ท่อตัว u ผมเอาออก

......รถผมไม่มีวาวล์น้ำครับ เลยเอามันออก หน้าที่หลักของท่อตัว u คือเอาน้ำร้อนจากเครื่องมาเปิดวาวล์น้ำครับ รถที่มีวาวล์น้ำต้องใส่ท่อตัวนี้ด้วย ไม่งั้นวาวล์น้ำไม่เปิด........และช่างแก๊ชก็ชอบเอาน้ำร้อนจากตรงนี้( ท่อตัว u )ไปเข้าหม้อต้มอีก เลยมีปัญหาการเปิดปิดวาวล์ในบางคันด้วยครับ
รถไม่มีวาวล์น้ำใส่ก็ใด้ ไม่ใส่ก็ใด้ครับ ท่อตัว u ต่างแค่ระยะเวลาวอมเครื่องแค่นั้นครับ
แต่รถมีวาวล์น้ำต้องใส่ไม่งั้นวาวล์ไม่เปิดครับ
ผมไม่คิดงั้นนัะ ผมไม่คิดว่า มันมีไว้สำหรับ เปิดวาวนะ เพราะ มันจะมีแป๊บ ข้างเครื่อง ซึ่ง มันมาจากปั็มน้ำ แล้วมันมาอยู่ที่อีกด้านนึงของวาวโดยตรงเลย ยังไงถ้าไม่มี ท่อ U มันก้มีน้ำร้อนมาถึง วาวล์น้ำได้อยู่ดี
ผมคิดว่ามันมีไว้สำหรับ ฮีตเตอร์ สำหรับเครื่องนอกต่างหาก เพราะ เครื่องที่ผมได้มา มันถูกตัดสาย ไม่ได้ต่อท่อยาง U ไว้ ผมว่าในไทย ไม่ต้องการ ฮีตเตอร์ เลยต่อ U เอาไว้นะ


เท่าที่ผมสังเกตดู ถ้าวาวไม่ยอมเปิด มันจะยอมให้ออกที่ท่อ U เพื่อขี้นไปที่ฝาสูบอีก 1 รอบ ผมว่ามันน่าจะเป็นการลดแรงดัน เพราะวาวไม่เปิด แต่ ปั็มน้ำมันปั็มมาอย่างเต็มที่ มาเจอทางตัน ถ้าไม่มีทางออกให้มัน หายนะ แน่ๆ เลยต้องใส่ U เพื่อให้มันย้อนกลับไปที่ฝาสูบอีกครั้ง ส่วนรถที่ถอดวาวล็แล้ว มันไม่มีวาวคอยปิดน้ำไว้ จะอุดตัน ก้ไม่มีปัญหา
แก้ไขนิดนึง ผมลืมไป
ท่อ ตัว U เครื่องนอกมีคับ ไม่โดนตัดดแต่อย่างได แสดงว่า ท่อ U ไม่น่าจะเกี่ยวกับ ฮีตเตอร์ เลย น่าจะเกี่ยว กับ การไหลวนกลับไปฝาสูบ
