ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 03:34:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มาดูอู่ W.E.MOTOR เปิดฝาครับเนียนมสุด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 4 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาดูอู่ W.E.MOTOR เปิดฝาครับเนียนมสุด  (อ่าน 49256 ครั้ง)
CHOR_CHAT_RAMA3
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



« ตอบ #40 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 07:56:06 »

เวลาเท่านั้น ที่จะพิสูจน์ทุกๆอย่างให้กระจ่างครับ ใครมีความรู้ทางด้านไหน เอามาแชร์กัน แนะนำกันเลยครับ

 พี่น้องเราจะได้เจอทางออกที่ดีๆครับ... จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #41 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 09:40:17 »

ตอบต่อไม่ถูกเลย   อยากให้เจ้าของกระทู้สบายใจได้ครับ  ไม่มีอะไรหรอก    ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม 
ต่อจากนี้ก็ขอเป็นเรื่องเทคนิคแหละหลักการนะครับ  ไม่อยากให้เป้นเหมือนกระทู้ตอนนั้น ที่มีพวก บ้าบอมาถามนู่นถามนี่โง่ๆ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #42 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 09:43:13 »

อู้ยส์ คันไม้คันมืออยากพิมพ์จัง ไม่เอาดีกว่าเดี๋ยวยาว

แรงไม่แรงไม่รู้ รถแรงอยู่อู่ รถหรูอยู่บ้าน คอนเซ็ปนี้เรื่องจริงเสมอ

เล่นจริง เจ็บจริง ไม่ใช้สตั๊นท์ มีแสนหมดแสน มีล้านหมดล้าน

รู้งี้เก็บเงินไว้ไปถอยCayman ขี่ดีกว่า ทุกวันนี้รถคันเดียวมีเกียร์

อยู่4ลูก เครื่องอีก2ตัว เทอร์โบ8ลูก เขาควาย5เขา อะไหล่แทบจะประกอบ

รถได้อีกคัน เครื่องไม้เครื่องมือพิเศษเยอะกว่าอู่รถอีก เยอะไม่เยอะอู่แม่งมา

ยืมเครื่องมือพิเศษผม ผมทำรถเอง ทำเองแบบทำจริงๆแต่เดี๋ยวนี้เริ่มหมดไฟแล้วจริงๆ

รุ่นเก่าไปรุ่นใหม่ก็มา คนที่เคยมือดำก็ไม่อยากดำ น้องที่มือขาวๆ ก็มามือดำแทน อยากจะบอกว่า

ไอทิดเอ้ยเอ็งเก็บมือขาวๆไว้นั่งลูบขาสาวๆในรถดีฝ่า ทำรถมากๆมือด้าน เล็บดำลูบขาน้องไป

น้องก็จะพาลบอกมือพี่สากจัง พาลหมดอารมณ์พอดี   ยิงฟันยิ้ม

ที่ผมไม่เรียนช่างยนต์ก็งี้แหละ ตอนกลางวันทำรถเนาะ มือก็เปื้อนน้ำมันเครื่องซอกเล็บ ทุกอนู  พอเย็นก็ล้างๆมือ ไปหาสาว ไป.... น้องมันก็บอกว่าอื้อมือดำ(กูล้างแล้วนะสาดดแต่ซอกเล็บมันไม่ออกจริงๆ) อย่ามาจับหูนู๋นะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม 
หลายครั้งหลายคนเรื่อย ผมเลยเลิกทำรถซ่ะเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #43 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 11:20:41 »

เรื่องการไหลของอากาศพลศาสตร์...รอสักพักเดี๋ยวก็ มีคำตอบครับ...ไหล กระทู้ กันต่อไป..กับ..ความเห็นต่างที่สวยงาม

จริงเรื่องโฟลว์อากาศอาจจะต้องคุยกันยาวนิดนึง สมมุติว่าตอนนี้เรามีเครื่องเทสโฟลว์ละกันนะ
จริงๆหลักการไอ้เจ้าเครื่องเทสโฟลว์เนี่ย มันก็จะดูอัตราการไหลของอากาศ ในแต่ละกระบอกสูบ ทั้งฝั่งไอดีกับไอเสีย แล้วเราจะทำการกดวาล์วลงเพื่อจำลองระยะ Lift ของแคม แล้วแรงดูดในแต่ละรอบเครื่องอีกละ องศาแคมอีกละ
ดังนั้นเจ้าเครื่องเทสที่ราคาไม่แพงมาก มันก็สามารถดูได้แค่เรื่องของความเท่ากันในแต่ละ port แต่ก็ยากที่จะบอกว่าเปิดเท่าไหนแล้วแรงที่สุด

ซึ่งความสัมพันธ์หลักๆ ก็จะเกี่ยวกับเรื่อง แคม วาล์ว กำลังอัด และอื่นๆๆ
หลายๆท่านอาจจะเคยได้ยินว่า สเตปรถทำเท่าๆกัน คันนึงใส่แคม SKUNK Stage3  กับอีกคันใส่แคม ฝาแดง

ทำไมต้นๆถึงโดนคันที่เป็นแคมฝาแดง ปลายๆ ยังวิ่งพอๆกัน ไม่หนีกันเท่าไหร่  อ้าวว แต่ แคม SKUNK Stage3 องศามากกว่า ลิฟท์สูงกว่า อากาศเยอะกว่า ทำไมสู้ไม่ได้ !!!!!
ก็เป็นเพราะเรื่องของโฟลว์อากาศนี่แหละครับ รถที่มีกำลังอัดใกล้เคียงกัน แต่แคม สูงๆ ทำให้ ความเร็วของอากาศที่วิ่งเข้าและออกต่ำ ทำให้เสียแรงบิดไป อาจจะมาสำแดงเดชตอนรอบสูงๆ ที่ความเร็วของอากาศเพียงพอ

ดังนั้นทุกๆอย่างต้องสัมพันธ์กันครับถึงจะเกิดความสมบูรณ์ อย่างเช่น เราอยากใส่แคมสูงๆ แน่นอนครับเราต้องเพิ่มกำลังอัดในกระบอกสูบ เพื่อที่จะเพิ่มความเร็วของอัตราการไหล ฝาสูบเดิมๆก็คงจะไม่เพียงพอกับการหายใจที่รุนแรงมากขึ้น ก็ต้องมีการทำฝาสูบเกิดขึ้น เพื่อให้รองรับกัน

ท่าน Book ที่ตอบกระทู้แรกๆว่าทำ port ไม่เปลี่ยนแคม หรือทำอย่างอื่นเพิ่ม มันก็ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นมาเท่าไหร่ก็ถูกต้องเลยละครับ

ยินดีแชร์ความรู้ร่วมกัน หรือใครมีข้อสงสัย ถามได้เลย
ผมเองก็อาจจะไม่ได้เข้าใจทุกเรื่อง กูรู ท่านไหนอยากเสริม ยินดีนะครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #44 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 12:25:52 »

จริงเรื่องโฟลว์อากาศอาจจะต้องคุยกันยาวนิดนึง สมมุติว่าตอนนี้เรามีเครื่องเทสโฟลว์ละกันนะ
จริงๆหลักการไอ้เจ้าเครื่องเทสโฟลว์เนี่ย มันก็จะดูอัตราการไหลของอากาศ ในแต่ละกระบอกสูบ ทั้งฝั่งไอดีกับไอเสีย แล้วเราจะทำการกดวาล์วลงเพื่อจำลองระยะ Lift ของแคม แล้วแรงดูดในแต่ละรอบเครื่องอีกละ องศาแคมอีกละ
ดังนั้นเจ้าเครื่องเทสที่ราคาไม่แพงมาก มันก็สามารถดูได้แค่เรื่องของความเท่ากันในแต่ละ port แต่ก็ยากที่จะบอกว่าเปิดเท่าไหนแล้วแรงที่สุด

ซึ่งความสัมพันธ์หลักๆ ก็จะเกี่ยวกับเรื่อง แคม วาล์ว กำลังอัด และอื่นๆๆ
หลายๆท่านอาจจะเคยได้ยินว่า สเตปรถทำเท่าๆกัน คันนึงใส่แคม SKUNK Stage3  กับอีกคันใส่แคม ฝาแดง

ทำไมต้นๆถึงโดนคันที่เป็นแคมฝาแดง ปลายๆ ยังวิ่งพอๆกัน ไม่หนีกันเท่าไหร่  อ้าวว แต่ แคม SKUNK Stage3 องศามากกว่า ลิฟท์สูงกว่า อากาศเยอะกว่า ทำไมสู้ไม่ได้ !!!!!
ก็เป็นเพราะเรื่องของโฟลว์อากาศนี่แหละครับ รถที่มีกำลังอัดใกล้เคียงกัน แต่แคม สูงๆ ทำให้ ความเร็วของอากาศที่วิ่งเข้าและออกต่ำ ทำให้เสียแรงบิดไป อาจจะมาสำแดงเดชตอนรอบสูงๆ ที่ความเร็วของอากาศเพียงพอ

ดังนั้นทุกๆอย่างต้องสัมพันธ์กันครับถึงจะเกิดความสมบูรณ์ อย่างเช่น เราอยากใส่แคมสูงๆ แน่นอนครับเราต้องเพิ่มกำลังอัดในกระบอกสูบ เพื่อที่จะเพิ่มความเร็วของอัตราการไหล ฝาสูบเดิมๆก็คงจะไม่เพียงพอกับการหายใจที่รุนแรงมากขึ้น ก็ต้องมีการทำฝาสูบเกิดขึ้น เพื่อให้รองรับกัน

ท่าน Book ที่ตอบกระทู้แรกๆว่าทำ port ไม่เปลี่ยนแคม หรือทำอย่างอื่นเพิ่ม มันก็ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นมาเท่าไหร่ก็ถูกต้องเลยละครับ

ยินดีแชร์ความรู้ร่วมกัน หรือใครมีข้อสงสัย ถามได้เลย
ผมเองก็อาจจะไม่ได้เข้าใจทุกเรื่อง กูรู ท่านไหนอยากเสริม ยินดีนะครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ผมอยากรู้ว่า เดี๋ยวนี้เค้า ขยายพอร์ต แล้วขนาดขนาดวาว์ลกันไม๊ครับ  เคยเจออยู่ครั้งนึง เค้าขยายพอร์ต เพิ่มขนาดลิ้น แต่ยังใช้แคม องศา ลิฟ เดิม กับวาว์ลขนาดเท่าเดิม กับตอนไม่ขยาย ผมก็ งงๆ เดินจากมา  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #45 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 12:45:40 »

ผมอยากรู้ว่า เดี๋ยวนี้เค้า ขยายพอร์ต แล้วขนาดขนาดวาว์ลกันไม๊ครับ  เคยเจออยู่ครั้งนึง เค้าขยายพอร์ต เพิ่มขนาดลิ้น แต่ยังใช้แคม องศา ลิฟ เดิม กับวาว์ลขนาดเท่าเดิม กับตอนไม่ขยาย ผมก็ งงๆ เดินจากมา  อายจัง อายจัง

ขยายพอร์ต เพิ่มขนาดลิ้น แต่ยังใช้แคม องศา ลิฟ เดิม กับวาว์ลขนาดเท่าเดิม
ดีขึ้นแต่คงไม่ได้มากมายครับ ยกเว้นมีการปาดฝาเพิ่มกำลังอัด หรือเปลี่ยนลูกสูบหัวนูน อาจจะเห็นอะไรเยอะหน่อย แต่ถ้าเป็นแคมเดิมๆ ต้นๆจะดีครับ แต่รอบปลายจะหมดเร็วหน่อย

ส่วนเรื่องวาล์วก็เป็นอีกเรื่องที่มีรายละเอียดพอควรเลย
การขยายวาล์วก็เป็นเรื่องของการเพิ่มอากาศที่เข้าสู่ห้องเผาไหม้นั่นแหละครับ ก็จะคล้ายๆหลักการเดียวกันกับเปิด port รถที่ทำเยอะๆถึงจะทำกันเพราะมันต้องแก้ฝาสูบพอควรเลย ทั้งหลุมวาล์ว บ่าวาล์ว แคมซิ่งบางตัว oversize วาล์วแล้ววาล์วเฉี่ยวกันก็มี ต้องแก้องศาวาล์วใหม่   
ถ้าไม่อยากขยายก็คอดวาล์วได้ หรือใช้วาล์วหัวเต็ม หรือ วาล์วซิ่งเบาๆ พวกนี้ก็มีส่วนช่วยอีกเหมือนกันครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #46 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 13:50:13 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ.......กด like...100  เลย   ความรู้ ทั้งนั้น.... ขอบคุณ ครับ  พี่ๆ กระทู้ด้านบน
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #47 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 13:56:50 »

 พี่ๆ ครับแล้วเคส น้องเจ้าของ กระทู้ จริง ๆ ควร บาลานท์  ข้อเหวี่ยง ด้วยมั้ยครับ...ผมเคยเจอข้อมูล...

ว่า รถเค้า บี16 ธรรมดา  ใส้ในเดิม  แค่บาลานท์ข้อเหวี่ยงอย่างเดียว...ได้ 14 วิ กว่า...จำได้ว่าหน้าหนังสือ  race magazine....อยากทราบประสบการณ์ เพื่อนๆ

 มีท่านใดทำแบบนี้บ้างครับ...หรือพี่ๆ  คิดว่าไม่จำเป็นนะครับ


บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #48 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 14:03:31 »

พี่ๆ ครับแล้วเคส น้องเจ้าของ กระทู้ จริง ๆ ควร บาลานท์  ข้อเหวี่ยง ด้วยมั้ยครับ...ผมเคยเจอข้อมูล...

ว่า รถเค้า บี16 ธรรมดา  ใส้ในเดิม  แค่บาลานท์ข้อเหวี่ยงอย่างเดียว...ได้ 14 วิ กว่า...จำได้ว่าหน้าหนังสือ  race magazine....อยากทราบประสบการณ์ เพื่อนๆ

 มีท่านใดทำแบบนี้บ้างครับ...หรือพี่ๆ  คิดว่าไม่จำเป็นนะครับ




เรื่องบาลานซ์ข้อเหวี่ยง  เด่วช่วงเย็นๆมาตอบให้นะครับ รายละเอียดเยอะพอควร  ขอทำงานก่อน เด่วโดนตัดออกจากกองมรดก  ตกใจ ตกใจ  ให้ผู้รู้ท่านอื่นๆมาช่วยตอบก่อน
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #49 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 14:30:59 »

เรื่องบาลานซ์ ข้อ จำได้ว่า    มีคนบอกว่า ทำก็ดี บางครั้งไม่ทำก็ได้ ถ้าทำ ชัวกว่า ตอนวิ่งแช่รอยสูงๆ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #50 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 14:48:52 »

เรื่องบาลานซ์ ข้อ จำได้ว่า    มีคนบอกว่า ทำก็ดี บางครั้งไม่ทำก็ได้ ถ้าทำ ชัวกว่า ตอนวิ่งแช่รอยสูงๆ  อายจัง อายจัง
แล้วราคาจะประมาณเท่าไหร่ครับ พี่เงาะ  อายจัง
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #51 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 14:51:17 »

แล้วราคาจะประมาณเท่าไหร่ครับ พี่เงาะ  อายจัง
ราคาตอนนี้ไม่รู้อ่ะ ตะก่อนหลักพัน ไม่รวมค่าแรง ถอดประกอบ อีก วุ่นวายพอควร
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #52 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 15:04:27 »

จริงเรื่องโฟลว์อากาศอาจจะต้องคุยกันยาวนิดนึง สมมุติว่าตอนนี้เรามีเครื่องเทสโฟลว์ละกันนะ
จริงๆหลักการไอ้เจ้าเครื่องเทสโฟลว์เนี่ย มันก็จะดูอัตราการไหลของอากาศ ในแต่ละกระบอกสูบ ทั้งฝั่งไอดีกับไอเสีย แล้วเราจะทำการกดวาล์วลงเพื่อจำลองระยะ Lift ของแคม แล้วแรงดูดในแต่ละรอบเครื่องอีกละ องศาแคมอีกละ
ดังนั้นเจ้าเครื่องเทสที่ราคาไม่แพงมาก มันก็สามารถดูได้แค่เรื่องของความเท่ากันในแต่ละ port แต่ก็ยากที่จะบอกว่าเปิดเท่าไหนแล้วแรงที่สุด

ซึ่งความสัมพันธ์หลักๆ ก็จะเกี่ยวกับเรื่อง แคม วาล์ว กำลังอัด และอื่นๆๆ
หลายๆท่านอาจจะเคยได้ยินว่า สเตปรถทำเท่าๆกัน คันนึงใส่แคม SKUNK Stage3  กับอีกคันใส่แคม ฝาแดง

ทำไมต้นๆถึงโดนคันที่เป็นแคมฝาแดง ปลายๆ ยังวิ่งพอๆกัน ไม่หนีกันเท่าไหร่  อ้าวว แต่ แคม SKUNK Stage3 องศามากกว่า ลิฟท์สูงกว่า อากาศเยอะกว่า ทำไมสู้ไม่ได้ !!!!!
ก็เป็นเพราะเรื่องของโฟลว์อากาศนี่แหละครับ รถที่มีกำลังอัดใกล้เคียงกัน แต่แคม สูงๆ ทำให้ ความเร็วของอากาศที่วิ่งเข้าและออกต่ำ ทำให้เสียแรงบิดไป อาจจะมาสำแดงเดชตอนรอบสูงๆ ที่ความเร็วของอากาศเพียงพอ

ดังนั้นทุกๆอย่างต้องสัมพันธ์กันครับถึงจะเกิดความสมบูรณ์ อย่างเช่น เราอยากใส่แคมสูงๆ แน่นอนครับเราต้องเพิ่มกำลังอัดในกระบอกสูบ เพื่อที่จะเพิ่มความเร็วของอัตราการไหล ฝาสูบเดิมๆก็คงจะไม่เพียงพอกับการหายใจที่รุนแรงมากขึ้น ก็ต้องมีการทำฝาสูบเกิดขึ้น เพื่อให้รองรับกัน

ท่าน Book ที่ตอบกระทู้แรกๆว่าทำ port ไม่เปลี่ยนแคม หรือทำอย่างอื่นเพิ่ม มันก็ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นมาเท่าไหร่ก็ถูกต้องเลยละครับ

ยินดีแชร์ความรู้ร่วมกัน หรือใครมีข้อสงสัย ถามได้เลย
ผมเองก็อาจจะไม่ได้เข้าใจทุกเรื่อง กูรู ท่านไหนอยากเสริม ยินดีนะครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ผมไกด์เพิ่มให้อีกนิด เรื่องโฟลว์เนี่ยถ้าจะเอาเข้าจริงๆ 3หน้ายังไม่จบเลยครับ ยกตกอย่างง่ายแรงดัน กับ แรงอั้นเนี่ย เขาเคยมีคนถกกันมา3 หน้ายังไม่จบว่าตกลงมันแตกต่างกันอย่างไร เดี๋ยวไว้ว่างๆจะมาร่ายให้ฟัง เอาเป็นว่า อิงกันถึงสูตร สแควร์ ยกกำลัง อ่านกันเป็นเคิร์ฟ คนอ่านอ่านกันจนขี้ไหลเลยทีเดียวเชียว

ส่วนเรื่องโฟลว์ตามที่ว่ามานั้นอย่าลืมว่า Intake manifold มีผลแน่นอน พวกIntake manifold แบบlog style มีผลทำให้การประจุไอดีเข้าไปในแต่ละสูบไม่เท่ากัน

ไม่ต่างจากExhaust Manifold การไหลของมันจะต้องคำนวณมาให้ไอเสีย ที่มันระเบิกตามFiring Order ไล่ตามกันเป็นพรวนออกมา ไม่ใช่ สูบ1จุดปั้ง สูบ3จุดระเบิด

ไอเสียวิ่งมาปะทะกันโครม แทนที่มันจะไหล ไปตามๆกันเรื่อย เพื่อสร้างแรงดูดประจุไอดีเข้ามาได้มากขึ้นเร็วขึ้น ในจังหวะที่มันoverlap กัน เราก็จะเสียประโยชน์จาก

ตรงนั้นไป สำหรับผมเอง ลิฟท์แคมผมไม่ค่อยสนใจนะ ผมสนใจduration ของมันมากกว่า  สำคัญไม่สำคัญ แคมองศาสูง ลิฟท์สูงไม่ทำให้กำลังอัดเปลี่ยน แต่duration

ของแคม ทำให้กำลังอัดรถเปลี่ยนได้ครับ อย่าเชื่อหนูหมดนะ แค่ประสบกามส่วนตัวหนูเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 เมษายน 2012, 15:13:23 โดย powerstage » บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #53 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 15:10:08 »

เรื่องบาลานซ์ ข้อ จำได้ว่า    มีคนบอกว่า ทำก็ดี บางครั้งไม่ทำก็ได้ ถ้าทำ ชัวกว่า ตอนวิ่งแช่รอยสูงๆ  อายจัง อายจัง

บาลานซ์สำคัญมาก clearance สำคัญช่างบ้านเราเฮี่ยตรงนี้แหละครับ

ก้านสูบ พวกH-beam Forged ที่จริง พวกนี้ต้องมาบาลานซ์กันใหม่หมด ข้อเหวี่ยงต้องบาล้านซ์ใหม่หมด เมืองนอกทุกอย่างจับขึ้นบาล้านซ์หมด

แค่0.05กรัม กับแรงเหวี่ยงที่มันหมุนๆ7000รอบต่อนาที สร้างความเสียหายได้มหาศาล แม้กระทั่งแหวนลูกสูบ ที่บ้านเราเวลาเปลี่ยนแหวนบางคน

แค่ขัดแล้วยัดใส่ หรือดีหน่อยบ้านเราส่งโรงกลึงใช้เครื่องกลึงแขนเดียวลงไปกวาด ซึ่งมันไม่เที่ยงหรอกครับ ที่เมืองนอก การHoning กระบอกสูบ

นี่ต้องเข้าเครื่องCNC แล้วใช้แขนลงไปHoning ล้างกระบอกให้ได้กลมที่สุด บ้านเราเครื่องมือเครื่องไม้ยังไม่พร้อมครับ เพราะฉะนั้นไม่แปลกหรอกครับ

ทำไม เราถึงยังตามเมืองนอกเขาอยู่
บันทึกการเข้า
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #54 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 15:18:59 »

เรื่องของข้อเหวี่ยง เราจะต้องรู้ก่อนว่าบาลานซ์ ทำไม???  โรงงานไม่ได้บาลานซ์มาเหรอ ฮืม

การบาลานซ์เป็นเหมือนการปรับข้อเหวี่ยงให้มีแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ให้น้อยสุด ผลคือ ยิ่งแรงเหวี่ยงหนีศูนย์น้อย ในรอบสูงๆการสั่นที่เกิดจากแรงเหวี่งจะลดลง ข้อเหวี่ยงหมุดได้ลื่นขึ้น รอบลึกขึ้น ภาระของ ชาร์ปอก ชาร์ปก้าน น้อยลง เหนียวขึ้น

โรงงานต้องมีการบาลานซ์มาแน่นอนครับ แต่การบาลานซ์ของเค้าเหมาะสำหรับการทำงานที่รอบไม่สูง ดังนั้นรอบที่เกิน 6000-7000 ขึ้นไปก็ไม่ได้จำเป็นมากนัก

สังเกตุง่ายๆ เครื่อง B20B ประกบฝา B16 รอบเกิน 7000 เริ่มตื้อละ ไม่ค่อยดัน เปรียบเทียบกับ B16 ทั้งตัว หมุนได้เป็น 10000 รอบ ยังมีกำลัง ข้อเหวี่ยงก็เป็นตัวสำคัญที่ทำให้เกิดความแตกต่าง

เรื่องการทำตรงนี้ผมมองว่าอยู่ที่งบประมาณครับ เพราะจะมีเรื่องของค่าทำและค่ารื้อประกอบอีกพอควร ถ้าได้ท่อนล่างมาดีๆ แน่นๆ ก็ไม่น่าจะทำเท่าไหร่ แต่ถ้าได้มีโอกาสเปลี่ยนแหวน เปลี่ยนลูก ก็น่าทำครับ

จริงๆจะมีเรื่องของการแต่งตับข้อเหวี่ยงอีก รวมไปถึงการบาลานซ์ข้อก็ทำได้หลายลักษณะมีทั้งการทำที่ข้อเหวี่ยง และการทำที่ flywheel มีวิธีอื่นอีกมั๊ยไม่แน่ใจ


บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #55 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 15:27:56 »

อ้อ งั้นผมสรุปแบบนี้ได้ไม๊ ถ้า เราได้ยุ่งกับท่อนล่าง เปลี่ยน พวก แหวน ลูก ก้าน ก็ควร บาลานซ์ จะเสถียรกว่า แต่ถ้า ทำแต่ฝา ท่อนล่างเดิม อาาจะไม่ต้องทำก็ได้ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #56 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 15:38:56 »

เรื่องของข้อเหวี่ยง เราจะต้องรู้ก่อนว่าบาลานซ์ ทำไม???  โรงงานไม่ได้บาลานซ์มาเหรอ ฮืม

การบาลานซ์เป็นเหมือนการปรับข้อเหวี่ยงให้มีแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ให้น้อยสุด ผลคือ ยิ่งแรงเหวี่ยงหนีศูนย์น้อย ในรอบสูงๆการสั่นที่เกิดจากแรงเหวี่งจะลดลง ข้อเหวี่ยงหมุดได้ลื่นขึ้น รอบลึกขึ้น ภาระของ ชาร์ปอก ชาร์ปก้าน น้อยลง เหนียวขึ้น

โรงงานต้องมีการบาลานซ์มาแน่นอนครับ แต่การบาลานซ์ของเค้าเหมาะสำหรับการทำงานที่รอบไม่สูง ดังนั้นรอบที่เกิน 6000-7000 ขึ้นไปก็ไม่ได้จำเป็นมากนัก

สังเกตุง่ายๆ เครื่อง B20B ประกบฝา B16 รอบเกิน 7000 เริ่มตื้อละ ไม่ค่อยดัน เปรียบเทียบกับ B16 ทั้งตัว หมุนได้เป็น 10000 รอบ ยังมีกำลัง ข้อเหวี่ยงก็เป็นตัวสำคัญที่ทำให้เกิดความแตกต่าง

เรื่องการทำตรงนี้ผมมองว่าอยู่ที่งบประมาณครับ เพราะจะมีเรื่องของค่าทำและค่ารื้อประกอบอีกพอควร ถ้าได้ท่อนล่างมาดีๆ แน่นๆ ก็ไม่น่าจะทำเท่าไหร่ แต่ถ้าได้มีโอกาสเปลี่ยนแหวน เปลี่ยนลูก ก็น่าทำครับ

จริงๆจะมีเรื่องของการแต่งตับข้อเหวี่ยงอีก รวมไปถึงการบาลานซ์ข้อก็ทำได้หลายลักษณะมีทั้งการทำที่ข้อเหวี่ยง และการทำที่ flywheel มีวิธีอื่นอีกมั๊ยไม่แน่ใจ




ถูกต้องครับ ของผมหมายถึงมีการอัพของขึ้นไป เราจับ นาย ก นาย ข นาย ค มาเจอกัน ให้มันมาจับมือกัน ทั้งๆที่ทั้งชีวิตมันไม่เคยเจอกันมาก่อน ถึงแม้ว่า

แต่ละคนจะได้รับการอบรมเรื่องการมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ในสังคม แต่เมื่อทุกคนมาอยู่ที่เดียวกัน ก็ควรจะมีกฎและกติการ่วมกัน มันถึงจะทำงานไปได้ดี

และไม่มีปัญหาระหว่างการทำงาน
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #57 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 15:40:17 »

อ้อ งั้นผมสรุปแบบนี้ได้ไม๊ ถ้า เราได้ยุ่งกับท่อนล่าง เปลี่ยน พวก แหวน ลูก ก้าน ก็ควร บาลานซ์ จะเสถียรกว่า แต่ถ้า ทำแต่ฝา ท่อนล่างเดิม อาาจะไม่ต้องทำก็ได้ ลังเล ลังเล ลังเล

สำคัญสุดผมว่าบาลานซ์ที่เหลือในบัญชีธนาคารเนี่ยแหละครับน้าเงาะจ๋า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #58 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 15:55:27 »

สำคัญสุดผมว่าบาลานซ์ที่เหลือในบัญชีธนาคารเนี่ยแหละครับน้าเงาะจ๋า
เออ เนาะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม    ทุกววันนี้ขับอีเค แก่ๆ เดิมๆ ยังจะไม่ค่อยพอผ่อน รถวิบากเลย  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #59 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 16:29:23 »

 ยิ้ม ยิ้มกว้างๆ....เรื่องราคาบาลานท์ข้อเหวี่ยง อันนี้จากที่เคยอ่านจาก นิตยสารเล่มดังกล่าว....คนที่ทำการบาลานท์ ....เค้าเคยไปเรียน และเป็นช่าง ที่ ญี่ปุ่นมา  ..

พอกลับมาก็เลยได้วิชากลับมาด้วยมาเปิดร้านรับทำเฉพาะการบาลานท์ข้อเหวี่ยงเท่านั้น.

ที่สำคัญ ไม่รับถอดหน้างาน...และข้อเหวี่ยงที่ช่างแต่ละสำนักนำไปทำการบาลานท์นั้น  ถ้าศูนย์ ไม่ได้ หรือผิด ไป  0.5-0.7   ตามที่อาจารย์หลายท่านด้านบนโพส  ทางร้านไม่รับบาลานท์ เพราะทำไปก็เสียของ....อู้นี้มีเครื่องมือ ครับ.....ที่เคยมี คนถาม อีเค บี16 อยู่ที่ 8 พัน ปลายๆ เมื่อ ปี 53  สำหรับการบาลานท์ และต้องรอคิวครับ..

ส่วนชื่อร้านนั้น  ผมจำไม่ได้ครับ....แต่มีอู่  มีชื่อในวงการ ทางตรง ไปทำเยอะครับ....

อันผมขอแชร์ข้อมูลนะครับ....
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #60 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 16:43:36 »

บ้านเราของแต่งมีไม่น้อยประเทศไหนนะครับ

แต่เจ้าเครื่องไม้เครื่องมือพิเศษที่เพิ่มความแม่นยำเนี่ย ดูเป็นปัญหามาตลอด ชอบเน้นสูตรลูกทุ่ง

มันเลยกลายเป็นทำแรงได้ไม่แพ้ใคร แต่ไม่ทนเอาไงครับ ช่างไทยเก่งนะ แต่มันขาดของพวกนี้ไป

ทำให้มันเกิดความไม่ละเอียดด้วย ลองไปดูฝรั่งดูนะครับ น๊อตนี่เช็คปอนด์ทุกตัว ประเก็น โอริงเปลี่ยนทุกครั้ง

ผมเองเร็วๆนี้กำลังเล็งธุรกิจรถยนต์ตัวนึงอยู่ครับ บ้านเรามันอยู่ในอุตสาหกรรมอื่นๆแต่ที่เมืองนอกบูมมากๆ

บ้านเราผมหาแต่ไม่มีใครรับทำเลย ขออุบไว้ก่อน  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #61 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 21:17:13 »

ยิ้ม ยิ้มกว้างๆ....เรื่องราคาบาลานท์ข้อเหวี่ยง อันนี้จากที่เคยอ่านจาก นิตยสารเล่มดังกล่าว....คนที่ทำการบาลานท์ ....เค้าเคยไปเรียน และเป็นช่าง ที่ ญี่ปุ่นมา  ..

พอกลับมาก็เลยได้วิชากลับมาด้วยมาเปิดร้านรับทำเฉพาะการบาลานท์ข้อเหวี่ยงเท่านั้น.

ที่สำคัญ ไม่รับถอดหน้างาน...และข้อเหวี่ยงที่ช่างแต่ละสำนักนำไปทำการบาลานท์นั้น  ถ้าศูนย์ ไม่ได้ หรือผิด ไป  0.5-0.7   ตามที่อาจารย์หลายท่านด้านบนโพส  ทางร้านไม่รับบาลานท์ เพราะทำไปก็เสียของ....อู้นี้มีเครื่องมือ ครับ.....ที่เคยมี คนถาม อีเค บี16 อยู่ที่ 8 พัน ปลายๆ เมื่อ ปี 53  สำหรับการบาลานท์ และต้องรอคิวครับ..

ส่วนชื่อร้านนั้น  ผมจำไม่ได้ครับ....แต่มีอู่  มีชื่อในวงการ ทางตรง ไปทำเยอะครับ....

อันผมขอแชร์ข้อมูลนะครับ....

พี่เก่ง SKTK รึป่าวครับ ถ้าใช่ แกเองก็เป็นอาจารย์ผมคนนึงเลยละครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #62 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 21:25:28 »

บ้านเราของแต่งมีไม่น้อยประเทศไหนนะครับ

แต่เจ้าเครื่องไม้เครื่องมือพิเศษที่เพิ่มความแม่นยำเนี่ย ดูเป็นปัญหามาตลอด ชอบเน้นสูตรลูกทุ่ง

มันเลยกลายเป็นทำแรงได้ไม่แพ้ใคร แต่ไม่ทนเอาไงครับ ช่างไทยเก่งนะ แต่มันขาดของพวกนี้ไป

ทำให้มันเกิดความไม่ละเอียดด้วย ลองไปดูฝรั่งดูนะครับ น๊อตนี่เช็คปอนด์ทุกตัว ประเก็น โอริงเปลี่ยนทุกครั้ง

ผมเองเร็วๆนี้กำลังเล็งธุรกิจรถยนต์ตัวนึงอยู่ครับ บ้านเรามันอยู่ในอุตสาหกรรมอื่นๆแต่ที่เมืองนอกบูมมากๆ

บ้านเราผมหาแต่ไม่มีใครรับทำเลย ขออุบไว้ก่อน  ยิงฟันยิ้ม
มาเปิดอยู่เชียงใหม่ ม่ะ เดี๋ยวให้พ่อขายที่นา ทำสนาม motor sport park ให้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #63 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 21:54:02 »

พี่เก่ง SKTK รึป่าวครับ ถ้าใช่ แกเองก็เป็นอาจารย์ผมคนนึงเลยละครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
....ถ้าพี่เค้าเคยไปทำงานที่ ญี่ปุ่น  ผมว่าใช่พี่เก่งนะครับ...
เพราะเท่าที่ทราบ....คนที่ทำบาลานท์ ข้อเหวี่ยงเก่งๆ   มีไม่เยอะนะครับ....
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
EX_EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #64 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 22:01:01 »

มีแต่กูรูทั้งนั้นความรู้เติมๆ ขอบคุณที่แบ่งปันครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #65 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 00:30:47 »

คนอื่นหนะGuรู ส่วนผมหนะGuรั่วครับ  ยิงฟันยิ้ม เดี๋ยวขึ้นเหนือแล้วจะแวะไปเยี่ยมน้าเงาะนะ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #66 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 00:34:28 »

พี่เก่ง SKTK รึป่าวครับ ถ้าใช่ แกเองก็เป็นอาจารย์ผมคนนึงเลยละครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
  ไม่รู้จักครับ แต่เคยดูแกทาง true ช่อง 72 ครับ ก็เลยเก็บ link เอาไว้ ขับ ek สีทอง ใช้งานทั้งสนามและธรรมดา หลักการเขาดีมากดีมากครับมีเหตุมีผล เว็บไซด์ของเขาเน้นเรื่องบาล้านข้อเวี่ยงมากๆ ซึ่งมีคนกล่าวไปแล้ว เรื่อง บาล้าน เรื่อง แอร์โฟล์ ผมจะไม่เขียนซ้ำ นะครับ ผมให้ลิ้งไว้แล้วกัน ไปดูกันเอาเอง แต่เว็บเขา ไม่ค่อย อัพเดท นะครับ http://sktkengineering.com
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #67 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 00:43:14 »

มีแต่กูรูทั้งนั้นความรู้เติมๆ ขอบคุณที่แบ่งปันครับ อายจัง

 ท่าน EX_EK ครับ ผมขอโทษท่านนะครับ เรื่องคำตอบของผมที่แรง ไปนะครับ คือผมไม่ทันดู ผมคิดว่าท่านเป็นคนเดียวกันกับท่าน tee 11 ส่วนท่าน tee 11 ผมก็ขอโทษท่านด้วยครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #68 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 00:49:59 »

เข้ามาหาความรู้ ยังกับหนังสือตำราเลย  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
patpat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 651


พัดโบก - สมุทรปราการ


« ตอบ #69 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 01:25:54 »

 อายจัง  เข้ามาบอร์ดตี 1 กว่า.. กระทู้นี้ยังอยู่หน้าแรกอีกแน่ะ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

อย่าเรียกร้องความสนใจ โดยการเร่งเครื่อง..(เบิ้ลรถ) ขอร้อง
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #70 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 09:24:55 »

ขอเข้ามาเก็บความรู้เพิ่มเติมครับ
เรื่องน่าสนใจทั้งน้านนนนนนนน
 จุมพิต
บันทึกการเข้า
EX_EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #71 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 09:56:53 »

...สุดยอดครับเนี่ยครับพี่น้องวีเลิฟ....ผมก็ขอโทษท่านด้วย.....สรุปได้เพื่อน   ได้วิชาเพิ่มครับ...มีประโยชน์นะ...อ่านอย่างละเอียด  และตั้งใจ   เราจะมีวิชาไปสู้ช่างที่ หวังฟันเรา.....ให้เพราๆ  มือลงบ้าง..ครับ
quote author=Toajeed link=topic=132614.msg1303486#msg1303486 date=1335375794]
 ท่าน EX_EK ครับ ผมขอโทษท่านนะครับ เรื่องคำตอบของผมที่แรง ไปนะครับ คือผมไม่ทันดู ผมคิดว่าท่านเป็นคนเดียวกันกับท่าน tee 11 ส่วนท่าน tee 11 ผมก็ขอโทษท่านด้วยครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
[/quote] ผมไม่มีอะไรหรอกครับ เราคนรัก CIVIC ด้วยกัน ถ้ามีอะไรที่ทำให้ใครไม่สบายใจขอโทษด้วย เรามาแบ่งปันความรู้ดีกว่า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #72 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 10:27:23 »

คนอื่นหนะGuรู ส่วนผมหนะGuรั่วครับ  ยิงฟันยิ้ม เดี๋ยวขึ้นเหนือแล้วจะแวะไปเยี่ยมน้าเงาะนะ  ยิงฟันยิ้ม
เอาของเล่นมาเล่นบ้างนะ  พวกที่มันราคาเป็นแสนๆอ่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  ยินดีต้อนรับครับ

ท่าน EX_EK ครับ ผมขอโทษท่านนะครับ เรื่องคำตอบของผมที่แรง ไปนะครับ คือผมไม่ทันดู ผมคิดว่าท่านเป็นคนเดียวกันกับท่าน tee 11 ส่วนท่าน tee 11 ผมก็ขอโทษท่านด้วยครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เอาสำลีปั่นหูตัวเองสิบรอบ ปฎิบัติ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Beaver
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #73 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 09:55:45 »

เรื่องพวกนี้มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ คนทำไม่พูด คนพูดไม่เคยทำ
ไม่เคยทำ ไม่เคยลอง มันก็พูดไปได้ 108 ล่ะครับ สาธยายสามวันก็ไม่จบ
ทำรถมันต้องมีหลักการ แต่หลักการกับความเป็นจริงมันต้องไปด้วยกันได้
ไม่ใช่มีหลักการอยู่เต็มหัว แต่ไม่เคยทำ ก็พูดไป....ใครก็พูดได้ เด็กเว้นแถว
บ้านผมมันก็พูดได้ ทุกวันนี้ยังไม่มีรถยนต์จะขับกันเลย
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #74 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 10:53:14 »

โอ...ไม่มาอ่านไม่กี่วัน รันไปหน้า 3 แล้วหรอนี่  ตกใจ
ขับแบบบ้านๆ ดีกว่า ทำรถที เรื่องเยอะ...
อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
note progressive
+เหยินเปียว สะท้านฟ้า+
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 949



« ตอบ #75 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 10:56:22 »

เรื่องพวกนี้มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ คนทำไม่พูด คนพูดไม่เคยทำ
ไม่เคยทำ ไม่เคยลอง มันก็พูดไปได้ 108 ล่ะครับ สาธยายสามวันก็ไม่จบ
ทำรถมันต้องมีหลักการ แต่หลักการกับความเป็นจริงมันต้องไปด้วยกันได้
ไม่ใช่มีหลักการอยู่เต็มหัว แต่ไม่เคยทำ ก็พูดไป....ใครก็พูดได้ เด็กเว้นแถว
บ้านผมมันก็พูดได้ ทุกวันนี้ยังไม่มีรถยนต์จะขับกันเลย


คุ้นๆๆๆเนอะ เงาะ
บันทึกการเข้า

PROGRESSIVE CLUB........ไร้ขีดจำกัด
WLC. NO..  700
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #76 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 10:58:46 »

คุ้นๆๆๆเนอะ เงาะ
อายจัง อายจัง  เฮ้ออออออ คำเดียวสั้นๆ ครับ คุณโน็ต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #77 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 12:12:06 »

คุ้นๆๆๆเนอะ เงาะ
........พี่โน๊ต   ไม่เห็น  จะคุ้นเลย.....อ่านแล้วแปลกๆ  นะ........เคยฟังนิทาน ป่ะ ....

เรื่องนี้ คนแต่งมันอยู่  อยุธยา  ......เรื่อง เห่าเก่ง.....

เอาย่อๆ  นะ  พี่ๆ   ......ทุกวันนี้มีชายคนหนึ่ง  และหลายคน   พยายามเข้า  มาให้ ความรู้ ที่เป็นประโยชน์ กับพี่น้อง  ที่ ขับฮอนด้า....

ชายคนนั้นก็ไม่ได้มีความรู้อะไรมากมายหลอก  เพราะเสือกเรียนมาน้อย และไม่ได้จบช่าง แต่ด้วยความที่รัก รถ  และไม่อยากให้ คนอื่น ไม่มีความรู้  ไปถูกหลอก ก็

เลย พยาม ศึกษา ค้นคว้า  จากตำรา  จากประสบการณ์ที่เคยเจ็บ  เพราะสิ่งที่หวัง  อยากให้ความรู้ที่มีอยู่น้อยนิด  สร้างประโยชน์ กับผู้คน  ซึ่งเราก็ได้เห็นและสัมผัส

ได้......การแชร์กันเรื่อง เครื่องยนต์  ไม่ว่าจะมีรถหรือไม่มี  มันไม่สำคัญ นิครับ....เพราะเราไม่ได้คุยกันเรื่อง ตุ๊กตาบราย์....เรื่องเครื่องยนต์ ถ้ารอให้มีรถ.....ถึงเวลาจริง

ก็คงเป็นควายให้   คนจังไร  ขาดจริยธรรม มันโขกสับ...ก่อนที่จะมีความรู้......ผมไม่รู้นะ ......หลายๆ ท่านในนี้  จะขับ รถอะไร   จะมีรถ อะไร.....แต่หลายท่านสละ

เวลา มีค่า มาสร้างสีสรร ให้เว็บ  โดยเฉพาะห้องคนขับ ที่วันนี้ กลายเป็นห้องนั่งเล่นไปแล้ว  เพราะคุยกันได้ทุกเรื่อง    14400  กว่า กระทู้ของบางท่าน....ในเวลาหลาย

ปี  ได้สร้างประโยชน์มากมาย  ให้ คนและใครหลายคน...ได้มีความรู้ไม่มากก็น้อย.......ดีกว่า     บางท่าน  บางคน 40-50 กระทู้   แต่เต็มไปด้วยความไม่สร้างสรร   รังแต่

จะสร้างความร้าวฉาน  ให้ก่อเกิดในเว็บ......วันนี้ท่านทำอะไร   ให้  คนรุ่นน้องๆ   จดจำท่านได้บ้าง......

ผมย้ำนะครับ...ถึงแม้จะต้องกลางหนังสือ.....ต้องฟังคนอื่น มาพูด มาพิมพ์  แล้ว  คนอื่นได้ประโยช์น ไม่มากก็น้อย...ดีกว่า  ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ในห้องคนขับ...

อยากให้กำลังใจหลายท่านนะครับ  เพราะหลายท่านเหล่านั้นทำให้ผม...ไม่เป็นควาย  เวลา ไปร้านอะไหล่  ไม่เป็นควายเวลา  ไปตามอู่  แล้ว คุยกับ ช่าง   ไม่รู้เรื่อง..

แม้หลายท่านเหล่านั้น  ไม่เคยเป็นช่าง   ไม่เคยลงมือจริง  นิ้วของเขาอาจ มือขาว  และเล็บสะอาด  แต่ใจ ท่านบริสุทธิ์ครับ....

นิทานเรื่องนี้  สอนให้รู้ว่า......นิ่งเถอะครับ   ลักจำไปก็ได้   ดีกว่า   กวนให้ขุ่น   แล้วจากไป.....    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2012, 14:08:41 โดย chira711 » บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #78 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 12:19:38 »

........พี่โน๊ต   ไม่เห็น  จะคุ้นเลย.....อ่านแล้วแปลกๆ  นะ........เคยฟังนิทาน ป่ะ ....

เรื่องนี้ คนแต่งมันอยู่  อยุธยา  ......เรื่อง เห่าเก่ง.....

เอาย่อๆ  นะ  พี่ๆ   ......ทุกวันนี้มีชายคนหนึ่ง  และหลายคน   พยายามเข้า  มาให้ ความรู้ ที่เป็นประโยชน์ กับพี่น้อง  ที่ ขับฮอนด้า....

ชายคนนั้นก็ไม่ได้มีความรู้อะไรมากมายหลอก  เพราะเสือกเรียนมาน้อย และไม่ได้จบช่าง แต่ด้วยความที่รัก รถ  และไม่อยากให้ คนอื่น ไม่มีความรู้  ไปถูกหลอก ก็เลย พยาม ศึกษา ค้นคว้า  จากตำรา  จากประสบการณ์ที่เคยเจ็บ  เพราะสิ่งที่หวัง  อยากให้ความรู้ที่มีอยู่น้อยนิด  สร้างประโยชน์ กับผู้คน  ซึ่งเราก็ได้เห็นและสัมผัสได้......การแชร์กันเรื่อง เครื่องยนต์  ไม่ว่าจะมีรถหรือไม่มี  มันไม่สำคัญ นิครับ....เพราะเราไม่ได้คุยกันเรื่อง ตุ๊กตาบราย์....เรื่องเครื่องยนต์ ถ้ารอให้มีรถ.....ถึงเวลาจริงก็คงเป็นควายให้   คนจังไร  ขาดจริยธรรม มันโขกสับ...ก่อนที่จะมีความรู้......ผมไม่รู้นะ ......หลายๆ ท่านในนี้  จะขับ รถอะไร   จะมีรถ อะไร.....ฉต่หลายท่านสละเวลา  มาสร้าง สีสรร ให้เว็บ  โดยเฉพาะห้องคนขับ ที่วันนี้ กลายเป็นห้องนั่งเล่นไปแล้ว  เพราะคุยกันได้ทุกเรื่อง    14400   กระทู้ของหลายท่าน....ในเวลาหลายปี  ได้สร้างประโยชน์มากมาย  ให้ คนและใครหลายคน...ได้มีความรู้ไม่มากก็น้อย.......ดีกว่า     บาง    ท่าน  บางคน 40-50 กระทู้   แต้เต็มไปด้วยความไม่สร้างสรร   รังแต่จะสร้างความร้าวฉาน  ให้ก่อเกิดในเว็บ......วันนี้ท่านทำอะไร   ให้  คน  จดจำท่านได้บ้าง......

ผมย้ำนะครับ...ถึงแม้จะต้องกลางหนังสือ.....ต้องฟังคนอื่น มาพูด มาพิมพ์  แล้ว  คนอื่นได้ประโยช์น ไม่มากก็น้อย...ดีกว่า  ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ในห้องคนขับ...

อยากให้กำลังใจหลายท่านนะครับ  เพราะหลายท่านเหล่านั้นทำให้ผม...ไม่เป็นควาย  เวลา ไปร้านอะไหล่  ไม่เป็นควายเวลา  ไปตามอู่  แล้ว คุยกับ ช่าง   ไม่รู้เรื่อง..

แม้หลายท่านเหล่านั้น  ไม่เคยเป็นช่าง   ไม่เคยลงมือจริง   มือขาว  และเล็บสะอาด  แต่ใจ ท่านบริษุทครับ....

นิทานเรื่องนี้  สอนให้รู้ว่า......นิ่งเถอะครับ   ลักจำไปก็ได้   ดีกว่า   กวนให้ขุ่น   แล้วจากไป.....     
จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #79 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 12:45:08 »

ทุกวันนี้รถผมวิ่งได้  กดได้นิดหน่อย  ผมก็พอใจแล้วครับ 
ใครจะแรง  ใครจะรู้เยอะ   ผมไม่ค่อยสนใจหรอกครับ 
เพราะรู้ไป มันก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตผมดีขึ้น   
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มาดูอู่ W.E.MOTOR เปิดฝาครับเนียนมสุด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |