boongbible
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
 |
« เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014, 22:33:11 » |
|
1. เข้าเกียร์มีอาการกระชากค่อนข้างแรง 2. เวลาติดไฟแดงปุ๊บ เลื่อนเกียร์ไปเกียร์ว่าง รอบสวิงเหมือนคน เบิ้ลเครื่อง(ช่างล้างปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา จูนอากาศ) แต่ถ้าขับมานานๆ(เครื่องร้อน)แล้วจะไม่เป็นครับ อันนี้ให้เค้าแก้หลายรอบก้ไม่จบครับ ไม่รู้เครื่องที่วางลงมีปัญหาอะไรไหมแต่เค้าแค่แก้งานให้ผ่านๆอ่ะครับ 3. เวลาที่ติดไฟแดงนานหรือรถไหลไปช้าๆ ความร้อนบนหน้าปัดจะลดลง อย่างเช่นเวลาขับทั่งๆไปจะอยู่ที่ 45-50 แต่เวลาติดนานๆความร้อนกลับลดลงมาอยู่ 35-40 ผมใช้หม้อน้ำมิเนียมแบบซิ่งอ่ะครับ สงสัยว่ามีแบบนี้ด้วยเหรอครับว่ามันยิ่งติดหรือรถไม่เคลื่อนความร้อนกลับยิ่งลดแปลกครับ รบกวนพี่ๆเพื่อนด้วยนะครับ ตอนนี้เครียดครับ เสียเงินแล้วไม่จบมีปัญหา 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kob_ phimoon
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 82
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2014, 09:42:15 » |
|
 ผมเปลียน มาร้อนๆๆ การกระชาก 1. ปรับสายเกียร์ ที่ตรงคาร์บูหรือ ที่ปีกผีเสื้อ ให้ย่านลงอีกนิด ให้เหมาะสมกับคันเร่ง 2. ดูสิว่า ช่างเขาเปลียนยางแท่นเครื่องไห้ใหม่ไหม ( เหมือนผม ช่าง ลักไก่ไม่ยอมเปลียนไห้ ) 3. ตรงเฮดเดอร์ ตรงใต้ท้องเครื่องมันจะไม่ตรง ท่อตัวใหม่กับของเดิม จะไปเบียดตัวถังทำไห้เกิดเสียง ( ผมเจอมาเอง ช่าง ทำทีว่า ลูกยางยึดท่อ มันล้า ไห้เราไปเปล๊ยนแล้วก็จะหาย ไปร้าน ทอไอเสีย บอกว่ามันเบียดตัวถัง แก้ไขดัดแปลง เสียไป 800 บาท ที่ต่อนทำเหมารับผิดชอบหมดทุกอย่าง ควายเอ่ย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
boongbible
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2014, 11:44:53 » |
|
 ผมเปลียน มาร้อนๆๆ การกระชาก 1. ปรับสายเกียร์ ที่ตรงคาร์บูหรือ ที่ปีกผีเสื้อ ให้ย่านลงอีกนิด ให้เหมาะสมกับคันเร่ง 2. ดูสิว่า ช่างเขาเปลียนยางแท่นเครื่องไห้ใหม่ไหม ( เหมือนผม ช่าง ลักไก่ไม่ยอมเปลียนไห้ ) 3. ตรงเฮดเดอร์ ตรงใต้ท้องเครื่องมันจะไม่ตรง ท่อตัวใหม่กับของเดิม จะไปเบียดตัวถังทำไห้เกิดเสียง ( ผมเจอมาเอง ช่าง ทำทีว่า ลูกยางยึดท่อ มันล้า ไห้เราไปเปล๊ยนแล้วก็จะหาย ไปร้าน ทอไอเสีย บอกว่ามันเบียดตัวถัง แก้ไขดัดแปลง เสียไป 800 บาท ที่ต่อนทำเหมารับผิดชอบหมดทุกอย่าง ควายเอ่ย) แล้วอาการ รอบสวิงแปลกๆอ่าครับ กับ เครื่องเย็นกว่าปกติเวลารถจอดติดไฟแดง อันนี้ผมสงสัยมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
boongbible
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 12:43:46 » |
|
- ตั้งมาร์คสายพานตามความเห็นท่าน su_wit ก็น่าสงสัย - หลังวางเครื่องใหม่ๆเป็นมั้ยครับ - เวลาจอดความร้อนลด รถยังมีวาล์วน้ำหรือป่าวครับ เห็นว่าใส่หม้อน้ำซิ่ง - ถ้าเครื่องร้อน อาการรอบสวิงไม่มีเลยใช่มั้ยครับ ทั้งตอนปิดแอร์ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ เกียร์ว่าง เปิดไฟหน้า - พัดลมหม้อน้ำตัดต่อตามอุณหภูมิปกติอยู่มั้ยครับ
-ตั้งมาร์คสายพานนี่ผมไม่แน่ใจครับพี่ ถ้าไปอู่ให้เค้าตรวจเรื่องนี้ต้องบอกเค้าว่าอะไรครับผม -หลังวางไม่เปนครับ จนผมติดกล่องคิทที่เติม e85 ซึ่งเครื่องเดิม d16y 8 ใช้ได้ไม่มีปัญหาผมกะว่าเดี๋ยวจะเติม95 แล้วดูว่าเป็นอย่างไรจะรายงานผลครับ -รถยังมีวาวล์น้ำครับ พัดลมทำงานเปนช่วงๆครับพี่ -ถ้าเครื่องร้อนๆรอบนิ่งครับพี่ไม่สวิงจะมีก้ออาจช่วงเข้าเกียร์ว่างรอบดีดขึ้น1ครั้งและตกลงทาครับ อาการแบบนี้ครับพี่ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
boongbible
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 14:00:41 » |
|
E-Kit ครับ อัตราสิ้นเปลืองในเมืองประมาณ 7-8 โล/ลิตร ถ้าวิ่งต่างจังหวัด 10-11 ประมาณนี้ครับ ผมว่าจะไปจูนกล่องเหมือนกัน กล่องมีแล้วทำรอมแล้ว เหลือแต่จูนอย่างเดียว ถ้าทำแล้วจะรายงานอัตราให้ทราบครับ  ยังไงก็ลองกลับไปเติม91ดูก่อนครับ ถอดชุด Kit ออกด้วยน่ะครับ จะได้หาสาเหตุเจอ ขอบคุณคร้าบพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boongbible
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 15:36:00 » |
|
E-Kit ครับ อัตราสิ้นเปลืองในเมืองประมาณ 7-8 โล/ลิตร ถ้าวิ่งต่างจังหวัด 10-11 ประมาณนี้ครับ ผมว่าจะไปจูนกล่องเหมือนกัน กล่องมีแล้วทำรอมแล้ว เหลือแต่จูนอย่างเดียว ถ้าทำแล้วจะรายงานอัตราให้ทราบครับ  ยังไงก็ลองกลับไปเติม91ดูก่อนครับ ถอดชุด Kit ออกด้วยน่ะครับ จะได้หาสาเหตุเจอ มีอีกเรื่องสงสัยครับพี่ อย่างเราวางเครื่องใหม่ เป็นb20b ปั๊มติ๊กมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนหรือไม่ครับ ตอนนี้ผมใช้ปั๊มติ๊ก 16y8 เดิมอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|