ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 16:57:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องพังแล้วครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องพังแล้วครับ  (อ่าน 11564 ครั้ง)
n0026
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« เมื่อ: 28 มีนาคม 2010, 10:12:55 »



รถผม Civic ปี 99 เกียร์ธรรมดา  เครื่องพังไปแล้วช่างบอกต้องวางเครื่องใหม่
ราคา ประมาณ 38,000.- ค่าแรงต่างหาก ประมาณ 4-5 พันบาทเครื่องเป็นของรุ่นเดิม

แต่อยากรู้ว่าวางเครื่องตัวอื่นได้มั้ยครับ และวางเครื่องอะไรได้บ้าง ถ้าได้ราคาเบาๆ หน่อยก็ดี
เพราะวางเครื่องเสร็จจะเอาไปติดแก็ส

มึน งง ทำอะไรไม่ถูก   เงินก็มีน้อย  ตกใจ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มีนาคม 2010, 11:09:41 »

พังได้ไงอะ    :'(
บันทึกการเข้า

KaMmYz
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มีนาคม 2010, 11:40:55 »

เครื่องเดิม ราคาแรงมากมายอ่ะครับ วางเป็นพวก D15 หรือ B16 หรือ B20 ไปเลยดีกว่า ใช้ยาวๆ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มีนาคม 2010, 12:57:21 »

จริงๆแล้วเครื่องเดิมเนี้ย มันถึกยังกับแรดนะครับ

มันพังได้ยังไง อาการเป็นยังไงครับ

ส่วนเรื่องวางเครื่องใหม่ ผมว่ามันเป็นกรณีที่ควรจะคิดหลังสุดครับ ( นอกจากคนที่อยากเปลี่ยนเครื่องครับ )

ส่วนถ้าจะวางแล้วติดแก๊ส แนะนำ B20b ครับผม
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มีนาคม 2010, 13:27:28 »

พังได้ไงเนี่ย  ฮืม
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มีนาคม 2010, 20:11:56 »

B20Z  เกียร์ธรรมดา ปี 2000 เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา 35,000  บาท   ตีนปลาย 210+ แบบไม่ต้องเค้น
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มีนาคม 2010, 22:19:24 »

  ที่ว่าเครื่อง พัง อาการตอน พังมันเป็น ยังไง เหรอคับ อย่าเพิ่งเชื่ออู่ มาก ช่วงนี้ ฤดูเสียบอล ระวังนิดนะคับ  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มีนาคม 2010, 22:54:55 »

  ที่ว่าเครื่อง พัง อาการตอน พังมันเป็น ยังไง เหรอคับ อย่าเพิ่งเชื่ออู่ มาก ช่วงนี้ ฤดูเสียบอล ระวังนิดนะคับ  รูดซิบปาก

ถูกต้องครับ

 รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มีนาคม 2010, 23:13:04 »

ช่ายครับ ทำไมถึงได้เสีย ไม่สามารถซ่อมได้เลยหรอ มันร้ายเเรงถึงต้องเปล่ยนใหม่เลยหรือครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
fd_2010
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มีนาคม 2010, 12:24:12 »

หากพอใจอัตราเร่งเดิม และเครื่องสามารถโอเวอร์ฮอล์ได้ก็ ซ่อมเถอะครับ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มีนาคม 2010, 13:24:22 »

สงสัยเจ้าตัวพังไปกับเครื่องแล้วมั้ง   ไม่เห็นเลยนิ :'(
ใจเย็น ๆ ครับ ใจร้อนเดี๋ยวอู่หลอกเอา ลอง สอบถามหลาย ๆ อู่ดูก่อนเน้อ... จุมพิต
ฤดูเสียบอล
บันทึกการเข้า

n0026
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มีนาคม 2010, 17:10:56 »

เรื่องมันมีอยู่ว่า
รถผมซื้อมามือสองครับ  หลังจากขับมาได้ประมาณ 7-8 เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เข้าอู่ก็บอกว่ากล่องเสียเครื่องไม่มีปัญหา เข้าศูนย์ก็ล้างอ่างน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนน๊อคเซ็นเซอร์
แล้วก็ไม่หายแต่มันก็ขับได้  เลยขับมาเรื่อย ประมาณปีครึ่ง จนกระทั่ง เมื่อต้นเดือน ขับรถจากบ้าน(นครพนม)
ไปอุดร ไปกลับประมาณแปดร้อยกว่าโล(รวมแวะเที่ยว) เข็มความร้อนขึ้นมาถึงครึ่งตั้งแต่ออกจากบ้าน
แต่ก็ไม่มีอาการอะไร จนกลับมาถึงบ้าน ซักพักขับออกจากบ้านจะกลับมาทำงานที่มุกดาหาร
ขับออกมาได้ ซัก 5 กิโล เสียงเครื่องดังแปลกๆ เข็มกวามร้อนขึ้นสุด เลยจอดเปิดฝากระโปรงดูหม้อน้ำเดือด
ควันขึ้นเลยครับ  เลยโทรให้พ่อมารับแล้วเอารถไปเข้าอู่ แล้วผมก็เอารถพ่อกลับมาทำงาน  วันต่อมาพ่อก็ไปดู
ช่างรื้อเครื่องออกมา ปรากฏว่าลูกสูบไหม้ เสื้อสูบบิด แล้วอะไรอีกไม่รู้ ช่างบอกว่าสงสัยเจ้าของเก่าเคยหม้อน้ำแห้ง
มีรอยเจียร์ฝาสูบมาแล้ว และมีรอยเอากาวอัดไว้ด้วย  ถ้าซ่อมก็ราคาประมาณสองหมื่นกว่าแล้วก็ไม่รู้ว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน
ผมเลยบอกให้พ่อถามถ้าวางเครื่องใหม่เท่าไหร่  ช่างบอก เครื่อง 38,000 บาท ค่าแรง 4000 แล้วอื่นๆอีกประมาณ 2000

เลยอยากได้คำแนะนำจากท่านที่รู้หน่อยครับ   ตกใจ   :'(
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มีนาคม 2010, 18:46:12 »

^
^
^
จากอาการที่เล่นมาคงจะหนักจริงๆ ซ่อมก็คงไม่คุ้ม แต่ราคาที่เค้าเสนอมามันแพงเกินควร  วาง B20B ออโต้ได้เลยนะนั่น

หาเครื่องเดิม d16y8  สภาพดีๆ ดีกว่า ไม่เกินสองหมื่น  ส่วนเกียร์ก็เอาของเดิมชนได้ครับ  รวมค่าวางยังไงก็ไม่เกินสามหมื่น

แต่ดูเรื่องหาเครื่องดีๆนะครับ  ระวังพวกตีนหนักที่เค้ายกลงละกัน พวกนี้ก็ไม่ไหวแล้วละ
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มีนาคม 2010, 19:20:50 »


    เปลี่ยนเลยคับ อาการหนักซ่อมไม่คุ้ม  ฮืม เสียใจด้วย คับ  ลองประกาศหา เพื่อมีใครยกลงขายถูกๆ พอสับกันอะไหล่ได้ จะได้ไม่ต้องเสียมากนะคับ ลองหาใน EK GROUP ดูนะคับ คลับนี้เขาลงบล็อค บี แทบทุกคันน่าจะมียกลงบ้าง โชคดีนะคับ
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มีนาคม 2010, 23:48:22 »

เรื่องของเรื่องเป็นอย่างนี้ดีเอง หายเร้วๆนะคัรบ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มีนาคม 2010, 00:03:19 »

อย่างงี้นี่เอง  เศร้า
ตามที่ข้างบนบอกก็ได้ครับ เป็น B20 เลยก้ได้ครับ (ผมไม่ได้เปลี่ยนซักทีเพราะมานเหนียวอยู่นี่แหละ)
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มีนาคม 2010, 00:46:06 »

จากราคาที่ว่ามา วาง B20b ได้เลยครับ

แต่ถ้าอยากได้ประหยัดน้ำมันหน่อยก็พวก D15b ก็ได้ครับผม แต่ต้องหาของครบๆนะครับ
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
t_tsaet_t
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มีนาคม 2010, 00:51:47 »

เครื่องเดิม ราคาแรงมากมายอ่ะครับ วางเป็นพวก D15 หรือ B16 หรือ B20 ไปเลยดีกว่า ใช้ยาวๆ  จุมพิต

เห็นด้วยคับ ราคานี้ ได้ D15B นะคับ

บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มีนาคม 2010, 08:07:45 »

^
^
^
จากอาการที่เล่นมาคงจะหนักจริงๆ ซ่อมก็คงไม่คุ้ม แต่ราคาที่เค้าเสนอมามันแพงเกินควร  วาง B20B ออโต้ได้เลยนะนั่น

หาเครื่องเดิม d16y8  สภาพดีๆ ดีกว่า ไม่เกินสองหมื่น  ส่วนเกียร์ก็เอาของเดิมชนได้ครับ  รวมค่าวางยังไงก็ไม่เกินสามหมื่น

แต่ดูเรื่องหาเครื่องดีๆนะครับ  ระวังพวกตีนหนักที่เค้ายกลงละกัน พวกนี้ก็ไม่ไหวแล้วละ

+1 กับคุณมิ้นครับ  (เนื่องจาก..ทรัพย์จาง) ราคาที่ช่างเสนอมาโหดไปหน่อยครับ (เข้าโรงพยาบาลไม่ทันนะครับโดนซะขนาดนั้น)
  ถ้าเจ้าตัวอยากแรงว่าไปอย่าง  ลงเครื่องเดิม D16Y8 ดีกว่าครับ ถ้ายกทั้งเครื่อง ทั้งเกียร์ ส่วนเครื่องเดิมขอกลับด้วยนะครับ เดี๋ยวอู่เอาเกียร์ขายต่ออีก
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มีนาคม 2010, 10:30:48 »

นี่ไง ลองดูนะครับ



* y8 engine.JPG (31.26 KB, 801x310 - ดู 1081 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

amnat.keaw
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


« ตอบ #20 เมื่อ: 30 มีนาคม 2010, 16:22:12 »

หาข้อมูลเยอะๆ  ก่อนตัดสินใจครับ..ขอให้หายไวๆ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #21 เมื่อ: 31 มีนาคม 2010, 10:38:23 »

นี่อีกหนึ่ง...ทางเลือกครับ จุมพิต
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,57070.0.html
บันทึกการเข้า

n0026
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #22 เมื่อ: 01 เมษายน 2010, 15:33:42 »

ขอข้อมูลหน่อยครับ

รถผมสามารถวางเครื่องอะไรได้บ้าง โดยที่ลงได้เลยไม่ต้องดัดแปลง
บอกราคาด้วยก็ดีครับ

ขอบคุณครับ   เจ๋ง

ปล.ที่ทำงานที่ย้ายมาใหม่ไม่มีเน็ตเลยอาจจะตอบช้าไปบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #23 เมื่อ: 01 เมษายน 2010, 17:31:29 »

ถ้าถามว่าวางอะไรตรงรุ่นได้บ้างเนี่ย บานเลยครับ จะเอางบเท่าไหร่อ่ะ

งบประมาณ  25,000 - 40,000  วางเครื่องเดิม  d16y8 , d15b , d15b 3 stage

งบประมาณ 45,000-50,000  วาง   B20B

งบประมาณ 65,000-75,000  วาง  B16A

งบประมาณ 95,000 -110,000  วาง  B16B , B18Cr 96 spec

งบประมาณ 135,000 ++    วาง  B18Cr  98-00 spec

ราคาที่ว่าไว้คือรวมค่าแรง อะไหล่พวกสายพานที่ต้องเปลี่ยน  ของเหลวต่างๆ วิ่งได้แอร์เย็นเลยนะครับ ประมาณนี้   ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Groovy EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,050


ค่ำคืนนี้ยังผ่านพ้นไป.........WLC No.588


« ตอบ #24 เมื่อ: 02 เมษายน 2010, 13:34:16 »

ถ้าถามว่าวางอะไรตรงรุ่นได้บ้างเนี่ย บานเลยครับ จะเอางบเท่าไหร่อ่ะ

งบประมาณ  25,000 - 40,000  วางเครื่องเดิม  d16y8 , d15b , d15b 3 stage

งบประมาณ 45,000-50,000  วาง   B20B

งบประมาณ 65,000-75,000  วาง  B16A

งบประมาณ 95,000 -110,000  วาง  B16B , B18Cr 96 spec

งบประมาณ 135,000 ++    วาง  B18Cr  98-00 spec

ราคาที่ว่าไว้คือรวมค่าแรง อะไหล่พวกสายพานที่ต้องเปลี่ยน  ของเหลวต่างๆ วิ่งได้แอร์เย็นเลยนะครับ ประมาณนี้   ยิ้ม

ชัดเจน...
บันทึกการเข้า



ปล่อยใจให้ลอยไปกับเวลา.......
My EK96 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,46826.0.html
ble
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124

เป้าหมายมีไว้พุ่งชนนน...


« ตอบ #25 เมื่อ: 03 เมษายน 2010, 17:37:00 »

แรงก็ b20, b16, b18

ประหยัดก็ d16y8 , d15b
บันทึกการเข้า

n0026
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #26 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010, 14:13:06 »

วางเครื่องใหม่มาแล้วครับ เครื่องรหัส D16A ค่าตัว 32,000 บาท ค่าแรง 5,000 บาท
ลากรถออกจากอู่เก่าด้วยครับเพราะช่างเล่นแง่ครับอ้างโน้นอ้างนี่ว่าทำไม่ได้บ้าง ทำแล้วไม่ดีบ้างล่ะ
เนื่องจากผมไม่ได้สั่งเครื่องของเค้า (ซึ่งราคา 40,000 บาท ค่าวางอีก 4,000 บาท)
ร้านเชียงกงที่ผมซื้อเครื่องเค้าไปคุยเอารถออกจากอู่มันคิดค่าจอด 3,000 บาทครับ
แล้วร้านเค้าบอกให้เอาไปอู่ที่เค้าส่งเครื่องไปให้ประจำ พร้อมกับยอมจ่ายค่าจอดให้
พร้อมกับประกันให้ว่าถ้าวางเครื่องแล้วเครื่องพังภายในโดยน้ำมันเครื่องไม่แห้ง
น้ำไม่แห้งเค้ารับผิดชอบ  หลังจากวางมาแล้วก็แก้ไขปัญหากันนิดหน่อย จนตอนนี้
เหลืออาการไฟเครื่องโชว์ยังไม่หาย ขึ้น โค๊ด 63 ครับ (ซึ่งเป็นตั้งแต่เครื่องเดิมแล้ว)
แก้ยังไงดีครับ ทางช่างเค้าบอกให้ลองหาน๊อคเซ็นเซอร์มาใส่ดูเพราะว่าอันเดิมเป็นของโตโยต้า
(ศูนย์ฮอนด้าเค้าหามาใส่ให้)

 ตกใจ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #27 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010, 15:27:35 »

เคยไปทำอะไร เกี่ยวกับท่อมาหรือเปล่าครับ

โค้ต 63  คือ
- Rear oxygen sensor circuit voltage out of range
- Secondary oxygen sensor


เกี่ยวกับ oxygen sensor    มือ 2 ตัวนึงก็ไม่กี่บาทนะครับ
บันทึกการเข้า

som1997
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #28 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010, 15:38:55 »

ขอชมเครื่องD16Aหน่อยครับ กี่ม้า  เพื่อเอาบ้าง จุมพิต
บันทึกการเข้า
aoun_top
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #29 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010, 19:44:10 »

ผมว่าโดนมาทั้ง 2 ที่อ่ะครับ  d16a มันไม่เกิน 30000 บาทเลยครับ และเวลาซื้อเครื่องสว่นใหญ่เค้าก็รับประกันเครื่องอยู่แล้วครับแต่ค่าแรง พอได้ :'(ครับ
บันทึกการเข้า
Tao_96
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #30 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2010, 00:02:33 »

ตามด้านบนครับ เครื่อง d16a เป็นเครื่องเก่ากว่าของบ้านเราอีกอ่ะ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #31 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2010, 00:32:34 »

ขอชมเครื่องD16Aหน่อยครับ กี่ม้า  เพื่อเอาบ้าง จุมพิต
D16A เทค อยู่ที่ 130 HP ครับ

ยังไม่นับ แรงม้าที่ลงพื้นนะครับ  :'(
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
aoun_top
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #32 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2010, 20:51:18 »

ตามด้านบนครับ เครื่อง d16a เป็นเครื่องเก่ากว่าของบ้านเราอีกอ่ะ
มันไม่เก่ากว่าเครื่องบ้านเราหรอกครับ มันเป็นเครื่องที่ทำออกมาจำหน่ายในแต่ละประเทศมากกว่า ญี่ปุ่นไม่ค่อยเจอหรอกครับ y4 y8 อ่ะ มีแต่ d16a  d15b d15b 3 stage หรือไม่ก็ตระกูล b ไปเลย  ที่ขายตามเซียงกงแล้วตรงบ้านเราเป๊ะๆๆๆ อ่ะ มันมาจากประเทศแถวนี้เองครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #33 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2010, 21:25:40 »

เรื่องมันมีอยู่ว่า
รถผมซื้อมามือสองครับ  หลังจากขับมาได้ประมาณ 7-8 เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ
เข้าอู่ก็บอกว่ากล่องเสียเครื่องไม่มีปัญหา เข้าศูนย์ก็ล้างอ่างน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนน๊อคเซ็นเซอร์
แล้วก็ไม่หายแต่มันก็ขับได้  เลยขับมาเรื่อย ประมาณปีครึ่ง จนกระทั่ง เมื่อต้นเดือน ขับรถจากบ้าน(นครพนม)
ไปอุดร ไปกลับประมาณแปดร้อยกว่าโล(รวมแวะเที่ยว) เข็มความร้อนขึ้นมาถึงครึ่งตั้งแต่ออกจากบ้าน
แต่ก็ไม่มีอาการอะไร จนกลับมาถึงบ้าน ซักพักขับออกจากบ้านจะกลับมาทำงานที่มุกดาหาร
ขับออกมาได้ ซัก 5 กิโล เสียงเครื่องดังแปลกๆ เข็มกวามร้อนขึ้นสุด เลยจอดเปิดฝากระโปรงดูหม้อน้ำเดือด
ควันขึ้นเลยครับ  เลยโทรให้พ่อมารับแล้วเอารถไปเข้าอู่ แล้วผมก็เอารถพ่อกลับมาทำงาน  วันต่อมาพ่อก็ไปดู
ช่างรื้อเครื่องออกมา ปรากฏว่าลูกสูบไหม้ เสื้อสูบบิด แล้วอะไรอีกไม่รู้ ช่างบอกว่าสงสัยเจ้าของเก่าเคยหม้อน้ำแห้ง
มีรอยเจียร์ฝาสูบมาแล้ว และมีรอยเอากาวอัดไว้ด้วย  ถ้าซ่อมก็ราคาประมาณสองหมื่นกว่าแล้วก็ไม่รู้ว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน
ผมเลยบอกให้พ่อถามถ้าวางเครื่องใหม่เท่าไหร่  ช่างบอก เครื่อง 38,000 บาท ค่าแรง 4000 แล้วอื่นๆอีกประมาณ 2000

เลยอยากได้คำแนะนำจากท่านที่รู้หน่อยครับ   ตกใจ   :'(

โค้นบ้านเดียวกัน   ฯลฯ

ของผมก็อาการคล้ายๆกัน  ไม่ต้องซ่อมนะครับเด่วเป็นเหมือนผม ไม่หายครับ    ผมขับไป กทม.แล้ววางเครื่องใหม่เลย   นี่ก็รถพี่งเสร็จวันนี้ เด่วอาทิตย์หน้าไปเอารถแล้ว

แนะนำประหยัด   ให้ใช้   d15  อาทิตย์ก่อน เครื่องลงมาจากญี่ปุ่นหลายตัว สภาพเอี่ยมๆ มีb15ด้วย  แถวกทม.นะครับ    หรือ d16y8  แต่จะเป็นของบ้านเรามือสอง ที่อุดรไม่มีของ   แต่เครื่อง  d 15  ที่เซีนงกงอุดรมีน่ะ แต่แพงหน่อย  น่าจะอยู่ที่ 25000 -   28000  ลองแวะไปดูทางออกไปหนองคาย  เครื่องสภาพใช้ได้เลยครับ หาช่างและอู่ดีๆด้วยครับ  อุดรมีเยอะ อู่น่ะ ถ้าไม่วางข้ามรุ่นน่ะ  แต่ถ้าจะวางข้ามรุ่น เป็น b20b เหมือนผม ต้องให้ที่ บอร์ดนี้แนะนำได้ครับ   
  หรือจะสั่งเครื่องกับพี่ตั้ม ในบอร์ดเราก็ได้น่ะครับ  ให้พี่เขาส่งไปให้ ได้ครับน่าจะประหยัดกว่าให้อู่สั่ง สัก 5000 - 10000
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
som1997
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #34 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010, 15:51:41 »

ผมอยากรู้ราคาเครื่องd15bครับ vtec ตอนนี้อยู่ที่เท่าไหร่แล้วครับ
 ลังเล
บันทึกการเข้า
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #35 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010, 07:15:16 »

ผมอยากรู้ราคาเครื่องd15bครับ vtec ตอนนี้อยู่ที่เท่าไหร่แล้วครับ
 ลังเล

มันน่าจะอยู่ที่ 2 กว่าๆน่ะ แต่รถปี 99 จะใส่ d15 มันก็จะลดสเปคลงหรือเปล่า
ถ้าเพิ่มอีก ได้ b20b ถ้าเครื่องเดิมเป็นเกียร auto  ก็เอาแต่เครื่องมาใส่เกียรเดิม เครื่องประมาน 2 ปลายๆ  แต่แถวบ้านเรา จะแพงหน่อย

ผมลืมเบอร์คุณตั้มแล้วใครมีเอามาลงไว้ให้พี่เขาหน่อยน่ะครับ เขาจะแนะนำได้ละเอียดกว่า เห็นว่าพี่เขามีเครื่องด้วย  และทำดีด้วย
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
som1997
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #36 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010, 09:00:04 »

ขอบคุณครับ   จุมพิต ของผมเกีบร์ธรรมดาครับ ชนกันได้รึป่าวครับกับเครื่องb20b   ตอนนี้ผมใช้เครื่องโมมาเองครับ เคยยัด เกียร์3
กดได้ 7000 รอบ ได้140-145 ส่วนถึงเกียร์ไม่กล้าลอง ครับ ช่วงล่างยังไม่ดี กลัวเจ็บ
บันทึกการเข้า
aoun_top
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #37 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010, 09:15:34 »

ขอบคุณครับ   จุมพิต ของผมเกีบร์ธรรมดาครับ ชนกันได้รึป่าวครับกับเครื่องb20b   ตอนนี้ผมใช้เครื่องโมมาเองครับ เคยยัด เกียร์3
กดได้ 7000 รอบ ได้140-145 ส่วนถึงเกียร์ไม่กล้าลอง ครับ ช่วงล่างยังไม่ดี กลัวเจ็บ
ชนไม่ได้ครับ ต้องตระกูล d เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
n0026
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #38 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010, 08:13:44 »

เคยไปตัดท่อแคทออกครับเพราะคแทแตกหมดแล้ว แล้วร้านใส่อันใหม่เข้าไปให้ เกี่ยวกันมั้ยครับ

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #39 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010, 08:52:46 »

เคยไปตัดท่อแคทออกครับเพราะคแทแตกหมดแล้ว แล้วร้านใส่อันใหม่เข้าไปให้ เกี่ยวกันมั้ยครับ

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง




ถ้าเกี่ยวกับไฟเอ็นจิ้นโชว์  น่าจะเกี่ยวครับ
เพราะ โค้ต 63  คือ
- Rear oxygen sensor circuit voltage out of range
- Secondary oxygen sensor
เกี่ยวกับ oxygen sensor

ยังไงง่ายๆ ลองถอดขั้วแบตทิ้งไว้สักพักแล้วใส่ใหม่
ถ้าดับก็จบ  ถ้าไม่หายก็ต้องกลับมาแก้ไข ที่ oxygen sensor
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องพังแล้วครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |