ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
12 พฤษภาคม 2025, 18:27:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  มุมสมาชิก  |  Civic Club Show Room  |  หัวข้อ: Civic FD 2.4 ลิตร มาพร้อมกับบทสรุปของเครื่อง 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Civic FD 2.4 ลิตร มาพร้อมกับบทสรุปของเครื่อง  (อ่าน 51758 ครั้ง)
Tuimmr
Tui H.I.D
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #40 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2008, 22:35:49 »

หลังจากระเบิดขยายแล้ว ก็ขัดลื่น พอรทไอดี และไอเสีย ในรูปเป็น พอรทของฝั่งไอเสีย

บันทึกการเข้า
Tuimmr
Tui H.I.D
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #41 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2008, 22:37:07 »

ห้องเผาไหม้ ก็ขัดเงาครับ แต่งนิดหน่อย แล้วก็ขัดลื่นตามสูตร

บันทึกการเข้า
Tuimmr
Tui H.I.D
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #42 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2008, 22:37:38 »

ต่อมา ก้านสูบ ล่าสุดปัดเงา เจียรแต่งลบเหลี่ยม ลบส่วนที่สามารถเจียรออกเพื่อลดน้ำหนักแต่ไม่ทำใหความแข็งแรงเสียไป

งานนี้ ลดน้ำหนักก้านไปได้ประมาณ 20 ออนซ์ ต่อ ก้านครับ

บันทึกการเข้า
Tuimmr
Tui H.I.D
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #43 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2008, 22:42:01 »

มาดูลูกสูบกันต่อ ของเดิม หน้าตาแบบนี้



แต่ไหนๆก็ทำแล้ว ก็เลยเอาวะ หาลุกใหม่ เพิ่มกำลังอัด อีกนิดนึง

บันทึกการเข้า
Tuimmr
Tui H.I.D
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #44 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2008, 22:43:14 »

จากนั้นก็ทำการแก้สลัก สูบ เพื่อให้ใส่ได้ แล้วก้เจียรแต่งลดน้ำหนักนิดหน่อย

แล้วจึงนำมาบาลานส์ ใหม่ด้วยคัรบ

บันทึกการเข้า
Tuimmr
Tui H.I.D
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #45 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2008, 22:45:10 »

ส่วน เสื้อสูบ

ได้ทำการปัดเงา ภายในทั้งหมด และ เก็บรอยตะเข็บในเสื้อด้วย เพื่อลดการเกาะของนำมันเครื่อง ในรอบสูง



บันทึกการเข้า
Tuimmr
Tui H.I.D
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #46 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2008, 22:48:28 »

เมื่อ ได้ทำการจูนใหม่หลังการประกอป + run in มาแล้วครับ

ผลที่ได้คือเจอปัญหาของเรื่องท่อ เนื่องจากตอนนี้ เฮดเดอรเป้นเฮดเดอร แต่งของ 2.0 ซึ่ง มันเล้กมากๆ ท่อก็เช่นกัน

ท่อขนาดสองนิ้ว ไม่สามารถ เอาไอเสียรอบสูงๆ ซึ่ง ออกมาจากพอรทไอเสียที่ใหญ่กว่า มากกก ได้ทัน

ตอนนี้มันอั้นน่าเกลียดมาก ถอดพักกลางยังไม่ได้ช่วยอะไรเลยครับ

จากปัญหาดังกล่าวทำให้ รอบ 6000-7000 รอบนั้น หนืดมากกว่าปรกติ ซึ่ง คาดว่า หลังปีใหม่

จะส่งรถไปตีเฮดเดอรใหม่ เดินท่อใหม่( คาดว่าท่อต้องมี 2.5 นิ้วครับ) แล้วจึงจะจูนกล่อง อีกรอบ

แต่ตอนนี้ไม่ใช่ว่าวิ่งไม่ดีนะ แรงบิด ช่วย 4000- 6000 มันก็ดึงได้ขนหัวลุกพอตัวเลยครับ

พูดได้ว่า อนาคตตัวนี้ อีกไกลครับ ยังไงก้ตาม ที่ผมโพสให้ดุ

จะให้ดูเป้นตัวอย่าง และ ลองดูเป้นแนวทางอีกแบบในการทำรถ

ต้องยอมรับ วันนี้ขับกลับบ้าน รอบต่ำๆ เดินดีมาก เพราะเนื่องจาก แรงบิดรอบต่ำก้ดี

อัตตราเร่งแซงดีมากๆ 0-200 km/h เป็นเรื่องง่ายของเครื่องตัวนี้

ช่วง เกียร4 ความเร็ว 160 - 200 เดินไวมากกว่าเครื่องเดิมเยอะเลย

สรุป ผมพอใจมากๆ แต่ก็ยังมีข้อที่ผมต้องแก้อีก นิดหน่อย น่าจะไปได้ไกลกว่านี้

งบทำเครื่องตัวนี้ รวมวาง + ค่าของ + จิปาถะ ก้มี แสนกว่า เกือบ กลางๆ แต่ก็ ได้มาตรงตามคอนเซ็ทครับ

"แรงบิดดี ใช้ในเมืองสบาย วิ่งสนุก Topspeed นรกแตก"

ไว้จะไปลองวัดแรงม้าดูสักครั้ง คาดว่าหลังจากเปลี่ยนเฮดเดอร์แล้ว จะวัดตอนจูนเลยครับ

ไว้จะมาเอาผลทดสอบให้ลองดุครับ
บันทึกการเข้า
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #47 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2008, 23:06:56 »

แจ่มมากมายครับ ได้ความรู้ด้วย  ขอให้แรงๆตามที่ตั้งใจไว้นะครับ
บันทึกการเข้า

Khao Kee
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,395


The Car Gods,Amen


« ตอบ #48 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2008, 23:16:16 »

ได้ม้ากี่ตัวแล้วมาบอกด้วยน๊าคร๊าบ เจ๋ง
บันทึกการเข้า

Spoon.........................
Tikkz
= ลุงติ๊ก เจ้าชายโรมัน ฮี่ๆๆๆๆ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,108


เนี่ย ๆ ๆ คิดถึง นู๋ มั้ย


« ตอบ #49 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2008, 23:57:46 »

 :'( :'(

โหด คอด ๆ  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
pit
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59

Number 425


« ตอบ #50 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2008, 00:04:51 »

สุดยอดจริงๆครับ ใส่เฮดเดอร์ + จูนที่ไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า

Number 425
Tuimmr
Tui H.I.D
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #51 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2008, 07:58:28 »

สุดยอดจริงๆครับ ใส่เฮดเดอร์ + จูนที่ไหนหรอครับ

เฮดเดอร ล่าสุดมี่ท่านนึงขายให้ ได้ของ FD2 Type R   มาครับ รุเฮดเดอร ใหย่พอๆกับรูพอรท์ไอเสียเลย

ส่วนกล่องนั้น จูนเเนอร ผมให้พี่ จ้อด Get tune ทำให้ครับ
บันทึกการเข้า
hamster_blackvios
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #52 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 00:06:14 »

ในที่สุดก็เจอแล้ว กท ต่อกันเลยอะ



* P1140098..JPG (176.8 KB, 640x480 - ดู 6289 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
paeejaa
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #53 เมื่อ: 19 มกราคม 2009, 19:02:11 »

สวยมากคับ50
บันทึกการเข้า
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #54 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009, 22:45:55 »

ตามดู ตั้งแต่ที่ fdthailand แล้วครับ ทั้งสวย ทั้งแรง แบบโหดเลยนะเนี้ย อายจัง
บันทึกการเข้า

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #55 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2009, 05:11:44 »

 รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก          สุดยอด................
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

pooza191
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #56 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2009, 08:27:55 »

ขอถามเจ้าของกระทู้ครับได้ K24 มาเท่าไหร่ครับ แล้วเครื่องพร้อมเกียร์หรือป่าวครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
golf~2.0navi
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2


« ตอบ #57 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009, 21:57:48 »

สวยโหดมากเลยครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

............โตขึ้นนู๋จาเป็นType R...........
ttk1234
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


« ตอบ #58 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2009, 16:22:13 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้มเท่ห์ ;)งามจริงๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
M-CAT
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6


« ตอบ #59 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009, 14:46:28 »

รถคุณดีจริงๆเลย
บันทึกการเข้า
amonman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #60 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009, 16:32:56 »

สุดมากๆครับ
บันทึกการเข้า
samsanook
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86

ขโมยเงินแม่แต่ง อิอิ


« ตอบ #61 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009, 19:48:03 »

บอกได้คำเดียวครับ!

ขั้นเทพ อายจัง
บันทึกการเข้า

การแต่งรถที่ให้ดูสวย   คุณควรถามใจตัวเอง ว่าชอบแบบไหน

ดีกว่าคุณมาแต่งตามคนอื่น ว่าไหม?
DisPlay_IiI_ErroR
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



« ตอบ #62 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009, 16:45:21 »

สวยมั๊กมาก ครับ
ถ้าจะว่าเดิมมั้ย
ผมว่าไม่เดิมแร้ว
55++
บันทึกการเข้า
Tuimmr
Tui H.I.D
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #63 เมื่อ: 06 กันยายน 2009, 12:23:50 »

หายไปนานเลยครับ โทดที

เอาหละมาต่อกันดีกว่า ตอนี้ผมเองก้ได้ขายรถไปแล้วหละครับ แต่ก้ยังอยุ่กันเพื่อนสนิทผมอยุ่ ก็เรื่องการเซอรวิส ผมเองก็ยังรับผิดชอบอยู่เช่นเดิมน้แหละครับ

คราวที่แล้วผมค้างไว้ที่เรื่องของ กราฟไดโน ตอนี้ได้ไปวัดมาแล้ว

ก่อนอื่นต้องกล่าวถึงเครื่องตัวที่อยุ่ในรถคันนี้กันก่อนนะครับ


เท่าที่ทราบกันดี รถของผมนั้นได้เปลี่ยนเครื่อง K24A3 มาประจำการแทนเครื่อง K20z ตัวเดิม เนื่องจากตอนแรกเครื่องที่ได้มามีปัญหานิดหน่อย เลยได้ถือโอกาศรื้อ มา overhaul ใหม่



ตอนที่ทำนั้น ไหนๆเครื่องก็รื้อแล้ว ก็ถือโอกาศ modifyมันซะเลยดีกว่า ซึ่งเครื่องตัวนี้ สเปกคร่าวๆคือ



-เปลี่ยนลูกสูบหัวนูน เพิ่มกำลังอัด ซึ่งกำลังอัดเท่าที่วัดน่าจะประมาณ 11.5-11.7 :1 (ของเดิม10.5:1)

-ฝาสูบระเบิดพอร์ท ฝั่ง ไอดี ขยายรัศมีไปอีก 3 ม.ม และฝั่งไอเสีย ขยายรัศมีไออีก 4 ม.ม ( นี้คือระเบิด มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ )

-ขัดแต่งห้องเผาไหม้ ลบเหลียม

-ขัดลื่นเสื้อสูบทั้งตัว

-ขัดลื่น ปัดเงา ก้านสูบ เจียนแต่งก้านสูบ ลดน้ำหนักก้าน และทำ การ Rebalance ใหม่ทั้งหมด

- เปลี่ยนเฮดเดอรใหม่ เป้นของ Civic Type R FD2 ของ Standard เนื่องจาก Port ไอเสียใหญ่กว่าเดิมมาก จึงต้องการ เฮดเดอรที่ใหญ่มากขึ่น ซึ่ง ขนาดเฮดเดอรที่ได้มา นั้นเล้กกว่า ของเดิมประมาณ 1ม.ม ซึ่งใช้ได้เลยเอามาใช้ ส่วนท่อท่อนกลางนั้น เดินใหม่ เป้นขนาด 2.5นิ้ว (อย่ามองว่ามันใหญ่ไปนะครับ จะเอามาเทียบกันรถเดิมไม่ได้เนื่องจากเครื่อง ซีซีเยอะกว่า + ไอเสียที่ออกมาเยอะกว่า) ส่วนพักปลายใช้ของ FGK ใส้ 2.2 นิ้ว

ระบบเกียรนั้นเป็น เกียรออโต้ 5 speed เดิม ไม่ได้ทำการปรับแต่งใดๆ


* Image030.jpg (52.73 KB, 628x471 - ดู 5619 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Tuimmr
Tui H.I.D
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #64 เมื่อ: 06 กันยายน 2009, 12:26:22 »

ส่วนECU นั้น ใช้กลอ่งเดิมครับ แต่พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับแต่งส่วนผสมให้ได้อย่าถูกต้องโดยก่อนหน้านี้ใช้กล่อง E manage ultimate ก็ได้เปลี่ยนมาเป้น ของ HKS รุ่น F-Con SZ แค่นั้นเอง

มาถึงจุดนี้ ก่อนที่เราจะไปดู กราฟ แรงม้าที่ได้นั้น ผมขอพูดถึง งบประมาณในการทำ และ เหตุผลส่วนตัวที่เลือกเล่นกับเครื่องตัวนี้ก่อนนะครับ (ขอตอบก่อนเลยแล้วกันนะครับเพราะแน่นอน มีคนถามแน่ๆ)

งบประมารในการทำเครื่องตัวนี้ ค่าวาง + เทรินเครื่องเดิม + ค่าของอื่นๆ จุกจิกมากมาย เท่าที่ผมเก็บข้อมูลไว้ ประมาณ 150,000 บาท

ซึ่งตรงจุดนี้ จะมีคำถามยอดฮิต ติดตลาด ซึ่งทุกคนถามผมว่า

?ทำไมไม่วางเครื่อง K20 ฝาแดงไปเลยหละ?

คำตอบของผมคือ มันง่ายกว่า และตรงจุดประสงค์ ของผมมากกว่าครับ

คือผมเองต้องการรถ แรงบิดเยอะๆ วิ่งในเมืองสบายๆ เกียรออโต้

ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์ผมได้ดีกว่า

ส่วนอีกเหตุผลคือ ผมไม่ต้องการไปรื่ออะไรมากมาย เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเปลี่ยนแค่ Long Block (เปลี่ยนแค่เครื่องตั้งตัว) ซึ่งผมเองไมได้อยากยุ่งกับ ระบบ Electronic ของรถมากมาย ซึ่ง ระบบบต่างๆ ของรถทำงานได้ปรกติดีมากๆ VSC, Cruise control ก้ไม่มีปัญหา Paddle shift ก็ทำงานได้ปรกตินะครับ

เอาหละครับ ต่อมาผมจะพูดถึงเรื่อง ความแตกต่างในการใช้งาน นะครับ

เมื่อเปรียบเทียบกันเครื่อง 2.0เดิมนั้น ยอมรับครับว่าแรงบิดดีกว่ามากๆ ไม่เคยมีโอกาศได้วัด 0 -100 เลย หรือแม้แต่ วิ่ง Quarter miles แม้แต่ครั้งเดียว แต่เท่าที่ขับนั้น ดีครับ เป้นรถที่ขับสนุกกว่าเดิมมากพอควร คล่องตัวมากๆ กำลีงเหลือ อัตตรเร่ง ดี 0-160รู้สึกว่า ไปไวกว่าเดิมเยอะเลย ส่วน top speed เท่าที่วิ่ง ได้ประมาณ 230 ที่ได้แค่นี้เนื่องจาก ไปตันที่อัตตราทดเกียรนะครับ ตรงนี้อาจจะมีคนถามผมต่อว่า ทำไมไม่ปลดล้อก รอบหละ เพราะเครื่องทำมาเยอะแล้ว

ตรงนี้ของตอบเลยว่า เนื่องจาก เครื่อง K24 นั้นเป้นเครื่องช่วงชักยาว เท่าที่ศึกษา มา ที่รอบเครื่อง 7000 รอบ Tension ที่เกิดกับข้อเหวียงนั้น มาก ซึ่งผมเองมองได้เลยว่า เสี่ยงมากครับ ที่เครืองจะลาโลกก่อนวัยอันควร

เอาหละครับ อ่านผม พร่ำมามากแล้ว เราลองมาดู ที่กราฟไดโน่เลยแล้วกันนะครับ ว่าผลที่ได้ เป้นยังไง

ส่วนECU นั้น ใช้กลอ่งเดิมครับ แต่พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับแต่งส่วนผสมให้ได้อย่าถูกต้องโดยใช้กล่อง ของ HKS รุ่น F-Con SZ แค่นั้นเอง

มาถึงจุดนี้ ก่อนที่เราจะไปดู กราฟ แรงม้าที่ได้นั้น ผมขอพูดถึง งบประมาณในการทำ และ เหตุผลส่วนตัวที่เลือกเล่นกับเครื่องตัวนี้ก่อนนะครับ (ขอตอบก่อนเลยแล้วกันนะครับเพราะแน่นอน มีคนถามแน่ๆ)

งบประมารในการทำเครื่องตัวนี้ ค่าวาง + เทรินเครื่องเดิม + ค่าของอื่นๆ จุกจิกมากมาย เท่าที่ผมเก็บข้อมูลไว้ ประมาณ 150,000 บาท

ซึ่งตรงจุดนี้ จะมีคำถามยอดฮิต ติดตลาด ซึ่งทุกคนถามผมว่า

?ทำไมไม่วางเครื่อง K20 ฝาแดงไปเลยหละ?

คำตอบของผมคือ มันง่ายกว่า และตรงจุดประสงค์ ของผมมากกว่าครับ

คือผมเองต้องการรถ แรงบิดเยอะๆ วิ่งในเมืองสบายๆ เกียรออโต้

ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์ผมได้ดีกว่า

ส่วนอีกเหตุผลคือ ผมไม่ต้องการไปรื่ออะไรมากมาย เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเปลี่ยนแค่ Long Block (เปลี่ยนแค่เครื่องตั้งตัว) ซึ่งผมเองไมได้อยากยุ่งกับ ระบบ Electronic ของรถมากมาย ซึ่ง ระบบบต่างๆ ของรถทำงานได้ปรกติดีมากๆ VSC, Cruise control ก้ไม่มีปัญหา Paddle shift ก็ทำงานได้ปรกตินะครับ

เอาหละครับ ต่อมาผมจะพูดถึงเรื่อง ความแตกต่างในการใช้งาน นะครับ

เมื่อเปรียบเทียบกันเครื่อง 2.0เดิมนั้น ยอมรับครับว่าแรงบิดดีกว่ามากๆ ไม่เคยมีโอกาศได้วัด 0 -100 เลย หรือแม้แต่ วิ่ง Quarter miles แม้แต่ครั้งเดียว แต่เท่าที่ขับนั้น ดีครับ เป้นรถที่ขับสนุกกว่าเดิมมากพอควร คล่องตัวมากๆ กำลีงเหลือ อัตตรเร่ง ดี 0-160รู้สึกว่า ไปไวกว่าเดิมเยอะเลย ส่วน top speed เท่าที่วิ่ง ได้ประมาณ 230 ที่ได้แค่นี้เนื่องจาก ไปตันที่อัตตราทดเกียรนะครับ ตรงนี้อาจจะมีคนถามผมต่อว่า ทำไมไม่ปลดล้อก รอบหละ เพราะเครื่องทำมาเยอะแล้ว

ตรงนี้ของตอบเลยว่า เนื่องจาก เครื่อง K24 นั้นเป้นเครื่องช่วงชักยาว เท่าที่ศึกษา มา ที่รอบเครื่อง 7000 รอบ Tension ที่เกิดกับข้อเหวียงนั้น มาก ซึ่งผมเองมองได้เลยว่า เสี่ยงมากครับ ที่เครืองจะลาโลกก่อนวัยอันควร

เอาหละครับ อ่านผม พร่ำมามากแล้ว เราลองมาดู ที่กราฟไดโน่เลยแล้วกันนะครับ ว่าผลที่ได้ เป้นยังไง

ส่วนECU นั้น ใช้กลอ่งเดิมครับ แต่พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับแต่งส่วนผสมให้ได้อย่าถูกต้องโดยใช้กล่อง ของ HKS รุ่น F-Con SZ แค่นั้นเอง

มาถึงจุดนี้ ก่อนที่เราจะไปดู กราฟ แรงม้าที่ได้นั้น ผมขอพูดถึง งบประมาณในการทำ และ เหตุผลส่วนตัวที่เลือกเล่นกับเครื่องตัวนี้ก่อนนะครับ (ขอตอบก่อนเลยแล้วกันนะครับเพราะแน่นอน มีคนถามแน่ๆ)

งบประมารในการทำเครื่องตัวนี้ ค่าวาง + เทรินเครื่องเดิม + ค่าของอื่นๆ จุกจิกมากมาย เท่าที่ผมเก็บข้อมูลไว้ ประมาณ 150,000 บาท

ซึ่งตรงจุดนี้ จะมีคำถามยอดฮิต ติดตลาด ซึ่งทุกคนถามผมว่า

?ทำไมไม่วางเครื่อง K20 ฝาแดงไปเลยหละ?

คำตอบของผมคือ มันง่ายกว่า และตรงจุดประสงค์ ของผมมากกว่าครับ

คือผมเองต้องการรถ แรงบิดเยอะๆ วิ่งในเมืองสบายๆ เกียรออโต้

ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์ผมได้ดีกว่า

ส่วนอีกเหตุผลคือ ผมไม่ต้องการไปรื่ออะไรมากมาย เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเปลี่ยนแค่ Long Block (เปลี่ยนแค่เครื่องตั้งตัว) ซึ่งผมเองไมได้อยากยุ่งกับ ระบบ Electronic ของรถมากมาย ซึ่ง ระบบบต่างๆ ของรถทำงานได้ปรกติดีมากๆ VSC, Cruise control ก้ไม่มีปัญหา Paddle shift ก็ทำงานได้ปรกตินะครับ

เอาหละครับ ต่อมาผมจะพูดถึงเรื่อง ความแตกต่างในการใช้งาน นะครับ

เมื่อเปรียบเทียบกันเครื่อง 2.0เดิมนั้น ยอมรับครับว่าแรงบิดดีกว่ามากๆ ไม่เคยมีโอกาศได้วัด 0 -100 เลย หรือแม้แต่ วิ่ง Quarter miles แม้แต่ครั้งเดียว แต่เท่าที่ขับนั้น ดีครับ เป้นรถที่ขับสนุกกว่าเดิมมากพอควร คล่องตัวมากๆ กำลีงเหลือ อัตตรเร่ง ดี 0-160รู้สึกว่า ไปไวกว่าเดิมเยอะเลย ส่วน top speed เท่าที่วิ่ง ได้ประมาณ 230 ที่ได้แค่นี้เนื่องจาก ไปตันที่อัตตราทดเกียรนะครับ ตรงนี้อาจจะมีคนถามผมต่อว่า ทำไมไม่ปลดล้อก รอบหละ เพราะเครื่องทำมาเยอะแล้ว

ตรงนี้ของตอบเลยว่า เนื่องจาก เครื่อง K24 นั้นเป้นเครื่องช่วงชักยาว เท่าที่ศึกษา มา ที่รอบเครื่อง 7000 รอบ Tension ที่เกิดกับข้อเหวียงนั้น มาก ซึ่งผมเองมองได้เลยว่า เสี่ยงมากครับ ที่เครืองจะลาโลกก่อนวัยอันควร

เอาหละครับ อ่านผม พร่ำมามากแล้ว เราลองมาดู ที่กราฟไดโน่เลยแล้วกันนะครับ ว่าผลที่ได้ เป้นยังไง

ส่วนECU นั้น ใช้กลอ่งเดิมครับ แต่พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับแต่งส่วนผสมให้ได้อย่าถูกต้องโดยใช้กล่อง ของ HKS รุ่น F-Con SZ แค่นั้นเอง

มาถึงจุดนี้ ก่อนที่เราจะไปดู กราฟ แรงม้าที่ได้นั้น ผมขอพูดถึง งบประมาณในการทำ และ เหตุผลส่วนตัวที่เลือกเล่นกับเครื่องตัวนี้ก่อนนะครับ (ขอตอบก่อนเลยแล้วกันนะครับเพราะแน่นอน มีคนถามแน่ๆ)

งบประมารในการทำเครื่องตัวนี้ ค่าวาง + เทรินเครื่องเดิม + ค่าของอื่นๆ จุกจิกมากมาย เท่าที่ผมเก็บข้อมูลไว้ ประมาณ 150,000 บาท

ซึ่งตรงจุดนี้ จะมีคำถามยอดฮิต ติดตลาด ซึ่งทุกคนถามผมว่า

?ทำไมไม่วางเครื่อง K20 ฝาแดงไปเลยหละ?

คำตอบของผมคือ มันง่ายกว่า และตรงจุดประสงค์ ของผมมากกว่าครับ

คือผมเองต้องการรถ แรงบิดเยอะๆ วิ่งในเมืองสบายๆ เกียรออโต้

ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์ผมได้ดีกว่า

ส่วนอีกเหตุผลคือ ผมไม่ต้องการไปรื่ออะไรมากมาย เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเปลี่ยนแค่ Long Block (เปลี่ยนแค่เครื่องตั้งตัว) ซึ่งผมเองไมได้อยากยุ่งกับ ระบบ Electronic ของรถมากมาย ซึ่ง ระบบบต่างๆ ของรถทำงานได้ปรกติดีมากๆ VSC, Cruise control ก้ไม่มีปัญหา Paddle shift ก็ทำงานได้ปรกตินะครับ

เอาหละครับ ต่อมาผมจะพูดถึงเรื่อง ความแตกต่างในการใช้งาน นะครับ

เมื่อเปรียบเทียบกันเครื่อง 2.0เดิมนั้น ยอมรับครับว่าแรงบิดดีกว่ามากๆ ไม่เคยมีโอกาศได้วัด 0 -100 เลย หรือแม้แต่ วิ่ง Quarter miles แม้แต่ครั้งเดียว แต่เท่าที่ขับนั้น ดีครับ เป้นรถที่ขับสนุกกว่าเดิมมากพอควร คล่องตัวมากๆ กำลีงเหลือ อัตตรเร่ง ดี 0-160รู้สึกว่า ไปไวกว่าเดิมเยอะเลย ส่วน top speed เท่าที่วิ่ง ได้ประมาณ 230 ที่ได้แค่นี้เนื่องจาก ไปตันที่อัตตราทดเกียรนะครับ ตรงนี้อาจจะมีคนถามผมต่อว่า ทำไมไม่ปลดล้อก รอบหละ เพราะเครื่องทำมาเยอะแล้ว

ตรงนี้ของตอบเลยว่า เนื่องจาก เครื่อง K24 นั้นเป้นเครื่องช่วงชักยาว เท่าที่ศึกษา มา ที่รอบเครื่อง 7000 รอบ Tension ที่เกิดกับข้อเหวียงนั้น มาก ซึ่งผมเองมองได้เลยว่า เสี่ยงมากครับ ที่เครืองจะลาโลกก่อนวัยอันควร

เอาหละครับ อ่านผม พร่ำมามากแล้ว เราลองมาดู ที่กราฟไดโน่เลยแล้วกันนะครับ ว่าผลที่ได้ เป้นยังไง



บันทึกการเข้า
Tuimmr
Tui H.I.D
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #65 เมื่อ: 06 กันยายน 2009, 12:27:39 »





แรงม้าสูงสุด 175.8 ที่ 6585 rpm (แรงม้า ณ Flywheel)

แรงบิด 224 Nm

จากกราฟจะเห้นว่า ม้ามารอบสุง แรงบิดมาแบ แบนๆเลย ซึ่งแน่นอนฮะ ขับสนุกแน่ๆ

ถ้าถามว่า แรงม้าและแรงบิดมากกว่าเดิมมั้ย ก็ มากกว่าครับ 2.0เดิมๆ จะได้กันประมาณ 150 นะ ที่ ฟลายวิล และ 200 NM สำหรับแรงบิด

สำหรับคันนี้ ตอนนี้แค่เริ่มต้นนะครับ อนาคตน่าจะมีภาคต่อแน่นอนสำหรับเครื่องตัวนี้

เท่าที่ผมได้ วาง สเตปให้เพื่อนผมก็ คงมา แคม กล่องใหม่ เกียรธรรมดา แต่ว่าคงใช้เวลาอีกสักระยะเลย

ก็ครับยังไง ไว้ถ้ามี update อะไรจะมาลอง แชร์ให้ทราบกันนะครับ
บันทึกการเข้า
SALAPAO
Love to Share
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 497


[::BozZii::] No.244


« ตอบ #66 เมื่อ: 15 กันยายน 2009, 22:45:09 »

สุดยอดเลย
บันทึกการเข้า

chat_ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 208


« ตอบ #67 เมื่อ: 15 กันยายน 2009, 22:54:30 »

เห็นรถคันนี้บ่อยมากเลยแถวเอแบคพูดได้คำเดียวเทพมากสวยจนเหลียวหลังมอง
บันทึกการเข้า
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #68 เมื่อ: 15 กันยายน 2009, 23:08:15 »

รถคันนี้เคยเหยียบสูงสุดได้เท่าไหร่แล้วครับ

อยากรู้จัง สุดเทพจริงๆครับ    จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

THIRASAK207
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #69 เมื่อ: 16 กันยายน 2009, 11:04:43 »

สวยครับ ชอบชอบ
บันทึกการเข้า
yellooff
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #70 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 23:43:58 »

ผมชอบลิ้นหน้ามากเลย อยากได้ ต้องไปซื้อที่ไหนครับ รบกวนขอเบอร์ติดต่อหน่อย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #71 เมื่อ: 24 มกราคม 2013, 00:01:01 »

โอ้ แค่หลังคากับทำสี ซื้อ eg หรือ ek ได้คันนึงละมั้งนั่น

สวยมากเลยคับ

 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
demo
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 519



« ตอบ #72 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 20:38:07 »

รถคันนี้เคยเหยียบสูงสุดได้เท่าไหร่แล้วครับ

อยากรู้จัง สุดเทพจริงๆครับ    จุมพิต จุมพิต จุมพิต

จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  มุมสมาชิก  |  Civic Club Show Room  |  หัวข้อ: Civic FD 2.4 ลิตร มาพร้อมกับบทสรุปของเครื่อง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |