี้วิ่ง ไม่มีแอร์ เซ้งเลย......แว่วๆ ช่างว่า คอมอีกแล้ว...อีก 3000 เห็นจะใจ ไม่รวมค่าน้ำยาแอร์ ...ทนร้อนไปก่อน 555..

 :'( :'( :'( อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #15 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010, 19:15:10 »

1.เพื่อนๆ ติด b20  กันมากี่ปีแล้ว
สองปีกว่าๆเกือบสามปีแระ

2.ระหว่างที่ผ่านมาเจอปัญหาอะไรบ้างมั้ย
ตั้งวาล์วใหม่หลายรอบแระ เพราะออกต่างจังหวัดบ่อยชอบขับแช่ 160 ยาวๆข้ามจังหวัดเลย
ถ้าขับในเมืองไม่เป็นไรครับ
(ตอนนี้ซื้อฝาวาล์วมาเก็บเป็นอะไหล่อีกชุดซะเลย)

3.ใช้กับแก๊ส ขับกันมาความเร็วเท่าไหร่
หุหุ ตามแต่ใจจะไขว่ขว้าเลยครับ

4.น้ำมันเครื่องเปลี่ยนกันที่กี่กิโล
เครื่อง+เกียร์ ทุกหมื่นโล (จำง่ายดี)

5...อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน EK+20+LPG
ออกจากบ้าน-สตาร์ทเครื่องวิ่งน้ำมัน 2-3 โล แล้วตัดเป็นแก็ส
กลับเข้าบ้าน-สับเป็นน้ำมันก่อนถึงบ้านสัก 2-3 โล
ใช้ 91 อย่าใช้โซฮอลล์ 95 ใช้แล้วเครื่องเข็กแป็กๆๆๆเลย
เท้าหนัก ก็จูนแก็สหนาๆนิดนึง
กรองอากาศเช็คบ่อยๆ อย่าให้มันอั้น
B20 Auto ไม่ได้เกิดมาชิ่ง อัดๆหนักมากไม่ดี
แต่ก็ไม่เปราะบางอย่างที่หลายคนเข้าใจ
ดูแลอย่าให้ Heat เปลี่ยนของเหลวบ่อยหน่อยก็ดี
จะได้อยู่กะเรานานๆ
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

++100........บี20บี ไม่ได้เกิดมาเพื่อซิ่ง รักษาดี ๆ อึดครับ .....อย่าลากเกียร์ ดี3..บ่อยนะครับ เพราะมัน มันดี แต่จะพังไวครับ


บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
paman
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 103



« ตอบ #16 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 15:09:23 »

ผมเพิ่งวาง b20b มาคับ เปลี่ยนยางแท่นเครื่องทั้งหมดของเก่าขาดกับทรุด ตอนนี้ ยังไม่ต่อแก๊สใช้งาน
วิ่งน้ำมันมา 2 อาทิตย์ เครื่องนิ่งเงียบ ขับดีคับ  ลังเล


* IMG_0477.jpg (98.74 KB, 500x375 - ดู 4129 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤศจิกายน 2010, 15:13:44 โดย paman » บันทึกการเข้า
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #17 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 15:40:23 »

สวัสดีครับ คุณ rees.....ไม่ได้คุยกันนานเลยนะครับ ....ยังจำกันได้อยู่หรือปล่าวครับ

ผม ek2000......บี20 ครับ ปกติทุกอย่าง ครับ เติมแก๊ซโซออล์ มาตั้งแต่วาง ประมาณ 1ปี น่าจะได้นะครับ ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ

อาการสะดุด ทีเพื่อน ว่ามา ผมก็เป็น จะเป็นเวลา ขึ้นสะพาน...ที่รอบต่ำ ...แต่ไม่อยากคิดมากครับ แต่เคยปรึกษาช่างที่วางมา บอกว่าลอง

ที่ไฟจานจ่าย ....หรือไม่ก็ ..ตั้งวาลว์ ครับ แต่ไม่มีเวลาไปทำ ...ผมเติม โซฮอล์ 91 ไม่เป็นไรครับ เป็นปีแล้ว...

ส่วนเพื่อนที่ว่า กล่องตัด....ที่190....ของผม กล่อง เดิม เครื่อง บี18บี ไม่ตัดครับ....เคยทำความเร็วสูงสุด ที่ยางดี...

(ไมล์ ผมนะครับ ลากได้200+...ครับ )ไม่ตัด....แต่พอเปลี่ยนเอาท่อ hks ใส้ตรง กว่าจะถึง เหนื่อยเลย...


..........ตอนนี้ ไม่เหนื่อย เรื่องเครื่องครับ แต่หนักใจแอร์ครับ ตู้ เปลี่ยนแล้ว คอมเปลี่ยนแล้ว..ท่อแอร์เปลี่ยนแล้ว...

ทุกวันนี้วิ่ง ไม่มีแอร์ เซ้งเลย......แว่วๆ ช่างว่า คอมอีกแล้ว...อีก 3000 เห็นจะใจ ไม่รวมค่าน้ำยาแอร์ ...ทนร้อนไปก่อน 555..

 :'( :'( :'( อายจัง อายจัง อายจัง


เหมือนกับผมครับ หนักใจเรื่องแอร์ เย็นได้แปปเดียว เอาอีกแล้วร้อน ยังไม่จบอยู่ดีเรื่องแอร์
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #18 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010, 19:19:19 »


เหมือนกับผมครับ หนักใจเรื่องแอร์ เย็นได้แปปเดียว เอาอีกแล้วร้อน ยังไม่จบอยู่ดีเรื่องแอร์
เมื่อเช้าไปทำแอร์มา ...เติมน้ำยา ไป 350 บาท ช่าง บอก ว่า คอมไม่พัง แต่ต้อง เปลี่ยน ไดเออร์ + ล้างตู้ เปลี่ยน วาล์ว ในตู้แอร์

เพราะ ท่อร้อน ไม่เย็น....ต้อง เตรียม งบอีก 1750 ฮืม....
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
donut33
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #19 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 12:10:28 »

ผมขอดูท่อ พัก กลาง ปลาย ได้มั้ยครับช่วยถ่ายรูปให้เป็นแนวทางหน่อย เห็นวว่าขับสนุก อยากเอามาเป็นแบบบ้าง
ของผมรอรอบ นิดนึง auto 1.7 ปลายเยื้อง  กลางตรง
น้ำมันเครื่อง ราคาเท่าไหร่ครับ

บางทีไฟส้มผมก็โชว วันไหนอากาศเย็นๆ เช้าๆ ถ้าวอรมเครื่องยังไม่อุ่นดี ขับออกไป มีไฟส้มขึ้น พอดับเครื่อง ปิดเปิดสวิตใหม่ ก็หายครับ



รูปผมไม่มีอ่าคับ ของผมก้อคล้ายๆพี่อ่ะคับ พักกลางตรง เหมือนกันครับ เปลี่ยนปลายเป็น ท่อวน ทรงMugen คับ ของก็อบนะ แต่ก้อโอเคคับแต่เสียงมันไม่เหมือนของแท้ จะดังกว่าอ่ะเซงเหมือนกัน ชอบเงียบๆ
น้ำมันเครื่อง ผมใช้ของ Suns'oil อ่ะคับ ใช้ดี ราคา super syn ราคาประมาณ 1400-1500 บาท คับ แต่ใช้นานเลยทีเดียว
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #20 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 12:32:12 »

วันที่  30  ธันวาคม นี้ จะครบ 1  ปีแล้วครับ  ยังดีทุกอย่าง  ปกติ  ขับสนุก  ของผม B20Z  เกียร์ธรรมดา  เดินท่อ 2  นิ้ว  กลางไส้เกลียว  พักปลาย Spoon  ไส้เยื้อง  ต้นดีมาก  แต่ปลายไหลช้า
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #21 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 13:24:26 »

วันที่  30  ธันวาคม นี้ จะครบ 1  ปีแล้วครับ  ยังดีทุกอย่าง  ปกติ  ขับสนุก  ของผม B20Z  เกียร์ธรรมดา  เดินท่อ 2  นิ้ว  กลางไส้เกลียว  พักปลาย Spoon  ไส้เยื้อง  ต้นดีมาก  แต่ปลายไหลช้า

ปลายไหลๆ ลองหาเฮดนอกมาเปลี่ยนดู
ผมใช้ DC Sport น้ำหนักเบาๆ ปลายวิ่งมันส์ครับ
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #22 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 16:01:54 »

ถามหน่อยครับ

วางB20B ไปจบกันมาเท่าไหร่ครับ แล้วก็ทำแถวไหนกันครับ

กำลังตัดสินใจครับ ^^
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #23 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 17:48:00 »

ถามหน่อยครับ

วางB20B ไปจบกันมาเท่าไหร่ครับ แล้วก็ทำแถวไหนกันครับ

กำลังตัดสินใจครับ ^^

B20B (96-98) วางจบน่าจะประมาณสี่หมื่นกว่าๆ
ผมใช้ B20B(Z) ปี 00 หมดไปห้าหมื่นกว่าๆครับ
รวมเปลี่ยนสายไปไทม์มิ่งด้วยเลย

ราคาแล้วแต่สภาพของเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
ChanGEK
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #24 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 18:08:57 »

ek วางมาได้ยังไม่ถึงอาทิตย์ ครับ b20z  auto ยังไม่ได้ต่อแก๊ส เดินรอไว่้แล้วให้พ้น run in ก่อน  ขับสุนกกว่าเดิมมากครับ ต้นมาดีมากๆ แต่กินน้ำมันใช้ได้เช่นกัน  อายจัง
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #25 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 18:20:10 »

ek วางมาได้ยังไม่ถึงอาทิตย์ ครับ b20z  auto ยังไม่ได้ต่อแก๊ส เดินรอไว่้แล้วให้พ้น run in ก่อน  ขับสุนกกว่าเดิมมากครับ ต้นมาดีมากๆ แต่กินน้ำมันใช้ได้เช่นกัน 

แนะนำ LPG ครับ
NGV/CNG ใช้แล้วเหนื่อยกะมัน ขนาดจูนแล้วจูนอีกยังไม่ค่อยนิ่งเลย
ช่างบอกว่าเครื่อง ตัวนี้ไม่นิ่งกับ NGV/CNG
ถูกดี แต่ถังมันหนักโคตรๆเลย ทำรถตูดห้อยๆๆด้วย
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #26 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 18:38:17 »

แนะนำ LPG ครับ
NGV/CNG ใช้แล้วเหนื่อยกะมัน ขนาดจูนแล้วจูนอีกยังไม่ค่อยนิ่งเลย
ช่างบอกว่าเครื่อง ตัวนี้ไม่นิ่งกับ NGV/CNG
ถูกดี แต่ถังมันหนักโคตรๆเลย ทำรถตูดห้อยๆๆด้วย

ก็เปลี่ยนจากไทร์อาร์มาเป็นโช้คเดิมสิครับพี่ รับรองไม่ห้อย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
ChanGEK
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #27 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 19:47:29 »

แนะนำ LPG ครับ
NGV/CNG ใช้แล้วเหนื่อยกะมัน ขนาดจูนแล้วจูนอีกยังไม่ค่อยนิ่งเลย
ช่างบอกว่าเครื่อง ตัวนี้ไม่นิ่งกับ NGV/CNG
ถูกดี แต่ถังมันหนักโคตรๆเลย ทำรถตูดห้อยๆๆด้วย

ขอบคุณครับ พอดี เครื่องเดิมติดมาอยู่แล้ว หัวฉีด autronic หัว jet18(ไม่รู้เล็กไปรึป่าว) เดินสายไว้รอแต่ยังไม่ได้เจาะไอดี  ตอนนี้คิดถึงแก๊สมากเลย   เศร้า
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #28 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 12:05:09 »

ผมเปิดดูในyoutube เห็นเมืองนอกมีเครื่อง B20 แล้วเขียนว่า VTEC

เลยงงว่า มันมีเทคด้วยหรือเปล่าครับ
หัวข้อมันเขียนแบบนี้อะ
B20VTEC ITB DYNO LOUD VTEC
<a href="http://www.youtube.com/v/KfeB0d6MKfw?fs=1&amp;amp;hl=en_US&quot;&gt;&lt;/param&gt;&lt;param name=&quot;allowFullScreen&quot; value=&quot;true&quot;&gt;&lt;/param&gt;&lt;param name=&quot;allowscriptaccess&quot; value=&quot;always&quot;&gt;&lt;/param&gt;&lt;embed src=&quot;http://www.youtube.com/v/KfeB0d6MKfw?fs=1&amp;amp;hl=en_US&quot; type=&quot;application/x-shockwave-flash&quot; allowscriptaccess=&quot;always&quot; allowfullscreen=&quot;true&quot; width=&quot;480&quot; height=&quot;385&quot;&gt;&lt;/embed&gt;&lt;/object&gt;" target="_blank">http://www.youtube.com/v/KfeB0d6MKfw?fs=1&amp;amp;hl=en_US&quot;&gt;&lt;/param&gt;&lt;param name=&quot;allowFullScreen&quot; value=&quot;true&quot;&gt;&lt;/param&gt;&lt;param name=&quot;allowscriptaccess&quot; value=&quot;always&quot;&gt;&lt;/param&gt;&lt;embed src=&quot;http://www.youtube.com/v/KfeB0d6MKfw?fs=1&amp;amp;hl=en_US&quot; type=&quot;application/x-shockwave-flash&quot; allowscriptaccess=&quot;always&quot; allowfullscreen=&quot;true&quot; width=&quot;480&quot; height=&quot;385&quot;&gt;&lt;/embed&gt;&lt;/object&gt;</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2010, 12:09:06 โดย p jung » บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 12:13:16 »

ผมเปิดดูในyoutube เห็นเมืองนอกมีเครื่อง B20 แล้วเขียนว่า VTEC

เลยงงว่า มันมีเทคด้วยหรือเปล่าครับ
ฝามันเปลี่ยนกันได้นะ ผมไปหาดูคร่าวๆเดิมๆมันไม่มีครับ
 http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_B_engine#B20A.2FB21A
http://www.c-speedracing.com/howto/b20vtec/b20vtec.php
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #30 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012, 15:38:02 »

ของผมไม่ทราบว่าเป็นปัญหาหรือป่าวน่ะครับ....  อยากขอถามผู้รู้หน่อยครับผม...

ผมใช้ EK ปี 96 เพิ่งวาง B20B เกียร์สายมาครับ  ประมาณ 2 อาทิตย์ อยากขอถามเพื่อน ๆ ในคลับดังนี้น่ะครับ
   1. จากการลองขับผมมีความรู้สึกว่า รถมันอือๆ ตื้อ ๆ  เหมือนขับกระบะโตโยต้าเีกียร์สุดท้ายแล้วยังอื้อๆ เหมือนมีอีกเกียร์อ่ะครับ  (มีความรู้สึกเหมือนเข้าเกียร์ 4 ไม่สุดอ่ะครับ)  ไม่ไหลเหมือนเครื่องเก่า (D16Y8) ซึ่งรู้สึกว่าจะไหลดีกว่า  ของเพื่อนๆ ที่ใช้เกียร์ออโต้ เป็นเหมือนกันหรือป่าวครับ.....
   2. การทรงตัวของรถ  ผมมีความรู้สึกว่า ตอนเข้าโค้งหรือหักพวงมาลัยกระทันหัน  รถมันโคลงเคลงมากกว่าเครื่องเดิม  มันจะเป็นเพราะเครื่องใหญ่ขึ้นเลยมีน้ำหนักมากขึ้นป่าวครับ แล้วพอจะมีวิธีแก้ไขตรงจุดนี้ได้บ้างมั๊ยครับ.....
   3. การออกตัวของเพื่อน ๆ แตกต่างจากของเครื่องเดิมมากมั๊ยครับ  ผมรู้สึกเหมือนแรงในการออกตัวมีเยอะ  แต่เครื่องก็จะอื้อกว่าเดิมอ่ะครับ  ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเครื่องมันตัวใหญ่ขึ้นหรือป่าวครับ

ปกติผมมักต้องเดินทางไกลๆ บ่อย ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง  เลยกัวว่าจะมีปัญหาระหว่างทางอ่ะครับ  ขอคำแนะนำด้วยน่ะครับ.......
 อายจัง อายจัง อายจัง
 
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012, 18:54:56 »

ของผมไม่ทราบว่าเป็นปัญหาหรือป่าวน่ะครับ....  อยากขอถามผู้รู้หน่อยครับผม...

ผมใช้ EK ปี 96 เพิ่งวาง B20B เกียร์สายมาครับ  ประมาณ 2 อาทิตย์ อยากขอถามเพื่อน ๆ ในคลับดังนี้น่ะครับ
   1. จากการลองขับผมมีความรู้สึกว่า รถมันอือๆ ตื้อ ๆ  เหมือนขับกระบะโตโยต้าเีกียร์สุดท้ายแล้วยังอื้อๆ เหมือนมีอีกเกียร์อ่ะครับ  (มีความรู้สึกเหมือนเข้าเกียร์ 4 ไม่สุดอ่ะครับ)  ไม่ไหลเหมือนเครื่องเก่า (D16Y8) ซึ่งรู้สึกว่าจะไหลดีกว่า  ของเพื่อนๆ ที่ใช้เกียร์ออโต้ เป็นเหมือนกันหรือป่าวครับ.....
   2. การทรงตัวของรถ  ผมมีความรู้สึกว่า ตอนเข้าโค้งหรือหักพวงมาลัยกระทันหัน  รถมันโคลงเคลงมากกว่าเครื่องเดิม  มันจะเป็นเพราะเครื่องใหญ่ขึ้นเลยมีน้ำหนักมากขึ้นป่าวครับ แล้วพอจะมีวิธีแก้ไขตรงจุดนี้ได้บ้างมั๊ยครับ.....
   3. การออกตัวของเพื่อน ๆ แตกต่างจากของเครื่องเดิมมากมั๊ยครับ  ผมรู้สึกเหมือนแรงในการออกตัวมีเยอะ  แต่เครื่องก็จะอื้อกว่าเดิมอ่ะครับ  ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเครื่องมันตัวใหญ่ขึ้นหรือป่าวครับ

ปกติผมมักต้องเดินทางไกลๆ บ่อย ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง  เลยกัวว่าจะมีปัญหาระหว่างทางอ่ะครับ  ขอคำแนะนำด้วยน่ะครับ.......
 อายจัง อายจัง อายจัง
 
ผมตอบได้จากการขับ EK และ EG ที่วาง B20  โดยขับแค่ไม่กี่สิบโลนะครับ
1 น้ำมันเกียร์เปลี่ยนล่ะยังครับ แล้วเปลี่ยนถูกต้องถูกเกรดไม๊ครับ

2 เรื่องนี้ผมก็เจอปัญหาเหมือนกัน สำหรับผมเป็นปัญหาใหญ่มาก   คือทางโค้ง มันจะดื้อโค้งมากขึ้น และ เลนเชน อาการรถจะคุมได้ยากขึ้น แต่แนวทางการแก้ไขผมไม่ได้ติดตามผล แก้โดยเปการเปลี่ยนช๊อฟอัฟใหม่ เป็นของแต่ง ยี่ห้อดีๆ ปรับแต่งดีๆ พอช่วยได้ แต่ผมเอาไปลองแค่สั้นๆ ไม่สามารถบอกได้ว่าในทุกๆสถานการการขับมันโอเคไม๊

3 ตรงนี้ต้องไปใล่ดูข้อ1 ก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #32 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012, 09:38:28 »

ผมตอบได้จากการขับ EK และ EG ที่วาง B20  โดยขับแค่ไม่กี่สิบโลนะครับ
1 น้ำมันเกียร์เปลี่ยนล่ะยังครับ แล้วเปลี่ยนถูกต้องถูกเกรดไม๊ครับ

2 เรื่องนี้ผมก็เจอปัญหาเหมือนกัน สำหรับผมเป็นปัญหาใหญ่มาก   คือทางโค้ง มันจะดื้อโค้งมากขึ้น และ เลนเชน อาการรถจะคุมได้ยากขึ้น แต่แนวทางการแก้ไขผมไม่ได้ติดตามผล แก้โดยเปการเปลี่ยนช๊อฟอัฟใหม่ เป็นของแต่ง ยี่ห้อดีๆ ปรับแต่งดีๆ พอช่วยได้ แต่ผมเอาไปลองแค่สั้นๆ ไม่สามารถบอกได้ว่าในทุกๆสถานการการขับมันโอเคไม๊

3 ตรงนี้ต้องไปใล่ดูข้อ1 ก่อนครับ

ของเหลวทั้งหมดในเครื่องเปลี่ยนหมดแล้วครับ  ส่วนเรื่องเกรดผมไม่แน่ใจต้องลองถามช่างอีกที  แล้วเกรดจริงๆที่เหมาะกับเกียร์ตัวนี้ ที่ควรใช้ต้องเป็นตัวไหนครับ
ส่วนโช็คจริง ๆ ผมเพิ่งเปลี่ยนก่อนวางเครื่องซักเดือนน่าจะได้  ผมใช้มอนโรล รีเฟล็ก ทั้ง 4 ต้น สปริงเดิม  ขับตอนเครื่องเดิมฟิลลิ่งดีมาก ๆ ไม่กระด้าง แต่ก็หนืดใช้ได้
แต่พอใส่เครื่องใหม่มันดันโคลงขึ้นกว่าเดิม  แล้วพี่ๆ ลงเครื่องตัวนี้ใช้โช็คอะไรกันครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ......
 ขยิบตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2012, 09:40:29 โดย naynum » บันทึกการเข้า
Panda_EK
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200



« ตอบ #33 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012, 11:26:40 »

ของเหลวทั้งหมดในเครื่องเปลี่ยนหมดแล้วครับ  ส่วนเรื่องเกรดผมไม่แน่ใจต้องลองถามช่างอีกที  แล้วเกรดจริงๆที่เหมาะกับเกียร์ตัวนี้ ที่ควรใช้ต้องเป็นตัวไหนครับ
ส่วนโช็คจริง ๆ ผมเพิ่งเปลี่ยนก่อนวางเครื่องซักเดือนน่าจะได้  ผมใช้มอนโรล รีเฟล็ก ทั้ง 4 ต้น สปริงเดิม  ขับตอนเครื่องเดิมฟิลลิ่งดีมาก ๆ ไม่กระด้าง แต่ก็หนืดใช้ได้
แต่พอใส่เครื่องใหม่มันดันโคลงขึ้นกว่าเดิม  แล้วพี่ๆ ลงเครื่องตัวนี้ใช้โช็คอะไรกันครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ......
 ขยิบตา

เดินท่อใหม่หรือยังครับ
บันทึกการเข้า
PANUPUT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 282


PANUPUT_EK97


« ตอบ #34 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012, 13:33:36 »

ผม EK96+B20 + LPG ใช้มา เม.ย. 56 นี้ก็จะครบปีแล้วววว...สิ่งพบคือ
1. ขับรถเร็วขึ้น (ปกติ เครื่องเดิม วิ่ง 90-100 พอวางมา 120 แฟนหลับ 180 - 190+)  . เข้าโค้งแรงขึ้น
2. ขี้โมโหง่าย ..ไม่ชอบคนจ่อ ๆ ตูด...กดหนีเลย (ไปได้ไม่ไกล ต้องเบาแหละ...โดนบ่น)
3. เปลืองเงินมากขึ้น...ต้องหาของแต่งเพิ่มไปเลื่อย อยู่ไม่สุข ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

PANUPUT 0860730089
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #35 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012, 13:42:57 »

ของผมไม่ทราบว่าเป็นปัญหาหรือป่าวน่ะครับ....  อยากขอถามผู้รู้หน่อยครับผม...

ผมใช้ EK ปี 96 เพิ่งวาง B20B เกียร์สายมาครับ  ประมาณ 2 อาทิตย์ อยากขอถามเพื่อน ๆ ในคลับดังนี้น่ะครับ
   1. จากการลองขับผมมีความรู้สึกว่า รถมันอือๆ ตื้อ ๆ  เหมือนขับกระบะโตโยต้าเีกียร์สุดท้ายแล้วยังอื้อๆ เหมือนมีอีกเกียร์อ่ะครับ  (มีความรู้สึกเหมือนเข้าเกียร์ 4 ไม่สุดอ่ะครับ)  ไม่ไหลเหมือนเครื่องเก่า (D16Y8) ซึ่งรู้สึกว่าจะไหลดีกว่า  ของเพื่อนๆ ที่ใช้เกียร์ออโต้ เป็นเหมือนกันหรือป่าวครับ.....
   2. การทรงตัวของรถ  ผมมีความรู้สึกว่า ตอนเข้าโค้งหรือหักพวงมาลัยกระทันหัน  รถมันโคลงเคลงมากกว่าเครื่องเดิม  มันจะเป็นเพราะเครื่องใหญ่ขึ้นเลยมีน้ำหนักมากขึ้นป่าวครับ แล้วพอจะมีวิธีแก้ไขตรงจุดนี้ได้บ้างมั๊ยครับ.....
   3. การออกตัวของเพื่อน ๆ แตกต่างจากของเครื่องเดิมมากมั๊ยครับ  ผมรู้สึกเหมือนแรงในการออกตัวมีเยอะ  แต่เครื่องก็จะอื้อกว่าเดิมอ่ะครับ  ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเครื่องมันตัวใหญ่ขึ้นหรือป่าวครับ

ปกติผมมักต้องเดินทางไกลๆ บ่อย ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง  เลยกัวว่าจะมีปัญหาระหว่างทางอ่ะครับ  ขอคำแนะนำด้วยน่ะครับ.......
 อายจัง อายจัง อายจัง
  
1. - กรองอากาศ กรองน้ำมัน อย่าลืมเปลี่ยนด้วยนะครับ
2.- ถ้าโช็คเดิมดีอยู่แล้ว แนะนำลองหากันโคลงหลังใส่ดูครับ ราคาสามพันนิดๆ
3.- ออกตัวต้องดีกว่าเดิมนะ เครื่องตัวนี้ให้แรงบิดดีกว่าเครื่องเดิม
ว่าแต่ระบบท่อไอเสียที่ใช้อยู่เป็นแบบไหน เคยทำอะไรไปแล้วบ้าง
เช็คแคทว่ามันตันไหมด้วยนะ แต่ถ้ามันผุหมดแล้ว มันก็ออกอาการโล่งไป ทำให้ต้นไม่มีแรงอีก
อ้อ..ลองวัดอัตราการลิ้นเปลืองด้วนนะครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมไม่แน่ใจสภาพเครื่องว่ามันมาสภาพไหน วิ่งมาแล้วเท่าไร คงต้องแก้ตามอาการไปก่อนนะครับ
 ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2012, 13:45:29 โดย coupe4wd » บันทึกการเข้า
naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #36 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012, 16:47:44 »

เดินท่อใหม่หรือยังครับ

ยังเลยครับ  เคยทำสมัยเป็นเครื่องเดิมอยู่  เอาแคทออกแล้วเอาหม้อพักใส่แทน  ปลายท่อ Nitto ไทย
พอจะมีแนวทางในการทำบ้างมั๊ยครับ......

1. - กรองอากาศ กรองน้ำมัน อย่าลืมเปลี่ยนด้วยนะครับ
2.- ถ้าโช็คเดิมดีอยู่แล้ว แนะนำลองหากันโคลงหลังใส่ดูครับ ราคาสามพันนิดๆ
3.- ออกตัวต้องดีกว่าเดิมนะ เครื่องตัวนี้ให้แรงบิดดีกว่าเครื่องเดิม
ว่าแต่ระบบท่อไอเสียที่ใช้อยู่เป็นแบบไหน เคยทำอะไรไปแล้วบ้าง
เช็คแคทว่ามันตันไหมด้วยนะ แต่ถ้ามันผุหมดแล้ว มันก็ออกอาการโล่งไป ทำให้ต้นไม่มีแรงอีก
อ้อ..ลองวัดอัตราการลิ้นเปลืองด้วนนะครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมไม่แน่ใจสภาพเครื่องว่ามันมาสภาพไหน วิ่งมาแล้วเท่าไร คงต้องแก้ตามอาการไปก่อนนะครับ
 ยิ้ม

1. กรองอากาศยังเป็นของเดิมอยู่ครับ  ส่วนกรองน้ำมันเป็นของใหม่แต่เป็นแบบเดิม  กรองอากาศควรใช้แบบไหนดีครับ
2. ใส่กันโคลงหลังจะช่วยได้หร๋อครับ  เพราะผมรู้สึกว่ามันโครงจากข้างหน้าอ่ะครับ  หรือว่ามันเกี่ยวกันด้วยอ่าาาา  แบบว่าไม่รู้จริง ๆ อ่ะครับ ส่วนด้านหน้ามีแต่ค้ำโช็คอย่างเด๋วไม่มีกันโคลงครับ
3.ผมว่าแรงบิดดีขึ้นมากเลยล่ะครับ  แต่เสียงเครื่องมันจะอือ ๆ กว่าปกติอ่ะครับผมเคยลองกดดูออกตัวดีมากครับ  ส่วนแคตตัดออกแล้วครับ  ใส่หม้อพักเข้าไปแทน+ปลายท่อ Nitto งานไทย....
บันทึกการเข้า
ch_aon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



« ตอบ #37 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012, 16:58:55 »

ไม่มีใครต่ำกว่า 180 เลย อิจฉาจัง / D16 ดมแก๊สได้ 160 ก้อดีใจแล้ว...555+++
 ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไปใหนๆก็ใช้ EK.
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #38 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012, 17:22:44 »

รบกวนถามสาวก b20 ทุกท่านคับ ปกติ พัดลมหม้อน้ำ กับพัดลมแอร์ติดพร้อมกันไหมอ่ะคับของผมมันติดพร้อมกันนี่ปกติรึป่าว ถ้าปิดแอร์ ก็จะติดเฉพาะพัดลมหม้อน้ำ พอเปิดแอร์พัดลมทำงานและตัดพร้อมกันทั้ง 2 ตัว ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #39 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012, 17:25:48 »

1.ดมแก๊สมา1ปีเต็มครับ ยิ้ม
2.สตาร์ทตอนเช้าติดยากกว่าเมื่อก่อน พอติดแล้วเครื่องจะเกือบดับ(แต่ไม่ดับ) และก็เข้าสู่สภาวะปกติ
และอีกอย่างก็คือบางครั้งเวลาขับทางไกลพอหยุดรถ รอบเครื่องจะต่ำเหลือ300-400รอบเลย พอแตะเบรคก็จะสั่น(ซึ่งเมื่อก่อนใช้น้ำมันไม่เป็น) เศร้า
3.น้ำมันวิ่งได้เท่าไร แก๊สก็ไปถึงจุดนั้นได้เหมือนกัน เพียงแต่ช้ากว่า แต่ตอนหลังถ้าใช้แก๊สจะพยายามขับไม่เกิน3500รอบ (ถนอมไว้ใช้งานนานๆ) เศร้า
4.พยายามไม่เกิน10000โลครับ  โกรธ
5.ถ้าเท้าคุณหนักและเป็นคนชอบขับทางไกลเร็วๆ แนะนำให้เปลี่ยนหม้อน้ำครับ มันจะส่งผลดีกับเครื่องคุณในระยะยาวครับ
 แต่ถ้าขับใช้งานธรรมดาในเมือง แค่ดูแลระบบน้ำให้สมบูรณ์ก็เพียงพอแล้ว ยิงฟันยิ้ม
ปล.ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดแก๊สแล้วเปลืองเงินในกระเป๋ามากกว่าใช้น้ำมัน  ทำไมหรือครับ เพราะว่าSheจะชวนเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยถึงบ่อยมากๆครับ ขัดไม่ได้ซะด้วย ว่าน้ำมันแพง เพราะติดแก๊สแล้ว เศร้า

ดีครับ น้องเเก๊น จูน REAL TIME เลย รับรองเนียนๆๆ ทั้ง GAS เเละน้ำมัน  ได้เที่ยว ตจว. บ่อยก็ดีเเล้วนี่หนุกออก ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |