ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 04:41:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: D15 3stage vs B20 ในek 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: D15 3stage vs B20 ในek  (อ่าน 32126 ครั้ง)
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« เมื่อ: 15 กันยายน 2013, 10:52:28 »



กำลังศึกษาว่า เครื่อง2ตัวนี้ ต่างกันมากไหมครับ 

อยากรู้เรื่อง การกินน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ของ B20 กับ d15 3stage แล้วก็ค่าใช้จ่ายในการวางเครื่องด้วยครับ อยากได้เกียร์ ธรรมดา ด้วย

ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 15:49:33 โดย JOe1323 » บันทึกการเข้า
sengship
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2013, 11:11:04 »

ผมคูเป้วางb20bออโต้ไฟฟ้า  ออกจากอู่แอร์เย็น 46000

ขับปกติไม่เกิน120กินน้ำมัน 11โลลิตร

อัตราเร่งดี ขับสนุก

ของผมปัญหาจุกจิกยังไม่มี
บันทึกการเข้า
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2013, 21:05:58 »

ประหยัดกว่าเครื่องเดิมอีก น่าสนใจเลย  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 01:52:22 »

เคยเห็นB20 ATกระแทกออกตัวจากรอบเดินเบาแล้วล้อฟรี แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น   เห็นแล้วมันน่านัก
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 14:12:50 »

 ตกใจ ตกใจ อยากได้เลย ลังเล ระหว่าง d15 กับb20 สงสัยได้b20มาแน่เลย รถที่บ้านกินน้ำมัน 6 -8กิโลอยู่  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 16:12:12 »

ตกใจ ตกใจ อยากได้เลย ลังเล ระหว่าง d15 กับb20 สงสัยได้b20มาแน่เลย รถที่บ้านกินน้ำมัน 6 -8กิโลอยู่  ยิ้มเท่ห์

d15b 3 stage ประหยัดกว่าแน่นอนคับ ทั้ง ในเรื่อง ขนาดของเครื่องยนต์ และการทำงาน
อย่างแรกเลยคือ เครื่องขนาดเล็กกว่า กินน้ำมันก้น้อยกว่า แถมยังมี 3 สเตจ ขับชิลชิล ประหยัดน้ำมันได้ด้วย เหนเค้าว่ากันว่าวิ่งได้ 30 กม ลิตรเลยนะ ผมก้ไม่รุ้จิงมั้ย ผมก้พึ่งวางมาเสดเมื่อวานนี้เอารถไปลองก้ตอบสนองดีมากๆ ดีกว่า d16y8 ตั้งเยอะ แตะนิดเดียว พุ่งเลย มะวานผมเผลอเปิดเทคไป 3-5 ครั้งทั้งๆ ที่ช่างเค้าก้บอกแล้วว่าอย่าพึ่งไปซิ่ง เครื่องวางอยุ่เชียงกงมานานให้มันลื่นก่อน ผมก้เผลอไป เพราะมันนิ่มมากๆ แตะนิดเดียว รอบมาแล้ว ขับสนุกกว่าเดิมมากมาย
อย่างที่สอง คือ ราคาเครื่องคับ เครื่องตัวนี้ ไม่ค่อยมีคนสนใจ ไม่รุ้ทำไม ทั้งๆ ที่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี ทั้งประหยัดก้ได้ แรงซิ่งๆ ก้พอได้ แต่ต้องหาช่างวายสายเก่งๆ คับ ไม่งั้นวายไม่ครบ แดกน้ำมันใช่เล่นนะคับ
อีกอย่างคือ ราคาเครื่องต่างกันอย่างกับฟ้ากับเหว เครื่องตัวนี้ไม่ค่อยมีคนสนใจ ทำให้มีข้อดีสองอย่างคือ ราคาถูก และ มีให้เลือกสวยๆ เยอะคับ
ลองชั่งใจดูคับ ผมศึกษาเครื่องตัวนี้มานานแล้ว ก่อนที่จะวางจริง ไม่ผิดหวังเลย สมดั่งใจเลย ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

แถมคับ ลองไปศึกษาดูได้คับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=181341.0
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 16:41:16 »

ราคาทั้งหัวพร้อมวาง ไม่เกิน 40,000.-

ผมว่าหล่อมากประหยัดครับ

 จุมพิต
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 16:44:36 »

ราคาทั้งหัวพร้อมวาง ไม่เกิน 40,000.-

ผมว่าหล่อมากประหยัดครับ

 จุมพิต

วางมาแล้วเหรอ ขับสนุกด้วยเนาะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 17:08:28 »

วางมาแล้วเหรอ ขับสนุกด้วยเนาะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ไม่ได้วางพี่ เปลี่ยนแค่ท่อนล่างเป็น ZC 555+
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 17:28:49 »

ถ้าชอบทอคออกตัว b20 ไม่ผิดหวังครับ แต่ก็ต้องแรกกับการกินจุ แล้วต้องเซ็ทช่วงล่างใหม่ เนื่องจากน้ำหนักเครื่องมาก
ถ้าชอบประหยัด ขับชิวๆ 3stag ครับ ต้องวายสายของครอบ ไม่ผิดหวังครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 18:09:36 »

3stage เกียร์ ออโต้กับเกียร์ธรรมดา แรงกับกินน้ำมันต่างกันเยอะไหมครับ

ใจอยากได้แบบขับชิวๆๆ ไม่รีบ 30กิโลลิตร น่าสนใจมากเลยครับ

ตอนนี้รถเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 21:50:35 »

3stage เกียร์ ออโต้กับเกียร์ธรรมดา แรงกับกินน้ำมันต่างกันเยอะไหมครับ

ใจอยากได้แบบขับชิวๆๆ ไม่รีบ 30กิโลลิตร น่าสนใจมากเลยครับ

ตอนนี้รถเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา  ร้องไห้

ชนได้คับ ผมก็ซื้อเครื่องเกียออโต้มาชนเกียMT เครื่องพร้อมเกีย mt แพงมากคับ ราคา 34xxx ถ้าเอา แบบเครื่องเกียออโต้ ราคา27xxx มาชนเกียเดิม ของผมแก้เรียบร้อยตอนนี้ขับดีมากๆคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #12 เมื่อ: 17 กันยายน 2013, 08:43:20 »

ชนได้คับ ผมก็ซื้อเครื่องเกียออโต้มาชนเกียMT เครื่องพร้อมเกีย mt แพงมากคับ ราคา 34xxx ถ้าเอา แบบเครื่องเกียออโต้ ราคา27xxx มาชนเกียเดิม ของผมแก้เรียบร้อยตอนนี้ขับดีมากๆคับ
เดียวผมต้องหาเวลาไปถอดบ้าง อยากขับสบายๆ ประหยัดบาง มีอีก2คันกินน้ำมันยังกับปล้นไปแล้ว  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #13 เมื่อ: 17 กันยายน 2013, 08:44:54 »

เดียวผมต้องหาเวลาไปถอดบ้าง อยากขับสบายๆ ประหยัดบาง มีอีก2คันกินน้ำมันยังกับปล้นไปแล้ว  ยิ้มเท่ห์

ปัญหามันอยุ่ที่ช่างคับ ถ้าช่างเก่งๆ วายสายครบ ถึงจะประหยัดครบสูตร แต่ถ้าเจอช่างซ่อน วายไม่ครบ กินน้ำมันนะคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กันยายน 2013, 09:10:05 »

B20  แรง  กินน้ำมันมากกว่า  หนักกว่า
D15B  3Stage  ประหยัดดี  พอวิ่งได้ครับตามแบบเครื่อง 1500 ไม่หวือหวาครับ
อลงเลือกดูครับ
บันทึกการเข้า
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กันยายน 2013, 09:45:48 »

3 stage ใครว่าไม่แรง จับยัด MTจูนกล่องสิ ถึงจะแรงไม่เท่า D15B เฉยๆ แต่ก็พอตัวนะผมว่า
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กันยายน 2013, 09:52:10 »

3 stage ใครว่าไม่แรง จับยัด MTจูนกล่องสิ ถึงจะแรงไม่เท่า D15B เฉยๆ แต่ก็พอตัวนะผมว่า

ผมว่าตัว 3 stage กับ d15b มันก้น่าจะแรงพอๆกันนะ เพราะ 130 hp เหมือนกัน แต่ ผมว่ามีหลายคนสับสนกับตัว d15b 3 stage vtec-e อันนี้เป็น ตัวอืดคับ 97 hp
ที่เครื่องจะเขียนว่า d15bz7 แต่ถ้าเป็นตัว d15b ผมว่า แรงพอๆกันคับ แถมประหยัดกว่าด้วย ในช่วงรอบ ไม่เกิน 3000


D15B V-tec 3stage ฝาขาวที่ฝาจะไม่มีคำว่า VTEC 
D15B V-tec 130hp ฝาขาวปีจะใหม่กว่าตัวฝาดำ
D15B V-tec 130hp ฝาดำ
D15B V-tec-E 97hp ฝาขาวทีฝาจะมีคำว่า VTEC-E

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=64797.0


D15B 3 STAGE ที่หลายคนอยากรู้จัก
« on: กันยายน 19, 2010, 09:58:40 pm »
ReplyQuote
d15b 3 stage 130 hp
เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ใน civic ตาโต (ek) ความน่าใช้คงอยู่ที่คงอยู่ที่ความประหยัดมังครับ นี่น่าจะเป็นเหตุผลแรกที่คนอยากจะหันมาคบเครื่องตัวนี้ และอีกอย่างคงเป็นระบบเกียร์cvt
      ตามข้อมูลจากโรงงาน d15b 3 stage นั้นมีอัตราบริโภคนําม้นที่ 28.0 km/l สําหรับเกียร์ออโต้ cvt และ 30.0 km/l สําหรับเกียร์ธรรมดา ที่ความเร็ว 60 km/h อ้างอิงจากหนังสือ
hyper lev civic no.66 (โม้หรือเปล่า) สําหรับเครื่องรุ่นนี้เกียร์ธรรมดาค่อนข้างน้อย(หายาก) เพราะเป็นช่วงที่ญี่ปุ่นนิยมเกียร์ออโต้กัน
      ปัญหาใหญ่ๆที่เกิดกับการวางเครื่อง d15b 3 stage
อย่างแรกที่ทุกคนคิดคงเป็นเรื่องสายไฟ(ขอค้างไว้ก่อนนะคับ)
      ขออธิบายเรื่องความแตกต่างระหว่างเครื่องเกียร์ธรรมดากับออโต้ก่อนนะครับ
ก็คือระบบเดินเบา (idle) ตัวเกียร์ธรรมดาจะใช้มอเตอร์เดินเบาลักษณะเดียวกับ b16a b18c หรือ d15b ตัว 130 แรงใน eg มีสายไฟ 2 เส้นตัแหน่งอยู่หลังท่อไอดี ส่วนตัวเกียร์ออโต้
จะเป็นตัวเดินเบาอยุ่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ มีสายไฟ 3 เส้น ใช้ควบคุมให้ลิ้นปิดเปิดอากาศ ข้อนี้น่าจะเป็นวิธีดูว่าเครื่องตัวนี้เกียร์อะไรในกรณีเครื่องไม่มีเกียร์ติดมา
http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=35161.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กันยายน 2013, 09:57:34 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กันยายน 2013, 21:53:00 »

ผมว่าตัว 3 stage กับ d15b มันก้น่าจะแรงพอๆกันนะ เพราะ 130 hp เหมือนกัน แต่ ผมว่ามีหลายคนสับสนกับตัว d15b 3 stage vtec-e อันนี้เป็น ตัวอืดคับ 97 hp
ที่เครื่องจะเขียนว่า d15bz7 แต่ถ้าเป็นตัว d15b ผมว่า แรงพอๆกันคับ แถมประหยัดกว่าด้วย ในช่วงรอบ ไม่เกิน 3000


D15B V-tec 3stage ฝาขาวที่ฝาจะไม่มีคำว่า VTEC  
D15B V-tec 130hp ฝาขาวปีจะใหม่กว่าตัวฝาดำ
D15B V-tec 130hp ฝาดำ
D15B V-tec-E 97hp ฝาขาวทีฝาจะมีคำว่า VTEC-E

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=64797.0


D15B 3 STAGE ที่หลายคนอยากรู้จัก
« on: กันยายน 19, 2010, 09:58:40 pm »
ReplyQuote
d15b 3 stage 130 hp
เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ใน civic ตาโต (ek) ความน่าใช้คงอยู่ที่คงอยู่ที่ความประหยัดมังครับ นี่น่าจะเป็นเหตุผลแรกที่คนอยากจะหันมาคบเครื่องตัวนี้ และอีกอย่างคงเป็นระบบเกียร์cvt
      ตามข้อมูลจากโรงงาน d15b 3 stage นั้นมีอัตราบริโภคนําม้นที่ 28.0 km/l สําหรับเกียร์ออโต้ cvt และ 30.0 km/l สําหรับเกียร์ธรรมดา ที่ความเร็ว 60 km/h อ้างอิงจากหนังสือ
hyper lev civic no.66 (โม้หรือเปล่า) สําหรับเครื่องรุ่นนี้เกียร์ธรรมดาค่อนข้างน้อย(หายาก) เพราะเป็นช่วงที่ญี่ปุ่นนิยมเกียร์ออโต้กัน
      ปัญหาใหญ่ๆที่เกิดกับการวางเครื่อง d15b 3 stage
อย่างแรกที่ทุกคนคิดคงเป็นเรื่องสายไฟ(ขอค้างไว้ก่อนนะคับ)
      ขออธิบายเรื่องความแตกต่างระหว่างเครื่องเกียร์ธรรมดากับออโต้ก่อนนะครับ
ก็คือระบบเดินเบา (idle) ตัวเกียร์ธรรมดาจะใช้มอเตอร์เดินเบาลักษณะเดียวกับ b16a b18c หรือ d15b ตัว 130 แรงใน eg มีสายไฟ 2 เส้นตัแหน่งอยู่หลังท่อไอดี ส่วนตัวเกียร์ออโต้
จะเป็นตัวเดินเบาอยุ่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ มีสายไฟ 3 เส้น ใช้ควบคุมให้ลิ้นปิดเปิดอากาศ ข้อนี้น่าจะเป็นวิธีดูว่าเครื่องตัวนี้เกียร์อะไรในกรณีเครื่องไม่มีเกียร์ติดมา
http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=35161.0

พอดีใช้เครื่อตัวนี่อยู่เหมือนกันครับ  พิมพ์ตกไป ว่าถ้าเอาไปแต่งจะสู้ D15B เฉยๆไม่ได้เพราะพวกชุดบนไม่มีให้เล่นมาก   เลยทำให้สับสนคับพี่ เหอะๆ  ยิ้ม  ว่าแต่ ยังหา EF ม่ะได้เลยคับพี่  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
rutputin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #18 เมื่อ: 18 กันยายน 2013, 13:46:00 »

d15b 3 stage ประหยัดกว่าแน่นอนคับ ทั้ง ในเรื่อง ขนาดของเครื่องยนต์ และการทำงาน
อย่างแรกเลยคือ เครื่องขนาดเล็กกว่า กินน้ำมันก้น้อยกว่า แถมยังมี 3 สเตจ ขับชิลชิล ประหยัดน้ำมันได้ด้วย เหนเค้าว่ากันว่าวิ่งได้ 30 กม ลิตรเลยนะ ผมก้ไม่รุ้จิงมั้ย ผมก้พึ่งวางมาเสดเมื่อวานนี้เอารถไปลองก้ตอบสนองดีมากๆ ดีกว่า d16y8 ตั้งเยอะ แตะนิดเดียว พุ่งเลย มะวานผมเผลอเปิดเทคไป 3-5 ครั้งทั้งๆ ที่ช่างเค้าก้บอกแล้วว่าอย่าพึ่งไปซิ่ง เครื่องวางอยุ่เชียงกงมานานให้มันลื่นก่อน ผมก้เผลอไป เพราะมันนิ่มมากๆ แตะนิดเดียว รอบมาแล้ว ขับสนุกกว่าเดิมมากมาย
อย่างที่สอง คือ ราคาเครื่องคับ เครื่องตัวนี้ ไม่ค่อยมีคนสนใจ ไม่รุ้ทำไม ทั้งๆ ที่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี ทั้งประหยัดก้ได้ แรงซิ่งๆ ก้พอได้ แต่ต้องหาช่างวายสายเก่งๆ คับ ไม่งั้นวายไม่ครบ แดกน้ำมันใช่เล่นนะคับ
อีกอย่างคือ ราคาเครื่องต่างกันอย่างกับฟ้ากับเหว เครื่องตัวนี้ไม่ค่อยมีคนสนใจ ทำให้มีข้อดีสองอย่างคือ ราคาถูก และ มีให้เลือกสวยๆ เยอะคับ
ลองชั่งใจดูคับ ผมศึกษาเครื่องตัวนี้มานานแล้ว ก่อนที่จะวางจริง ไม่ผิดหวังเลย สมดั่งใจเลย ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

แถมคับ ลองไปศึกษาดูได้คับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=181341.0

จากข้อมูลที่พี่คิวกล่าวมา 30 โลลิตรเป็นไปได้ครับ. เพราะผมเคยลองทดสอบกับรถเฟียต้าของแฟนละ วิ่งประมาณ 80-90 ปิดแอร์ เติมลมยางซัก 38 วิ่งต่างจังหวัดนะครับ ผมทำได้ 30 กิโลเมตรต่อลิตรขึ้น(ดูจากไมล์รถที่แสดงอัตราการใช้ของน้ำมัน)

ส่วนเครื่อง 2 ตัวนี้จะเลือกเครื่องลองเอาการใช้การของท่านเป็นตั้งละค่อยเลือกจะดีกว่าครับ เช่น เวลาใช้งานจำนวนผู้โดยสารที่นั่งประจำเยอะไหม ถ้านั่ง 1-2 คน เลือกเครื่องเล็กประหยัดกว่าครับ การเดินทางไกลไหม ใช้ความเร็วเยอะไหม เพราะ c.c. ต่างกันถึง 500 ถึงมีเทคช่วยก็ไม่น่าสู้เครื่องใหญ่ได้ในทางยาวๆหรืออัตราเร่งในช่วงความเร็ว 130 ขึ้นหรอกครับ
บันทึกการเข้า

Whatapp : 0814277718 กรุณาโทร12.00-04.00
Line : my_name_is_bank หรือ http://i.imgur.com/Mh8qBHS.jpg
แบงค์ครับ
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กันยายน 2013, 15:25:57 »

D15B 3Stage วิ่ง 30 กม./ลิตร  ไม่มีทางเป็นไปได้ครับ  ขนาดรถ Hybrid ปี 2013  วิ่งใช้งานจริงมันยังทำไม่ได้เลย ถ้าเครื่องอายุ 10  กว่าปีทำได้ตามนั้นจริง  ปัจจุบันค่าตัวเหยียบแสนแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กันยายน 2013, 15:46:09 »

D15B 3Stage วิ่ง 30 กม./ลิตร  ไม่มีทางเป็นไปได้ครับ  ขนาดรถ Hybrid ปี 2013  วิ่งใช้งานจริงมันยังทำไม่ได้เลย ถ้าเครื่องอายุ 10  กว่าปีทำได้ตามนั้นจริง  ปัจจุบันค่าตัวเหยียบแสนแน่นอนครับ

ลองอ่านดูนะ vtec-e ได้ประมาณ 20 กม ลิตร ญี่ปุ่นเค้าเก่งคับ ถ้าศึกษากันดีดียังมีอะไรอีกเยอะคับ ที่เครื่องเชียงกง ต่างจากเครื่องในไทย

จิงๆ ที่ประหยัดน่ะเค้าก้ทำได้แหล่ะนะ แต่ถามคำเดียว ประหยัดแต่ อืด พวกคุณจะเอากันมั้ย ไม่ว่าใคร เหนพอจะวางเครื่องใหม่ คงจะต้องมองไปที่ d16 b16 ก่อนเลย อย่างแรก กลัว 15 จะสู้ 16 เหมือนเดิมไม่ได้ อย่างที่สอง คงกลัวขับไม่สนุก b16 ราคาร่วมเกือบ 60000 ยังแย่งกันซื้อเลย ไม่เห็นจะมีใครหันมามอง ตัว tec-e ที่ประหยัดน้ำมันเลย ไม่งั้น ราคามันคงไม่ถูกที่สุดหรอกคับ ถ้าเทียบกับตัวอื่น

http://asia.vtec.net/spfeature/vtecimpl/vtec1.html

http://en.wikipedia.org/wiki/3-stage_VTEC#Stage_3_.E2.80.93_VTEC
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กันยายน 2013, 15:53:03 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #21 เมื่อ: 18 กันยายน 2013, 15:59:12 »

พอดีใช้เครื่อตัวนี่อยู่เหมือนกันครับ  พิมพ์ตกไป ว่าถ้าเอาไปแต่งจะสู้ D15B เฉยๆไม่ได้เพราะพวกชุดบนไม่มีให้เล่นมาก   เลยทำให้สับสนคับพี่ เหอะๆ  ยิ้ม  ว่าแต่ ยังหา EF ม่ะได้เลยคับพี่  ร้องไห้

จิงๆ ตัว 3 stage มันคือเน้นประหยัด ด้วย แต่ก้แอบซิ่งได้ด้วย จะให้มันแรงไปเลย มันคงเกินไป มันเหมาะสำหรับ รถติดในเมือง แต่อยากซิ่งบ้างพอเป็นกระสัยเวลา รีบๆ

แต่เท่าที่ลองมาสองสามวัน มันก้ขับสนุกดีเหมือนกัน ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ว่าแต่ รัก ef จิงๆ รียังไง จิงๆ ก้นะ น่าจะเล่น ตาโตนั่นแหล่ะดี อะไหล่หาง่าย ทันสมัย ยังไม่ตกยุค ไฟฟ้าทั้งคัน บอดี้หาง่าย ถ้าชนขี้นมานี่เปลี่ยนอย่างเดียวเลย ไม่ต้องเคาะ แต่ถ้าเป็น ef ก้ต้องเสี่ยงดวงเอาว่ามีของมั้ยอ่ะน้ะ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #22 เมื่อ: 18 กันยายน 2013, 16:12:52 »

D15 3stage ถ้าได้ 30โลลิตรจริง น่าสนใจ... แต่ถ้าเป็นการใช้งานในชีวิตจริง ในเมือง 11-15 โลลิตนอกเมือง 15++ โลลิตรก็หรูแล้วครับ
สำหรับเครื่องเก่าที่มีอายุขนาดนี้ ... ส่วน B20 ส่วนตัวชอบนะครับถึงเครื่องจะหนักเพราะเป็นเครื่อง 2.0L แต่ก็ได้มาซึ่งแรงบิด ขับสบาย ไม่ต้องลากรอบเพื่อเรียกแรงม้าบ่อยๆ เหมือน D15b เพราะพื้นฐานเครื่องที่มีความจุมาก ผมว่าเหมาะกับบอดี้ EK ครับ

.... สุดท้ายส่วนตัวเชียร์ B20 ครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #23 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 07:20:29 »

d15 3stage มึคนทำได้จริงครับ 30กิโลลิตร วิ่งประมาณ90-100 ต่างจังหวัด มันเปิดแค่12วาวล์ทำให้ประหยัดครับ

b20 มีคนบอกว่ากินระเบิด คิดหนักเลย ขับ 1600 ดีกว่า แรงต่างไม่เยอะ  ตกใจ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #24 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 08:13:41 »

d15 3stage มึคนทำได้จริงครับ 30กิโลลิตร วิ่งประมาณ90-100 ต่างจังหวัด มันเปิดแค่12วาวล์ทำให้ประหยัดครับ

b20 มีคนบอกว่ากินระเบิด คิดหนักเลย ขับ 1600 ดีกว่า แรงต่างไม่เยอะ  ตกใจ

ยืนยันคับ ผมขับ 100 110 120 แบบยาวๆไม่เหยียบคันเร่งเพิ่มแบบรนแรง วาวทำงาน 12 ตัว เป็น สเตจแรกจิงคับ แต่ถ้าเราเหยียบคันเริ่งเพิ่ม มันจะเป็นสเตจ สอง วาวทำงาน 16 ตัวคับ ผมต่อไฟวีเทค ครบ ทั้งสองตัวแล้วคับ เวลาเราปล่อยคันเร่ง มันจะกลับมาสเตจที่ 1 เองคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #25 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 08:31:26 »

เรื่องกินไม่กินนี่ ขึนอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ถกกันยังไงก็ไม่จบ รถคันเดียวกัน ขับไปทางเดียวกัน ยังกินไม่เท่ากันเลย แต่ปัจจัยหลักที่เราควบคุมได้คือเท้าเราเอง เหยียบกระชากก้กินมาก






แต่ผมคุมไม่สักที  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #26 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 09:59:55 »

d15 3stage มึคนทำได้จริงครับ 30กิโลลิตร วิ่งประมาณ90-100 ต่างจังหวัด มันเปิดแค่12วาวล์ทำให้ประหยัดครับ
b20 มีคนบอกว่ากินระเบิด คิดหนักเลย ขับ 1600 ดีกว่า แรงต่างไม่เยอะ  ตกใจ

         คนที่ว่านี่ใครครับ  ขอชื่อได้ไหม  หรือเบอร์โทรก็ได้  ขนาดญี่ปุ่นเองยังบอกว่า  วิ่งที่ความเร็วคงที่ 60  Vtec Stage 1 จะทำงานซึ่งอาจจะได้อัตราสิ้นเปลือง 20 กม/ลิตร  แล้วนี่วิ่ง 90-100  ได้ตั้ง 30  กม/ลิตร  Honda CRZ สปอร์ท Hybrid ตัวล่าสุดของ Honda  มันยังทำได้แค่ 25  กม/ลิตร  ตามการทดสอบแบบจำกัดปัจจัยด้วยซ้ำ
บันทึกการเข้า
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 11:14:33 »



        คนที่ว่านี่ใครครับ  ขอชื่อได้ไหม  หรือเบอร์โทรก็ได้  ขนาดญี่ปุ่นเองยังบอกว่า  วิ่งที่ความเร็วคงที่ 60  Vtec Stage 1 จะทำงานซึ่งอาจจะได้อัตราสิ้นเปลือง 20 กม/ลิตร  แล้วนี่วิ่ง 90-100  ได้ตั้ง 30  กม/ลิตร  Honda CRZ สปอร์ท Hybrid ตัวล่าสุดของ Honda  มันยังทำได้แค่ 25  กม/ลิตร  ตามการทดสอบแบบจำกัดปัจจัยด้วยซ้ำ

อยากเห็นเหมือนกันครับ 30 โล/ลิตร ของ 3stage ถ้าใครวิ่งได้ ที่ความเร็ว 100-110-120 เนี่ย เอาข้อมูลมาโชว์ มายืนยันหน่อย

ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ hybrid. กับ Eco car คงจะขายไม่ออก ... ราคาเครื่อง 3stage คงจะสูงขึ้นเป็นหลายๆเท่าแน่ๆ อีกอย่างเป็นเทคโลโลยี

เมื่อสมัยสิบปีก่อนนี่ มันสุดยอดมากๆ

ปล... ไม่ได้มาแหกหน้าใครนะครับ แค่อยากเห็นข้อมูลที่ว่าจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กันยายน 2013, 11:16:39 โดย kru_jed » บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #28 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 11:20:01 »


อยากเห็นเหมือนกันครับ 30 โล/ลิตร ของ 3stage ถ้าใครวิ่งได้ ที่ความเร็ว 100-110-120 เนี่ย เอาข้อมูลมาโชว์ มายืนยันหน่อย

ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ hybrid. กับ Eco car คงจะขายไม่ออก ... ราคาเครื่อง 3stage คงจะสูงขึ้นเป็นหลายๆเท่าแน่ๆ อีกอย่างเป็นเทคโลโลยี

เมื่อสมัยสิบปีก่อนนี่ มันสุดยอดมากๆ

ปล... ไม่ได้มาแหกหน้าใครนะครับ แค่อยากเห็นข้อมูลที่ว่าจริงๆ

เดียวมีเวลา ผมจะลองให้ดูคับว่าจะได้ซักเท่าไหร่ กะว่าจะถ่ายน้ำมันออกให้หมดก่อน แล้ว เติมสัก แกลลอน 4 ลิตร แล้วดูว่าวิ่งได้เท่าไหร่แล้ว ถ่ายน้ำมันในถังมาวัดอีกทีว่าเหลือเท่าไหร่แต่ ต้องรอมีเวลาว่าง จะลองดูคับ ผมก้อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 19:08:19 »

มันอยู่ที่คนขับด้วยครับ 30กิโลลิตร ไม่ยากสำหรับโปรเลย สกิดคันเร่ง วิ่งลอยๆ 80-100 ไม่เบรค ไหลๆ ทำได้แน่นอน แต่ต้องถนนต่างจังหวัด  ลังเล
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #30 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 22:07:52 »

มันอยู่ที่คนขับด้วยครับ 30กิโลลิตร ไม่ยากสำหรับโปรเลย สกิดคันเร่ง วิ่งลอยๆ 80-100 ไม่เบรค ไหลๆ ทำได้แน่นอน แต่ต้องถนนต่างจังหวัด  ลังเล

ผมต่อไฟเทคไว้ละ ไฟติดก้ยกเท้า5555
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #31 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 22:26:41 »

ติดแทนชิพไลท์เลยครับ รอบตัด  โกรธ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #32 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 22:29:28 »

ติดแทนชิพไลท์เลยครับ รอบตัด  โกรธ

ผมไม่ขนาดนั้นหรอกคับ รถใช้งาน ไม่่ใช่รถซิ่งคับ เบาเบา  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
parkpoop_ek_98
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


ผมอยากขับcivic


« ตอบ #33 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 22:50:05 »

ราคาเครื่องพอๆกัน ที่ เกียรatนะ ส่วนความแรง ต้องb20ถ้าแรงไม่พอประกบฝาtec ได้ ประหยัดต้องd15 อะไหล่มีแยะ ความทน ก็b20 เพราะใช้รอบต่ำกว่า ไม่ต้องลากรอบ. เท่าที่นึกได้ เลือกเอา
บันทึกการเข้า
rutputin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #34 เมื่อ: 20 กันยายน 2013, 00:30:48 »

มันอยู่ที่คนขับด้วยครับ 30กิโลลิตร ไม่ยากสำหรับโปรเลย สกิดคันเร่ง วิ่งลอยๆ 80-100 ไม่เบรค ไหลๆ ทำได้แน่นอน แต่ต้องถนนต่างจังหวัด  ลังเล

คนธรรมดาก็ทำได้ครับ ไม่ต้องโปรหรอกครับ.  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Whatapp : 0814277718 กรุณาโทร12.00-04.00
Line : my_name_is_bank หรือ http://i.imgur.com/Mh8qBHS.jpg
แบงค์ครับ
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #35 เมื่อ: 20 กันยายน 2013, 09:16:42 »

ผมไม่ขนาดนั้นหรอกคับ รถใช้งาน ไม่่ใช่รถซิ่งคับ เบาเบา  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ออกโรงงาน ก็แรงแล้วครับ 180 สบายๆๆ
ราคาเครื่องพอๆกัน ที่ เกียรatนะ ส่วนความแรง ต้องb20ถ้าแรงไม่พอประกบฝาtec ได้ ประหยัดต้องd15 อะไหล่มีแยะ ความทน ก็b20 เพราะใช้รอบต่ำกว่า ไม่ต้องลากรอบ. เท่าที่นึกได้ เลือกเอา

ตอนนี้กำลังดูว่า ตัวไหนต้องทำยังไงบ้าง อยากได้เกียร์ธรรมดา หายากเลย  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #36 เมื่อ: 20 กันยายน 2013, 09:19:28 »

ออกโรงงาน ก็แรงแล้วครับ 180 สบายๆๆ ตอนนี้กำลังดูว่า ตัวไหนต้องทำยังไงบ้าง อยากได้เกียร์ธรรมดา หายากเลย  เจ๋ง

น่าจะจิงคับ ตอนผมขับ ใช้งานทุกวันนี้ เผลอแป๊บเดียว 120 140 ละ ผ่อนเท่้าแทบไม่ทัน ขนาด รอบแค่ 3000++ เองนะคับ เทคช่วง Hi fift cam ส่วนใหญ่ทำงานตั้งแต่ 3000

ถ้าเน้นประหยัดผมว่ายังไงตัวนี้คุ้มคับ คุ้มต้งแต่ราคาเครื่องแล้ว เพราะไม่มีใครเล่นราคาเลยถูก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #37 เมื่อ: 20 กันยายน 2013, 09:48:43 »

y4 ของผมวิ่ง140 เพิ่ง3500รอบ อยากได้เครื่องสดๆพอเลย  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #38 เมื่อ: 20 กันยายน 2013, 09:59:29 »

y4 ของผมวิ่ง140 เพิ่ง3500รอบ อยากได้เครื่องสดๆพอเลย  ยิ้มเท่ห์

ถ้าไม่อะไรมาก เครื่องเลกๆ ก้ประหยัดดีนะคับ แต่ก้อยุ่ที่การใช้งาน เป็นหลัก แต่ที่แน่ๆ เครื่องใหญ่ ยิ่งเราเหยียบ มันก้ยิ่งเปลืองง ถึงแม้มันจะวิ่งดีกว่า
แต่เครื่องก้หนักกว่า ก้เป็นภาระของ ช่วงล่างอีก เรื่องเบรกอีก อย่าคิดเลย ว่า ถ้าเครื่องแรงแร้วคุณจะไม่ขับเร็วขี้น แล้วถ้าคุณขับเร็วขี้น คุณ ดูช่วงล่างบ้างมั้ย เบรกเดิมๆ ไหวมั้ย ช่วงล่าง รับไหวมั้ย เอาแค่ เครื่อง y4 ไม่มีเทค เทียบ กับ v8 มีเทค ดิสเบรก คอม้าหน้า มันก้ต่างกันแล้ว ไม่งั้น จะยิ่งอันตรายนะคับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #39 เมื่อ: 20 กันยายน 2013, 11:21:40 »

ผมคง ลงแค่1600 ครับ ผมใช้รถ3 คัน มี4G63 กับsr20 อีก เอาคันนี้ไว้วิ่งประหยัดน้ำมันบ้าง เดียวนี้เครื่องแรงๆ ทำเยอะๆ ขับ100เดียว ถนนไม่มีจะวิ่ง  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: D15 3stage vs B20 ในek
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |