ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 19:21:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ  (อ่าน 16143 ครั้ง)
golfcivic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



« เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 21:39:03 »



ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ  จะขอดูเป็นตัวอย่างครับ
บันทึกการเข้า
bananamobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 03:57:07 »

ผมว่าไม่จำเป็นต้องใส่อะครับ ผมว่ามันเกะกะ ห้องเครื่องอะครับ ลองใช้มิเตอร์วัดตามจุดกราวด์ ว่ามีความต้านทานมะครับ หรือว่าเปลี่ยนเฉพาะสายกราวด์เดิมก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
golfcivic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 19:14:46 »

ผมว่าไม่จำเป็นต้องใส่อะครับ ผมว่ามันเกะกะ ห้องเครื่องอะครับ ลองใช้มิเตอร์วัดตามจุดกราวด์ ว่ามีความต้านทานมะครับ หรือว่าเปลี่ยนเฉพาะสายกราวด์เดิมก็ได้ครับ



     ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 20:50:16 »

ติดแล้วมันก็เท่ดี ถ้าเงินเหลือหรือไม่เดือนร้อน ก็ติดไปเถอะครับ ไม่เสียหาย วายสายดี ๆ ก็ไม่รกแล้ว

ในรูปทำเองงบประมาณ 350 บาท


บันทึกการเข้า

golfcivic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 19:34:46 »

ติดแล้วมันก็เท่ดี ถ้าเงินเหลือหรือไม่เดือนร้อน ก็ติดไปเถอะครับ ไม่เสียหาย วายสายดี ๆ ก็ไม่รกแล้ว

ในรูปทำเองงบประมาณ 350 บาท




  ขอบคุณครับ  ทำเองภูมิใจครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 23:24:06 »

ติดแล้วดีขึ้นมั้ยครับ เห็นเพื่อนยุให้ไปทำจัง บอกว่ารถเก่าแล้วทำไปเห็นผล
EK96 คับ
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 08:27:53 »

ติดแล้วดีขึ้นมั้ยครับ เห็นเพื่อนยุให้ไปทำจัง บอกว่ารถเก่าแล้วทำไปเห็นผล
EK96 คับ



เห็นผลในแง่ไหนละครับ
ถ้าทำให้ระบบไฟสมบูรณ์ขึ้น ก็พอรับได้
แต่ถ้าทำให้รถแรงขึ้น  อย่าเสียเงินดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 08:33:13 »

เห็นผล

1. ระบบไฟดีขึ้น
2. ลดสัญญาณรบกวนของระบบเครื่องเสียง


ส่วนเรื่องความแรงที่จะเพิ่มขึ้น ไม่รู้สึกครับ  (หลายท่านจะคิดไปเอง)


ส่วนในเรื่องราคา ถ้าซื้อยกชุด ผมว่าไม่คุ้ม แต่ถ้าทำเองได้ 350 บาท ทำแล้วมีความสุข ก็ทำไปเถอะ ไม่เสียหาย
บันทึกการเข้า

tidadin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 14:07:59 »

เครืองยนต์มีปัญญาอะไรรึครับ ถึงต้องต่อกราวด์เยอะๆ ขอความรู้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 14:24:11 »

เครืองยนต์มีปัญญาอะไรรึครับ ถึงต้องต่อกราวด์เยอะๆ ขอความรู้หน่อยครับ

เอาง่ายๆ  มันไม่ทำให้เครื่องพังแน่นอน

แต่ถ้าเลือกสายไฟไม่ดี ไม่ทนความร้อน แล้วเกิดมันละลายไปซ๊อต อันนี้ตัวใครตัวมันเด้อ

เลือกสายไฟเครื่องเสียงอ่ะ เมตรละ 35-40 บาท ทนแน่นอน
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 15:50:24 »

เครืองยนต์มีปัญญาอะไรรึครับ ถึงต้องต่อกราวด์เยอะๆ ขอความรู้หน่อยครับ

กราวด์ไวร์ Ground wire
ทีมา
http://www.sindrauto.com/html/modules.php?name=Forums&file=posting&mode=quote&p=12423

กราวด์ไวร์ Ground wire ก็ คือสายดินครับ

แต่ ในบ้านเราพอพูดถึงกราวด์ไวร์มักจะหมายถึงสายสวย ๆ ติดตั้งแล้วดูสวยงาม มีหลายขนาด หลายราคา หลายการออกแบบ

ผลที่ได้จากการติดกราวด์ไวร์ แยกออกได้สามแบบครับ

1 ไม่มีอะไรเกิดขึ้น นอกจากเสียเงิน

2 รู้สึกดีขึ้นบ้าง

3 ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

เพราะ ความแตกต่างตรงนี้เองทำให้เกิดการถกเถียงกันมากในเรื่องนี้ บางคนถึงกับทะเลาะกันเลยก็มีครับ

จริง ๆ แล้วมันมีข้ออธิบายได้ง่าย ๆ ดังนี้ครับ อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดจะทำงานได้ จะต้องประกอบด้วยขั้วบวก และ ขั้วลบ จึงจะทำงาน การทำกราวด์ไวร์ ก็คือการทำขั้วลบเพิ่มนั่นเอง รถยนต์ขั้วลบก็จะเริ่มจากแบตเตอรี่ครับ ต่อเข้าเครื่องยนต์หนึ่งเสน ต่อเข้าตัวถังหนึ่งเส้น และต่อระหว่างเครื่องยนต์กับตัวถังอีกหนึ่งเส้น เมื่อมีการต่อขั้วลบเข้าตัวถัง ตัวถังของรถจึงเป็นกราวด์ทั้งคันครับ โดยสายไฟที่ต่อกราวด์จากโรงงานจะเป็นสายขนาดใหญ่กว่าสายไฟทั้งห มดของรถยนต์

รถยนต์ที่อุปกรณ์ไฟฟ้ามาก จะทำให้เกิดโหลดมาก (จริง ๆ แล้วไม่เฉพาะสายกราวด์นะครับ สายไฟเมนก็โหลดมากด้วย แต่ที่ไม่ค่อยไปยุ่งกันเพราะ สายไฟถ้าผิดพลาดมันช๊อตได้ครับ) เช่น ซาฟีร่า เครื่องก็ใช้ไฟ เกียร์ออโต้ก็ใช้ไฟ ระบบพัดลมถ้ายิงสปีดสูงก็จะโหลดเยอะ ระบบแอร์ก็ใช้ไฟ แถมที่พ่วงมากขึ้นกว่ารถอื่น ๆ ก็คือระบบปั้มเพาเวอร์ที่ใช้ไฟฟ้า อันนี้ก็ใช้ไฟ เมื่อใช้งานนาน ๆ สายไฟเดิม ๆ ที่ทางผู้ผลิตคำนวนไว้บางคันมันเสื่อมและไม่พอ (บางคันพ่วงเครื่องเสียงเข้าไปอีก) ทำให้รถเกิดปัญหาได้ จริง ๆ เราทำสายธรรมดาเพิ่มเข้าไปโดยใช้ขนาดเท่าเดิมกับสายแบตเดิมก็ได ้ครับ เพียงพอ แต่ ถ้าอยากสวยก็ต้องควักเพิ่มครับ เอาสายสี ๆ สวย ๆ
แต่ ถ้าระบบเดิม ๆ คือ สายกราวด์ยังปกติดีอยู่ การติดกราวด์ไวร์ก็จะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย ซึ่งในขณะที่ รถอีกคันรุ่นเดียวกัน ชอบมีปัญหาแปลก ๆ พอติดตั้งสายกราวด์เข้าไปแล้ว อาการแปลก ๆ หายเป็นปลิดทิ้ง ไฟหน้าสว่างขึ้น แอร์เย็นขึ้น(เหตที่แอร์เย็นขึ้นเพราะพัดลมหม้อน้ำและพัดลมแอร์ ทำงานได้เต็มประสิธิภาพครับไม่ใช่ไปเพิ่มความเย็นอะไรโดยตรงครั บ) เครื่องนิ่งและเรียบขึ้น ทำให้ คนสองคนนี้ มีความเห็นไม่ตรงกันได้

ถ้าถามว่า สายกราวด์มันเสื่อมได้จริง ๆ หรือ

ตอบได้ว่า ขอยืนยันครับเสื่อมได้จริง ๆ

ถ้าถามว่าทุกคันต้องเสื่อมหรือเปล่า

ตอบได้ว่า ไม่ครับ อันนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อรถ และการคำนวนที่เพียงพอจากโรงงาน

จะรู้ได้อย่างไรว่าสายกราวด์เสื่อม

วัดได้ครับ มีวิธีวัดของมันโดยตรงอยู่ครับ แต่ ส่วนใหญ่ต้องให้มันร้อน ๆ หน่อยครับจะวัดเห็นได้ง่ายครับว่าสายมันเสื่อมหรือไม่

ทำไมบางคันติดสายกราวด์แล้วประหยัดน้ำมันขึ้น

เพราะ ระบบกราวด์เดิม ๆ เสื่อม ซึ่งจะทำให้เกิดโวล์ทตกค่อมที่ระบบกราวด์ครับ และ เซ็นเซอร์ของรถหลาย ๆ ตัวจะใช้ระบบไฟหลัก ๆ มาที่เซ็นเซอร์แค่ ห้าโวล์ทแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น TPS ECT MAP MAT

ยิ่ง รถที่ออกซิเจนเซ็นเซอร์เป็นแบบ แนโรแบรนด์ คือ วัดค่าที่ 0-1000 มิลลิโวล์ท ก้คือค่าสูงสุดของออกซิเจนแค่ 1 โวล์ท (แต่การทำงานจริงมักจะวัดค่าสูงสุดได้แค่ 0.9-0.8โวล์ท) ถ้าระบบกราวด์ของรถเรามีโวท์ลตกค่อมถึง 0.3-0.4 โวท์ล ซึ่งเท่ากับ 300-400มิลิโวท์ล ลองนึกดูครับว่า มันทำให้การวัดมันเพี้ยนไปมากแค่ไหน

ถ้าโวลท์ตกค่อมในระบบกราวด์ถึง 0.5 โวลท์ขึ้นไป รถหลาย ๆ ยี่ห้อ เครื่องดับครับ พอรอเครื่องเย็น ๆ ซัก สิบนาที ยี่สิบนาที สตาร์ทได้ใหม่ขับได้ใหม่อีก เพราะ รถบางยี่ห้อ ระบบ เซ็นเซอร์รอบเครื่องส่งสัญญานไฟ 0.7-2.7 โวล์ท เมื่อกราวด์เกิดตกค่อมถึง 0.5โวล์ท เครื่องดับครับ เพราะสัญญานรอบเครื่องเพี้ยน

ถามว่า แบบนี้จำเป็นต้องติดกราวด์ไวร์หรือไม่

ตอบได้ว่า ไม่จำเป็น และ จำเป็น คือ ถ้ามีปัญหาระบบกราวด์ก็ติดเพิ่ม (ในที่นี้ติดแบบสายสีดำ ๆ ธรรมดาทำเพิ่มเข้าไปสองเส้นก็พอ หรือ จะติดแบบเป็นชุดถ้าชอบก้ไม่ผิดกติกาอะไร)

คือ คนที่ติดแล้วมีความสุข อยากติด อยากจะมีอะไรใส่รถก็ติดไปครับ ถ้าติดแล้วรถรู้สึกดีขึ้นก็ จะมีความสุขขึ้น แต่ ถ้าติดแล้วไม่รู้สึกอะไรดีขึ้นเลยก็ถือว่า ติดโก้ ๆ

เปรียบเหมือนคนแข็งแรง กินอาหารครบห้าหมู่อยู่แล้ว กินวิตามินเข้าไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น แต่ ถ้าคนกินอาหารไม่ครบหมู่ การได้รับวิตามินเพิ่มก็เกิดประโยชน์กับร่างกาย
รถค่อนข้างใหม่อันนี้คิดว่าไม่นะครับ แต่ สำหรับเรื่องราวที่ผมรู้แน่ ๆ และ ผ่านมันมาเยอะ รถค่ายแดวู คือ เอสเปอโร เน็กเซีย แฟนตาซี มีปัญหาแน่ ๆ ต้องเพิ่มทุกคันครับ เพียงแต่ว่า เมื่อไหร่ที่มันเสื่อมครับ คือ รอเวลาไปถ้ามันเสื่อมก็ค่อยทำ แต่ ในเมื่อเรารู้แน่ ๆ ว่ามันต้องไปถึงจุดนั้นแน่ ๆ เช่น เอสเปอโร ออกซิเจนเพี้ยนควันดำ เน็กเซียนี่ร้ายกว่า เครื่องดับไปเฉย ๆ จอดรอช่าง พอไปถึงสตาร์ทติดปกติ (เพราะสายกราวด์เย็นลงความต้านทานน้อยลงไม่เกิดโวท์ลตกค่อม) เมื่อพบแบบนี้ในรถพวกนี้ค่อนข้างเป็นเปอร์เซ็นเยอะก็ทำสายเพิ่ม ไปซะเลย ทำไมต้องรอให้เกิดปัญหาก่อน เพราะ ถ้าสายธรรมดา ๆ ก็แค่ สองสามร้อยบาทเท่านั้น

รถแดวูในยุคนั้นทางเทคนิคของไทยทำเรื่องนี้ให้เกาหลีปรับปรุง ทางเกาหลียืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าคำนวนมาดี เพียงพอ และ รถในบ้านเค้าทดสอบใช้งานมาก่อนมีอายุงานมากกว่าไม่เห็นมีปัญหาเ รื่องนี้ อันนี้ก็ตอบง่าย ๆ ประเทศเค้าอากาศเย็นกว่าบ้านเรามาก พวกโลหะนี่ยิ่งร้อนความต้านทางยิ่งสูงครับ ยังไง ๆ ก็ไม่ยอมรับครับ แต่ พอรถล็อตใหม่ส่งมา เค้าเปลี่ยนขนากสายกราวด์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และ ส่งสายกราวด์ขนาดใหญ่มาให้ใส่เพิ่มในรถที่จำหน่ายไปแล้ว ถ้าเข้ามาถ่ายน้ำมันเครื่องให้ใส่เพิ่มทุกคันโดยไม่ต้องแจ้งให้ ลูกค้าทราบ

และ ในซาฟีร่า พบปัญหาสายกราวด์เหมือนกัน คือ ถ้าเสื่อมจะเห็นฉนวนแตกร้าว ตอนติดเครื่องอยู่ สายจะร้อนมาก (โดยปกติมันร้อนอยู่แล้วนะครับ แต่ในที่นี้หมายถึงร้อนมากกว่าปกติ) เพราะฉะนั้น ในซาฟีร่ารถที่ติดสายกราวด์เข้าไป เจ้าของรถจึงรู้สึกได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงกับรถตัวเองอย่างรู้ส ึกได้ครับ

แล้วสายไฟเมนสำคัญแค่ไหน

สายไฟเมนจากไดร์ชาร์ท มาหาแบเตอรี่ก็สำคัญครับ อันนี้ก็ต้องทำให้ดี เพราะ ถ้าสายนี้เสื่อมและไม่ดีมันจะไปพาไดร์ชาร์ทเสียเร็วก่อนเวลาอัน ควรครับ เจ้า ซาฟีร่านี่ตัวดีครับ สายไฟเมนมีปัญหากันเยอะพอสมควรครับ

สำหรับออฟตร้าเอง ผมก็ไม่แน่ใจว่า จะเกิดปัญหาหรือไม่ แต่ ค่อนข้างเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาในเรื่องนี้ครับ เพราะ รถแดวู ลาโนส (เป็นรถที่ออกสู่ตลาดก่อน ลาเซ็ทติ ซึ่งบ้านเราคือออฟตร้า) ไม่พบปัญหาในเรื่องระบบสายกราวด์ครับ เพราะได้รับการปรับปรุงแล้วครับ

ของมันพลาดกันได้

อาจจะสงสัยว่าทำไมบริษัทผลิตรถยนต์ที่มีวิศวะขนาดนี้คำนวนผิดพล าด ไม่ใช่ไม่เก่ง ไม่ใช่เจตนาครับ ส่วนตัวผมเข้าใจว่า เมื่อคำนวนว่าพอ ทดสอบแล้วพอ ก็ไม่จำเป็นต้องไปเพิ่มต้นทุนการผลิตให้มันมากขึ้นอีก แต่ รถที่ผมอ้างอิงถึงมันเป็นรถที่อยู่ในเมืองหนาวทั้งนั้น และ มันไม่ได้เกิดขึ้นทันทีต้องใช้งานไปพอสมควรมันถึงจะเสื่อม และมาพบปัญหาภายหลัง ถึงจะค่อยมาหาคำตอบกันว่าทำไม

จะสังเกตได้ว่ารถจากค่ายญี่ปุ่นไม่พบปัญหาแบบนี้ อันนี้แน่นอนครับ เค้าผลิตและประกอบรถในบ้านเรามานาน พัฒนาเรียนรู้และประกอบรถในบ้านเรามานานถึง สี่สิบปี ซึ่งในระหว่างนั้น ตลาดรถบ้านเราไม่ใหญ่ ฝรั่งไม่ค่อยให้ความสำคัญนัก รถอเมริกันก็มีแต่รถใหญ่ ๆ ขายบ้านเราไม่ได้ ตลาดรถยุโรปก็ไม่ใหญ่นักหลัก ๆ ในยุคเริ่มก็มีแค่รถค่ายเยอรมัน สองสามค่ายเท่านั้นและขายไม่เยอะ แถมส่วนใหญ่เป็นรถนำเข้าด้วย ต่างจากเดี๋ยวนี้มากตลาดรถยุ โรปโตขึ้นมาก และเริ่มจะแข่งขันกับตลากรถญี่ปุ่น จึงไม่น่าแปลกครับที่อ ุปกรณ์ไฟฟ้าในรถญี่ปุ่น ทนทานนานปีกว่ารถจากยุโรปหรือ อเมริกาครับ ตอนนี้ค่ายยุโรปและอเมริกาให้ความสำคัญในตลาดเอเซีย และตะวันออกกลางที่เป็นเขตร้อนมากขึ้น ก็คงจะเริ่มรู้และปรับปรุงครับ
1. ติดแต่สายกราวนด์ ซิ่งสายกราวนด์ก็ทำมาจากเงิน เดินไฟดีกว่าทองแดง อันนี้ใครก็รู้ครับ แล้วไปติดกัน 8 จุด 10 จุด ก็ไม่มีประโยชน์ครับเพราะว่าเหมือนไปเปลี่ยนสายไฟให้มันนำไฟได้ดีขึ้น แล้วถ้ารถคันนั้นไฟไมได้รั่วหรือมีปัญหาอะไร ก็ไม่ค่อยเห็นผลครับ
2. ติดไม่ถูกจุดสำคัญครับ  จะมีคนรู้ซักกี่คนครับว่าติดสายกราวนด์ต้องติดที่จุดไหนบ้างถึงจะเห็นผล จากการที่ผมทำรถมาก็เยอะคนส่วนใหญ่มักติดไม่ถูกจุด ควรถามผูรู้ให้ดีไม่งั้นเสียเงินเปล่าครับ

แต่ที่ผมเห็นมาถ้าติดถูกจุด ใส่กล่อง Stability เพิ่มเข้าไปอย่างเช่นของ D1 Grandprix หรือ Pivot แล้วติดสายกราวนด์ให้ถูกที่ 3 จุดก็เห็นผลผมกล้ายืนยัน เพราะทดลองมาแล้ว ดีขึ้นยังไง
1. ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ การเปลี่ยนเกียร์จะ Smooth ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
2. คุณไม่ถูกไฟดูดแน่ บางคนเคยโดนแบบว่าจับรถตอนอากาศเย็นแล้วมีอาการช็อตเหมือนไฟดูด นั่นแหละครับ รถคุณไฟรั่ว แบตอาจเสี่ยมก่อนวัยอันควรเพราะกราวนด์ไวด์จะส่งไฟลงดินจะไม่มีไฟรั่วครับ เหมือนสายดินอ่าครับ
3. บางรุ่นจะมีบอกกระแสแบตเตอร์รี่ได้ด้วย  ดังนั้นคุณไม่ต้องกลัวรถไปน็อคข้างนอกแน่ๆ (ผู้หญิงจะกลัวมาก) เราสามารถเช็คแบตเตอร์รี่ก่อนออกเดินทางได้ทุกวัน
4. รถที่ติดเครื่องเสียงจะมีการใช้ไฟที่มากกว่ารถทั่วไป บางทีรถอาจไฟไม่พอ อาการจะกระตุกๆ สั่นๆ ถ้ามีสายกราวนด์นี้อาการจะดีขึ้นแน่นอน

ทั้ง 4 ข้อนี้ผมประสบมาจริงๆ เลยอยากมาแบ่งปันกันครับ จะได้มีรถดีๆไว้ใช้นานๆ ถ้าให้ผมสรุปก็คงต้องพูดว่า "กราวนด์ไวด์ไม่สำคัญ แต่จำเป็นครับ"[/
size]
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 15:56:50 »

 ยิงฟันยิ้ม ท่าน Drager มาโหดเหลือเกิน
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 16:38:02 »

ยิงฟันยิ้ม ท่าน Drager มาโหดเหลือเกิน

         ยิ้มเท่ห์     ยิ้มเท่ห์      ก๊อปมานะคับ ยก เครดิต เจ้าของกระทู้เก่า แต่เเข้าไปดูกระทู้ต้นฉบับโดนลบไปแล้ว
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 16:45:08 »

ประมาณนี้ป่ะครับ


* 06092009018.jpg (48.74 KB, 591x443 - ดู 5823 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #14 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 17:09:36 »

        ถ้าพูดถึงหลักการ เดินสาย กราวด์ ก็ต้องสายต้องใหญ่ ความต้านทานต่ำๆ และ ระยะทางสั้นที่สุด

        ที่เขาเดินวนไป ซ้ายทีแล้วกลับมาขวาที หรืออ้อมไปรอบๆ แล้วค่อยกลับไปที่ ขั้ว บางทีก็ขั้วต่อเป็นอลูมิเนีย ชุบอโนได นั้นเพื่อความสวยงามคับ มีผลกับจิตใจ คับ  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #15 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 19:05:39 »

คิดๆเหมือนกันว่าจะติดนะ เเต่ถึงเวลาค่อยว่ากันอีกที  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #16 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 19:32:55 »

ยิงฟันยิ้ม ท่าน Drager มาโหดเหลือเกิน

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เทพ มาเองเลย   ความรู้ทั้งนั้น จดๆๆๆๆ

กำลังเล็งไว้ อยู่พอดี  กราวด์ไวร์  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #17 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 19:39:03 »

ทุกวันนั้น ผมเอาออกไปแล้วล่ะครับ
สรุปไม่ค่อยเห็นผลเท่ารัย เลยเอาออกไม่ชอบอะไรรกๆ
รถที่แรง ไม่เห็นมีทำมั่งเลย
ไอเรารถก็แสนจะธรรมดา
 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
golfcivic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



« ตอบ #18 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 20:50:21 »

         ขอบคุณทุกๆท่านที่มาให้ความรู้นะครับ    ยิ้ม

            Volt Stabilizer  +  กราวด์ไวร์ครับ    ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #19 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 15:27:58 »

แจ่มเลย
บันทึกการเข้า
ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #20 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 16:44:33 »


ขอบคุณมากครับ ขอมูลแน่นมากๆ ครับ   จุมพิต

บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
bananamobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #21 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 05:28:36 »

"กราวนด์ไวด์ไม่สำคัญ แต่จำเป็นครับ"
ถ้าไม่มีสายกราวด์ รถสตัทไม่ติด วิ่งไม่ได้แน่นอน   แต่ว่าสายกราวด์มันมีมาอยู่แล้วครับ นอกจากว่าจะอัพเกรดสายให้ดีขึ้น ใหญ่ขึ้น แทนสายเดิมหรือใส่เพิ่ม  อันนี้ก็แล้วแต่ว่าใครจะชอบติดตั้งเพิ่มแบบไหน ยี่ห้อไหน หรือว่าทำขึ้นมาเอง ส่วนตัวแล้วผมใช้สายเดิมๆที่ติดมากับรถ   
บันทึกการเข้า
Rush
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 196

ใช้ FD 2006 อยู่จ้า.......ชอบมากๆขับมันส์จัง


« ตอบ #22 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 22:23:46 »



ของผมแบบซ่อน ใช้ FD นะจ๊ะ
บันทึกการเข้า

Civic สวยทุกรุ่นเลย

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |