ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 11:42:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: กันโคลงหลัง ? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กันโคลงหลัง ?  (อ่าน 7842 ครั้ง)
SeaDragon
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: 14 ธันวาคม 2006, 14:51:44 »



ใครมีประสบการณ์ ในการติดตั้งกันโคลงหลัง civic ES บ้างครับ รบกวนขอคำแนะนำหน่อย จุมพิต
บันทึกการเข้า
eak_cfc
ออกตามหา
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,219


Civic Club NO.190


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2006, 16:10:33 »

                                              กันโครงใต้ท้องรถใช้ป่าวคับ มันมีอยู่แล้วไม่ใช่เหรอคับ  ฮืม
บันทึกการเข้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2006, 17:25:24 »

VTEC รุ่นแรกจะไม่มีมาให้ (EXi ไม่มีมาให้ทุกรุ่น)
ส่วนการติดตั้งมีหลายร้านพอทำได้แต่ ถือว่าเป็นงานยากครับ เพราะ น๊อตตัวเมีย ที่ยึดติดกับตัวถังไม่มีมาให้ จะใส่เพิ่มก็ยากครับ  แนะนำว่า หากต้องการให้หนึบ หากมีงบหันไปคบกับ Espec ดีกว่าครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,191


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2006, 00:15:44 »

Espec อะไรหรือครับ สนใจ แต่ไม่มีความรู้ครับ
รบกวนตอบด้วย แล้วถ้าเปลี่ยนหรือใส่แล้วจะทำให้แข็งขึ้นกว่าเดิมมากไหมครับ
บันทึกการเข้า

   
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2006, 08:43:53 »

ขอโทษจขกท.นะครับ

วานถามเพื่อนๆในรูปหน่อยว่าเหล็กสีดำเนี่ยใช่กันโคลงหลังของรุ่น FD มั๊ยครับ

ปล. ยืมรูปเพื่อนห้อง pantown มาครับ

บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2006, 08:57:06 »

ขอโทษจขกท.นะครับ

วานถามเพื่อนๆในรูปหน่อยว่าเหล็กสีดำเนี่ยใช่กันโคลงหลังของรุ่น FD มั๊ยครับ

ปล. ยืมรูปเพื่อนห้อง pantown มาครับ



น่าจะเป็น ค้ำบน หลังของ FD ครับ 

ปล. ของES หายาก และราคาแรงพอควร
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2006, 09:07:30 »

Espec อะไรหรือครับ สนใจ แต่ไม่มีความรู้ครับ
รบกวนตอบด้วย แล้วถ้าเปลี่ยนหรือใส่แล้วจะทำให้แข็งขึ้นกว่าเดิมมากไหมครับ

ผมขอตอบแบบ คนไม่เคยใช้แต่เคยนั่งและยังอยากได้อยู่ครับ

1. มันมาทั้งชุด ช๊อคพร้อมสปริง ปรับสูงต่ำได้ ปรับความหนืดได้ 32 หรือ 36 ระดับนี้ละ ผมไม่มั่นใจ
2. ปรับสูงสุดแล้วก็ยังเตี้ยกว่ารถสแตนดาร์ด
3.ความรู้สึกที่ได้มา คือ นุ่มหนึบ หากเปรียบเทียบกับของเดิมจะแข็งกว่าไม่มาก
4. วัสดุที่ไช้ เกรดดีมากๆไม่มีปัญหาเรื่องการปรับเกลียวเพื่อเพิ่มหรือลดความสูง

รายละเอียดลึกๆคงต้องให้หลายท่านที่ใช้อยู่มาตอบล่ะครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
best again
log in ที่ 3 แล้ว จำpasswordไม่ได้ อ่ะ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 385



« ตอบ #7 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2006, 12:07:57 »

ใส่แร้วตูดแข็งขึ้นแน่ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

best or tamako 3rd log in
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #8 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2006, 20:20:44 »

ใส่แร้วตูดแข็งขึ้นแน่ๆ ครับ
แข็งปั๊กๆ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,191


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2006, 21:39:54 »

ขอบคุณ ครับ คุณ natpakorn  ได้ความรู้ใหม่ครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

   
black_silver
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2006, 19:50:14 »



จากในรูปเหล็กกันโคลงจะอยู่เหนือ email ครับ
ก้มลงมองจากด้านท้ายรถก็จะเห็น
ยืมรูปมาจากคุณ anodite_studbar
บันทึกการเข้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #11 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2006, 21:21:47 »



ในรูปวงกลมสีแดง ที่ไม่สามารถติดตั้งน๊อตตัวเมียได้ ยิ้ม

ขออนุญาตยืมรูปหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
SeaDragon
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #12 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2006, 13:47:54 »

ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำนะครับ ของผมเป็น EXi  ไม่มีมาให้ E spec ก็สนใจครับ แต่ไม่มีงปประมาณเลย อิ อิ
(ตัวละ 10000)
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #13 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2006, 23:55:43 »

ครับ จริงๆแล้วกันโคลงชื่อมันก็บอกอยู่แล้วว่าทำให้ไม่โคลง แต่ว่าบางครั้งมีกันโคลงก็ยังเกิดอาการต่างๆเช่น เวลาวิ่งเร็วๆ(เกิน140)มีความรู้สึกหวิว เข้าโค้งแล้วท้ายไม่เกาะโค้ง เกิดอาการท้ายปัด ไม่นิ่ง เวลาโดดคอสะพานแทนที่จะจั้มทีเดียว ก็กระเด้งตั้งหลายที นี่ก็เป็นปัญหาอย่างนึงของESเท่าที่ผมเจอมา

คราวนี้ครั้นจะไปเปลี่ยนโช้คอัพพร้อมสปริงหรือแม็กซ์ราคาแพงๆก็สู้ไม่ไหว(ยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้แล้วด้วยนะ)

ก็มีการทำค้ำโช้คออกมาเพื่อให้การทรงตัวดีขึ้น ไหนๆก็ไหนแล้วผมก็คงจะให้ความรู้เรื่องนี้แก่เพื่อนๆเลยแล้วกันนะครับ

ประโยชน์ของค้ำโช้คหน้าบนและค้ำหน้าล่าง หลักการเหมือนกันอย่างนึงคืออย่างแรกคือช่วยไม่ให้โคลง ทำไมถึงไม่โคลง ก็เพราะว่าการที่เอาค้ำยึดไว้ที่เป้าทั้งสองทำให้ตัวถังไม่ดิ้น(ค้ำหน้าบน) เมื่อตัวถังไม่ดิ้น ก็ไม่โคลง หลังจากที่ไม่โคลง อาการต่อมาที่จะได้ก็คือนิ่งขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น เวลาถนนต่างระดับจะช่วยรักษาสมดุลไม่ให้เสียการทรงตัว และในกรณีค้ำหน้าล่าง เมื่อใส่ค้ำที่บีกนก ก็จะทำให้ส่วนที่ค้ำแน่นขึ้น และเมื่อแน่นขึ้นก็จะทำให้ตำแหน่งปีกนกนิ่งขึ้น

ความต่างของค้ำหน้าบนและค้ำหน้าล่าง
ค้ำหน้าบนประโยชน์อีกอย่างนึงก็คือกันถังบิดเมื่อเกิดการชน การกระแทก ทำให้ตัวถัง หรือห้องเครื่องไม่เกิดการบิดตัวหรือเสียรูป
ค้ำหน้าล่างประโยชน์อีกอย่างนึงคือเมื่อปีกนกยิ่งขึ้นจากยึดด้วยค้ำล่าง สิ่งที่ได้ต่อมาคือศูนย์ล้อไม่เปลี่ยนง่าย(ถึงเปลี่ยนก็จะช้าลง) อาการกินยาง(ไม่ว่าจะด้านนอกหรือด้านใน)ก็จะไม่เกิดขึ้น(ถ้าเกิดก็จะช้ากว่าปกติ)

สำหรับค้ำหลังบนและค้ำหลังล่างก็เช่นเดียวกับค้ำหน้าทุกประการ ไม่ว่าจะทำให้นิ่งหรือกันตัวถังบิด แต่สิ่งที่ได้คือเมื่อใส่พร้อมค้ำหน้า จะทำให้เวลาเข้าโค้งท้ายไม่ปัด จิกโค้งดีขึ้น เวลาจั้มคอสะพานท้ายไม่ค่อยกระเด้ง เมื่อใส่พร้อมค้ำหลังล่างก็จะทำให้บริเวณปีกนกที่มีอยู่ถูกล็อกด้วยค้ำ เมื่อถูกล็อกไว้ก็จะทำให้ตำแหน่งของศูนย์หลังเปลี่ยนช้าและอาการกินยางช้าลงกว่าปกติหรือมากกว่านั้น  ซึ่งค้ำหลังล่างบนคนคิดว่าใส่สวยๆ แต่ถ้าคนที่ได้ใส่ครบจริงๆจะรู้ว่ามันนิ่งแค่ไหน และที่สำคัญสำหรับคนที่ชอบDrift ค้ำหลังควรจะต้องมีทั้งบนและล่างเพื่อให้จิกโค้งโดยที่ท้ายไม่ปัดไปกระแทกกับข้างทาง

แล้วผมเอาความรู้เกี่ยวกับวัสดุที่ทำค้ำโช้คมาฝากเพิ่มเติม(ในกรณีที่อยากรู้ว่าค้ำไหนทำมาจากเหล็ก และทำไมCuscoถีงมีราคาแพง พอดีผมโพสตอบไว้ในวีออสคลับให้เป็นความรู้แก่เพื่อนๆก็เลยเอามาให้เพื่อนๆที่นี่ด้วยครับ)

เรื่องแบรนเนม เนื่องจากยี่ห้อนี้เป็นของญี่ปุ่นซึ่งก็โด่งดังไปทั่วโลก(แม้แต่ผมเองก็ยอมรับว่ายี่ห้อนี้เป็นสินค้าที่ดีอีกตัวนึง แต่ก็ติดปัญหาเรื่องราคาว่ายังมีราคาสูง อาจจะไม่เหมาะกับงบของคนไทย(ในบางคน)หรืออาจจะไม่จำเป็นในรถบางรุ่น) ก็จะต้องมีค่าโฆษณาสินค้าเป็นของธรรมดา ซึ่งต้นทุนอาจจะไม่กี่ตังแต่อาจจะแพงไปเกี่ยวกับชื่อเสียงกับการโปรโมทเป็นต้น

คราวนี้ก็เรื่อง Cusco เป็นอะลูมิเนี่ยมเกรดพิเศษ เบอร์อะไรจำไม่ได้แน่ชัด ก็เป็นเรื่องจริงครับ ซึ่งเบอร์อะไรนั้น เขาไม่มาบอกหรอกครับ(เป็นความลับในการผลิต ถ้าเกิดเขาบอกไป เอามาทำเบอร์เดียวกันแต่ขายราคาถูกกว่าเขา ของเขาก็แย่นะซิ) ซึ่งเท่าที่รู้มารถแข่ง(ที่ลงสนามจริงๆไม่ใช่วิ่งแค่ท้องถนน หรือใช่ในชีวิตประจำวัน)อาจจะจำเป็นต้องมีค้ำโช้คที่ค่อนข้างมีคุณภาพ(ซึ่งอันนี้บางอย่างถ้าต้องมีการแข่ง(ในสนามจริง)ก็อาจจะต้องใช้) ค้ำโช้คที่มีขายทั่วไป(ที่ทำมาจากอลูมิเนียม)ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีเท่าของแบรนเนม อาจจะเทียบเท่าหรือดีกว่าก็ได้ แต่ยังไม่มีการลองจริงว่ามันดีจริงหรือเปล่าก็เท่านั้นเอง การที่ใส่ค้ำโช้คอลูมิเนียม ถ้าคุณแค่ใช้ความเร็วสูงโดยที่คุณไม่ได้แข่งในสนามจริง ผมก็ว่าเพียงพอแก่การใส่ค้ำโช้คซึ่งเป็นงานของคนไทยแล้วครับ

จะรู้ได้อย่างไรเป็นค้ำเหล็กหรืออลูมิเนียม อันนี้ง่ายมากครับ เอาแม่เหล็กมาดูซิครับ ถ้าดูดติดก็เป็นเหล็ก ถ้าไม่ติด คำตอบคืออลูมิเนียมหรือวัตถุดิบตัวอื่น (ที่ผมหมายถึงคือคานนะครับที่เอาแม่เหล็กมาดูด แต่ถ้าเป้าโช้คส่วนใหญ่เขาจะใช้เหล็กครับ) บางครั้งคุณจะเจอค้ำสแตนเลดที่มีทำออกมาเหมือนกัน ซึ่งสแตนเลดมีสองเกรด เกรดธรรมดา กับเกรดดี คราวนี้คุณจะรู้ว่าเกรดไหนดี เกรดไหนธรรมดา อันนี้ก็ง่ายครับ เอาแม่เหล็กดูดซิครับ ถ้าติดแสดงว่ามีสวนผสมของเหล็กทำให้เป็นสแตนเลดเกรดธรรมดา ถ้าสแตนเลดแท้จะต้องดูดไม่ติด(อันนี้ต้องศึกษาเรื่องเกี่ยวกับแร่ธาตุ จะเข้าใจขึ้นอีกครับ ซึ่งก็หาไม่ยากจากเน็ต) ซึ่งสำหรับเรื่องสแตนเลดนี้ ไม่ว่าธรรมดาหรือเกรดดี ก็มีความแข็งแรงเช่นเดียวกัน ต่างกันที่ว่าถ้าเกรดธรรมดาใช้ไปก็อาจจะเป็นสนิมได้(แต่ถ้าอยู่ในรถซึ่งไม่ต้องโดนน้ำ ไม่ว่าค้ำเหล็ก สแตนเลด อลูมิเนียม ไม่ต้องกลัวทั้งนั้นครับ)

คราวนี้เรื่องการยืดหยุ่น ถ้าเทียบระหว่างเหล็กกับอลูมิเนียม เรื่องนี้ตอบได้ไม่อยากเลยครับว่าอลูมิเนียม ทำไมหรือครับ ง่ายๆ ดูจากเครื่องยนต์ที่คุณใช้กันซิครับ เมื่อก่อนนี้เครื่องทำมาจากเหล็ก ซึ่งปัญหาที่ตามมาคือเมื่อความร้อนสูงขึ้น เหล็กก็จะขยายตัวหรือพูดง่ายๆเปลี่ยนแปลงได้นั้นเอง เมื่อเครื่องเย็นเหล็กก็เปลี่ยนรูป ซึ่งถ้าเปลี่ยนรูปบ่อยๆจากความร้อน ปัญหาที่ตามมาคือทำให้เครื่องแตกเสียได้แล้วเครื่องเหล็กก็ยังมีปัญหาเรื่องเดิมๆคือสนิมนั้นเอง แล้วมาถึงอลูมิเนียม เมื่อเกิดความร้อนสูงอลูมิเนียมก็ขยายตัวเช่นกันแต่เมื่ออุณหภูมิลด อลูมิเนียมที่ขยายตัวในตอนแรกก็จะกลับมาสู่สภาพเดิม และที่สำคัญสองอย่างที่เอามาทำเครื่องคืออย่างแรกคือเบาและอย่างที่สองคือไม่เป็นสนิม

ใช่ว่าเหล็กจะไม่ดีเสมอไป เหล็กก็ยังเป็นวัตถุดิบที่แข็งแรงคงทนแต่ก็มีปัญหาแค่เรื่องสนิมเหมือนกัน จะมีคำถามต่อไปว่าตัวถังทำไมเป็นเหล็ก ทำไมไม่เป็นอลูมิเนียม? คำตอบง่ายๆครับ ต้นทุนการผลิตครับ ถ้าเพื่อนๆรู้เกี่ยวกับเรื่องรถ จะมีรถอยู่ยี่ห้อนึง(เป็นของเยอรมัน)ซึ่งตัวถังทำมาจากอลูมิเนียมทั้งคัน ซึ่งเขารับประกันว่าไม่เป็นสนิมแน่นอน แต่ราคาละครับ เหยียบสามล้านขึ้น ทุกอย่างมันแน่นอนครับ เมื่อต้นทุนเพิ่ม ราคาก็ต้องเพิ่มตามเป็นของธรรมดา บริษัทรถยนต์(โดยเฉพาะเมืองไทย)มีการแข่งขันสูง เขาต้องทำให้ต้นทุนรถเขาถูกที่สุด(อันนี้เพื่อนๆที่ใช้รถคงทราบอยู่แล้วว่าอะไร มีตัวอย่างให้เห็นกะตา แต่ผมไม่ขอเอ่ย เพราะจะไปกระทบบริษัทเขาครับ) เพื่อที่เขาจะได้กำไรที่มากที่สุด แต่ในรถอีกระดับ(สำหรับคนมีกะตัง)ต้นทุนแพงก็มีคนซื้อ(แต่อาจจะอืดหน่อย) ของทุกอย่างมันมีปัจจัยครับ ซึ่งมันก็อยู่ที่ความเหมาะสมว่าอะไรควรเอามาทำอะไร แล้วใครจะรู้หรือไม่รู้ ซึ่งรู้ก็ไม่มีปัญหา ไม่รู้ก็ศีกษาหาความรู้เพื่อที่เราจะได้รูว่าเพราะอะไรถึงเป็นแบบนั้น ใครมีงบมากใครมีงบน้อยที่จะซื้อของในแต่ละอย่าง ก็อยู่ที่กำลังทรัพย์ของแต่ละคน พูดง่ายๆก็คือรู้ตัวเองว่ากำลังกระเป๋าของตัวเรานี้เป็นอย่างไร ถ้าซื้อของแล้วจะเหลือเพื่ออนาคต(วันพรุ่งนี้หรือไม่) แค่นี้ก็มีของที่เราอยากได้โดยไม่ต้องไปเดือนร้อนใครครับ

ก็เอามาเป็นความรู้กันนะครับ  ยิ้มกว้างๆ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ธันวาคม 2006, 23:57:20 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2006, 08:59:00 »

 K. anodite_studbar
 
มีค้ำหลัง บน ES 1.7 ราคาไม่แรงม่ะ? 

หากมี ก็โหลๆ มานะครับ 081-267-3011

เปิ้ล ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: กันโคลงหลัง ?
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |