ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 21:41:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอทราบอาการวาวล์ยันหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบอาการวาวล์ยันหน่อยครับ  (อ่าน 10182 ครั้ง)
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 09:23:00 »



ขอถามอาการขอวาวล์ที่เริ่มยันแล้วหน่อยครับ ว่ามันจะมีอาการอะไรฟ้องออกมาบ้างครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 10:28:25 »

มันจะมีเสียงดังผิดปกติตรงฝาวาว์ลครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 13:33:12 »

เรื่องเสียงผมไม่แน่ใจครับ แต่ตอนนี้น้ำมันที่ีรอบต่ำๆเครื่องร้อน รอบเริ่มไม่นิ่งแล้วครับ มันเกี่ยวกันรึเปล่า
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 17:17:38 »

เรื่องเสียงผมไม่แน่ใจครับ แต่ตอนนี้น้ำมันที่ีรอบต่ำๆเครื่องร้อน รอบเริ่มไม่นิ่งแล้วครับ มันเกี่ยวกันรึเปล่า
มีส่วนครับ แต่ รอบไม่นิ่งมันก็เป็นได้หลายอย่าง ไปร้าน ถอดเช็คดีกว่าครับ ไม่กี่ร้อย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 17:28:23 »

มีส่วนครับ แต่ รอบไม่นิ่งมันก็เป็นได้หลายอย่าง ไปร้าน ถอดเช็คดีกว่าครับ ไม่กี่ร้อย

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอาเข้าอู๋ให้ช่างดูครับ  และเมื่อกี้ลองไปสตาร์ทเครื่องฟังดูเหมือนมีเสียงเขกๆเบาๆ ตอนนี้ผมไม่กล้าออกไปร่อนไหนเลยครับ เก็บกิโลเที่ยวเป็นกิโลวิ่งเข้าอู่แทน  เศร้า
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #5 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 17:29:06 »

รถมือ2ปัญหามาไม่หยุดยั้ง คนก่อนหน้านี้ยังบอกอีกว่าผมทำพัง  เศร้า
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 17:35:56 »

รถมือสองมันก็ธรรมดาครับ ซ่อมๆไปเรื่อยๆแต่พอซ่อมหมดก็ไม่มีอะไรแล้วครับ  รถจะเก่าจะใหม่ยังไงก็ต้องดูแลครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 17:44:01 »

รถมือสองมันก็ธรรมดาครับ ซ่อมๆไปเรื่อยๆแต่พอซ่อมหมดก็ไม่มีอะไรแล้วครับ  รถจะเก่าจะใหม่ยังไงก็ต้องดูแลครับ ยิ้มกว้างๆ

พอจะมีข้อมูลการดูแลรถไหมครับ ว่าต้องเช็คอะไรบ้าง ช่วงนี้ผมจะได้วิ่งซ่อมอย่างเดียวเลยครับ ไม่อยากค้างๆคูๆ เดี๋ยวจะไม่ได้เรียนกันพอดี  อายจัง
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 18:01:41 »

พอจะมีข้อมูลการดูแลรถไหมครับ ว่าต้องเช็คอะไรบ้าง ช่วงนี้ผมจะได้วิ่งซ่อมอย่างเดียวเลยครับ ไม่อยากค้างๆคูๆ เดี๋ยวจะไม่ได้เรียนกันพอดี  อายจัง
พึ่งได้รถมาหรอ ถ้าใช่ ก็ไปเปลี่ยนพวกของเหลวต่างๆ น้ำมันเครื่อง เบรค คลัส เกียร์  พวกนี้ครับ แล้วก็ สานพานต่างๆ  ล้างลิ้น ตั้งวาว์ล เปลี่ยนกรองอากาศ หัวเทียนเปลี่ยนถ่าย ล้างหม้อน้ำ ประมาณนี้ครับ
ที่เหลือมีปัญหาอะไรก็ค่อยซ่อมทีหลัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #9 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 18:10:23 »

พึ่งได้รถมาหรอ ถ้าใช่ ก็ไปเปลี่ยนพวกของเหลวต่างๆ น้ำมันเครื่อง เบรค คลัส เกียร์  พวกนี้ครับ แล้วก็ สานพานต่างๆ  ล้างลิ้น ตั้งวาว์ล เปลี่ยนกรองอากาศ หัวเทียนเปลี่ยนถ่าย ล้างหม้อน้ำ ประมาณนี้ครับ
ที่เหลือมีปัญหาอะไรก็ค่อยซ่อมทีหลัง
ผมได้มาประมาณ4เดือนแล้วแหละครับ เป็นมรดกมา คราวนี้บางอย่างคนที่ให้ผมมาเพิ่งจะได้เปลี่ยนไปยังไม่ครบกำหนด เขาเลยบอกยังไม่ต้องเปลี่ยน แต่ที่ผมทำไปแล้วคือ เปลี่ยนผ้าเบรค อย่างเดียวเองครับ น้ำมันเครื่องอีก 2000 โล ถึงกำหนดเปลี่ยน แล้วน้ำมันเกียร์นี่ผมหาจากไหนได้ครับ ต้องซื้อ0 อย่างเดียวรึเปล่าครับ หรือทั่วไปมีขาย ผมมือใหม่มากเรื่องเครื่องยนตร์
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 18:21:52 »

ผมได้มาประมาณ4เดือนแล้วแหละครับ เป็นมรดกมา คราวนี้บางอย่างคนที่ให้ผมมาเพิ่งจะได้เปลี่ยนไปยังไม่ครบกำหนด เขาเลยบอกยังไม่ต้องเปลี่ยน แต่ที่ผมทำไปแล้วคือ เปลี่ยนผ้าเบรค อย่างเดียวเองครับ น้ำมันเครื่องอีก 2000 โล ถึงกำหนดเปลี่ยน แล้วน้ำมันเกียร์นี่ผมหาจากไหนได้ครับ ต้องซื้อ0 อย่างเดียวรึเปล่าครับ หรือทั่วไปมีขาย ผมมือใหม่มากเรื่องเครื่องยนตร์
พวกน้ำมันหล่อลื่นต่างๆไปตามปั้มใหญ่ๆน่าจะมีครบหมดครับ ส่วนที่เหลือ ก็ถามคนใช้รถคนเก่าว่าเปลี่ยนอะไรมาเมื่อไหร่บ้างครับ แล้วก็ค่อยๆวางแผนการบำรุงรักษาไป  หลักๆคือ น้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด น้ำหม้อน้ำก็อย่าให้แห้ง แล้วก็ดูสายพานไทมิ่งใช้มานานเท่าไหร่แล้ว ถ้าสามอย่างนี้ โอเค ก็ไม่มีอ่ะไรน่าห่วงแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
boy ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321


ก็แค่ช่าง HONDA นะแหละ


« ตอบ #11 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 18:23:08 »

รถรุ่นไรครับลองตั้งวาล์วดูก่อน ถ้าเป็น ek D16 ค่าการตั้ง มาตรฐาณตามคู่มือศูนย์ honda ไอดี 0.18 - 0.22  ไอเสีย 0.23 - 0.27

 
บันทึกการเข้า

BANGKOK SOUL STREET No.01
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #12 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 18:42:21 »

พวกน้ำมันหล่อลื่นต่างๆไปตามปั้มใหญ่ๆน่าจะมีครบหมดครับ ส่วนที่เหลือ ก็ถามคนใช้รถคนเก่าว่าเปลี่ยนอะไรมาเมื่อไหร่บ้างครับ แล้วก็ค่อยๆวางแผนการบำรุงรักษาไป  หลักๆคือ น้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด น้ำหม้อน้ำก็อย่าให้แห้ง แล้วก็ดูสายพานไทมิ่งใช้มานานเท่าไหร่แล้ว ถ้าสามอย่างนี้ โอเค ก็ไม่มีอ่ะไรน่าห่วงแล้วครับ
ok ครับเดี๋ยวจะลองเช็คดูครับ
รถรุ่นไรครับลองตั้งวาล์วดูก่อน ถ้าเป็น ek D16 ค่าการตั้ง มาตรฐาณตามคู่มือศูนย์ honda ไอดี 0.18 - 0.22  ไอเสีย 0.23 - 0.27

 
Civic ตาโต96ครับเดิมๆทุกอย่างติดLPGเพิ่มเฉยๆครับผม
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
bankyeesib
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #13 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 20:44:04 »

ขอถามอาการขอวาวล์ที่เริ่มยันแล้วหน่อยครับ ว่ามันจะมีอาการอะไรฟ้องออกมาบ้างครับ ขอบคุณครับ
รอบเดินเบากระตุก วิ่งช้าๆจะดับไม่ดับแหล่ ไปให้ร้านเค้าเช็คแรงอัดของลูกสูบดูคับ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #14 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 21:06:21 »

   แล้วจะปล่อยให้มันยันทำไม คับ ยิ่งติดแก๊ส 5000-7000 ก็ต้องไปตั้งได้แล้ว ละคับ ถ้ามันยันมาก หน้าวาล์วจะเป็น ตามดคราวนี้ไปตั้งใหม่ วาล์วก็รั่วอยู่ดี ต้องเปิดฝาสูบมาทำบ่าใหม่งาน ใหญ่นะคับ
บันทึกการเข้า
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #15 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 21:44:16 »

   แล้วจะปล่อยให้มันยันทำไม คับ ยิ่งติดแก๊ส 5000-7000 ก็ต้องไปตั้งได้แล้ว ละคับ ถ้ามันยันมาก หน้าวาล์วจะเป็น ตามดคราวนี้ไปตั้งใหม่ วาล์วก็รั่วอยู่ดี ต้องเปิดฝาสูบมาทำบ่าใหม่งาน ใหญ่นะคับ
คนให้ผมมาวิ่งมาเป็นแสน ไม่เคยตั้งสักครั้งเลยครับ และอาการเพิ่งมาออกตอนผมกลับจากเชียงใหม่นี่เองครับ  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 21:45:50 »

คนให้ผมมาวิ่งมาเป็นแสน ไม่เคยตั้งสักครั้งเลยครับ และอาการเพิ่งมาออกตอนผมกลับจากเชียงใหม่นี่เองครับ  รูดซิบปาก
ไปอู่ให้ไวเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #17 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 21:48:46 »

ไปอู่ให้ไวเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
พรุ่งนี้ผมไปแต่เช้าเลยครับ เพื่อความชัวร์  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #18 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 21:53:44 »

คนให้ผมมาวิ่งมาเป็นแสน ไม่เคยตั้งสักครั้งเลยครับ และอาการเพิ่งมาออกตอนผมกลับจากเชียงใหม่นี่เองครับ  รูดซิบปาก

ทดสอบโดยใช้น้ำมันนะครับ  อาการตามนี้เลยครับ

ตอนเครื่องเย็น 1. รอบเดินเบาไม่นิ่ง 2. เปิดแอร์แล้วโหลดมาฉุดเครื่องสั่นสุดๆ  3. ออกตัวแล้วเบรคกระทันหัน รอบจะวูบเหมือนเครื่องจะดับ

พอเครื่องร้อนหายขาดทุกอาการ
บันทึกการเข้า
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #19 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 21:58:52 »

ทดสอบโดยใช้น้ำมันนะครับ  อาการตามนี้เลยครับ

ตอนเครื่องเย็น 1. รอบเดินเบาไม่นิ่ง 2. เปิดแอร์แล้วโหลดมาฉุดเครื่องสั่นสุดๆ  3. ออกตัวแล้วเบรคกระทันหัน รอบจะวูบเหมือนเครื่องจะดับ

พอเครื่องร้อนหายขาดทุกอาการ

เป็นแบบนี้แหละครับ ผมเลยว่าแปลกๆรู้สึกเหมือนปลายท่อจะมีกลิ่นเบนซิลด้วยครับ เพื่อนผมบอกเหม็นว่ะ  แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 22:06:22 »

เป็นแบบนี้แหละครับ ผมเลยว่าแปลกๆรู้สึกเหมือนปลายท่อจะมีกลิ่นเบนซิลด้วยครับ เพื่อนผมบอกเหม็นว่ะ  แลบลิ้น
เพื่อนแอบตด แล้วมั่วนิ่มป่าวครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #21 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 22:14:19 »

เพื่อนแอบตด แล้วมั่วนิ่มป่าวครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
กำ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 22:16:13 »

กำ  ร้องไห้
อ้อ เลือกอู่ดีๆนะครับ ถ้าเค้าบอกให้เปลี่ยนู่น นี่ นั่น ก็ ตัดสินใจก่อนดีๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #23 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 22:49:05 »

อ้อ เลือกอู่ดีๆนะครับ ถ้าเค้าบอกให้เปลี่ยนู่น นี่ นั่น ก็ ตัดสินใจก่อนดีๆ ยิ้มกว้างๆ
พอดีมีอู่ที่พี่ชายผมเคยไปติดแก็ซมาก็หลายคันแล้วครับ เห็นเขาบอกว่าอู่นี้ได้ทั้งเครื่อง ช่วงล่าง และ แก็ซเลยครับ และบริการดีด้วย เขารู้จักกันอยู่แล้วอ่ะครับ คิดว่าไม่น่ามีปัญหาครับ เดี๋ยวผมก็จะศึกษาไปเองบ้างส่วนนึงครับ จะได้เรียนรู้บ้าง  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 08:24:49 »

          สำหรับผม อาการวาวล์ยัน ฟังเสียงไม่รู้เพราะผมว่ามันเงียบกว่าวาวล์ห่าง แต่เท่าที่สังเกตุและนึกได้คือ
          1.ความร้อนขึ้นผิดปกติ
          2.เรี่ยวแรงถดถอย แต่ควันไม่ขาว
          3.ถ้าใช้แกสเกิดแบ๊คไฟ
          4.รอบไม่นิ่ง จูนไม่ลง
         
          วาวล์ถ้าปล่อยให้ยันมีแต่พังกับพัง ถ้าเราจะสังเกตุจะเห็นได้ว่าพวกรถในบ้านเราที่ใช้ชิมรองวาวล์จะฝาสูบโก่งมาก ไม่ใช่เพราะมันไม่ดี มันดีถ้าหากเราสามารถหาชิมขนาดที่เหมาะสมมาใส่ แต่ส่วนมากเราซ่อมอู่นอกเขามักจะใช้วิธีฝนเอา คือเอาถ้วยหรือแผ่นชิมมาฝนกับกระดาษทราย ฝนได้ที่ก็ดีไปไม่ได้ที่ก็ซวยไป มีพรรคพวกผมมันใช้รถยุโรปมันใช้วิธีเจียร์ตีนวาวล์แทน ก็ได้ผลของมัน อันนี้ยังพอฟัง แต่มีอู่บางแห่งมักง่ายคือความที่ตัวเองไม่มีชิมเปลี่ยนกับขี้เกียจฝนหรือทำไม่เป็น ก็บอกลูกค้าว่ามันยังใช้ได้ อันนี้ใช้ไปก็ฝาโก่งเพราะความร้อนสูงครับ
          รถฮอนด้าที่ผมชอบก็คือ ไม่ว่าเทคโนโลยี่พี่จะไปไหนจะมีกี่วาวล์พี่ยังใช้การปรับด้วยน๊อต ถึงจะโบราณแต่ก็ชัวร์ อาการวาวล์ยันคืออาการที่บ่าวาวล์หรือวาวล์สึกจนทำให้ตีนวาวล์ถอยไปยันกับกระเดื่องวาวล์ ผลคือวาวล์ปิดไม่สนิท ทำให้เกิดไอร้อนแลบออกมาทำให้เกิดอาการวาวล์ไหม้ เกิดการระบิดนอกห้องเผาไหม้ วาวล์รั่วแรงอัดไม่มี เขม่าสะสมหน้าวาวล์ทำให้ดูเหมือนวาวล์ห่างแต่ที่ไหนได้เขม่าไปติดหน้าสัมผัส ไม่นาน พังครับ ถามว่ามันพังเพราะวาวล์หรือเปล่าคำตอบคือเปล่า แต่วาวล์ยันทำให้ความร้อนของเครื่องยนต์สูงมากจนระบบระบายความร้อนมันรับไม่ไหว น้ำแห้งและก็พังอย่างบอกครับ
         

เห็นด้วยกับระบบ ล็อคเกอร์อาร์ม ครับ ชัวดี เหมาะกับรถบ้าน ไรเรควาว์ล นี่มันเรื่องมากกว่า ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #25 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 09:32:51 »

          สำหรับผม อาการวาวล์ยัน ฟังเสียงไม่รู้เพราะผมว่ามันเงียบกว่าวาวล์ห่าง แต่เท่าที่สังเกตุและนึกได้คือ
          1.ความร้อนขึ้นผิดปกติ
          2.เรี่ยวแรงถดถอย แต่ควันไม่ขาว
          3.ถ้าใช้แกสเกิดแบ๊คไฟ
          4.รอบไม่นิ่ง จูนไม่ลง
         
          วาวล์ถ้าปล่อยให้ยันมีแต่พังกับพัง ถ้าเราจะสังเกตุจะเห็นได้ว่าพวกรถในบ้านเราที่ใช้ชิมรองวาวล์จะฝาสูบโก่งมาก ไม่ใช่เพราะมันไม่ดี มันดีถ้าหากเราสามารถหาชิมขนาดที่เหมาะสมมาใส่ แต่ส่วนมากเราซ่อมอู่นอกเขามักจะใช้วิธีฝนเอา คือเอาถ้วยหรือแผ่นชิมมาฝนกับกระดาษทราย ฝนได้ที่ก็ดีไปไม่ได้ที่ก็ซวยไป มีพรรคพวกผมมันใช้รถยุโรปมันใช้วิธีเจียร์ตีนวาวล์แทน ก็ได้ผลของมัน อันนี้ยังพอฟัง แต่มีอู่บางแห่งมักง่ายคือความที่ตัวเองไม่มีชิมเปลี่ยนกับขี้เกียจฝนหรือทำไม่เป็น ก็บอกลูกค้าว่ามันยังใช้ได้ อันนี้ใช้ไปก็ฝาโก่งเพราะความร้อนสูงครับ
          รถฮอนด้าที่ผมชอบก็คือ ไม่ว่าเทคโนโลยี่พี่จะไปไหนจะมีกี่วาวล์พี่ยังใช้การปรับด้วยน๊อต ถึงจะโบราณแต่ก็ชัวร์ อาการวาวล์ยันคืออาการที่บ่าวาวล์หรือวาวล์สึกจนทำให้ตีนวาวล์ถอยไปยันกับกระเดื่องวาวล์ ผลคือวาวล์ปิดไม่สนิท ทำให้เกิดไอร้อนแลบออกมาทำให้เกิดอาการวาวล์ไหม้ เกิดการระบิดนอกห้องเผาไหม้ วาวล์รั่วแรงอัดไม่มี เขม่าสะสมหน้าวาวล์ทำให้ดูเหมือนวาวล์ห่างแต่ที่ไหนได้เขม่าไปติดหน้าสัมผัส ไม่นาน พังครับ ถามว่ามันพังเพราะวาวล์หรือเปล่าคำตอบคือเปล่า แต่วาวล์ยันทำให้ความร้อนของเครื่องยนต์สูงมากจนระบบระบายความร้อนมันรับไม่ไหว น้ำแห้งและก็พังอย่างบอกครับ
         


โอ้ความรู้ล้วนๆครับ ขอบคุณมากครับ  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #26 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 09:37:47 »

เมื่อกี้เอารถไปส่งอู่ ดับไป1รอบตอนใช้แก็ซ ผมเลยจัดน้ำมันล้วนๆเลยแล้วกัน ไม่กล้าใช้แก็ซเลย กลัวมันจะหนักไปกว่านี้ครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 09:40:27 »

เมื่อกี้เอารถไปส่งอู่ ดับไป1รอบตอนใช้แก็ซ ผมเลยจัดน้ำมันล้วนๆเลยแล้วกัน ไม่กล้าใช้แก็ซเลย กลัวมันจะหนักไปกว่านี้ครับ  อายจัง
ลองอ่านเล่นๆนะ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,107141.0.html
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #28 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 16:03:23 »

รับรถมาแล้วครับ โดนค่าเสียหายไป 1300 บาท ตั้งวาวล์16วาวล์ 800   ตัวซีลฝา 200 จูนแก็ซอีก 300 ราคานี้เป็นอย่างไรครับ ช่วยชี้แนะทีครับ  ลังเล
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #29 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 21:00:01 »

รับรถมาแล้วครับ โดนค่าเสียหายไป 1300 บาท ตั้งวาวล์16วาวล์ 800   ตัวซีลฝา 200 จูนแก็ซอีก 300 ราคานี้เป็นอย่างไรครับ ช่วยชี้แนะทีครับ  ลังเล
   เชียงใหม่ ตั้งวาวล์ 200 บาทเองส่วนจูนแก๊ส ฟรีจ้า อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #30 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 21:35:28 »

   เชียงใหม่ ตั้งวาวล์ 200 บาทเองส่วนจูนแก๊ส ฟรีจ้า อายจัง อายจัง

ของผมเห็นเขาบอกว่ามันต้องตั้งทั้ง16วาวล์เลย ปกติตั้งกัน8วาวล์เอง  อายจัง
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 22:59:31 »

ของผมเห็นเขาบอกว่ามันต้องตั้งทั้ง16วาวล์เลย ปกติตั้งกัน8วาวล์เอง  อายจัง
คราวหน้าอย่าไปอู่นี้อีก ราคานี้ โคตรแพงครับ และมีการตั้งแค่ 4 กับ 8 อีก เกิดมาวุ่นวายกับเครื่องมาก็หลายปี พึ่งเคยได้ยิน
คือจริงๆก็ ต้องเช็คทุกตัวแต่จะปรับกี่ตัวก็ว่าไปอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2011, 23:01:56 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #32 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 23:18:53 »

   แพงไปนะคับ 800 สำหรับ honda ถ้าเป็นมาสด้า โตโยต้า พวกลูกถ้วยไฮดรอลิคลิฟ ทั้งหลายมันทำยากราคาจะประมาณนี้เลย แต่สำหรับ honda 800 แพงเกินไปจริงๆ   เศร้า
บันทึกการเข้า
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #33 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 23:52:43 »

เดี๋ยวผมต้องฟ้องพีชายผมซะหน่อยโดนฟันหัวแบะ  โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Rake
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



« ตอบ #34 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2011, 08:35:43 »

ที่ผมเจอนะครับ
๑.เครื่องสั่น
๒.รอบเดินเบาปั่นป่วน
๓.แรงถดถอย
คันของผมเปิดฝาวาวล์มายันทุกตัวครับ ฮืม
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #35 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2011, 14:37:04 »

อาการคล้ายกันเลยมิน่าขึ้นเกียร์สองรอบตกซะงั้นรู้สึกได้เลยดังแต่ท่อล้อไม่หมุน  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอทราบอาการวาวล์ยันหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |