|
|
|
|
|
|
|
|
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16,034
เหมียว หง่าว
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กันยายน 2007, 09:19:36 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,854

|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 12 กันยายน 2007, 20:34:58 » |
|
ขอขอบคุณทุกความเห็นครับ มาเข้ามาดูคลับนี้บ่อยและได้มาหาควารมรู้แต่ไม่เคยแสดงความคิดเห็น พอลองได้ขอคำแนะนำจากพี่รู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเองมากครับ ผมอยู่เรือนจำไม่มีใครเข้าแต่งรถกันเพราะมีแต่รุ่นป๋าๆ พี่เป็นเหมือนผมไหมผมเปลี่ยนแมก 17 กินน้ำมันขึ้นถึง 10โล ลิตร เฉลี่ย 90-100 กม/ชม. และอืดขึ้นมาก เกียร์เปลี่ยนช้า ความเร็วปลายได้ 170 จากเดิมได้ 175 เกียร์ออโต้ครับ ด้วยการกินน้ำมันมากผมเลยเอาไปติดแก๊สแต่เท่าที่ศึกษาระบบดูดมันอืดเพราะมีอะไรมาขวางท่อไอดี เลยเลือกระบบหัวฉีด LPG และขัดพอร์ตไอดีไอเสีย พร้อมเปลี่ยนบู๊ชต่างๆ ของช่าวล่าง กราวไว และเจอะจานดิส์ ไม่เกินสี่หมื่นสาม พี่ว่าแพงไหม แต่ผมยังไม่รู้ราคาจริงๆ พอตอนนี้ยังทำไม่เสร็จ ถ้าเสร็จแล้วจะแจ้งราคาให้ทราบอีกที แต่ตกลงว่าไม่เกินเท่านี้พี่ว่าแพงไหมครับ ถ้าไม่แรงดังใจผมกะว่าจะคว้านเสื้อไม่รู้ว่ารถยนต์คว้านได้กี่ไซ้ครับ เหมือนแมงกะไซหรือเปล่า 5 ไซต์ ตอนแรกกะเซ็ตโบกลัวเครื่องจะไม่ไหวครับ พี่คงคิดว่าทำไมผมไม่วางเครื่อง ก้อเพราะไม่มีปัญญาครับ เขามว่า จบที่ เฉียดๆแสนก้อเลยจบครับ ผมได้เปลี่ยนกรองเปลือย ตัดแคทใสท่อพักใส้ตรงใจอย่างใส่ไส้เยื้องแต่เสียงไม่เร้าใจครับพี่ แล้วปลายไส้ตรง พี่ว่าผมควรจะโมอย่างไรอีกดีครับ.....ขอคุณพี่ๆ ที่ทนอ่านและให้คำแนะนำครับ..
เอาง่ายๆและเรื่อยๆเลยนะ  รถผมก็รุ่นเดียวกะท่านนี่แหละ แต่ที่เปลี่ยนเครื่องก็เพราะมันพัง :'( ลง B16A เทคหย่ายไป จบที่เกือบ 7 หมื่น (รวมเปลี่ยนจุกจิก+น้ำมันเกียร์ 3 รอบ น้ำมันเครื่อง 3 รอบ ทุก 1000 และ 5000 โล) ถ้าคิดจะติดแก๊ส ลืมเรื่องแต่งเครื่องไปได้เลยครับ เครื่องจะโทรมเร็ว ไม่นานท่านได้ซ่อมเครื่องแน่ วิธีแต่งแบบ NA มีหลายวิธีมาก แต่ทำอย่างไหนดีผมก็ไม่รู้ แต่รู้ว่ามันแพงแน่นอนครับ แต่ถ้าจะคว้านลูกสูบ ผมค้านหัวชนฝาเลยครับ และท่านเตรียมค่าน้ำมันที่เพิ่มไว้ยัง เออ ลองติดเฮดเดอร์ดูซิครับ ผมว่าดีขึ้นเยอะเลย ได้แรงต้น เด๋วป๋าโบ๊ตคงมาเพิ่มเติมอ่ะนะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,854

|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 12 กันยายน 2007, 21:16:30 » |
|
แล้วตกลงอายุเท่าไหร่ครับ เฮียพี่แจ๊ค 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16,034
เหมียว หง่าว
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 12 กันยายน 2007, 21:19:39 » |
|
แล้วตกลงอายุเท่าไหร่ครับ เฮียพี่แจ๊ค 
สอบถามข้อมูลได้จาก "หนอนเงาะ" ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
|
|
|
|
|
|
|
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
     
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,195

ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 11:16:21 » |
|
เอาง่ายๆและเรื่อยๆเลยนะ  รถผมก็รุ่นเดียวกะท่านนี่แหละ แต่ที่เปลี่ยนเครื่องก็เพราะมันพัง :'( ลง B16A เทคหย่ายไป จบที่เกือบ 7 หมื่น (รวมเปลี่ยนจุกจิก+น้ำมันเกียร์ 3 รอบ น้ำมันเครื่อง 3 รอบ ทุก 1000 และ 5000 โล) ถ้าคิดจะติดแก๊ส ลืมเรื่องแต่งเครื่องไปได้เลยครับ เครื่องจะโทรมเร็ว ไม่นานท่านได้ซ่อมเครื่องแน่ วิธีแต่งแบบ NA มีหลายวิธีมาก แต่ทำอย่างไหนดีผมก็ไม่รู้ แต่รู้ว่ามันแพงแน่นอนครับ แต่ถ้าจะคว้านลูกสูบ ผมค้านหัวชนฝาเลยครับ และท่านเตรียมค่าน้ำมันที่เพิ่มไว้ยัง เออ ลองติดเฮดเดอร์ดูซิครับ ผมว่าดีขึ้นเยอะเลย ได้แรงต้น เด๋วป๋าโบ๊ตคงมาเพิ่มเติมอ่ะนะ  T_T เรียกสะผมดูแก่เลย ผมมี EK อยู่ สองคัน คันนึงเป็นเครื่องเดิม V-tec SOHC แต่ง มา แต่ยังไม่เต็มสูบ อีกคันเป็น B20+B16A แต่งไว้วิ่ง ขับปรกติไม่ค่อยจะได้ แต่สองคันนี้ ล้วนทำเองกับมือ กับอู่ของพี่ชายทั้งหมด ส่วนสูตรการแต่งเครื่อง นั้น ไม่สงวนครับ แต่ต้องหาช่างที่ลงตัวช่วยทำ อีกที นะ ,, หากใช้เครื่องเดิม เป็น Vtec - SOHC อยากวิ่งสวน B16A เทคใหญ่ได้ สบายๆ เตรียมเงินสั้นๆ แค่ 15000 (ในกรณีเป็นเกียร์ Manual) การแต่ง Modify เครื่องระบบ NA นั้นแรงพอขับสนุกในระดับหนึ่งนั้นไม่ยาก ครับ แต่ถ้าจะแต่งให้แรงวิ่งกันหูตับแล่บ เลยนั้น ปัจจัยหลักคือเงิน แสนนึง ไม่เคยจะอยู่ การแต่ง NA นั้นใช้เงินสูงกว่า Turbo มากมาย ครับ ถ้าจะให้แรงได้ในระดับเท่าๆ กับรถเทอร์โบ นะ นอกเสียจากว่าจะแปรพักตร์ ไปเลิฟๆ กับน้องโบ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2007, 11:19:41 โดย banana_bode »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
     
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,195

ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 13:47:02 » |
|
ผมเคยอ่านในเว็ปไทยสปีด มีEK เซ็ตโบ ตอนแรกก้อกำตังค์ไปเหมือนกันแต่คิดไปคิดมากลัวพักเพราะเท้าขวาผมหนักแล้วดู้ต้องใช้งบสูงด้วยครับ เลยติดแก๊สแล้วโมเพราะในอนาคตคิดจะเปลี่ยนเครื่องเลยอยากจะทำเครื่องเดิมให้สุดไปเลย แต่ไม่ติดโบเพราะพังมาเราเอาไปทำอะไรไม่ได้ อยากทราบว่า B16A กับ B16ฺB ราคารวมวางเท่าไหร่ทำที่ไหนดีครับ ถ้าเป็นไปได้อยากทราบ B 18 C ด้วยครับ รบกวนพี่ๆ อีกครั้งครับ...(^.^)
ถ้าเตรียมเงินเล่น หลักแสนต้นๆ ไม่ลอง เล่นท่อนล่าง B20B+ ท่อนบน B16A เทคใหญ่ พร้อมกับเกียร์ B18C ดูละครับ ผมว่าเหลือเลย Set bo นั้นน่ะ รายจ่ายงบสูงครับ หากใครปรับแต่ง Tur bo Edit ไม่เซียน ละก้อนะ ใส่โบลูกใหญ่ๆ แรงๆ ไม่ได้เลย มีหวังพัง ส่วนมากก้อเห็น แค่ K27 หรือไม่ก้อ TD04 ก้อวิ่งกันหูตับแล่บ แล้วครับ แต่คลัชน่ะไปค่อนข้างไว แล้วมันเหยียบคันเร่งแช่ไม่ได้ ครับเด๋วบูสต์เกิน เศร้าเลย 55+ NA ข้อดีมันเหยียบได้เต็มข้อ เหยียบจนพังยังไม่สาหัสหนักเท่ากับ Set bo มาแล้วเหยียบจนพังเลย ข้อเสียของเครื่อง NA ลองได้ทำไปมากๆ แล้วขับใช้ในชีวิตประจำวันค่อนข้างจะลำบาก ยิ่งแรงมากเท่าใหร่ ยิ่งใช้ในชีวิตประจำวันยากเท่านั้น แต่เทอร์โบ ยังมีปรับบูสต์ มือ กับบูสต์ไฟฟ้าเข้าช่วย หากคิดจะ Set bo รักเทอร์โบ ก็ลงเครื่อง 4G63T ละกันครับ 45000 ถูกก็ถูก ไม่เสียดายเงิน หากเล่น Honda Set bo จะได้แรงด้วย แสนอัพ ยังจะว่าไม่อยู่เลย หากรัก Honda มันต้อง NA สถานเดียว แต่ก่อนที่จะวางเครื่องน่ะ จับเครื่องเดิมมาแต่งทำเต็มสูบ ผมว่าดีไม่ดีเจ้าของ ถอดใจที่จะวางด้วยซ้ำไป วางเครื่องแรงๆ ใครก้อแรงได้ แต่ทำเครื่องเดิมให้แรงนั่นสิท้าทายกว่า วิ่งในสนามเสร็จแล้วเปิดเครื่องโชว์ หยอง กันเป็นแถบๆ เครื่องเดิมถ้าเป็น Vtec SOHC มาอยู่แล้ว ก้อแต่งมันเลยครับ ไม่เกิน 4 หมื่นก้อสวน B16A กระจุยแล้ว ว่ามั้ยครับ พี่ SOHC GU RU
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2007, 13:49:45 โดย banana_bode »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
     
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,195

ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 14:18:55 » |
|
แล้วรถผม Ek'98 เหมือนกัน ไม่มีเทค จำรหัสไม่ได้ จะแต่งแบบ N/A ต้องทำอะไรมั่งอะคร้าบ ขอแบบละเอียดๆนะคร้าบ จะได้เช็คของ+ราคาได้ง่ายคร้าบ เพราะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องเท่าไหร่
เครื่อง จะเป็นรหัส D16Y5 โดยประมาณ ข้อดีคือรอบมันมาเร็วกว่าตัวเทค เพราะตัวเทคจะรอรอบ หากเป็นเกียร์ auto ก้อคงแรงได้ไม่เท่าใหร่ หากเป็นเกียร์ manual ก้อ สบายชิวๆ เอาง่ายๆ เครื่องเดิม ความจริงแรงมันก้อมาอยู่แล้วนะครับ แต่ว่าแรงม้าที่เสียไป มันเสียไปที่ระบบส่งกำลัง จับมาทำคลัชใหม่ ซึ่งม้าเราไม่ได้มากถึงขั้นต้องเป็น OS Twin Plate ก้อจับ ผ้าคลัชเอาไปตอกเปลี่ยนผ้าทองแดงใหม่ เสริมหวี ปลับหน้าคลัช ใช้งบอยู่ราวๆ 2500 บาท พร้อมค่าแรง (ถ้าไม่โดนอู่ชาร์จเรื่องคลัชเข้าไปนะครับ) หัวเทียนเพื่อให้การจุดระเบิดสม่ำเสมอไม่ว่าจะรอบสูงหรือต่ำ ความร้อนจัด ลง NGK Platinum เบอร์ 7 ก็ได้ครับ ประหยัดงบดี 1600 บาท สายหัวเทียน ถ้าหา Ultra Silicone ได้ก้อ ใส่เลยครับ ถ้าหาไม่ได้ก้อใช้หัวเทียนเดิมเวิร์คแล้วที่สุด กรองเปลือย เลย ที่ขาดไม่ได้ Simota ก้อคงราวๆ 2300 บาท ทั้งชุดพร้อมท่อร่วมไอดี ครับ หาคอล์ยแยกสักตัวนึง เตะฝุ่นตามเซียงกงคงราวๆ 1500 บาท โดยประมาณ เลือกเป็นคอล์ยแยกของ Toyota ที่เป็น ignitor coil ที่ไม่ผ่าน รีซีสเตอร์ (ปลั๊กจะมีสามสายครับ) สายจุดระเบิดก้อเอาสายหัวเทียน ซื้อแยกมาเส้นนึงทำเอา (แต่ควรจะเป็นสายที่มีความต้านทาน ราวๆ ต่ำๆ ผมเลือกใช้สาย Ultra Silicone อย่างเดียว) พร้อมค่าติดตั้ง น่าจะอยู่ 2500 บาท ตีเฮดเดอร์เลส 4-2-1 สักตัว พร้อมเดินท่อกลางเป็น 2" ทั้งเส้น พักกลาง จับของเดิมใช้เลย เปลี่ยนพักปลายดีๆ ซักตัว อาจจะเล่น Spoon N1 ตัว Copy ก้อได้ครับ ประหยัดดี คงอยู่ราวๆ 8500 บาท กล่อง ECU จับของ D15B มาลงครับ ให้อู่วายริ่งสายไฟใหม่ แล้วส่งกล่องไปทำรอม ซะ น่าจะไม่เกิน 5500 สุดท้ายเป็นที่ระบบเครื่องยนต์ ลิ้นปีกเดิมคว้านออกอีก 5 มิล ท่อร่วมไอดี ขัดลื่นอาจจะยิงทราย วัดกำลังอัด เครื่องยนต์ที่มีอยู่เดิม แล้วปาดเข้าไปให้ได้กำลังอัดอยู่ราวๆ 250 (ราวๆ 1 มิล ที่ไสฝาออกไป) 2500 บาท ฝาสูบก้อด้วยการ ลบบ่าวาล์ว เปิดผอร์ท บดวาล์ว ,, จับ relay 12 V ของศูนย์แท้ Honda อีกตัว มาช่วยผลัก Vtec โซลีนอย 3500 บาท ทำ Step แค่นี้ แล้วลองเอามาวิ่งดูครับ แล้วจะเห็นถึงความแตกต่าง มันสวน B16A แตนๆ ได้สบายเลยล่ะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2007, 14:22:23 โดย banana_bode »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|