|
bobodada
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 442
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 22:29:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bobodada
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 442
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 22:32:59 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bobodada
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 442
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 22:36:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
bobodada
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 442
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 22:43:38 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 12:04:29 » |
|
ผมก็เคยล้างใช้เครื่อง Flood ออกเหมือนกัน อู่ไฮเวย์มอเตอร์คาร์ ตรงข้าม ราบ 11 อ่ะครับ แต่เขาใช้น้ำมันเกียร์ของบางจากแหละ หมดไป 10 ลิตร รวมเบ็ดเสร็จค่าใช้จ่าย 1000บ. ถ้วนครับ ตอนถ่ายก็ดำเหมือนกัน แต่มะถึงขนาดเจ้าของกระทู้ นะเนี่ย เหออๆๆ ดำมากกก ครับ ปล. แต่คอนเฟริมอีกเสียงครับ ช่างก็บอกผมเหมือนกันว่า ควรล้างทุก 20000 โล จะดีต่อสุขภาพเกียร์ของท่านครับ ยอมเสียน้อยดีกว่าเสียมากครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2008, 12:06:44 โดย beer4353 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
bobodada
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 442
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 14:49:14 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2008, 14:53:13 โดย bobodada »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Vitty
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 725
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 16:27:17 » |
|
งั้นต้องรบกวนคุณใช้ แล้วลองแจ้งผลให้ทราบละครับ  เพราะจากที่เคยได้ยินมา ว่าน้ำมันเกียร์ ควรใช้ของเดิมต่อไป เพราะถึงแม้ว่ามันจะเบอร์เดียวกัน แต่ต่างยี่ห้อกันมันจะมีความหนืดที่ต่างกัน ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยนะครับ เท่าที่อ่านมานะครับ ในคู่มือฮอนด้า ไม่มีบอกไว้เลยว่า spec อะไร (อ้างอิงจากเล่มผมนะครับ ปี 96) แต่ ลองไล่ๆ หา มักจะบอกว่าให้ใช้ Honda ATF ซึ่งก็ไม่ช่วยอยู่ดี เพราะ มันน่าแค่เป้นการบอกว่า Automatic Transmission Fluid ของ Honda แต่ เดาๆ จากหลายๆ web น่าเป็น dexron II ซึ่ง สามารถใช้ dexron III แทนได้ หรือจะ ทำให้งงมากครับ ซึ่งตอนแรกๆ ผมเติมของศูนย์มาตลอด จนมาช่างแถวบ้าน ที่ออกจาก ศูนย์ ฮอนด้า จับเปลี่ยนใส่น้ำมันเกียร์ valvoline มาให้ ตอนนี้ขับมา 2 ปี 2 หมื่นกว่าโลละ ยังไม่พบอาการผิดปกติอะไร อาจเป็นเพราะวิ่งน้อยมั้งครับ แต่ที่เช่นชัดเจน คือ เปลี่ยนเกียร์นุ่มครับ กระตุกน้อยกว่าของศูนย์ซะอีก แต่ล่าสุด ผม ไปอู่แห่งนึง จับเปลี่ยนของเหลว อีกหน รอบนี้ ตอนแรกผมเห็น อู่เอา แกลลอน ของ honda มาเติม ก็คิดในใจ เออลองกลับมาใช้ ของศูนย์ดูสักหน ก็ดี .. พอเสร็จ เอามาขับ เวลาเปลี่ยนเกียรื(ออโต้) 1->2 หรือ 2->3 .. พวกนี้ กระตุกแบบเรียกว่ากระชากมากๆ เลยครับ เปลี่ยนทีรู้สึกว่า ดังตึ้งเบาๆ เลย ตอนแรกนึกว่า ยังไม่เข้าที่ ทนขับไปได้ประมาณ อาทิตย์ ทนไม่ไหว กระชาก แล้วเร่งไม่ขึ้นเท่าไร เลยกลับไปช่างแถวบ้าน เปลี่ยนจับใส่ valvoline ป๋องน้ำเงิน เหมือนเดิม ครับ ผลคือ นิ่ม ขึ้น แต่ยังมีกระตุกนิดๆ หน่อย คาดว่า น้ำมันเขายังคาอยู่ ไว้ ถ่ายรอบหน้า น่าจะ ok ขึ้นกว่านี้ครับ ซึ่งตอนหลังทราบมาว่า อู่นั้น ซื้อ ptt dextrol III ถังใหญ่ๆ เติมใส่ แกลลอน แบ่ง มาเติมให้ลูกค้าครับ อันนี้เป็นประสบการณ์ที่ผมเจอมาเองน่ะครับ ซึ่งคันอื่นอาจไม่พบความผิดปกติเช่นผม รอบหน้า ว่าจะลองหา ตัวนี้มาใช้อ่ะครับ http://www.valvoline.com/pages/products/product_detail.asp?product=6§ion=406  เห็น ว่า แทน dexron II , III ได้ ผิดถูกยังไง แย้ง และ แนะนำได้ครับ ป๋ม...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,391

รับแก้ทอม ซ่อมดี้
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 16:29:54 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2008, 16:36:59 โดย Aod61 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,208
EK96 TypeR/Domani จนๆ
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 16:42:48 » |
|
ใช้ ek มา 10 ปี (ซื้อมามือสอง) แล้วครับ เปลี่ยนของเหลว ทั้งหมดครั้งแรกเลย ของ catrex น้ำมันเกียร์+เพาวเวอร์+น้ำมันเครื่อง ก็ OK ดีครับ ต่อมาเห็นบอกกันว่าของ redline ดีใช้แล้วเกียร์ไม่ค่อยกระตุกก็ลองดูเป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่ราคา รุนแรงเหลือเกิน (อันนี้ดีจริงครับ) ต่อมาก็เปลี่ยนเป็นของ shell ก็ดีครับแต่รู้สึกจะเสื่อมไวไปหน่อย ต่อมาลอง Vavoline ก็ OK เลยครับ สมราคาดี สุดท้ายตอนนี้เป็น total ครับ ใช้ทั้งน้ำมันเกียร์และน้ำมันเครื่อง ก็ใช้ดีครับ ทุกอย่างจากความรู้สึกส่วนตัวครับ ส่วนของ honda ไม่เคยใช้ รถไม่เคยเข้าศูนย์ครับบบบบบบบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Vitty
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 725
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 17:03:12 » |
|
ใช้ ek มา 10 ปี (ซื้อมามือสอง) แล้วครับ เปลี่ยนของเหลว ทั้งหมดครั้งแรกเลย ของ catrex น้ำมันเกียร์+เพาวเวอร์+น้ำมันเครื่อง ก็ OK ดีครับ ต่อมาเห็นบอกกันว่าของ redline ดีใช้แล้วเกียร์ไม่ค่อยกระตุกก็ลองดูเป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่ราคา รุนแรงเหลือเกิน (อันนี้ดีจริงครับ) ต่อมาก็เปลี่ยนเป็นของ shell ก็ดีครับแต่รู้สึกจะเสื่อมไวไปหน่อย ต่อมาลอง Vavoline ก็ OK เลยครับ สมราคาดี สุดท้ายตอนนี้เป็น total ครับ ใช้ทั้งน้ำมันเกียร์และน้ำมันเครื่อง ก็ใช้ดีครับ ทุกอย่างจากความรู้สึกส่วนตัวครับ ส่วนของ honda ไม่เคยใช้ รถไม่เคยเข้าศูนย์ครับบบบบบบบ  Total น้ำมันเกียร์ auto หรอครับ หาซื้อที่ไหนครับนี่ แล้ว น้ำมันเครื่องใช้ fully syn 5w50 หรอครับ หรือ w30 เอ่ย..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
takukina
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 91
silver whale
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008, 00:07:45 » |
|
ขอบคุณคร๊าบบบ กะลังหาที่ทำอยู่พอดีเรย ร้านที่ป๋มถามมา 2500 รวมน้ำมันเกียร์ 15 ลิตร ใช้ถ่ายระบบเกียร์+ถ่ายน้ำมันพาวเวอร์ แพงไปไม๊คับ แต่ลืมถามว่า ใช้น้ำมันยี่ห้ออะไร 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Thoong_Bangna
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,144

หนุ่มหน้ามล คนเชียงราย
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008, 20:54:27 » |
|
หันมาใช้ ไดเกียว กันดีกว่า เครื่องฟิต สตารท์ติดง่าย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
Vitty
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 725
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008, 11:36:17 » |
|
ของผมก็ล้างเกียร์ตลอดครัแต่ไม่ถึงกลับทุก 20000 อาจจะมี 30000-40000 บ้าง แต่ที่แน่ๆเกียร์ก็พังครับ ซึ่งผมก็คิดว่ามันอยู่ที่เกียร์เปราะมากกว่าครับ แต่ก็ควรดูแลรักษาเกียร์สมำเสมอครับ ผมแอบไปถามเพื่อนที่ใช้ยี่ห้ออื่นไม่มีใครเคยเป็นเลยครับ*****รักซีวีคนะเนี่ยถึงยอมทนใช้*** :'( :'( :'( http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,16833.0.htmlนานาจิตตังครับ เพราะ ล้างก็ดีครับ แต่ถ้าเปลี่ยนสม่ำเสมอ ก็ไม่เป็นไรครับ แต่ปัญหา ที่เขาล้างกัน เพราะ!!! ES กรองเกียร์มันเล็กครับ ทำให้ ตันง่าย ถ้า น้ำมันเกียร์โสโครกมากๆ ทำให้ กรองตัน เกียร์พัง ต้องถอดมาเปลี่ยนครับ ลองหาอ่านดูเรื่องเกียร์ ES ครับ.. ส่วนรุ่นอื่นๆ มีแนวโน้มว่าเป็นคล้ายๆ กันครับ แต่เอาจริงๆ ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์สม่ำเสมอๆ เรื่อยๆ แบบทุก 2 หมื่น ก็ไม่จำเป็นต้องทำตามแบบนี้ก็ได้ครับ ไม่ใช่ว่า ใช้จนเน่าแล้วเพิ่งมาเปลี่ยนบ่อย ก็ไม่ช่วยอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|