JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง

ออฟไลน์
กระทู้: 146

|
 |
« เมื่อ: 15 กันยายน 2013, 10:52:28 » |
|
กำลังศึกษาว่า เครื่อง2ตัวนี้ ต่างกันมากไหมครับ อยากรู้เรื่อง การกินน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ของ B20 กับ d15 3stage แล้วก็ค่าใช้จ่ายในการวางเครื่องด้วยครับ อยากได้เกียร์ ธรรมดา ด้วย ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 15:49:33 โดย JOe1323 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง

ออฟไลน์
กระทู้: 146

|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 14:12:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กันยายน 2013, 09:52:10 » |
|
3 stage ใครว่าไม่แรง จับยัด MTจูนกล่องสิ ถึงจะแรงไม่เท่า D15B เฉยๆ แต่ก็พอตัวนะผมว่า
ผมว่าตัว 3 stage กับ d15b มันก้น่าจะแรงพอๆกันนะ เพราะ 130 hp เหมือนกัน แต่ ผมว่ามีหลายคนสับสนกับตัว d15b 3 stage vtec-e อันนี้เป็น ตัวอืดคับ 97 hp ที่เครื่องจะเขียนว่า d15bz7 แต่ถ้าเป็นตัว d15b ผมว่า แรงพอๆกันคับ แถมประหยัดกว่าด้วย ในช่วงรอบ ไม่เกิน 3000 D15B V-tec 3stage ฝาขาวที่ฝาจะไม่มีคำว่า VTEC D15B V-tec 130hp ฝาขาวปีจะใหม่กว่าตัวฝาดำ D15B V-tec 130hp ฝาดำ D15B V-tec-E 97hp ฝาขาวทีฝาจะมีคำว่า VTEC-E http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=64797.0D15B 3 STAGE ที่หลายคนอยากรู้จัก « on: กันยายน 19, 2010, 09:58:40 pm » ReplyQuote d15b 3 stage 130 hp เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ใน civic ตาโต (ek) ความน่าใช้คงอยู่ที่คงอยู่ที่ความประหยัดมังครับ นี่น่าจะเป็นเหตุผลแรกที่คนอยากจะหันมาคบเครื่องตัวนี้ และอีกอย่างคงเป็นระบบเกียร์cvt ตามข้อมูลจากโรงงาน d15b 3 stage นั้นมีอัตราบริโภคนําม้นที่ 28.0 km/l สําหรับเกียร์ออโต้ cvt และ 30.0 km/l สําหรับเกียร์ธรรมดา ที่ความเร็ว 60 km/h อ้างอิงจากหนังสือ hyper lev civic no.66 (โม้หรือเปล่า) สําหรับเครื่องรุ่นนี้เกียร์ธรรมดาค่อนข้างน้อย(หายาก) เพราะเป็นช่วงที่ญี่ปุ่นนิยมเกียร์ออโต้กัน ปัญหาใหญ่ๆที่เกิดกับการวางเครื่อง d15b 3 stage อย่างแรกที่ทุกคนคิดคงเป็นเรื่องสายไฟ(ขอค้างไว้ก่อนนะคับ) ขออธิบายเรื่องความแตกต่างระหว่างเครื่องเกียร์ธรรมดากับออโต้ก่อนนะครับ ก็คือระบบเดินเบา (idle) ตัวเกียร์ธรรมดาจะใช้มอเตอร์เดินเบาลักษณะเดียวกับ b16a b18c หรือ d15b ตัว 130 แรงใน eg มีสายไฟ 2 เส้นตัแหน่งอยู่หลังท่อไอดี ส่วนตัวเกียร์ออโต้ จะเป็นตัวเดินเบาอยุ่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ มีสายไฟ 3 เส้น ใช้ควบคุมให้ลิ้นปิดเปิดอากาศ ข้อนี้น่าจะเป็นวิธีดูว่าเครื่องตัวนี้เกียร์อะไรในกรณีเครื่องไม่มีเกียร์ติดมา http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=35161.0 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กันยายน 2013, 09:57:34 โดย cyu »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 876

CIVIC COUPE 99 + D15B MT
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กันยายน 2013, 21:53:00 » |
|
ผมว่าตัว 3 stage กับ d15b มันก้น่าจะแรงพอๆกันนะ เพราะ 130 hp เหมือนกัน แต่ ผมว่ามีหลายคนสับสนกับตัว d15b 3 stage vtec-e อันนี้เป็น ตัวอืดคับ 97 hp ที่เครื่องจะเขียนว่า d15bz7 แต่ถ้าเป็นตัว d15b ผมว่า แรงพอๆกันคับ แถมประหยัดกว่าด้วย ในช่วงรอบ ไม่เกิน 3000 D15B V-tec 3stage ฝาขาวที่ฝาจะไม่มีคำว่า VTEC D15B V-tec 130hp ฝาขาวปีจะใหม่กว่าตัวฝาดำ D15B V-tec 130hp ฝาดำ D15B V-tec-E 97hp ฝาขาวทีฝาจะมีคำว่า VTEC-E http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=64797.0D15B 3 STAGE ที่หลายคนอยากรู้จัก « on: กันยายน 19, 2010, 09:58:40 pm » ReplyQuote d15b 3 stage 130 hp เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ใน civic ตาโต (ek) ความน่าใช้คงอยู่ที่คงอยู่ที่ความประหยัดมังครับ นี่น่าจะเป็นเหตุผลแรกที่คนอยากจะหันมาคบเครื่องตัวนี้ และอีกอย่างคงเป็นระบบเกียร์cvt ตามข้อมูลจากโรงงาน d15b 3 stage นั้นมีอัตราบริโภคนําม้นที่ 28.0 km/l สําหรับเกียร์ออโต้ cvt และ 30.0 km/l สําหรับเกียร์ธรรมดา ที่ความเร็ว 60 km/h อ้างอิงจากหนังสือ hyper lev civic no.66 (โม้หรือเปล่า) สําหรับเครื่องรุ่นนี้เกียร์ธรรมดาค่อนข้างน้อย(หายาก) เพราะเป็นช่วงที่ญี่ปุ่นนิยมเกียร์ออโต้กัน ปัญหาใหญ่ๆที่เกิดกับการวางเครื่อง d15b 3 stage อย่างแรกที่ทุกคนคิดคงเป็นเรื่องสายไฟ(ขอค้างไว้ก่อนนะคับ) ขออธิบายเรื่องความแตกต่างระหว่างเครื่องเกียร์ธรรมดากับออโต้ก่อนนะครับ ก็คือระบบเดินเบา (idle) ตัวเกียร์ธรรมดาจะใช้มอเตอร์เดินเบาลักษณะเดียวกับ b16a b18c หรือ d15b ตัว 130 แรงใน eg มีสายไฟ 2 เส้นตัแหน่งอยู่หลังท่อไอดี ส่วนตัวเกียร์ออโต้ จะเป็นตัวเดินเบาอยุ่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ มีสายไฟ 3 เส้น ใช้ควบคุมให้ลิ้นปิดเปิดอากาศ ข้อนี้น่าจะเป็นวิธีดูว่าเครื่องตัวนี้เกียร์อะไรในกรณีเครื่องไม่มีเกียร์ติดมา http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=35161.0  พอดีใช้เครื่อตัวนี่อยู่เหมือนกันครับ พิมพ์ตกไป ว่าถ้าเอาไปแต่งจะสู้ D15B เฉยๆไม่ได้เพราะพวกชุดบนไม่มีให้เล่นมาก เลยทำให้สับสนคับพี่ เหอะๆ  ว่าแต่ ยังหา EF ม่ะได้เลยคับพี่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
DEAD DOGS DON'T BARK
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,319

"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 11:14:33 » |
|
คนที่ว่านี่ใครครับ ขอชื่อได้ไหม หรือเบอร์โทรก็ได้ ขนาดญี่ปุ่นเองยังบอกว่า วิ่งที่ความเร็วคงที่ 60 Vtec Stage 1 จะทำงานซึ่งอาจจะได้อัตราสิ้นเปลือง 20 กม/ลิตร แล้วนี่วิ่ง 90-100 ได้ตั้ง 30 กม/ลิตร Honda CRZ สปอร์ท Hybrid ตัวล่าสุดของ Honda มันยังทำได้แค่ 25 กม/ลิตร ตามการทดสอบแบบจำกัดปัจจัยด้วยซ้ำ
อยากเห็นเหมือนกันครับ 30 โล/ลิตร ของ 3stage ถ้าใครวิ่งได้ ที่ความเร็ว 100-110-120 เนี่ย เอาข้อมูลมาโชว์ มายืนยันหน่อย ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ hybrid. กับ Eco car คงจะขายไม่ออก ... ราคาเครื่อง 3stage คงจะสูงขึ้นเป็นหลายๆเท่าแน่ๆ อีกอย่างเป็นเทคโลโลยี เมื่อสมัยสิบปีก่อนนี่ มันสุดยอดมากๆ ปล... ไม่ได้มาแหกหน้าใครนะครับ แค่อยากเห็นข้อมูลที่ว่าจริงๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กันยายน 2013, 11:16:39 โดย kru_jed »
|
บันทึกการเข้า
|
Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
|
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 22:29:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
rutputin
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 344

|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 20 กันยายน 2013, 00:30:48 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|