lim689 
							
								ศิษย์พี่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 212 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									«  เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 09:48:47 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
								
								
								
								
								 
								
							
								
							   รถกินน้ำมัน ลองเชคดูวิ่งสุขุมวิท เติมเบนซิน 500 ลิตรละ 47.5 ประมาณ 9ลิตรกว่า วิ่งได้ประมาณ 60โลเองครับ  อีกอย่าง สตาทเครื่องร้อน วูบๆติดเบาจะดับ รถก้อเหมือนอืดๆ เครื่อง d16y8 at  เปลี่ยนแบต-หัวเทียน-สายหัวเทียน-ติดคอยแยก-ปั้มติกเจ หมดแล้วอาการก้อยังเป็นๆแบบ เกี่ยวกับอะไรบ้างครับ os sensor เกี่ยวไหมครับ แต่ไฟเอ็นจิ้นไม่โชวคับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							junkhung 
							
								เจ้าสำนัก 
								      
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 674 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 10:57:36 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							   รถกินน้ำมัน ลองเชคดูวิ่งสุขุมวิท เติมเบนซิน 500 ลิตรละ 47.5 ประมาณ 9ลิตรกว่า วิ่งได้ประมาณ 60โลเองครับ  อีกอย่าง สตาทเครื่องร้อน วูบๆติดเบาจะดับ รถก้อเหมือนอืดๆ เครื่อง d16y8 at  เปลี่ยนแบต-หัวเทียน-สายหัวเทียน-ติดคอยแยก-ปั้มติกเจ หมดแล้วอาการก้อยังเป็นๆแบบ เกี่ยวกับอะไรบ้างครับ os sensor เกี่ยวไหมครับ แต่ไฟเอ็นจิ้นไม่โชวคับ  อาการนี้ ตั้งแต่ตั้งวาล์วมา วิ่งไปกี่โลแล้วครับ ที่อ่านมา ผมเจอและทำแบบท่านไปหมดยกเว้นเปลี่ยนปั๊มติ๊ก กับคอล์ยแยก อาการมันก็ดีขึ้นนะครับ แต่ด้วยความรู้สึกกังวลของเราเองด้วยกลัวเครื่องจะดับ ทำให้เวลา ติดไฟแดงบางครั้งมักจะเหยียบคันเร่งไว่นิดๆเสมอ ต้องเข้าออกอู่สองสามรอบ กับเรื่องแบบนี้แหละครับ โดยที่อู่จะตั้งวาล์วกับปรับรอบเดินเบาให้ครั้งแรก ออกมาก็มีรอบสวิงบ้าง เอาเข้าไปใหม่ ปรับรอบเดินเบาใหม่ ยังรู้สึกว่าเกียรืว่างรอบจะยังสูงอยู่ แต่เข้าเกียร์Dแล้ว ติดไฟแดงรอบจะต่ำ เครื่องสั่นนิดๆรู้สึกได้  แต่ก็ถือว่าใช้ได้ครับ (ปกติของรถอายุเยอะ ต้องดูแล)           เรื่องกินน้ำมัน ของท่าน ผมว่ากินเยอะเกินนะครับ ตกวิ่งโลนึงแปดบาทกว่า ของผมว่ากินๆแล้วสู้ไม่ได้เลย ผมเติมเบนซิล 95 500(ลิตรละ47กว่า)ผมวิ่งได้ประมาณ 100 กิโลครับ (เปิดแอร์รถติดปกติ)  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							VTA 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							lim689 
							
								ศิษย์พี่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 212 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #13 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 19:34:39 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							   จำไม่ค่อยได้อะคับ ก่อนหน้านี้ แก้ปัญหารอบเดินเบา เปลี่ยน เดือนละอย่างทำ มาเรื่อยๆ  -หัวเทียน -เปลี่ยนแบต -สายหัวเทียน -คอยแยก + กรองเปลือย -ปั้มติก ปะกี้ ไปเปิดห้องเครื่องขับกลับมา เพิ่งนึกขึ้นได้ เคยเปลี่ยนซีลฝาเครื่องมาเนื่องจากเห้นน้ำมันเครื่องซึมๆ + น็อตฝาใหม่ +ตั้งวาวล ตอนนี้ฝาเครื่องไม่เยิ้ม แต่ด้านล่างยังมีคราบซึม(ดังรูป) เกี่ยวด้วยรึป่าวครับ ช่างเคยบอกถ้าเอาหายสนิท ต้องเปลี่ยนซีลอ่างน้ำมันเครื่อง และเพื่อนก้อบอกมันเป็นแบบนี้ละ ถ้าไม่หยดลงพื้นไม่มีปัญา  
						 | 
					 
					
						| 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							lim689 
							
								ศิษย์พี่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 212 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #27 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2013, 16:13:22 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							   ไปรับรถมาแล้วคับ เปลี่ยนซีล+โอริงจานจ่าย แแต่ช่างบอกยังไม่รั่วเข้ามา  เปลี่ยนซีลหัวเทียน ช่างบอกหัวเทียน3 เป็นสนิม ลุกสุบเริ่มไม่ดี ตอนนั้นมีรายการ ซีลท้ายเครื่อง-ซีลชุดเกียร์ เลยมีน้ำมันซึมๆ ซึ่งผมยังไม่ทำ กะไปทีเดียว ตอนโอเวอรฮอล  ส่วนน้ำมันเครื่องเกินมา 2ซม.จากรูบน ช่างบอกถ่ายออกไปลิตรนิดๆ ขับกลับมาก้ออืดๆ เหมือนเดิม สตราทรถ ก้อยังมีอาการนิดๆ     ไม่ได้ถามเรื่องวัดกำลังอัดลูกสูบ   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 |