ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
15 กรกฎาคม 2025, 00:30:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ดรายเออแอร์ มันเสีย อาการมันเป้นอย่างไรครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ดรายเออแอร์ มันเสีย อาการมันเป้นอย่างไรครับ  (อ่าน 35650 ครั้ง)
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« เมื่อ: 05 มีนาคม 2012, 20:44:25 »



แอร์ผมมันตัดบ่อย ต้องเปิดสุด ก็ยังพอไม่ร้อนแต่ไม่ฉ่ำ           เปลี่ยนวาลวแล้ว+ล้างตู้เย็นแล้ว  ก่อนหน้านี้้

วันนี้ช่างลองต่อตรงไม่ใช่ ตัววัดอุณหภูมิ (เจ้าหางหนูหรือเปล่า)   ให้คอมทำงานตลอดไม่ให้ตัด  มันก็ยังไม่เย็น   แต่ความร้อนแอรขึั้น  จนคอมมันพ่นน้ำยาออกมาควัญขโมง
แอร์ก็มิได้เย็นขึค้นแต่อย่างงใด

พัดลมแอร์ แรงดี     เอาน้ำสาดแผงร้อน  ก็ยังไม่ค่อยเย็นเหมือนเดิม


มีได้เออร์แอร ผู้ต้องสงสัยเพราะไม่เคยเปลี่ยนมันเลย   กับแผงระบายความร้อนแอร์ อาจตัน หรือเปล่า  แต่เอาน้ำสาดแผงระบายความร้อนแอร์แล้ว มันก็มิได้เย็นขึ้นมากมากแต่อย่างใด

ดรายเออแอร์นี่มันสามาถทำให้เกิดอาการเหล่านี้ได้มั้ยครับ  หากมันตัน หรือมันเกือบจะตัน   ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ
ครั้งก่อนเปลียนวาลไป แล้ว เหมือนเดิม ไม่อยากจ่ายเงินแบบไร้ประโยชน์อีก  ชวยหน่อยนะครับผู้มีประสบการณ์ครับ


บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012, 21:57:53 »

ทำเองหรือเข้าร้านครับ
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012, 22:04:23 »

ต้องดูเกจครับถ้าระบบตันแรงดันจะสูงครับลองล้างระบบทั้งหมดแล้วเปลี่ยนไดเออร์ครับเติมน้ำยาแอร์มากไปก็ไม่เย็นและตัดบ่อยครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012, 22:11:57 »

ไดเออร์ ถ้ามันเก่ามากแล้ว จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ เพราะมันเป็นตัวกรองน้ำยาแอร์

ใช้ไปนานๆมันจะสกปรก แล้วสิ่งสกปรกที่ถูกกรองไว้ มันจะนอนก้นอยู่

พอเราเติมน้ำยาเข้าไป ด้วยแรงดันของน้ำยา กับ เวลาเราเปิดแอร์มันมีแรงดันทำให้สิ่งสกปรกมันกระจายจากไดเออร์

วิ่งไปตามท่อแอร์ มาสุดอยู่ที่หัววาล์วแอร์ ทำให้น้ำยาเข้าตู้แอร์ไม่ได้เลยไม่เย็นครับ

อย่าฝืนใช้ต่อ เข้าร้านแอร์ เปลี่ยนไดเออร์ แล้วก็ล้างระบบไม่อีกครั้งครับ ก่อนที่จะมีอะไรเสียหายไปมากกว่านี้


หรือไม่ก็ดูที่ครัซท์คอมแอร์ก่อน อาจไม่จับ แต่ถ้าจับก็ลองดูตามที่ผมบอกไปครับ
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012, 22:22:55 »

ไดเออร์ ถ้ามันเก่ามากแล้ว จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ เพราะมันเป็นตัวกรองน้ำยาแอร์

ใช้ไปนานๆมันจะสกปรก แล้วสิ่งสกปรกที่ถูกกรองไว้ มันจะนอนก้นอยู่

พอเราเติมน้ำยาเข้าไป ด้วยแรงดันของน้ำยา กับ เวลาเราเปิดแอร์มันมีแรงดันทำให้สิ่งสกปรกมันกระจายจากไดเออร์

วิ่งไปตามท่อแอร์ มาสุดอยู่ที่หัววาล์วแอร์ ทำให้น้ำยาเข้าตู้แอร์ไม่ได้เลยไม่เย็นครับ

อย่าฝืนใช้ต่อ เข้าร้านแอร์ เปลี่ยนไดเออร์ แล้วก็ล้างระบบไม่อีกครั้งครับ ก่อนที่จะมีอะไรเสียหายไปมากกว่านี้


หรือไม่ก็ดูที่ครัซท์คอมแอร์ก่อน อาจไม่จับ แต่ถ้าจับก็ลองดูตามที่ผมบอกไปครับ
    นานนี่แค่ไหนล่ะ รถที่บ้าน วิ่งปีละแสนกว่าโล มันก็ยังเย็นฉ่ำอยู่เลย
EK ตู้แอร์มันเล็ก บางทีมันคงเย็นได้แค่นั้น จากที่เล่ามา สงสัย คอมมากกว่าอ่ะคุณพี่
    "คอมพ่นควันออกมาโขมง" แถวบ้านเรียก คอม ระเบิด ปกติคือ อาการ คอมใกล้เจ๊งอ่ะ
บางทีอาจจะเกี่ยวไดเออร์แค่บางส่วน แต่หลักๆแล้ว เราสงสัยคอมมากกว่า   จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012, 22:26:52 »

   นานนี่แค่ไหนล่ะ รถที่บ้าน วิ่งปีละแสนกว่าโล มันก็ยังเย็นฉ่ำอยู่เลย
EK ตู้แอร์มันเล็ก บางทีมันคงเย็นได้แค่นั้น จากที่เล่ามา สงสัย คอมมากกว่าอ่ะคุณพี่
    "คอมพ่นควันออกมาโขมง" แถวบ้านเรียก คอม ระเบิด ปกติคือ อาการ คอมใกล้เจ๊งอ่ะ
บางทีอาจจะเกี่ยวไดเออร์แค่บางส่วน แต่หลักๆแล้ว เราสงสัยคอมมากกว่า   จุมพิต จุมพิต
คือถ้าไม่มีการถอด ไดเออร์มันก็ใช้ได้ตลอด แต่นี่ พอมีการถอดเติมน้ำยาเข้าไปใหม่ มันก็อย่างที่บอกอะ ไดเออร์สกปรก

แล้วสิ่งสปรก มันก็ไปตันอยู่ที่วาล์ว เจอมาแล้ว รถพี่ตาล ทำแอร์เสร็จ เติมน้ำยา สตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ ไม่มีความเย็น สุดท้าย วาล์วตันเพราะไดเออร์

แต่ จขกท.ถึงขั้น ควันขโมง ผมว่าคอมมันคงทนแรงดันไม่ไหวครับ แอร์ไม่เย็นไปฝืนเปิดมัน วาล์วที่กันน้ำยาเกินมันเลยต้องแตก เพื่อระบายน้ำยาออกมา

ยังไง เข้าร้านแอร์ดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2012, 22:29:58 โดย p jung » บันทึกการเข้า

rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012, 22:49:16 »

    นานนี่แค่ไหนล่ะ รถที่บ้าน วิ่งปีละแสนกว่าโล มันก็ยังเย็นฉ่ำอยู่เลย
EK ตู้แอร์มันเล็ก บางทีมันคงเย็นได้แค่นั้น จากที่เล่ามา สงสัย คอมมากกว่าอ่ะคุณพี่
    "คอมพ่นควันออกมาโขมง" แถวบ้านเรียก คอม ระเบิด ปกติคือ อาการ คอมใกล้เจ๊งอ่ะ
บางทีอาจจะเกี่ยวไดเออร์แค่บางส่วน แต่หลักๆแล้ว เราสงสัยคอมมากกว่า   จุมพิต จุมพิต

ตอนคอมระเบิดช่างมันทำครับ   มันลองต่อตรงไม่่ผานเทอโม มันเลยไม่ตัด มันระเบิด  วันหลังก็จะไปให้มันทำให้ใหม่ ตอนนี้เข้าเติมน้ำยา ให้ใช้ไปก่อน เพราะมันจะมืดแล้วผมเลยต้องมาเก้บข้อมูลก่อน กลัวโดนฟัน อิๆๆ ทำอยู่ สองชั่วโมง   ก้ไม่มีค่าเสียหายใดๆ ก็ไม่เข้าใจว่าคอมที่ทำน้ำยาพุ่งออกมาตอนต่อตรงนั้น  มันจะทำให้คอมผมพังหรือเปล่า เพราะเติมน้ำยา กลับเข้าใหม่  มันก็ใช้งานได้  แต่มันก็เป็นอาการเดิมนะครับ ไม่ได้แย่ลง ไม่ได้ดีขึ้น

ขอบคุรทุกท่านนะครับ  ผมจะเปลี่ยนไดเออร์ ก่อน ใช่มั้ยครับ





บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012, 22:56:04 »

อีกอย่างที่คอมระเบิด อาจจะมีการเติมน้ำยามากเกินไป

หรือไม่แผงคอล์ยร้อน น่าจะตันภายในครับ ทำให้ระบายความร้อนไม่ได้

แรงดันในระบบจึงสูงมาก และระเบิดในที่สุด
บันทึกการเข้า

rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 14:17:58 »

อีกอย่างที่คอมระเบิด อาจจะมีการเติมน้ำยามากเกินไป

หรือไม่แผงคอล์ยร้อน น่าจะตันภายในครับ ทำให้ระบายความร้อนไม่ได้

แรงดันในระบบจึงสูงมาก และระเบิดในที่สุด

ผมคงตล้างแผงคอยร้อนด้วยใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 22:51:28 »

อีกอย่างที่คอมระเบิด อาจจะมีการเติมน้ำยามากเกินไป

หรือไม่แผงคอล์ยร้อน น่าจะตันภายในครับ ทำให้ระบายความร้อนไม่ได้

แรงดันในระบบจึงสูงมาก และระเบิดในที่สุด
ไม่เคยเจอครับคอมระเบิดถ้าในระบบมีแรงดันสูงหรือต่ำยังไง pressure switch ต้องตัดการทำงานคอมแอร์อยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 13:59:45 »

ไม่เคยเจอครับคอมระเบิดถ้าในระบบมีแรงดันสูงหรือต่ำยังไง pressure switch ต้องตัดการทำงานคอมแอร์อยู่แล้วครับ
คือว่าที่ไม่ตัด เพราะช่างต่อตรงครับ เพือดูว่าที่ตัดบ่อย  จะตัดร้อนหรือตัดเย็ยน  พอต่อตรงแล้วจึงทราบว่าตัดร้อน  เพราะมัน โบร น้ำยาแอร์อออกเมื่อไม่มีตัวควบคุมการตัดนะครับ  จึงไม่เกี่ยวกับการย้ายหางหนู 
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 14:01:48 »

ตอนนี้ ล้างระบบ  วัดกำลังอัด ยังดี   ร้างแผงร้อน เปลี่ยนดรายเออร์  ล้างทุกอย่าง เติมน้ำยา    เปิดมาก็ยังเหมือนเดิม ไม่ได้เย็นกว่าเดิม ช่างก็งง

ผมจะต้องเปลี่ยนแผงร้อน  หรือแผงเย็นก่อนดี   นี่เช็คเกือบทั้งระบบแล้ว  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 21:48:16 »

ตอนนี้ ล้างระบบ  วัดกำลังอัด ยังดี   ร้างแผงร้อน เปลี่ยนดรายเออร์  ล้างทุกอย่าง เติมน้ำยา    เปิดมาก็ยังเหมือนเดิม ไม่ได้เย็นกว่าเดิม ช่างก็งง

ผมจะต้องเปลี่ยนแผงร้อน  หรือแผงเย็นก่อนดี   นี่เช็คเกือบทั้งระบบแล้ว  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
อยู่แถวไหนครับเนี่ย เปลี่ยนร้านเถอะ
บันทึกการเข้า

golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 22:48:19 »

อยู่แถวไหนครับเนี่ย เปลี่ยนร้านเถอะ
   ลองเปลี่ยนร้านดูครับ
บันทึกการเข้า
chanin408
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012, 09:43:52 »

แนะนำให้เปลี่ยนร้านเช่นกันค่ะ แอร์ต้องหาร้านที่ไว้ใจและมีฝีมือ ไม่งั้นช่างก็จะให้เปลี่ยนใหม่หมด แต่ไม่หาสาเหตุที่แท้จริง โดนมาแล้วเปลี่ยนทั้ง คลัชแอร์ แผงร้อน กระปุกน้ำยา ท่อต่อ นี่ช่างจะให้เปลี่ยนแผงคอยล์เย็นอีกบอกเอาของนอกไปเลยตีราคาสี่พันกว่า เลยเปลี่ยนร้าน ใหม่เค้าตรวจสอบอาการแล้วเปลี่ยนสวิทซ์รีเลย์ให้ เติมน้ำยา หายแล้วค่ะ ถ้าอยู่กรุงเทพฯลองมาแถวเชียงกง จุฬาฯ นะคะ ร้านแสงชัยการช่างอยู่หัวมุมสามแยกสนามกีฬาศุภชลาศรัย-และทางไปตลาดสามย่าน เข้าทางมาบุญครองก็ได้ค่ะจะอยู่ซ้ายมือ ใกล้แยกก็เปิดไฟขับช้าๆ นะคะ เพราะร้านอยู่หัวมุม เดี๋ยวจะเหมือนอย่างข้าน้อยเกือบโดนสามล้อชนท้าย(ตอนแรกไม่รู้จักร้านเหมือนกัน พอดีคนขับรถที่ทำงานแนะนำให้น่ะค่ะ) ขอให้โชคดีนะคะ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 11:27:44 »

จริงๆ ตามที่เคยได้ยินมา  ทุกครั้งทีถอดหรือล้างระบบ ต้องเปลี่ยนดรายเออร์กับวาว์ลหลังตู้ทุกครั้ง อุปกรณ์พวกนี้ห้ามไม่ให้ความชื้นเข้า  ไม่เช่นนั้น ประสิทธิภาพมันจะลดลง ทำให้แอรไม่เย็นเท่าที่ควร จะเป็น   ช่างประจำผมถ้าทำแอร์แบบเต็มๆ จะใส่น้ำยาใล่ความชื้นในระบบก่อน แว๊กระบบด้วย

กรณีของ จขกท  ผมสงสัยว่า ที่ว่าควันขโมง มันออกมาจากตรงไหน แล้วกำลังอัดดี  แล้วได้เช็คระบบคุมคลัส คอมแอร์ไม๊ ว่ามันทำงานปกติไม๊ รีเลย์ทั้งสองตัวทำงานปกติไม๊ ระบบคุม คลัสคอม อีก ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
DaiSy_14
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012, 17:00:47 »

ของผมก็เป็นครับช่วยวิเคราะห์หน่อย  เช้ากับกลางคืนเย็น  กลางวันไม่เย็น แต่ถ้าเร่งรอบเกิน 1000(รอบปกติ 800)จะเย็น จอดอยู่กับที่ครับ ถ้าขับก็เย็นปกติ คอมเพิ่งเปลี่ยนมือสองไม่บิ้ว กำลังอัดดี คอยร้อนเพิ่งล้างเหมือนใหม่ คอยด์เย็นเพิ่งเปลี่ยนพร้อมวาล์ว มีดรายเออร์ยังไม่ได้เปลี่ยน แล้วที่ตาแมวมันต้องมีฟองหรือไม่มีครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012, 17:13:07 »

ของผมก็เป็นครับช่วยวิเคราะห์หน่อย  เช้ากับกลางคืนเย็น  กลางวันไม่เย็น แต่ถ้าเร่งรอบเกิน 1000(รอบปกติ 800)จะเย็น จอดอยู่กับที่ครับ ถ้าขับก็เย็นปกติ คอมเพิ่งเปลี่ยนมือสองไม่บิ้ว กำลังอัดดี คอยร้อนเพิ่งล้างเหมือนใหม่ คอยด์เย็นเพิ่งเปลี่ยนพร้อมวาล์ว มีดรายเออร์ยังไม่ได้เปลี่ยน แล้วที่ตาแมวมันต้องมีฟองหรือไม่มีครับ ขอบคุณครับ
แอร์ไม่สู้แดดหรือความร้อน  ลองเช็คพัดลมแอร์หมุนแรงปกติไม๊ครับ แล้วตู้คอล์ยเย็นตันรึเปล่า   ตาแมวที่ดรายเออร์ ปกติจะมี ฟองอากาศเล็กๆวิ่งๆครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ดรายเออแอร์ มันเสีย อาการมันเป้นอย่างไรครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |