ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 16:05:30
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: b20b ทำไมถึงตาม มินิคูเปอร์ไม่ทันครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: b20b ทำไมถึงตาม มินิคูเปอร์ไม่ทันครับ  (อ่าน 8711 ครั้ง)
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010, 20:36:16 »



 อายจัง  ช่วยเปรียบเทียบเครื่องยนต์ ระหว่าง b20b at กับมินิคูเปอร์

ผมใช้ แก็ซ auto เหียบจนสุดเท้า แต่ มินิคูเปอร์ มันไปไกลขึ้น ๆ ๆ  พอเขาติดไฟแดง เลยลองใหม่ ออกพร้อมกัน เขาไปริ้วเลย  สุดยอนจริงๆ  ว่างๆเพื่อนๆไปลองอัดกับ มินิดุนะครับ มันแรงจิงๆ

เรื่องที่สอง  รถผม พอไปถึง 170 เหมือนมันจะแผ่วแล้ว   เป้นเพราะ ท่อหรือเปล่า ทำไงให้ได้ 200 ในเวลาเร่งต่อเนื่อง  ท่อผมเปลี่ยนแคปลายเยื้อง พักกลาง โล่ง แค่นันเอง  มันปกติหรือเปล่าครับ  เครื่องก้ดูสดมากๆ น่าจะมีจุดไหนต้องปรับแต่งเพิ่มเติมบ้างครับ อยากไปให้ถึง 200

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2010, 20:57:45 โดย rees » บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010, 20:51:35 »

ของเค้าแรงครับแล้วสดกว่าด้วย ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010, 20:57:48 »

     คงไม่ใช่เครื่องเดิมๆ แล้วละคับ ส่วนใหญ่ จะวาง Vtec กันซะด้วย เท่าที่ได้ยิน มา

<a href="http://www.youtube.com/v/AF42p5M84xI?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank">http://www.youtube.com/v/AF42p5M84xI?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

บันทึกการเข้า
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010, 21:02:14 »

มันเป็นมินิตัวใหม่นะครับ ไม่ทราบเครื่องเขาเท่าไหร่ แค่ 1.6 ไม่ใช่หรอครับ
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010, 21:08:39 »

น่าจะเป็น1.6 turbo ประมาณ170-180แรงม้าผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010, 22:09:14 »

น่าจะเป็น1.6 turbo ประมาณ170-180แรงม้าผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ ยิ้ม ยิ้ม

จำได้ว่าประมาณ 170 ม้า ไม่เคยเจอตัวเป็นๆซักที
บันทึกการเข้า

best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010, 22:29:30 »

 ยิ้มเท่ห์ cooper S 1.6 super charge 170 ps
b20b ไม่ใช่เครื่องที่แรง
มันไม่ใช่เครื่องที่แรง
เน้น มันไม่ใช่เครื่องที่แรง
ไม่ใช่เครื่องเทพ เข้าใจ ว่ามันดีกว่า d16y จะ y4 รึ y8 ก็เถอะ
แต่มันไม่ใช่เครื่องที่แรง ไป ฟัด กะ vios turbo mini cooper S fd
อาจจะตอบแล้ว น่าหมั่นไส้ แต่มันเป็นอย่างนั้น จริงๆ
ขอโทษทีครับ ถ้าไม่ถูกใจใครหลายๆคน  
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010, 22:37:20 »

ขอเสริมอีกนิดแล้วกันครับ

เครื่องตัวเดียวกันแค่ MT กับ AT ก็ต่างกันเยอะแล้ว

AT จะให้เร่งได้ติดเท้าเหมือน MT ก็ทำเยอะแล้ว

นี่จะเอา AT ไปข้ามรุ่นชกผมว่าเหนื่อยนะครับ

ผิดถูกเพิ่มเติมได้ครับ แชร์ ๆ กัน
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #8 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010, 22:40:41 »

ยิ้มเท่ห์ cooper S 1.6 super charge 170 ps
b20b ไม่ใช่เครื่องที่แรง
มันไม่ใช่เครื่องที่แรง
เน้น มันไม่ใช่เครื่องที่แรง
ไม่ใช่เครื่องเทพ เข้าใจ ว่ามันดีกว่า d16y จะ y4 รึ y8 ก็เถอะ
แต่มันไม่ใช่เครื่องที่แรง ไป ฟัด กะ vios turbo mini cooper S fd
อาจจะตอบแล้ว น่าหมั่นไส้ แต่มันเป็นอย่างนั้น จริงๆ
ขอโทษทีครับ ถ้าไม่ถูกใจใครหลายๆคน  

+1 ครับ มันดีกว่าD16y แต่ไม่ได้ดีที่สุดครับ ถึงจะ2000ซีซีก้อเถอะ - -*
บันทึกการเข้า
sassy24
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #9 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010, 22:41:21 »

b20เน้นประหยัดทางไกลคับเพราะรอบมันต่ำ
บันทึกการเข้า

bkkb20b
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120

วิถีคนกล้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 01:07:46 »

 ไม่มีทางครับ ยังไงก็ตามทันไม่มีทางโดนทิ้แน่นอน B20B ของคุณเลขเครื่องชึ้นต้นด้วยเลขอะไรครับ
รอบตัดที่เท่าไหร่ ใส่ล้อกี่นิ้วครับ
บันทึกการเข้า
bkkb20b
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120

วิถีคนกล้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 01:16:47 »

+1 ครับ มันดีกว่าD16y แต่ไม่ได้ดีที่สุดครับ ถึงจะ2000ซีซีก้อเถอะ - -*


      ใช่ส่วนนึงครับ ผมเชื่อว่าถ้าคุณได้ลอง B20 วางตรงรุ่น(ที่ไม่ได้มาจาก CRV คุณจะเปลี่ยนทัศนคติ)

บันทึกการเข้า
EK_Mafia
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


ผมไม่เก๋า แต่ในกระเป๋ามีปืน


« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 07:55:48 »

ยิ้มเท่ห์ cooper S 1.6 super charge 170 ps
b20b ไม่ใช่เครื่องที่แรง
มันไม่ใช่เครื่องที่แรง
เน้น มันไม่ใช่เครื่องที่แรง
ไม่ใช่เครื่องเทพ เข้าใจ ว่ามันดีกว่า d16y จะ y4 รึ y8 ก็เถอะ
แต่มันไม่ใช่เครื่องที่แรง ไป ฟัด กะ vios turbo mini cooper S fd
อาจจะตอบแล้ว น่าหมั่นไส้ แต่มันเป็นอย่างนั้น จริงๆ
ขอโทษทีครับ ถ้าไม่ถูกใจใครหลายๆคน  

เห็นด้วยครับ ยิ่งเกียร์ออโต้ด้วยแล้วยิ่งยากใหญ่
แต่มันหนุกจริงๆนะเวลาจะตามพวกรถแรงๆเนี่ย อิๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Ngoodin97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 08:37:13 »

ผมก็ใช้ B20B AT อยู่เหมือนกันครับ ทำใจเหมือนกันครับว่าของเรามันไม่ได้เน้นแรงเอาไปแข่งกะใครเค้าครับ  :'(
สู้พวก B16 B18 ยังไม่ได้เลยครับ
ผมว่าเครื่องตัวนี้เน้นใช้งานมากกว่าครับ ติดแก๊สแล้วทนทาน ขับทางไกล ผมขับไป-กลับอุบล 1300 กว่าโลยังสบายๆ
แต่ผมก็เคยเหยียบถึง 180 นะครับ แล้วก็มีทีท่าว่าน่าจะไหลไปต่อได้อีกนะครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
MasterX
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


สัก วัน 'G๊U'ุ์ จะ เป็น ยอด มนุษย์


« ตอบ #14 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 10:09:32 »

ทำไมไม่เอาเวลาไปเล่นกับพวกอีคาร์หรือท้ายเบนซ์อะคับ
ผมว่ามันเป้นมวยถูกคู่มากกว่าที่จะเอาไปเล่นกับพวก วีออสมั้งแหละ มินิมั้งแหละ ที่เครื่องสดกว่าเราเยอะ เบากว่าเราเยอะ
อย่างผมเห็นพวกมิตซูที่ว่ามาทีไร ครึกครัก ตลอด  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เดิมๆ แต่อย่าให้ใครแซง

                                      ~แกล้งโง่ ดีกว่าอวดฉลาด~
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #15 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 10:24:19 »

     คงไม่ใช่เครื่องเดิมๆ แล้วละคับ ส่วนใหญ่ จะวาง Vtec กันซะด้วย เท่าที่ได้ยิน มา

<a href="http://www.youtube.com/v/AF42p5M84xI?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank">http://www.youtube.com/v/AF42p5M84xI?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>



 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #16 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 10:35:51 »

ถ้า Cooper ตัวธรรมดา ตอนผมเครื่อง D16Y4 เกียร์ MT ก็ไล่ได้นะคับ แถมแซงที่ 190+ ด้วย

แต่ถ้าเป็นตัว Cooper S  ยังไม่เคยลอง แต่เคยเห็นรุ่นน้อง เทสให้ดู  ดูแล้วสำหรับ B20 ก็เหนื่อยเอาการ

อยากลองเหมือนกันนะ แต่โดย คห.ส่วนตัว ผมว่าก็น่าจะพอเล่นได้  ถ้าเป็น B20 เกียร์ MT


ปล. ตอนจะเล่นกับใคร แนะนำให้ กดเป็นน้ำมัน แล้วก็ กดตัด A/C คอมแอร์ด้วยคับ จะได้รีดกำลังสุดๆ  ถ้าวิ่งแก๊สยังไงก็สู้น้ำมันไม่ได้หรอก    จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 11:16:45 »

ได้คำตอบชัดเจนเลย หุหุ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
poppylove
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115

BB:22375C74


« ตอบ #18 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 17:31:05 »

MINI COOPER/S

จะมีตัวเครื่อง ธรรมดา คือพวกMINI one พวกนี้ก็จีดจ้าดพอตัวแล้วนะครับ MINI จะแบ่งออกเป็น2โมเดลใหญ่ๆคือ

R53 กับ R56

R53 Cooper S จะเป็นซุปเปอร์ชาร์จ ส่วนR56 ตัวไมเนอร์แล้วจะป็นTurbo ครับ เอาเป็นว่าออกตัว แค่สำหรับ R56 Cooper S  เกียร์ออโต้

ก็ประทับใจมากแล้วครับ เทอร์โบเค้าลูกเล็กๆดปิดฝากระโปรงมาจะเห้นอยู่หลังคานฝากระโปรงเลย ฟิลลิ่งเหมือนรถN/A เลย ไม่มีรอรอบ

ก็ปุ้บมันฟาดเอาๆ ยิ่งถ้าตัวเกียร์ธรรมดา ยิ่งไม่ต้องสืบเลยครับ ออกตัวผมว่ามันไม่แพ้รถระดับ200-300ม้าเลยนะครับ จี้จ้าดเอาเรื่องเลย

เรียกง่ายๆว่า Cooper S R56 เกียร์ธรรมดา นี่ ความมันส์ อารมณ์ในการขับขี่สุดยอด เพราะรถเค้าหน้าสั้นๆ ตูดสั้นๆ เวลามุดคุณจะรู้สึก

ได้ถึงความมันส์ เพราะคุณจะรู้สึกว่าสามารถเข้าไปใกล้คันหน้าได้มากกว่ารถปกติ แล้วดึงยัดออกอีกเลนไปเลย แล้วรถมันเกาะพอสมควร

แฮนด์ลิ่งดีเพราะล้อ4มุม มันอยู่แทบจะติดมุมกันชน ในขณะที่รถทั่วไป ล้อทั้ง4จะเหมือนเอากะลามาครอบล้อเอาไว้ครับ เกียร์ธรรมดาR56

คนขับ1 นั่งอีก2คน เดิมๆป้ายแดง ผมกดเอี๊ยด3เกียร์ชิลๆมาแล้วครับ
บันทึกการเข้า

best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #19 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 20:48:00 »


^
^
^
ผู้รู้ตัวจริงครับ ขอบคุณที่แบ่งประสบการณ์ ตรงให้อ่านครับ
แบบนี้ 3ประตู B20+B16 แคมซิ่ง น่าจะไล่ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #20 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 22:05:34 »

เห็นหัวข้กระทู้แล้วอดไม่ได้ ในฐานะ เคยใช้บียี่ ออโต้ lpg เหมือนกัน แล้วเคยสวนมินิเอสย้ำว่าเอส มาแล้ว เรื่องของเรื่อง ขับๆอยู่มีมินิมาจี้ตูดเห็นไฟหน้าแล้วละมุดมาแต่ไกล ก้อคิดอยู่มันจะรีบไปไหน มาจี้ท้ายเลยเล่นด้วยสักหน่อย ก้อไล่กันมาจนถึงหน้าบิ๊กซีนครปฐม ก้อต่างคนต่างชลอ ให้ติดไฟแดง เราเผลอออกตัวช้ากว่านิดนึง แต่ยังไม่ทันเกียร์สองเลยเราสวนแล้วพักเดียวมองกระจกหลังหน้าไฟหน้าตามหลังอยู่ลิปๆ  มันสะใจตรงที่คงคิดว่ารถญี่ปุ่นคันละไม่กี่แสนอย่างเราคงสู้รถคันละสองล้านกว่าๆไม่ได้มั้ง

ปล. บียี่ผมโมมานิดหน่อยนะ แล้วตอนนี้กลายเป็นตำนานไปแล้ว


 ยิงฟันยิ้ม


* 2_(Small).jpg (65.63 KB, 640x480 - ดู 1573 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #21 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 22:32:15 »

เห็นหัวข้กระทู้แล้วอดไม่ได้ ในฐานะ เคยใช้บียี่ ออโต้ lpg เหมือนกัน แล้วเคยสวนมินิเอสย้ำว่าเอส มาแล้ว เรื่องของเรื่อง ขับๆอยู่มีมินิมาจี้ตูดเห็นไฟหน้าแล้วละมุดมาแต่ไกล ก้อคิดอยู่มันจะรีบไปไหน มาจี้ท้ายเลยเล่นด้วยสักหน่อย ก้อไล่กันมาจนถึงหน้าบิ๊กซีนครปฐม ก้อต่างคนต่างชลอ ให้ติดไฟแดง เราเผลอออกตัวช้ากว่านิดนึง แต่ยังไม่ทันเกียร์สองเลยเราสวนแล้วพักเดียวมองกระจกหลังหน้าไฟหน้าตามหลังอยู่ลิปๆ  มันสะใจตรงที่คงคิดว่ารถญี่ปุ่นคันละไม่กี่แสนอย่างเราคงสู้รถคันละสองล้านกว่าๆไม่ได้มั้ง

ปล. บียี่ผมโมมานิดหน่อยนะ แล้วตอนนี้กลายเป็นตำนานไปแล้ว


 ยิงฟันยิ้ม

อืม......คันแดงในตำนานนี้ผูกโบว์ไม่ใช่เหรอครับ  ไม่นิดหน่อยแล้วม๊างงง.......... ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010, 10:14:13 »

อืม......คันแดงในตำนานนี้ผูกโบว์ไม่ใช่เหรอครับ  ไม่นิดหน่อยแล้วม๊างงง.......... ยิงฟันยิ้ม
สงสัย ทำนิดหน่อยคือ ทำแล้วเหลือเงินนิดหน่อยม๊าง ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bkkb20b
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120

วิถีคนกล้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010, 14:21:44 »

ถ้า Cooper ตัวธรรมดา ตอนผมเครื่อง D16Y4 เกียร์ MT ก็ไล่ได้นะคับ แถมแซงที่ 190+ ด้วย

แต่ถ้าเป็นตัว Cooper S  ยังไม่เคยลอง แต่เคยเห็นรุ่นน้อง เทสให้ดู  ดูแล้วสำหรับ B20 ก็เหนื่อยเอาการ

อยากลองเหมือนกันนะ แต่โดย คห.ส่วนตัว ผมว่าก็น่าจะพอเล่นได้  ถ้าเป็น B20 เกียร์ MT


ปล. ตอนจะเล่นกับใคร แนะนำให้ กดเป็นน้ำมัน แล้วก็ กดตัด A/C คอมแอร์ด้วยคับ จะได้รีดกำลังสุดๆ  ถ้าวิ่งแก๊สยังไงก็สู้น้ำมันไม่ได้หรอก    จุมพิต จุมพิต จุมพิต




+1
บันทึกการเข้า
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #24 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010, 14:52:26 »

สงสัย ทำนิดหน่อยคือ ทำแล้วเหลือเงินนิดหน่อยม๊าง ยิ้ม ยิ้ม

++ ยิงฟันยิ้ม++
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
TankEk
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



« ตอบ #25 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010, 17:00:31 »

ถ้า Cooper S เนี่ย ของเค้าแรงจริงๆคับ  ถ้าเอา B20 Auto ไปเล่นคงเหนื่อยคับ
บันทึกการเข้า

VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #26 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010, 17:30:35 »

b20 เอาไว้ขับสนุกกว่า d16y ขับสบายขึ้นดีกว่าครับ โดยเฉพาะขับทางไกล อย่าไปคิดมากให้มันแรงครับครับ
ยังไงก้ดีกว่า d16y เยอะ
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #27 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 23:12:27 »

ต้นไม่มีทางสู้นิมิได้ครับ แต่ปลายไม่รู้ อยู่ที่ว่าใครยกก่อนกัน ยิ้มเท่ห์ เพราะb20 ความเร็วปลายก็200+ เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #28 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 06:05:03 »

แรงกันจริงๆ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #29 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 07:50:02 »

MINI COOPER/S

จะมีตัวเครื่อง ธรรมดา คือพวกMINI one พวกนี้ก็จีดจ้าดพอตัวแล้วนะครับ MINI จะแบ่งออกเป็น2โมเดลใหญ่ๆคือ

R53 กับ R56

R53 Cooper S จะเป็นซุปเปอร์ชาร์จ ส่วนR56 ตัวไมเนอร์แล้วจะป็นTurbo ครับ เอาเป็นว่าออกตัว แค่สำหรับ R56 Cooper S  เกียร์ออโต้

ก็ประทับใจมากแล้วครับ เทอร์โบเค้าลูกเล็กๆดปิดฝากระโปรงมาจะเห้นอยู่หลังคานฝากระโปรงเลย ฟิลลิ่งเหมือนรถN/A เลย ไม่มีรอรอบ

ก็ปุ้บมันฟาดเอาๆ ยิ่งถ้าตัวเกียร์ธรรมดา ยิ่งไม่ต้องสืบเลยครับ ออกตัวผมว่ามันไม่แพ้รถระดับ200-300ม้าเลยนะครับ จี้จ้าดเอาเรื่องเลย

เรียกง่ายๆว่า Cooper S R56 เกียร์ธรรมดา นี่ ความมันส์ อารมณ์ในการขับขี่สุดยอด เพราะรถเค้าหน้าสั้นๆ ตูดสั้นๆ เวลามุดคุณจะรู้สึก

ได้ถึงความมันส์ เพราะคุณจะรู้สึกว่าสามารถเข้าไปใกล้คันหน้าได้มากกว่ารถปกติ แล้วดึงยัดออกอีกเลนไปเลย แล้วรถมันเกาะพอสมควร

แฮนด์ลิ่งดีเพราะล้อ4มุม มันอยู่แทบจะติดมุมกันชน ในขณะที่รถทั่วไป ล้อทั้ง4จะเหมือนเอากะลามาครอบล้อเอาไว้ครับ เกียร์ธรรมดาR56

คนขับ1 นั่งอีก2คน เดิมๆป้ายแดง ผมกดเอี๊ยด3เกียร์ชิลๆมาแล้วครับ

ความรู้ทั้ง นั้น

แต่ ผม ว่ายาก นะ

เพราะว่า ของเค้าแรงกว่า ใหม่กว่า อ่ะ
บันทึกการเข้า

rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #30 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 09:47:38 »

ขอบคุณครับได้ความรู้  ขอได้ไปไกล้ๆ เข้าก็ ok แล้ว รอบหน้าจะปิดแอร์ ตัดเป็นน้ำมัน น่าจะไปได้อีก อิอิ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #31 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 09:59:24 »

ขอบคุณครับได้ความรู้  ขอได้ไปไกล้ๆ เข้าก็ ok แล้ว รอบหน้าจะปิดแอร์ ตัดเป็นน้ำมัน น่าจะไปได้อีก อิอิ  ยิ้ม
ยังไงก็คิดถึงความปลอกภัยไว้ด้วยนะครับ  เพราะสมถนะเราสู้นิมิไม่ได้แน่นอนครับ :)ดูแล้วเป็นลองหลายอย่างครับ
บันทึกการเข้า
chaikeat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #32 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 11:49:01 »

อายจัง  ช่วยเปรียบเทียบเครื่องยนต์ ระหว่าง b20b at กับมินิคูเปอร์

ผมใช้ แก็ซ auto เหียบจนสุดเท้า แต่ มินิคูเปอร์ มันไปไกลขึ้น ๆ ๆ  พอเขาติดไฟแดง เลยลองใหม่ ออกพร้อมกัน เขาไปริ้วเลย  สุดยอนจริงๆ  ว่างๆเพื่อนๆไปลองอัดกับ มินิดุนะครับ มันแรงจิงๆ

เรื่องที่สอง  รถผม พอไปถึง 170 เหมือนมันจะแผ่วแล้ว   เป้นเพราะ ท่อหรือเปล่า ทำไงให้ได้ 200 ในเวลาเร่งต่อเนื่อง  ท่อผมเปลี่ยนแคปลายเยื้อง พักกลาง โล่ง แค่นันเอง  มันปกติหรือเปล่าครับ  เครื่องก้ดูสดมากๆ น่าจะมีจุดไหนต้องปรับแต่งเพิ่มเติมบ้างครับ อยากไปให้ถึง 200

เเต่ของผมใช้ตัวเครื่อง B18B อยู่ครับมันวิ่งได้ 200+ แต่ไม่รู้ว่าไมล์มันอ่อนหรือเปล่า เเต่ที่รู้ๆ เกียร์พังไปเเล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: b20b ทำไมถึงตาม มินิคูเปอร์ไม่ทันครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |