ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 18:17:23
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เห็นปัญหาเกียร์เยอะ ล้างเกียร์กันมั่งไหม 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เห็นปัญหาเกียร์เยอะ ล้างเกียร์กันมั่งไหม  (อ่าน 20845 ครั้ง)
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 22:25:57 »



เนื่องจากว่า เห็นมีหลายคนมีปัญหาเรื่องเกียร์ ผม คนนึงล่ะ ไม่เชื่อว่ามันจะเกิดกับผม เพราะว่ารถเข้าศูนย์ตลอด ขับก็ไม่อัดแรง แต่พี่ต้นแนะนำให้ไปล้างเกียร์
เพราะที่ศูนย์เค้าไม่ได้ล้างให้ ผมเช็คกับทางศูนย์ฮอนด้า พระราม3 แล้วครับ ค่าล้าง 3500 บาท แต่วันนี้ ผมไปล้างตามร้านที่พี่ต้นบอกครับ
ราคาไม่ถึง 2000 ครับ



นี่คือเครื่องที่ใช้ล้างเกียร์ครับ


และแล้ว ก็เริ่มกันเลยครับ เดียวการเอาท่อถ่ายน้ำมันเกียร์ทิ้ง กับท่อเติมน้ำมันใหม่ ต่อเข้ากับรถครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2008, 00:40:58 โดย bobodada » บันทึกการเข้า
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 22:29:50 »

สีน้ำมันใหม่ ควรจะเป็นแบบ ทางขวานี้นะครับ


และนี่ คือสีของน้ำมันเกียร์ ที่มันออกมาจากรถผมครับ ช่างอุทานออกมาว่า ดำปี๋เลยครับพี่
บันทึกการเข้า
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #2 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 22:32:59 »

จากนั้น ก็ต้องเอาน้ำมันใหม่ เข้าไปล้างเกียร์ซะ


แล้วก็ถ่ายออกครับ หลอดทางขวาคือ หลอดที่มันถ่ายออกครับ  รถเข้าศูนย์ตลอดทุก 10000 โล ไมมันดำแบบนี้นะ กรองก็เปลี่ยน น้ำมันก็ถ่าย
บันทึกการเข้า
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 22:36:29 »

หลังจาก เอาน้ำมันเข้าไปล้าง อยู่ประมาณ 3-4 รอบ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม ครับ ก็มาเชคดูกัน


สีหลังล้าง ก็ได้ประมาณนี้ครับ ช่างบอก ถ้าจะให้ใส ต้องล้างหลายรอบหน่อย เพราะปรกติ เค้าล้างกันทุกๆ 20000 โล แต่นี่แสนกว่า ไม่เคยล้างเลย
บันทึกการเข้า
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 22:40:59 »

และนี่ก็คือ สภาพน้ำมันหลังถ่ายออกมาจากตู้ล้างครับ เอื๊อก ดูไม่ได้
บันทึกการเข้า
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 22:43:38 »

สุดท้ายช่างบอกว่า ปรกติ เวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ มันจะถ่ายออกมาได้ไม่หมดครับ ไอที่เก่าๆ ดำๆ ก็จะอยู่ในระบบส่วนนึง ส่วนที่เปลี่ยนถ่ายก็อีกส่วนนึง บวกกับ
ไม่ได้มีการล้างเลย ทำให้มันดำ สุดแสนจะดำ ด๊ำ ดำครับ หลังจากล้างแล้ว เครื่องเดินเรียบมากๆ เปลี่ยนเกียร์นุ่ม ลื่นไหลมากๆครับ 

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #6 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 22:57:57 »

หมดน้ำมันเกียร์ไปกี่ลิตรอ่ะครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #7 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 00:48:22 »

ปกติแล้วถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์อย่างสม่ำเสมอ ใช้เกียร์ไม่หนักจนเกินไป ก็ไม่จำเป็นต้องล้างหรอกครับ   ขยิบตา

บันทึกการเข้า

bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 00:49:10 »

ขอย้ำนะครับ รถผม เข้าศูนย์ตลอด ทุกๆ หมื่นโล  ทุกอย่างเช็คกับศูนย์ตลอด เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง ไส้กรองไม่เคยขับกระชาก อยู่ในความดูแล
ของศูนย์ฮอนด้าครับ
แต่พอมาดูน้ำมันเกียร์ของตัวเอง ดำขนาดนี้ ถ้าเกียร์มันจะดัน จะพัง ก็คงไม่ใช้เรื่องแปลกอะไร โชคดี ที่ผมอ่านเจอหลายท่านเกียร์พังกัน ผมเลยตัดสินใตไปล้าง
ทุกๆ 20000 โล ดีกว่า รอให้เกียร์พัง หมดตังอีกบาน

PS ผมสอบถามไปทางศูนย์ฮอนด้า พระราม3 แล้วนะครับว่า ล้างเกียร์ ควรล้างทุกๆ 20000 โล หรือทุกๆ 2รอบของการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แต่ดันไม่มีบริการนี้ในระยะประกัน
มันหมายความว่าไงครับ ถามศูนย์ต่อว่า ถ้าจะล้างกับศูนย์ คิดเท่าไหร่ เค้าบอก 3500 ครับ อันนี้ โทรไปเช็คกับศูนย์ได้เลยครับ      โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2008, 15:29:43 โดย bobodada » บันทึกการเข้า
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #9 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 01:02:54 »

แนะนำว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องทุกครั้ง ควรถ่ายน้ำมันเกียร์ไปด้วยนะครับ
แค่ไม่กี่ร้อย ผมถ่ายทุกๆ 10000 โล เพราะใช้ขนาด 120000 แล้วถ่ายผมว่ามันก็น่าจะอุกตันนะครับ
เพราะที่รู้กันอยู่ เกียร์คือส่วนที่ต้องรักษาที่สุด เพราะยกใหม่ก็หลักแสน เสียค่าน้ำมันเกียร์ไม่กี่ร้อย
ผมว่ามันจะคุ้มกว่าน่ะครับ
ผมขอย้ำครับ รถผมเข้าศูนย์ทุกครั้ง ตามระยะที่ระบุในคู่มือ เขาให้เปลื่ยนอะไรก้อเปลื่ยน นำมันเกียรทุก 20000 กม ถ้าจำไม่ผิด เนื่องจากการถ่ายนำมันเกียร์ จะออกมาไม่หมด ยังอยู่ใน ทอกร์ อีกครึ่ง ยกตัวอย่าง ของ civic dimension ตอนเปลื่ยนถ่ายจะใช้ 3 ลิตร เเต่ถ้าทั้งระบบ 6 ลิตรครับ สาเหตุในเคสของผมน่าจะเนื่องมาจาก พื่นที่ของตะเเกรงกรอง มีพื้นที่น้อยมาก ทำให้ตันง่ายครับ ถึงคุณจะเปลื่ยนนำมันเกียรบ่อยก้อตาม การสึกหรอยังเหมือนเดิมครับ เเละกรองมันอยู่ด้านใน ต้องรื้อเกียร์ออกมาเหมือนผ่าเกียร ไม่เหมือนของ โตต้า เเค่ใขด้านล่างชุดเกียร์ ก้อหลุดเเล้ว Honda คันนี้ของแฟน ส่วนตัวของผมใช้ โตต้า 3 ห่วงปี 95 ผมใช้มา จะ 4 เเสนโลเเล้ว เกียร์ยังไม่พัง หรือเคยผ่าเกียรมาก่อน รถผมใช้คนเดียวครับ แถมนำมันเกียรยังไม่ได้เปลื่ยนมาแสนกว่าโลเเล้ว   หรือถ้าพัง เกียรทั้งลูก ซื้อเชียงกงร้านไหนก้อมี ทั้งลูก รุ่น 3 ห่วง 4afe ยังเเค่ 4500 เอง ถูกมาก เป็นเพราะเหตุนี้มั้งครับ ผมเลยไม่ใส่ใจ  พอเจออาการของรถ honda เลยเอา โตต้า ไปถ่ายนำมันเกียรทั้งระบบ นำมันออกมายังกะโอเลื้ยง เปลื่ยนกรองนำมันเกียร์ เรียบร้อยเเล้ว  ถ้าตามข้อมูลทั้งหมด ผมเลยมานั่งวิเคราะห์ ถึงสาเหตุ เปรียบเทียบกัน ว่ามันเกิดจากอะไร

อ่านจากกระทู้นี้นะครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=7268.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2008, 01:04:45 โดย bobodada » บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #10 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 01:05:58 »

ขออภัยด้วยครับ ไม่ทราบว่าใช้รุ่น 01-02 อยู่ รถรุ่นนี้จะเจอปัญหาเรื่องเกียร์กันเยอะครับ    อายจัง
บันทึกการเข้า

zn701
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


ลูกหล่อในสายตา พ่อ เสมอ..อิอิ


« ตอบ #11 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 05:36:56 »

ค่าเสียหาย 1200 นี่รวมนำมันเกียร์ด้วยป่ะคับ อืม น่าสนๆ ยังไม่เคยล้างเลย    ขยิบตา
บันทึกการเข้า
chang@es
'Civic Ferio XL'
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 738


'Ferio XL & H.I.D'


« ตอบ #12 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 07:37:46 »

น้ำมันเกียร์ที่ถ่ายเข้าไปใหม่ใช้ของ honda เลยหรือป่าวครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Civic Club No.012

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #13 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 08:33:33 »

ล้างถูกมากเลย  ที่งามวงศ์วานตั้ง 1800 อะ เศร้า
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #14 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 08:39:10 »

ควรทำครับ เห็นผลจริง  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
OB1
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25


« ตอบ #15 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 08:42:38 »

ของผมใช้ ES ปี 2000 รุ่น EXi  ตอนนี้วิ่งมา 191,000 km แล้ว ยังโชคดีที่ไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์เปลี่ยนถ่ายตลอดทุกๆ10,000 km สงกะสัยต้องไปจัดการบ้างแล้ว เนี่ยกะว่าครบ 200,000 km จะเอาน้ำมันต่างๆออกให้หมดแล้วใส่ของใหม่เค้าไปน่าจะช่วยด้ายอีกทางนึง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #16 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 08:47:09 »

ถ้ารื้อเกียร์ออกมาแล้วถ่ายออกให้หมด จะได้หรือเปล่า ค่าแรงรื้อเกียร์เท่าไหร่หนอ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #17 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 08:56:26 »

ควรทำครับ เห็นผลจริง  ยิ้ม

ป๊อบเคยล้างปะพี่เคยอ่านคอลัมของช่างเล็กบุญมาเขาว่าว่ารถเก่าไม่ควรไปล้างเด็ดขาด เพราะแรงดันมันสูงมันอาจจะทำให้ข้างในมันพังได้ เห็นเขาเป็นแชมป์แฟนพันธุ์แท้
เลยไม่กล้าล้างเลย  ขอถามพี่-น้องด้วยนะครับมันจิงอย่างช่างเล็กว่าป่าว ขยิบตา
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #18 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 08:59:22 »

น้ำมันเกียร์ที่ถ่ายเข้าไปใหม่ใช้ของ honda เลยหรือป่าวครับ ยิ้ม




สงสัยเหมือนพี่ช้างครับ
ว่าเค้าใส่น้ำมันใหม่ของ Honda หรือเปล่า  ......ผมว่ามันมีผลนะ
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #19 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 09:45:41 »

เอ่อ.. 1200 ไม่แพงนะครับ แต่ น้ำมันเกียร์ที่สวนเข้าไปนี่ ของอะไรครับ

แล้ว รวมกับที่เติมให้ด้วยป่าวครับ

จริงๆ ผมว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกหมื่นโล ก็ พอช่วยได้แล้วนะครับ

น้ำมันเกียร์ดีๆ ก็ช่วยทำให้ สุขภาพเกียร์ดีขึ้น

แต่ ถ้ารถสภาพเน่ามาเลย เจ้าของเก่าไม่เคยเปลี่ยน ไม่เคยทำ อะไร ก็น่าทำครับ

ถ้าเราดูแลเอง เรื่อยๆ ก็ ไม่น่ามีปัญหา

แต่นะ น่าสน 1200 รถผม ek ปาไปจะ 2 แสน ละ น่าลองดู ถ่ายออกให้เกลี้ยงแล้ว เติม เอา

Valvoline Maxlife ใส่เข้าไป

อ่อ.. จริงๆ น้ำมันเกียร์ เปลี่ยน 2 - 3 รอบก็พอไล่ของเก่าออกได้หมดแล้วนะครับ
แต่ถ้า 2 - 3 รอบ ลาก นานๆ ก็ไม่ไหวนะครับ

ถ้าใช้ของศูนย์เปลี่ยนทีละ 3-400 สัก 5000 โล เปลี่ยนสัก 2-3 รอบ ก็น่าประทังได้แล้ว


แต่ก็คาใจ ที่ มีคนบอกเหมือนกัน ว่า แรงดัน สูง ทำให้ ข้างในเกียร์พัง
มันจริงหรอครับ เจ้าเครื่องนี้ มันแค่ เป็นตัวดูด ตัวถ่าย ให้หมุนเวียน นิครับ


อ่อ ลืม... เข้าศูนย์ทุกหมื่นโล ศูนย์มันไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้นะครับ นู้น 4-6 หมื่น นุ้น ...
ยกเว้นเราสั่งเอง นะครับ check ดีๆ

ของผม เปลี่ยนทุกหมื่นโล น้ำมันเกียร์ยังดำ เมี่ยมเลยครับ
ถ้าลากถึง 4 หมื่นคงไม่ไหวละ >< นี่ขนาดขับธรรมดา ชิวๆ ไม่ kick down เท่าไรนะครับ


* _092.jpg (64.54 KB, 800x600 - ดู 3271 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2008, 09:52:21 โดย Vitty » บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #20 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 12:04:29 »

ผมก็เคยล้างใช้เครื่อง Flood ออกเหมือนกัน  อู่ไฮเวย์มอเตอร์คาร์ ตรงข้าม ราบ 11 อ่ะครับ  แต่เขาใช้น้ำมันเกียร์ของบางจากแหละ หมดไป 10 ลิตร  รวมเบ็ดเสร็จค่าใช้จ่าย  1000บ. ถ้วนครับ  ตอนถ่ายก็ดำเหมือนกัน แต่มะถึงขนาดเจ้าของกระทู้ นะเนี่ย  เหออๆๆ  ดำมากกก ครับ 

ปล. แต่คอนเฟริมอีกเสียงครับ ช่างก็บอกผมเหมือนกันว่า ควรล้างทุก 20000 โล จะดีต่อสุขภาพเกียร์ของท่านครับ  ยอมเสียน้อยดีกว่าเสียมากครับ             จุมพิต

 อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2008, 12:06:44 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #21 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 12:14:11 »

 อายจัง อายจัง อายจัง      ฮอนด้า มันเฟืองเกียร์ละเอียด...ทำใจกันหน่อยครับ
แต่ ส่วนตัวผมนะ  ถึงจะล้างแล้ว  ก็ควรกลับไปใช้น้ำมันเกียร์ของ 0
เกียร์เค้าผลิตมา  ...ก็ควรใช้กับน้ำมันเกียร์ที่มีความหนืดที่เหมาะสมนะครับ
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #22 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 12:14:41 »

ผมก็เคยล้างใช้เครื่อง Flood ออกเหมือนกัน  อู่ไฮเวย์มอเตอร์คาร์ ตรงข้าม ราบ 11 อ่ะครับ  แต่เขาใช้น้ำมันเกียร์ของบางจากแหละ หมดไป 10 ลิตร  รวมเบ็ดเสร็จค่าใช้จ่าย  1000บ. ถ้วนครับ  ตอนถ่ายก็ดำเหมือนกัน แต่มะถึงขนาดเจ้าของกระทู้ นะเนี่ย  เหออๆๆ  ดำมากกก ครับ 

ปล. แต่คอนเฟริมอีกเสียงครับ ช่างก็บอกผมเหมือนกันว่า ควรล้างทุก 20000 โล จะดีต่อสุขภาพเกียร์ของท่านครับ  ยอมเสียน้อยดีกว่าเสียมากครับ             จุมพิต

 อายจัง

สงสัยต้องจับเจ้า ตาโตผมไปล้างบ้างแว้ววววว
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #23 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 14:19:08 »

อายจัง อายจัง อายจัง      ฮอนด้า มันเฟืองเกียร์ละเอียด...ทำใจกันหน่อยครับ
แต่ ส่วนตัวผมนะ  ถึงจะล้างแล้ว  ก็ควรกลับไปใช้น้ำมันเกียร์ของ 0
เกียร์เค้าผลิตมา  ...ก็ควรใช้กับน้ำมันเกียร์ที่มีความหนืดที่เหมาะสมนะครับ

เอ่อ ถ้า ตอนนี้ผม กลับใช้น้ำมันเกียร์ valvoline แล้วดีกว่าของ 0
จะมีผลอะไรไหมอ่ะครับ

แต่จะบอกว่า ptt dextronIII ห่วยแตกสุดๆ ใส่ไป ขับเกียร์เรียกแล้ว กระชาก เลยอ่ะครับ
ช่วงเปลี่ยนนี่ แบบ จะกระตุกให้ เครื่อง หลุดจากแท่นเลยมั้งนี่
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #24 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 14:36:04 »

เอ่อ ถ้า ตอนนี้ผม กลับใช้น้ำมันเกียร์ valvoline แล้วดีกว่าของ 0
จะมีผลอะไรไหมอ่ะครับ

แต่จะบอกว่า ptt dextronIII ห่วยแตกสุดๆ ใส่ไป ขับเกียร์เรียกแล้ว กระชาก เลยอ่ะครับ
ช่วงเปลี่ยนนี่ แบบ จะกระตุกให้ เครื่อง หลุดจากแท่นเลยมั้งนี่






งั้นต้องรบกวนคุณใช้   แล้วลองแจ้งผลให้ทราบละครับ   อายจัง อายจัง


เพราะจากที่เคยได้ยินมา ว่าน้ำมันเกียร์  ควรใช้ของเดิมต่อไป
เพราะถึงแม้ว่ามันจะเบอร์เดียวกัน  แต่ต่างยี่ห้อกันมันจะมีความหนืดที่ต่างกัน
ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2008, 14:41:18 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #25 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 14:49:14 »

โอ้ว ได้ความรู้เพิ่มครับ ลืมถามเหมือนกันครับ ว่าเอาของอะไรใส่เข้าไป แต่ต่อให้เปนบางจากก็เถ้อะ ผมว่ามันยังดีกว่าไอดำๆนั่นอ่ะครับ     ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เดียวไว้เดือนหน้า ผมจะไปล้างอีกรอบ แล้วคราวนี้จะซื้อน้ำมันเกียร์จาก 0 ไปด้วย พอล้างเสร็จก็เอาของ 0 ใส่เข้าไปเลย ท่าจะแจ่ม  เจ๋ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2008, 14:53:13 โดย bobodada » บันทึกการเข้า
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #26 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 16:27:17 »






งั้นต้องรบกวนคุณใช้   แล้วลองแจ้งผลให้ทราบละครับ   อายจัง อายจัง


เพราะจากที่เคยได้ยินมา ว่าน้ำมันเกียร์  ควรใช้ของเดิมต่อไป
เพราะถึงแม้ว่ามันจะเบอร์เดียวกัน  แต่ต่างยี่ห้อกันมันจะมีความหนืดที่ต่างกัน
ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยนะครับ

เท่าที่อ่านมานะครับ
ในคู่มือฮอนด้า ไม่มีบอกไว้เลยว่า spec อะไร (อ้างอิงจากเล่มผมนะครับ ปี 96)

แต่ ลองไล่ๆ หา มักจะบอกว่าให้ใช้ Honda ATF ซึ่งก็ไม่ช่วยอยู่ดี เพราะ
มันน่าแค่เป้นการบอกว่า Automatic Transmission Fluid ของ Honda แต่ เดาๆ จากหลายๆ web น่าเป็น dexron II
ซึ่ง สามารถใช้ dexron III แทนได้ หรือจะ


ทำให้งงมากครับ ซึ่งตอนแรกๆ ผมเติมของศูนย์มาตลอด จนมาช่างแถวบ้าน ที่ออกจาก ศูนย์ ฮอนด้า
จับเปลี่ยนใส่น้ำมันเกียร์ valvoline มาให้ ตอนนี้ขับมา 2 ปี 2 หมื่นกว่าโลละ

ยังไม่พบอาการผิดปกติอะไร อาจเป็นเพราะวิ่งน้อยมั้งครับ

แต่ที่เช่นชัดเจน คือ เปลี่ยนเกียร์นุ่มครับ กระตุกน้อยกว่าของศูนย์ซะอีก

แต่ล่าสุด ผม ไปอู่แห่งนึง จับเปลี่ยนของเหลว อีกหน

รอบนี้ ตอนแรกผมเห็น อู่เอา แกลลอน ของ honda มาเติม ก็คิดในใจ เออลองกลับมาใช้
ของศูนย์ดูสักหน ก็ดี .. พอเสร็จ เอามาขับ เวลาเปลี่ยนเกียรื(ออโต้) 1->2 หรือ 2->3 .. พวกนี้
กระตุกแบบเรียกว่ากระชากมากๆ เลยครับ เปลี่ยนทีรู้สึกว่า ดังตึ้งเบาๆ เลย ตอนแรกนึกว่า
ยังไม่เข้าที่ ทนขับไปได้ประมาณ อาทิตย์ ทนไม่ไหว กระชาก แล้วเร่งไม่ขึ้นเท่าไร

เลยกลับไปช่างแถวบ้าน เปลี่ยนจับใส่ valvoline ป๋องน้ำเงิน เหมือนเดิม ครับ

ผลคือ นิ่ม ขึ้น แต่ยังมีกระตุกนิดๆ หน่อย คาดว่า น้ำมันเขายังคาอยู่ ไว้ ถ่ายรอบหน้า น่าจะ ok ขึ้นกว่านี้ครับ

ซึ่งตอนหลังทราบมาว่า อู่นั้น ซื้อ ptt dextrol III ถังใหญ่ๆ เติมใส่ แกลลอน แบ่ง มาเติมให้ลูกค้าครับ

อันนี้เป็นประสบการณ์ที่ผมเจอมาเองน่ะครับ ซึ่งคันอื่นอาจไม่พบความผิดปกติเช่นผม


รอบหน้า ว่าจะลองหา ตัวนี้มาใช้อ่ะครับ http://www.valvoline.com/pages/products/product_detail.asp?product=6&section=406
เห็น ว่า แทน dexron II  , III ได้


ผิดถูกยังไง แย้ง และ แนะนำได้ครับ ป๋ม...
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #27 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 16:29:54 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ     ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2008, 16:36:59 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #28 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 16:42:48 »

ใช้ ek มา 10 ปี (ซื้อมามือสอง) แล้วครับ เปลี่ยนของเหลว ทั้งหมดครั้งแรกเลย ของ catrex น้ำมันเกียร์+เพาวเวอร์+น้ำมันเครื่อง ก็ OK ดีครับ

ต่อมาเห็นบอกกันว่าของ redline ดีใช้แล้วเกียร์ไม่ค่อยกระตุกก็ลองดูเป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่ราคา รุนแรงเหลือเกิน (อันนี้ดีจริงครับ)

ต่อมาก็เปลี่ยนเป็นของ shell ก็ดีครับแต่รู้สึกจะเสื่อมไวไปหน่อย

ต่อมาลอง Vavoline ก็ OK เลยครับ สมราคาดี

สุดท้ายตอนนี้เป็น total ครับ ใช้ทั้งน้ำมันเกียร์และน้ำมันเครื่อง  ก็ใช้ดีครับ

ทุกอย่างจากความรู้สึกส่วนตัวครับ  ส่วนของ honda ไม่เคยใช้ รถไม่เคยเข้าศูนย์ครับบบบบบบบ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #29 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 17:03:12 »

ใช้ ek มา 10 ปี (ซื้อมามือสอง) แล้วครับ เปลี่ยนของเหลว ทั้งหมดครั้งแรกเลย ของ catrex น้ำมันเกียร์+เพาวเวอร์+น้ำมันเครื่อง ก็ OK ดีครับ

ต่อมาเห็นบอกกันว่าของ redline ดีใช้แล้วเกียร์ไม่ค่อยกระตุกก็ลองดูเป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่ราคา รุนแรงเหลือเกิน (อันนี้ดีจริงครับ)

ต่อมาก็เปลี่ยนเป็นของ shell ก็ดีครับแต่รู้สึกจะเสื่อมไวไปหน่อย

ต่อมาลอง Vavoline ก็ OK เลยครับ สมราคาดี

สุดท้ายตอนนี้เป็น total ครับ ใช้ทั้งน้ำมันเกียร์และน้ำมันเครื่อง  ก็ใช้ดีครับ

ทุกอย่างจากความรู้สึกส่วนตัวครับ  ส่วนของ honda ไม่เคยใช้ รถไม่เคยเข้าศูนย์ครับบบบบบบบ  ยิ้มเท่ห์

Total น้ำมันเกียร์ auto หรอครับ หาซื้อที่ไหนครับนี่
แล้ว น้ำมันเครื่องใช้ fully syn 5w50 หรอครับ หรือ w30 เอ่ย..

บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #30 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 17:11:57 »

Total น้ำมันเกียร์ auto หรอครับ หาซื้อที่ไหนครับนี่
แล้ว น้ำมันเครื่องใช้ fully syn 5w50 หรอครับ หรือ w30 เอ่ย..



ผมเข้า service ที่ speedway ลาดปลาเค้า 52 ครับ เค้าใช้พวกของเหลวของ total ทั้งหมดครับ

น้ำมันเครื่อง Syn + น้ำมันเกียร์ auto เป็นของ total (เป็นลูกค้าประจำที่นี่ครับ)  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #31 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 19:03:25 »

ผมเข้า service ที่ speedway ลาดปลาเค้า 52 ครับ เค้าใช้พวกของเหลวของ total ทั้งหมดครับ

น้ำมันเครื่อง Syn + น้ำมันเกียร์ auto เป็นของ total (เป็นลูกค้าประจำที่นี่ครับ)  ยิ้ม

เขาบริการดีไหมป๊อบพี่ผ่านบ่อยแต่หาทางเข้าไม่เจอเห็นข้าหน้ามีแต่กระจกดำๆ ราคาล้างเกียร์แรงปะ เผื่อโอกาสให้ใช้บริการมั่ง
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #32 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 21:46:02 »

เขาบริการดีไหมป๊อบพี่ผ่านบ่อยแต่หาทางเข้าไม่เจอเห็นข้าหน้ามีแต่กระจกดำๆ ราคาล้างเกียร์แรงปะ เผื่อโอกาสให้ใช้บริการมั่ง

บริการดีครับพี่ ผมใช้บริการเค้ามา 7-8 ปีแล้วครับ พี่เข้าที่ซอย 52 ครับ เข้าไปนิดนึงขวามือทางเข้าอู่ครับ

ถ้าไปสายรถเยอะมากครับ แนะนำไปถึงประมาณ 8.30 น. ครับ รับประกันงานซ่อมให้ครับ อะไหล่ไหน

ถ้าแพง จะเสนอราคาก่อนแล้วเทียบกับมือสอง ให้ลูกค้าเลือกเอง อะไหล่ที่เค้าก็รับประกันให้หมดครับ

วันอาทิตย์นี้ผมอาจเข้าไปให้เขาดูหม้อน้ำครับ  เศร้า
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #33 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 21:52:51 »

บริการดีครับพี่ ผมใช้บริการเค้ามา 7-8 ปีแล้วครับ พี่เข้าที่ซอย 52 ครับ เข้าไปนิดนึงขวามือทางเข้าอู่ครับ

ถ้าไปสายรถเยอะมากครับ แนะนำไปถึงประมาณ 8.30 น. ครับ รับประกันงานซ่อมให้ครับ อะไหล่ไหน

ถ้าแพง จะเสนอราคาก่อนแล้วเทียบกับมือสอง ให้ลูกค้าเลือกเอง อะไหล่ที่เค้าก็รับประกันให้หมดครับ

วันอาทิตย์นี้ผมอาจเข้าไปให้เขาดูหม้อน้ำครับ  เศร้า


ขอบคุณครับ   ดีจังเปิดวันอาทิตย์ด้วย
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
takukina
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91

silver whale


« ตอบ #34 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008, 00:07:45 »

ขอบคุณคร๊าบบบ กะลังหาที่ทำอยู่พอดีเรย
ร้านที่ป๋มถามมา 2500  รวมน้ำมันเกียร์ 15 ลิตร
ใช้ถ่ายระบบเกียร์+ถ่ายน้ำมันพาวเวอร์ แพงไปไม๊คับ
แต่ลืมถามว่า ใช้น้ำมันยี่ห้ออะไร อายจัง
บันทึกการเข้า
fff_1232
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #35 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008, 13:05:22 »

มีใครใช้ของเวลลอยด์มั่งอ่ะคับ  เป็นไงมั่ง  ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

Love Will Keep Us Alive
Thoong_Bangna
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


หนุ่มหน้ามล คนเชียงราย


« ตอบ #36 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008, 20:54:27 »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ หันมาใช้ ไดเกียว กันดีกว่า เครื่องฟิต สตารท์ติดง่าย  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #37 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2008, 08:46:54 »

ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ หันมาใช้ ไดเกียว กันดีกว่า เครื่องฟิต สตารท์ติดง่าย  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


เครื่องพรีเซ็นเตอร์หรือป่าวครับ    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
hellball
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


« ตอบ #38 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008, 10:27:49 »

ของผมก็ล้างเกียร์ตลอดครัแต่ไม่ถึงกลับทุก 20000 อาจจะมี 30000-40000 บ้าง แต่ที่แน่ๆเกียร์ก็พังครับ ซึ่งผมก็คิดว่ามันอยู่ที่เกียร์เปราะมากกว่าครับ แต่ก็ควรดูแลรักษาเกียร์สมำเสมอครับ ผมแอบไปถามเพื่อนที่ใช้ยี่ห้ออื่นไม่มีใครเคยเป็นเลยครับ*****รักซีวีคนะเนี่ยถึงยอมทนใช้*** :'( :'( :'(
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,16833.0.html
บันทึกการเข้า
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #39 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008, 11:36:17 »

ของผมก็ล้างเกียร์ตลอดครัแต่ไม่ถึงกลับทุก 20000 อาจจะมี 30000-40000 บ้าง แต่ที่แน่ๆเกียร์ก็พังครับ ซึ่งผมก็คิดว่ามันอยู่ที่เกียร์เปราะมากกว่าครับ แต่ก็ควรดูแลรักษาเกียร์สมำเสมอครับ ผมแอบไปถามเพื่อนที่ใช้ยี่ห้ออื่นไม่มีใครเคยเป็นเลยครับ*****รักซีวีคนะเนี่ยถึงยอมทนใช้*** :'( :'( :'(
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,16833.0.html

นานาจิตตังครับ เพราะ ล้างก็ดีครับ แต่ถ้าเปลี่ยนสม่ำเสมอ ก็ไม่เป็นไรครับ

แต่ปัญหา ที่เขาล้างกัน เพราะ!!!

ES กรองเกียร์มันเล็กครับ ทำให้ ตันง่าย ถ้า น้ำมันเกียร์โสโครกมากๆ ทำให้ กรองตัน เกียร์พัง ต้องถอดมาเปลี่ยนครับ
ลองหาอ่านดูเรื่องเกียร์ ES ครับ..

ส่วนรุ่นอื่นๆ มีแนวโน้มว่าเป็นคล้ายๆ กันครับ

แต่เอาจริงๆ ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์สม่ำเสมอๆ เรื่อยๆ แบบทุก 2 หมื่น ก็ไม่จำเป็นต้องทำตามแบบนี้ก็ได้ครับ
ไม่ใช่ว่า ใช้จนเน่าแล้วเพิ่งมาเปลี่ยนบ่อย ก็ไม่ช่วยอะไร
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เห็นปัญหาเกียร์เยอะ ล้างเกียร์กันมั่งไหม
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |