เป็นที่ระบบแอร์ แล้วละครับ น่าจะมีแรงดันในระบบแอร์สูง จึงเกิดอาการ ตัด/ต่อ หน้่าครัช ตามแรงดัน ในระบบแอร์ ที่ Swing ครับ
คือที่ ไดเออร์ จะมี Pressure switch ตรวจจับแรงดัน ในระบบแอร์อยู่ ถ้า แรงดันสูงเกิน ก็จะตัดไฟหน้าครัช ออก ทำให้ครัช หลุด และ แรงดัน ในระบบแอร์ ก็ต่ำลง Pressure switch ก็ต่อ หน้าครัชให้ใหม่ เป็นแบบนี้ วนไปเรื่อย จนเกิดอาการ ครัช ตัด/ต่อ ถี่ๆ และก็ไปปดึงรอบเครื่อง จนมีอาการเหมือนเครื่องยนต์ หอบ
ใช่ครับ ตามที่พี่ตู่ว่ามาถูกต้องเลย ผมก็เป็นมาเมื่อหลายวันก่อน เปลี่ยน PRESSURE SENSOR ที่ตัว DRYER ครับ
ถ้าตัวนี้เสีย เเล้วส่วนอื่นของระบบเเอร์ปกติ มันจะดึงรอบเครื่อง ขึ้นๆๆ ลง จนน่ารำคาญ เเล้วก็อย่าต่อตรงเลยครับ
มันจะเหมื่อนระเบิดเวลาตามที่พี่เค้าว่าจิงๆ เนื่องจากมีเพื่อนนอกบอร์ดนี้เคยทำใว้เหมือนกัน เมื่อไหร่ที่น้ำยาเเอร์รั่ว
หรือพัดลมเเอร์ไม่ทำงาน คอยล์ร้อนจะระเบิดเลยครับ เต้าเล่าให้ผมฟังเหมือนกัน เนื่องจากเค้าเจอมาเเล้ว เสียงสนั่นฝากระโปรงจนน่ากลัวเลย