ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 18:27:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากติดค้ำโช้ค ek 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากติดค้ำโช้ค ek  (อ่าน 12307 ครั้ง)
nck
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38

พอเพียง พอดี พอใจ


« เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010, 08:10:00 »



คือปกติ จะเป็นคนขับรถเรื่อยๆ ไม่ค่อยเร็วมากน่ะครับ มีบ้างออกต่างจังหวัด 120-140 km เป็นบ้างช่วง ไม่ตลอดทางครับ พอเจอโค้งกว้างๆยาวๆ ก็จะไม่ค่อยผ่อน แต่ก็ดูหน้า-หลัง ระมัดระวังผู้ร่วมทางคนอื่นตลอดน่ะครับ  ก็จับอาการของรถว่าเริ่มมีส่ายๆบ้าง แต่ล้อยังเกาะนิ่งนะครับ (เคยเข้าโค้งยาวๆที่ 120 ครับ) ก็เลยคิดอยากติดค้ำต่างๆ ของ ek เพื่อความมั่นใจและปลอดภัยต่อตัวเองและผู้อื่นน่ะครับ อยากขอคำแนะนำ เรื่องจะซื้อค้ำ ใน ห้องประกาศ ซื้อ-ขาย จะดีไหมครับ ท่านสมาชิกคนใดเคยติดตั้งแล้ว ผลเป็นยังไง ช่วยแนะนำด้วยครับผม

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41.0.html


* Civic_EK_lowerArm_Set_1.jpg (60.84 KB, 640x480 - ดู 3476 ครั้ง.)

* DSCF4160copy.jpg (58.13 KB, 640x480 - ดู 3197 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

EK4...วัตถุไปไว..
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010, 09:02:06 »

สั่งมาแล้วยกชุด จะติดเสาร์นี้ ยังไงเดี่ยวมาแชร์ ให้ครับ
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010, 19:43:18 »

ใช้อยู่เหมือนกันครับ สีฟ้าอันนั้น ถ้าถามว่ารู้สึกเลยว่ามันหนึบขึ้นมั้ย ผมว่านิดนึง   

แต่ถ้าให้ขับสองคันใส่กับไม่ใส่ โดยไม่รู้ว่าคันไหนใส่ ผมว่าฟีลเดียวกัน   แต่ถ้ารู้ว่าใส่ มันจะหนึบขึ้นนิดนึง  อายจัง
บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010, 20:18:39 »

ใช้อยู่เหมือนกันครับ สีฟ้าอันนั้น ถ้าถามว่ารู้สึกเลยว่ามันหนึบขึ้นมั้ย ผมว่านิดนึง   

แต่ถ้าให้ขับสองคันใส่กับไม่ใส่ โดยไม่รู้ว่าคันไหนใส่ ผมว่าฟีลเดียวกัน   แต่ถ้ารู้ว่าใส่ มันจะหนึบขึ้นนิดนึง  อายจัง

 ตกใจ   งงนะเนี่ย

แต่แน่ ๆ มันมีผลทางจิตใจ จังหวะเข้าโค้งอ่ะ ไม่รู้คิดไปเองว่ามันหนึบหรือเปล่า 555+
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010, 20:39:45 »

^
^
^
เห็นมั้ย มันคิดไปเอง แต่มันก็หนึดๆขึ้นแหละ ใช่ว่าจะไม่รู้สึกซะทีเดียว  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

EK_Mafia
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


ผมไม่เก๋า แต่ในกระเป๋ามีปืน


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010, 20:55:03 »

ถ้าเอารถสองคันมาให้ขับ และไม่บอกว่าคันไหนติดค้ำโช๊ค แยกไม่ออกครับ
บันทึกการเข้า
nck
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38

พอเพียง พอดี พอใจ


« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010, 21:41:22 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ  งั้นแสดงว่าค้ำต่างๆก็ไม่ค่อยเห็นผลชัด เท่ากับเปลี่ยนโช้ค+สปริงแต่ง ถ้าต้องการขับแบบนิ่งหนึบสินะครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

EK4...วัตถุไปไว..
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010, 22:31:52 »

โอ เค เลย ครับ

ร้าน สตรัตบาร์ เนี่ย

ของดี ราคา ย่อมเยา ด้วย


ราคาเท่าไรครับคุณลีโอ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 09:03:54 »

แต่รถเก่า ๆ อายุ 15 ปีขึ้นผมว่าติดไปก็ไม่เสียหาย (กรณีเงินเหลือ) อย่างน้อย ๆ มันช่วย ลดการบิดตัวของตัวถังรถดลงได้ (ค้ำหน้าบน - ค้ำหลังบน) เวลาเข้าโค้งมันจะมีการบิดตัว ถ้าตัวถังเก่า  ๆ เหล็กผุ ๆ มันก็มีประโยชน์อยู่นะ

แต่แน่ ๆ มันเท่ดี เสริมหล่อได้เยอะ
บันทึกการเข้า

ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 10:09:24 »


ใส่เถอะครับ  ความรู้สึกดีขึ้นมากๆ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 11:36:11 »

ค้ำโช๊กหน้า ยิ่งถ้าเครื่องวางใหม่ เช่นตระกูล b  ผมว่าน่าใส่น่ะครับ เวลาวิ่งเร็วๆ  เจอหลุมเจอบ่อ กันโคลงรถบิดเบี้ยวได้ครับ  ช่วยในการลดการบิดของตัวถังเวลาเข้าโค้งหนักๆได้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
papakamumu
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


EK ยะลา ซิทตี้


« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 11:39:07 »

ถ้าใสแบบในรูปเลยครับบ ผมก้อใส่ของ สตรัทบาร์
บันทึกการเข้า

กู(ก็)ขับฮอนด้า

CIVIC CLUB Number.613

YALA
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 12:54:40 »

เรื่อง ค้ำๆเนี่ย ต้องรองขับแบบ circuit ครับ แบบว่าโค้งเร็วๆ เปลี่ยนเลนกะทันหัน หรือว่าเข้าโค้ง Sแบบหักพวงมาลัยเร็วๆ
 ถ้าขับทางยาวๆเข้าโค้งยาวๆแบบบนถนน ถึงแม้จะมาเป็นร้อยก็ช่างอาจจะไม่รู้สึกมากนะเพราะตัวถังบิดตัวไม่เร็วจนรู้สึกได้ ครับ ค้ำไปก็อาจจะไม่รู้สึก
แต่ถ้าตกหลุมหรือทางขรุขระหน่อยอันนี้ พวกค้ำจะทำหน้าที่ให้ โช้คทำงานได้เต็มที่ขึ้น คือแบบว่าให้โช้ครับไปเต็มๆครับ
สรุป ของแบบนี้ต้องรองเองครับเพราะแต่ล่ะคนขับไม่เหมือนกัน
จากประสบการนะครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 16:25:35 »

..ผมติดอยู่..ถามว่ามีติดแล้วมีอาการหรือข้อดีอย่างไรบ้าง?
  ข้อดีประการแรกคือ  เป็นฟอร์นิเจอร์แต่งรถสวยได้อย่างหนึ่ง (เฉพาะเวลาเปิดกระโปรง)
  ประการต่อไป..ไม่ค่อยได้ช่วยทำให้เกิดผลอะไรได้เลย เกิ่ยวกับการทรงตัวหรือเข้าโค้ง
  (ถ้ารถเราประกอบวัสดุเหมือนกับพวกเรือ..โอเค.ครับ  อันนี้ค้ำยันไปเลย)
โครงสร้างเดิมๆของรถที่ประกอบมาให้  เขาก็ทำแข็งแกร่งอยู่แล้วครับ
* ข้อสุดท้าย..เวลาจะถอดกรองอากาศมาล้างเป่า..แหม..เสียเวลาขันเข้า-อออีกนี่ซิ อายจัง
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
EK_Mafia
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


ผมไม่เก๋า แต่ในกระเป๋ามีปืน


« ตอบ #14 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 16:55:08 »

ข้อดี
1.สวยงาม ดูสปอร์ตขึ้น โหดขึ้น
2.เพิ่มความแข็งแรงของตัวถัง
3.เห็นเขาว่ากันว่าเข้าโค้งหนึบขึ้น แต่ผมไม่รู้สึก 555

ข้อเสีย
1.เสียเงินซื้อ
2.เซอร์วิสยากขึ้นเพราะติดค้ำต่างๆ
3.ค้ำโช๊ค หรือ ค้ำตัวถัง หากถูกชนด้านข้าง อีกข้างจะเบี้ยวตามไปด้วย
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #15 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 17:01:12 »

สุดท้ายจบที่ "พอใจ"   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #16 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 17:15:14 »

สุดท้ายจบที่ "พอใจ"   ยิ้มเท่ห์

ถูกครับ......... จุมพิต
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
aoun_top
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #17 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 19:45:08 »

โดนมาก "จบที่พอใจ"
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #18 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 19:48:59 »

ข้อดี
1.สวยงาม ดูสปอร์ตขึ้น โหดขึ้น
2.เพิ่มความแข็งแรงของตัวถัง
3.เห็นเขาว่ากันว่าเข้าโค้งหนึบขึ้น แต่ผมไม่รู้สึก 555

ข้อเสีย
1.เสียเงินซื้อ
2.เซอร์วิสยากขึ้นเพราะติดค้ำต่างๆ
3.ค้ำโช๊ค หรือ ค้ำตัวถัง หากถูกชนด้านข้าง อีกข้างจะเบี้ยวตามไปด้วย


ตามนี้เลย

สุดท้ายแล้วสเต็ป EK บ้านเรา ก็ไปจบที่  โช๊คซิ่ง + กันโคลงหน้าหลัง Type R + ซัพเฟรม + ค้ำโช๊คหน้าหลัง ถ้ายัดชุดนี้ครบ  ก็จะกลายเป็นเกวียนเลยครับ วิ่งเซอร์กิตสบาย รอยต่อของถนนนี่เก็บทุกเม็ด ฮ่าๆ
บันทึกการเข้า

mr.pr
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30


インテグラ..... DC2


« ตอบ #19 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 23:32:01 »


มันต้องมีประโยขน์มั่งละนะ ผมก็เคยสงสัยเมื่อตอนเล่นรถใหม่ๆว่าไอ้เหล็กนี่มันทำอะไรใส่แล้วมันเกะกะมากกว่าม้างงงง ก็เลยหาอ่านๆๆๆทั้งไทยทั้งต่างประเทศ ก็เก็บรูปไว้นานพอดูไม่เคยโพสสักทีเพราะว่าเห็นคนโพสเยอะอยู่

คราวนี้ก็เลยจะเอามาโพสให้ดู เผื่อหลายท่านไม่มีเวลาว่างที่จะหาข้อมูล นะครับ


เหล็กค้ำโช๊ค (Strut Tower Bar) , (Strut Bar)
เป็นแกนกลางยึดระหว่าง หัวเบ้าโช๊คทั้งสองด้านของตัวถังรถยนต์ มีหน้าแปลนยึดติดกับหัวเบ้าโช๊ค หน้า - หลัง หรือค้ำยันกับตัวถังรถส่วนใดส่วนหนึ่ง จุดประสงค์การผลิตทำขึ้นเพื่อลดอาการบิดตัวของตัวถัง รถ จริงๆแล้วความนุ่มนวลในการขับขี่ และ การเกาะถนนนั้น ได้รับตัวแปรสำคัญมาจากตัวถังรถ (ง่ายๆว่า) ตัวถังจะมีการบิดตัวไปมา ซ้าย-ขวา บน-ล่าง ตามสภาวะจริงที่รถวิ่งผ่านไปตามสภาพถนน (ถ้าคุณได้เคยเห็นสภาพการทดสอบตัวถังรถ จะเห็นว่าจริงๆแล้วตัวถังสามารถบิดตัวได้น่าอย่างอัศจรรย์) เป็นส่วนทำให้รถมีการขับขี่ที่นุ่มนวล ดังนั้นการเพิ่มจุดเชื่อมตัวถัง การตีโรลบาร์ หรือการสร้างเหล็กมาเสริมความแข็งแรงกับตัวถังรถ รวมถึงการติดตั้ง Strut Tower Bar นั้นเป็นวิธีการที่วงการแข่งขันรถยนต์ทำนิยมกัน เพื่อรองรับการใช้งานที่หนักขึ้นและลดการบิดตัวของตัวถังนั่นเอง

ชนิดของ Strut Tower Bar
มี 2 แบบ คือแบบปรับตั้งไม่ได้ เป็นลักษณะเชื่อมติดตายตัว กับหน้าแปลนยึดเบ้าโช๊ค หรือมีน็อตไขติด แบบนี้จะช่วยในด้านความแข็งแรงมากกว่า กับแบบปรับตั้งได้ ส่วนแบบนี้จะเป็นแบบละเอียดช่วยในด้านการค้ำยันตัวถั ง ด้วยการปรับตั้งให้เบ้าโช๊คทั้ง 2 ด้านให้หุบเข้าหรือ กางออก


วัสดุในการผลิต Strut Tower Bar
วัสดุที่ใช้มีทั้งแบบที่เป็นเหล็กทั้งหมดซึ่งส่วนมาก จะเป็นเหล็กเกรดพิเศษซึ่งความแข็งเหนียว ยืดหยุ่นได้ดีพวกโคโมลี่ ชนิดนี้จะมีความแข็งแรง แต่ก็ให้ความแข็งกระด้างมากเพราะการให้ตัวน้อย ส่วนแบบที่เป็นอะลูมิเนียมพวกนี้จะให้ทั้งน้ำหนักที่ เบา และมีความยืดหยุ่นมากกว่า จนถึงแบบที่ทำด้วย ไททาเนียม พวกนี้เน้นที่น้ำหนักเบา และความแข็งแรงสูง (พอๆกับราคา) ส่วนแบบที่ใช้ทั้งเหล็ก และอลูมิเนียมร่วมกัน พวกนี้จะให้ทั้งความแข็งแรง และความยืดหยุ่นไปด้วยพร้อมๆกัน ในปัจจุบันนิยมแบบที่ทำด้วยกราไฟท์ หรือคาบอนเคฟล่า แบบนี้จะให้ความสวยงาม ความยืดหยุ่นดี เรื่องของขนาด ความหนา และรูปทรง รวมถึงจุดยึดต่างๆ และการเลือกใช้วัสดุแกนกลางนั้น ล้วนแต่มีความสัมพันธ์กับความยืดหยุ่นทั้งสิ้น ซึ่งจะให้ผลที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

ประโยชน์ของ Strut Tower Bar
มีประโยชน์มากมาย ตั่งแต่ ช่วยให้การควบคุมรถได้ดีขึ้น ทำให้ตัวถังรถแข็งแรงมากขึ้น ลดอาการเสียหายกับตัวถังโดยเฉพาะรถที่ใช้งานหนัก หรือรถเปลี่ยนช่วงล่างให้ที่แข็งขึ้นมากๆ ซึ่งจะทำให้ภาระทั้งหมดตกมาเป็นของตัวถังรถ ซึ่งจะช่วยลดภาระของตัวถังได้มาก และช่วยในการปรับตั้งมุม Camber ให้กับรถที่เกิดอุบัติเหตุ ได้อีกด้วย

ความเสียหายที่จะเกิดขึ้น กับ Strut Tower Bar
บ่อยครั้งที่เราจะได้พบความเสียหาย กับ ค้ำโช๊คในรูปแบบต่าง ๆ เช่นค้ำโช๊คงอ บิดเบี้ยว เสียรูป หรือค้ำโช๊คหัก ทุกอย่างย่อมเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะเมื่อเวลาที่ตัวถังรถ ได้รับแรงกระทำมาก เช่นตกหลุมแรงๆ หรืออุบิติเหตุ เป็นเพราะการบิดตัวของตัวถังที่รุนแรง การบิดตัวเข้าหากัน รวมถึงการติดตั้งแบบไม่ถูกต้อง


ตัวถังของรถยนต์ประกอบเข้ากันด้วยด้วยการเชื่อมแบบSpot เพื่อให้สามารถให้ตัวและดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ ซึ่งตามมาตรฐานจากโรงงานก็ให้ความแข็งแรงในระดับหนึ่ งและรองรับการใช้งานปกติได้
แต่เมื่อมีการนำรถไปโมดิฟายเครื่องยนต์เพื่อใช้งานแบ บแข่งขัน โดดคอสะพาน , เข้าโค้ง หรือขับด้วยความเร็วสูง จะทำให้ตัวถังรถเกิดการบิดตัวมาก ทำให้รถท้ายปัด และไม่นิ่ง
การนำเอาค้ำโช๊คมาใส่จึงเป็นการเสริมความแข็งแรงเพื่ อลดการบิดตัวของตัวถังรถ เป็นการแก้ปัญหาได้วิธีหนึ่ง

ซึ่งค้ำโช๊คก็จะมีค้ำหน้าบนและหลังบนหรือเรียกอีกอย่ างว่า Upper Front and Rear Sturt Bar โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะยึดติดกับเบ้าโช๊คด้านบน ทั้งหน้าและหลัง จะทำหน้าที่ลดการบิดตัวของตัวถัง นอกจากนี้ก็ยังมีอุปกรณ์สำหรับกันตัวถังช่วงกลางบิดต ัว ( Cross Bar ) ซึ่งเจ้าอุปกรณ์ดังกล่าวจะติดตั้งไว้ภายในห้องโดยส ารช่วงหลังเบาะคนขับ

ด้านล่างก็จะมีค้ำล่างหน้าและหลังหรือเรียกอีกอย่างว ่า Lower Arm Front and Rear
อุปกรณ์ดังกล่าวทำหน้าที่ยึดบู๊ทปีกนกซ้ายและขวาทั้ง หน้าและหลังไม่ให้ดิ้น
เมื่อไม่ดิ้นเวลาตกหลุมจะไม่เกิดอาการเซ และทำให้การเข้าโค้งดีขึ้นลดอาการท้ายปัดได้


ภาพประกอบนะครับ
































credit ข้อมูลจาก : www.hondaloverclub.com

credit รูปภาพน่าจะ : www.streettuned.com    ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับเพราะผมเซฟมานานพอควรครับ
บันทึกการเข้า

   
patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #20 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010, 04:05:01 »

ข้อมูลแน่นมากๆ
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #21 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010, 04:05:56 »

อ้างถึง
อ้าง จาก: EK_Mafia ที่ เมื่อวานนี้ เวลา 16:55:08
ข้อดี
1.สวยงาม ดูสปอร์ตขึ้น โหดขึ้น
2.เพิ่มความแข็ง แรงของตัวถัง
3.เห็นเขาว่ากันว่าเข้าโค้งหนึบขึ้น แต่ผมไม่รู้สึก 555

ข้อ เสีย
1.เสียเงินซื้อ
2.เซอร์วิสยากขึ้นเพราะติดค้ำต่างๆ
3.ค้ำโช๊ค หรือ ค้ำตัวถัง หากถูกชนด้านข้าง อีกข้างจะเบี้ยวตามไปด้วย


ตาม นี้เลย

สุดท้ายแล้วสเต็ป EK บ้านเรา ก็ไปจบที่  โช๊คซิ่ง + กันโคลงหน้าหลัง Type R + ซัพเฟรม + ค้ำโช๊คหน้าหลัง ถ้ายัดชุดนี้ครบ  ก็จะกลายเป็นเกวียนเลยครับ วิ่งเซอร์กิตสบาย รอยต่อของถนนนี่เก็บทุกเม็ด ฮ่าๆ
ใส่แล้วเป็นเกวียน  อายจัง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #22 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010, 15:02:40 »

 ;)ฮะแฮ่ม..! ถ้าโครงสร้างรถทำด้วยไฟเบอร์ ก็น่าติดตัวค้ำยันทุกจุดเลยทีเดียว  แต่เท่าที่เห็นทุกวันนี้เครื่องประดับต่างๆ
ที่ติดตรงนี้บ้างตรงโน้นบ้าง..ก็เอาแบบอย่างมาจากรถแข่งแลนลี่จากทุกมุมโลกฯ  ถ้าเราจะใช้รถแบบสภาพมหาโหด
หรือแข่งแบบเขา  ก็ติดค้ำทั้งคันเลยครับ  อย่างนี้ถึงจะเรียกว่า ติดแล้วใช้ได้ผลจริงๆ
..หลายคนก็คงมีความคิดใกล้เคียงกันคือ..ส่วนใหญ่เพื่อความสวยงามเท่านั้นเอง. (โอโฮ..เท่ล์ จีจีเลยอ่ะ)
..วันก่อนนำรถเข้าเช็คตามร้านข้างทาง..ช่างบอกว่า..รถรุ่นนี้ดีนะ มีที่ท้าวแขนให้ช่างด้วย..แหม..ค่อยยังชั่วหน่อยไม่งั้น
เมื่อยเอวจัง
..ส่วนสำหรับเหล็กค้ำที่เห็นๆ กัน ขนาดนี้ซับแรงกระแทกไม่ได้หลอกครับ  โช๊คด้านล่างที่มีสปริง นั่นแหละเป็นตัวซับได้ดี
อยู่แล้ว   แต่ถ้าอยากเท่ส์ เห็นรถตัวเองมีสไตซ์   ก็ไม่เป็นไรครับ..มีกะตังส์ ซะอย่าง


* image[3].gif (18.27 KB, 100x120 - ดู 2801 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #23 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010, 15:29:53 »

ตามประสบการณ์ที่ติดมา  ติดกันโคลงก็พอแล้วอ่ะครับ มีกับไม่มีโค้งต่างกันเยอะเลย  ส่วนค้ำผมติดเพื่อทางจิตใจ มีแล้วรู้สึกอุ่นใจ เข้าโค้งได้แรงขึ้น 555
บันทึกการเข้า
nck
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38

พอเพียง พอดี พอใจ


« ตอบ #24 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010, 07:57:51 »

ผมเอาไปติดค้ำโช้คมาแล้วนะครับ ผลก็รู้สึกได้ว่ารถนิ่งขึ้นครับ ดีกว่าตอนยังไม่ติดครับ .....แต่ก็อยากถามท่านสมาชิกที่เคยเอาไปติดค้ำฯมาแล้ว มีปัญหาค้ำติดท่อแอร์รึปล่าวครับ แล้วแก้ไขได้ยังไง ขอคำแนะนำผมด้วยนะครับ


* P0269_040710ho.jpg (134.99 KB, 650x488 - ดู 2879 ครั้ง.)

* P0272_040710ho.jpg (145.4 KB, 620x465 - ดู 4413 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

EK4...วัตถุไปไว..
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #25 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010, 10:36:41 »

มันแพงไหมครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010, 18:13:41 »

มันแพงไหมครับ

จำได้ ใหม่ซิงๆราคาพันต้น ลองไปดูในห้องซื้อขายครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #27 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010, 20:00:32 »

ผมเอาไปติดค้ำโช้คมาแล้วนะครับ ผลก็รู้สึกได้ว่ารถนิ่งขึ้นครับ ดีกว่าตอนยังไม่ติดครับ .....แต่ก็อยากถามท่านสมาชิกที่เคยเอาไปติดค้ำฯมาแล้ว มีปัญหาค้ำติดท่อแอร์รึปล่าวครับ แล้วแก้ไขได้ยังไง ขอคำแนะนำผมด้วยนะครับ

ติดทุกคันแหละครับ ดูจากรูปคุณก็แก้ถูกแล้ว เอาเหล็กรูต่อเพิ่มความยาวแ้ล้วก็ยึดท่อแอร์เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #28 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 13:42:55 »

ติดเหมือนกันครับ ผมท่อแอร์พาดบน แล้วดังไว้กับ เคเบิ้ลไท 2 เส้น ๆ 555+ บ้านๆ ไปก่อน เด๋วจะหาวิธีแก้ให้เรียบร้อยกว่านี้
บันทึกการเข้า

EK@SRN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,206



« ตอบ #29 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 14:22:17 »

ติดเถอะครับ ขับ แล้ว ตึง ตึง ดีครับ
บันทึกการเข้า
nck
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38

พอเพียง พอดี พอใจ


« ตอบ #30 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 10:09:14 »

ติดเหมือนกันครับ ผมท่อแอร์พาดบน แล้วดังไว้กับ เคเบิ้ลไท 2 เส้น ๆ 555+ บ้านๆ ไปก่อน เด๋วจะหาวิธีแก้ให้เรียบร้อยกว่านี้


ขอดูภาพตอนติดแล้วหน่อยได้ไหมครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

EK4...วัตถุไปไว..
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #31 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 20:55:46 »


ขอดูภาพตอนติดแล้วหน่อยได้ไหมครับ อายจัง

ห้าห้า ของพี่อ่ะถูกแล้ว

อย่าดูของผมเลย อายเค้า  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #32 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 21:12:17 »

ห้าห้า ของพี่อ่ะถูกแล้ว

อย่าดูของผมเลย อายเค้า  ยิ้ม

ผมว่าที่อยากเห้นว่าหลบ กรองอากาศยังไงครับผม
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #33 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 21:26:31 »

ผมว่าที่อยากเห้นว่าหลบ กรองอากาศยังไงครับผม

กรองอากาศไม่เท่าไหร่ แต่ท่อแอร์นี่ดิ แก้แบบล๊าว ๆ  555+

เด๋วพรุ่งนี้ถ่ายมาให้ดูครับ
บันทึกการเข้า

panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #34 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2010, 15:56:15 »

ผมว่าที่อยากเห้นว่าหลบ กรองอากาศยังไงครับผม
น่านนะซี..หลบกรองอากาศน่ะหลบได้ครับ แต่เวลาจะเอากรองมาเป่ามาล้างฯ มันก็ต้องถอดเข้าถอดออก
อีตรงนี้แหละที่บอกได้ว่า  อยากจะเท่ส์ก็ต้องทนเอาหน่อย ห้ามขี้เกียจครับกะผม
..แต่ก็อีกนั่นแหละ..แต่ละรุ่นวางเครื่องหรือระบบไม่เหมือนกัน สรุปว่าสะดวกตรงไหน ก็เพิ่มให้แน่นเข้าไป
เพื่อหัวใจที่แรงกว่าผู้ผลิต...อิอิ ยิ้มเท่ห์    เพราะซากกะเบือยังยันเรือรบได้เลย นับประสาอะไรกะอีรถคันเล็กๆเช่นนี้ ยิ้ม


* DSCN0350.JPG (79.96 KB, 448x336 - ดู 2505 ครั้ง.)

* DSCN0347.JPG (75.98 KB, 448x336 - ดู 2473 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2010, 16:09:07 โดย panukij » บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากติดค้ำโช้ค ek
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |