ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 23:41:23
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เล่าสู่กันฟังหลังจากไปโมมาเล็กๆ น้อยๆ ครับ...(^.^) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสู่กันฟังหลังจากไปโมมาเล็กๆ น้อยๆ ครับ...(^.^)  (อ่าน 17407 ครั้ง)
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« เมื่อ: 06 กันยายน 2007, 15:49:55 »



 ;Dอยากให้พี่น้องร่วมแสดงความคิดเห็นครับว่ามันเวอร์เกินไปหรือเปล่าเพราะกลัวว่าจะสวยคนเดียวคนอื่นเขาจะว่าทุเรศ ก้อแต่งไปแล้วนี่หว่าพึ่งมาขอแสดงความคิดเห็น แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนสีแมกเป็นสีขาวครับ พี่น้อง







* OFFSIDE333 (Small).jpg (64.38 KB, 640x516 - ดู 1449 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2007, 08:43:04 โดย OFFSIDE » บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กันยายน 2007, 23:42:28 »

ข้อ 1 รูปไม่ชัดครับ

ข้อ 2 รูปใหญ่ไป ลดขนาดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กันยายน 2007, 08:50:44 »

ลดขนาดไม่เป็นอะครับนั่งทำตั้งนานแล้ว พี่น้องคนไหนทำได้ช่วยแนะนำทีครับขอคุณครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กันยายน 2007, 08:52:07 »

 อายจัง เดี๋ยวผมทำให้นะครับ รอซักครู่
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กันยายน 2007, 08:56:03 »

ขอคุณครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กันยายน 2007, 09:00:47 »

 อายจัง อายจัง เรียบร้อยแล้วครับ รถสวยมากเลยครับ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กันยายน 2007, 09:09:58 »

ขอบคุณมากเลยครับ ไม่รู้ว่าคุณเป็นสมาชิกนี้หรือเปล่าผมขอเรียกพี่แล้วกันนะครับผมมาดูทุกวันแต่ไม่ค่อยได้แสดงความคิดเห็นอะไรครับผมเอ็มครับไม่ทราบว่าพี่ชื่ออะไรครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กันยายน 2007, 09:12:14 »

อายจัง อายจัง เรียบร้อยแล้วครับ รถสวยมากเลยครับ

อาจารย์ปู่ ท่านนี้ชื่อพี่แจ๊ค ครับ
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กันยายน 2007, 09:19:36 »

อาจารย์ปู่ ท่านนี้ชื่อพี่แจ๊ค ครับ


:'( :'( ปู่.................... :'(

 อายจัง เข้าไปพูดคุยกับเพื่อนๆได้ที่ห้องคาเฟ่ครับ ตลอด 24 ชั่วโมง
 อายจัง กำลังเฮฮาปาตี้กันอยู่เลยครับ
 อายจัง http://www.welovecivic.com/forum/index.php?board=10.0
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กันยายน 2007, 09:20:17 »

EK เหมือนกัน แต่คันนี้หล่อกว่ามากเลยครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #10 เมื่อ: 07 กันยายน 2007, 09:26:49 »

ขอคุณครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
natt
Civic Club No.215
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,860

smell like teen spirit


« ตอบ #11 เมื่อ: 07 กันยายน 2007, 09:36:19 »

ดุดัน ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า


.....ยิ่งเร็ว..... ยิ่งนิ่ง..... ยิ่งโกลาหล...... ยิ่งมีสมาธิ.....
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #12 เมื่อ: 07 กันยายน 2007, 09:53:40 »

คำพูดพี่นี่บาดใจดีจัง โดน..(^.^)
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #13 เมื่อ: 07 กันยายน 2007, 10:43:29 »

คำพูดพี่นี่บาดใจดีจัง โดน..(^.^)

สาวก EK ในกระทู้นี้ไม่น้อยนะครับ อย่างน้อยก้อผมคนนึง ^^
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Blue_Civic
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


CIVIC CLUB NO.008


« ตอบ #14 เมื่อ: 07 กันยายน 2007, 11:03:45 »

 เจ๋ง สวยครับ
บันทึกการเข้า
kingkong88
ลิ่วล้อของ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,802



« ตอบ #15 เมื่อ: 08 กันยายน 2007, 00:36:40 »

มองจากด้านหน้าสวยดี ด้านข้างสติ๊กเกอร์เยอะไปนะ(สำหรับผม)
บันทึกการเข้า

Namwhan
อแฟนัง ติตัว ปรมาลาภา ความไม่มีแฟนติดตัวเป็นลาภอันประเสริฐ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 10,793

หนาว.ว..?


« ตอบ #16 เมื่อ: 08 กันยายน 2007, 00:48:14 »

แจ่มขนาดเลยเน้อ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

I love civic . . .
Ray
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,232


ทำไปได้เนอะ


« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กันยายน 2007, 23:04:16 »

ดุดันมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #18 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 16:21:47 »

ขอขอบคุณทุกความเห็นครับ มาเข้ามาดูคลับนี้บ่อยและได้มาหาควารมรู้แต่ไม่เคยแสดงความคิดเห็น พอลองได้ขอคำแนะนำจากพี่รู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเองมากครับ ผมอยู่เรือนจำไม่มีใครเข้าแต่งรถกันเพราะมีแต่รุ่นป๋าๆ พี่เป็นเหมือนผมไหมผมเปลี่ยนแมก 17 กินน้ำมันขึ้นถึง 10โล ลิตร เฉลี่ย 90-100 กม/ชม. และอืดขึ้นมาก เกียร์เปลี่ยนช้า ความเร็วปลายได้ 170 จากเดิมได้ 175 เกียร์ออโต้ครับ ด้วยการกินน้ำมันมากผมเลยเอาไปติดแก๊สแต่เท่าที่ศึกษาระบบดูดมันอืดเพราะมีอะไรมาขวางท่อไอดี เลยเลือกระบบหัวฉีด LPG และขัดพอร์ตไอดีไอเสีย พร้อมเปลี่ยนบู๊ชต่างๆ ของช่าวล่าง กราวไว และเจอะจานดิส์ ไม่เกินสี่หมื่นสาม พี่ว่าแพงไหม แต่ผมยังไม่รู้ราคาจริงๆ พอตอนนี้ยังทำไม่เสร็จ ถ้าเสร็จแล้วจะแจ้งราคาให้ทราบอีกที แต่ตกลงว่าไม่เกินเท่านี้พี่ว่าแพงไหมครับ ถ้าไม่แรงดังใจผมกะว่าจะคว้านเสื้อไม่รู้ว่ารถยนต์คว้านได้กี่ไซ้ครับ เหมือนแมงกะไซหรือเปล่า 5 ไซต์ ตอนแรกกะเซ็ตโบกลัวเครื่องจะไม่ไหวครับ พี่คงคิดว่าทำไมผมไม่วางเครื่อง ก้อเพราะไม่มีปัญญาครับ เขามว่า จบที่ เฉียดๆแสนก้อเลยจบครับ ผมได้เปลี่ยนกรองเปลือย ตัดแคทใสท่อพักใส้ตรงใจอย่างใส่ไส้เยื้องแต่เสียงไม่เร้าใจครับพี่ แล้วปลายไส้ตรง พี่ว่าผมควรจะโมอย่างไรอีกดีครับ.....ขอคุณพี่ๆ ที่ทนอ่านและให้คำแนะนำครับ..
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #19 เมื่อ: 11 กันยายน 2007, 08:58:47 »

ขอคำแนะนำจากพี่ด้วยนะครับ..
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #20 เมื่อ: 12 กันยายน 2007, 11:50:28 »

วันนี้เงียบๆ ยังไงไม่รู้พี่น้องครับ อยากมีเพื่อนคุยครับ (^.^)
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #21 เมื่อ: 12 กันยายน 2007, 20:34:58 »

ขอขอบคุณทุกความเห็นครับ มาเข้ามาดูคลับนี้บ่อยและได้มาหาควารมรู้แต่ไม่เคยแสดงความคิดเห็น พอลองได้ขอคำแนะนำจากพี่รู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเองมากครับ ผมอยู่เรือนจำไม่มีใครเข้าแต่งรถกันเพราะมีแต่รุ่นป๋าๆ พี่เป็นเหมือนผมไหมผมเปลี่ยนแมก 17 กินน้ำมันขึ้นถึง 10โล ลิตร เฉลี่ย 90-100 กม/ชม. และอืดขึ้นมาก เกียร์เปลี่ยนช้า ความเร็วปลายได้ 170 จากเดิมได้ 175 เกียร์ออโต้ครับ ด้วยการกินน้ำมันมากผมเลยเอาไปติดแก๊สแต่เท่าที่ศึกษาระบบดูดมันอืดเพราะมีอะไรมาขวางท่อไอดี เลยเลือกระบบหัวฉีด LPG และขัดพอร์ตไอดีไอเสีย พร้อมเปลี่ยนบู๊ชต่างๆ ของช่าวล่าง กราวไว และเจอะจานดิส์ ไม่เกินสี่หมื่นสาม พี่ว่าแพงไหม แต่ผมยังไม่รู้ราคาจริงๆ พอตอนนี้ยังทำไม่เสร็จ ถ้าเสร็จแล้วจะแจ้งราคาให้ทราบอีกที แต่ตกลงว่าไม่เกินเท่านี้พี่ว่าแพงไหมครับ ถ้าไม่แรงดังใจผมกะว่าจะคว้านเสื้อไม่รู้ว่ารถยนต์คว้านได้กี่ไซ้ครับ เหมือนแมงกะไซหรือเปล่า 5 ไซต์ ตอนแรกกะเซ็ตโบกลัวเครื่องจะไม่ไหวครับ พี่คงคิดว่าทำไมผมไม่วางเครื่อง ก้อเพราะไม่มีปัญญาครับ เขามว่า จบที่ เฉียดๆแสนก้อเลยจบครับ ผมได้เปลี่ยนกรองเปลือย ตัดแคทใสท่อพักใส้ตรงใจอย่างใส่ไส้เยื้องแต่เสียงไม่เร้าใจครับพี่ แล้วปลายไส้ตรง พี่ว่าผมควรจะโมอย่างไรอีกดีครับ.....ขอคุณพี่ๆ ที่ทนอ่านและให้คำแนะนำครับ..

เอาง่ายๆและเรื่อยๆเลยนะ    อายจัง
รถผมก็รุ่นเดียวกะท่านนี่แหละ แต่ที่เปลี่ยนเครื่องก็เพราะมันพัง    :'(
ลง B16A เทคหย่ายไป จบที่เกือบ 7 หมื่น (รวมเปลี่ยนจุกจิก+น้ำมันเกียร์ 3 รอบ น้ำมันเครื่อง 3 รอบ ทุก 1000 และ 5000 โล)
ถ้าคิดจะติดแก๊ส ลืมเรื่องแต่งเครื่องไปได้เลยครับ เครื่องจะโทรมเร็ว ไม่นานท่านได้ซ่อมเครื่องแน่
วิธีแต่งแบบ NA มีหลายวิธีมาก แต่ทำอย่างไหนดีผมก็ไม่รู้ แต่รู้ว่ามันแพงแน่นอนครับ
แต่ถ้าจะคว้านลูกสูบ ผมค้านหัวชนฝาเลยครับ และท่านเตรียมค่าน้ำมันที่เพิ่มไว้ยัง
เออ ลองติดเฮดเดอร์ดูซิครับ ผมว่าดีขึ้นเยอะเลย ได้แรงต้น
เด๋วป๋าโบ๊ตคงมาเพิ่มเติมอ่ะนะ   อายจัง
บันทึกการเข้า

pat_meaw
++ เจ๊แมว เหมียวหง่าว ++
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,579


ใครมาแก้ฉายาตรูฟ่ะ!!


« ตอบ #22 เมื่อ: 12 กันยายน 2007, 20:42:42 »

ขอบคุณมากเลยครับ ไม่รู้ว่าคุณเป็นสมาชิกนี้หรือเปล่าผมขอเรียกพี่แล้วกันนะครับผมมาดูทุกวันแต่ไม่ค่อยได้แสดงความคิดเห็นอะไรครับผมเอ็มครับไม่ทราบว่าพี่ชื่ออะไรครับ

พี่เค้าชื่อคุณครูพี่แจ๊คค่ะ
ติดตามได้จากที่นี่ ไม่รู้ว่าจะให้เรียกพี่หรืออะไร ไปติดตามอายุได้จากที่นี่ค่ะ อิอิ  จุมพิต
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=8470.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กันยายน 2007, 20:44:17 โดย patch_meaw » บันทึกการเข้า

คิดถึงฉันบ้ารึเปล่า..
         ....อย่างที่ใจฉันคอยคิดถึงเธอทุกวัน
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #23 เมื่อ: 12 กันยายน 2007, 20:57:46 »

:'( :'( :'( นั่นมันกระทู้เผานี่นา
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #24 เมื่อ: 12 กันยายน 2007, 21:16:30 »

แล้วตกลงอายุเท่าไหร่ครับ เฮียพี่แจ๊ค    ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #25 เมื่อ: 12 กันยายน 2007, 21:19:39 »

แล้วตกลงอายุเท่าไหร่ครับ เฮียพี่แจ๊ค    ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

อายจัง สอบถามข้อมูลได้จาก "หนอนเงาะ" ครับผม
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #26 เมื่อ: 12 กันยายน 2007, 21:32:54 »

 :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #27 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 08:53:58 »

ขอคุณพี่แจ็คที่ให้คำแนะนำ แต่ผมอยากทราบว่าพี่ว่างที่ไหนครับ แล้วมันซดน้ำมันประมาณเท่าไหร่ ความเร็วปลาย ความคุ้มค่า ผมเข้าไปที่Chat ไม่มีใครเลยแล้วพิมพ์ไปมันเป็นภาษาต่างดาวครับ ผมอยากให้พี่ๆ ปรับปรุงดีไหมครับ เพื่อให้เราติดต่อกันง่ายขึ้นครับ เพราะบางทีหาเพื่อนคุยต้องเข้าไปกระทู้ที่มีคนโพสวันนี้แล้วนานๆ ทีถึงจะมีคนตอบ แล้วส่วนใหญ่พี่คุยกันที่กระทู้ไหนครับ ขอบคุณครับ.......(^.^)
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #28 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 10:30:43 »

 อายจัง ขอโทษนะครับ ผมขับรถสแตนดาร์ท ไม่รู้เรื่องรถแต่งเลยครับ

 - ถ้าถามเรื่องแต่งรถต้องถามใน " ห้องเล่าสู่กันฟังครับ" แล้วจะมีเพื่อนๆมาตอบให้ครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?board=1.0

 - ส่วนห้องคาเฟ่ ที่ผมแนะนำไป เอาไว้คุยเล่นทำความรู้จักกัน( หรือเผากัน ) และเป็นที่รวมกิจกรรมมีทติ้งต่างๆของคลับครับผม
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?board=10.0

 - ห้อง chat เป็นห้องสนทนากันครับแต่ไม่ค่อยมีคนนิยมเข้าไปเพราะว่ามันช้าครับ ส่วนปัญหาภาษาไทยที่คุณแจ้งมาเกิดจากการตั้งค่า font thai และ version ของ IE ที่คุณใช้อยู่ ไม่ตรงกันอะครับ ซึ่งอันนี้บางคนก็แก้หาย บางคนก็แก้ไม่หาย
http://www.welovecivic.com/forum/chat/flashchat.php

 - ถ้าต้องการคำตอบที่รวดเร็วลอง add ชื่อคนที่ตอบเก่งๆ ( ซึ่งมีหลายคนมาก ) เข้าไปคุยใน msn นะครับอันนี้จะถามตอบทันทีทันใดถ้าท่านนั้นเขาว่างนะครับผม

 อายจัง อายจัง

บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #29 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 10:43:33 »

ขอบคุณพี่ๆครับ....(^.^)
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #30 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 11:16:21 »

เอาง่ายๆและเรื่อยๆเลยนะ    อายจัง
รถผมก็รุ่นเดียวกะท่านนี่แหละ แต่ที่เปลี่ยนเครื่องก็เพราะมันพัง    :'(
ลง B16A เทคหย่ายไป จบที่เกือบ 7 หมื่น (รวมเปลี่ยนจุกจิก+น้ำมันเกียร์ 3 รอบ น้ำมันเครื่อง 3 รอบ ทุก 1000 และ 5000 โล)
ถ้าคิดจะติดแก๊ส ลืมเรื่องแต่งเครื่องไปได้เลยครับ เครื่องจะโทรมเร็ว ไม่นานท่านได้ซ่อมเครื่องแน่
วิธีแต่งแบบ NA มีหลายวิธีมาก แต่ทำอย่างไหนดีผมก็ไม่รู้ แต่รู้ว่ามันแพงแน่นอนครับ
แต่ถ้าจะคว้านลูกสูบ ผมค้านหัวชนฝาเลยครับ และท่านเตรียมค่าน้ำมันที่เพิ่มไว้ยัง
เออ ลองติดเฮดเดอร์ดูซิครับ ผมว่าดีขึ้นเยอะเลย ได้แรงต้น
เด๋วป๋าโบ๊ตคงมาเพิ่มเติมอ่ะนะ   อายจัง

T_T  เรียกสะผมดูแก่เลย

ผมมี EK อยู่ สองคัน   คันนึงเป็นเครื่องเดิม V-tec SOHC  แต่ง มา แต่ยังไม่เต็มสูบ

อีกคันเป็น B20+B16A  แต่งไว้วิ่ง ขับปรกติไม่ค่อยจะได้

แต่สองคันนี้ ล้วนทำเองกับมือ กับอู่ของพี่ชายทั้งหมด  ส่วนสูตรการแต่งเครื่อง นั้น ไม่สงวนครับ

แต่ต้องหาช่างที่ลงตัวช่วยทำ อีกที นะ  ,, 


หากใช้เครื่องเดิม เป็น Vtec - SOHC  อยากวิ่งสวน B16A เทคใหญ่ได้  สบายๆ  เตรียมเงินสั้นๆ แค่ 15000  (ในกรณีเป็นเกียร์ Manual)


การแต่ง Modify เครื่องระบบ NA นั้นแรงพอขับสนุกในระดับหนึ่งนั้นไม่ยาก ครับ 

แต่ถ้าจะแต่งให้แรงวิ่งกันหูตับแล่บ เลยนั้น ปัจจัยหลักคือเงิน  แสนนึง ไม่เคยจะอยู่   การแต่ง NA นั้นใช้เงินสูงกว่า Turbo มากมาย ครับ ถ้าจะให้แรงได้ในระดับเท่าๆ กับรถเทอร์โบ นะ   นอกเสียจากว่าจะแปรพักตร์ ไปเลิฟๆ กับน้องโบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2007, 11:19:41 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #31 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 11:42:16 »

ผมเคยอ่านในเว็ปไทยสปีด มีEK เซ็ตโบ ตอนแรกก้อกำตังค์ไปเหมือนกันแต่คิดไปคิดมากลัวพักเพราะเท้าขวาผมหนักแล้วดู้ต้องใช้งบสูงด้วยครับ เลยติดแก๊สแล้วโมเพราะในอนาคตคิดจะเปลี่ยนเครื่องเลยอยากจะทำเครื่องเดิมให้สุดไปเลย แต่ไม่ติดโบเพราะพังมาเราเอาไปทำอะไรไม่ได้ อยากทราบว่า B16A กับ B16ฺB ราคารวมวางเท่าไหร่ทำที่ไหนดีครับ ถ้าเป็นไปได้อยากทราบ B 18 C ด้วยครับ รบกวนพี่ๆ อีกครั้งครับ...(^.^)
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #32 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 11:57:00 »

เด๋วอีก3เดือนจะมี b16b เข้ามาครับ ว่ะจะขาย 120000 เครื่อง+เกียร์+กล่อง+ด้ามเกียร์+ชุดเพลาขับ+ขาเบรค+ขาครัช
ปั๊มครัช2ตัว+หม้อน้ำ+รังผึ้งแอร์+ท่อแอร์
สนใจมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #33 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 11:59:07 »

รวมวางด้วยไหมครับเกียร์อะไรครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #34 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 13:47:02 »

ผมเคยอ่านในเว็ปไทยสปีด มีEK เซ็ตโบ ตอนแรกก้อกำตังค์ไปเหมือนกันแต่คิดไปคิดมากลัวพักเพราะเท้าขวาผมหนักแล้วดู้ต้องใช้งบสูงด้วยครับ เลยติดแก๊สแล้วโมเพราะในอนาคตคิดจะเปลี่ยนเครื่องเลยอยากจะทำเครื่องเดิมให้สุดไปเลย แต่ไม่ติดโบเพราะพังมาเราเอาไปทำอะไรไม่ได้ อยากทราบว่า B16A กับ B16ฺB ราคารวมวางเท่าไหร่ทำที่ไหนดีครับ ถ้าเป็นไปได้อยากทราบ B 18 C ด้วยครับ รบกวนพี่ๆ อีกครั้งครับ...(^.^)
   

ถ้าเตรียมเงินเล่น หลักแสนต้นๆ   ไม่ลอง เล่นท่อนล่าง B20B+ ท่อนบน B16A เทคใหญ่  พร้อมกับเกียร์ B18C ดูละครับ ผมว่าเหลือเลย


Set bo นั้นน่ะ รายจ่ายงบสูงครับ  หากใครปรับแต่ง Tur bo Edit ไม่เซียน ละก้อนะ ใส่โบลูกใหญ่ๆ แรงๆ ไม่ได้เลย มีหวังพัง   ส่วนมากก้อเห็น แค่ K27  หรือไม่ก้อ TD04   ก้อวิ่งกันหูตับแล่บ แล้วครับ   แต่คลัชน่ะไปค่อนข้างไว  แล้วมันเหยียบคันเร่งแช่ไม่ได้ ครับเด๋วบูสต์เกิน เศร้าเลย 55+


NA ข้อดีมันเหยียบได้เต็มข้อ  เหยียบจนพังยังไม่สาหัสหนักเท่ากับ Set bo มาแล้วเหยียบจนพังเลย


ข้อเสียของเครื่อง NA ลองได้ทำไปมากๆ แล้วขับใช้ในชีวิตประจำวันค่อนข้างจะลำบาก  ยิ่งแรงมากเท่าใหร่  ยิ่งใช้ในชีวิตประจำวันยากเท่านั้น แต่เทอร์โบ ยังมีปรับบูสต์ มือ กับบูสต์ไฟฟ้าเข้าช่วย


หากคิดจะ Set bo รักเทอร์โบ  ก็ลงเครื่อง 4G63T  ละกันครับ 45000  ถูกก็ถูก ไม่เสียดายเงิน  หากเล่น Honda Set bo จะได้แรงด้วย แสนอัพ ยังจะว่าไม่อยู่เลย  หากรัก Honda มันต้อง NA สถานเดียว   



แต่ก่อนที่จะวางเครื่องน่ะ จับเครื่องเดิมมาแต่งทำเต็มสูบ ผมว่าดีไม่ดีเจ้าของ ถอดใจที่จะวางด้วยซ้ำไป

วางเครื่องแรงๆ ใครก้อแรงได้ แต่ทำเครื่องเดิมให้แรงนั่นสิท้าทายกว่า  วิ่งในสนามเสร็จแล้วเปิดเครื่องโชว์ หยอง กันเป็นแถบๆ

เครื่องเดิมถ้าเป็น Vtec SOHC มาอยู่แล้ว ก้อแต่งมันเลยครับ ไม่เกิน 4 หมื่นก้อสวน B16A กระจุยแล้ว 

ว่ามั้ยครับ  พี่ SOHC GU RU
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2007, 13:49:45 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
~BiRd~
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,212


การดื่มสุราทำให้ความสามารถในการต่ออีกแก้วเพิ่มขึ้น


« ตอบ #35 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 14:07:34 »

แล้วรถผม Ek'98 เหมือนกัน ไม่มีเทค จำรหัสไม่ได้ จะแต่งแบบ N/A ต้องทำอะไรมั่งอะคร้าบ ขอแบบละเอียดๆนะคร้าบ จะได้เช็คของ+ราคาได้ง่ายคร้าบ เพราะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #36 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 14:18:55 »

แล้วรถผม Ek'98 เหมือนกัน ไม่มีเทค จำรหัสไม่ได้ จะแต่งแบบ N/A ต้องทำอะไรมั่งอะคร้าบ ขอแบบละเอียดๆนะคร้าบ จะได้เช็คของ+ราคาได้ง่ายคร้าบ เพราะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องเท่าไหร่

เครื่อง จะเป็นรหัส D16Y5  โดยประมาณ  ข้อดีคือรอบมันมาเร็วกว่าตัวเทค  เพราะตัวเทคจะรอรอบ  หากเป็นเกียร์ auto  ก้อคงแรงได้ไม่เท่าใหร่  หากเป็นเกียร์ manual ก้อ สบายชิวๆ

เอาง่ายๆ เครื่องเดิม ความจริงแรงมันก้อมาอยู่แล้วนะครับ  แต่ว่าแรงม้าที่เสียไป มันเสียไปที่ระบบส่งกำลัง   จับมาทำคลัชใหม่  ซึ่งม้าเราไม่ได้มากถึงขั้นต้องเป็น OS Twin Plate   ก้อจับ ผ้าคลัชเอาไปตอกเปลี่ยนผ้าทองแดงใหม่  เสริมหวี  ปลับหน้าคลัช

ใช้งบอยู่ราวๆ 2500 บาท พร้อมค่าแรง  (ถ้าไม่โดนอู่ชาร์จเรื่องคลัชเข้าไปนะครับ)


หัวเทียนเพื่อให้การจุดระเบิดสม่ำเสมอไม่ว่าจะรอบสูงหรือต่ำ ความร้อนจัด   ลง NGK Platinum เบอร์ 7 ก็ได้ครับ ประหยัดงบดี  1600  บาท


สายหัวเทียน  ถ้าหา Ultra Silicone ได้ก้อ ใส่เลยครับ ถ้าหาไม่ได้ก้อใช้หัวเทียนเดิมเวิร์คแล้วที่สุด

กรองเปลือย เลย ที่ขาดไม่ได้  Simota  ก้อคงราวๆ 2300 บาท ทั้งชุดพร้อมท่อร่วมไอดี ครับ

หาคอล์ยแยกสักตัวนึง  เตะฝุ่นตามเซียงกงคงราวๆ 1500 บาท โดยประมาณ  เลือกเป็นคอล์ยแยกของ Toyota ที่เป็น ignitor coil ที่ไม่ผ่าน รีซีสเตอร์ (ปลั๊กจะมีสามสายครับ) สายจุดระเบิดก้อเอาสายหัวเทียน ซื้อแยกมาเส้นนึงทำเอา  (แต่ควรจะเป็นสายที่มีความต้านทาน ราวๆ ต่ำๆ ผมเลือกใช้สาย Ultra Silicone อย่างเดียว)  พร้อมค่าติดตั้ง น่าจะอยู่ 2500 บาท

ตีเฮดเดอร์เลส 4-2-1 สักตัว พร้อมเดินท่อกลางเป็น 2" ทั้งเส้น  พักกลาง จับของเดิมใช้เลย  เปลี่ยนพักปลายดีๆ ซักตัว อาจจะเล่น Spoon N1 ตัว Copy ก้อได้ครับ ประหยัดดี คงอยู่ราวๆ 8500 บาท

กล่อง ECU จับของ D15B มาลงครับ ให้อู่วายริ่งสายไฟใหม่ แล้วส่งกล่องไปทำรอม ซะ น่าจะไม่เกิน 5500

สุดท้ายเป็นที่ระบบเครื่องยนต์  ลิ้นปีกเดิมคว้านออกอีก 5 มิล  ท่อร่วมไอดี ขัดลื่นอาจจะยิงทราย
วัดกำลังอัด เครื่องยนต์ที่มีอยู่เดิม แล้วปาดเข้าไปให้ได้กำลังอัดอยู่ราวๆ 250  (ราวๆ 1 มิล ที่ไสฝาออกไป)  2500 บาท

ฝาสูบก้อด้วยการ ลบบ่าวาล์ว  เปิดผอร์ท  บดวาล์ว  ,, จับ relay 12 V ของศูนย์แท้ Honda อีกตัว มาช่วยผลัก Vtec โซลีนอย  3500 บาท





ทำ Step แค่นี้ แล้วลองเอามาวิ่งดูครับ  แล้วจะเห็นถึงความแตกต่าง  มันสวน B16A แตนๆ ได้สบายเลยล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2007, 14:22:23 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Sook
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #37 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 15:21:41 »

เปลี่ยนไฟท้าย เป็นแบบใสใส น่าจะเท่ดีนะ
บันทึกการเข้า

http://class-car.blogspot.com   คลาสสิก car คลิป รถมันๆๆ
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #38 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 15:53:43 »

ขอขอบคุณพี่ๆ ที่ให้คำแนะนำครับได้ความรู้ขึ้นเยอะเลย แล้วผมลองทำดูผลเป็นอย่างไรจะมาบอกผมติดต่ออู่แล้ววันเสาร์นี้รถเสร็จ แล้ววันจันทร์แจ้งให้ทราบนะครับ ไฟท้ายผมก้อคิดจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกันครับ แต่งบผมไปทำเครื่องหมดอะ... แต่เร็วๆนี้ครับรอโบนัส แต่ผมดูตัวที่เป็นโคมใสแล้วข้างในเป็นเคลบล่าพี่ๆ ว่าไงจะดีไหมครับ.....(^.~)
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #39 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 21:55:26 »

รถแรง ๆ ไม่ได้ขับยากสักเท่าไหร่หรอกครับ ที่มันขับยากส่วนใหญ่จะมาจากระบบส่งกำลัง พวกครัช และ LSD มากกว่า เครื่องมันก็คือเครื่อง แต่ครัชแข็ง LSD ดีด ๆ นี่ขับลำบากแน่นอน

ส่วนเรื่องแรง ถ้าอยากได้ B16B ยกแพ อุปกรณ์ครบ 120 000 พร้อมวาง เอารถออกจากอู่ได้เลย ไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มแล้ว โทรมาคุยกันได้ครับ 081 668 2002 ส่วนถ้าจะทำเครื่องเดิมก็โทรมาคุยกันได้ เครื่องแคมเดี่ยว ที่มีแรงม้ามากที่สุด เท่าที่เคยมีกันมา ผมทำมากับมือ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เล่าสู่กันฟังหลังจากไปโมมาเล็กๆ น้อยๆ ครับ...(^.^)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |