ส่วนECU นั้น ใช้กลอ่งเดิมครับ แต่พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับแต่งส่วนผสมให้ได้อย่าถูกต้องโดยก่อนหน้านี้ใช้กล่อง E manage ultimate ก็ได้เปลี่ยนมาเป้น ของ HKS รุ่น F-Con SZ แค่นั้นเอง
มาถึงจุดนี้ ก่อนที่เราจะไปดู กราฟ แรงม้าที่ได้นั้น ผมขอพูดถึง งบประมาณในการทำ และ เหตุผลส่วนตัวที่เลือกเล่นกับเครื่องตัวนี้ก่อนนะครับ (ขอตอบก่อนเลยแล้วกันนะครับเพราะแน่นอน มีคนถามแน่ๆ)
งบประมารในการทำเครื่องตัวนี้ ค่าวาง + เทรินเครื่องเดิม + ค่าของอื่นๆ จุกจิกมากมาย เท่าที่ผมเก็บข้อมูลไว้ ประมาณ 150,000 บาท
ซึ่งตรงจุดนี้ จะมีคำถามยอดฮิต ติดตลาด ซึ่งทุกคนถามผมว่า
?ทำไมไม่วางเครื่อง K20 ฝาแดงไปเลยหละ?
คำตอบของผมคือ มันง่ายกว่า และตรงจุดประสงค์ ของผมมากกว่าครับ
คือผมเองต้องการรถ แรงบิดเยอะๆ วิ่งในเมืองสบายๆ เกียรออโต้
ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์ผมได้ดีกว่า
ส่วนอีกเหตุผลคือ ผมไม่ต้องการไปรื่ออะไรมากมาย เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเปลี่ยนแค่ Long Block (เปลี่ยนแค่เครื่องตั้งตัว) ซึ่งผมเองไมได้อยากยุ่งกับ ระบบ Electronic ของรถมากมาย ซึ่ง ระบบบต่างๆ ของรถทำงานได้ปรกติดีมากๆ VSC, Cruise control ก้ไม่มีปัญหา Paddle shift ก็ทำงานได้ปรกตินะครับ
เอาหละครับ ต่อมาผมจะพูดถึงเรื่อง ความแตกต่างในการใช้งาน นะครับ
เมื่อเปรียบเทียบกันเครื่อง 2.0เดิมนั้น ยอมรับครับว่าแรงบิดดีกว่ามากๆ ไม่เคยมีโอกาศได้วัด 0 -100 เลย หรือแม้แต่ วิ่ง Quarter miles แม้แต่ครั้งเดียว แต่เท่าที่ขับนั้น ดีครับ เป้นรถที่ขับสนุกกว่าเดิมมากพอควร คล่องตัวมากๆ กำลีงเหลือ อัตตรเร่ง ดี 0-160รู้สึกว่า ไปไวกว่าเดิมเยอะเลย ส่วน top speed เท่าที่วิ่ง ได้ประมาณ 230 ที่ได้แค่นี้เนื่องจาก ไปตันที่อัตตราทดเกียรนะครับ ตรงนี้อาจจะมีคนถามผมต่อว่า ทำไมไม่ปลดล้อก รอบหละ เพราะเครื่องทำมาเยอะแล้ว
ตรงนี้ของตอบเลยว่า เนื่องจาก เครื่อง K24 นั้นเป้นเครื่องช่วงชักยาว เท่าที่ศึกษา มา ที่รอบเครื่อง 7000 รอบ Tension ที่เกิดกับข้อเหวียงนั้น มาก ซึ่งผมเองมองได้เลยว่า เสี่ยงมากครับ ที่เครืองจะลาโลกก่อนวัยอันควร
เอาหละครับ อ่านผม พร่ำมามากแล้ว เราลองมาดู ที่กราฟไดโน่เลยแล้วกันนะครับ ว่าผลที่ได้ เป้นยังไง
ส่วนECU นั้น ใช้กลอ่งเดิมครับ แต่พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับแต่งส่วนผสมให้ได้อย่าถูกต้องโดยใช้กล่อง ของ HKS รุ่น F-Con SZ แค่นั้นเอง
มาถึงจุดนี้ ก่อนที่เราจะไปดู กราฟ แรงม้าที่ได้นั้น ผมขอพูดถึง งบประมาณในการทำ และ เหตุผลส่วนตัวที่เลือกเล่นกับเครื่องตัวนี้ก่อนนะครับ (ขอตอบก่อนเลยแล้วกันนะครับเพราะแน่นอน มีคนถามแน่ๆ)
งบประมารในการทำเครื่องตัวนี้ ค่าวาง + เทรินเครื่องเดิม + ค่าของอื่นๆ จุกจิกมากมาย เท่าที่ผมเก็บข้อมูลไว้ ประมาณ 150,000 บาท
ซึ่งตรงจุดนี้ จะมีคำถามยอดฮิต ติดตลาด ซึ่งทุกคนถามผมว่า
?ทำไมไม่วางเครื่อง K20 ฝาแดงไปเลยหละ?
คำตอบของผมคือ มันง่ายกว่า และตรงจุดประสงค์ ของผมมากกว่าครับ
คือผมเองต้องการรถ แรงบิดเยอะๆ วิ่งในเมืองสบายๆ เกียรออโต้
ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์ผมได้ดีกว่า
ส่วนอีกเหตุผลคือ ผมไม่ต้องการไปรื่ออะไรมากมาย เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเปลี่ยนแค่ Long Block (เปลี่ยนแค่เครื่องตั้งตัว) ซึ่งผมเองไมได้อยากยุ่งกับ ระบบ Electronic ของรถมากมาย ซึ่ง ระบบบต่างๆ ของรถทำงานได้ปรกติดีมากๆ VSC, Cruise control ก้ไม่มีปัญหา Paddle shift ก็ทำงานได้ปรกตินะครับ
เอาหละครับ ต่อมาผมจะพูดถึงเรื่อง ความแตกต่างในการใช้งาน นะครับ
เมื่อเปรียบเทียบกันเครื่อง 2.0เดิมนั้น ยอมรับครับว่าแรงบิดดีกว่ามากๆ ไม่เคยมีโอกาศได้วัด 0 -100 เลย หรือแม้แต่ วิ่ง Quarter miles แม้แต่ครั้งเดียว แต่เท่าที่ขับนั้น ดีครับ เป้นรถที่ขับสนุกกว่าเดิมมากพอควร คล่องตัวมากๆ กำลีงเหลือ อัตตรเร่ง ดี 0-160รู้สึกว่า ไปไวกว่าเดิมเยอะเลย ส่วน top speed เท่าที่วิ่ง ได้ประมาณ 230 ที่ได้แค่นี้เนื่องจาก ไปตันที่อัตตราทดเกียรนะครับ ตรงนี้อาจจะมีคนถามผมต่อว่า ทำไมไม่ปลดล้อก รอบหละ เพราะเครื่องทำมาเยอะแล้ว
ตรงนี้ของตอบเลยว่า เนื่องจาก เครื่อง K24 นั้นเป้นเครื่องช่วงชักยาว เท่าที่ศึกษา มา ที่รอบเครื่อง 7000 รอบ Tension ที่เกิดกับข้อเหวียงนั้น มาก ซึ่งผมเองมองได้เลยว่า เสี่ยงมากครับ ที่เครืองจะลาโลกก่อนวัยอันควร
เอาหละครับ อ่านผม พร่ำมามากแล้ว เราลองมาดู ที่กราฟไดโน่เลยแล้วกันนะครับ ว่าผลที่ได้ เป้นยังไง
ส่วนECU นั้น ใช้กลอ่งเดิมครับ แต่พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับแต่งส่วนผสมให้ได้อย่าถูกต้องโดยใช้กล่อง ของ HKS รุ่น F-Con SZ แค่นั้นเอง
มาถึงจุดนี้ ก่อนที่เราจะไปดู กราฟ แรงม้าที่ได้นั้น ผมขอพูดถึง งบประมาณในการทำ และ เหตุผลส่วนตัวที่เลือกเล่นกับเครื่องตัวนี้ก่อนนะครับ (ขอตอบก่อนเลยแล้วกันนะครับเพราะแน่นอน มีคนถามแน่ๆ)
งบประมารในการทำเครื่องตัวนี้ ค่าวาง + เทรินเครื่องเดิม + ค่าของอื่นๆ จุกจิกมากมาย เท่าที่ผมเก็บข้อมูลไว้ ประมาณ 150,000 บาท
ซึ่งตรงจุดนี้ จะมีคำถามยอดฮิต ติดตลาด ซึ่งทุกคนถามผมว่า
?ทำไมไม่วางเครื่อง K20 ฝาแดงไปเลยหละ?
คำตอบของผมคือ มันง่ายกว่า และตรงจุดประสงค์ ของผมมากกว่าครับ
คือผมเองต้องการรถ แรงบิดเยอะๆ วิ่งในเมืองสบายๆ เกียรออโต้
ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์ผมได้ดีกว่า
ส่วนอีกเหตุผลคือ ผมไม่ต้องการไปรื่ออะไรมากมาย เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเปลี่ยนแค่ Long Block (เปลี่ยนแค่เครื่องตั้งตัว) ซึ่งผมเองไมได้อยากยุ่งกับ ระบบ Electronic ของรถมากมาย ซึ่ง ระบบบต่างๆ ของรถทำงานได้ปรกติดีมากๆ VSC, Cruise control ก้ไม่มีปัญหา Paddle shift ก็ทำงานได้ปรกตินะครับ
เอาหละครับ ต่อมาผมจะพูดถึงเรื่อง ความแตกต่างในการใช้งาน นะครับ
เมื่อเปรียบเทียบกันเครื่อง 2.0เดิมนั้น ยอมรับครับว่าแรงบิดดีกว่ามากๆ ไม่เคยมีโอกาศได้วัด 0 -100 เลย หรือแม้แต่ วิ่ง Quarter miles แม้แต่ครั้งเดียว แต่เท่าที่ขับนั้น ดีครับ เป้นรถที่ขับสนุกกว่าเดิมมากพอควร คล่องตัวมากๆ กำลีงเหลือ อัตตรเร่ง ดี 0-160รู้สึกว่า ไปไวกว่าเดิมเยอะเลย ส่วน top speed เท่าที่วิ่ง ได้ประมาณ 230 ที่ได้แค่นี้เนื่องจาก ไปตันที่อัตตราทดเกียรนะครับ ตรงนี้อาจจะมีคนถามผมต่อว่า ทำไมไม่ปลดล้อก รอบหละ เพราะเครื่องทำมาเยอะแล้ว
ตรงนี้ของตอบเลยว่า เนื่องจาก เครื่อง K24 นั้นเป้นเครื่องช่วงชักยาว เท่าที่ศึกษา มา ที่รอบเครื่อง 7000 รอบ Tension ที่เกิดกับข้อเหวียงนั้น มาก ซึ่งผมเองมองได้เลยว่า เสี่ยงมากครับ ที่เครืองจะลาโลกก่อนวัยอันควร
เอาหละครับ อ่านผม พร่ำมามากแล้ว เราลองมาดู ที่กราฟไดโน่เลยแล้วกันนะครับ ว่าผลที่ได้ เป้นยังไง
ส่วนECU นั้น ใช้กลอ่งเดิมครับ แต่พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับแต่งส่วนผสมให้ได้อย่าถูกต้องโดยใช้กล่อง ของ HKS รุ่น F-Con SZ แค่นั้นเอง
มาถึงจุดนี้ ก่อนที่เราจะไปดู กราฟ แรงม้าที่ได้นั้น ผมขอพูดถึง งบประมาณในการทำ และ เหตุผลส่วนตัวที่เลือกเล่นกับเครื่องตัวนี้ก่อนนะครับ (ขอตอบก่อนเลยแล้วกันนะครับเพราะแน่นอน มีคนถามแน่ๆ)
งบประมารในการทำเครื่องตัวนี้ ค่าวาง + เทรินเครื่องเดิม + ค่าของอื่นๆ จุกจิกมากมาย เท่าที่ผมเก็บข้อมูลไว้ ประมาณ 150,000 บาท
ซึ่งตรงจุดนี้ จะมีคำถามยอดฮิต ติดตลาด ซึ่งทุกคนถามผมว่า
?ทำไมไม่วางเครื่อง K20 ฝาแดงไปเลยหละ?
คำตอบของผมคือ มันง่ายกว่า และตรงจุดประสงค์ ของผมมากกว่าครับ
คือผมเองต้องการรถ แรงบิดเยอะๆ วิ่งในเมืองสบายๆ เกียรออโต้
ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์ผมได้ดีกว่า
ส่วนอีกเหตุผลคือ ผมไม่ต้องการไปรื่ออะไรมากมาย เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเปลี่ยนแค่ Long Block (เปลี่ยนแค่เครื่องตั้งตัว) ซึ่งผมเองไมได้อยากยุ่งกับ ระบบ Electronic ของรถมากมาย ซึ่ง ระบบบต่างๆ ของรถทำงานได้ปรกติดีมากๆ VSC, Cruise control ก้ไม่มีปัญหา Paddle shift ก็ทำงานได้ปรกตินะครับ
เอาหละครับ ต่อมาผมจะพูดถึงเรื่อง ความแตกต่างในการใช้งาน นะครับ
เมื่อเปรียบเทียบกันเครื่อง 2.0เดิมนั้น ยอมรับครับว่าแรงบิดดีกว่ามากๆ ไม่เคยมีโอกาศได้วัด 0 -100 เลย หรือแม้แต่ วิ่ง Quarter miles แม้แต่ครั้งเดียว แต่เท่าที่ขับนั้น ดีครับ เป้นรถที่ขับสนุกกว่าเดิมมากพอควร คล่องตัวมากๆ กำลีงเหลือ อัตตรเร่ง ดี 0-160รู้สึกว่า ไปไวกว่าเดิมเยอะเลย ส่วน top speed เท่าที่วิ่ง ได้ประมาณ 230 ที่ได้แค่นี้เนื่องจาก ไปตันที่อัตตราทดเกียรนะครับ ตรงนี้อาจจะมีคนถามผมต่อว่า ทำไมไม่ปลดล้อก รอบหละ เพราะเครื่องทำมาเยอะแล้ว
ตรงนี้ของตอบเลยว่า เนื่องจาก เครื่อง K24 นั้นเป้นเครื่องช่วงชักยาว เท่าที่ศึกษา มา ที่รอบเครื่อง 7000 รอบ Tension ที่เกิดกับข้อเหวียงนั้น มาก ซึ่งผมเองมองได้เลยว่า เสี่ยงมากครับ ที่เครืองจะลาโลกก่อนวัยอันควร
เอาหละครับ อ่านผม พร่ำมามากแล้ว เราลองมาดู ที่กราฟไดโน่เลยแล้วกันนะครับ ว่าผลที่ได้ เป้นยังไง
