แล้วจริงรึป่าวครับ ที่ว่าถ้าขับรถด้วยรอบต่ำ ความเร็วช้าๆ ไปนานๆ พอเวลาที่เราต้องการเร่งให้ความเร็วสูงขึ้น รถจะไม่ค่อยวิ่งเท่าไหร่
มันเป็นการประมวลผลแล้วจดจำค่าการขับไปยังกล่อง ECU น่ะครับ ถ้าหากอยากให้รถปรี๊ดปร๊าดขึ้นมา เจ้าของต้องทำใจเหยียบซัดไป สัก 2-3 เกียร์ อย่างสะใจ แล้วมันก้อจะเริ่มลื่นของมันเอง หากยังไม่ลื่นเหมือนเดิม ก็ทำการ reset กล่อง ecu ด้วยการดึงฟิวส์ใต้ฝากระโปรงหน้า ฟิวส์ตัว Radio Backup ออก 10 วินาที ครับ แล้วใส่กลับเข้าไป อาจจะทำให้นาฬิกาในรถ หรือเครื่องเสียง ต้องมาตั้งค่าใหม่ นิดนึง แต่กล่อง ECU ความจำจะว่าง แล้วลองไปขับตอนนี้ดู ค่าแรกหลังจากการ Reset ไปแล้ว เป็นไปได้ อัดซัก 2 เกียร์ครับ แล้วรถจะลื่นมากๆ ไปลองดูได้ครับ
ของผม ทั้งท่อ + เฮด + กรองแตนเลส ครบเลย เหยียบเลย 6000 รอบบ่อยด้วย :'(
ทำใจนิส ครับ ความแรงต้องแลกมาด้วยปัจจัยหลายประการ ^^ แต่เครื่องไม่โทรมเร็วหรอกครับ เพราะท่อนล่างเดิมค่อนข้างจะเหนียว ถ้าไม่แต่งท่อนล่าง ทำลูกก้านข้อ ซะก่อนนะครับ ,, รถผม ก็ทำมา อย่างว่า กรองเลส ,, ท่อเลสทั้งเส้นตั้งแต่เฮดเดอร์ ,, ท่อยิงตรงปลาย 2.5" ซัด 9000 รอบเป็นประจำทุกเดือน T_T ท่อนล่างเดิมทนได้ราวๆ 2 ปี อ่ะครับ กว่าจะหลวมนะ