ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 21:13:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รอบเครื่องสวิง รอบเดินเบาไม่นิ่ง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเครื่องสวิง รอบเดินเบาไม่นิ่ง  (อ่าน 3162 ครั้ง)
Phong
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230


rayong thailand


« เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 12:19:52 »



 อายจัง ตกลงเป็นที่ตัวไหนครับ ต้องแก้ที่ตัวไหน ในรูปนี้ใช่มั้ยครับ วานผู้รู้ช่วยทีครับ แก้ไม่จบสักทีเครื่องร้อนทีไร คอมแอร์ตัดต๊อกแต๊กๆรัวๆตลอดๆเลย


* image.jpg (29.79 KB, 320x240 - ดู 458 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Phong
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230


rayong thailand


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 12:20:59 »

หรือจะเป็นที่ตัวนี้ครับ (ช่างเค้าบอกมางี้ครับ)


* image.jpg (28.44 KB, 320x240 - ดู 458 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 12:36:05 »

อายจัง ตกลงเป็นที่ตัวไหนครับ ต้องแก้ที่ตัวไหน ในรูปนี้ใช่มั้ยครับ วานผู้รู้ช่วยทีครับ แก้ไม่จบสักทีเครื่องร้อนทีไร คอมแอร์ตัดต๊อกแต๊กๆรัวๆตลอดๆเลย

ก่อนหน้านี้ ทำอะไรมาหรือเปล่าครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Phong
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230


rayong thailand


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 13:14:06 »

ก่อนหน้านี้ ทำอะไรมาหรือเปล่าครับ  ขยิบตา

ล่าสุดแอร์ไม่เย็น ไปเติมน้ำยาแอร์มาครับ หลังจากที่เคยรอบสวิงนานๆที ตอนนี้รอบสวิงแบบหอบเลยครับ ถ้าเปิดแอร์ด้วย คอมแอร์ตัดต๊อกแต๊กๆรัวๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 13:37:41 »

ล่าสุดแอร์ไม่เย็น ไปเติมน้ำยาแอร์มาครับ หลังจากที่เคยรอบสวิงนานๆที ตอนนี้รอบสวิงแบบหอบเลยครับ ถ้าเปิดแอร์ด้วย คอมแอร์ตัดต๊อกแต๊กๆรัวๆเลยครับ 

เป็นที่ระบบแอร์ แล้วละครับ น่าจะมีแรงดันในระบบแอร์สูง จึงเกิดอาการ ตัด/ต่อ หน้่าครัช ตามแรงดัน ในระบบแอร์ ที่ Swing ครับ

คือที่ ไดเออร์ จะมี Pressure switch ตรวจจับแรงดัน ในระบบแอร์อยู่ ถ้า แรงดันสูงเกิน ก็จะตัดไฟหน้าครัช ออก ทำให้ครัช หลุด และ แรงดัน ในระบบแอร์ ก็ต่ำลง Pressure switch ก็ต่อ หน้าครัชให้ใหม่ เป็นแบบนี้ วนไปเรื่อย จนเกิดอาการ ครัช ตัด/ต่อ ถี่ๆ และก็ไปปดึงรอบเครื่อง จนมีอาการเหมือนเครื่องยนต์ หอบ
บันทึกการเข้า
Phong
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230


rayong thailand


« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 14:30:04 »

บางครั้งไม่เปิดแอร์ก็เป็นนะครับ ยิ่งตอนเครื่องร้อนรอบสวิงขึ้นลงตลอดๆเลยครับ เครื่องร้อนทีไร หอบตลอดๆครับ งงเลย เคยให้ช่างดู ช่างบอกให้แก้ตรงตัวในรูปด้านบนนะครับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 14:51:27 »

เป็นที่ระบบแอร์ แล้วละครับ น่าจะมีแรงดันในระบบแอร์สูง จึงเกิดอาการ ตัด/ต่อ หน้่าครัช ตามแรงดัน ในระบบแอร์ ที่ Swing ครับ

คือที่ ไดเออร์ จะมี Pressure switch ตรวจจับแรงดัน ในระบบแอร์อยู่ ถ้า แรงดันสูงเกิน ก็จะตัดไฟหน้าครัช ออก ทำให้ครัช หลุด และ แรงดัน ในระบบแอร์ ก็ต่ำลง Pressure switch ก็ต่อ หน้าครัชให้ใหม่ เป็นแบบนี้ วนไปเรื่อย จนเกิดอาการ ครัช ตัด/ต่อ ถี่ๆ และก็ไปปดึงรอบเครื่อง จนมีอาการเหมือนเครื่องยนต์ หอบ

ใช่ครับ ตามที่พี่ตู่ว่ามาถูกต้องเลย  ผมก็เป็นมาเมื่อหลายวันก่อน เปลี่ยน PRESSURE SENSOR ที่ตัว DRYER ครับ
ถ้าตัวนี้เสีย  เเล้วส่วนอื่นของระบบเเอร์ปกติ มันจะดึงรอบเครื่อง ขึ้นๆๆ ลง จนน่ารำคาญ เเล้วก็อย่าต่อตรงเลยครับ
มันจะเหมื่อนระเบิดเวลาตามที่พี่เค้าว่าจิงๆ  เนื่องจากมีเพื่อนนอกบอร์ดนี้เคยทำใว้เหมือนกัน เมื่อไหร่ที่น้ำยาเเอร์รั่ว
หรือพัดลมเเอร์ไม่ทำงาน คอยล์ร้อนจะระเบิดเลยครับ เต้าเล่าให้ผมฟังเหมือนกัน เนื่องจากเค้าเจอมาเเล้ว เสียงสนั่นฝากระโปรงจนน่ากลัวเลย
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 15:07:03 »

บางครั้งไม่เปิดแอร์ก็เป็นนะครับ ยิ่งตอนเครื่องร้อนรอบสวิงขึ้นลงตลอดๆเลยครับ เครื่องร้อนทีไร หอบตลอดๆครับ งงเลย เคยให้ช่างดู ช่างบอกให้แก้ตรงตัวในรูปด้านบนนะครับ

ลองทำความสะอาดตัวรอบเดินเบาได้ครับ อาจสกปรก ( น่าจะเกียร์ M/T ใช่ไหม ) ค่อยๆ ทำทีละอย่าง แล้ว มาดู ผลแต่ละอย่างที่ทำไปครับ  จุมพิต

ใช่ครับ ตามที่พี่ตู่ว่ามาถูกต้องเลย  ผมก็เป็นมาเมื่อหลายวันก่อน เปลี่ยน PRESSURE SENSOR ที่ตัว DRYER ครับ
ถ้าตัวนี้เสีย  เเล้วส่วนอื่นของระบบเเอร์ปกติ มันจะดึงรอบเครื่อง ขึ้นๆๆ ลง จนน่ารำคาญ เเล้วก็อย่าต่อตรงเลยครับ
มันจะเหมื่อนระเบิดเวลาตามที่พี่เค้าว่าจิงๆ  เนื่องจากมีเพื่อนนอกบอร์ดนี้เคยทำใว้เหมือนกัน เมื่อไหร่ที่น้ำยาเเอร์รั่ว
หรือพัดลมเเอร์ไม่ทำงาน คอยล์ร้อนจะระเบิดเลยครับ เต้าเล่าให้ผมฟังเหมือนกัน เนื่องจากเค้าเจอมาเเล้ว เสียงสนั่นฝากระโปรงจนน่ากลัวเลย


ตอนนี้หายแล้ว แอร์ เย็นสบาย ขับรถเพลิน  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Phong
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230


rayong thailand


« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 15:19:46 »

งั้นก็ต้องเอาไอ้สองตัวในรูป ไปล้างทำความสะอาดก่อน ไช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Phong
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230


rayong thailand


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 15:20:54 »

ไช่ตัวนี้มั้ยครับ


* image.jpg (30.28 KB, 320x240 - ดู 431 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Phong
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230


rayong thailand


« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 15:22:15 »

รึว่าตัวนี้ครับ


* image.jpg (29.62 KB, 320x240 - ดู 425 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 15:30:48 »

ไช่ตัวนี้มั้ยครับ

ถ้าเกียร์ M/T ก็ล้างตัวนี้ครับ



แต่อีกตัว ไม่คุ้น ว่ามันอยู่ตรงไหน ( ของผม เกียร์ A/T เลยไม่คุ้น  อายจัง )
บันทึกการเข้า
Phong
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230


rayong thailand


« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 16:37:07 »

ถ้าเกียร์ M/T ก็ล้างตัวนี้ครับ



แต่อีกตัว ไม่คุ้น ว่ามันอยู่ตรงไหน ( ของผม เกียร์ A/T เลยไม่คุ้น  อายจัง )
ของผม M/T ครับ เดี๋ยวลองล้างดูครับ
ได้ผลยังไงเดี๋ยวจะมาแจ้งให้ทราบกันครับ 
ส่วนอีกตัวมันอยู่ไต้ลิ้นปีกผีเสื้อเลยครับ
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 21:48:31 »

ลองล้างตัวมอเตอร์เดินเบาก่อนก็ได้ครับ  ถ้าไม่หายลองปล่อยน้ำยาแอร์ออกครับ น้ำยาอาจมากเกินไปจึงตัดต่อบ่อย ( แรงดันเกิน ) ผมเคยเป็นครับเติมน้ำยาแอร์เอง ( ของฟรีเลยอัดเต็มที่ ) ปรากฏว่า พอเปิดแอร์ คอม.ตัดต่อๆๆ ไม่หยุด  เลยปล่อยน้ำยาแอร์ออกทีละน้อยๆจนคอมทำงานปกติ.... รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Phong
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230


rayong thailand


« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 22:57:42 »

ลองล้างตัวมอเตอร์เดินเบาก่อนก็ได้ครับ  ถ้าไม่หายลองปล่อยน้ำยาแอร์ออกครับ น้ำยาอาจมากเกินไปจึงตัดต่อบ่อย ( แรงดันเกิน ) ผมเคยเป็นครับเติมน้ำยาแอร์เอง ( ของฟรีเลยอัดเต็มที่ ) ปรากฏว่า พอเปิดแอร์ คอม.ตัดต่อๆๆ ไม่หยุด  เลยปล่อยน้ำยาแอร์ออกทีละน้อยๆจนคอมทำงานปกติ.... รูดซิบปาก รูดซิบปาก
ตอนนี้แอร์ปกติแล้วครับ เอาน้ำยาออกอัดไหม่
เหลือแต่รอบเครื่องอย่างเดียวครับ ไม่เปิดแอร์ เครื่องร้อน หอบตลอดๆครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รอบเครื่องสวิง รอบเดินเบาไม่นิ่ง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |