ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 04:28:34
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เรื่องประเก็นฝาสูบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องประเก็นฝาสูบ  (อ่าน 2817 ครั้ง)
jone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


« เมื่อ: 19 กันยายน 2014, 18:21:12 »



 ขยิบตา อยากถามอาจารย์ปู่หนอ่ยครับว่า  อายจัง
 ตกใจ 1.เปลี่ยนประเกนฝาสูบ...ต้องเปลี่ยนประเกนไอดี...ไอเสียพร้อมกันเลยใช่หรือเปล่าครับ  ขยิบตา
 อายจัง 2.ท่อน้ำหลังเครื่อง(ท่อยู)จำเป็นที่จะต้องใส่ไม(เห็นบางคนก็...บางคนก็ไม่ใส่)  ลังเล
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กันยายน 2014, 20:29:37 »

ตอบข้อ
1. ควรเปลี่ยนครับ ใช้มานานแล้ว สภาพ บนแต๊ดแต๋ ถ้าใช้ของเดิม ต้องขันน็อตแน่นขึ้นเพื่อให้สนิทไม่รั่ว นั่นหมายถึงขันเกินแรง  ทอร์ค ที่กำหนด ทีนี้แระ งานงอก ไม่ต้องลวกเขียว น็อตขาด คารู ตรูจะเอาออกยังไงล่ะนี่ ฉะนั้น นะนำครับ เปลี่ยนใหม่ ทั้ง 2 ที่เลย ไอดี ไอเสีย

2. ท่อ  U ตรงแปบน้ำ ที่ต่อจากหน้า วาล์ว ไปหลังวาล์ว ตัวนี้ทำหน้าที่ให้น้ำวนในระบบหล่อเย็น ช่วงแรกๆ น้ำเย็น น้ำจะไหลผ่านท่อนี้ เพราะ วาล์วน้ำปิดอยู่ เมื่อ วาล์วน้ำเริ่มเปิด ก็จะมีน้ำเย็น จากหม้อน้ำมาช่วยผสม รักษา อุณหภูมิ ให้คงที่ครับ ดังนั้น ควรใส่ครับ

สำหรับบางคนไม่มี เป็นไปได้ว่า อาจวางเครื่องใหม่ ซึ่งเป็นเครื่องนอก ตรงจุดนี้ เขาจะเอาไปเข้าระบบทำความความร้อนที่แอร์ครับ จะมีสายยางมาต่ออีกต่างหาก จะมีวาล์วหรี/เปิดสุด อีกชุด ครับ คิดว่า ช่างคงไม่ได้ทำให้เลยหายางมาอุดไว้  จุมพิต จุมพิต

บันทึกการเข้า
jone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กันยายน 2014, 12:37:18 »

 อายจัง ขอบคุณอาจารย์มากครับ  ; ลังเล
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014, 13:35:57 »

อายจัง ขอบคุณอาจารย์มากครับ  ; ลังเล

ถามกลับครับ ว่า เปลี่ยน เพื่ออะไร

ถ้าจะให้ชัวเลย ส่วนใหญ่ ช่าง เค้า จะทำอย่างอื่นด้วยเลย
เหตุผล
ถ้าไม่ทำทั้งหมด มันมีส่วนอื่น ที่มันไม่สมบูรณ์ เราก้จะไปด่าช่างว่าช่างทำห่วย ส่วนใหญ่ เค้าจะทำทุกอย่างเลย งานออกมาก้จะดี อยู่ที่ความละเอียดของขช่างด้วยนะคับ

ประมาณนี้

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231.0
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014, 14:29:22 »

ถามกลับครับ ว่า เปลี่ยน เพื่ออะไร

ถ้าจะให้ชัวเลย ส่วนใหญ่ ช่าง เค้า จะทำอย่างอื่นด้วยเลย
เหตุผล
ถ้าไม่ทำทั้งหมด มันมีส่วนอื่น ที่มันไม่สมบูรณ์ เราก้จะไปด่าช่างว่าช่างทำห่วย ส่วนใหญ่ เค้าจะทำทุกอย่างเลย งานออกมาก้จะดี อยู่ที่ความละเอียดของขช่างด้วยนะคับ

ประมาณนี้

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231.0
ใช่ครับ
รื้อแล้วก็ทำให้หมดไปทีเดียวเลยครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #5 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014, 17:01:42 »

ตอบข้อ
1. ควรเปลี่ยนครับ ใช้มานานแล้ว สภาพ บนแต๊ดแต๋ ถ้าใช้ของเดิม ต้องขันน็อตแน่นขึ้นเพื่อให้สนิทไม่รั่ว นั่นหมายถึงขันเกินแรง  ทอร์ค ที่กำหนด ทีนี้แระ งานงอก ไม่ต้องลวกเขียว น็อตขาด คารู ตรูจะเอาออกยังไงล่ะนี่ ฉะนั้น นะนำครับ เปลี่ยนใหม่ ทั้ง 2 ที่เลย ไอดี ไอเสีย

2. ท่อ  U ตรงแปบน้ำ ที่ต่อจากหน้า วาล์ว ไปหลังวาล์ว ตัวนี้ทำหน้าที่ให้น้ำวนในระบบหล่อเย็น ช่วงแรกๆ น้ำเย็น น้ำจะไหลผ่านท่อนี้ เพราะ วาล์วน้ำปิดอยู่ เมื่อ วาล์วน้ำเริ่มเปิด ก็จะมีน้ำเย็น จากหม้อน้ำมาช่วยผสม รักษา อุณหภูมิ ให้คงที่ครับ ดังนั้น ควรใส่ครับ

สำหรับบางคนไม่มี เป็นไปได้ว่า อาจวางเครื่องใหม่ ซึ่งเป็นเครื่องนอก ตรงจุดนี้ เขาจะเอาไปเข้าระบบทำความความร้อนที่แอร์ครับ จะมีสายยางมาต่ออีกต่างหาก จะมีวาล์วหรี/เปิดสุด อีกชุด ครับ คิดว่า ช่างคงไม่ได้ทำให้เลยหายางมาอุดไว้  จุมพิต จุมพิต



พี่ตู่ เท่าที่ผมทราบนะครับ ไม่ว่าเครื่องนอกหรือไทยก็มีท่อสำหรับตัว U นะครับ ควรจะใส่และที่เห็นว่าไม่ใส่เพราะติดแก๊สแล้วช่างชอบเอาออกไปหม้อต้ม  ส่วนท่อน้ำร้อนระบบแอร์มันจะมีท่อเพิ่มมาอีกที่หลังวาลว์น้ำกับที่ข้างฝาสูบ สำหรับเครื่องนอกครับ

 ยิ้มกว้างๆ


* ท่อ.jpg (98.96 KB, 571x734 - ดู 520 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014, 17:13:52 »

พี่ตู่ เท่าที่ผมทราบนะครับ ไม่ว่าเครื่องนอกหรือไทยก็มีท่อสำหรับตัว U นะครับ ควรจะใส่และที่เห็นว่าไม่ใส่เพราะติดแก๊สแล้วช่างชอบเอาออกไปหม้อต้ม  ส่วนท่อน้ำร้อนระบบแอร์มันจะมีท่อเพิ่มมาอีกที่หลังวาลว์น้ำกับที่ข้างฝาสูบ สำหรับเครื่องนอกครับ

 ยิ้มกว้างๆ

  ท่อตัว u ผมเอาออก  ยิ้มเท่ห์  ......รถผมไม่มีวาวล์น้ำครับ เลยเอามันออก หน้าที่หลักของท่อตัว u  คือเอาน้ำร้อนจากเครื่องมาเปิดวาวล์น้ำครับ  รถที่มีวาวล์น้ำต้องใส่ท่อตัวนี้ด้วย ไม่งั้นวาวล์น้ำไม่เปิด........และช่างแก๊ชก็ชอบเอาน้ำร้อนจากตรงนี้( ท่อตัว u )ไปเข้าหม้อต้มอีก  เลยมีปัญหาการเปิดปิดวาวล์ในบางคันด้วยครับ
   รถไม่มีวาวล์น้ำใส่ก็ใด้ ไม่ใส่ก็ใด้ครับ ท่อตัว u ต่างแค่ระยะเวลาวอมเครื่องแค่นั้นครับ
         แต่รถมีวาวล์น้ำต้องใส่ไม่งั้นวาวล์ไม่เปิดครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2014, 08:48:56 »

  ท่อตัว u ผมเอาออก  ยิ้มเท่ห์  ......รถผมไม่มีวาวล์น้ำครับ เลยเอามันออก หน้าที่หลักของท่อตัว u  คือเอาน้ำร้อนจากเครื่องมาเปิดวาวล์น้ำครับ  รถที่มีวาวล์น้ำต้องใส่ท่อตัวนี้ด้วย ไม่งั้นวาวล์น้ำไม่เปิด........และช่างแก๊ชก็ชอบเอาน้ำร้อนจากตรงนี้( ท่อตัว u )ไปเข้าหม้อต้มอีก  เลยมีปัญหาการเปิดปิดวาวล์ในบางคันด้วยครับ
   รถไม่มีวาวล์น้ำใส่ก็ใด้ ไม่ใส่ก็ใด้ครับ ท่อตัว u ต่างแค่ระยะเวลาวอมเครื่องแค่นั้นครับ
         แต่รถมีวาวล์น้ำต้องใส่ไม่งั้นวาวล์ไม่เปิดครับ

ผมไม่คิดงั้นนัะ ผมไม่คิดว่า มันมีไว้สำหรับ เปิดวาวนะ เพราะ มันจะมีแป๊บ ข้างเครื่อง ซึ่ง มันมาจากปั็มน้ำ แล้วมันมาอยู่ที่อีกด้านนึงของวาวโดยตรงเลย ยังไงถ้าไม่มี ท่อ U มันก้มีน้ำร้อนมาถึง วาวล์น้ำได้อยู่ดี
ผมคิดว่ามันมีไว้สำหรับ ฮีตเตอร์ สำหรับเครื่องนอกต่างหาก เพราะ เครื่องที่ผมได้มา มันถูกตัดสาย ไม่ได้ต่อท่อยาง U ไว้ ผมว่าในไทย ไม่ต้องการ ฮีตเตอร์ เลยต่อ U เอาไว้นะ



เท่าที่ผมสังเกตดู ถ้าวาวไม่ยอมเปิด มันจะยอมให้ออกที่ท่อ U เพื่อขี้นไปที่ฝาสูบอีก 1 รอบ ผมว่ามันน่าจะเป็นการลดแรงดัน เพราะวาวไม่เปิด แต่ ปั็มน้ำมันปั็มมาอย่างเต็มที่ มาเจอทางตัน ถ้าไม่มีทางออกให้มัน หายนะ แน่ๆ เลยต้องใส่ U เพื่อให้มันย้อนกลับไปที่ฝาสูบอีกครั้ง ส่วนรถที่ถอดวาวล็แล้ว มันไม่มีวาวคอยปิดน้ำไว้ จะอุดตัน ก้ไม่มีปัญหา

แก้ไขนิดนึง ผมลืมไป

ท่อ ตัว U เครื่องนอกมีคับ ไม่โดนตัดดแต่อย่างได แสดงว่า ท่อ U  ไม่น่าจะเกี่ยวกับ ฮีตเตอร์ เลย น่าจะเกี่ยว กับ การไหลวนกลับไปฝาสูบ




* 6lix-2.jpg (120.81 KB, 517x388 - ดู 441 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ตุลาคม 2014, 09:58:34 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #8 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2014, 09:42:11 »

ทำทั้งทีไม่ต้องแทงกั๊กเปลี่ยนเลยครับบางอย่างค่าอะไหลจะถูกกว่าค่าแรง ไหนๆก็ทำแล้ว
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
jone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014, 15:47:02 »

 อายจัง เรียบร้อยสตาร์ทน้ำพุ้งยังกับน้ำพุเลยปาดฝาเปลี่ยนปะเก็นสายยางที่หมดสภาพซิลยางน้ำมันเครื่องกลองน้ำมันหมดไป 6500 สบายตัวอีกครั้ง  อายจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เรื่องประเก็นฝาสูบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |