ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 15:28:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถกินน้ำมัน สตาทเครื่องร้อน วูบๆติดเบาจะดับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถกินน้ำมัน สตาทเครื่องร้อน วูบๆติดเบาจะดับ  (อ่าน 17057 ครั้ง)
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 09:48:47 »



 ขยิบตา รถกินน้ำมัน ลองเชคดูวิ่งสุขุมวิท เติมเบนซิน 500 ลิตรละ 47.5 ประมาณ 9ลิตรกว่า วิ่งได้ประมาณ 60โลเองครับ
 อีกอย่าง สตาทเครื่องร้อน วูบๆติดเบาจะดับ รถก้อเหมือนอืดๆ
เครื่อง d16y8 at
เปลี่ยนแบต-หัวเทียน-สายหัวเทียน-ติดคอยแยก-ปั้มติกเจ หมดแล้วอาการก้อยังเป็นๆแบบ

เกี่ยวกับอะไรบ้างครับ os sensor เกี่ยวไหมครับ แต่ไฟเอ็นจิ้นไม่โชวคับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 09:59:09 »

รอบเดินเบาปกติไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 10:32:18 »

รอบเดินเบาปกติไม๊ครับ

เปิดแอร สวิงบ้าง เล็กน้อยครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 10:33:26 »

เปิดแอร สวิงบ้าง เล็กน้อยครับ อายจัง
ตั้งวาว์ล ล่าสุดเมื่อไหร่ครับ ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 10:36:37 »

ตั้งวาว์ล ล่าสุดเมื่อไหร่ครับ ลังเล

ตอน กลางปี เดือน 5-6 ครับตอนนั้น มีปัญหารอบเดินเบา แล้วตั้งวาวล ล้างลิ้น ติดรอบเดินเบาโตโยต้าช่วย ครับ
ก้อดีขึ้นหน่อย แต่ยังเป็นบ้างนิดๆ ตอนแรกๆ รอบตกเครื่องสั่นๆ เหมือนจะดับเลยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 10:38:32 »

งั้นน่าจะโอเค งั้นลองเช็คพวกพื้นๆก่อนเลย
ลมยาง อ่อนไปไม๊
เบรคติดไม๊
กรองอากาศตันไม๊
หัวเทียนเก่าไม๊ ระยะเขี้ยวหัวเทียนห่างไปไม๊
 ลังเล

ลองดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 10:57:36 »

ขยิบตา รถกินน้ำมัน ลองเชคดูวิ่งสุขุมวิท เติมเบนซิน 500 ลิตรละ 47.5 ประมาณ 9ลิตรกว่า วิ่งได้ประมาณ 60โลเองครับ
 อีกอย่าง สตาทเครื่องร้อน วูบๆติดเบาจะดับ รถก้อเหมือนอืดๆ
เครื่อง d16y8 at
เปลี่ยนแบต-หัวเทียน-สายหัวเทียน-ติดคอยแยก-ปั้มติกเจ หมดแล้วอาการก้อยังเป็นๆแบบ

เกี่ยวกับอะไรบ้างครับ os sensor เกี่ยวไหมครับ แต่ไฟเอ็นจิ้นไม่โชวคับ
อาการนี้ ตั้งแต่ตั้งวาล์วมา วิ่งไปกี่โลแล้วครับ ที่อ่านมา ผมเจอและทำแบบท่านไปหมดยกเว้นเปลี่ยนปั๊มติ๊ก กับคอล์ยแยก อาการมันก็ดีขึ้นนะครับ แต่ด้วยความรู้สึกกังวลของเราเองด้วยกลัวเครื่องจะดับ ทำให้เวลา ติดไฟแดงบางครั้งมักจะเหยียบคันเร่งไว่นิดๆเสมอ ต้องเข้าออกอู่สองสามรอบ กับเรื่องแบบนี้แหละครับ โดยที่อู่จะตั้งวาล์วกับปรับรอบเดินเบาให้ครั้งแรก ออกมาก็มีรอบสวิงบ้าง เอาเข้าไปใหม่ ปรับรอบเดินเบาใหม่ ยังรู้สึกว่าเกียรืว่างรอบจะยังสูงอยู่ แต่เข้าเกียร์Dแล้ว ติดไฟแดงรอบจะต่ำ เครื่องสั่นนิดๆรู้สึกได้  แต่ก็ถือว่าใช้ได้ครับ (ปกติของรถอายุเยอะ ต้องดูแล)
         เรื่องกินน้ำมัน ของท่าน ผมว่ากินเยอะเกินนะครับ ตกวิ่งโลนึงแปดบาทกว่า ของผมว่ากินๆแล้วสู้ไม่ได้เลย ผมเติมเบนซิล 95 500(ลิตรละ47กว่า)ผมวิ่งได้ประมาณ 100 กิโลครับ (เปิดแอร์รถติดปกติ)
บันทึกการเข้า

VTA
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 11:00:34 »

อาการนี้ ตั้งแต่ตั้งวาล์วมา วิ่งไปกี่โลแล้วครับ ที่อ่านมา ผมเจอและทำแบบท่านไปหมดยกเว้นเปลี่ยนปั๊มติ๊ก กับคอล์ยแยก อาการมันก็ดีขึ้นนะครับ แต่ด้วยความรู้สึกกังวลของเราเองด้วยกลัวเครื่องจะดับ ทำให้เวลา ติดไฟแดงบางครั้งมักจะเหยียบคันเร่งไว่นิดๆเสมอ ต้องเข้าออกอู่สองสามรอบ กับเรื่องแบบนี้แหละครับ โดยที่อู่จะตั้งวาล์วกับปรับรอบเดินเบาให้ครั้งแรก ออกมาก็มีรอบสวิงบ้าง เอาเข้าไปใหม่ ปรับรอบเดินเบาใหม่ ยังรู้สึกว่าเกียรืว่างรอบจะยังสูงอยู่ แต่เข้าเกียร์Dแล้ว ติดไฟแดงรอบจะต่ำ เครื่องสั่นนิดๆรู้สึกได้  แต่ก็ถือว่าใช้ได้ครับ (ปกติของรถอายุเยอะ ต้องดูแล)
         เรื่องกินน้ำมัน ของท่าน ผมว่ากินเยอะเกินนะครับ ตกวิ่งโลนึงแปดบาทกว่า ของผมว่ากินๆแล้วสู้ไม่ได้เลย ผมเติมเบนซิล 95 500(ลิตรละ47กว่า)ผมวิ่งได้ประมาณ 100 กิโลครับ (เปิดแอร์รถติดปกติ)
ลืมบอกไป เมื่อก่อนผมก็ติด ตัวชดเชยรอบเดินเบาของโตโย เหมือนกัน ตอนนี้ถอดออกให้อู่ไปแล้วครับ เนื่องจากตัว EACV หรือ IACV เสียนี่แหละครับ เปลี่ยนแล้วเวลาเปิดแอร์รอบก้ไม่ฉุดครับ
บันทึกการเข้า

VTA
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 11:55:26 »

ผมก้อเคยเอารอบเดินเบา มาเปลี่ยนรอบเพี้ยนกว่าเดิม เลยใส่ของเก่าครับ แล้วต่อตัวของโตโยต้าแทน ไม่รุ้จะเปลี่ยนตัวไหน
รถผม ยางลมไม่อ่อนครับ 32-33ล้อ16 205/45
ตั้งแต่ ตั้งวาวลน่าจะชัดไป3-4000โล ได้ครับ
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 15:27:14 »

ผมก้อเคยเอารอบเดินเบา มาเปลี่ยนรอบเพี้ยนกว่าเดิม เลยใส่ของเก่าครับ แล้วต่อตัวของโตโยต้าแทน ไม่รุ้จะเปลี่ยนตัวไหน
รถผม ยางลมไม่อ่อนครับ 32-33ล้อ16 205/45
ตั้งแต่ ตั้งวาวลน่าจะชัดไป3-4000โล ได้ครับ
ตั้งวาล์วมาพึ่งจะสามสี่พันโลเอง ไม่น่าเกี่ยวกับวาล์วแล้วครับ หรือว่าตั้งแต้ตั้งวาล์วมาก็เป็นเลยไหมครับ 
บันทึกการเข้า

VTA
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 15:49:29 »

เอาระเอียดๆ เล่าตั้งแต่ต้นเอาที่จับอาการใด้ครับ
  คือ เขา pm ถามผมอะ บอกไฟรูปกาน้ำมันเครื่องดับช้าอะ

ขอบคุณครับ ถามอีกอย่างมันรับได้ถึงกี่บาร ครับ
คือช่วงนี้ รถอาการแปลก เครื่องร้อนจอดซัก10-20นาที สตราทอีกที เหมือนวูบๆ ไฟกาน้ำมัน ดับช้ากว่าไฟแบต
ไล่เปลี่ยน สายหัวเทียน-หัวเทียน ใส่คอยแยก เปลี่ยนแบต เปลี่ยนออโต้สตราทในได ยังมีอาการอยู๋ บางคนบอกอาจเกี่ยวกะ เรกุเรเตอร เห็นที่สยามมอเตอรมีขายตัวนี้ เลยสนใจ ครับ

ขออณนุญาติเอามาให้พี่ๆเพื่อนช่วยวิเคาะนะครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #11 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 17:38:16 »

ต้งวาวลยังไม่เป้นนะคับ เพิ่งเป้น 3-4 เดือนที่ผ่านมา
ฝากวิเคราะด้วยคับ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #12 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 18:39:25 »

ทำอะไรกับรถบ้างอะครับก่อนจะมาเป็นอาการนี้อะครับ 
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #13 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 19:34:39 »

 ตกใจ จำไม่ค่อยได้อะคับ ก่อนหน้านี้ แก้ปัญหารอบเดินเบา เปลี่ยน เดือนละอย่างทำ มาเรื่อยๆ
-หัวเทียน
-เปลี่ยนแบต
-สายหัวเทียน
-คอยแยก + กรองเปลือย
-ปั้มติก
ปะกี้ ไปเปิดห้องเครื่องขับกลับมา
เพิ่งนึกขึ้นได้ เคยเปลี่ยนซีลฝาเครื่องมาเนื่องจากเห้นน้ำมันเครื่องซึมๆ + น็อตฝาใหม่ +ตั้งวาวล
ตอนนี้ฝาเครื่องไม่เยิ้ม แต่ด้านล่างยังมีคราบซึม(ดังรูป) เกี่ยวด้วยรึป่าวครับ ช่างเคยบอกถ้าเอาหายสนิท ต้องเปลี่ยนซีลอ่างน้ำมันเครื่อง
และเพื่อนก้อบอกมันเป็นแบบนี้ละ ถ้าไม่หยดลงพื้นไม่มีปัญา


* 753622410411-1.jpg (70.86 KB, 450x600 - ดู 571 ครั้ง.)

* 753622596236-2.jpg (82.86 KB, 450x600 - ดู 644 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #14 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 19:50:15 »

เอาทีระอย่าง เอาอย่าง ง่ายๆก่อน
    ลองถอดฝาครอบจานจ่ายออกมาดูมีน้ำมันเข้าไปในนั้นใหม  ขันน๊อต 3 ตัวเอง   ถ้ามีก็เปลี่ยนโอริงจานจ่ายครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #15 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2013, 20:42:48 »

เอาทีระอย่าง เอาอย่าง ง่ายๆก่อน
    ลองถอดฝาครอบจานจ่ายออกมาดูมีน้ำมันเข้าไปในนั้นใหม  ขันน๊อต 3 ตัวเอง   ถ้ามีก็เปลี่ยนโอริงจานจ่ายครับ


โอเค ครับพรุ่งนี้ลองถอดดู
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #16 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2013, 11:47:58 »

 รูดซิบปาก ผมลองถอดมาดูแล้วครับ แต่ไม่ได้ถอดออกมาหมดลองดุๆไม่เห้น น้ำมัน
แต่ข้างนอกมีน้ำมันซึมๆใต้จานจ่าย แต่ไม่มาก
ปะกี้ถามอู่ แต่เค้าบอกไม่เกี่ยว  ตกใจ
หาข้อมูลการเปลี่ยนโอริง+ซีล ต้องถอดมาหมด ต้องหาอู่ ที่มี ไทมมิ่งไลน์ด้วยรึป่าวครับ


* IMG_2428-1.JPG (48.57 KB, 450x600 - ดู 588 ครั้ง.)

* IMG_2427-1.JPG (64.29 KB, 600x450 - ดู 557 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #17 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2013, 13:03:38 »

รูดซิบปาก ผมลองถอดมาดูแล้วครับ แต่ไม่ได้ถอดออกมาหมดลองดุๆไม่เห้น น้ำมัน
แต่ข้างนอกมีน้ำมันซึมๆใต้จานจ่าย แต่ไม่มาก
ปะกี้ถามอู่ แต่เค้าบอกไม่เกี่ยว  ตกใจ
หาข้อมูลการเปลี่ยนโอริง+ซีล ต้องถอดมาหมด ต้องหาอู่ ที่มี ไทมมิ่งไลน์ด้วยรึป่าวครับ
เสริมให้นิดนึงครับ คอล์ยจานจ่าย ก่อนถอดควรมาร์คตำแหน่งเอาไว้ก่อนครับ เพื่อเวลาประกอบคืนไม่ต้องกังวลเรื่องปรับตั้งไฟใหม่ครับ


* CIMG5472.JPG (63.59 KB, 317x274 - ดู 557 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

VTA
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #18 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2013, 13:24:06 »

มารค คำแหน่งไหนบ้างคับ
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #19 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2013, 13:40:24 »

มารค คำแหน่งไหนบ้างคับ
ตำแหน่งเดียวพอครับ ที่เส้นดำๆน่ะครับ ขีดเล็กไปนิด อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

VTA
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #20 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2013, 16:41:43 »

แวะมาศุนย มีแต่ โอริง
 ชีล ไม่มี เค้าบอกยกชุด จานจ่ายเลย หาได้ที่ไหนบ้าง
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #21 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2013, 19:51:51 »

 ร้องไห้ ปะกี้ ลองเปลี่ยนอู่เข้าบ้าง เล่าอาการไป บอกน้ำมันเครื่องขาดรึป่าว ผมบอกเพิ่งเปลี่ยนมาเดือนเดียว ไปเช็คดูเกิน รู มา1ซม.นิดๆ มันเกี่ยวด้วยรึป่าวครับ ถ้าอาการน้ำมันเครื่องเกิน
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #22 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2013, 19:58:02 »

แวะมาศุนย มีแต่ โอริง
 ชีล ไม่มี เค้าบอกยกชุด จานจ่ายเลย หาได้ที่ไหนบ้าง
มันต้องแกะไปเทียบร้านอะไหล่ครับ  30 บาท   ร้องไห้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #23 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2013, 20:08:41 »

ร้องไห้ ปะกี้ ลองเปลี่ยนอู่เข้าบ้าง เล่าอาการไป บอกน้ำมันเครื่องขาดรึป่าว ผมบอกเพิ่งเปลี่ยนมาเดือนเดียว ไปเช็คดูเกิน รู มา1ซม.นิดๆ มันเกี่ยวด้วยรึป่าวครับ ถ้าอาการน้ำมันเครื่องเกิน
มันมี 2 รู นะ   รู บน ปกติ เกินใด้  แต่ถ้ารูล่าง นั่นมันขาด  ปกติ วัดตอนเครื่องเย็นแล้ว ประมาณ 1 ชัวโมง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #24 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2013, 21:34:19 »

เกินรุบน วัดตอนเครื่องเย็นครับ ปะกี้หาข้อมุล เห้นถ้าเติมเกิน จะเปลืองน้ำมันรถอืด นี้อาจเป้นที่ผมสังสัยรถอืเๆกินน้ำมันแหงเลย
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #25 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2013, 11:20:50 »

เกินรุบน วัดตอนเครื่องเย็นครับ ปะกี้หาข้อมุล เห้นถ้าเติมเกิน จะเปลืองน้ำมันรถอืด นี้อาจเป้นที่ผมสังสัยรถอืเๆกินน้ำมันแหงเลย
นิดเดียว ไม่รู้สึกหลอก.........หน้าจะมีงานแน่คาวนี้   เช็คกำลังอัดแต่ระสูบดูครับ   ยิ้มกว้างๆ   
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #26 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2013, 11:55:52 »

นิดเดียว ไม่รู้สึกหลอก.........หน้าจะมีงานแน่คาวนี้   เช็คกำลังอัดแต่ระสูบดูครับ   ยิ้มกว้างๆ   
ผมเคยเจอแบบนี้ครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาเกินรูบนไปเซ็นกว่าๆเกือบสองเซ็น วิ่งรอบสูงแล้วออกอาการเร่งไม่ขึ้นครับมันจะตื้อๆ เลยเอาฟ็อกกี้ ต่อกับสายอ๊อกซิเจนตู้ปลา ดูดออกจากท่อเสียบก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องครับ เอาออกมาได้เกือบเต็มขวดน้ำขวดเล็ก 600ซีซี น้ำมันถึงลงมาอยู่ในระดับรูบน ก็วิ่งดีกว่าเดิมครับ ถ้าเกินไม่มากก็ไม่มีผลหรอกครับ
บันทึกการเข้า

VTA
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #27 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2013, 16:13:22 »

 ตกใจ ไปรับรถมาแล้วคับ
เปลี่ยนซีล+โอริงจานจ่าย แแต่ช่างบอกยังไม่รั่วเข้ามา
เปลี่ยนซีลหัวเทียน ช่างบอกหัวเทียน3 เป็นสนิม ลุกสุบเริ่มไม่ดี

ตอนนั้นมีรายการ ซีลท้ายเครื่อง-ซีลชุดเกียร์ เลยมีน้ำมันซึมๆ ซึ่งผมยังไม่ทำ กะไปทีเดียว ตอนโอเวอรฮอล

 ส่วนน้ำมันเครื่องเกินมา 2ซม.จากรูบน ช่างบอกถ่ายออกไปลิตรนิดๆ ขับกลับมาก้ออืดๆ เหมือนเดิม
สตราทรถ ก้อยังมีอาการนิดๆ
 อายจัง ไม่ได้ถามเรื่องวัดกำลังอัดลูกสูบ

บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #28 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2013, 19:20:00 »

ตกใจ ไปรับรถมาแล้วคับ
เปลี่ยนซีล+โอริงจานจ่าย แแต่ช่างบอกยังไม่รั่วเข้ามา
เปลี่ยนซีลหัวเทียน ช่างบอกหัวเทียน3 เป็นสนิม ลุกสุบเริ่มไม่ดี

ตอนนั้นมีรายการ ซีลท้ายเครื่อง-ซีลชุดเกียร์ เลยมีน้ำมันซึมๆ ซึ่งผมยังไม่ทำ กะไปทีเดียว ตอนโอเวอรฮอล

 ส่วนน้ำมันเครื่องเกินมา 2ซม.จากรูบน ช่างบอกถ่ายออกไปลิตรนิดๆ ขับกลับมาก้ออืดๆ เหมือนเดิม
สตราทรถ ก้อยังมีอาการนิดๆ
 อายจัง ไม่ได้ถามเรื่องวัดกำลังอัดลูกสูบ


นั่นให้เช็คดูเฉยๆว่ามีน้ำมันเข้ามาในจานจ่ายใหม่ ไม่มีจะไปเปลี่ยนทำไม  ร้องไห้  เปลืองตัง ร้องไห้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #29 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2013, 19:24:31 »

ช่างบอก ชึมด้านนอกคับ ด้านในไม่ชึม ไหนๆแล้วผมเลยใก้จัดนอกในไว้ก่อนเลย
ตอนนี้ถามคนขายน้ำมันเครื่อง เล่าว่า น้ำมันเครื่องเกิน ดุดออกแล้วยังวัดเกิน เค้าว่าให้เชค เรื้องไฟ กับ แอรโฟ เกี่ยวจิงปะคับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #30 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2013, 11:51:06 »

ช่างบอก ชึมด้านนอกคับ ด้านในไม่ชึม ไหนๆแล้วผมเลยใก้จัดนอกในไว้ก่อนเลย
ตอนนี้ถามคนขายน้ำมันเครื่อง เล่าว่า น้ำมันเครื่องเกิน ดุดออกแล้วยังวัดเกิน เค้าว่าให้เชค เรื้องไฟ กับ แอรโฟ เกี่ยวจิงปะคับ
รถเรา มีแต่ map sensor  อายจัง   
  น้ำมันเครื่อง  1 แกลอน มี 4 ลิตร   รถเราใช้ประมาณ 3.2 - 3.5  ลิตร  .......ถ้าเราเติมหมดกระป๋อง 4 ลิตร  ช่างดูดออกไป 1ลิตร นิดๆ  เท่ากับน้ำมันเครื่อง เหลือประมาณ 3 ลิตร   ยังจะเกินอีกหรือนี่  มันมาจากใหนครับ ขยิบตา   ขยิบตา
   ระบบไฟก็มีส่วนครับ ครับ    วิ่ง 9 โลลิตรในเมืองรถ ติดบ้าง โล้งบ้าง ถือว่าปกติครับ    แต่ที่ไม่ปกติคือวุบอะ วุบนี่เปิดแอร์แล้วมันวูบ หรือ ปิดแอร์มันวูบครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #31 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2013, 12:00:56 »

วันนั้งงหนักเลยครับเอารถเข้าอุ่ประจำ บอกวันก่อน ช่างอีกคนบอกหะวเทียนตัวสามไม่ดีเป้นสนิม ผมชื้อให้ช่างไปเปลี่ยนและวัดกระลุกสุบ ไปเอารถปะกี้ช่างบอก หัวเทียนเผาไห้มดีปกติ ลุกสุบวัดปกติ ช่างบอกปรับไฟ ให้หน่อยแล้ว ลองใช้ดุก่อน
เรื่องน้ำมันเครื่องเค้าบอกลองสัดตอนสตารทเครื่องชัก15 วิ วัดตอนนี้มันนอนอ่าง

เรื่องแบตวุบๆ เป้นตอนสตารทร้อนตอนเครื่องร้อนครับ
เรื่องเปิดแอร รอบสวิง เป้นบ้างครั้งคับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2013, 17:19:06 »

วัดน้ำมันเครื่อง ตอนดับเครื่องแล้วซัก 5 นาทีก็ได้แล้วครับ 
ถ้าบอกว่าวัดตอนสตาทเครื่องนี่ มันพลิกตำราการวัดทุกสำนักรถยนต์ทิ้งไปจริงๆ  ตำราไหนๆไม่มีบอกไว้ว่าวัดตอนติดเครื่อง ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #33 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2013, 18:08:52 »

ผมก้อ งง ไปหมดแล้วครับ ไม่รุ้จะเชื่ิอใคร
สังสัยอีกข้อ ท่อมีกลิ่นน้ำมัน ปกติรึป่าวครับ ตัวออกชิเจนเช็นเชอร รึป่าวครับ แต่ไม่มีไฟโชวครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2013, 18:12:11 »

ผมก้อ งง ไปหมดแล้วครับ ไม่รุ้จะเชื่ิอใคร
สังสัยอีกข้อ ท่อมีกลิ่นน้ำมัน ปกติรึป่าวครับ ตัวออกชิเจนเช็นเชอร รึป่าวครับ แต่ไม่มีไฟโชวครับ
เรื่องวัดน้ำมันเครื่อง ตามลายเซ็นเลยครับ  เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา

เรื่องปลายท่อมีกลิ่นเบนซิน  O2 senser ก็มีส่วนครับ แต่โดยมากถ้ามันเสียไฟเครื่องจะโชว์ตอนที่กดคั่นเร่งๆเยอะๆใต่รอบสูงๆครับ ถ้ากดเบาๆไปเรื่อยๆไฟไม่โชว์ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #35 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 00:15:21 »

ผมลองแล้วคับ ดับเครื่อง 5 นาทีวัด ระดับน้อยลงกว่าเติมนิดๆ มากกว่า รูบนประมาณ เช็นนิดๆ
วันก่อนวิ่ง กดถึง5500 รอบ ไฟก้อยังไม่โชวคับ ปกติปะคับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #36 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 08:43:58 »

ผมลองแล้วคับ ดับเครื่อง 5 นาทีวัด ระดับน้อยลงกว่าเติมนิดๆ มากกว่า รูบนประมาณ เช็นนิดๆ
วันก่อนวิ่ง กดถึง5500 รอบ ไฟก้อยังไม่โชวคับ ปกติปะคับ
น้ำมันเครื่องอย่าให้เกินขีดบนครับ  ลองนึกสภาพดู เหมือนคนเราวิ่งในน้ำอ่ะ ถ้าน้ำท่วมแค่ฝ่าเท้าเราวิ่งได้สบายๆแต่ถ้าท่วมถึงหัวเข่าเราก็วิ่งไม่ออกใช้แรงเยอะ  ชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ก็เหมือนกันครับ

ส่วนเรื่อง O2 sensor ถ้าไฟไม่โชวก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ ปกติตัวนี้ถ้าเสียไฟเครื่องจะโชว์ อ้อ ตอนลอง กดคันเร่งสุดนะครับ ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #37 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 11:39:09 »

น้ำมันเครื่องอย่าให้เกินขีดบนครับ  ลองนึกสภาพดู เหมือนคนเราวิ่งในน้ำอ่ะ ถ้าน้ำท่วมแค่ฝ่าเท้าเราวิ่งได้สบายๆแต่ถ้าท่วมถึงหัวเข่าเราก็วิ่งไม่ออกใช้แรงเยอะ  ชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ก็เหมือนกันครับ

ส่วนเรื่อง O2 sensor ถ้าไฟไม่โชวก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ ปกติตัวนี้ถ้าเสียไฟเครื่องจะโชว์ อ้อ ตอนลอง กดคันเร่งสุดนะครับ ลังเล

 ขยิบตา ช่างมันบอกเอาออกไปแล้วประมาณลิตร แต่มันยังเกินอยู๋ ผมควรดูดออกดีไหมครับ แล้วดูดจากที่ฝา หรือช่องก้านวัดระดับ ครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 14:34:55 »

ขยิบตา ช่างมันบอกเอาออกไปแล้วประมาณลิตร แต่มันยังเกินอยู๋ ผมควรดูดออกดีไหมครับ แล้วดูดจากที่ฝา หรือช่องก้านวัดระดับ ครับ
ป๊าดโดนเติมไปกี่ลิตรเนี่ย ลังเล ลังเล   ดูดตรงก้านวัดครับ ดูดตรงฝาเติมไม่มีอะไรให้ดูดครับ 

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #39 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 15:21:27 »

ป๊าดโดนเติมไปกี่ลิตรเนี่ย ลังเล ลังเล   ดูดตรงก้านวัดครับ ดูดตรงฝาเติมไม่มีอะไรให้ดูดครับ 



ชื้อ โมตุน 10w40 แกลอน สี่ลิตรครับ ยังงงๆอยึ่เหมือนกัน ช่างมันถ่ายออกจิงลิตรเลยป่าว ไม่ค่อยกล้าดุดออกกัว ๆเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถกินน้ำมัน สตาทเครื่องร้อน วูบๆติดเบาจะดับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |