ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 03:28:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: วางเครื่องใหม่ ต้องเปลี่ยนกล่องไหมครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วางเครื่องใหม่ ต้องเปลี่ยนกล่องไหมครับ  (อ่าน 2404 ครั้ง)
keroroby
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« เมื่อ: 11 มีนาคม 2014, 23:56:36 »



ลูกสาวป่วยเป็นเดือนแล้วขอปรึกษาหน่อยครับ คือตอนนี้  เศร้า
1.ตัวเครื่อง  สูบ2-3 ทำงานไม่สมบูรณ์  (ยังไม่ได้ผ่าเครื่องดูเพราะถ้าผ่าก็ต้องซ่อมเลย)
 2.จ่ายน้ำมันเยอะเกินไป ทำให้สตาร์ทไม่ติด ต้องสตาร์ทไปเรื่อยๆห้ามปิดสวิทซ์สตาร์ทใหม่เพราะมันจะจ่ายน้ำมันเข้าห้องเครื่องอีก
เช็คพวกเซนเซอร์ต่างๆ ก็ปกติ (ช่างบอกน่าจะเป็นที่กล่องซึ่งช่างยังหากล่องมาลองไม่ได้) ตกใจ
 
ที่อยากปรึกษาคือ 1.ลูกสาวใครเคยเป็นอาการประมาณนี้บ้างครับ แนะนำทีครับ
                             2.ตอนนี้เริ่มอยากวางเครื่องใหม่ แต่ผมไม่รู้ว่ามันได้กล่องมาด้วยหรือเปล่า (ถ้าได้จะได้ตัดวังกลเรื่องกล่องเดิมไป) ขยิบตา

ขอบพระคุณคร๊าาาาบ  Love Honda ขนาดมอไซยังHondaเลย เกี่ยวป๊ะ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 09:00:35 »

- รถมีอาการควันขาว วาล์วดัง เร่งไม่ออก บ้างไหมครับ อาจจะเป็นแค่ระบบไฟจุดระเบิด หัวฉีดมีปัญหาก็ได้
- วางเครื่องใหม่(เชียงกง)ปกติจะมีกล่องมาด้วย แต่ต้องตกลงกันให้แน่นอนครับว่าได้อะไรบ้าง เพราะซื้อเฉพาะเครื่องก็มีเหมือนกัน
- รถเกียร์อะไรครับ อยู่แถวไหน เพื่อนๆโซนใกล้จะได้ให้ยืมกล่องลองได้ ผมมีกล่องออโต้ อยู่แถวพระราม2 ครับ

ขอให้หายไวๆนะเออ......... ยิ้ม
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
GUIDE.SI
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 09:02:18 »

ปกติซื้อเครื่องตามเชียงกง  จะมีกล่องมาด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
portan28
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 14:00:22 »

ลูกสาวป่วยเป็นเดือนแล้วขอปรึกษาหน่อยครับ คือตอนนี้  เศร้า
1.ตัวเครื่อง  สูบ2-3 ทำงานไม่สมบูรณ์  (ยังไม่ได้ผ่าเครื่องดูเพราะถ้าผ่าก็ต้องซ่อมเลย)
 2.จ่ายน้ำมันเยอะเกินไป ทำให้สตาร์ทไม่ติด ต้องสตาร์ทไปเรื่อยๆห้ามปิดสวิทซ์สตาร์ทใหม่เพราะมันจะจ่ายน้ำมันเข้าห้องเครื่องอีก
เช็คพวกเซนเซอร์ต่างๆ ก็ปกติ (ช่างบอกน่าจะเป็นที่กล่องซึ่งช่างยังหากล่องมาลองไม่ได้) ตกใจ
 
ที่อยากปรึกษาคือ 1.ลูกสาวใครเคยเป็นอาการประมาณนี้บ้างครับ แนะนำทีครับ
                             2.ตอนนี้เริ่มอยากวางเครื่องใหม่ แต่ผมไม่รู้ว่ามันได้กล่องมาด้วยหรือเปล่า (ถ้าได้จะได้ตัดวังกลเรื่องกล่องเดิมไป) ขยิบตา

ขอบพระคุณคร๊าาาาบ  Love Honda ขนาดมอไซยังHondaเลย เกี่ยวป๊ะ ขยิบตา

1. สูบ2-3 ทำงานไม่สมบูรณ์ อันนี้คือไม่จุด หรือว่ายังไงครับ ลองเปลี่ยนหัวเทียน หรือสายหัวเทียนหรือยัง
2.จ่ายน้ำมันเยอะเกินไป ทำให้สตาร์ทไม่ติด อันนี้เช็คแบบไหนครับ ว่าจ่ายเยอะเกินไป ผมว่าเข้าใจผิดนะ ไม่ใช่ว่ามันจ่ายปกติ แต่หัวเทียนไม่จุดหรือปล่าว อันนี้กลับไปเช็คข้อ 1 อีกทีนะครับ

เท่าที่อ่านดูอาการที่ท่านเล่ามา (เฉพาะที่เล่ามานะ) ผมมองว่าน่าจะเป็นระบบไฟ ซะมากกว่าครับ ไล่ตั้งแต่ จานจ่าย +สายหัวเทียน +หัวเทียน ลองทดสอบชุดนี้ดูก่อนครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
keroroby
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 23:36:04 »

- สูบ2-3 นี้ ช่างเขาทดสอบโดย สตาร์ทเครื่อง แล้วลองดึงสายสูบ2 กับ3 อะครับ ช่างบอกถ้ามันทำงานดีรอบจะตก
    แต่นี้เหมือนเดิม(เหมือนเดิมนี้ก็ไม่ค่อยเรียบมาก)
- ที่จ่ายน้ำมันเยอะคือ ช่างเค้ามีถ้วยวัดอะครับ คือ ถอดสายน้ำมันตรงที่เข้าหัวฉีดออกมาแล้วปิดสวิทแล้วก็เปิด น้ำมันก็พุ่งออกมา
        แล้วมันเกินกว่าระดับที่ช่างเค้าขีดไว้อะครับ
- ควันขาว วาล์วดัง หรือเร่งไม่ออก  ก่อนที่จะพังไม่เจออาการนะครับ
- ผมอยู่ลำปางอะครับ รุ่นรถก็เป็น EG4D  MT หัวฉีดLXI ตัวไม่เทค 
เมื่อวานเข้าไปดูรถ จอดอยู่ที่เดิม  ช่างใหญ่ไปสงแฟนหาหมอ เหอๆๆๆ ลูกน้องเก่งแต่ช่วงล่าง ร้องไห้

ไงก็ต้องขอบคุณ ทุกๆความคิดเห็นครับ ยิ้ม Hondaจงเจริญ
บันทึกการเข้า
Wanipa srisaruay
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


ความรักจะเกิดได้..เมื่อรู้จักเป็นผู้ให้


« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มีนาคม 2014, 21:55:29 »

แนะนำวางd15bไปเลยครับไม่แพง
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมีย....ซ่อมมันทุกเดือน
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มีนาคม 2014, 22:32:05 »

จะไปถอดสายน้ำมันออกมาทดสอบแบบนั้นไม่ได้ครับ ต้องถอดรางหัวฉีดออกมาทั้งชุด สมัยเรียนผมทำกันแบบนี้ เอาหัวฉีดออกมาทั้งราง ต่อสายน้ำมันเข้า (แต่นี้มันก็มีสายอยู่แล้ว แค่ถอดยกรางหัวฉีดออกมา) สตาร์ทเครื่องเพื่อดูการฉีดของฝอยละอองน้ำมันที่ออกจากหัวฉีดว่าเป็นฝอยดีหรือไม่ ถ้าไม่เป็นฝอยละออง เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ ถ้าสงสัยว่ากล่องเสียก็ไม่ยาก ไม่จำเป็นต้องไปหากล่องใหม่มาลองให้ยากหรอกครับ เอามันนั่นแหละลองเลย ทำยังไงนะเหรอ ก็ในเมื่อท่านคิดว่าสูบไหนมันทำงานได้ดีก็ถอดสายไฟของหัวฉีดของสูบนั้นแหละมาเสียบเข้ากับหัวฉีดที่ท่านสงสัย แล้วสลับสายอีกชุดไปเสียบกับสายที่ท่านถอดออก แค่นี้ก็รู้เรื่องแล้ว ถ้าช่างเขาไม่รู้ก็ไปบอกเขาด้วยครับ (สอนช่างไปเลยครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มีนาคม 2014, 22:44:29 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มีนาคม 2014, 22:40:39 »

ช่างบางคนก็มั่วไปเรื่อยเหมือนกันนะครับ ผมตอบกวน...ดีมะ อย่าถือสานะ หนุกๆแ ;)ต่มีสาระ จะได้ไม่เครียด ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มีนาคม 2014, 22:25:04 »

อาการที่บอกมานั้น น่าจะมาจากที่ปะเก็นฝาสูบ ระหว่างสูบที่สองและสาม ทะลุถึงกัน ทำให้การจุดระเบิดในจังหวะอัด ของทั้งสองสูบรั่วถึงกัน จึงทำให้การจุดระเบิดไม่ได้ หรือมีการจุดระเบิดที่ไม่สมบูรณ์ เพราะแรงอัดในกระบอกสูบมันรั่วไปสูบข้างเคียง  การจุดระเบิดเกิดขึ้นยาก  หลงเหลือน้ำมันค้างในกระบอกสูบ ที่หัวเทียนจะเปียกแฉะ ทั้งสองสูบ  อาการที่เกิดขึ้นจะเริ่มจากน้อยในช่วงแรกๆ  ทำให้เครื่องยนต์ไม่ค่อยมีกำลัง เครื่องสั่น  รอบเดินเบาตก  มันจะค่อยๆเพิ่มอาการให้เห็นจะชัดเจน ในที่สุดเครื่องยนต์ก็จะติดเพียงแค่สูบที่หนึ่งกับสูบที่สี่

การตรวจเช็ค ควรใช้เกจ์วีดกำลังอัดของสูบที่สองและสูบที่สาม  ก็จะทราบได้ทันที  การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ ช่างต้องทราบและรู้เรื่องระบบการทำงานของเครื่องยนต์ได้ถูกต้อง ว่าอะไรคือสิ่งที่เกิดขึ้น ควรจะตรวจสอบที่ส่วนไหนก่อนตามลำดับ  และที่สำคุญต้องใช้เครื่องมือในการตรวจสอบ การทำงานของเครื่องยนต์ด้ววยระบบอีเลคโทรนิคส์  จะทำให้การวิเคราะห์ปัญหาได้ง่าย รวดเร็วและตรงประเด็น  เพราะเห็นการทำงานของระบบต่างๆของเครื่องยนต์ที่ควบคุมด้วบระบบสมองกล ECU  เป็นรูปสัญญาณพัลส์ต่างๆ ให้เห็นว่ามันทำงานถูกต้องหรือไม่ และผิดปกติที่ส่วนใด   เป็นขั้นเป็นตอน  จะใช้คำว่า  คิดว่า คาดว่า และน่าจะเป็น คงไม่ได้  เพราะจะทำให้หลงประเด็นในการตรวจแก้ไขและบานปลายเรื่องค่าใช้จ่าย  ที่ทดลองเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่แล้วปัญหาที่เกิดขึ้นก็ยังเหมือนเดิม   เสียเงินในส่วนที่ไม่ควรจะเสียสำหรับท่านเจ้าของรถ

ก็ลองไปตรวจสอบตามที่กล่าวมาดูก่อนครับ  ขอให้โชคดี   ........srithanon
บันทึกการเข้า
keroroby
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 10:02:18 »

ขอบคุณท่านจอมยุทธทั้งหลายครับ
- เมื่อวานช่างโทรมาบอกว่า ปะเก็นสูบสองและสามทะลุถึงกัน :Pอย่างที่ท่าน srithanon กล่าวอะครับ ค่าใช้จ่ายยังไม่ทราบอะครับเพราะยังไม่ได้ซ่อมช่างขอปิดอู่ซัก2-3วันไปเฝ้าเมียอยู่โรงบาลเป็นงูสวัด  (ชื่อโรคน่ากลัวยังไงไม่รุ้) เศร้า
- ยังไงก็ขอบคุณ วิทยายุทธ์จากท่าน Sitti2519 ด้วยเหมือนกันนะครับ ยิ้มกว้างๆ 
- ถ้าจะวางเครื่องก็คงเป็น d15b แบบท่าน Wanipa srisaruay น่าจะโอเคสุดแระครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: วางเครื่องใหม่ ต้องเปลี่ยนกล่องไหมครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |