ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 01:55:42
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: คอยแยก rotary จะทำให้รถติดแก๊สมีความร้อนสูงขึ้นหรือป่าวครับ จะพังไวขึ้นไหมครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คอยแยก rotary จะทำให้รถติดแก๊สมีความร้อนสูงขึ้นหรือป่าวครับ จะพังไวขึ้นไหมครับ  (อ่าน 5541 ครั้ง)
uptoyou8
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« เมื่อ: 11 สิงหาคม 2011, 21:17:00 »



คอยแยก rotary จะทำให้รถติดแก๊สมีความร้อนสูงขึ้นหรือป่าวครับ จะพังไวขึ้นไหมครับ
บันทึกการเข้า
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #1 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2011, 21:24:38 »

ไม่ครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ถ้าจูนแก๊สพอดีและไกล้เคียงน้ำมัน  และรูหัวฉีดที่เจอะไม่ห่างจากรูหัวฉีดน้ำมันมาก  รับรองไม่ร้อนขึ้นครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2011, 21:27:16 »

เหมือนคุณจะเผากระดาษ A4 แผ่นนึง ด้วยไม้ขีด กับไฟเช็คอ่ะ สุดท้ายมันก็ได้ความร้อนเท่ากันครับ
เรื่องความร้อนของเครื่องยนต์ที่ดัดแปลงใช้LPG จะอยู่ที่การตั้งไฟจุดระเบิดและส่วนผสมมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
uptoyou8
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« ตอบ #3 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2011, 21:32:02 »

เหมือนคุณจะเผากระดาษ A4 แผ่นนึง ด้วยไม้ขีด กับไฟเช็คอ่ะ สุดท้ายมันก็ได้ความร้อนเท่ากันครับ
เรื่องความร้อนของเครื่องยนต์ที่ดัดแปลงใช้LPG จะอยู่ที่การตั้งไฟจุดระเบิดและส่วนผสมมากกว่าครับ

การติดตั้งคอยแยกก็ยังจำเป็นต้องตั้งองศาไฟจุดระเบิดถูกต้องไหมครับ

d16y8 ตั้งกี่องศาครับ (แก๊ส)  กำลังอยากลองทำ timming light แนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2011, 21:40:30 »

การติดตั้งคอยแยกก็ยังจำเป็นต้องตั้งองศาไฟจุดระเบิดถูกต้องไหมครับ

d16y8 ตั้งกี่องศาครับ (แก๊ส)  กำลังอยากลองทำ timming light แนะนำด้วยครับ
ใส่คอยล์แยกไม่ต้องตั้งองศาไฟใหม่ครับ
ส่วนเรื่อง องศาไฟกับแก๊ส นี่ผมตอบไม่ได้ครับ มันมีจุดพอดีกึ่งกลางระหว่างน้ำมันกับแก๊สอยู่อ่ะ ช่างแก๊สเทพไม่ยอมบอกครับ อายจัง อายจัง อายจัง
ไทมิ่งไล์ก็ลองดูตรงนี้ครับ http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=36307
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
uptoyou8
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« ตอบ #5 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2011, 21:47:05 »

ใส่คอยล์แยกไม่ต้องตั้งองศาไฟใหม่ครับ
ส่วนเรื่อง องศาไฟกับแก๊ส นี่ผมตอบไม่ได้ครับ มันมีจุดพอดีกึ่งกลางระหว่างน้ำมันกับแก๊สอยู่อ่ะ ช่างแก๊สเทพไม่ยอมบอกครับ อายจัง อายจัง อายจัง
ไทมิ่งไล์ก็ลองดูตรงนี้ครับ http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=36307

ขอบคุณครับเคยเข้าไปอ่านแล้วครับ

งง เกินนนนนนน
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2011, 21:48:36 »

ขอบคุณครับเคยเข้าไปอ่านแล้วครับ

งง เกินนนนนนน
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง ซื้อเอา อันล่ะ 1-3 พันอ่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
uptoyou8
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« ตอบ #7 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2011, 21:56:00 »

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง ซื้อเอา อันล่ะ 1-3 พันอ่ะ

 diy มันสนุกดีครับ

แต่อันนี้ งง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2011, 22:06:34 »

diy มันสนุกดีครับ

แต่อันนี้ งง
ต้องเก่งอิเล็กพอควรครับ ลองหาคนใกล้ตัวที่พอทำได้ช่วยซิครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
artoasis
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #9 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 10:54:46 »

องศาไฟของแก๊สจะ Advance 5-10 องศา เมื่อเทียบกับองศาไฟของน้ำมัน
เนื่องจากการลามไฟของแก๊สจะช้ากว่าน้ำมัน งงไหมเนี้ย

เอาง่ายๆ ให้ตั้งไฟแก่ (Advance) ขึ้น 5-10 องศาครับ

Tip : การที่ใช้แก๊สแล้วเครื่องร้อนมาจากการที่เราตั้งไฟอ่อน (Retard) เกินไป ทำให้ไอเสียสะสมในห้องเผาไหม้มาก
        (เพราะระบายออกไม่หมด) ผลอาจทำให้ลูกสูบละลายได้ การใช้แก๊สจึงควรปรับองศาไฟให้แก่ขึ้น (BTDC) ให้มากกว่า
        องศาที่ใช้กับน้ำมัน 5-10 องศา ผลที่ได้คืออัตราเร่งจะดีขึ้นมาก แต่เมื่อกลับมาใช้น้ำมันอาจเกิดการเขกได้เนื่องจาก
        องศาไฟที่มากเกิน (Lpg ออกเทน 105 , น้ำมันเบนซินก็ 91,95) จึงควรปรับแต่พอควรถ้ายังมีการสลับใช้น้ำมันอยู่
        แต่ถ้าใช้แก๊สเป็นหลักและใช้น้ำมันเพียงแค่วอร์มเครื่องก็ปรับไปเลยครับดีแน่นอน
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #10 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 11:02:48 »

ใช่ครับ ;
บันทึกการเข้า
uptoyou8
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« ตอบ #11 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 12:10:15 »

องศาไฟของแก๊สจะ Advance 5-10 องศา เมื่อเทียบกับองศาไฟของน้ำมัน
เนื่องจากการลามไฟของแก๊สจะช้ากว่าน้ำมัน งงไหมเนี้ย

เอาง่ายๆ ให้ตั้งไฟแก่ (Advance) ขึ้น 5-10 องศาครับ

Tip : การที่ใช้แก๊สแล้วเครื่องร้อนมาจากการที่เราตั้งไฟอ่อน (Retard) เกินไป ทำให้ไอเสียสะสมในห้องเผาไหม้มาก
        (เพราะระบายออกไม่หมด) ผลอาจทำให้ลูกสูบละลายได้ การใช้แก๊สจึงควรปรับองศาไฟให้แก่ขึ้น (BTDC) ให้มากกว่า
        องศาที่ใช้กับน้ำมัน 5-10 องศา ผลที่ได้คืออัตราเร่งจะดีขึ้นมาก แต่เมื่อกลับมาใช้น้ำมันอาจเกิดการเขกได้เนื่องจาก
        องศาไฟที่มากเกิน (Lpg ออกเทน 105 , น้ำมันเบนซินก็ 91,95) จึงควรปรับแต่พอควรถ้ายังมีการสลับใช้น้ำมันอยู่
        แต่ถ้าใช้แก๊สเป็นหลักและใช้น้ำมันเพียงแค่วอร์มเครื่องก็ปรับไปเลยครับดีแน่นอน

ตั้งไฟแก่คือบิดย้อนให้ไฟแก่ เร่งเครื่องจนเขก แล้วบืดจานจ่ายกลับมานนิดนึงแบบนี้ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 16:15:08 »

องศาไฟของแก๊สจะ Advance 5-10 องศา เมื่อเทียบกับองศาไฟของน้ำมัน
เนื่องจากการลามไฟของแก๊สจะช้ากว่าน้ำมัน งงไหมเนี้ย

เอาง่ายๆ ให้ตั้งไฟแก่ (Advance) ขึ้น 5-10 องศาครับ

Tip : การที่ใช้แก๊สแล้วเครื่องร้อนมาจากการที่เราตั้งไฟอ่อน (Retard) เกินไป ทำให้ไอเสียสะสมในห้องเผาไหม้มาก
        (เพราะระบายออกไม่หมด) ผลอาจทำให้ลูกสูบละลายได้ การใช้แก๊สจึงควรปรับองศาไฟให้แก่ขึ้น (BTDC) ให้มากกว่า
        องศาที่ใช้กับน้ำมัน 5-10 องศา ผลที่ได้คืออัตราเร่งจะดีขึ้นมาก แต่เมื่อกลับมาใช้น้ำมันอาจเกิดการเขกได้เนื่องจาก
        องศาไฟที่มากเกิน (Lpg ออกเทน 105 , น้ำมันเบนซินก็ 91,95) จึงควรปรับแต่พอควรถ้ายังมีการสลับใช้น้ำมันอยู่
        แต่ถ้าใช้แก๊สเป็นหลักและใช้น้ำมันเพียงแค่วอร์มเครื่องก็ปรับไปเลยครับดีแน่นอน
ตรงนี้เดี๋ยวผมช่วยขยายความนะครับ อาจจะผิดแปลกไปบ้าง แต่มันคือสิ่งที่ผมเรียนรู้มา ถูกผิดก็ค่อยช่วยกันแก้ไขเพื่อประโยชน์ของคนอ่าน อายจัง

น้ำมันเบนซิน(หรือแก๊สโซฮอล์)ที่เราใช้กันมีอ๊อคเทนประมาณ 95   เชื้อเพลิง LPG มีอ๊อคเทนประมาณ 100
และองศาไฟจุดระเบิดที่เหมาะสมคือ จุดแล้วไฟลามไอดี(เชื้อเพลิงผสมอ็อคซิเจน)จนหมดแล้วขยายตัวจนกลายเป็นไอเสียแล้ววาว์ลไอเสียเปิดพอดี
เชื้อเพลิงที่อ๊อคเทนยิ่งมากยิ่งทนกำลังอัดของห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น แต่มันจะจุดระเบิดยากขึ้นและไฟลามช้ากว่าเชื้อเพลิงอ๊อคเทนน้อยกว่า
ปกติจะแก้ไขโดยการตั้งองศาไฟจุดระเบิดเร็วกว่าปกติโดยจุดระเบิดก่อน TDC (ลูกสูบเลื่อนขึ้นไปบนสุด)จะกี่องศาก็ว่ากันไป
(ไฟแก่คือจุดระเบิดก่อนลูกสูบจะเลื่อนขึ้นไปสูงสุด ไฟอ่อนคือจุดระเบิดหลังจากลูกสูบกำลังเลื่อนลงแล้ว เอาจริงๆจะไม่มีคำว่าไฟอ่อนสำหรับเครื่องยนต์ยุคนี้มีแต่ แก่มาก แก่น้อย)
ดังนั้น เชื่อเพลิงยิ่งอ๊อคเทนเยอะ ยิ่งต้องจุดระเบิดเร็วขึ้นเพื่อให้ไฟลามจนหมดก่อนวาว์ลไอเสียจะเปิด บ่าวาว์ลจะได้ไม่โดนไฟเลียจนพัง
กลับมาที่เชื้อเพลิง ถ้าใช้เชื้อเพลิงอ๊อคเทน 95 (เบนซินหรือโซฮอลอะไรก็ตามแต่)ถ้าจุดระเบิดที TDCพอดีแล้ว ได้กำลังดีสุดวิ่งดีสุด
แต่ถ้าเปลี่ยนมาใช้เชื้อเพลิงที่อ๊อคเทนมากขึ้น ก็จะกลายเป็นว่า วาว์ลไอเสียเปิดเร็วเกินไป ไฟจะลุกลามอยู่ยังไม่ดับวาว์ลไอเสียก็เปิดแล้ว บ่าวาว์ลและวาว์ลก็รับความร้อนไปมากกว่าปกติ
ซึ่งจริงๆ เชื้อเพลิงยังมีค่าความร้อน และอัตราส่วนผสม เชื้อเพลิงกับอากาศอีก ที่ทำให้อุณภูมิห้องเผาไหม้เปลี่ยนแปลงไปอีก

ดังนั้นเครื่องที่ดัดแปลงใช้เชื้อเพลิงสองระบบ (เบนซิน+LPG) ถ้าเป็นระบบจานจ่ายจะต้องปรับองศาไฟจุดระเบิดให้เหมาะที่สุด กึ่งกลางระหว่างแก๊สและน้ำมัน ใช้น้ำมันก็ไม่แก่จนเกินไป ใช้LPG ก็จะไม่อ่อนจนเกินไป
แต่เครื่องสมัยนี้ที่เป็น Direct Coil จะมีตัวอะไรไม่รู้ผมนึกชื่อไม่ออก สามารถปรับองศาไฟได้ตามที่เราต้องการ

งงกันไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
uptoyou8
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« ตอบ #13 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 22:49:39 »

ตรงนี้เดี๋ยวผมช่วยขยายความนะครับ อาจจะผิดแปลกไปบ้าง แต่มันคือสิ่งที่ผมเรียนรู้มา ถูกผิดก็ค่อยช่วยกันแก้ไขเพื่อประโยชน์ของคนอ่าน อายจัง

น้ำมันเบนซิน(หรือแก๊สโซฮอล์)ที่เราใช้กันมีอ๊อคเทนประมาณ 95   เชื้อเพลิง LPG มีอ๊อคเทนประมาณ 100
และองศาไฟจุดระเบิดที่เหมาะสมคือ จุดแล้วไฟลามไอดี(เชื้อเพลิงผสมอ็อคซิเจน)จนหมดแล้วขยายตัวจนกลายเป็นไอเสียแล้ววาว์ลไอเสียเปิดพอดี
เชื้อเพลิงที่อ๊อคเทนยิ่งมากยิ่งทนกำลังอัดของห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น แต่มันจะจุดระเบิดยากขึ้นและไฟลามช้ากว่าเชื้อเพลิงอ๊อคเทนน้อยกว่า
ปกติจะแก้ไขโดยการตั้งองศาไฟจุดระเบิดเร็วกว่าปกติโดยจุดระเบิดก่อน TDC (ลูกสูบเลื่อนขึ้นไปบนสุด)จะกี่องศาก็ว่ากันไป
(ไฟแก่คือจุดระเบิดก่อนลูกสูบจะเลื่อนขึ้นไปสูงสุด ไฟอ่อนคือจุดระเบิดหลังจากลูกสูบกำลังเลื่อนลงแล้ว เอาจริงๆจะไม่มีคำว่าไฟอ่อนสำหรับเครื่องยนต์ยุคนี้มีแต่ แก่มาก แก่น้อย)
ดังนั้น เชื่อเพลิงยิ่งอ๊อคเทนเยอะ ยิ่งต้องจุดระเบิดเร็วขึ้นเพื่อให้ไฟลามจนหมดก่อนวาว์ลไอเสียจะเปิด บ่าวาว์ลจะได้ไม่โดนไฟเลียจนพัง
กลับมาที่เชื้อเพลิง ถ้าใช้เชื้อเพลิงอ๊อคเทน 95 (เบนซินหรือโซฮอลอะไรก็ตามแต่)ถ้าจุดระเบิดที TDCพอดีแล้ว ได้กำลังดีสุดวิ่งดีสุด
แต่ถ้าเปลี่ยนมาใช้เชื้อเพลิงที่อ๊อคเทนมากขึ้น ก็จะกลายเป็นว่า วาว์ลไอเสียเปิดเร็วเกินไป ไฟจะลุกลามอยู่ยังไม่ดับวาว์ลไอเสียก็เปิดแล้ว บ่าวาว์ลและวาว์ลก็รับความร้อนไปมากกว่าปกติ
ซึ่งจริงๆ เชื้อเพลิงยังมีค่าความร้อน และอัตราส่วนผสม เชื้อเพลิงกับอากาศอีก ที่ทำให้อุณภูมิห้องเผาไหม้เปลี่ยนแปลงไปอีก

ดังนั้นเครื่องที่ดัดแปลงใช้เชื้อเพลิงสองระบบ (เบนซิน+LPG) ถ้าเป็นระบบจานจ่ายจะต้องปรับองศาไฟจุดระเบิดให้เหมาะที่สุด กึ่งกลางระหว่างแก๊สและน้ำมัน ใช้น้ำมันก็ไม่แก่จนเกินไป ใช้LPG ก็จะไม่อ่อนจนเกินไป
แต่เครื่องสมัยนี้ที่เป็น Direct Coil จะมีตัวอะไรไม่รู้ผมนึกชื่อไม่ออก สามารถปรับองศาไฟได้ตามที่เราต้องการ

งงกันไม๊ครับ


ขอบคุณเป็นอย่างมากครับ อาจารย์
เข้าใจทุกทุกบรรทัด  พยายามจะหาข้อมูลเรื่องไฟมานานแล้วครับ
เข้าใจแต่ว่าไฟแก่ดี แต่ไม่รู้มันดียังไง

ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #14 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 23:15:24 »

หาซื้อที่ไหนอ่ะครับ แล้วร้านติดตั้งแถวๆบางนาร้านไหนทำได้มั่ง แนะนำบหน่อยครับ

อยากติดเหมืนกันครับ

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011, 09:52:00 »

ขอบคุณเป็นอย่างมากครับ อาจารย์
เข้าใจทุกทุกบรรทัด  พยายามจะหาข้อมูลเรื่องไฟมานานแล้วครับ
เข้าใจแต่ว่าไฟแก่ดี แต่ไม่รู้มันดียังไง

ขอบคุณอีกครั้งครับ
จริงๆจำง่ายๆคือ ถ้า เชื้อเพลิง อ๊อคเทนยิ่งสูง ยิ่งต้องใช้ไฟจุดระเบิด แก่ขึ้นครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: คอยแยก rotary จะทำให้รถติดแก๊สมีความร้อนสูงขึ้นหรือป่าวครับ จะพังไวขึ้นไหมครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |