ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 05:06:21
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 7 8 [9] 10 11 ... 42 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ  (อ่าน 539201 ครั้ง)
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #320 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009, 21:46:17 »


 มีตัวเลือกมาอีกแล้วครับพอดีไปวนเวียนแถวๆรามอินทราหลายๆร้านเหมือนกันแต่ยังตัดสินใจม่ายได้เลยอ่า..   ตกใจ

 Dunlop LM703  YOKO A-drive  Falken ZE 322 มีท่านใดเคยลองใช้ช่วยบอกกล่าวกันด้วยครับ..     อายจัง  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #321 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009, 21:55:40 »

^
^
^
^
ํํYoko  ตัวนี้เห็นว่าผลิตที่ฟิลิปปินส์อ่ะครับ  เคยอ่านเจอที่สปอร์ตแมกซ์

แต่ถ้า Falken ตัวที่ว่าทำในญี่ปุ่นก็น่าเล่นกว่าครับ แถมดูจากลายดอกยางแล้วคงนะเงียบกว่าด้วย ราคาน่าจะพอๆกัน

ดูให้ดีนะครับ Falken  มันมีทั้งเมดอิน  อินโดนีเซีย กับ ญี่ปุ่นนะ   ลังเล
บันทึกการเข้า

EK2885
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 370

เบื้องหลังความสำเร็จ


« ตอบ #322 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009, 22:07:03 »

แอบเก็บข้อมูล นานๆ มาที
บันทึกการเข้า

Civic Club No.405
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #323 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009, 21:28:28 »

ตกไปหน้าสองแย้ว  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #324 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009, 21:36:59 »


รุ่นเดียวกันเลย อืมมมมม

อย่างแรกถ้าเป็นผม ขอสตาร์ทฟังเสียงเครื่องดูก่อน   สอง..ถ้าลองนั่งรถในระยะทางไกล้ๆ ได้ ก็จะดี จะได้ฟังเสียงช่วงล่างด้วยครับ
ถ้าปฏิบัติตามพี่โอมนี่ จะได้รถที่มีคุณภาพจริงๆครับ เจ๋ง เจ๋ง

ชมกันเอง555 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #325 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009, 12:42:49 »

เมื่อคืนไปซัดกะมิซูท้ายเบนซ์มา  กันสาดหลุดหายเลยซวยจิงๆ   ดีนะไม่ใช่ของแท้
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
tamp_ek1793
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 103


สุราไม่ได้สร้างวีรบุรุษ......แต่วีรบุรุษก็ขาดสุราไ


« ตอบ #326 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009, 13:09:52 »

มีปัญหาความร้อนขึ้นอีกแล้วครับ ตาโต 96
ขับทางไกล เหยียบ 100-120 ความร้อนขึ้นครับ

จอดรถเปิดฝากระโปรงดู น้ำในหม้อพักเต็ม ล้นออกมาข้างนอกด้วย
เลยขับที่ 80 ดู ความร้อนปกติครับ  ถึงบ้านจอดให้เครื่องเย็น เปิดดูอีกที
น้ำในหม้อพักหายเกือบหมดเหลือนิดเดียว ไม่ทราบเป็นที่อะไรครับ
รบกวนผู้รู้ตอบหน่อย จะได้แก้ไขได้ถูกจุด
หม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนมาประมาณปีนึง
วาล์วน้ำก็เปลี่ยนใหม่แล้ว ตาโต 96 ออโต้ เครื่องเดิมๆ

บันทึกการเข้า

ผู้ชายนั้น...รักจริงแต่เอาเล่น ๆ ...แต่ผู้หญิงรักเล่น ๆ... แต่เอา(เป็นผัว)จริง ๆ
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #327 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009, 13:26:47 »

มีปัญหาความร้อนขึ้นอีกแล้วครับ ตาโต 96
ขับทางไกล เหยียบ 100-120 ความร้อนขึ้นครับ

จอดรถเปิดฝากระโปรงดู น้ำในหม้อพักเต็ม ล้นออกมาข้างนอกด้วย
เลยขับที่ 80 ดู ความร้อนปกติครับ  ถึงบ้านจอดให้เครื่องเย็น เปิดดูอีกที
น้ำในหม้อพักหายเกือบหมดเหลือนิดเดียว ไม่ทราบเป็นที่อะไรครับ
รบกวนผู้รู้ตอบหน่อย จะได้แก้ไขได้ถูกจุด
หม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนมาประมาณปีนึง
วาล์วน้ำก็เปลี่ยนใหม่แล้ว ตาโต 96 ออโต้ เครื่องเดิมๆ




ตอนแรกนึกว่าหม้อน้ำตัน  เปิดออกมายังมีน้ำ   แต่พึ่งเปลี่ยนได้ปีนึง   ถึงบ้านน้ำหายมันรั่วหรือป่าวที่จิงมันเป็นระบบปิดถ้าไม่รั่วน้ำน่าจะเต็ม  ลองดูคราบน้ำตามหม้อน้ำ หรือท่อยางอะครับ  ตอนเครื่องร้อนอาจดูยากมันระเหยไปหมด หรือลองติดเครื่องดูมันออกตรงไหนป่าว   แล้วลองจับท่อน้ำบนล่างดูก้อดี  มันร้อนเหมือนกันป่าว  ถ้าไม่เท่ากันก้อหม้อน้ำ  หรือวาล์ว  ลาโลกแล้วละ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #328 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009, 15:08:55 »

ถามอะไรหน่อยคร๊าบบ

ยางแท่นเครื่องตัวไฮโดรริกของ Ek เนี้ยมันเริ่มมีรอยร้าวแล้วไหลซึมออกมาแล้ว ทีนี้ผมไปถามร้านนึงมา เขาบอกว่า เขามีอะไหล่แต่ไม่ใช่ของห้าง อยากทราบว่า คุณภาพมันต่างกันมากหรือปล่าวสำหรับยางแท่นเรื่องระหว่างของห้างกับไม่ห้าง ?  เพราะเห็นราคามันต่างกันประมาณนึงเลย

 ตกใจ
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #329 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009, 15:18:21 »

ถามอะไรหน่อยคร๊าบบ

ยางแท่นเครื่องตัวไฮโดรริกของ Ek เนี้ยมันเริ่มมีรอยร้าวแล้วไหลซึมออกมาแล้ว ทีนี้ผมไปถามร้านนึงมา เขาบอกว่า เขามีอะไหล่แต่ไม่ใช่ของห้าง อยากทราบว่า คุณภาพมันต่างกันมากหรือปล่าวสำหรับยางแท่นเรื่องระหว่างของห้างกับไม่ห้าง ?  เพราะเห็นราคามันต่างกันประมาณนึงเลย

 ตกใจ





ผมไม่เคยใช้ของใหม่เลยอะ     เอามือสองเชียงกงหาสภาพดีๆ  เปลี่ยนทีก้อใช้ลืมเลย   ราคาถูกด้วยไม่กี่ร้อยรวมค่าแรง
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #330 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009, 15:24:01 »

มีปัญหาความร้อนขึ้นอีกแล้วครับ ตาโต 96
ขับทางไกล เหยียบ 100-120 ความร้อนขึ้นครับ

จอดรถเปิดฝากระโปรงดู น้ำในหม้อพักเต็ม ล้นออกมาข้างนอกด้วย
เลยขับที่ 80 ดู ความร้อนปกติครับ  ถึงบ้านจอดให้เครื่องเย็น เปิดดูอีกที
น้ำในหม้อพักหายเกือบหมดเหลือนิดเดียว ไม่ทราบเป็นที่อะไรครับ
รบกวนผู้รู้ตอบหน่อย จะได้แก้ไขได้ถูกจุด
หม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนมาประมาณปีนึง
วาล์วน้ำก็เปลี่ยนใหม่แล้ว ตาโต 96 ออโต้ เครื่องเดิมๆ



เช็คฝาปิดหม้อน้ำครับ ว่ายางแข็ง หรือ เสื่อมหรือยัง ง่ายๆ ถ้าใช้มานานแล้ว ก็เปลี่ยนใหม่ได้แล้วครับ

เนื่องจาก ฝาปิดถ้าเริ่มเสื่อมสภาพ มันจะทำให้แรงดันภายในหม้อน้ำไม่สมดุลครับ และก็มีโอกาส เกิดอาการนี้ได้


 จุมพิต
บันทึกการเข้า

tamp_ek1793
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 103


สุราไม่ได้สร้างวีรบุรุษ......แต่วีรบุรุษก็ขาดสุราไ


« ตอบ #331 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2009, 11:17:58 »


ตอนแรกนึกว่าหม้อน้ำตัน  เปิดออกมายังมีน้ำ   แต่พึ่งเปลี่ยนได้ปีนึง   ถึงบ้านน้ำหายมันรั่วหรือป่าวที่จิงมันเป็นระบบปิดถ้าไม่รั่วน้ำน่าจะเต็ม  ลองดูคราบน้ำตามหม้อน้ำ หรือท่อยางอะครับ  ตอนเครื่องร้อนอาจดูยากมันระเหยไปหมด หรือลองติดเครื่องดูมันออกตรงไหนป่าว   แล้วลองจับท่อน้ำบนล่างดูก้อดี  มันร้อนเหมือนกันป่าว  ถ้าไม่เท่ากันก้อหม้อน้ำ  หรือวาล์ว  ลาโลกแล้วละ
[/quote]

ขอบคุณครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ลองเชคดูแล้วครับไม่มีรอยรั่วเลย  ความร้อนท่อบน-ล่างก้อเท่ากัน
ลองปรึกษาช่างแล้วเค้าบอกว่าหม้อน้ำตัน กะลังหาตังเปลี่ยนหม้อน้ำอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

ผู้ชายนั้น...รักจริงแต่เอาเล่น ๆ ...แต่ผู้หญิงรักเล่น ๆ... แต่เอา(เป็นผัว)จริง ๆ
tamp_ek1793
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 103


สุราไม่ได้สร้างวีรบุรุษ......แต่วีรบุรุษก็ขาดสุราไ


« ตอบ #332 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2009, 11:19:38 »

เช็คฝาปิดหม้อน้ำครับ ว่ายางแข็ง หรือ เสื่อมหรือยัง ง่ายๆ ถ้าใช้มานานแล้ว ก็เปลี่ยนใหม่ได้แล้วครับ

เนื่องจาก ฝาปิดถ้าเริ่มเสื่อมสภาพ มันจะทำให้แรงดันภายในหม้อน้ำไม่สมดุลครับ และก็มีโอกาส เกิดอาการนี้ได้


 จุมพิต


ขอบคุณนะครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
เด๋วจะลองไปเปิดดูครับ
บันทึกการเข้า

ผู้ชายนั้น...รักจริงแต่เอาเล่น ๆ ...แต่ผู้หญิงรักเล่น ๆ... แต่เอา(เป็นผัว)จริง ๆ
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #333 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2009, 16:55:04 »

เดือนหน้าเราคงได้เจอกันนะหมู่เฮา ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Paris
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 432



« ตอบ #334 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2009, 17:46:19 »

มีปัญหาความร้อนขึ้นอีกแล้วครับ ตาโต 96
ขับทางไกล เหยียบ 100-120 ความร้อนขึ้นครับ

จอดรถเปิดฝากระโปรงดู น้ำในหม้อพักเต็ม ล้นออกมาข้างนอกด้วย
เลยขับที่ 80 ดู ความร้อนปกติครับ  ถึงบ้านจอดให้เครื่องเย็น เปิดดูอีกที
น้ำในหม้อพักหายเกือบหมดเหลือนิดเดียว ไม่ทราบเป็นที่อะไรครับ
รบกวนผู้รู้ตอบหน่อย จะได้แก้ไขได้ถูกจุด
หม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนมาประมาณปีนึง
วาล์วน้ำก็เปลี่ยนใหม่แล้ว ตาโต 96 ออโต้ เครื่องเดิมๆ



ลองล้างหม้อน้ำ แบบผ่าออกมาแยงทีละหลอด

เช็คฝาหม้อน้ำ  เช็คสายยางต่าง ๆ

เพราะสายยางเก่ามักปริแตก ทำให้น้ำหายได้








  Click -->เบอร์พาร์ทท่อยาง <-- Click
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2009, 17:48:13 โดย Paris » บันทึกการเข้า

              
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #335 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009, 09:28:09 »

มีปัญหาความร้อนขึ้นอีกแล้วครับ ตาโต 96
ขับทางไกล เหยียบ 100-120 ความร้อนขึ้นครับ

จอดรถเปิดฝากระโปรงดู น้ำในหม้อพักเต็ม ล้นออกมาข้างนอกด้วย
เลยขับที่ 80 ดู ความร้อนปกติครับ  ถึงบ้านจอดให้เครื่องเย็น เปิดดูอีกที
น้ำในหม้อพักหายเกือบหมดเหลือนิดเดียว ไม่ทราบเป็นที่อะไรครับ
รบกวนผู้รู้ตอบหน่อย จะได้แก้ไขได้ถูกจุด
หม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนมาประมาณปีนึง
วาล์วน้ำก็เปลี่ยนใหม่แล้ว ตาโต 96 ออโต้ เครื่องเดิมๆ


อีกสาเหตุที่อาจเป็นไปได้คือ ปั๊มน้ำอาจจะไม่ทำงานครับ

เนื่องจากอายุของตัวรถด้วย ลองเช็คดูนะครับ 

เพราะเท่าที่อ่าน ของผมก็เป็นอาการคล้ายกับคุณ น้ำหม้อน้ำเต็ม แต่ความร้อนขึ้นสูง

เนื่องจากปั๊มน้ำอาจจะไม่ปั๊ม ทำให้น้ำไม่ไหลเวียนในระบบเครื่องยนต์ครับ

ถ้าปล่อยไว้นานเครื่องอาจพังได้นะ
บันทึกการเข้า

walapa
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 19


« ตอบ #336 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009, 22:15:15 »

ใช้ซีวิคตาโตเหมือนกัน VTI-L ออกปี97    12 ปีแล้วต้องทำใจใช้นานแล้วย่อมมีสึกหรอเป็นธรรมดา
ตอนนี้กำลังเจอปัญหาที่ว่า ถังพักสำรองหม้อน้ำ ที่ปกติใส่น้ำยาหม้อน้ำอยู่ดีๆ แค่1 อ. เปิดดูอีกทีไม่มีน้ำในถังพักสำรองแล้ว
เหลือก้นถังเลย  ปกติเช็คทุก1 อ. เป็นประจำ เพิ่งจะเจออาการเย็นวันนี้เองไม่แน่ใจว่าตัวปั้มเสียหรือไม่พร่งนี้เข้าฮอนด้าอีกแล้ว
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #337 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009, 22:30:41 »

อยากรู้เกี่ยวกับรายละเอียดการลบคิ้วหน้ากับหลังหน่อยครับ

ปกติแล้ว ถ้าเราอยากลบคิ้วเนี้ย เราต้องบอกช่างที่ทำสีเค้าว่าไงครับ

หรือว่า เค้าเปลี่ยนกันชนหน้าใหม่กันเลย แล้วถ้าเปลี่ยนปกติเค้าใช้รุ่นไหนกันครับ

แล้วสามารถหาได้จากที่ไหนเอ่ย ?

ช่วยอธิบายทีนะครับ พอดีไม่ค่อยมีความรู้


ขอบคุณเพื่อนๆมากครับ 




 ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #338 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009, 23:35:32 »

อยากรู้เกี่ยวกับรายละเอียดการลบคิ้วหน้ากับหลังหน่อยครับ

ปกติแล้ว ถ้าเราอยากลบคิ้วเนี้ย เราต้องบอกช่างที่ทำสีเค้าว่าไงครับ

หรือว่า เค้าเปลี่ยนกันชนหน้าใหม่กันเลย แล้วถ้าเปลี่ยนปกติเค้าใช้รุ่นไหนกันครับ

แล้วสามารถหาได้จากที่ไหนเอ่ย ?

ช่วยอธิบายทีนะครับ พอดีไม่ค่อยมีความรู้


ขอบคุณเพื่อนๆมากครับ 




 ตกใจ ตกใจ

กันชนเดิม 96 สามารถมาลบคิ้วได้ครับ ทั้งหน้าหลัง เป็นแบบเชื่อมไฟเบอร์หรือเชื่อมพลาสติกครับ

แล้วแต่อู่ ค่าลบคิ้ว + ทำสี อยู่ชิ้นละ 2500-3000 ครับ

ถ้าต้องการเปลี่ยนกันชนแบบไม่มีคิ้ว ด้านหน้าต้องหาของ EK9 ตัว 96 ครับ ไม่มีคิ้วจากโรงงาน

กันชนหลังใช้ของตัว Lev ได้ครับ มันจะดูท้ายเต็มกว่าของ 96 ครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
walapa
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 19


« ตอบ #339 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009, 08:34:47 »

ถามเป็นความรู้กันหน่อยนะ ว่า หาก ความร้อนไม่ขึ้น   หม้อน้ำน้ำเต็ม   ( มีการเปลี่ยนหม้อน้ำ +วาวล์) มาได้ประมาณ 1.5 ปี แล้ว   
แต่ถังสำรองน้ำหมดเลย ภายใน 1 อาทิตย์  มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ รบกวนเล่าให้ฟังบ้าง  ขับรถเองก็ต้องขอความรู้จาก เพื่อน
ด้วยนะคะ กันไว้กลัวโดนหลอกจากศูนย์ฮอนด้าเอง  ถึงแม้จะเป็นรถเก่า ตาโต 97  ก็เข้าเช็คระยะ ที่ฮอนด้าตลอด  และจะคอยเช็คข้อมูล
หากต้องมีการเปลี่ยนอะหลั่ยตัวไหน ก็จะถามเพื่อนๆ กันก่อน หากมีข้างนอกก็ไปเหมือนกัน
ขอแลกเปลี่ยนความรู้ด้วยคน
บันทึกการเข้า
walapa
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 19


« ตอบ #340 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009, 08:50:49 »

Bridgestone Turanza  AR10  เป็นยังไงบ้างครับใครเคยลองแล้วเล่าสู่กันฟังด้วยครับ..       อายจัง จุมพิต


ตอนนี้ก็ใช้ บริดโสตนทูรันซ่า  AR 10  อยู่ ก็ดีนะ   เงียบ  และบริดสโตนก็ไม่มีปัญหาเรื่องยางบวม เหมือนของมิชลิน
ซึ่งก่อนหน้านี้จำไมได้ว่า มิชลินหรือกู๊ดเยียร์นะ   ใช้แล้วเสียงดังมากๆๆๆ  ต้องเอาไปขายtaxi ที่รู้จักในราคาถูกและ ใช้ยางของ
บริดสโตน   แต่ตัวทูรันซ่า พรีเมี่ยมก็จะแพงสักนิดแต่มีร้านซื้ออยู่แถวศรีนครินทร์  คุยกับเจ้าของและต่อรองราคา +เทิร์นยางเก่ายังคุย
ราคากันได้   ดีกว่าเป็นลูกค้าขาจรเข้าไปเปลี่ยนยาง  จะแพงแน่ๆ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #341 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009, 09:31:22 »

ถามเป็นความรู้กันหน่อยนะ ว่า หาก ความร้อนไม่ขึ้น   หม้อน้ำน้ำเต็ม   ( มีการเปลี่ยนหม้อน้ำ +วาวล์) มาได้ประมาณ 1.5 ปี แล้ว   
แต่ถังสำรองน้ำหมดเลย ภายใน 1 อาทิตย์  มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ รบกวนเล่าให้ฟังบ้าง  ขับรถเองก็ต้องขอความรู้จาก เพื่อน
ด้วยนะคะ กันไว้กลัวโดนหลอกจากศูนย์ฮอนด้าเอง  ถึงแม้จะเป็นรถเก่า ตาโต 97  ก็เข้าเช็คระยะ ที่ฮอนด้าตลอด  และจะคอยเช็คข้อมูล
หากต้องมีการเปลี่ยนอะหลั่ยตัวไหน ก็จะถามเพื่อนๆ กันก่อน หากมีข้างนอกก็ไปเหมือนกัน
ขอแลกเปลี่ยนความรู้ด้วยคน

เช็ครั่วภายนอกก่อนครับ  เผื่อท่อยางหม้อน้ำซึม  ถ้ายังไม่เคยน้ำแห้งจนฮีต ก็ไม่น่าเป็นห่วงเรื่องฝาโก่ง
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #342 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009, 09:51:24 »

กันชนเดิม 96 สามารถมาลบคิ้วได้ครับ ทั้งหน้าหลัง เป็นแบบเชื่อมไฟเบอร์หรือเชื่อมพลาสติกครับ

แล้วแต่อู่ ค่าลบคิ้ว + ทำสี อยู่ชิ้นละ 2500-3000 ครับ

ถ้าต้องการเปลี่ยนกันชนแบบไม่มีคิ้ว ด้านหน้าต้องหาของ EK9 ตัว 96 ครับ ไม่มีคิ้วจากโรงงาน

กันชนหลังใช้ของตัว Lev ได้ครับ มันจะดูท้ายเต็มกว่าของ 96 ครับ จุมพิต

ออ ครับ ปกตินี้ก็คือทุกๆอู่ก็ทำได้ใช่มั้ยครับ

แล้ว กันชนหน้าของ EK9 กับ หลังของ Lev ( ไม่แน่ใจว่าหมายถึงกันชนหลังของ ES Lev หรือปล่าว )
เราสามารถหาซื้อได้จากที่ไหนบ้างครับ

แล้วอย่างจุดที่ผมวงไว้ในรูปที่ผมเอามาลงนี้คือกันชนของอะไรอะครับ?





 :'( :'(


* cv96-mugen01.jpg (46.63 KB, 496x346 - ดู 3280 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2009, 13:30:00 โดย nonglays » บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
walapa
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 19


« ตอบ #343 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009, 10:19:00 »

ขอบคุณค่ะ   ตอนนี้อย่ที่Honda สุวรรณภูมื ช่างเช็คแล้วเพิ่งเสร็จ  สรุปท่อต่อช่วงบน   มีซึมนิดหน่อย   และช่างทากาวให้แล้ว   
ไม่ต้องเปลี่ยนท่อใดๆ   รอคำตอบตั้งแต่เมื่อวาน โทรเช็คเพื่อนก็เช็ค   แต่ก็ขอบคุณค่ะ   คำตอบตรงกัน
จ่ายน้อยหน่อย   ค่อยยังชั่ว   

Thanks ,
 
บันทึกการเข้า
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #344 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009, 23:57:09 »

ออ ครับ ปกตินี้ก็คือทุกๆอู่ก็ทำได้ใช่มั้ยครับ

แล้ว กันชนหน้าของ EK9 กับ หลังของ Lev ( ไม่แน่ใจว่าหมายถึงกันชนหลังของ ES Lev หรือปล่าว )
เราสามารถหาซื้อได้จากที่ไหนบ้างครับ

แล้วอย่างจุดที่ผมวงไว้ในรูปที่ผมเอามาลงนี้คือกันชนของอะไรอะครับ?





 :'( :'(

ถ้าจะลบคิ้วก็ตามที่พี่ POP บอกเลยครับ   เรื่องกันชนถ้าจะเอาแบบที่ไม่มีคิ้วเลยจากโรงงานก็ต้องหากันชน EK9 ครับ
แต่หายากและแพง ก็เลยนิยมลบคิ้วเอา  รูปที่วงให้ดูอันนี้เป็นของ EK Lev ครับ ไม่ไช่ของ ES ถ้ารถปี 96 จะใส่แบบนี้ต้องแปลงหน้าทั้งหมดเลยครับ 

ถ้าเป็นกันชนหลังหาของ EK Lev ใส่ได้เลย ไม่มีคิ้วครับ
บันทึกการเข้า

jam-maew
"หำหรรษา"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,997


เงี่ยนโว้ยย


« ตอบ #345 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 08:17:45 »

 >:(ข่อบนหน่อยเหอะ


เชื่อมั๊ยว่าทั้งจังหวัดมีร้านรับติดรีโมทอยู่ร้านเดียว แล้วก็คิดค่าติดตั้งแพงมากๆ
จระบ้าตาย ใครเคยติดกัจขโมยมาแชร์ความเห็นหน่อยครับ เห็นช่างเค้าบอกว่า
ต้องเพิ่มมอเตอร์ที่ประตูฝั้งคนขับอีก 1 ตัว  รวมเสร้จสรับทั้งค่ามอเตอร์ค่าติดตั้ง
แพงกว่าค่ารีโมทที่ซื้อมาซะอีก  :'( :'(
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #346 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 08:23:57 »

ถามเป็นความรู้กันหน่อยนะ ว่า หาก ความร้อนไม่ขึ้น   หม้อน้ำน้ำเต็ม   ( มีการเปลี่ยนหม้อน้ำ +วาวล์) มาได้ประมาณ 1.5 ปี แล้ว   
แต่ถังสำรองน้ำหมดเลย ภายใน 1 อาทิตย์  มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ รบกวนเล่าให้ฟังบ้าง  ขับรถเองก็ต้องขอความรู้จาก เพื่อน
ด้วยนะคะ กันไว้กลัวโดนหลอกจากศูนย์ฮอนด้าเอง  ถึงแม้จะเป็นรถเก่า ตาโต 97  ก็เข้าเช็คระยะ ที่ฮอนด้าตลอด  และจะคอยเช็คข้อมูล
หากต้องมีการเปลี่ยนอะหลั่ยตัวไหน ก็จะถามเพื่อนๆ กันก่อน หากมีข้างนอกก็ไปเหมือนกัน
ขอแลกเปลี่ยนความรู้ด้วยคน

รถได้เติมน้ำยาหม้อน้ำไว้หรือป่าวครับ ถ้าได้เติมไว้ เวลามีน้ำซึม รั่วจากท่อยาง หรืออะไรก็ตาม ที่รั่วออกมาจากภายนอก  มันจะมีกลิ่นเค็มๆ ของน้ำหล่อเย็น เวลาเราดับเครื่องยนต์ใหม่ๆ หรือ . . . เปิดฝากระโปรงหน้า เช็คภายในห้องเครื่องยนต์ ด้วยตาเปล่าดูครับ ไล่ดูตั้งแต่ บริเวณหม้อน้ำ ท่อยาง ไปเรื่อยๆ จนถึงปั้มน้ำครับ ถ้ามีรอยน้ำรั่ว ซึมออกมา เราจะสามารถเห็นเป้นรอยคราบขาวๆ ที่แห้งกรัง ของน้ำยาหม้อน้ำได้ครับ    ถ้าตอนนี้เติมแต่น้ำเปล่า แนะนำให้ถ่ายทิ้งแล้วเติมน้ำยาหม้อน้ำดูก่อนครับ เป็นการเช็คเบื้องต้นที่ประหยัดค่าใช้จ่ายที่สุดแล้ว  น้ำที่เติมควรเป็นน้ำกรองบริสุทธิ์ ด้วยนะครับ เพราะน้ำปะปา  มันจะมีสารก่อสนิทภายในระบบของหม้อน้ำได้   

ถ้าเช็คถี่ถ้วนแล้ว ไม่มีการรั่วซึมเลย ก็คงต้องสันนิษฐานว่า เกิดจากภายในแล้วล่ะครับ เช่น กระบอกสูบผุ ปะเก็นฝาซึม เป็นตามด ทำให้น้ำเข้าไปในระบบห้องเผาไหม้ได้ เช็คเบื้องต้น คือ สตาร์ทรถทิ้งไว้ที่อุณหภูมิปกติ เข้าเกียร์ว่าง แล้ว เบิ้ลเครื่องที่ประมาณ 4 - 6 พันรอบ แล้วให้ใครก็ได้ไปยืนขวางปลายท่อ  ถ้ามีน้ำพ่นออกมาด้วย เวลาเบิ้ลรอบสูงๆ ก็ใช่เลยครับ  อาการนี้แหละ      ลังเล

 จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2009, 08:26:14 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #347 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 08:27:00 »

เช็คฝาปิดหม้อน้ำครับ ว่ายางแข็ง หรือ เสื่อมหรือยัง ง่ายๆ ถ้าใช้มานานแล้ว ก็เปลี่ยนใหม่ได้แล้วครับ

เนื่องจาก ฝาปิดถ้าเริ่มเสื่อมสภาพ มันจะทำให้แรงดันภายในหม้อน้ำไม่สมดุลครับ และก็มีโอกาส เกิดอาการนี้ได้


 จุมพิต


เปลี่ยนแต่ขอบยางหรือเปลี่ยนทั้งฝา ถ้าเปลี่ยนทั้งฝาราคาเท่าไหร่ เช็คให้หน่อยได้ป่ะ  ฮืม?
บันทึกการเข้า

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #348 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 08:35:02 »

>:(ข่อบนหน่อยเหอะ


เชื่อมั๊ยว่าทั้งจังหวัดมีร้านรับติดรีโมทอยู่ร้านเดียว แล้วก็คิดค่าติดตั้งแพงมากๆ
จระบ้าตาย ใครเคยติดกัจขโมยมาแชร์ความเห็นหน่อยครับ เห็นช่างเค้าบอกว่า
ต้องเพิ่มมอเตอร์ที่ประตูฝั้งคนขับอีก 1 ตัว  รวมเสร้จสรับทั้งค่ามอเตอร์ค่าติดตั้ง
แพงกว่าค่ารีโมทที่ซื้อมาซะอีก  :'( :'(



ร้านอื่นมีเยอะแยะพี่

ที่จริงค่า มอเตอร์ที่ประตูเราต้องเสียเองอะครับ

แต่ร้านถูกๆก็มีเยอะนะครับพี่

เด๋วโก้ลองถามร้านเพื่อนดูพี่ติดไปยังครับ

................................................ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #349 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 08:38:35 »


เปลี่ยนแต่ขอบยางหรือเปลี่ยนทั้งฝา ถ้าเปลี่ยนทั้งฝาราคาเท่าไหร่ เช็คให้หน่อยได้ป่ะ  ฮืม?


350 ครับ ของแท้ 

แต่เป็นไปได้ซื้อเชียงกงดีก่าครับ

ไกลไปหน่อยแต่ได้ของยุ่นเลยครับ

เอาของปี 99 มาใส่ก็ได้ครับ

ฝากอีเบียร์คุงไปซื้อ เขาไปบ่อยมากกกกกกกกกกกกกก                  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #350 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 09:23:11 »


เปลี่ยนแต่ขอบยางหรือเปลี่ยนทั้งฝา ถ้าเปลี่ยนทั้งฝาราคาเท่าไหร่ เช็คให้หน่อยได้ป่ะ  ฮืม?

ฝาหม้อน้ำ เบิก 0 รวม Vat แล้วที่ YSC ราคา 104 บ. มาดาม

น้ำยาหม้อน้ำ ผสมสำเร็จรูป แกลลอน 4 ลิตร ราคา 289 บ. 

จัดไป       ลังเล



350 ครับ ของแท้ 

แต่เป็นไปได้ซื้อเชียงกงดีก่าครับ

ไกลไปหน่อยแต่ได้ของยุ่นเลยครับ

เอาของปี 99 มาใส่ก็ได้ครับ

ฝากอีเบียร์คุงไปซื้อ เขาไปบ่อยมากกกกกกกกกกกกกก                  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


350 บ. ฝาอารายยยยยท่านน!!            แลบลิ้น

ฝาทอง ประดับมุก        จุมพิต

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  ล้อเล่งๆ   
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #351 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 10:30:26 »

ถ้าจะลบคิ้วก็ตามที่พี่ POP บอกเลยครับ   เรื่องกันชนถ้าจะเอาแบบที่ไม่มีคิ้วเลยจากโรงงานก็ต้องหากันชน EK9 ครับ
แต่หายากและแพง ก็เลยนิยมลบคิ้วเอา  รูปที่วงให้ดูอันนี้เป็นของ EK Lev ครับ ไม่ไช่ของ ES ถ้ารถปี 96 จะใส่แบบนี้ต้องแปลงหน้าทั้งหมดเลยครับ 

ถ้าเป็นกันชนหลังหาของ EK Lev ใส่ได้เลย ไม่มีคิ้วครับ


ถ้าอยากได้หน้าแบบในรูปนั้นเนี้ย ผมต้องแปลงหน้าทั้งหมดเนี้ยหมายความว่ายังไงเหรอครับ คือประมาณว่า ดัดแปลง หรือเปลี่ยนกันชนเลยหรือว่ายังไงครับ พอดีโง่ๆ+งงๆ หน่อย อย่าถือสาเลยนะครับ ขอความรู้หน่อยนึง อิอิอิ

แล้ว ถ้าผมอยากหากันชนหลัง EK Lev เนี้ย ผมจะสามารถหาได้จากที่ไหนบ้างอะครับ?


 ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #352 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 13:06:44 »


ถ้าอยากได้หน้าแบบในรูปนั้นเนี้ย ผมต้องแปลงหน้าทั้งหมดเนี้ยหมายความว่ายังไงเหรอครับ คือประมาณว่า ดัดแปลง หรือเปลี่ยนกันชนเลยหรือว่ายังไงครับ พอดีโง่ๆ+งงๆ หน่อย อย่าถือสาเลยนะครับ ขอความรู้หน่อยนึง อิอิอิ

แล้ว ถ้าผมอยากหากันชนหลัง EK Lev เนี้ย ผมจะสามารถหาได้จากที่ไหนบ้างอะครับ?

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ

แปลงหน้าต้องเปลี่ยนประมาณนี้  มันถึงแพงไง
1.แก้มสองข้าง ซ้ายขวา
2.ฝากระโปรงหน้า
3.ไฟหน้า 1 คู่
4.กันชน Lev
5.กระจังหน้า Lev
6.คานรับไฟหน้า

กันชนท้ายเบิกงานบ้านเราก็ได้ครับ ก็อปเนียนมีถมไป  ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2009, 13:13:10 โดย My_Mint » บันทึกการเข้า

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #353 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 19:48:55 »


 EK   สามารถตั้งค่ามุมแคมเบอร์ แคสเตอร์ toe in  toe out  ได้มั้ยครับ พี่น้อง...   อายจัง
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #354 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 21:44:22 »

แปลงหน้าต้องเปลี่ยนประมาณนี้  มันถึงแพงไง
1.แก้มสองข้าง ซ้ายขวา
2.ฝากระโปรงหน้า
3.ไฟหน้า 1 คู่
4.กันชน Lev
5.กระจังหน้า Lev
6.คานรับไฟหน้า

กันชนท้ายเบิกงานบ้านเราก็ได้ครับ ก็อปเนียนมีถมไป  ยิ้มเท่ห์


เบิกงานบ้านเรานี่คืออารายครับ
แฮะๆ โง่ชิบเลยตู


 :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #355 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 21:58:39 »


เบิกงานบ้านเรานี่คืออารายครับ
แฮะๆ โง่ชิบเลยตู


 :'( :'( :'(

ก็เป็นของ Copy ที่ made in Thailand ครับ
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #356 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2009, 10:03:44 »

ก็เป็นของ Copy ที่ made in Thailand ครับ

ขอบคุณมากครับ อิอิ

ผมมีอาการเกี่ยวกับรอบมาถามหน่อยนะครับ รถผม Civic 1.6 Vtec  A/T

คือประมาณว่าพอผมเข้าเกียร์ที่ D3 ( ชอบออกตัว D3 เพราะมันออกตัวดีกว่าอะครับ ไม่รู้คิดไปเองหรือปล่าว ) พอความเร็วประมาณ 20 km รอบก็จะขึ้นไปประมาณ 2500 รอบ แล้วก็จะกระตุกเปลี่ยนเกียร์ ครั้งแรกใช่มั้ยครับ คราวนี้ผมก็ไม่ได้ย้ำคันเร่งนะครับ คือเหมือนว่าแตะแช่ไป+เพิ่มน้ำหนักที่เท้าลงไปทีละนิด แต่พอความเร็วขึ้นถึง 30-40 รอบจะประมาณ 2500-3000 รอบ แต่รอบมันเหมือนกับว่า " ค้าง" ไม่ยอมขึ้น ทำให้เกียร์ยังไม่เปลี่ยนครั้งที่ 2 แต่มันค้างเหมือน เครื่องตื้อๆ อยู่อย่างนั้นเลยครับ ผมก็เลยต้องถอนคันเร่งแล้วคิกดาวลงไปอีกที รถถึงจะพุ่งไปได้ จากนั้นก็ปกติครับ

มีใครพอจะรู้มั้ยครับ ว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไร ตอนแรกก็คิดว่าอาจจะเพราะว่ายังไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์  ก็เลยไปเปลี่ยนถ่ายมาแล้ว แต่ก็ดีขึ้นนิดหน่อยเท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #357 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2009, 10:19:54 »

ขอบคุณมากครับ อิอิ

ผมมีอาการเกี่ยวกับรอบมาถามหน่อยนะครับ รถผม Civic 1.6 Vtec  A/T

คือประมาณว่าพอผมเข้าเกียร์ที่ D3 ( ชอบออกตัว D3 เพราะมันออกตัวดีกว่าอะครับ ไม่รู้คิดไปเองหรือปล่าว ) พอความเร็วประมาณ 20 km รอบก็จะขึ้นไปประมาณ 2500 รอบ แล้วก็จะกระตุกเปลี่ยนเกียร์ ครั้งแรกใช่มั้ยครับ คราวนี้ผมก็ไม่ได้ย้ำคันเร่งนะครับ คือเหมือนว่าแตะแช่ไป+เพิ่มน้ำหนักที่เท้าลงไปทีละนิด แต่พอความเร็วขึ้นถึง 30-40 รอบจะประมาณ 2500-3000 รอบ แต่รอบมันเหมือนกับว่า " ค้าง" ไม่ยอมขึ้น ทำให้เกียร์ยังไม่เปลี่ยนครั้งที่ 2 แต่มันค้างเหมือน เครื่องตื้อๆ อยู่อย่างนั้นเลยครับ ผมก็เลยต้องถอนคันเร่งแล้วคิกดาวลงไปอีกที รถถึงจะพุ่งไปได้ จากนั้นก็ปกติครับ

มีใครพอจะรู้มั้ยครับ ว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไร ตอนแรกก็คิดว่าอาจจะเพราะว่ายังไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์  ก็เลยไปเปลี่ยนถ่ายมาแล้ว แต่ก็ดีขึ้นนิดหน่อยเท่านั้นเอง

การที่ใช้ D3 แล้วบอกว่าออกตัวดี อันนี้ก็เพราะว่าเกียร์ D3 มันจะใช้รอบเครื่องยนต์สูงกว่าปกติ (ลากรอบได้) จึงรูสึกเหมือนว่าออกตัวดี

แต่อาการที่บอกมาว่าเร่งไปแล้วรอบเหมือนว่า "ค้าง" ต้องถามว่ารอบมันหยุดไม่ไปต่อ หรือว่ารอบมันขึ้นไปเรื่อยๆแล้วแต่เกียร์ไม่เปลี่ยน
ถ้าเป็นอย่างหลังอันนี้ไม่ผิดปกติครับ เพราะรอบเครื่องจะกวาดไปสูงกว่าเพราะต้องการอัดตราเร่ง รถยนต์จึงยังไม่เปลี่ยนเกียร์
ให้เสียกำลังในรอบสูง  ลองสังเกตดูนะครับ

 
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #358 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2009, 11:48:36 »

การที่ใช้ D3 แล้วบอกว่าออกตัวดี อันนี้ก็เพราะว่าเกียร์ D3 มันจะใช้รอบเครื่องยนต์สูงกว่าปกติ (ลากรอบได้) จึงรูสึกเหมือนว่าออกตัวดี

แต่อาการที่บอกมาว่าเร่งไปแล้วรอบเหมือนว่า "ค้าง" ต้องถามว่ารอบมันหยุดไม่ไปต่อ หรือว่ารอบมันขึ้นไปเรื่อยๆแล้วแต่เกียร์ไม่เปลี่ยน
ถ้าเป็นอย่างหลังอันนี้ไม่ผิดปกติครับ เพราะรอบเครื่องจะกวาดไปสูงกว่าเพราะต้องการอัดตราเร่ง รถยนต์จึงยังไม่เปลี่ยนเกียร์
ให้เสียกำลังในรอบสูง  ลองสังเกตดูนะครับ

 

มันเป็นเหมือนอย่างแรกมากกว่าครับ เหมือนว่ามัน "ค้าง" แบบ ตื้อๆ อยู่อย่างนั้นแหละครับ แต่มันก็มี 2 วิธีต่อจากนั้นนะครับ เวลาที่ค้าง บางครั้งถ้าไม่ได้รีบอะไร ผมก็จะเหยียบกดลงไปอีกนิด เครื่องมันก็จะตื้ออยู่อีกสัก 3 - 4 วิ แล้วก็รอบก็จะพุ่งแล้วกระชากตัวออกไปเลย 

อีกวิธีนึง อันนี้ก็คือผมรีบ พอมันค้าง ผมก็จะ ถอนคันเร่งแล้ว คิกดาวส์ลงไปเลย รอบก็จะพุ่งไปเลยเหมือนกันครับ

มันคล้ายๆกับว่า ช่วงนี้รอบขึ้นช้ามาก หรือเหมือนค้างอะครับ พอมันหลุดก็พุ่งเลย รอบก็พุ่ง อะไรประมาณนี้ มันก็ไม่ได้เป็นทุกครั้งหรอกนะครับ แต่เป็นบ่อยๆ เท่านั้นเอง



 :'( :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2009, 16:07:41 โดย nonglays » บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #359 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009, 13:26:09 »

เบื่อเซ็งไม่มีไรทำ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
หน้า: 1 ... 7 8 [9] 10 11 ... 42 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |